• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews First Drive

[First Drive] Honda Accord Hybrid Tech ที่สุดของซีดานเรือธง พรีเมี่ยมทั้งการขับขี่ เทคโนโลยี และความปลอดภัย

August 3, 2019
in First Drive, New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

         หลังจากเปิดตัวในช่วงต้นปี Honda Accord เจนเนอเรชั่นที่ 10 มีกระแสตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง ลูกค้าที่จองรุ่น 1.5 Turbo EL ต่างก็ได้รับรถกันแล้วตามลำดับ ส่วนรุ่นไฮบริดเพิ่งจะเริ่มทยอยส่งมอบเมื่อเดือนที่ผ่านมานี่เอง ฮอนด้ากำลังเร่งการผลิตให้ทันกับออร์เดอร์ที่ไหลเข้ามา นั่นจึงเป็นเหตุผลที่กิจกรรมทดสอบ Accord ที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมามีแต่รุ่น 1.5 Turbo EL ให้เราได้ลองเพียงรุ่นเดียว

            น่าชื่นใจแทนฮอนด้าจริงๆ เพรา Accord Hybrid นั้นมียอดจองมากกว่า 50% จากยอดจอง Accord ทั้งหมด ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีสื่อเจ้าไหนได้ลองขับ รวมถึงรีวิวและข้อมูลเกี่ยวกับการขับขี่ก็ยังไม่มีเผยแพร่ออกมา แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ลูกค้าฮอนด้าเสียความเชื่อมั่นในยานยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่ลงไปเลย ข่าวดี! เราโชคดีมากที่ได้มีโอกาศลองขับ Accord Hybrid Tech ก่อนใคร นับเป็นประสบการณ์ใหม่ครั้งแรกที่เราตื่นเต้นสุดๆ ต้องขอบคุณพาร์ทเนอร์ที่น่ารักที่เอารถทดสอบของลูกค้ามาให้เราลองขับเป็นที่แรก ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ไปดูกันเลยดีกว่า Accord Hybrid Tech นั้นดีงามอย่างไร

หัวใจดวงใหม่

            ก่อนจะไปขับ เราขอย้ำถึงหัวใจสำคัญของ Accord Hybrid อีกสักครั้งก่อนละกัน ซีดานเรืองธงรุ่นนี้มาพร้อมกับขุมพลังไฮบริดที่มีชื่อเรียกเท่ๆ ว่า Sport Hybrid Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD) พัฒนาใหม่หมดโดยประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 145 แรงม้า ที่ 6,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 175 นิวตันเมตร ที่ 3,500 รอบต่อนาที ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่ให้กำลังสูงสุด 184 แรงม้า และแรงบิด 315 นิวตันเมตร เมื่อรวมกำลังทั้งสองระบบแล้ว Acoord Hybrid จะมีแรงม้าสูงถึง 215 แรงม้าเลยทีเดียว แถมเครื่องยนต์บล็อกนี้ยังรองรับน้ำมัน E20 ด้วย

            ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติ E-CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า เกียร์ลูกนี้เป็นแบบอัตราทดแปรผันต่อเนื่องควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าเพื่อมอบความนุ่มนวลอย่างสูงสุด คาแร็กเตอร์ของมันจะเป็นยังไงเดี๋ยวมาว่ากันที่หัวข้อถัดไป ด้านแบตเตอรี่เป็นแบบลิเธียมไอออนความจุจุ๋มจิ๋มเพียง 1.3 kWh ไม่ต้องคาดหวังว่ามันจะขับด้วยพลังไฟฟ้าอย่างเดียวได้ไกล

            ระบบขับเคลื่อน i-MMD ของ Accord Hybrid มีความฉลาดพอที่จะปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติ ซึ่งประกอบด้วย 3 โหมด คือ EV Drive ขับขี่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า, Hybrid Drive ขับขี่ด้วยเครื่องยนต์และมอเตอร์รวมกัน และ Engine Drive ขับขี่ด้วยเครื่องยนต์อย่างเดียว เท่าที่เราสังเกตคือ ถ้าขับคลานความเร็วต่ำแล้วแบตเตอรี่ยังพอมีไฟอยู่ เครื่องยนต์จะยังไม่ทำงาน เป็นการขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์เพียงอย่างเดียว พอกดคันเร่งเพิ่มความเร็วปุ๊ป เครื่องยนต์กับมอเตอร์จะทำงานพร้อมกันเพื่อส่งกำลังไปที่ล้อ พอถึงความเร็วสูงเครื่องยนต์จะทำงานเพียงอย่างเดียวพร้อมกับปั่นไฟเข้าแบตเตอรี่ไปในตัว และทุกครั้งที่ยกคันเร่งหรือเบรกระบบจะเปลี่ยนพลังงานที่เกิดขึ้นเป็นไฟฟ้าชาร์จกลับเข้าไปที่แบตเตอรี่ ทั้งนี้ กระบวนการต่างๆ ที่เกิดขึ้นมันไม่ตายตัว ขึ้นอยู่กับสภาพการขับขี่และปริมาณพลังงานไฟฟ้าที่มีอยู่ในขณะนั้น

            นอกจากนี้ Accord Hybrid ยังมีโหมด EV ซึ่งเป็นการขับขี่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าอย่างเดียว เราไม่แน่ใจว่าถ้าไฟเต็มแบตเตอรี่จะขับได้ไกลแค่ไหน แต่ข้อดีคือเงียบสนิทและใช้ความเร็วได้สูงด้วย แต่ขับได้ไม่นานเครื่องยนต์ก็กลับมาทำงานในแบบไฮบริดเหมือนเดิมเพราะความจุแบตเตอรี่มันน้อยนิดซะเหลือเกิน อีกโหมดที่มีมาให้ก็คือโหมด Sport โหมดนี้จากที่ลองพบว่าการอัตราเร่งดีขึ้นเล็กน้อย ดึงดีชึ้น รอบเครื่องไวขึ้น แต่ถ้าถามว่ามันให้ความรู้สึกสปอร์ตมากขึ้นมั้ย ตอบเลยว่ายัง

การขับขี่

            จากที่เคยลอง Accord 1.5 Turbo มาแล้ว พอมาลอง Accord Hybrid สิ่งที่ต่างกันอย่างชัดเจนเลยคืออัตราเร่ง แน่นอนว่าแรงม้าแรงบิดเยอะกว่าก็ต้องเร็วกว่า แต่ถ้าเทียบกันจะๆ คงไม่ฉีกกันมาก อัตราเร่งของ Accord Hybrid มาแบบนุ่มๆ ดูเป็นรถหรูผู้ดีมีชาติตระกูล กดคันเร่งแป๊ปเดียวก็ถึงความเร็วเดินทางแบบงงๆ ทำไมมันไวจัง พร้อมกับเสียงเครื่องยนต์ที่สุภาพนุ่มนวล อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. และความเร็วสูงสุดเราไม่ได้ลองเนื่องจากขับบนถนนสาธารณะ

            เกียร์ E-CVT ส่งกำลังต่อเนื่องในอัตราทดเดียว คือเหยียบขึ้นไปค้างที่ราว 3,500 รอบต่อนาที ความเร็วก็เพิ่มขึ้นตาม พอถึงช่วงความเร็วสูงและเริ่มคงที่ รอบเครื่องจะค่อยๆ ลดลง มันให้อารมณ์เหมือนบิดคันเร่งมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกยังไงยังงั้นเลย ถ้าเหยียบหนักรอบเครื่องก็จะดีดขึ้นไปสูงกว่านี้ อัตราเร่งก็จะขึ้นเร็วกว่านี้ แล้วรอบเครื่องก็ค่อยๆ ลดลงเหมือนกัน แต่เราก็ไม่อยากจะเค้นมากสงสารรถ ลองคิ๊กดาวน์ดูพบว่ารอบเครื่องดีดขึ้นสูงแต่แทบไม่รู้สึกถึงแรงดึงที่เพิ่มขึ้นมาสักเท่าไร ดีที่ว่าเราขับบนทางด่วน ถ้าเป็นถนนเลนสวนคงต้องเผื่อระยะไว้เยอะหน่อย

            Accord Hybrid มีแพดเดิลชิฟท์อยู่หลังพวงมาลัยสำหรับควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ แต่การใช้งานชวนงงมากๆ สามารถกดได้เลยทันทีแต่ที่หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID มันขึ้นเป็นขีดๆ ไม่มีตัวเลขว่าบอกตอนนี้อยู่เกียร์อะไร ขีดที่ว่านี้จะกระพริบถ้าเร่งเครื่องถึงที่มันกำหนดเพื่อบอกให้เราเปลี่ยนไปเกียร์สูงขึ้น จากนั้นซักพักขีดจะหายไปแล้วกลายเป็นเกียร์อัตโนมัติตามเดิมไม่ได้ค้างอยู่ที่เกียร์ล่าสุดที่เลือก เราพยายามทำความเข้าใจแต่รู้สึกว่ามันลึกล้ำยิ่งนัก เหมือนกับว่าแพดเดิลชิฟท์อันนี้ไม่ใช่โหมดเกียร์แมนวล แต่มีไว้เพื่อใช้ชิฟท์เกียร์ขึ้น-ลงชั่วคราวในช่วงระยะเวลาหนึ่งก่อนระบบจะปรับไปใช้เกียร์อัตโนมัติตามปกติ ประกอบกับที่คันเกียร์ไม่มีตำแหน่ง S หรือ M หรือ +/- ทีนี้การใช้งานจึงงงไปกันใหญ่ เราลองใช้แพดเดิลชิฟท์ในโหมด Sport แล้วแต่ผลที่ได้ก็ไม่ต่างกัน

            จุดที่น่าชื่นชมของเกียร์ E-CVT คือความนุ่มนวลและลื่นไหลต่อเนื่องไม่มีอาการตะกุกตะกักเลยแม้แต่นิดเดียว นี่น่าจะเป็นจุดประสงค์หลักของการออกแบบที่ฮอนด้าต้องการให้ Acoord Hybrid เป็นรถที่นุ่มนวล หรูหรา และมีนิสัยสุภาพที่สุด

            คุณภาพการขับขี่ของ Accord Hybrid Tech ไม่ต่างจาก Accord 1.5 Turbo เท่าไรนัก ด้วยความที่เป็นรถไฮบริดแบกแบตเตอรี่มาด้วย น้ำหนักตัวรถจึงมากกว่าเล็กน้อยแต่มันแทบไม่มีผลต่อไดนามิกการขับขี่เลย Accord Hybrid ยังคงปราดเปรียวและคล่องตัวอยู่บนพื้นฐานของความนุ่มนวล ช่วงล่างออกแนวแน่นเฟิร์ม หนึบกระชับ เกาะถนน ที่ความเร็วสูงรถนิ่งมาก ไม่มีอาการโคลงให้เห็น ขณะเดียวกันก็ยังดูดซับแรงสะเทือนจากผิวถนนได้ดี เมื่อเจอโค้งก็เอาอยู่ รถมีการทรงตัวที่ดี ช่วงล่างไม่ยวบไม่ส่าย อาการโยนมีไม่มากนัก ใส่หนักในโค้งได้อย่างมั่นใจ

            พวงมาลัยมีระยะฟรีน้อย มีความแม่นยำ ทำให้กะระยะได้ง่าย น้ำหนักพวงมาลัยแปรผันกับความเร็วที่ใช้ ขับช้าเบาหวิว ขับเร็วหนักแน่นมั่นคง การตอบสนองของหน้ารถเมื่อหมุนพวงมาลัยไวใช้ได้ โดยรวมแล้วเป็นรถที่มีการควบคุมดีมากๆ คันหนึ่งเลย

            แป้นเบรกปรับเซ็ตมาให้คุ้นชินได้ง่ายตั้งแต่ครั้งแรกที่ขับ ช่วงเหยียบแรกๆ จะเบาแต่ไม่ใช่เป็นระยะฟรี เพราะเหยียบแล้วยังพอมีแรงหน่วงเกิดขึ้นบ้าง ถ้าเหยียบลึกลงไปก็จะเริ่มหน่วงมากขึ้นตามลำดับ ทำให้กะน้ำหนักการเบรกได้ง่าย ทั้งยังตอบสนองกับแรงเหยียบได้อย่างแม่นยำ เบรกหนึบมั่นใจได้ เอาอยู่ทุกช่วงความเร็ว

            จากที่เคยขับ Accord 1.5 Turbo ที่ จ.เชียงใหม่ ตอนนั้นเราขับในเส้นทางที่ต้องขึ้นเขาด้วย อัตราสิ้นเปลืองตอนนั้นทำได้เฉลี่ยราวๆ 10 กม./ลิตร คราวนี้เราควบ Accord Hybrid บนทางด่วนเป็นส่วนใหญ่มุ่งหน้าสู่ จ.ชลบุรี ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองที่ได้อยู่ที่ราว 14 กม./ลิตร ย้ำว่าเป็นการขับเพื่อดูสมรรถนะไม่ได้เน้นความประหยัด ซึ่งส่วนใหญ่เครื่องยนต์ก็ทำงานตลอดโดยมีมอเตอร์ช่วยบ้างประปราย เราจึงถือว่าตัวเลขนี้น่าพอใจ

            Accord Hybrid ของเราป้องกันเสียงรบกวนภายนอกได้น่าประทับใจเพราะมีระบบ Active Sound Control ที่ปล่อยคลื่นเสียงออกมาจากลำโพงเพื่อกลบเสียงรบกวนบางอย่างออกไป ฟังดูแล้วล้ำมากๆ และมันก็ให้ผลลัพธ์ที่ดีเสียด้วย เสียงรบกวนในแต่ละย่านความเร็วลดลงทั้งตอนหน้าและเบาะหลัง เสียงช่วงล่างและเสียงยางเบาลง เสียงลมแทรกขอบกระจกหน้าต่างมีให้ได้ยินเบาๆ ที่ความเร็ว 100 กม./ชม. ขึ้นไป

อัพเกรดสู่ความพรีเมี่ยม

            Accord Hybrid Tech อัพเกรดอุปกรณ์หลายอย่างจากรุ่น 1.5 Turbo EL ที่ถูกกังขาว่ากั๊กออปชั่น ดังนั้นในเมื่อเป็นรุ่นท็อปเรือธงจึงต้องจัดเต็ม เริ่มต้นด้วยอุปกรณ์หรูภายนอกทั้งหลายอย่างซันรูฟแบบวันทัช, ไฟส่องมือจับประตูด้านนอก, สปอยเลอร์หลัง, ไฟตัดหมอก LED ตลอดจนล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วพร้อมยาง 234/45 R18

            อุปกรณ์ภายในอัพเกรดหลายอย่างเช่นกัน อาทิ เบาะผู้โดยสารตัวหน้าปรับไฟฟ้า, ม่านบังแดดด้านหลัง, แท่นชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย, ระบบนำทางเนวิเกเตอร์, ระบบเชื่อมต่อ Honda Connect, Head-up display รวมถึงเครื่องเสียงลำโพง 10 ตัว นอกจากนี้ พวงมาลัยยังมีการเพิ่มปุ่มเปิด-ปิดการทำงานของระบบความปลอดภัยบางตัว รวมถึงหน้าจอปัด LCD ด้านซ้ายที่จะแสดงข้อมูลการขับขี่ การใช้พลังงาน และระบบขับเคลื่อนไฮบริด

            และไฮไลท์ที่มีเฉพาะรุ่น Hybrid Tech เท่านั้นก็คือเทคโนโลยีความปลอดภัย Honda Sensing ที่ประกอบด้วย ระบบเตือนการชนรถและคนเดินถนนพร้อมระบบช่วยเบรก (CMBS), ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (ACC with LSF), ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน (LKAS), ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (RDM with LDW) และระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (AHB)

             นอกจากนี้ ยังมีระบบความปลอดภัยที่สำคัญ เช่น ระบบเตือนเมื่อมีรถเคลื่อนผ่านขณะถอย (CTM), ระบบกล้องมองภาพรอบทิศทาง (MVCS), ระบบช่วยจอดอัจฉริยะพร้อมระบบช่วยเบรก (Honda Smart Parking Assist System) และเซ็นเซอร์กะระยะหน้า-หลังอย่างละ 4 จุด

            จากที่ได้ลองเล่นระบบคร่าวๆ หน้าจอเครื่องเสียงขนาด 8 นิ้วนั้นใช้งานได้ดี หน้าตาเมนูสวยงาม ใช้งานง่ายไม่งง ระบบตอบสนองไว มีฟังก์ชั่นครบ ระบบนำทางใช้งานได้จริงและมีสถานที่ที่ค่อนข้างอัพเดต ส่วนพวกระบบช่วยขับอย่างอะแด็ปทีพครูสคอนโทรลก็ทำงานได้ดี ช่วยได้มากถ้าต้องขับทางไกลยาวๆ ขณะที่ระบบระบบช่วยให้รถอยู่ในเลนนั้นจะส่งเสียงเตือนพร้อมสั่นที่พวงมาลัยและรั้งพวงมาลัยไว้นิดๆ ด้วยเมื่อขับออกนอกเลนโดยไม่เปิดไฟเลี้ยว

            Accord Hybrid Tech ของเรามาพร้อมภายในสีน้ำตาลให้ความหรูหราพรีเมี่ยมกว่าสีดำล้วนเป็นไหนๆ พื้นที่กว้างขวางนั่งสบายทั้งเบาะหน้าและเบาะหลัง ทัศนวิสัยรอบคันดี ตำแหน่งนั่งขับให้อารมณ์สปอร์ต เบาะปรับได้หลายทิศทาง นุ่มสบายและซัพพอร์ตดี ห้องเก็บสัมภาระขนาดไม่ต่างจากรุ่น 1.5 Turbo EL

สรุปความน่าใช้

            ราคา 1,799,000 บาทของ Honda Accord Hybrid Tech แลกมาด้วยออปชั่นที่จัดเต็มแบบหมดข้อกังขา คุณจะได้รับเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนไฮบริดใหม่ล่าสุดที่มีความอัจฉริยะและใช้งานได้ดี อย่างที่บอกไปว่าซีดานเรือธงคันนี้เป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อเน้นความสะดวกสบายในการขับขี่ ทุกอย่างจึงตั้งอยู่บนพื้นฐานของความนุ่มนวลไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์และเกียร์ ซึ่งเป็นเรื่องดีและเหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าในกลุ่มเซกเมนต์นี้ เราอยากจะบอกว่าบนความนุ่มนวลที่ได้สัมผัสรถคันนี้ก็ยังสร้างความสนุกในการขับขี่ได้อยู่จากช่วงล่างที่หนึบแน่นและการบังคับควบคุมที่ไว้ใจได้ 215 แรงม้าน่าจะพอทำให้หัวใจกระชุ่มกระชวยได้บ้างเมื่อเจอเส้นทางเหมาะๆ ติดตรงที่เดียวก็คือแพดเดิลชิฟท์ที่จะงงๆ หน่อย

            Accord Hybrid Tech คือรถที่จะมอบความสุขให้กับคุณได้ไม่ว่าจะนั่งขับอยู่หลังพวงมาลัยหรือเป็นผู้โดยสาร ฮอนด้าได้บรรจงใส่ความพรีเมี่ยมเข้ากับความสปอร์ตไว้ด้วยกันอย่างสมบูรณ์แล้ว คำครหาที่เจอในรุ่น 1.5 Turbo EL ไม่มีอีกแล้ว เราขอแสดงความดีใจกับลูกค้าที่จองรถรุ่นนี้ไว้ด้วยเพราะคุณกำลังจะได้รถยนต์ D-Segment ที่เราคิดว่าดีที่สุดในตอนนี้ไปครอง

Gallery

 

1 of 24
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

Tags: Accrod HybridFirst driveHONDAHonda SensingreviewTest drive

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.