• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews First Drive

[First Drive] All-New Toyota Corolla Altis Hybrid แรง ประหยัด นุ่มนวลทุกจังหวะการขับขี่

October 18, 2019
in First Drive, New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

        ช่วงเวลาที่ผ่านมารถยนต์ไฟฟ้ากลายเป็นกระแสใหม่ที่กำลังถูกพูดถึงในวงกว้าง บางคนบอกว่าถึงเวลาแล้วที่เมืองไทยจะก้าวข้ามยุคสมัยจากเครื่องยนต์สันดาปไปเป็นยุคของมอเตอร์ไฟฟ้า เรามีความยินดีที่จะได้เห็นอุตสาหกรรมยานยนต์เมืองไทยเกิดการเปลี่ยนแปลง แต่เมื่อมองลึกลงไป คุณจะพบกับข้อจำกัดมากมายที่ยังไม่เอื้ออำนวยต่อรถยนต์ไฟฟ้า เมืองไทยยังต้องพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอีกหลายอย่างกว่าจะพร้อมรองรับรถยนต์ไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์แบบซึ่งมันอาจต้องใช้เวลาอีกพอสมควร ดังนั้นการก้าวกระโดดจากรถยนต์ใช้เชื้อเพลิงไปสู่รถยนต์พลังงานไฟฟ้าจึงดูจะเป็นการก้าวข้ามสเต็ปเกินไป

          เทคโนโลยีไฮบริดน่าจะเป็นสิ่งที่เหมาะสมกับอุตสาหกรรมรถยนต์บ้านเราในตอนนี้มากที่สุดซึ่งโตโยต้าก็คิดแบบนี้เช่นกัน พวกเขาจึงมุ่งเน้นพัฒนารถยนต์ไฮบริดให้มีประสิทธิภาพสูงทั้งในแง่สมรรถนะและความประหยัด พร้อมกับพยายามนำเสนอให้ครอบคลุมในหลายๆ โมเดลเพื่อเป็นทางเลือกให้ลูกค้า All-New Toyota Corolla Altis คือโมเดลล่าสุดที่โตโยต้าภูมิใจนำเสนอระบบไฮบริดเจนเนอเรชั่นที่ 4 จุดเด่นของมันคือประสิทธิภาพที่ดีกว่าเจนเนอเรชั่นก่อนหน้า พร้อมกับการตั้งราคาที่สมเหตุสมผล ทำให้ Altis Hybrid สามารถแข่งขับกับคู่แข็งในกลุ่ม C-Segment ได้อย่างสมศักดิ์ศรี

          All-New Corolla Altis มีให้เลือก 3 ขุมพลังเริ่มจาก เบนซิน 1.6 ลิตร เบนซิน 1.8 ลิตร และ ไฮบริด 1.8 ลิตร โดยรุ่นไฮบริดแตกออกเป็น 3 รุ่นย่อย คือ Entry, Mid และ High ซึ่งโตโยต้ากำหนดกลุ่มเป้าหมายในแต่ละรุ่นไว้ชัดเจน เน้นใช้งาน ทนทาน คุ้มค่า ไปรุ่น 1.6 เน้นอารมณ์สปอร์ต วัยรุ่นขับ ไปรุ่น 1.8 GR Sport แต่ถ้าต้องการเทคโนโลยี ความหรูหราพรีเมี่ยม ก็ต้องเลือกรุ่นไฮบริด คุณจะได้ทุกอย่างที่ใหม่ล่าสุดและอุปกรณ์ที่ครบครันที่สุดในรุ่นนี้

          การทดสอบในครั้งนี้จะมีทั้งขับในสนามทดสอบ Toyota Driving Experience Park บางนา และขับไป-กลับ กทม.-พัทยา รวมระยะทางกว่า 270 กม. รถที่ได้ทดลองขับเป็นรุ่นท็อป Corolla Altis 1.8 Hybrid High ราคา 1.099 ล้านบาท

การขับขี่

            ใต้ฝากระโปรงของ Corolla Altis Hybrid เป็นขุมพลังลูกผสมระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.8 ลิตร แบบ Atkinson Cycle พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVT-i ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้าที่ 5,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รอบต่อนาที ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลังสูงสุด 72 แรงม้า แรงบิด 163 นิวตันเมตร รวมกำลังทั้งระบบจะอยู่ที่ 122 แรงม้า ระบบส่งกำลังเป็นแบบ E-CVT ไม่มีแพดเดิลชิฟท์หลังพวงมาลัย แต่มีเกียร์ B มาให้สำหรับหน่วงกำลัง

            การทดสอบอัตราเร่งในสนามทำให้เรารู้ว่า Corolla Altis Hybrid โดดเด่นในเรื่องความสมูธนุ่มนวลมากๆ กดคันเร่งจนสุดแรงดึงที่เกิดขึ้นนั้นไม่หนักหน่วงแต่ความเร็วไหลขึ้นไปอย่างต่อเนื่องและนุ่มนวล ลองกดโหมด POWER รู้สึกว่ารถจะดูกระฉับกระเฉงขึ้นเล็กน้อย ในการเร่งจากจุดหยุดนิ่งนี้เครื่องยนต์และมอเตอร์จะช่วยกันสร้างกำลังขับเคลื่อนลงสู่ล้อหน้า เรารู้สึกว่าเสียงเครื่องยนต์ในจังหวะเร่งแบบนี้ดูจะดังเกินไปนิด ขัดกับภาพลักษณ์และหน้าตาที่ดูสุภาพเรียบร้อย แต่ก็แทบไม่มีการสั่นสะเทือนเลย

            เกียร์ E-CVT ทำงานได้อย่างน่าชื่นชม มันนุ่มนวลในทุกจังหวะ การคิ๊กดาวน์ต้องกดคันเร่งลึกมากก่อนที่สมองกลจะรับรู้และปรับการทำงานของเกียร์และเครื่องยนต์เพื่อรีดพลังออกมามากขึ้นสำหรับเร่งแซง ซึ่งแรงดึงที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้มากจนรู้สึกตื่นเต้น มันมาแบบนุ่มๆ มากกว่า

            ที่ความเร็วเดินทางการตอบสองของรถเป็นไปแบบนุ่มๆ ไหลๆ แต่ก็ยังแอบซ่อนความสนุกเล็กๆ ไว้ มันเป็นรถที่น่าจะเหมาะกับคนที่ชอบรถขับง่าย นุ่มนวล และเป็นมิตร โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่ต้องขับรถเองหากคุณได้มาลองขับจะรู้เลยว่ามันเข้ามือและขับดีจนต้องเอ่ยปากชม สำหรับความเร็วสูงสุดของ Corolla Altis Hybrid ทางวิศวกรแจ้งว่าอยู่ที่ 170 กม./ชม.

            ช่วงล่างของ Corolla Altis Hybrid คือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จากรุ่นก่อนหน้า มันมีความแน่นเฟิร์มมากขึ้นแบบรู้สึกได้ ที่ความเร็วต่ำช่วงล่างอิสระ 4 ล้อสามารถจัดการกับแรงสะเทือนจากพื้นผิวได้เป็นอย่างดี เมื่อขับผ่านรอยปะถนนรถสั่นสะเทือนน้อยลง ร่องและคลื่นบนผิวถนนไม่ทำให้รถโยกเยกจนน่ารำคาญเกินไป การดูดซับแรงกระแทกหลังจากขึ้นลูกระนาดรู้สึกว่าแน่นหนึบ ยุบครั้งเดียวแล้วจบ ความแน่นเฟิร์มนี้เห็นได้ชัดขึ้นเมื่อใช้ความเร็วสูงซึ่งรถทั้งนิ่งและเกาะถนนดีมาก สามารถเทเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ รวมถึงสมดุลการทรงตัวต่างๆ ก็ดีขึ้นด้วย

            ระบบบังคับเลี้ยวปรับเซ็ตใหม่ให้ความรู้สึกว่าไวและเบาขึ้น ที่ความเร็วต่ำขับง่ายและคล่องตัวมาก ประกอบกับระยะฟรีที่ค่อนข้างน้อย ทำให้การลัดเลาะเปลี่ยนเลนทำได้อย่างว่องไวและกระฉับกระเฉง ขณะเดียวกันเมื่อขับความเร็วสูง ความไวและเบานี่แหละที่จะทำให้ความมั่นใจหดหายไปเพราะมันอาจทำให้วอกแวกได้ง่าย ทางตรงไม่เท่าไรแต่ทางโค้งต้องคอยประคองมากกว่าปกติ เราอยากให้พวงมาลัยหนืดกว่านี้หน่อย แล้วการเข้าโค้งความเร็วสูงจะรู้สึกว่าสบายขึ้น

            สิ่งที่ต่างจากคาแร็กเตอร์โดยรวมของรถคือแป้นเบรกที่ค่อนข้างตื้น ตอนขับแรกๆ ยังไม่รู้น้ำหนักการเหยียบ กดเบรกลงไปนิดเดียวหน้าทิ่มเลย มันไม่ใช่ไม่ดีนะแต่แค่รู้สึกแปลกใจเฉยๆ ว่าทำไมเบรกมันตื้นจัง พอจับจังหวะได้ก็ค่อยๆ ปรับน้ำหนักการเหยียบให้สมูธขึ้น เบรกตื้นถือว่าดีแต่คนที่ชอบความนุ่มนวลอาจรู้สึกขัดใจนิดๆ จังหวะเบรกหนักใช้ระยะไม่เยอะ รถนิ่งไม่เสียอาการแต่อย่างใด

            จุดที่เป็นหัวใจสำคัญของรถไฮบริดคืออัตราสิ้นเปลืองซึ่ง Corolla Altis Hybrid สร้างความประทับใจเป็นอย่างมาก ตลอดการขับทดสอบเราใช้ความเร็วสูงเกือบตลอด กดหนักในจังหวะเร่งแซงเป็นระยะ เปิดแอร์ 23 องศา ขับกลางวันอากาศร้อนอบอ้าว ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองบนหน้าปัดต่ำสุดอยู่ที่ 19 กม./ลิตร บนถนนการจราจรหนาแน่น และสูงสุดอยู่ที่ 21 กม./ลิตรบนมอเตอร์เวย์ มันเป็นตัวเลขที่เห็นแล้วต้องอุทานว่า “โคตรประหยัด”

            ด้านการป้องกันเสียงรบกวน Corolla Altis Hybrid ทำได้ดีขึ้นจากรุ่นก่อนหน้า ที่ความเร็วสูงรู้สึกได้ว่าเงียบขึ้น เสียงลมเริ่มเล็ดลอดเข้าตามขอบหน้าต่างที่ความเร็ว 100 กม./ชม. ยางติดรถเป็น Michelin Primacy 4 ที่เด่นในด้านนุ่มเงียบ ดังนั้นเสียงยางที่ความเร็วเดียวกันนี้จึงยังไม่รู้สึกหนวกหูเกินไป

            Corolla Altis Hybrid ของเรายังมาพร้อมกับระบบช่วยขับอย่าง Dynamic Radar Cruise Control แบบ All-Speed ที่ควบคุมและปรับลดระดับความเร็วได้ถึง 0 กม./ชม. พร้อมระบบ Lane Tracing Assist ช่วยควบคุมให้รถอยู่กลางเลน ทั้ง 2 ระบบนี้ช่วยอำนวยความสะดวกได้มากโขเมื่อต้องขับรถท่ามกลางการจราจรที่ติดขัด คุณแค่กดเปิดการทำงานที่พวงมาลัย เมื่อตรวจเจอรถคันหน้า รถจะขับตามให้เองพร้อมรักษาระยะห่างและคุมให้อยู่กลางเลนโดยอัตโนมัติ ระบบสามารถเบรกและเร่งตามรถคันหน้าได้อย่างนุ่มนวล เราลองกดใช้ระบบนี้ที่ความเร็ว 80 กม./ชม. พบว่ามันใช้งานได้ดีพอๆ กับระบบช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติของพวกรถหรู ตราบใดที่มีเส้นจราจรชัดเจนรถสามารถเลี้ยวโค้งได้เองโดยเราเพียงแค่ประคองพวงมาลัยไว้เท่านั้น แถมยังรักษาระยะห่างและเบรกได้อย่างนุ่มนวลตามรถคันข้างหน้า ถือว่าสะดวกมากเมื่อใช้งานบนมอเตอร์เวย์ นอกจากนี้ยังมีระบบ Lane Departure Alert พร้อม Steering Assist คอยเตือนเมื่อวิ่งออกนอกเลนโดยไม่เปิดไฟเลี้ยวและหน่วงรั้งพวงมาลัยไว้ให้โดยอัตโนมัติ ระบบทั้งหมดสามารถปิดได้ถ้าไม่ต้องการใช้งาน

ภายในห้องโดยสาร

                เรามองว่า Corolla Altis Hybrid มีขนาดโดยรวมไม่ต่างจากรุ่นก่อนหน้ามากนัก นั่นทำให้ขนาดของห้องโดยสารไม่ได้ต่างกันจนรู้สึกได้ แต่ที่ต่างไปคือบรรยากาศภายในที่ดูโอ่โถงกว่า ในแง่ของดีไซน์ยังคงความเรียบง่ายไม่หวือหวาตามสไตล์โตโยต้า วัสดุที่ใช้อยู่ในเกณฑ์ดีมีคุณภาพ มีการใช้วัสดุซอฟต์ทัชมากขึ้นเพื่อให้รู้สึกได้ถึงความพรีเมี่ยม งานประกอบต่างๆ แน่นหนาได้มาตรฐาน

            การเข้า-ออกรถค่อนง่ายจากประตูที่ใหญ่และตัวรถที่ไม่ได้ต่ำมาก เมื่อเข้ามานั่งจะรู้สึกได้ว่าเบาะตำแหน่งนั่งขับนั้นกำลังดีไม่ต่ำจนเกินไป แดชบอร์ดสูงแต่ไม่โอบกระชับเหมือน Civic ทำให้พื้นที่ด้านหน้าค่อนข้างโปร่งและนั่งสบาย เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า มีตัวดันหลังมาเพิ่มความสบายเมื่อต้องนั่งนานๆ พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง สูง-ต่ำ-ใกล้-ไกล เบาะมีความใหญ่ นุ่ม โอบกระชับลำตัวดี สิ่งที่เราชอบคือเสาหน้าที่ค่อนข้างเล็กทำให้การมองบริเวณมุมรถไม่ถูกบดบัง ประกอบกับทัศนวิสัยรอบคันของรถก็ดีมากด้วย

 

            พื้นที่เบาะหลังใกล้เคียงกับรุ่นก่อนหน้า คนตัวสูง 180 ซม. สามารถนั่งได้โดยไม่อึดอัด เหลือพื้นที่เหนือศีรษะเล็กน้อย เข่าไม่ชนเบาะหน้า ฐานเบาะใหญ่ นุ่ม นั่งสบาย พนักพิงเอนกำลังดี เบาะตัวกลางดึงลงมาเป็นที่วางแขนได้ อุโมงค์กลางไม่ใหญ่มากคนนั่งเบาะตัวกลางจะไม่รู้สึกรำคาญ การเข้า-ออกสะดวก สิ่งเดียวที่น่าจะเป็นปัญหาคือเวลานั่งพิงเบาะหลังแล้วหันมองออกหน้าต่างจะถูกเสาหลังบังค่อนข้างเยอะ

            แผงหน้าปัดของ Corolla Altis Hybrid เป็นแบบไฮบริดเหมือนกันคือผสมผสานทั้งเข็มอนาล็อกแบบเรืองแสงกับจอ MID ขนาด 7 นิ้วตรงกลาง เราชอบความอนาล็อกตรงที่มันอ่านค่าง่ายและไม่ซับซ้อน หน้าจอ MID บอกข้อมูลครบ ละเอียดจริง แต่ตัวหนังสือในบางเมนูทั้งเล็กทั้งบาง มองไม่ชัดเลย การควบคุมหน้าจอ MID ทำได้ผ่านการกดปุ่มควบคุมที่ก้านพวงมาลัยฝั่งซ้าย นอกจากนี้ยังมี Head-up display มาด้วยทำให้ไม่ต้องละสายตาจากถนน

            หน้าจอสัมผัสกลางแดชบอร์ดขนาด 8 นิ้วแบบลอยตัวดูทันสมัย มีปุ่มทางลัดแบบกดได้จริงและปุ่มวอลลุ่มแบบหมุนที่ใช้งานง่ายขณะขับรถ ฟังก์ชั่นการใช้งานมีครบ รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay มีระบบนำทางเนวิเกเตอร์ หน้าตาเมนูทำออกมาได้น่าพอใจ คุณภาพหน้าจออยู่ในระดับกลางๆ ไม่ได้คมชัดระดับ Full HD แต่ก็เพียงต่อการใช้งาน ด้านระบบเสียงนั้นถือว่ากลางๆ พอฟังได้ แต่อย่าไปเทียบกับ Bose ของ Mazda 3

            สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องโดยสารนั้นมีมาให้ครบตามสมัยนิยม อาทิ เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติที่มีระบบกรองอากาศ nanoe มีแท่นชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย เบรกมือไฟฟ้า ระบบ Auto Brake Hold ช่องแอร์ตอนหลัง รวมถึงม่านบังแดดหลัง

สรุปความน่าใช้

            All-New Toyota Corolla Altis Hybrid คือการตอกย้ำถึงความเชี่ยวชาญ ความชำนาญ และประสบการณ์ในการสร้างสรรค์รถยนต์ไฮบริดของโตโยต้า สิ่งที่เราสัมผัสได้และน่าจะเป็นสิ่งที่ทุกคนที่กำลังมองหารถไฮบริดต้องการก็คือ “ความประหยัด” รถรุ่นนี้ประหยัดจริงครับพี่น้อง ในบรรดาเก๋ง C-Segment ราคาล้านต้น ถ้าจะหารถที่ประหยัดที่สุด ไม่ต้องไปมองใครอื่น Altis Hybrid ยืนหนึ่งอย่างไม่มีข้อโต้แย้ง เราลองมาแล้ว

             ความนุ่มนวลของระบบขับเคลื่อนคือสิ่งที่รถคันนี้มอบให้ ประกอบกับช่วงล่างที่แน่นเฟิร์มขึ้น จุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำลง ทำให้การขับขี่ความเร็วสูงและการเข้าโค้งมั่นใจขึ้น คุณภาพการขับขี่โดยรวมดีขึ้น คุณสามารถขับทางไกลได้อย่างสบายใจจากความกว้างขวางและสะดวกสบายของห้องโดยสาร อีกทั้งระบบช่วยขับที่สามารถผ่อนคลายความเหนื่อยล้าได้เป็นอย่างดี โดยรวมมันจึงเป็นรถที่ดีขึ้นทุกด้านจากรุ่นก่อนหน้า

            สำหรับราคาค่าตัว 1.099 ล้านบาทกับสิ่งที่ได้รับ เรามองว่าคุ้มค่า ถ้าคุณอยากช่วยโลก ชอบเทคโนโลยีระบบไฮบริด และอยากเข้าใกล้ยุคแห่งยานยนต์ไฟฟ้าแบบที่หลายคนเฝ้าฝัน Corolla Altis Hybrid เท่านั้นที่กำลังรอคุณอยู่

ขอขอบคุณ โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย สำหรับกิจกรรมทดสอบในครั้งนี้

ดูรายละเอียดสเปกของ All-New Toyota Corolla Altis ได้ที่ http://bit.ly/2ZK412t

Gallery

 

1 of 34
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30.

31.

32.

33.

34.

Tags: AltisAltis HybridCorollaCorolla AltisFirst driveHybridreviewTest driveTNGATOYOTAToyota Motor ThailandToyota Safety Sense

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.