• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews First Drive

[First Drive] Peugoet 3008 & 5008 ครอสโอเวอร์พี่น้องจากเมืองน้ำหอม ส่งตรงประสบการณ์แตกต่างแบบฉบับยูโรเปี้ยน

November 19, 2019
in First Drive, New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

          ยุคหนึ่งหากยังจำกันได้ รถยนต์ Peugoet โด่งดังอย่างมากในเมืองไทย ด้วยความเป็นรถยุโรปที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น มีประวัติความเป็นมายาวนาน มีคุณภาพมาตรฐานระดับสูง และมีให้เลือกหลายโมเดลในตอนนั้น ทำให้รถยนต์ตราสิงโตนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก กาลเวลาล่วงเลยผ่านประกอบกับการทำตลาดที่ไม่แน่นอนทำให้ Peugoet ค่อยๆ เฟดตัวเองออกไปจากวงการรถยนต์เมืองไทยช้าๆ จนหายไปในที่สุด แต่แล้ววันนี้แบรนด์สิงห์ฝรั่งเศสกลับมาทำตลาดในเมืองไทยอีกครั้งภายใต้การบริหารงานของ เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) เปิดประเดิมด้วยยนตรกรรมเอสยูวี 2 รุ่นได้แก่น้องเล็ก 3008 แบบ 5 ที่นั่ง และพี่ใหญ่ 5008 แบบ 7 ที่นั่ง โดยคนพี่นั่นได้รับรางวัล Large SUV of the Year 2019 จาก What Car? UK ด้วย การันตีถึงคุณภาพและความคุ้มค่าที่รถคันนี้มอบให้ได้เป็นอย่างดี

            เอสยูวีทั้ง 2 รุ่นนี้ใช้พื้นฐานเครื่องยนต์เดียวกันคือเบนซิน ไดเร็คอินเจ็คชั่น PURE TECH 4 สูบ เทอร์โบ Twin Scroll ความจุ 1.6 ลิตร กำลังสูงสุด 167 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 240 นิวตัน-เมตร ที่ 1,400 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้า มีโหมด M พร้อม Paddle Shift สำหรับเข้าเกียร์ด้วยตัวเอง การทดสอบในทริปนี้ เปอร์โยต์ ประเทศไทย พาเราไปสัมผัสยนตรกรรมเอสยูวีสายเลือดฝรั่งเศสบนเส้นทาง กรุงเทพ – เขาใหญ่ ระยะทางรวมประมาณ 200 กิโลเมตร โดยเราจะได้ขับทั้ง 2 รุ่น เป็นการวัดกันไปเลยว่ารถขนาดต่างกันแต่เครื่องยนต์เดียวกันความรู้สึกจะเป็นอย่างไร จะทำได้ดีแค่ไหน พร้อมกับทดลองใช้โหมดขับเคลื่อนต่างๆ กันแบบครบถ้วน

เอกลักษณ์การออกแบบ

            ดีไซน์แบบยุโรปถูกถ่ายทอดผ่านเส้นสายตัวถังอันพลิ้วไหวลากยาวจากด้านหน้าจรดด้านหลัง ไฟหน้า LED ปรับอัตโนมัติมีลักษณะคล้ายเขี้ยวสิงห์ ลงตัวกับไฟท้ายแบบกรงเล็บสิงโต Lion claws สร้างความโดดเด่นยามโลดแล่นบนท้องถนน เมื่อมองรูปลักษณ์โดยรวมของ 3008 และ 5008 จะพบว่ามันมีความเหมือนกันอย่างมากโดยเฉพาะด้านหน้ารถ การจำแนกรุ่นของเปอร์โยต์ใช้หลักการง่ายๆ เช่น 3008 ตัวเลขแรกคือซีรีย์ ตัวเลข 00 ตรงกลางคือการระบุว่าเป็นประเภทรถเอสยูวี ส่วนตัวเลขสุดท้ายคือรุ่นรถ ฉะนั้นชัดเจนว่าสองรุ่นนี้ต่างกันเรื่องของขนาดเท่านั้น โดยน้ำหนักของ 3008 อยู่ที่ประมาณ 1,290 กิโลกรัม ส่วน 5008 หนักกว่าประมาณ 60 กิโลกรัม

            ภาพลักษณ์แบบเอสยูวีสะท้อนออกมาบนเรือนร่างที่ได้รับการตกแต่งด้วยแร็คหลังคาสเตนเลส กาบกันกระแทกด้านข้าง และขอบโป่งล้อสีดำ 3008 จะดูสปอร์ตกว่าจากแนวหลังคาที่ลาดเอียงลงท้ายรถ ขณะที่พี่ใหญ่ 5008 ดูเป็นรถครอบครัวเต็มตัวจากแนวหลังคาที่ตัดตรง

            การออกแบบภายในของ 3008 และ 5008 สร้างความรู้สึกหรูหราพรีเมี่ยมตามแบบฉบับรถหรูจากทวีปยุโรป วัสดุที่ใช้มีคุณภาพสูง ส่วนใหญ่เป็นซอฟต์ทัช มีพลาสติกแข็งผสมบ้างในส่วนที่ไม่สำคัญ งานประกอบเนี๊ยบและแน่นหนา การออกแบบแดชบอร์ดหน้านั้นมีความโมเดิร์นมากๆ หน้าจอสัมผัสกลางแบบลอยตัว ชุดสวิตช์แบบก้านเปียโนสีเงินอะลูมิเนียม จัดวางอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ช่วยให้การควบคุมระบบต่างๆ อาทิระบบปรับอากาศหรือระบบสาระบันเทิงกลายเป็นเรื่องง่าย จุดที่เท่สุดๆ ก็คือพวงมาลัยแบบตัดบนและล่างขนาดกะทัดรัด มันช่วยให้คล่องตัวยิ่งขึ้นขณะขับขี่

            ห้องโดยสารของ 3008 และ 5008 ผสานเทคโนโลยีดิจิทัลเต็มรูปแบบ โดดเด่นด้วยชุดหน้าปัดดิจิทัล i-Cockpit ขนาด 12.3 นิ้วที่สามารถปรับเปลี่ยนการแสดงผลได้หลายรูปแบบ เช่น วัดรอบ วัดความเร็ว ระบบนำทาง รวมถึงข้อมูลการขับขี่ที่สำคัญต่างๆ สามารถเลือกได้ว่าจะให้ข้อมูลใดแสดงผลตรงตำแหน่งไหนก็ได้ตามต้องการ จอนี้ควบคุมด้วยปุ่มหมุนฝั่งซ้ายบนพวงมาลัย ตำแหน่งของมันนั้นต่างจากรถทั่วไปเพราะอยู่เหนือพวงมาลัยทำให้ไม่ต้องมองผ่านช่อง หมดปัญหาพวงมาลัยบังหน้าจอ แถมกราฟิกและเมนูต่างๆ ยังดูง่าย ชัดเจน และสวยงามทันสมัย

            หน้าจอสัมผัสกลางมาพร้อมกับระบบความบันเทิงที่ลื่นไหล ใช้งานง่าย ฟังก์ชั่นครบ กราฟิกสวย จอมีความคมชัดสูง ตั้งอยู่ในระดับสายตาและเยื้องทำมุมเข้าหาผู้ขับเล็กน้อย ทำให้เข้าถึงการใช้งานได้ง่ายขณะกำลังขับรถ ถัดลงมาเป็นหัวเกียร์ขนาดกระชับมือที่ตั้งอยู่ในตำแหน่งที่เข้าถึงได้ง่ายในระหว่างขับ โหมด M เป็นปุ่มกด ไม่มีตำแหน่ง +/- ให้โยก ใช้การควบคุมเกียร์ผ่านแป้นแพดเดิลชิฟท์แทน ถัดมาเป็นเบรกมือไฟฟ้าและปุ่มโหมด SPORT ทั้ง 3008 และ 5008 ยังมาพร้อมระบบ Advanced Grip Control เป็นโหมดการขับสำหรับสภาพพื้นผิวต่างๆ ใช้งานสะดวกด้วยปุ่มหมุนข้างคันเกียร์ ประกอบด้วย Normal, Snow, Mud, Sand และ ESP Off

 

ความสะดวกสบายและพื้นที่ภายใน

            เบาะคู่หน้าของ 3008 และ 5008 ปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้า ฝั่งผู้ขับมีตัวดันหลังไฟฟ้า พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง ขึ้น-ลง-เข้า-ออก ตัวเบาะมีความนุ่ม นั่งขับนานๆ แล้วรู้สึกสบาย ทั้งยังโอบกระชับล็อกลำตัวได้ดี การเข้า-ออกรถทำได้อย่างสะดวกจากประตูที่ใหญ่และความสูงของรถที่เหมาะสม ไม่ต้องเขย่งหรือก้มตัวมุดเข้า พื้นที่ด้านหน้ามีความโปร่งสบาย หากยังโปร่งไม่พอใจก็เปิดหลังคาซันรูฟได้

            เบาะแถวสองออกแบบให้เลื่อนเข้า-ออกได้ พนักพิงปรับเอนได้ พื้นที่มีเพียงพอกับคนตัวสูง 180 ซม. เข่าไม่ชน ศีรษะไม่ติดเพดาน 3008 อาจจะรู้สึกกะทัดรัดกว่า แต่ 5008 คือที่สุดของความสบาย ตัวเบาะนั่งใหญ่ หนานุ่ม นั่งทางไกลสบายหายห่วง การเข้า-ออกรถง่าย เบาะตัวกลางดึงลงมาเป็นที่วางแก้วที่เท้าแขนไม่ได้ แต่เราชอบที่มันไม่มีอุโมงค็กลางมาเกะกะขา

            การเข้า-ออกเบาะแถวสามของ 5008 ทำได้อย่างสะดวกจากการที่เบาะสามารถพับเลือนมาข้างหน้าได้มาก พื้นที่เบาะแถวสามเหมาะกับเด็กๆ มากกว่า แต่ผู้ใหญ่ก็สามารถนั่งได้ในระยะทางสั้นๆ ทั้ง 2 รุ่นมีประตูท้ายแบบไฟฟ้าควบคุมได้ทั้งจากรีโมทคอนโทรล สวิตช์ที่คอนโซลฝั่งผู้ขับ และการสอดเท้าไปใต้กันชนหลังโดยต้องพกกุญแจไว้กับตัว บานประตูมีระบบป้องกันการหนีบ

            ห้องเก็บสัมภาระของ 5008 ใหญ่สะใจ พื้นห้องราบเสมอขอบกันชน เมื่อพับเบาะแถวสองและสามลงก็จะได้พื้นที่ราบเสมอกันทั้งหมด กลายเป็นพื้นที่บรรทุกขนาดใหญ่ที่ใส่จักรยานทั้งคันยังได้ เบาะแถวสองพับแยกได้แบบ 50/50 เบาะแถวสามพับแยกได้แบบ 60/40

การขับขี่

          ทริปนี้เราเริ่มต้นด้วย 5008 ออกสตาร์ทจากศูนย์บริการ ไลอ้อน ออโตโมบิล ย่านเกษตร-นวมินททร์ ออกจากโชว์รูมปุ๊ปก็เจอกับรถติดปั๊ปแต่ 5008 กลับมอบความสุขสบายได้เป็นอย่างดี ที่ความเร็วคลานต่ำเครื่องยนต์และเกียร์มีความนุ่มนวล จังหวะเปลี่ยนเกียร์แทบไม่รู้สึก พวงมาลัยเบา หมุนควงเปลี่ยนเลนได้อย่างสบายมือ แม้จะเป็นรถ 7 ที่นั่งแต่ขนาดตัวก็ไม่ได้ใหญ่เหมือนพวกรถ PPV ดังนั้นการซอกแซกในเมืองยังคงทำได้อย่างสะดวก ตำแหน่งนั่งขับที่สูงช่วยให้มองเห็นหน้ารถได้ไกล เสา A-pillar ไม่หนามากนักจึงไม่บังมุมรถ มุมมองผ่านไหล่ไปกระจกหลังค่อนข้างโล่งดีเลย

         หลุดจากเกษตร-นวมินทร์ก็ตัดเข้าสู่มอเตอร์เวย์ เราได้ลองกดแบบเต็มๆ ซึ่งเจ้า 5008 ก็ไม่ได้แสดงท่าทีว่าจะอืดอาดแต่อย่างใด เครื่อง 1.6 ลิตร เทอร์โบ ตอบสนองได้ค่อนข้างน่าประทับใจ อัตราเร่งไม่ได้จัดจ้านแบบกดคันเร่งแล้วดึงให้หลังติดเบาะแต่จะมาแบบนุ่มๆ ไหลๆ เกียร์ออโต้ 6 สปีดปรับเซ็ตอัตราทดเกียร์ต่ำ 1-2-3 มาค่อนข้างชิดกัน พอเกียร์ 4-5-6 อัตราทดจะกว้างขึ้น เกียร์นุ่มนวล ทุกจังหวะเปลี่ยนเกียร์แทบไม่มีการสะดุด ลองคิ๊กดาวน์ดูพบว่ามีการดีเลย์เล็กน้อยก่อนที่เกียร์จะลดลง 1 จังหวะพร้อมกับเรี่ยวแรงที่ไม่มีมากนักแต่ยังพอที่จะเร่งแซงแบบไม่ต้องลุ้นจนเหนื่อย การตอบสนองของโหมด M จากการใช้แป้นแพดเดิลชิฟท์ฉับไวดี

          พอถึงนอกเมืองเราได้ลองเร่งออกตัวจากแยกไฟแดงซึ่ง 5008 ก็ทำได้กระฉับกระเฉงดี เร่งถึงความเร็ว 110 กม./ชม. ได้ในเวลาไม่นานนัก หลังจากนั้นลองกดโหมด Sport ทันใดนั้นเสียงเครื่องยนต์กระหึ่มขึ้นมานิดนึงเพื่อบ่งบอกว่าข้าพร้อมทะยานแล้ว สิ่งที่ได้รับคืออัตราเร่งติดที่เท้ามากขึ้น คันเร่งไวขึ้น เกียร์จะลากรอบยาวขึ้น ถ้าต้องการอรรถรสความสนุกลองกดปุ่ม M แล้วใช้ Paddle Shift ในการเปลี่ยนเกียร์จะช่วยเพิ่มความกระฉับกระเฉงได้อีกพอสมควร และในโหมดนี้ยังกดคันเร่งคิ๊กดาวน์เปลี่ยนเกียร์ลงต่ำได้ เผื่อขับในโหมด M เพลินๆ แล้วต้องเร่งฉุกเฉิน

         พวงมาลัยรูปทรงอวกาศขนาดเล็กกะทัดรัด การใช้งานไม่ต่างจากพวงมาลัยปกติ วงพวงมาลัยที่เล็กทำให้คล่องมือขึ้นด้วยซ้ำ ประหยัดแรงหมุนดีออก พวงมาลัยแปรผันความหนืดตามความเร็วได้ดี จากที่เบาในตอนความเร็วต่ำพอขับความเร็วสูงก็หนักขึ้น ช่วยให้มั่นคงไม่วูบวาบได้เป็นอย่างดี ระยะฟรีของพวงมาลัยมีเหมาะสมเพื่อความนุ่มนวลและก็มีความแม่นยำเมื่อต้องเข้าโค้ง

        ที่ผิดคาดไปนิดคือระบบกันสะเทือน ทีแรกเรากะว่ามั่นต้องนุ่มมากๆ แน่ แต่เอาเข้าจริงมันออกแนวแน่นเฟิร์มแต่ไม่แข็งกระด้าง ประกอบกับยางที่ให้มาเป็นแบบกึ่งลุยจึงเพิ่มความแข็งขึ้นมาอีกนิด การดูดซับแรงสะเทือนต่างๆ อย่างการรูดผ่านฝาท่อ หลุม เส้นจราจร รอยปะถนน ยังคงซับแรงได้ดี โดดคอสะพานก็ยุบทีเดียวแล้วนิ่ง ข้อดีคือมันให้ความมั่นใจได้ดีมากเมื่อหวดความเร็วสูง รถจะนิ่ง เกาะถนนหนึบ ไม่โคลง ไม่ส่าย ทั้งทางตรงและในโค้ง ยิ่งพอผ่านช่วงถนนธนะรัชต์ก็รู้เลยว่าขับสนุก อาการโยนมีไม่มาก และผู้โดยสารก็ไม่รู้สึกเวียนหัว

         ระบบเบรกดิสก์ 4 ล้อ จับตัวเร็วไปนิดเมื่อเหยียบแป้นเบรก ขับแรกๆ พอเบรกแล้วผู้โดยสารหัวทิ่มหัวตำ ต้องปรับตัวสักพักจึงเบรกได้นุ่มนวล เบรกหนึบเอาอยู่ทุกช่องความเร็ว ในส่วนของการป้องกันเสียงรบกวนของ 5008 นั้นอยู่ในระดับเดียวกับรถหรูจากค่ายเยอรมัน ถ้าขับไม่เกิน 100 กม./ชม. จะไม่มีทางได้ยินเสียงลมเล็ดลอดเข้ามา เสียงยางที่ความเร็วเดียวกันนี้เริ่มดังแทรกเข้ามาบ้าง ผู้โดยสารเบาะหลังจะได้ยินชัดกว่าผู้ขับ เสียงเครื่องยนต์ค่อนข้างเงียบ จะดังให้ได้ยินแบบชัดๆ ก็ต่อเมื่อกดคันเร่ง

        เมื่อมาถึงอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ก็ได้เวลาสลับมาขับน้องเล็ก 3008 ความรู้สึกโดยรวมเมื่อเปิดประตูเข้ามานั่งไม่ค่อยต่างจาก 5008 มากนัก ตำแหน่งนั่งขับอาจเตี้ยกว่าหน่อยแต่พวกมุมมองต่างๆ ยังคงชัดเจนรอบทิศทาง เส้นทางช่วงนี้เป็นการขึ้นทางชันสลับกับโค้งมากมาย ความเร็วที่ใช้ก็ตามที่อุทยานกำหนด เราจึงได้ทดสอบการบังคับควบคุมของเจ้า 3008 กันแบบเต็มๆ

         เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร เทอร์โบ ให้พละกำลังเหลือๆ กับการขับขึ้นเขาใหญ่ เรี่ยวแรงมีให้เรียกใช้ได้ตามสั่ง ประกอบกับตัวรถที่มีขนาดเล็กกว่าด้วยจึงรู้สึกว่ากระฉับกระเฉงกว่า 5008 อยู่เล็กน้อย การขับขึ้นทางลาดชันถ้ารถมีโหมดเกียร์ M ก็ควรใช้ให้เกิดประโยชน์เพราะมันจะช่วยให้ขับง่ายขึ้น การตอบสนองจากการใช้แพดเดิลชิฟท์ทำได้อย่างรวดเร็ว ช่วงนี้เราจึงเล่นเกียร์กันอย่างสนุกสนาน ช่วงลงเนินก็คาเกียร์ต่ำไว้ช่วยหน่วงความเร็วเป็นการลดภาระเบรกอีกแรง

        การขับทางคดเคี้ยวด้วย 3008 เป็นเรื่องสนุกกว่าที่คิด รถมีความคล่องแคล่ว ขับง่าย ช่วงล่างไม่โยนมากเมื่อสาดเข้าโค้ง แถมยังรู้สึกหนักแน่นและปลอดภัย พวงมาลัยที่มีอัตราทดเหมาะสมทำให้กะจังหวะเข้าโค้งได้ง่ายแถมยังแม่นยำ ทำให้เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ ระบบเบรกยังจับตัวไวเหมือนรุ่นพี่ 5008 ต้องปรับตัวสักพักจึงจะเบรกได้อย่างนุ่มนวล

         ระหว่างเส้นทางทดสอบบนเข้าใหญ่มีการแวะลองระบบ Advanced Grip Control บนทางลาดชันที่เป็นหินลอย เป็นเส้นทางที่ทางเปอโยต์จัดไว้ให้ ระบบจะปิดและเปิดการทำงานของ ESP โดยอัตโนมัติเพื่อให้รถสามารถตะกุยไต่หินขึ้นไปได้ พร้อมกันนี้ยังได้ลองระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติเมื่อลงทางลาดชัน Hill Descent Control ซึ่งช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้มาก

         สำหรับการขับทางราบปกตินั้น 3008 ยังมีคาแร็กเตอร์แบบ 5008 คือนุ่มนวล ช่วงล่างแน่นเฟิร์มแต่ไม่กระด้าง สิ่งที่ต่างคือความล่องตัวที่เพิ่มขึ้น อัตราเร่งที่ไวขึ้น การป้องกันเสียงรบกวนยังดีเยี่ยมเช่นเดียวกัน

สิงโตกลับมาแล้ว

            3008 และ 5008 เป็นการกลับมาอย่างสมศักดิ์ศรีแบรนด์รถยุโรปที่เคยโด่งดังในอดีต ทั้ง 2 รุ่นเป็นคู่ซี้พี่น้องที่มีความโดดเด่นทั้งในด้านรูปลักษณ์ภายนอก ความโมเดิร์นของห้องโดยสาร รวมถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัยหลายๆ อย่าง ในด้านสมรรถนะ เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร เทอร์โบของรถทั้ง 2 รุ่นให้การตอบสนองที่ดี นุ่มนวล ขับทางไกลขึ้นเขาลงห้วยได้ไม่มีปัญหา ช่วงล่างแน่นเฟิร์ม การบังคับควบคุมดี 5008 นั้นเหมาะอย่างยิ่งสำหรับครอบครัวที่ชอบเดินทาง ขณะที่ 3008 นั้นก็ได้ทั้งใช้งานในเมืองและขับขี่ท่องเที่ยวต่างจังหวัด โดยรวมแล้วนี่คือตัวเลือกใหม่ที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

            การเลือกเปิดตัวด้วยรถเอสยูวีของเปอร์โยต์ ประเทศไทย คือการวางหมากธุรกิจที่ถูกต้องเพราะตอนนี้กระแสเอสยูวีกำลังมาแรง ราคาเริ่มต้น 1.549 ล้านบาท ของ 3008 และ 1.749 ล้านบาท ของ 5008 ขี้ชัดว่าเปอร์โยต์ไม่ได้ต้องการจะไปเล่นในกลุ่มตลาดบนที่มีแบรนด์เยอรมันรอต้อนรับอยู่ แต่เลือกตีตลาดรถญี่ปุ่นในกลุ่ม C-SUV ด้วยการนำเสนอจุดเด่นที่เป็นรถยุโรประดับพรีเมี่ยมในราคาต่ำกว่า 2 ล้าน แถมมี 7 ที่นั่งด้วย นับว่าเป็นราคาที่คนทั่วไปสามารถจับต้องได้ ถ้าคุณกำลังมองหารถยุโรปดีๆ ในราคาไม่โอเวอร์ Peugeot 3008 และ 5008 นี่แหละใช่ที่สุด

ขอขอบคุณ เปอร์โยต์ ประเทศไทย สำหรับกิจกรรมทดสอบในครั้งนี้

ดูข้อมูลรถยนต์ Peugeot 3008 และ 5008 ได้ที่ www.peugeot.co.th หรือ www.facebook.com/PeugeotThailand/ 

Gallery

 

1 of 21
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

Tags: First drivePEUGEOTPeugeot 3008Peugeot 5008Peugeot ThailandreviewTest drive

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.