• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews First Drive

First Drive – Mitsubishi Triton ลุยทางออฟโรดกับกระพันธุ์แกร่งรุ่นใหม่ล่าสุด

November 15, 2018
in First Drive, New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

            หลังจากเปิดตัวได้เพียง 24 ชม. มิตซูบิชิ ประเทศไทย จัดกิจกรรม Triton / L200 Global Launch Ceremony ทดสอบความแกร่งของ Triton ใหม่ทันทีเพื่อไม่ให้ขาดความต่อเนื่อง กับการขับขี่ในแบบออฟโรดบุกตะลุยไปตามฐานต่างๆ ที่จัดมาเพื่อท้าทายประสิทธิภาพของรถโดยเฉพาะ

            การทดสอบครั้งนี้ทางมิตซูบิขิเนรมิตพื้นที่ใกล้กับทะเลสาบเมืองทองธานีเป็นสนามทดสอบสไตล์ออฟโรดเต็มรูปแบบ ซึ่งมีทั้ง Flat Dirt Course เส้นทางทดสอบในเรื่องอัตราเร่ง การบังคับควบคุม รวมถึงระบบช่วงล่างบนถนนราบที่เต็มไปด้วยฝุ่น กรวด หิน ดิน ทราย และแบบ Off-Road Obstacle Course ขับตามฐานออฟโรดวนไปทั้งหมด 4 ฐาน งานนี้ได้รู้กันถึงความสามารถในการตะลุยปีนป่ายของ Triton ใหม่กันอย่างเต็มที่

            แน่นอนว่ารถที่เราได้ทดสอบต้องเป็นรุ่นท็อป Triton Double Cab GT-Premium 4WD แต่ก่อนจะไปทดสอบ มาดูกันว่า Triton ตัวท็อปรุ่นนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง

เสริมภาพลักษณ์ออฟโรด

            เริ่มด้วยจุดขายหลักของรถที่เราต้องทดสอบมันในวันนี้นั่นก็คือระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Super Select 4WD-II ที่มีการเสริมประสิทธิภาพเข้ามาใหม่ด้วยโหมดออฟโรด 4 รูปแบบ ระบบขับเคลื่อนนี้เป็นการผสมผสานระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบพาร์ทไทม์และฟูลไทม์เข้าไว้ด้วยกัน ควบคุมการปรับโหมดด้วยระบบไฟฟ้า โดยเลือกปรับได้ระหว่าง 2H ขับเคลื่อน 2 ล้อปกติ, 4H ขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Full-Time All Wheel Control เหมาะสำหรับพื้นเปียกลื่น ช่วยเพิ่มการยึดเกาะให้ดีขึ้น, 4HLc ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตราทดความเร็วสูง เหมาะสำหรับขับทางราบที่พื้นผิวไม่เรียบ ทางลูกรัง และ 4LLc ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตราทดความเร็วต่ำ เหมาะสำหรับปีนป่ายอุปสรรค เนินชัน หรือก้อนหิน

            ในส่วนของโหมดออฟโรด 4 รูปแบบที่เพิ่มเข้ามาใหม่ ประกอบด้วย Gravel, Mud/Snow, Sand และ Rock (เฉพาะ 4LLc เท่านั้น) คุณสามารถเลือกปรับโหมดการขับขี่ให้ตรงกับพื้นผิวที่ต้องขับได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย นอกจากนี้ Triton ใหม่ ยังมาพร้อมกับระบบล็อกเฟืองท้าย (Rear Differential Lock) และระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชันเข้ามาด้วย

            มาต่อกันที่ดีไซน์ภายนอก ชัดเจนว่า Triton ใหม่ ทำศัลยกรรมปรับหน้าตาใหม่ทั้งหมด โดดเด่นด้วยดีไซน์หน้ารถแบบโล่ที่มีชื่อเท่ๆ ว่า Advance Dynamic Shield ให้ความเท่ บึกบึน สื่อถึงความแข็งแกร่งได้ตรงตามคอนเซ็ปต์ แม้จะเหมือนการเอา Pajero Sport และ Expander มาฟิวชั่นกัน แต่เรามองว่ามันดูดีขึ้นจากรุ่นก่อนมาก และทำให้รถยนต์มิตซูบิชิมีรูปลักษณ์ไปในแนวทางเดียวกันทั้งหมดด้วย

            ด้านข้างและท้ายรถปรับดีไซน์ใหม่หมดเช่นกัน จุดที่เราชอบมากคือล้ออัลลอยสีทูโทนขนาด 18 นิ้ว ลวดลายบ่งบอกถึงความเท่แบบฉบับรถออฟโรดตัวจริง พร้อมสวมยางไซส์ 265/60/R18

            ขณะที่ภายในไม่ได้ปรับเปลี่ยนดีไซน์อะไรมาก มีเพียงการเพิ่มคุณภาพของวัสดุตัดเย็บให้ดูดีขึ้น และเพิ่มช่องแอร์เพดานสำหรับผู้โดยสารตอนหลังเพื่อความเย็นสบายอย่างทั่วถึง

            ห้องโดยสารมีความกว้างขวาง ตัวถังดีไซน์ใหม่ไม่ได้มีผลต่อทัศนวิสัยรอบคันแต่อย่างใด เมื่อขึ้นไปนั่งประจำตำแหน่งหลังพวงมาลัยจะรู้สึกได้ถึงมุมมองด้านหน้าที่กว้างไกล ความสูงของรถทำให้ขับง่าย กะระยะต่างๆ ไม่ยากจนเกินไป

ปรับปรุงสมรรถนะ

            Triton ใหม่ยังคงใช้เครื่องยนต์เดิม MIVEC Clean Diesel 2.4 ลิตร 181 แรงม้า ที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิด 430 นิวตันเมตร ที่ 2,500 รอบ/นาที จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดใหม่ (เดิม 5 สปีด) มี Sport Mode ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ด้วยตัวเอง จุดที่อัพเกรดใหม่คือระบบเบรก มีการเพิ่มขนาดจานหน้าให้ใหญ่ขึ้นและใส่คาลิเปอร์ 2 Pot (เดิม 1 Pot) และปรับโช็คอัพหลังให้มีขนาดแกนที่ใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับแรงกระแทกจากการขับออฟโรด

            นอกจากนี้ยังมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่หลายรายการ อาทิ ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ, ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรงพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว, ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา, ระบบช่วยเตือนขณะเปลี่ยนเลน, ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด, กล้องมองภาพรอบคัน และเซ็นเซอร์ช่วยในการถอยจอด เป็นต้น

ผู้พิชิตทุกอุปสรรค

            มาถึงการทดสอบกันดีกว่า เราจะได้ขับทั้งหมด 2 คอร์ส ในคอร์สแรกเป็นการขับตามฐานทั้งหมด 4 ฐาน เริ่มฐานแรกด้วยด้วย Up Down Hill ทดสอบขึ้นทางชันสูงและทดสอบระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน เราหมุนแป้นเลือกโหมด 4LLc แล้วค่อยๆ ไต่ขึ้นไปตามทางชันอย่างนุ่มนวล เมื่อถึงจุดสูงสุดเรากดปุ่มระบบ HDC สัญลักษณ์จะติดขึ้นที่หน้าปัด ก่อนจะค่อยๆ ขับลงอย่างช้าๆ ระบบ HDC จะเข้ามาช่วยไม่ให้รถไหลลงทางชันเร็วเกินไป คุณสารมารถปล่อยเท้าออกจากเบรกได้เลยขณะรถกำลังไหลลงทางลาดชัน หากรู้สึกว่าความเร็วมันสูงเกินไป ก็แตะเบรกเพิ่มเข้าไป ให้ถึงความเร็วที่ต้องการและปล่อยเท้าออกจากเบรก รถก็จะควบคุมความเร็วให้ตามที่เราต้องการ กระบวนการทั้งหมด Triton ของเราทำงานได้อย่างราบรื่นและนุ่มนวล

            มาต่อกันที่สถานี Bank Slope เนินข้างเดียวที่มีความชันประมาณ 30 องศา ทดสอบการทรงตัวของรถ เราเลือก 4LLc เหมือนเดิมแล้วค่อยๆ ไต่ขึ้นไปอย่างช้า ความรู้สึกอาจจะเสียวๆ หน่อย แต่ถือว่า Triton ยังจัดการกับการถ่ายเทน้ำหนักขณะตะแคงได้ดี การทรงตัวดี แล้วเราก็ผ่านฉลุยกับด่านนี้

            สถานีที่ 3 เป็น Twist Track ที่มีจะคล้ายกับ Bank Slope เมื่อฐานก่อน แต่จะเป็นเนินสลับซ้าย-ขวา คราวนี้เพิ่มความท้าทายให้กับรถและคนขับเพิ่มขึ้นไปอีก เราค่อยเคลื่อนรถช้าๆ ผ่านเนินทางซ้ายก่อนจะต่อด้วยเนินทางขวา มีจังหวะหนึ่งที่ล้อไม่ติดพื้น แต่กำลังของ Triton ไม่มีตก สามารถเคลื่อนผ่านไปได้โดยไม่ยากเย็น สังเกตได้ว่าช่วงล่างจะคอยซัพพอร์ทไม่ให้ห้องโดยสารโยกเยกไปมาจนมากเกินงาม ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยและประสิทธิภาพการควบคุมสูงสุดนั่นเอง

 

            สถานีสุดท้าย Suspension Stroke เป็นเนินกระดกสลับซ้าย-ขวาสำหรับทดสอบการทำงานของระบบ TCS เราขับอย่างช้าๆ เช่นเคย เมื่อมีล้อใดล้อหนึ่งลอยไม่ติดพื้น ระบบจะเข้ามาตัดการส่งกำลังที่ล้อนั้น แล้วถ่ายกำลังไปให้ล้ออีกฝั่งที่ยึดเกาะพื้นอยู่ เพื่อให้รถสามารถตะกุยให้ไปต่อได้

            สถานีทั้ง 4 นี้เป็นมาตรฐานในการทดสอบระบบขับเคลื่อน 4 ล้อของรถยนต์ทั่วไป ซึ่ง Triton ใหม่ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามันสามารถพิชิตอุปสรรคเหล่านี้ได้อย่างง่ายดาย แต่สมรรถนะที่แท้จริงกำลังรออยู่ที่คอร์สต่อไปต่างหาก

จิตวิญญาณแรลลี่

                หลังจากจบ Off-Road Obstacle Course ความตื่นเต้นก่อตัวเพิ่มขึ้นทันทีเพราะเราต้องมาเจอกับ Flat Dirt Course เป็นการขับบนทางฝุ่น 1 รอบสนาม ระยะทาง 800 ม. ใน 1 รอบจะประกอบไปด้วยทางตรง, โค้ง และเนินกระโดดขนาดเล็ก แม้จะเป็นระยะทางสั้นๆ แต่มันก็ชวนให้นึกถึงการแข่งแรลลี่ได้เล็กๆ เหมือนกัน

            ก่อนทดสอบในคอร์สนี้ เราได้รับเกียรติจาก Mr.Hiroshi Masuoka นักแข่ง Dakar Rally ทีมบิตซูบิชิมาสาธิตการขับฉบับโปรให้ดูก่อนเป็นขวัญตา บางจังหวะลีลาทำให้เรานึกถึงรถแข่ง Pajero ใน Dakar Rally ขึ้นมาจับใจ และเขาก็พิสูจน์ให้เห็นว่ากระบะญี่ปุ่นราคาไม่ถึง 1.1 ล้านบาทก็บินได้เช่นเดียวกระบะอเมริกันราคาเกือบ 1.7 ล้านเหมือนกัน

            ถึงตาเราแล้ว เราก้าวขึ้นนั่งประจำตำแหน่งหลังพวงมาลัยพร้อมกับ Instructor ที่จะมาคอยให้คำแนะนำในการขับ ก่อนจะปรับเป็น 4HLc จับคู่กับโหมดขับขี่ Gravel

            เรื่องสมรรถนะอัตราเร่งต่างๆ อาจจะไม่ได้ทดสอบชัดเจนนักเพราะสนามค่อนข้างสั้น แต่ที่โดดเด่นที่สุดเห็นจะเป็นช่วงล่างที่ให้ความหนึบแน่นและซับแรงสะเทือนได้ดีกว่าเดิมเล็กน้อย การทรงตัวขณะเข้าโค้งต่างๆ ทำได้ดี จังหวะลงจากเนินกระโดดรถไม่โดดเด้งมากนัก มีการยุบตัวเพียง 1-2 ครั้งก่อนจะกลับมานิ่งสนิทตามเดิม

            เท่าที่สัมผัสได้ เกียร์ 6 สปีดใหม่มีความต่อเนื่องนุ่มนวลกว่าเกียร์ 5 สปีดเดิมเล็กน้อย อัตราทดเกียร์ 1-3 จะกระชับกว่า พวงมาลัยมีน้ำหนักเหมาะสม ควบคุมง่าย มีความว่องไวพอสมควร ทำให้กะจังหวะเข้าโค้งได้ง่าย ส่วนระบบเบรกจากที่มีการอัพเกรดใหม่ รู้สึกได้ถึงน้ำหนักการหน่วงความเร็วที่ดีขึ้น เบรกไม่ลึกทำให้ควบคุมระยะได้ง่าย ให้ความมั่นใจได้เป็นอย่างดีแม้จะวิ่งบนทางฝุ่นตลบ

            เมื่อลองขับจริง 1 รอบสนามระยะทาง 800 เมตร ทำไมมันถึงสั้นและจบเร็วจัง Triton ใหม่พาเราแหวกว่ายบนทางฝุ่นได้อย่างน่าประทับใจ การอัพเกรดประสิทธิภาพใหม่ทั้งระบบเบรก เกียร์อัตโมติ 6 สปีด และโช๊คอัพหลัง เห็นผลได้ทันทีเลยว่ามันขับดีขึ้นจริงๆ

กระบะที่ชาวออฟโรดไม่ควรมองข้าม

            การทดสอบวันนี้ทำให้เราได้รู้จักตัวตนอีกด้านของ Triton เรื่องรูปลักษณ์เราก็เห็นๆ กันอยู่ว่าดูดีขึ้นขนาดไหน แต่ความโดดเด่นที่แท้จริงก็คือความสามารถด้านการขับขี่แบบออฟโรดนี่แหละ รถคันนี้สามารถพาผู้เป็นเจ้าของบุกป่าฝ่าดงไปได้ทุกที่โดยไม่สร้างความกังวลให้เลยแม้แต่น้อย ภาพจำของมิตซูบิชิกับรถแข่งแรลลี่ในอดีตสะท้อนออกมาเป็นส่วนหนึ่งในกระบะ Triton รุ่นใหม่นี้

            ตอนนี้มิตซูบิชิกำลังนำเสนอความแกร่งและความสามารถด้านการขับขี่ออฟโรดให้เป็นจุดขายของหลัก Triton รุ่นใหม่ พวกเขากำลังมาถูกทางเพราะคู่แข่งอื่นๆ ก็ไม่ได้เน้นด้านนี้มากนัก จากที่เราได้สัมผัส บอกได้เลยว่านี่คือกระบะออฟโรดสัญชาติญี่ปุ่นที่ดีที่สุดในตลาดแล้วตอนนี้ ดังนั้นถ้าคุณต้องการออฟโรดฟังก์ชั่นครบๆ ราคาสมเหตุสมผล หน้าตาหล่อเหลา ปัญหารบกวนไม่ค่อยมี ชื่อของ Mitsubishi Triton เป็นชื่อหนึ่งที่คุณต้องพิสูจน์ และไม่ควรมองข้ามโดดเด็ดขาด

Gallery

 

1 of 42
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30.

31.

32.

33.

34.

35.

36.

37.

38.

39.

40.

41.

42.

Tags: MITSUBISHIOFF ROADTriton

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.