• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home New Car

[Road Test] All-New Mazda 3 ลองขับฉบับเต็มบนถนนจริง ขับสนุก หนึบแน่นได้อารมณ์สปอร์ต

October 2, 2019
in New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

             18 กันยายน เป็นวันที่ Mazda 3 เจนเนอเรชั่นล่าสุดเปิดตัวในเมืองไทยอย่างเป็นทางการ ทันทีที่ผู้คนเริ่มเห็นรูปร่างหน้าตาตามสื่อต่างๆ กระแสของยนตรกรรมรุ่นใหม่นี้ก็พุ่งสูงทะลุกราฟเกินจะหยุดยั้ง เพียง 2 อาทิตย์กว่าๆ ยอดจองก็ทะลักไปเกือบ 1,500 คันแล้ว ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมจึงร้อนแรงเช่นนี้ มันเห็นได้ชัดว่ามาตรฐานที่ Mazda 3 รุ่นก่อนหน้าสร้างไว้ สามารถมัดใจลูกค้าใหม่ๆ ได้ ซึ่งทุกคนรู้อยู่แล้วว่า Mazda 3 นั้นคือรถที่ให้อารมณ์สปอร์ต การขับขี่ดีเยี่ยม รูปลักษณ์หล่อบาดใจ ทันสมัย ออปชั่นแน่น นี่แหละคือเหตุผลที่บอกว่าทำไม All-New Mazda 3 จึงได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าชาวไทย

                ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เราได้มีโอกาสลองขับ All-New Mazda 3 แบบ Sneak Preview บนสนาม การทดสอบครั้งนั้นทำให้เรารู้จักตัวตนของรถรุ่นนี้ในหลายๆ ด้าน แต่นั้นก็ยังไม่ครอบคลุมทั้งหมดเพราะยังมีอีกหลายด้านเหมือนกันที่ต้องพิสูจน์ว่าจะทำได้เพียงใด ในที่สุดทุกความสงสัยก็คลี่คลายลงเมื่อมาสด้า ประเทศไทย จัดทริปทดสอบ All-New Mazda 3 โดยพาเสื่อมวลชนล่องใต้ไปขับไกลถึง จ.พังงา และ จ.ภูเก็ต เป็นที่รู้กันว่าเส้นทางแถบคือตัวชี้วัดสมรรถนะรถยนต์ชั้นดี เส้นทางมีทั้งทางราบ ขึ้น-ลงเขา พร้อมกับโค้งมากมายตามลักษณะทางภูมิประเทศของภาคใต้ โดยรวมแล้วได้ขับไกลถึง 250 กม. ซึ่งก็เพียงพอที่จะทำให้เราตกหลุมรักการขับขี่เจ้า All-New Mazda 3 เข้าอย่างจัง

สปอร์ตในทุกท่วงท่า

            ทริปนี้เราได้ลองขับตัวถังฟาสต์แบ็ค 5 ประตู รุ่นท็อป 2.0 SP SPORTS เริ่มต้นออกสตาร์ทจากโรงแรม Renaissance หาดไม้ขาว จ.ภูเก็ต ขับขึ้นไปยัง จ.พังงา เส้นทางส่วนใหญ่เป็น 2 เลนสวน มีโค้งเยอะ มีขึ้น-ลงเนินเป็นระยะ ทางตรงยาวไม่ค่อยมีให้ซัดมากนัก บางช่วยมีฝนโปรยลงมาเพิ่มความลื่นให้กับถนนอีก นี่คือบททดสอบที่เราต้องเผชิญ

                ขุมพลังของ All-New Mazda 3 คือเครื่องยนต์ SKYACTIV-G เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร 165 แรงม้าบล็อกเดิมแต่มีการปรับรายละเอียดชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ใหม่ทำให้มีแรงบิดเพิ่มขึ้นมา 3 นิวตันเมตร แรงม้าเท่าเดิม อัตราทดในระบบส่งกำลังต่างกันแค่นิดเดียว น้ำหนักรถมากขึ้น โดยรวมแล้วสมรรถนะยังคงใกล้เคียงกับโฉมก่อนหน้า

                เครื่องยนต์มีความสมูธนุ่มนวลดีมากทั้งรอบเดินเบาและรอบต่ำ เสียงเงียบ การขับคลานที่ความเร็วต่ำจึงให้ความรู้สึกไม่ต่างจากรถหรูราคาแพง เราเริ่มขับในโหมด Normal ก่อน ทันทีที่กดคันเร่งรถพุ่งทะยานออกตัวด้วยความกระฉับกระเฉง แรงดึงที่สัมผัสได้มีพอให้รู้สึกสนุก รอบเครื่องดีดขึ้นสูงก่อนจะตัดเข้าเกียร์ 2 อย่างนิ่มนวล หน้าปัดความเร็วค่อยๆ ไต่ขึ้น เพียงครู่เดียวก็ถึงความเร็ว 120 กม./ชม. แล้ว

                เราไม่ได้จับเวลา 0-100 กม./ชม. แต่จากความรู้สึก Mazda 3 ใหม่ไม่ได้อืดอาดแต่อย่างใด ถ้าเทียบกับ Civic 1.5 Turbo แล้ว รายนั้นจะได้เปรียบในเรื่องอัตราเร่งอยู่นิดหน่อย อย่างไรก็ตาม Mazda3 ใหม่ก็สามารถตอบสนองต่อการกดคันเร่งได้ฉับไว กดเป็นมา เหยียบติดเท่าดี

                เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดทำงานได้ดีในทุกย่านความเร็ว มีโหมดแมนวลมาให้เล่นเกียร์ด้วยตัวเองพร้อมกับแพดเดิลชิฟท์ที่พวงมาลัย จังหวะการเปลี่ยนเกียร์มีความฉับไวพอตัวและนุ่มนวล เกียร์มีความฉลาดเลือกตำแหน่งได้สัมพันธ์กับความเร็วที่ขับได้ดี ขณะขึ้นเนินถ้ารู้สึกว่ากำลังของรถเริ่มตกเกียร์จะชิฟท์ดาวน์ลงด้วยความรวดเร็วเพื่อเรียกกำลังแรงบิด อัตราทดในเกียร์ต่ำค่อนข้างชิดกันเพื่อความต่อเนื่องนุ่มนวลและจะค่อยๆ ห่างขึ้นเมื่ออยู่ในเกียร์สูง

                ลองคิ๊กดาวน์ที่ความเร็ว 60 กม./ชม. เพื่อเร่งแซงรถช้าพบว่าต้องกดคันเร่งลงไปลึกพอสมควร กำลังที่ได้มีมากพอให้แซงโดยไม่ต้องลุ้น การตอบสนองต่อการเปลี่ยนเกียร์ด้วยตัวเองค่อนข้างฉับไวทั้งการโยกที่คันเกียร์และตบแป้นแพดเดิลชิฟท์ หากคุณเล่นเกียร์แมนวลได้อย่างชำนาญแล้ว การขับลัดเลาะไปตามโค้งและขึ้น-ลงเนินจะเต็มไปด้วยความสนุกสนาน

                ที่ความเร็วต่ำพวงมาลัยของ Mazda 3 ใหม่เบามากแต่ยังมีแรงขืนพร้อมดีดกลับแฝงอยู่ ระยะฟรีมีไม่เยอะทำให้การตอบสนองของพวงมาลัยนั้นค่อนข้างไว แม่นยำ และเป็นธรรมชาติ พอใช้ความเร็วสูงขึ้นพวงมาลัยจะหนืดขึ้น นิ่ง แน่น ขับแล้วรู้สึกมั่นใจ ระยะฟรีมีพอเหมาะ การหักเข้าโค้งหน้ารถตอบสนองอย่างเป็นธรรมชาติ คาดเดาอาการได้ง่าย คม และแม่นยำ นี่คือพวงมาลัยที่ขับแล้วรู้สึกชอบ มันเหมาะกับการขับลัดเลาะไปตามโค้งซ้าย-ขวา ขับช้าๆ ในเมืองอาจจะรู้สึกเฉยๆ แต่พอเอามาเล่นโค้งแล้วรู้สึกสนุกและมั่นใจขึ้นเยอะเลย

                ช่วงล่างของ Mazda 3 ใหม่ปรับเซ็ตมาเน้นอารมณ์สปอร์ตกว่ารุ่นก่อนหน้าชัดเจน เรามีความรู้สึกว่ามันหนึบขึ้น แน่นขึ้น เฟิร์มขึ้น แต่ไม่กระด้าง ที่ความเร็วต่ำช่วงล่างดูดซับแรงสะเทือนจากรอยปะ เส้นประ และร่องบนถนนได้ดี จังหวะตกหลุมและลงคอสะพานสะเทือนครั้งเดียวแล้วนิ่งเลย

                พอใช้ความเร็วสูง Mazda 3 ใหม่เคลื่อนที่ได้นิ่งสนิท ไม่โคลงส่าย จังหวะสาดโค้งด้วยความเร็วเป็นไปอย่างแนบเนียน รถเกาะถนนดีมาก อาการโยนมีน้อย ตัวถังรักษาสมดุลและการทรงตัวในโค้งได้ดี อีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยให้เข้าโค้งได้อย่างสนุกและมั่นใจก็คือระบบ G-Vectoring Control PLUS แบบใหม่ จากเดิมที่ระบบ GVC จะควบคุมแค่กำลังเครื่องยนต์โดยการเพิ่ม/ลดแรงบิดสัมพันธ์ให้กับการหักเลี้ยว แต่ใน GVC PLUS นี้จะเพิ่มการเบรกหน้าซ้าย/ขวาเพื่อดึงหน้ารถให้เข้าทิศทางได้เร็วขึ้นด้วย

                ถ้าใครที่ชอบขับรถ เป็นนักขับสายบู๊ ถ้าได้มาลองเล่นโค้งด้วย Mazda 3 ใหม่ รับรองว่าคุณจะติดใจจนไม่อยากปล่อยมือจากพวงมาลัยเลยล่ะ แต่ถ้าคุณต้องการรถที่ขับนุ่ม ขับสบาย คุณอาจรู้สึกว่า Mazda 3 ใหม่กระด้างเกินไป ในกลุ่มรถ C-Segment มีตัวเลือกอื่นที่นุ่มกว่า

                แป้นเบรกของ Mazda 3 ใหม่มีระยะเหยียบที่ค่อนข้างตื้น คือไม่ต้องเหยียบลึกรถก็เริ่มหน่วงแล้ว แรงหน่วงที่เกิดขึ้นมีความนุ่มนวลไม่ทำให้หน้าทิ่มแน่นอน แรงต้านเท้าที่แป้นเบรกค่อนข้างเยอะเมื่อเทียบกับรถบ้านทั่วไป การตอบสนองของเบรกมีความเป็นธรรมชาติ ควบคุมกะระยะเบรกได้ง่าย เมื่อเบรกหนักก็สามารถหยุดยั้งความเร็วของรถได้อยู่หมัดโดยไม่เสียการควบคุม

                ตลอดเส้นทางการขับขี่เราประทับใจกับการป้องกันเสียงรอบกวนของ Mazda 3 ใหม่มาก เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าแล้วมันดีขึ้นมากๆ เรียกได้ว่าเป็นมาตรฐานใหม่ของรถญี่ปุ่น C-Segment ได้เลย เสียงลม เสียงยาง เสียงช่วงล่าง ถูกป้องกันเอาไว้เป็นอย่างดี คุณต้องขับเกิน 110 กม./ชม. แล้วตั้งใจฟังถึงจะได้ยินเสียงลมที่เล็ดลอดเข้ามาตามซอกหน้าต่าง สำหรับยางติดรถ Yokohama Advan Decibel ก็น่าจะมีส่วนช่วยในเรื่องเสียงยางที่เบาลงด้วย

                เนื่องจากการขับทดสอบทริปนี้เราต้องการรู้สมรรถนะของรถให้ครบถึงกึ๋น ดังนั้นจึงไม่ได้ขับเพื่อเน้นดูอัตราสิ้นเปลืองเลย ตัวเลขที่แสดงออกมาบนหน้าปัดอยู่ที่ราว 14 กม./ลิตร เมื่อขับแบบปกติตามเส้นทางที่คดเคี้ยวสลับขึ้น-ลงเนิน เมื่อเจอทางราบให้ซัดตัวเลขก็หล่นลงมาเหลือ 12 กม./ลิตร แสดงให้เห็นว่าเครื่อง 2.0 ลิตรนี้ยังประหยัดพอตัวถ้าขับทางไกลแบบไม่บู๊มาก ถ้าบู๊หนักก็สูบหนักตามแรงม้า

                Mazda 3 ใหม่มาพร้อมกับระบบช่วยขับมากมาย ขณะขับขี่เราได้ลองใช้ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันตามรถคันหน้า MRCC การทำงานของมันถือว่าใช้ได้เลย เบรกและเร่งตามรถข้างหน้าได้นุ่มนวล อีกระบบที่ได้ลองคือระบบช่วยควบคุมให้รถอยู่ในเลน LAS ถ้าหากเผลอขับเบี่ยงไปใกล้เส้นจราจร พวงมาลัยจะสั่นเตือนและช่วยรั้งไว้ไม่ให้รถออกนอกเลน แต่ทั้งสองระบบจะทำงานได้ดีในทางตรงยาวๆ มากกว่า

สุทรียภาพแห่งการขับขี่

                All-New Mazda 3 ทั้ง 2 รูปแบบตัวถังถูกกำหนดสไตล์ไว้อย่างชัดเจน ตัวซีดานจะให้ความหรูหราพรีเมี่ยม ตัวฟาสต์แบ็คจะให้ความสปอร์ตโฉบเฉี่ยว เรื่องของรูปลักษณ์ภายนอกไม่อยากจะแถลงมากนักเพราะด้วยยอดจองที่หลั่งไหลมาตั้งแต่วันเปิดตัวย่อมบอกได้ดีว่าทำไมลูกค้าชาวไทยถึงให้การตอบรับดีขนาดนี้ ทีเด็ดอยู่ที่ภายในห้องโดยสารต่างหาก

                ถ้าคุณติดตามอ่าน WHATCAR? บ่อยๆ คุณจะรู้ว่าภายในห้องโดยสารของบรรดารถยุโรปแบรนด์พรีเมี่ยมเป็นอย่างไร เรามองว่าห้องโดยสารของ Mazda 3 ใหม่มีบรรยากาศเทียบได้กับรถเหล่านั้นแล้วล่ะ ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียด ความประประณีต คุณภาพงานประกอบ รวมถึงวัสดุที่ล้วนมีคุณภาพสูง การออกแบบส่วนต่างๆ คำนึงถึงผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลาง เน้นรายละเอียดที่เรียบง่ายแต่ดูมีคุณค่า

                ตำแหน่งนั่งขับของ Mazda 3 ใหม่อยู่ค่อนข้างต่ำ การลุกเข้า/ออกจากประตูคู่หน้าไม่ต้องก้มหรือย่อตัวมากนัก เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 10 ทิศทางพร้อมตัวดันหลังปรับไฟฟ้า มีระบบบันทึกตำแหน่ง 2 ตำแหน่ง ตัวเบาะถูกคิดค้นมาอย่างดีตามหลักสรีระศาสตร์เพื่อชวยมอบความสบายสูงสุด เมื่อลองนั่งแล้วก็รู้สึกว่ามันนั่งสบายจริง มีความนุ่ม โอบกระชับลำตัว ขับขี่นานๆ แล้วไม่เมื่อย

                ทัศนวิสัยการมองรอบคันค่อนข้างดี มุมองเห็นหน้ารถกว้าง เสา A เอนมาด้านหลังโดยไม่บดบังการมองมุมรถมากเกินไป กระจกมองข้างไม่ใหญ่มากแต่ยังมีมุมมองสะท้อนที่ดี มุมมองผ่านไหล่ไปกระจกหลังของตัวถังซีดานจะเคลียร์กว่าของตัวถังฟาสต์แบ็ค

                ความกว้างขวางของห้องโดยสารไม่ใช้จุดเด่นของมาสด้าอยู่แล้ว พื้นที่เบาะหน้ามีเพียงพอกับคนตัวสูง 180 ซม. แต่พื้นที่เบาะหลังรู้สึกได้เลยว่าแคบกว่าคู่แข่งร่วมเซกเมนต์ชัดเจน ถ้าคนตัวสูงมานั่งจะเหลือที่ว่างเหนือศีรษะและช่วงหัวเข่าไม่มากนัก นั่งนานแล้วอาจจะรู้สึกไม่ค่อยสบายตัว แต่เบาะก็ยังมีความนุ่ม พนักพิงเอนกำลังได้องศา การเข้า-ออกรถที่เบาะหลังก็ไม่ได้รู้สึกลำบากแต่อย่างใด

                มาสด้าให้ความสำคัญกับบรรยากาศภายในห้องโดยสารมาก เห็นได้จากการออกแบบแดชบอร์ดให้ดูโล่ง ดูน้อย แต่แฝงด้วยความพรีเมี่ยมจากวัสดุซอฟต์ทัช  หน้าจอกลางแบบลอยตัวขนาด 8.8 นิ้วตั้งอยู่ในระดับสายตา จอนี้แสดงภาพได้สวยงามคมชัด หน้าตาเมนูต่างๆ ดูง่ายแถมเป็นภาษาไทยด้วย ควบคุมการใช้งานผ่านปุ่มหมุน Center Commander  ที่คอนโซลกลางซึ่งถือว่าสะดวกมากเมื่อใช้งานขณะกำลังขับรถไปด้วย การตอบสนองของระบบสาระบันเทิงค่อนข้างลื่นไหล ฟังก์ชั่นใช้งานต่างๆ ครบครันตามสมัยนิยม รองรับการเชื่อมบลูทูธ Apple Carplay ทีเด็ดคือระบบเสียง Bose ลำโพง 12 ตำแหน่งที่ทุกคนพูดเหมือนกันว่าคุณภาพเสียงดีที่สุดในบรรดารถญี่ปุ่นที่วางขายในเมืองไทย การฟังเพลงโปรดระหว่างขับรถด้วยชุดเครื่องเสียงดีๆ ถือเป็นความสุขอีกอย่างหนึ่ง มันทำให้คุณเพลิดเพลิน ใจเย็นลง อุบัติเหตุก็อาจจะลดลงตามไปด้วยก็เป็นได้

                แผงหน้าปัดเป็นอีกจุดที่เราชื่นชอบ แม้ว่ามันจะไม่ค่อยมีสีสันสักเท่าไรแต่ดูๆ ไปแล้วลงตัว แผงหน้าปัดนี้เป็นแบบกึ่งดิจิตอล วงซ้ายวัดรอบ วงขวาวัดอุณหภูมิและระดับน้ำมันเชื้อเพลิง ตรงกลางเป็นจอสีขนาด 7 นิ้วที่บอกครบทุกสิ่งอย่างที่ผู้ขับอยากรู้ตั้งแต่ความเร็ว อัตราสิ้นเปลือง ไปจนถึงระบบช่วยขับ นอกจากนี้ยังมี HUD สะท้อนข้อมูลบนขึ้นกระจกหน้าผู้ขับขี่ทำให้ไม่ต้องละสายตาจากถนน

                พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบสปอร์ต 3 ก้านมีขนาดวงกำลังดี จับกระชับมือ ปรับระดับสูง-ต่ำและปรับเข้า-ออกได้ ขณะที่ตำแหน่งและขนาดของหัวเกียร์ก็ทำออกมาได้กระชับฝ่ามือ หน้าตาแผงควบคุมเครื่องปรับอากาศดูทันสมัยและก็ใช้งานง่ายเช่นกัน แป้นเหยียบต่างๆ อยู่ในตำแหน่งที่สัมพันธ์กับเบาะนั่ง รายละเอียดทั้งหมดออกแบบโดยยึดหลักให้ผู้ขับเข้าถึงการควบคุมต่างๆ ได้ง่าย

สรุปความน่าใช้

                Mazda 3 ใหม่ก้าวกระโดดไปไกลกว่าเดิม องค์ประกอบทุกอย่างถูกออกแบบและคิดค้นมาเป็นอย่างดีตั้งแต่รูปลักษณ์ภายนอก ภายในห้องโดยสาร รวมถึงออปชั่นและอุปกรณ์ต่างๆ ที่ให้มาครบครัน เรียกได้ว่าเป็นการทำลายมาตรฐานเดิมและกำหนดมาตรฐานใหม่ของรถ C-Segment ราคาล้านต้นๆ ก็ว่าได้

                เราได้ลองขับ Mazda 3 ใหม่ทั้งในสนามและถนนมาแล้ว สิ่งที่สัมผัสได้คือฟีลลิ่งการขับขี่แบบสปอร์ต รุ่นก่อนหน้าทำไว้ดีแล้ว รุ่นใหม่นี้ปรับให้ดียิ่งกว่า จุดอ่อนที่เจอในรุ่นก่อนอย่างเรื่องเสียงรบกวนถูกแก้ไขใหม่จนไม่มีที่ให้ติ เครื่องยนต์เดิมที่ปรับปรุงใหม่ให้ผลลัพธ์ใกล้เคียงกับรุ่นก่อนหน้า แต่สิ่งที่ดีขึ้นคือแฮนด์ลิ่งของรถ Mazda 3 ใหม่ จึงเหมาะสำหรับคนที่ชอบการขับขี่ ชอบรถที่ขับสนุก มีสมรรถนะดี การควบคุมดี ช่วงล่างที่ดี ถ้าคุณอ่านมาถึงตรงนี้แล้วคิดว่าใช่ตัวเองก็จัดเลย

                อย่างไรก็ตาม ข้อจำกัดเดิมๆ ของรถมาสด้าอย่างเรื่องของพื้นที่ภายในก็ยังไม่ได้ถูกปรับปรุงอะไรมาก นี่อาจจะเป็นแนวทางของค่ายที่เน้นทำรถทรงประสิทธิภาพมากกว่าทำรถที่กว้างขวางและสะดวกสบาย และถ้าคุณต้องการรถที่นุ่มละก็ Mazda 3 ใหม่อาจไม่ใช่คำตอบ มันชัดเจนอยู่แล้ว ซึ่งแฟนคลับตัวจริงก็เข้าใจและรับได้ สำหรับเราแล้ว Mazda 3 ใหม่ตรงสเปกตั้งแต่แรกเห็น ยิ่งได้ขับก็ยิ่งตกหลุมรัก ราคาค่าตัว 1.198 ล้านบาทกับสิ่งที่ได้รับมันคุ้มค่า แล้วสเปกของคุณล่ะ ใช่ Mazda 3 รึเปล่า  

ขอขอบคุณ มาสด้า ประเทศไทย สำหรับกิจกรรมทดสอบในครั้งนี้

ดูรายละเอียดสเปก All-New Mazda 3 ที่นี่ http://bit.ly/30xL4wx

Gallery

 

1 of 40
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30.

31.

32.

33.

34.

35.

36.

37.

38.

39.

40.

Tags: MAZDAMazda 3Mazda thailandreviewRoad TestSkyactivTest drive

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
New Car

ใหม่ 2024 Lotus Emeya ซาลูนไฟฟ้าเผยโฉมด้วยกำลัง 905 แรงม้า รถยนต์ซาลูนสมรรถนะสูงแห่งแรกของแบรนด์อังกฤษนับตั้งแต่ Carlton มาถึงในรูปแบบ EV กำลังสูง

September 8, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.