• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews First Drive

[First Drive] New Mazda2 ขับดีเหมือนเดิม เติมความมั่นใจยิ่งขึ้นด้วย GVC Plus

December 24, 2019
in First Drive, New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

          ชั่วโมงนี้หากพูดถึงรถยนต์นั่งขนาดเล็กคงไม่มีใครร้อนแรงไปกว่า Mazda2 ที่ขึ้นแท่นเบอร์ 1 ในด้านยอดขายมาต่อเนื่องยาวนาน ช่วงที่ผ่านมาค่ายคู่แข่งต่างก็งัดทีเด็ดมาต่อสู้แต่มาสด้าเองก็ไม่ยอมอยู่เฉยคลอดรุ่นปรับโฉมปี 2020 ลงมาสู้ศึก ทำให้ตลาดรถเล็กในบ้านเรามีความดุเดือดแบบไม่มีใครยอมใคร มาสด้าปิดจ๊อบงานมอเตอร์เอ็กซ์โปที่ผ่านมาเกือบ 4 พันคันโดยรถที่ขายได้มากที่สุดก็คือเจ้า Mazda2 ใหม่นี่แหละ แม้กระแสของ City โฉมใหม่กำลังร้อนแรงแต่กระแสของ Mazda2 ก็ไม่ได้มอดลงไปเลย

            หลังจบมอเตอร์เอ็กซ์โปมาสด้าร่อนจดหมายเชิญ WHATCAR? Thailand ไปทดสอบ Mazda2 ใหม่ ซึ่งการทดสอบครั้งนี้ไม่ได้จัดให้ขับแบบธรรมดาเหมือนเคย แต่พาไปหวดในสนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ เพื่อสัมผัสระบบ G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) กันอย่างเต็มที่ เราเชื่อว่า Mazda2 เป็นรถเล็กที่เด่นในเรื่องสมรรถนะและการควบคุมเป็นอันดับต้นๆ ของคลาส การเพิ่มระบบ GVC Plus เข้ามาน่าจะช่วยให้ขับสนุกและมั่นใจยิ่งขึ้น ดังนั้นวันนี้เราจะหาคำตอบว่ามันเป็นไปตามที่เราคิดไว้หรือไม่

            Mazda2 ใหม่ยังมี 2 เครื่องยนต์เหมือนเดิมคือ เบนซิน 1.3 ลิตร 93 แรงม้า และดีเซล 1.5 ลิตร 105 แรงม้า ซึ่งในวันนี้เราจะได้ลองทั้ง 2 เครื่องยนต์ ส่วนการทดสอบจะแบ่งออกเป็น 3 สถานี ได้แก่ Performance ทดสอบสมรรถนะ, Handling / Brake / GVC Plus ทดสอบการบังคับควบคุม และขับเต็มรอบสนาม Full Lap รถที่ใช้ทดสอบมี 3 รุ่น ประกอบด้วย XDL ตัวท็อปดีเซล, 1.3 SP ตัวท็อปเบนซิน และ 1.3 S Sport ตัวรองท็อปเบนซิน มีทั้งตัวถังซีดานและแฮทช์แบ็ก

พระเอกใหม่ GVC Plus

            แม้ว่า Mazda2 ใหม่จะมีการเปลี่ยนแปลงในหลายๆ จุด แต่สิ่งหนึ่งที่เรียกว่าเป็นพระเอกเลยก็คือระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่ G-Vectoring Control Plus หรือเรียกย่อว่า GVC Plus ระบบนี้ถูกแนะนำเป็นครั้งแรกพร้อมติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานใน All-New Mazda 3 ซึ่งเป็นการพัฒนาต่อยอดมาจากระบบ GVC เดิมด้วยการใช้เบรกเข้ามาจำกัดและควบคุมรถเพิ่มเติมจากเวอร์ชั่นแรกที่ใช้การตอบสนองของเครื่องยนต์และเกียร์เท่านั้น

            การทำงานของระบบ GVC Plus เริ่มจากขณะรถเริ่มเข้าโค้งเครื่องยนต์จะลดแรงบิดเล็กน้อยให้เหมาะสมกับลักษณะของโค้ง ทำให้น้ำหนักของตัวรถถ่ายมายังล้อหน้าซึ่งเป็นล้อที่ใช้ในการควบคุมรถ ส่งผลให้ล้อหน้ายึดเกาะถนนมากขึ้น เข้าโค้งได้สมดุลและแม่นยำขึ้น ขณะอยู่ในโค้งระบบจะคืนแรงบิดให้กลับสู่ปกติเพื่อควบคุมการถ่ายน้ำหนักให้สมดุลทั้งหน้าและหลัง ส่งผลให้การแก้พวงมาลัยในโค้งเกิดขึ้นน้อยที่สุด และขณะออกจากโค้งระบบจะตรวจการหมุนพวงมาลัยเพื่อคำนวณการเบรกเพียงเล็กน้อยที่ล้อฝั่งนอกโค้งซึ่งจะช่วยให้รถเข้าทางตรงง่ายมากขึ้น

            การอัพเกรดเป็น GVC Plus เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น แน่นอนว่าการขับขี่บนถนนปกตินั้นไม่สามารถทดสอบระบบนี้ได้เลย นั่นจึงเป็นเหตุผลที่มาสด้าพาเรามาเยือนสนามช้างฯ ในวันนี้เพื่อทำความเข้าใจระบบอย่างลึกซึ้งพร้อมกับลองขับจริง ซึ่งมันไม่เพียงแต่เหมาะสมกับในสนามเท่านั้น การขับขี่ในชีวิตประจำวันระบบ GVC Plus ยังช่วยในเรื่องความมั่นใจและเพิ่มความปลอดภัยได้อีกด้วย

อัตราเร่งดี เข้าโค้งเยี่ยม

            เริ่มต้นทดสอบด้วยสถานี Performance กับ Mazda2 XDL Sport เครื่องยนต์ดีเซล สถานีนี้เป็นการทดสอบระบบ GVC Plus พร้อมกับทดสอบอัตราเร่ง เริ่มด้วยการกดคันเร่งไปให้ถึง 80 กม./ชม. แล้วหักเข้ากรวยซ้าย-ขวาแบบ Lane Change โดยไม่เหยียบคันเร่ง ต่อด้วยโค้งตัว U แล้วก็ Lane Change อีกรอบโดยเหยียบคันเร่งประคองไว้ แล้วดูความแตกต่าง

            ทันทีที่กดคันเร่ง Mazda2 XDL Sport พุ่งออกตัวอย่างนิ่มนวลพร้อมกับเสียงเครื่องยนต์ที่สุภาพเรียบร้อยและไม่สั่นสะท้าน เกียร์ถูดเซ็ตอัตราทดอย่างเหมาะสมและส่งต่อกำลังได้นุ่มนวล ในเกียร์ 1 รอบเครื่องดีดขึ้นสูงไปถึงราว 3,000 รอบ ก่อนจะตัดลงเกียร์ 2 โดยไร้ซึ่งอาการกระตุก ที่ความเร็ว 80 กม./ชม. จังหวะหักเข้ากรวยซ้าย-ขวาแบบ Lane Change เห็นได้ชัดว่ารถมีอากาศท้ายออกเล็กน้อย

            เมื่อผ่านโค้งตัว U เราลองอีกรอบ กดคันเร่งไปที่ 80 กม./ชม. หักเข้ากรวย Lane Change รอบนี้เหยียบคันเร่งประคองไปด้วย สิ่งที่แตกต่างไปคืออาการท้ายออกลดลง ตัวรถเหวี่ยงน้อยลง คุมพวงมาลัยได้ไวขึ้น หน้ารถตอบสนองต่อการหักเลี้ยวไวขึ้น นี่คือผลลัพธ์จากการทำงานของระบบ GVC Plus สรุปง่ายๆ คือระบบ GVC Plus จะทำหน้าที่ได้ดีที่สุดเมื่อเหยียบคันเร่งประคองไปด้วยขณะเข้าโค้งหรือหักพวงมาลัยนั่นเอง แต่ไม่ใช่ว่าเข้าโค้งปกติแบบปล่อยคันเร่งแล้วจะแย่นะ คือเดิมๆ Mazda2 ก็เป็นรถที่มีการควบคุมดีมากๆ อยู่แล้ว ถ้าเป็นรถรุ่นอื่นขับทดสอบแบบเดียวกันท้ายอาจจะปัดออกไปมากกว่านี้ก็ได้ การทดสอบสถานีนี้แค่แสดงให้เห็นถึงความแตกต่างว่า GVC Plus ช่วยเสริมให้การควบคุมดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน

            สถานีที่ 2 เป็นการทดสอบแฮนด์ลิ่งของรถในโค้งต่างๆ ตาม Racing Line ที่วางกรวยไว้ เป็นการขับเข้าโค้งต่อเนื่องในโค้งที่ 7-11 ของสนามช้างฯ รอบนี้เราเปลี่ยนมาขับรุ่นเบนซิน 1.3 SP Sport สิ่งที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดคืออัตราเร่งที่ด้อยกว่ารุ่นดีเซลจากกำลังและแรงบิดที่น้อยกว่า รวมถึงน้ำหนักของตัวรถที่เบากว่าแบบรู้สึกได้ เราได้ขับ 2 รอบ เปรียบเทียบความต่างระหว่างการเหยียบคันเร่งประคองขณะเข้าโค้งและไม่เหยียบ

            รอบแรกใช้ความเร็ว 70 กม./ชม. เข้าโค้งโดยไม่เหยียบคันเร่งประคอง สิ่งที่ขึ้นคือแรงเหวี่ยงหนีศูนย์ของตัวรถจะเยอะ มีอาการหน้าดื้อและท้ายออกนิดๆ ถ้าขืนไปต่อโดยไม่ลดความเร็วจะยิ่งคุมยาก รอบที่สองขับไลน์เดิมความเร็วเท่าเดิมโดยเยียบคันเร่งช่วยประคอง ระบบ GVC Plus เข้ามาทำหน้าที่ช่วยเบรกที่ล้อด้านนอกโค้ง ผลที่ได้คือสามารถควบคุมพวงมาลัยได้ง่ายขึ้น แรงเหวี่ยงลดลง อาการหน้าดื้อลดลง อาการท้ายออกก็ลดลงตามไปด้วย มาสด้าอธิบายว่า GVC Plus จะเข้ามาช่วยเบรกในระหว่างที่เราเข้าโค้งเพื่อให้เกิดการถ่ายน้ำหนักจากด้านหลังมาด้านหน้า เพิ่มแรงกดในล้อบังคับทิศทางมากที่สุด ทำให้ผู้ขับสามารถเข้าโค้งได้ง่ายและออกโค้งได้เร็วขึ้น

            ต่อเนื่องด้วยสถานีที่ 3 เป็นการขับรอบสนามช้างฯ เต็มรอบ สถานีนี้เป็นการทดสอบอัตราเร่งและระบบ GVC Plus กันแบบเต็มๆ ในความเร็วระดับการแข่งขัน โดยจะได้ขับรุ่นดีเซล 2 รอบ และเบนซิน 2 รอบ เริ่มต้นด้วยรุ่นดีเซล XDL Sport ตัวถังแฮทช์แบ็ก ซึ่งให้อัตราเร่งที่สนุกสนาน ดึงดีตั้งช่วงรอบต่ำ แต่ยังยืนพื้นบนความนุ่มนวล ช่วงทางตรงยาวสามารถกดได้ถึง 160 กม./ชม. ก่อนที่จะลดความเร็วมาอยู่ที่ราว 80 กม./ชม. แล้วทำการเข้าโค้งโดยเหยียบคันเร่งประคองให้ระบบ GVC Plus ทำงานไปด้วย รถเข้าโค้งได้อย่างเนียน ควบคุมให้อยู่ในไลน์ได้ไม่ยาก และออกโค้งได้ว่องไว

            จบ 2 รอบก็สลับมาเป็นรุ่นเบนซิน 1.3 SP Sport ตัวถังแฮทช์แบ็ก อัตราเร่งต่างกันลิบลับ แรงดึงน้อยกว่า แต่ยังคงนุ่มนวลเหมือนกัน เราใช้เทคนิคเดียวกันในการเข้าโค้งผลที่ได้คือเบนซินดูคุมง่ายกว่านิดๆ แรงเหวี่ยงขณะเข้าโค้งมีน้อยกว่า อาการหน้าดือและท้ายออกก็มีน้อยกว่ารุ่นดีเซลเช่นกัน ทั้งนี้น่าจะมากจากน้ำหนักตัวรถที่เบากว่า ความยอดเยี่ยมของระบบ GVC Plus ช่วยให้เข้าโค้งได้อย่างสนุก มั่นใจ และทำเวลาได้ดี

            จบ 3 สถานีพร้อมกับความสุข Mazda2 เป็นรถเล็กที่เราคิดว่าขับดีที่สุดในคลาสแล้วโดยเฉพาะความเชี่ยวชาญในเรื่องการเข้าโค้งที่มาสด้านำแนวคิดจากการแข่งขันมาวิจัยและพัฒนาออกมาเป็นระบบ GVC Plus แล้วติดตั้งในรถบ้าน ผลที่ได้คือความสนุกบนพื้นฐานความปลอดภัย เพิ่มอารมณ์การขับขี่ พร้อมตอบสนองนักขับทุกเพศทุกวัย ขับอย่างมั่นใจและไร้กังวลมากขึ้น

สรุปความน่าใช้

            Mazda2 ใหม่ปรับหน้าตาภายนอกและภายในหลายส่วน แน่นอนว่ามันน่าใช้ขึ้น และมีสีตัวถังใหม่อย่าง Polymetal Gray Metallic เอาใจคนชอบความโดดเด่น (เฉพาะตัวถังแฮทช์แบ็ก) แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่ที่ชื่อว่า G-Vectoring Control Plus เจ้าตัวนี้แหละที่ยกระดับการขับขี่ของ Mazda2 ให้นำหน้าคู่แข่งขึ้นไปอีกขั้น แม้จะเครื่องยนต์เดิม ช่วงล่างเดิม แต่มันขับสนุกขึ้น มั่นใจขึ้น ปลอดภัยขึ้น ถ้าคุณขอบการขับรถ ชอบรถขนาดเล็กที่มีแฮนด์ลิ่งดีๆ หรือรู้สึกสนุกเมื่อกำลังโลดแล่นในโค้ง Mazda2 ใหม่นี่แหละคือเพื่อนเดินทางที่จะสร้างรอยยิ้มให้กับคุณได้ทุกครั้งที่หมุนพวงมาลัย

ขอขอบคุณ มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย สำหรับกิจกรรมทดสอบในครั้งนี้

ดูรายละเอียดสเปก New Mazda2 ได้ที่ http://bit.ly/37NY6uv

ราคาจำหน่าย New Mazda 2 เครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร Skyactiv-G

  • รุ่น 1.3 E ราคา 546,000 บาท
  • รุ่น 1.3 C ราคา 602,000 บาท
  • รุ่น 1.3 S ราคา 627,000 บาท
  • รุ่น 1.3 S LEATHER ราคา 648,000 บาท
  • รุ่น 1.3 SP ราคา 690,000 บาท

ราคาจำหน่าย New Mazda 2 เครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร Skyactiv-D

  • รุ่น XD ราคา 782,000 บาท
  • รุ่น XDL ราคา 799,000 บาท

Gallery

 

1 of 45
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30.

31.

32.

33.

34.

35.

36.

37.

38.

39.

40.

41.

42.

43.

44.

45. default

Tags: First driveGVC PlusMAZDAMazda 2reviewTest drive

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.