fbpx
  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home New Car

[Track Test] Nissan Kicks e-POWER ขับสนุก เร่งดีแบบรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมการควบคุมที่น่าประทับใจ

June 24, 2020
in New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

           นับตั้งแต่เปิดตัว Nissan Kicks e-POWER มีกระแสร้อนแรงเป็นอย่างมาก ด้วยความที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนรูปแบบใหม่ที่บางคนอาจจะเข้าใจแล้ว บางคนอาจยังเข้าใจผิด แต่มันก็ได้สร้างแรงกระเพื่อมให้กับวงการรถยนต์ไทยไปไม่น้อย

            ก่อนอื่น เราขอให้ทุกท่านเข้าใจก่อนว่า Kicks e-POWER ไม่ใช่รถยนต์ไฟฟ้า แต่มันคือรถยนต์ไฮบริดชนิดหนึ่งที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนรูปแบบใหม่ที่นิสสันตั้งชื่อว่า e-POWER ระบบขับเคลื่อนที่ว่านี้มีองค์ประกอบสำคัญ 5 ส่วนคือ เครื่องยนต์เบนซิน, เครื่องกำเนิดไฟฟ้า (Generator), อินเวอร์เตอร์ (Inverter), มอเตอร์ไฟฟ้า (Electric Motor) และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน (Lithium-ion Battery)

            ระบบขับเคลื่อน e-POWER ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนล้อรถ 100% เต็ม ส่วนเครื่องยนต์เบนซินจะทำหน้าที่ผลิตกระแสไฟฟ้าป้อนเข้าแบตเตอรี่และอินเวอร์เตอร์โดยไม่ยุ่งเกี่ยวกับการส่งกำลังไปที่ล้อ ถ้ามองมุมนี้ Kicks ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนจริงๆ แต่นิยามของรถยนต์ไฟฟ้า EV คือต้องไม่มีเครื่องยนต์สันดาปภายในเป็นส่วนประกอบ ซึ่ง Kicks ยังต้องใช้น้ำมันเบนซินในการเผาไหม้ภายในเครื่องยนต์ และยังปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์เหมือนกับรถไฮบริดทั่วไป

            อย่างไรก็ตาม ข้อดีของระบบขับเคลื่อน e-POWER คืออัตราเร่งที่รวดเร็วว่องไวแบบเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้า EV และไม่ต้องเสียบปลั๊กชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่เพราะเครื่องยนต์เบนซินทำหน้าที่นี้แทนแล้ว หมดปัญหาโลกแตกเรื่องสถานีชาร์จ ดังนั้น เมื่อประเทศเรายังไม่เข้าสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้าเต็มตัว รถยนต์ทางเลือกใหม่อย่าง Kicks จึงน่าสนใจไม่น้อย

ว่องไวแบบรถยนต์ไฟฟ้า

            ก่อนหน้านี้นิสสันก็จัดงานพรีวิว Kicks e-POWER ตัวจริงเสียงจริงกันไปแล้ว ลำดับต่อมาคือการจัดทดสอบสมรรถนะ และวันนี้เราก็ได้มาลองรถใหม่กันที่สนามปทุมธานี สปีดเวย์ กับเจ้า Kicks e-POWER รุ่นท็อป VL ราคา 1.049 ล้านบาท สรรพคุณที่ว่ามอบประสบการณ์การขับขี่แบบเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้าจะได้รับการพิสูจน์ในวันนี้ ไปดูกันว่า Kicks ใหม่จะดีงามอย่างไร

            Kicks e-POWER สร้างความประทับใจแรกด้วยอัตราเร่งที่ว่องไวและมีลักษณะคล้ายกับรถยนต์ไฟฟ้า EV อย่างมาก เมื่อกระทืบคันเร่งจะมีจังหวะชะงักก่อนเล็กน้อย จากนั้นจะระเบิดพลังออกมาพร้อมกับแรงดึงที่น่าประทับใจและเสียงวี๊ดของมอเตอร์ เราลองจับเวลา 0-100 กม./ชม. ดูปรากฏว่าทำได้ที่ราว 9 วินาทีต้นๆ แต่ความรู้สึกจริงๆ คือแรงกว่าคู่แข่งร่วมคลาสหลายๆ รุ่น

            เราลองทดสอบอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในโหมดขับขี่ 2 แบบคือ SMART Mode และ Normal Mode รู้สึกว่าให้ผลไม่ต่างกันมาก แต่จะต่างกันตอนจังหวะชะลอความเร็วซึ่ง SMART Mode จะหน่วงมากกว่า ให้ความรู้สึกเหมือนเป็น Engine brake ซึ่งเราชอบมากโดยเฉพาะตอนก่อนเข้าโค้ง

            อีกหนึ่งลูกเล่นของ Kicks e-POWER คือแป้นคันเร่งอัจฉริยะ One-Pedal ที่ช่วยให้เร่งและชะลอความเร็วโดยใช้เพียงเท้าขวาข้างเดียว ไม่ต้องสลับแป้นเหยียบให้ยุ่งยาก แรงหน่วงที่เกิดขึ้นจากการถอนคันเร่งถือว่าเหมาะสม สามารถช่วยชะลอจนรถหยุดนิ่งได้ คนทั่วไปสามารถปรับตัวใช้ฟังก์ชั่นนี้ได้ไม่ยาก ถ้าไม่ชอบก็สามารถปิดการทำงานได้ มันมีประโยชน์มากจริงๆ โดยเฉพาะเวลาขับขี่บนการจราจรติดขัดในเมือง

            ตลอดการทดสอบเครื่องยนต์จะสลับการทำงานอยู่ตลอด ยิ่งอัดมากเครื่องยนต์ยิ่งต้องทำงานรอบสูงเพื่อเร่งปั่นไฟ เราจะได้ยินเสียงเครื่องร้องลั่นก็ตอนนี้แหละซึ่งรู้สึกว่าดังน่ารำคาญอยู่บ้าง และแน่นอนว่ากินเชื้อเพลิงมากขึ้นตามตามไปด้วย

การควบคุมดีกว่าที่คาด

            การทดสอบวันนี้มีสถานีที่ท้าทายการทำงานของช่วงล่างของรถอยู่พอสมควรทั้งสลาลอม รวมถึงโค้งหักศอกโหดๆ ที่นิสสันเตรียมไว้ เราขอคารวะเลยว่า Kicks e-POWER ทำได้ดีกว่าที่คาด ช่วงล่างไม่นุ่มแต่ก็ไม่สปอร์ตจนเกินไป การตอบสนองทำได้ดี กระชับ ว่องไว ไม่ยวบไม่ย้วย ทั้งยังเกาะถนนและรักษาเสถียรภาพการทรงตัวได้ดี

            จังหวะเข้าโค้งความเร็วสูงรถเกาะหนึบดีมาก ตัวถังไม่โยนจนเกินไป สามารถรักษาสมดุลการทรงตัวได้ดี อาการหน้าดื้อและท้ายปัดถูกควบคุมด้วยระบบช่วยเหลือให้เกิดขึ้นน้อยที่สุด ส่งผลให้สามารถควบคุมทิศทางรถได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นโค้งมุมแคบหรือโค้งต่อเนื่องซ้ายขวาก็ยังตอบสนองได้ดี ทั้งนี้ ต้องขอบคุณระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ VDC และระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพขณะเข้าโค้ง ITC ที่ทำงานอย่างชาญฉลาดด้วยการช่วยเบรกที่ล้อด้านในโค้งอย่างเหมาะสมทำให้การขับผ่านโค้งต่างๆ เป็นไปอย่างราบรื่นแบบที่ควรจะเป็น

            ด้านพวงมาลัยมีการปรับเซ็ตน้ำหนักมาเหมาะสมและเป็นธรรมชาติ ความเร็วต่ำจะเบาหมุนควงง่าย ความเร็วสูงจะหนักขึ้นเพื่อความมั่นคง ระยะฟรีมีพอประมาณ หักพวงมาลัยแล้วหน้ารถไม่ได้ไวแบบพวกรถสปอร์ตแต่ก็ไม่เอื่อยเฉื่อยเกินไป โดยรวมแล้วเป็นพวงมาลัยที่มอบความสนุกและความมั่นใจในการขับได้ดี

            การตอบสนองของแป้นเบรกมีความนุ่มนวล มีระยะฟรีเหมาะสม เหยียบแล้วไม่หัวทิ่ม มีแรงต้านเท้าที่เป็นธรรมชาติ สามารถควบคุมน้ำหนักการเบรกได้ง่ายและแม่นยำ

            ด้วยความที่ Kicks e-POWER เป็นครอสโอเวอร์ยกสูงดังนั้นจึงมองได้ไกล เมื่อเข้ามานั่งในตำแหน่งผู้ขับจะรู้สึกถึงความสูงและโปร่ง เสา A-pillar ไม่ใหญ่ เบาะนั่งแบบปรับมือมีความนุ่มและโอบกระชับลำตัวได้ดี พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง ขึ้น-ลง-เข้า-ออก รถของเรามาพร้อมกับห้องโดยสารสีดำ-ส้ม (มีเฉพาะรุ่น VL ตัวถังภายนอกสีทูโทน ส้ม–ดำ, แดง–ดำ และ ขาว–ดำ) ให้ความรู้สึกจี๊ดจ๊าดโดนใจวัยรุ่น

สรุปความน่าใช้

            Nissan Kicks e-POWER เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในกลุ่ม B-SUV ที่น่าจับตามองด้วยรูปลักษณ์ที่มีความสปอร์ตทันสมัย มาพร้อมกับอุปกรณ์ที่ครบครัน ระบบความปลอดภัยที่ก้าวล้ำ เหนือสิ่งอื่นใดคือฟีลลิ่งการขับขี่ที่ดีงามกว่าที่คิด อัตราเร่งรวดเร็วว่องไวแบบรถยนต์ไฟฟ้า การบังคับควบคุมเฉียบคม ช่วงล่างปรับมาเหมาะสม เข้าโค้งสนุก แถมยังมีฟังก์ชั่นเจ๋งๆ อย่าง One-Pedal ที่อำนวยความสะดวกได้จริง ใครที่ชอบเทคโนโลยีใหม่ๆ ชอบความก้าวล้ำ ก็น่าจะถูกใจไม่น้อย

            อย่างไรก็ตาม การทดสอบวันนี้เน้นที่สมรรถนะของตัวรถเป็นหลักซึ่งพิสูจน์แล้วว่าดีงามจริงๆ แต่ยังเหลืออีกหลายแง่มุมที่ต้องทดสอบ เช่น ความนุ่มนวล การดูดซับแรงสะเทือน การป้องกันเสียงรบกวนขณะวิ่ง และอัตราสิ้นเปลือง ซึ่งต้องลองอีกครั้งกับการขับขี่บนถนนจริง แต่เท่าที่เราได้สัมผัส Kicks e-POWER เป็นครั้งแรกในวันนี้ก็รับรู้ได้ทันที่ว่าเจ้านี่จะทำให้ตลาดรถยนต์ในคลาสนี้ดุเดือดขึ้นอีกระดับ ถ้าชอบ ถ้าสนใจ ไปลองซะ

ขอขอบคุณ นิสสัน ประเทศไทย สำหรับกิจกรรมทดสอบในครั้งนี้

ราคารถยนต์

  • Nissan Kicks e-POWER รุ่น S 889,000 บาท
  • Nissan Kicks e-POWER รุ่น E 949,000 บาท
  • Nissan Kicks e-POWER รุ่น V 999,000 บาท
  • Nissan Kicks e-POWER รุ่น VL 1,049,000 บาท

ดูรายละเอียดสเปก Nissan Kicks e-POWER ได้ที่ https://bit.ly/3cwmy5z

Gallery

 

1 of 33
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30.

31.

32.

33.

Tags: e-PowerNISSANNissan KicksreviewTest driveTrack Test

Related Posts

New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
New Car

ใหม่ 2024 Lotus Emeya ซาลูนไฟฟ้าเผยโฉมด้วยกำลัง 905 แรงม้า รถยนต์ซาลูนสมรรถนะสูงแห่งแรกของแบรนด์อังกฤษนับตั้งแต่ Carlton มาถึงในรูปแบบ EV กำลังสูง

September 8, 2023
New Car

เปิดตัว Volvo EX30 รถพรีเมียม SUV ขนาดเล็ก พร้อมประกาศราคาอย่างเป็นทางการ เริ่มต้นที่ 1,590,000 บาท

September 8, 2023
New Car

Mercedes “Little G” เข้ามาเป็นรถคอมแพ็ค 4×4 ที่ทนทาน รถออฟโรดระดับตำนาน

September 6, 2023
Leave Comment
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-102023

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • Clone trooper likes this. 😆
Star Wars .....🚀
Mercedes-Benz C 220 d AMG Line.
.
.
.
#WHATCARThailand 
#MercedesBenz #C220dAMGLine
  • สวย...ว่าแต่เข้าไทยไหม?!...
โตโยต้า ซี-เอชอาร์ ใหม่ เน้นความประหยัดและสนุกในการขับขี่ พร้อมปรับปรุงความอเนกประสงค์
...
โตโยต้า ซี-เอชอาร์ ใหม่ เวอร์ชันล่าสุดของรถเอสยูวีครอสโอเวอร์ขนาดกะทัดรัดของโตโยต้าในสหราชอาณาจักร มุ่งเน้นที่จะสานต่อความประหยัดและสนุกในการขับขี่ที่รุ่นเดิมมีอยู่แล้ว ในขณะที่ยังปรับปรุงความอเนกประสงค์ให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย
...
แต่แล้วมันเป็นอย่างไร? ไปหาคำตอบได้ในวิดีโอ YouTube ของเรา https://buff.ly/3u6hjY5
  • โตโยต้า สปอร์ตครอสโอเวอร์ คอนเซปต์ ผลิตจริง ยุโรป 2025
ข่าวดีสำหรับแฟนรถยนต์ยุโรป! โตโยต้า สปอร์ตครอสโอเวอร์ คอนเซปต์ ดีไซน์โฉบเฉี่ยว เตี้ยลง เปิดตัวที่งาน Shanghai Motor Show เมื่อต้นปีนี้ ได้รับความสนใจอย่างมาก และดีใจเป็นอย่างยิ่งที่รถรุ่นนี้จะผลิตจริงสำหรับตลาดยุโรปในปี 2025
...
สปอร์ตครอสโอเวอร์ เป็นรถเอสยูวีสไตล์สปอร์ตที่น่าจะดึงดูดผู้ซื้อได้หลากหลายกลุ่ม คาดว่าจะอิงอยู่บนแพลตฟอร์ม TNGA ใหม่ของโตโยต้า ซึ่งจะให้ประสิทธิภาพการขับขี่และการจัดการที่ยอดเยี่ยม รถต้นแบบยังติดตั้งระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเต็มรูปแบบ จึงปราศจากมลพิษและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
...
โตโยต้ายังไม่เปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับรุ่นผลิตของสปอร์ตครอสโอเวอร์ แต่เราน่าจะได้เรียนรู้เพิ่มเติมในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ในขณะเดียวกัน เราทำได้เพียงหวังว่ารถรุ่นผลิตจะน่าตื่นเต้นพอๆ กับรถต้นแบบ
...
นี่คือคุณสมบัติสำคัญบางประการของโตโยต้า สปอร์ตครอสโอเวอร์ คอนเซปต์:
-ดีไซน์โฉบเฉี่ยว สไตล์สปอร์ต
-พื้นที่ภายในกว้างขวาง สะดวกสบาย
-ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเต็มรูปแบบ
-คาดว่าจะอิงอยู่บนแพลตฟอร์ม TNGA ใหม่ของโตโยต้า
เชื่อว่าโตโยต้า สปอร์ตครอสโอเวอร์ จะเป็นตัวเลือกยอดนิยมเมื่อวางจำหน่ายในยุโรปในปี 2025 เป็นรถเอสยูวีสไตล์สปอร์ต รักษ์สิ่งแวดล้อม ที่น่าจะดึงดูดผู้ซื้อได้หลากหลายกลุ่ม
...
ความเห็น
ผมคิดว่าโตโยต้า สปอร์ตครอสโอเวอร์ เป็นรถที่น่าสนใจมาก ดีไซน์โฉบเฉี่ยว สไตล์สปอร์ต ตอบโจทย์ผู้ซื้อที่ชอบรถเอสยูวีที่มีทั้งความเท่และสปอร์ต นอกจากนี้ ยังขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ซึ่งเหมาะกับเทรนด์รักษ์สิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน
...
เนื้อหาลิขสิทธิ์ Haymarket Media Group | Autocar | Whatcar
  • Tesla Cybertruck กันกระสุน แอดเห็นแล้วชอบนะ เหมาะถนนเมือนไทย😆🤔
  • พาชม BMW ในงาน Motor Expo 2023
  • พาชม Audi ในงาน Motor Expo 2023
  • พาชม Audi ในงาน Motor Expo 2023
  • พาชม Mercedes-Benz ในงาน Motor Expo 2023
  • ขับสนุก...ไม่เกรงใจใคร 😆⛅⛽
.
231 แรงม้า  0 ถึง 100 กม./ชม  6.1 วินาที 
เฉดสี Zesty Yellow มิกซ์เข้ากับสีดำ Piano Black 
.
ทริกการขับ!! ...ควรกินแต่พอดี 🍽️
สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอารมณ์ โกคาร์ทฟิลลิ่ง
.
#WHATCARThailand
#MiniJohnCooperWorksHatchClassic

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
Go to mobile version