• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews First Drive

[First Drive] All-New Suzuki XL7 ขับดี อุปกรณ์ครบ ภายในกว้าง อย่าเข้าใจผิดว่านี่คือ Ertiga ใส่ชุดแต่ง

July 20, 2020
in First Drive, New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

         แรกเริ่มเมื่อตอนเปิดตัว ใครๆ ต่างก็สงสัยว่า Suzuki XL7 เป็นการจับเอา Ertiga มาใส่ชุดแต่งใหม่ให้ดูสมบุกสมบันขึ้นใช่หรือไม่ ยอมรับตามตรง WHATCAR? Thailand ก็คิดแบบนั้นเพราะมีหลายเหตุผลที่ค่ายรถจะมามุขนี้เนื่องจากความต้องการของลูกค้าที่อยากได้รถ 7 ที่นั่งราคาไม่แรง มีขนาดใหญ่ใส่สิ่งของและใส่คนได้เยอะสำหรับเดินทางไปทั้งครอบครัว พร้อมกับต้องการความรูปลักษณ์สมบุกสมบันแต่ยังไม่ถึงขั้นรถเอสยูวี ดังนั้นการจับเอารถที่มีขายอยู่เดิมมาตกแต่งเพิ่มก็น่าจะเป็นการตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนี้ได้ แต่พอเราได้ขับเจ้า XL7 พร้อมรับฟังข้อมูลเบื้องลึก เราได้รู้ว่าความเข้าใจเดิมที่มีนั้นมันผิดไปหมด

           Suzuki XL7 เป็นการพัฒนาต่อยอดจาก Ertiga ในรายละเอียดทางวิศวกรรมแล้วมีการเปลี่ยนแปลงมากกว่า 200 จุด เริ่มตั้งแต่รูปลักษณ์ภายนอกที่สลัดภาพรถครอบครัวธรรมดาๆ ถึงไปจนหมดสิ้น แล้วมาพร้อมกับรูปลักษณ์ใหม่ที่สปอร์ตโฉบเฉี่ยวและสมบุกสมบันมากขึ้นตามสไตล์รถเอสยูวียุคใหม่ ดีไซน์หน้ารถยกเปลี่ยนใหม่หมดทั้งไฟหน้า กันชน กระจังหน้า ล้ออัลลอยขยับจาก 15 เพิ่มเป็น 16 นิ้ว ใส่แร็คหลังคาที่รับน้ำหนักได้ 50 กก. เพิ่มคิ้วซุ้มล้อสีดำรอบคัน โดยรวมแล้วรูปลักษณ์ของเจ้า XL7 ดูหล่อกว่า Ertiga มากๆ

            แต่หัวใจสำคัญของ XL7 คือการเปลี่ยนแปลงด้านวิศวกรรมที่อัพเกรดจาก Ertiga หลายจุดโดยเฉพาะช่วงล่างที่มีการเปลี่ยนโช้คอัพและสปริงใหม่ทำให้ได้ความสูงใต้ท้องรถเพิ่มขึ้น 20 มม. (จาก 180 เป็น 200 มม.) เพิ่มขนาดเหล็กกันโคลงหน้าให้มีเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่ขึ้น 1 มม. ต่อมาคือปรับจูนกล่อง ECU ใหม่ส่งผลให้ได้มลพิษ CO2 น้อยลง อัตราทดเฟืองท้ายปรับใหม่จาก 4.278 เป็น 4.375 เปลี่ยนซีลขอบประตูเพื่อลดเสียงรบกวน เพิ่มแผงกันความร้อนและเสียงที่ผนังห้องเครื่องยนต์ เปลี่ยนซีลยางแกนพวงมาลัยให้โตขึ้นเพื่อลดความสั่นสะเทือนและลดเสียงรบกวนจากคอพวงมาลัย ทั้งหมดทั้งมวลนี้มาพร้อมกับราคาค่าตัวที่เพิ่มขึ้นจาก Ertiga ปี 2020 รุ่นท็อป 54,000 บาท จะคุ้มหรือไม่คุ้มมาดูกัน

ขับสบายตามสไตล์รถครอบครัว

            Suzuki XL7 ใช้เครื่องยนต์ K15B 4 สูบ 16 วาล์ว 1.5 ลิตร 105 แรงม้า แรงบิด 138 นิวตันเมตร เป็นเครื่องตัวเดียวกับ Ertiga จากความรู้สึกที่เคยขับมามันมีบุคลิกแบบรถครอบครัวคือนุ่มนวล เรื่อยๆ ไม่จี๊ดจ๊าด ซึ่งเจ้า XL7 ก็เป็นเช่นนั้นเหมือนกัน อัตราเร่งของรถไม่ว่องไว เมื่อกดคันเร่งจะมีลักษณะค่อยๆ ไต่ความเร็วขึ้นไปช้าๆ แรงดึงไม่เยอะ พอถึงความเร็วเดินทาง 110 – 120 กม./ชม. ก็จะไหลไปได้เรื่อยๆ

            เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีดลูกเดิมทำหน้าที่ได้นุ่มนวลและเข้าขารู้ใจกับเครื่องยนต์ อัตราทดเกียร์ปรับเซ็ตมาเหมาะสมโดยเน้นความต่อเนื่องและไม่ลากรอบมากเกินไป แต่เกียร์มีนิสัยอย่างหนึ่งที่เราไม่ปลื้มคือจังหวะกดคันเร่งคิ๊กดาวน์ที่ค่อนข้างไวเกินไป แค่เพิ่มน้ำหนักเหยียบคันเร่งจากปกตินิดเดียวเกียร์ตัดลง 1 จังหวะพร้อมกับรอบเครื่องที่ดีดสูงขึ้นแล้ว และมันเป็นเหมือนการคิ๊กดาวน์แบบฟรีเปล่าเพราะเรี่ยวแรงที่ออกมามีน้อยมาก เป็นแบบนี้บ่อยมากตลอดการขับขี่ การเร่งแซงที่ความเร็วต่ำๆ ไม่มีปัญหา แต่ถ้าเกิน 90 กม./ชม. ขึ้นไปแล้วจะกดคิ๊กดาวน์เพื่อเร่งแซงรถจะใช้เวลาและระยะทางเยอะพอสมควร

            ใช่ว่าเกียร์ลูกนี้ไม่ดีนะครับ มันนุ่มนวล ลื่นไหล ตามสไตล์รถครอบครัว ขับในเมืองนี่สบายๆ เลย แถมมีปุ่มโอเวอร์ไดรฟ์ที่กดปุ๊บเกียร์จะปรับมาอยู่ตำแหน่งเกียร์ 3 ใช้วิธีนี้แทนการคิ๊กดาวน์ในการเร่งแซงก็ได้ มีเกียร์ 2 และเกียร์ L ที่ทำให้การขับขึ้น-ลงเขาสะดวกมากขึ้น แต่ถ้าคนชอบรถที่ตอบสนองไวๆ มาขับก็อาจไม่ถูกใจ

                ความสูงที่เพิ่มขึ้นไม่ได้ก่อให้เกิดปัญหาในการขับขี่ การปรับเซ็ตช่วงล่างมีความแข็งกว่า Ertiga เล็กน้อยทำให้การขับความเร็วต่ำจะรู้สึกสะเทือนมากกว่า การดูดซับแรงกระแทกจากพื้นถนนทำได้ดี ขับผ่านหลุม รอยปะ ฝาท่อ ไม่สะเทือนมากนัก ขณะที่ขับทางตรงบนความเร็วสูงรู้สึกมั่นใจมาก รถนิ่ง ไม่โคลงเคลง มีความหนึบเกาะถนนได้น่าพอใจ

            การทรงตัวในขณะเข้าโค้งทำได้ดี สามารถใส่หนักเข้าโค้งได้พอสมควร ถ้าเจอโค้งซ้าย-ขวาต่อเนื่องจะรู้สึกว่ามีอาการท้ายออกแต่ล้อหน้ายังยึดเกาะได้ดีอยู่ อาการโยนของตัวถังมีบ้างตามความสูงตัวรถที่เพิ่มขึ้นแต่ก็ไม่น่าเกลียด

            พวงมาลัยของ XL7 ปรับเซ็ตน้ำหนักมาดี ความเร็วต่ำไม่หนักไม่เบาจนเกินไป ให้การควบคุมที่ง่ายและเบาแรง พอความเร็วสูงขึ้นน้ำหนักพวงมาลัยก็มากขึ้นตามไปด้วย ช่วยในเรื่องความนิ่งและความมั่นใจได้ดี ที่ต้องชมคือระยะฟรีพวงมาลัยที่น้อย ทำให้รถตอบสนองต่อการหักเลี้ยวได้ค่อนข้างไว เฉียบคม และแม่นยำพอตัว ขับเลี้ยวจะรู้สึกว่ารถคุมง่าย ไม่เทอะทะ

            การตอบสนองของแป้นเบรกมาในสไตล์ลึกและนุ่มนวล กดเบรกช่วงแรกๆ รถแทบจะไม่หน่วง ต้องเพิ่มน้ำหนักอีกนิดจึงจะรู้สึกถึงความเร็วที่เริ่มลดลง แรงต้านการเหยียบมีความเป็นธรรมชาติ ดิสก์เบรกล้อหน้า ดรัมเบรกล้อหลัง เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปกับรถ 7 ที่นั่งขนาดตัวเท่านี้

            การป้องกันเสียงรบกวนทำได้ดีตามมาตรฐาน เสียงลมเริ่มเล็ดลอดเข้ามาตามขอบหน้าต่างที่ความเร็ว 90 กม/ชม. เสียงยางไม่ดังหนวกหู เสียงเครื่องยนต์เงียบมากทั้งตอนรอบเดินเบาและตอนขับขี่ปกติ แถมยังไม่สั่นสะเทือนกวนใจ เครื่องยนต์จะเริ่มคำรามดังเมื่อเกิน 3,000 รอบต่อนาทีขึ้นไป

            ด้านอัตราสิ้นเปลืองเราถือว่าทำได้น่าพอใจ ทริปทดสอบนี้เป็นการขับจากกรุงเทพฯ ไปเขาใหญ่ และขับกลับกรุงเทพฯ ในวันเดียว ระยะรวมเกือบ 400 กม. เส้นทางมีทั้งถนนในเขตเมือง มอเตอร์เวย์ ถนนมิตรภาพ และถนนคดเคียวบริเวณเขาใหญ่ เราใช้ความเร็วตามสภาพการจราจร มีจังหวะโล่งก็ซัด ไม่ได้ขับแบบประหยัด ตัวเลขบนหน้าปัดแสดงอยู่ที่ราว 14.8 – 14.9 กม./ลิตร

ภายในกว้าง อุปกรณ์ครบ

            พื้นฐานของ XL7 คือ Ertiga ที่โดดเด่นในเรื่องพื้นที่ห้องโดยสาร ดังนั้นเจ้าครอสโอเวอร์รุ่นใหม่จึงได้ประโยชน์ไปเต็มๆ และมาพร้อมกับอุปกรณ์ที่ครบครันมากกว่า เมื่อเข้ามานั่งเบาะคนขับคุณจะรู้สึกถึงความกว้างและโปร่งสบายจากเพดานหลังคาที่สูง ตำแหน่งเบาะนุ่งสูงโย่งตามสไตล์ครอสโอเวอร์ทำให้มองเห็นหน้ารถได้ไกล มุมรอบคันดีหมด เสา A-Pillar ไม่บดบังการมองมุมรถมากนัก ไม่ว่าคุณจะสูง 180 ซม. หรือมากกว่าก็นั่งสบายเหมือนกัน

            เบาะนั่งคู่หน้าปรับมือทั้งหมด ปรับความสูง-ต่ำได้ ตัวเบาะใหญ่ หนานุ่ม นั่งขับนานๆ สบายมาก แต่ไม่ค่อยโอบกระชับเท่าไร จุดที่ขอหักคะแนนคือเข็มขัดนิรภัยซึ่งเป็นแบบที่ปรับความสูงต่ำไม่ได้

            พวงมาลัยปรับได้แค่ขึ้น-ลง หน้าปัดมาตรวัดออกแบบใหม่ให้ดูสปอร์ตกว่า Ertiga มีจอ TFT แสดงข้อมูลการขับขี่ที่บอกละเอียดตั้งแต่นาฬิกา อัตราสิ้นเปลือง Power Meter โชว์แรงม้าและแรงบิด ไปจนถึงมาตรวัดแรง G ซึ่งรถน้อยรุ่นจะให้มาครบแบบนี้

            เบาะแถวสองมาพร้อมกับพื้นที่กว้างขวาง คนสูง 180 ซม. นั่งแล้วยังเหลือพื้นที่เหนือศีรษะและพื้นที่ช่วงขาอีกมาก การเข้า-ออกรถสะดวกสบายมากเพราะประตูหลังเปิดได้กว้างถึง 925 มม. ตัวเบาะนุ่ม นั่งสบาย ปรับเลือนได้ พนักพิงปรับเอนได้และพับแยกในอัตราส่วน 60/40 แต่ไม่มีที่พักแขนกลางมาให้ และไม่ต้องกลัวร้อนเพราะที่เพดานมีช่องแอร์แบบปรับระดับแรงลมได้แต่ปรับอุณหภูมิไม่ได้

            เบาะแถวสามผู้ใหญ่นั่งได้จริงแต่ก็เฉพาะระยะทางสั้นๆ เท่านั้น เหมาะกับเด็กๆ มากกว่า ทั้งนี้พื้นที่จะมากน้อยขึ้นอยู่กับการปรับเบาะแถวสอง ถ้าถอยเบาะแถวสองไปสุดก็จะไม่สามารถนั่งได้ พนักพิงปรับพับแยกได้ในอัตราส่วน 50/50 ซูซูกิคิดมาเป็นอย่างดีว่ารถรุ่นนี้ต้องบรรทุกผู้โดยสารจำนวนมาก ดังนั้นจึงทำช่องวางขวดน้ำไว้สำหรับทุกที่นั่ง และมีช่อง Power Outlet 12V ที่เบาะแถวสองและแควสามอย่างละ 1 ช่อง

            หากไม่พับเบาะ ห้องเก็บสัมภาระจะมีความจุ 153 ลิตร พื้นห้องราบเสมอขอบกันชน เมื่อรวมกับช่องเก็บของใต้พื้นจะมีความจุ 199 ลิตร ไม่พอสำหรับการออปทริปพร้อมครอบครัว 7 คนแน่นอน แต่ถ้าไป 5 คน เมื่อพับเบาะแถวสามลงจะได้พื้นที่ราบขนาดใหญ่ความจุ 550 ลิตร คราวนี้ใส่สัมภาระได้แบบเหลือๆ เมื่อพับเบาะแถวสองลงอีกก็จะเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ จะใส่เฟอร์นิเจอร์ย้ายบ้านก็ยังได้

            แม้ว่าภายในห้องโดยสารจะคล้ายกับ Ertiga แต่ XL7 มีให้บรรยากาศโดยรวมที่ดูสปอร์ตกว่า แดชบอร์ดเปลี่ยนจากวัสดุตกแต่งจากลายไม้เป็นลายคาร์บอน ไฮไลท์เด่นคือหน้าจอสัมผัสขนาด 10.1 นิ้ว รูปร่างสวยทันสมัย ติดตั้งในตำแหน่งที่ดี จอนี้รองรับการเชื่อมต่อครบครันทั้ง Bluetooth, USB รวมถึง Apple CarPlay และ Android Auto แล้วยังมาพร้อมลำโพง 6 ตำแหน่ง รวมถึงแสดงภาพจากกล้องมองเวลาถอยหลัง ซึ่งให้ภาพละเอียดคมและมองเห็นทุกอย่างได้ชัดเจน

            การทำงานของระบบสาระบันเทิงค่อนข้างลื่นไหล ฟังก์ชั่นใช้งานเยอะและครบตามสมัยนิยม หน้าตาเมนูต่างๆ ทำออกมาได้ดี สวยงามทันสมัย จุดที่เราชอบคือฟังก์ชั่นปรับเสียงแบบละเอียด ปรับ EQ ปรับ Sound Stage ได้ โดยซูซูกิภูมิใจนำเสนอระบบเครื่องเสียงตัวนี้มาก และคุณภาพเสียงของมันก็ดีในระดับต้นๆ ของรถในกลุ่มเซกเมนต์นี้เช่นกัน มิติเสียง รายละเอียดเนื้อเสียงทำออกมาได้ดี ฟังเพลงสนุกเพลิดเพลินตลอดการเดินทาง

สรุปความน่าใช้

            เห็นได้ชัดว่า Suzuki XL7 ไม่ใช่เป็นการจับเอา Ertiga มาปรับเปลี่ยนใส่ชุดแต่งใหม่เข้าไปแบบดื้อๆ มันมีรายละเอียดหลายอย่างที่แตกต่างกันซึ่งเป็นการพัฒนาต่อยอดให้ดีขึ้นแทบทุกด้าน โดยเฉพาะด้านการขับขี่ที่ความสูงของตัวรถไม่ได้สร้างปัญหาใดๆ กลับกันมันยังให้ความมั่นใจมากขึ้นด้วย ลุยได้มากขึ้น ประกอบกับลักษณะนิสัยของรถที่เป็นแบบรถครอบครัว มันจึงมาพร้อมกับการขับขี่ที่นุ่มสบาย ขับง่าย เหมาะกับเดินทางข้ามจังหวัดหรือพาครอบครัวไปท่องเที่ยววันหยุด

            ราคาค่าตัว 779,000 บาท เพิ่มขึ้นจาก Ertiga 54,000 บาท แลกกับอุปกรณ์ที่เพิ่มเข้ามาถือว่าคุ้มค่า หน้าตารถดูวัยรุ่นขึ้น ภายในดูทันสมัยขึ้น ถ้าใครต้องการรถครอบครัวที่ดูโฉบเฉี่ยวและสมบุกสมบันในสไตล์เอยูวี Suzuki XL7 เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ควรต้องลองก่อนการตัดสินใจ

ขอขอบคุณ ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย สำหรับกิจกรรมทดสอบในครั้งนี้

ดูรายละเอียดสเปก All-New Suzuki XL7 ได้ที่ https://bit.ly/2C6bX3N

Gallery

 

1 of 40
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30.

31.

32.

33.

34.

35.

36.

37.

38.

39.

40.

Tags: Crossover MPVFirst driveMPVreviewSUZUKISuzuku XL7Test drive

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.