• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews First Drive

First Drive – Suzuki Ertiga กว้างขวาง ขับดี ราคาโดน คุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

March 4, 2019
in First Drive, New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

      ขึ้นชื่อว่ารถเอ็มพีวี แม้ว่าจะเป็นขนาดคอมแพ็คแต่มันก็สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 7 คน แถมยังมีราคาน่าคบหา นับเป็นข้อดีสำหรับครอบครัวที่มีข้อจำกัดด้านการเงินหรือไม่ต้องการความเว่อร์วังแบบรถเอสยูวี ทำให้ ณ เวลานี้ กระแสรถเอ็มพีวีขนาดคอมแพ็คกำลังได้รับความนิยมในเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง โดยหนึ่งตัวเลือกที่ทำตลาดมานานหลายปีก็คือ Suzuki Ertiga แม้ว่าก่อนหน้านี้จะดูเงียบๆ ไม่หวือหวา แต่เมื่อเจนเนอเรชั่นที่ 2 มาถึง ความน่าสนใจก็เกิดขึ้นในทันที

       All-New Suzuki Ertiga เพิ่งเปิดตัวได้ราว 1 เดือน ความสดใหม่จึงเต็มเปี่ยม นี่เป็นคอมแพ็คเอ็มพีวีที่ทางซูซูกิมุ่งเน้นในความคุ้มค่า อุปกรณ์ที่ให้มาเมื่อเทียบกับราคาค่าตัวจัดว่าเหมาะสมเท่าที่จำเป็นซึ่งดูแล้วไม่ขี้เหร่เลย เครื่องยนต์และเกียร์ที่ใช้เพียงพอกับการขับขี่ใช้งานทั่วไปที่ความประหยัดคือหัวใจของลูกค้ากลุ่มนี้ จุดที่ได้เปรียบก็คือความอเนกประสงค์ที่ใช้งานได้จริงและความกว้างขวางของห้องโดยสาร โดย Ertiga ใหม่นำเสนอ 2 รุ่นย่อย ได้แก่ GL ราคา 655,000 และ GX ราคา 695,000 บาท (ราคาพิเศษถึง 30 เมษายน 2562)

       เพื่อไม่ให้กระแสจางหาย พอเปิดตัวปุ๊ป ซูซูกิรีบจัดทริปทดสอบทันนี้ โดยพาสื่อมวลชนลัดฟ้าไปยัง จ.เชียงราย เพื่อทดสอบเอ็มพีวี 7 ที่นั่งคันนี้ในเส้นทาง เชียงราย-ไร่ชาฉุยฟง-สามเหลี่ยมทองคำ-เชียงราย รวมระยะทางกว่า 160 กม. แม้จะดูไม่เยอะแต่ก็ครบทุกรสชาติของการขับขี่เพราะมีทั้งทางราบ ทางชันที่มีความคดเคี้ยว และการจราจรในเมือง โดยรถที่ทดสอบเป็นรุ่นท็อป GX การขับขี่ของเจ้า Ertiga จะเป็นอย่างไร เชิญติดตามไปพร้อมกัน

ทำความรู้จักกันก่อน

        ก่อนจะล้อหมุน มาทำความรู้จัก Ertiga กันก่อนสักเล็กน้อย เอ็มพีวี 7 ที่นั่งคันนี้ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเบนซิน K15B พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVT ขนาดความจุกระบอกสูบ 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด เครื่องยนต์และเกียร์ชุดนี้เรียกได้ว่าเพียงพอต่อการใช้งานทั่วไป

        Ertiga รุ่นที่ 2 พัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์ม HEARTECT ใหม่ โดยมาพร้อมกับจุดเด่นด้านน้ำหนักที่เบาลงแต่เฟรมมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น บิดตัวน้อยลง ส่งผลต่อการบังคับควบคุมที่คล่องแคล่วขึ้นและประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น

         มิติตัวถังของ Ertiga ใหม่ ยาว 4,395 มม. กว้าง 1,735 มม. สูง 1,690 มม ระยะฐานล้อยาว 2,740 มม. ความสูงจากพื้นจนถึงพื้นใต้ท้องรถ 180 มม. น้ำหนักตัวเปล่าตั้งแต่ 1,125 – 1,135 กิโลกรัม ตามแต่ละรุ่นย่อย ความจุถังน้ำมัน 45 ลิตร เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าแล้ว รุ่นใหม่ใหญ่โตกว่าในทุกมิติแต่ระยะฐานล้อยังเท่าเดิมและน้ำหนักตัวเปล่าเบาลง

การขับขี่

           เริ่มต้นทดสอบในช่วงแรกจากโรงแรม เลอ เมอริเดียน รีสอร์ท เชียงราย ไปโร่ชาฉุยฟง ระยะทาง 39.7 กม. การขับขี่ในช่วงนี้ต้องเจอกับสภาพการจราจรที่หนาแน่นภายในเมืองเชียงราย ด้วยความโปร่งของภายในห้องโดยสารทำให้ทัศนวิสัยรอบคันดีงามมาก เสาหน้าไม่ใหญ่บดบังการมองแต่อย่างใด ความสูงของตำแหน่งนั่งขับเหมาะสม กระจกบานหลังกว้างทำให้มองด้านหลังถนัด แม้จะเป็นเอ็มพีวี 7 ที่นั่งแต่การขับในเมืองไม่ได้ช้าอืดอาด เรี่ยวแรงมาแบบนุ่มๆ เพียงพอสำหรับพุ่งทะยานออกตัวจากแยกไฟแดง ขณะที่เกียร์ 4 สปีดก็ทำงานอย่างนุ่มนวลไร้ซึ่งรอยต่อระหว่างตำแหน่งเกียร์ จุดนี้น่าชื่นชมเป็นอย่างมาก

          ขนาดตัวรถไม่เป็นอุปสรรคในการลัดเลาะเปลี่ยนเลน รถมีความคล่องตัวพอสมควรทำให้ขับง่ายและไม่เหนื่อย พวงมาลัยเบามือ ระบบกันสะเทือนก็ปรับเซ็ตมาเหมาะสม ซับแรงกระแทกจากผิวทางที่ไม่เรียบเรียบได้ดี อีกจุดที่น่าประทับใจคือการป้องกันเสียงรบกวนที่ทำได้ดีมาก เราแทบไม่ได้ยินเสียงเครื่องยนต์เมื่อขับความเร็วต่ำเลย เสียงแวดล้อมรอบรถก็ป้องกันได้ดี นอกจากนี้เครื่องยนต์ยังเดินเรียบมากด้วย

            เมื่อหลุดจากตัวเมือง เราก็ได้ใช้ความเร็วมากขึ้น  Ertiga มีการขับขี่ที่นิ่งและมั่นคง เครื่องยนต์และเกียร์ตอบสนองได้ดี การเร่งจากจุดหนุดนิ่งสู่ความเร็ว 80 กม./ชม. ไม่หนักหน่วงรวดเร็วนัก ออกแนวสุภาพนุ่มนวลมากกว่า แล้วจึงพุ่งเข้าสู่ 100 กม./ชม. แบบเนียนๆ จังหวะยกคันเร่งรถค่อนข้างไหล รอบเครื่องไม่ตก เติมคันเร่งต่อได้อย่างสมูธนุ่มนวล

            แม้จะมีเกียร์เพียง 4 สปีดแต่ที่ความเร็ว 100 กม./ชม. เครื่องยนต์ก็ไม่ได้ทำงานในรอบที่สูงเกินไป เสียงเครื่องจึงเงียบและยังรู้สึกว่าสบายๆ อยู่ การคิ๊กดาวน์เพื่อเร่งแซงต้องกดคันเร่งลึกหน่อยและมีการรอจังหวะสักครู่ก่อนที่เกียร์จะชิฟท์ดาวน์ลงมา 1 สปีด กำลังที่ได้ไม่มากนักดังนั้นเพื่อความปลอดภัยจึงไม่ควรแซงแบบฉับพลัน

           ช่วงล่างของ Ertiga มีความหนึบ เกาะถนน ป้องกันแรงสะเทือนจากพื้นถนนได้ดีเมื่อใช้ความเร็วสูง รวมถึงพวงมาลัยที่มีความหนืดหน่วงมือมากขึ้นเมื่อใช้ความเร็ว จุดนี้สร้างความมั่นใจขณะขับขี่ได้เป็นอย่าง

         เส้นทางในช่วงก่อนถึงไร่ฉาฉุยฟงเป็นถนนเลนสวน มีความคดเคี้ยวและขึ้น-ลงเนินสลับกัน Ertiga ยังคงทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี เครื่อง 1.5 ลิตรกับเส้นทางลักษณะนี้ถือว่าสอบผ่านสบายๆ เกียร์มีความฉลาด เมื่อเจอเนินแล้วความเร็วเริ่มตกรอบเครื่องเริ่มต่ำ มันจะทำการวิฟท์ดาวน์ลงมา 1 สปีดเพื่อเรียกกำลังแรงบิดจากเครื่องยนต์ จังหวะการทำงานนี้เป็นไปอย่างราบรื่นไม่มีสะดุด

         เกียร์ 4 สปีดของ Ertiga มีโหมด S มาด้วย ที่จริงโหมดนี้ทำหน้าที่เหมือนปุ่ม Overdrive ใช้สำหรับเร่งแซงโดยที่ไม่ต้องกระทืบคันเร่ง หรือต้องการความสนุกจี๊ดจ๊าดในจังหวะออกตัวเพราะเกียร์จะลากรอบให้ยาวขึ้นเล็กน้อย ในเส้นทางที่เป็นเนินสูงชันก็สามารถใช้โหมดนี้ได้เช่นกัน แต่ถ้าเจอทางชันมากๆ ก็ยังมีเกียร์ 2 และเกียร์ L ให้ใช้

         การบังคับควบคุมของ Ertiga น่าประทับใจมาก บนเส้นทางที่ต้องเจอกับโค้งซ้ายขวามากมาย รถคันนี้เอาอยู่หมด พวงมาลัยตอบสนองเร็วพอประมาณ ระยะฟรีมีเหมาะสม มีความเที่ยงตรง ทำให้กะจังหวะการเข้าโค้งได้ง่าย ไม่เหนื่อยมากเมื่อต้องขับไกลๆ ในส่วนของช่วงล่างก็หนึบแน่นไม่มีการยวบย้วยแต่อย่างใด อาการโยนมีไม่มาก การทรงตัวดี เจอโค้งมากๆ แล้วไม่มึนหัว

          การขับขี่ในช่วงที่สองเป็นการเดินทางจากไร่ชาฉุยฟงไปสามเหลี่ยมทองคำ เรามุ่งหน้ากลับทางเดิมสู่ถนนพหลโยธินแล้วตรงขึ้นไปทางอำเภอแม่สาย ก่อนจะตัดเข้าอำเภอเชียงแสน เส้นทางส่วนใหญ่เป็นทางราบ ใช้ความเร็วได้พอประมาณ เราสัมผัสได้ว่า Ertiga เป็นรถที่ขับสบายพอตัวด้วยความสุขุมนุ่มนวลเมื่อใช้ความเร็วเดินทาง 100-110 กม./ชม. การที่มีระบบ NVH ทำให้รถคันนี้เงียบและสั่นสะเทือนน้อยลงกว่ารุ่นก่อนหน้ามากพอสมควร

         ช่วงที่สามเป็นการขับจากสามเหลี่ยมทองคำมุ่งหน้ากลับตัวเมืองเชียงราย เส้นทางในช่วงนี้ต้องผ่านหมู่บ้านและตัวอำเภอต่างๆ สิ่งที่สัมผัสได้อีกอย่างคือ ระบบเบรกของ Ertiga เซ็ตอัพมาได้ดี มีความนุ่มนวล ไม่ต้องเหยียบแป้นลึกก็เริ่มรู้สึกหน่วง ทำให้กะระยะเบรกได้ง่าย น้ำหนักการหน่วงความเร็วอยู่ในระดับที่ง่ายต่อการควบคุม ตอบสนองต่อน้ำหนักการกดเท้าได้อย่างตรงไปตรงมา

        ตลอดเส้นทางการทดสอบระยะทางรวมกว่า 160 กม. เราไม่ได้วัดอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยอย่างจริงจัง เมื่อดูบนหน้าปัดตัวเลขแสดงอยู่ที่ 12.3 กม./ลิตร ซึ่งเป็นตัวเลขที่คำนวณจากการขับขี่ตลอดเส้นทางที่มีการใช้ความเร็วในหลายช่วงทั้งทางราบ ขึ้นเขาลงเนิน รวมไปถึงการขับฝ่าการจราจรและไฟแดงในตัวเมือง เชื่ออว่าถ้าขับแบบประหยัดวัดประสิทธิภาพอย่างจริงจัง น่าจะทำได้ถึง 15 กม./ลิตร อย่างแน่นอน แต่สำหรับรถครอบครัว 7 ที่นั่งแล้ว ในการขับขี่จริง เหยียบจริง เปิดแอร์เย็นฉ่ำ บวกกับเจอถนนเลนสวนขึ้น-ลงเขา ตัวเลข 12 กม./ลิตร ถือว่าไม่ธรรมดา

ภายในใช้งานได้จริง

        เราบอกตั้งแต่ต้นว่า Ertiga เจนฯ 2 คือเอ็มพีวี 7 ที่นั่งที่คุ้มค่าที่สุดแล้ว เมื่อเปิดประตูเข้ามานั่ง คุณจะพบกับพื้นที่ที่กว้างขวาง ไม่ว่าจะเป็นเบาะแถวหน้าหรือเบาะแถวสอง เบาะคนขับและพวงมาลัยปรับมือทั้งหมด ฟองน้ำเบาะค่อนข้างนุ่มเกินไปหน่อยซึงบางทีอาจส่งผลให้รู้สึกไม่กระชับในขณะขับขี่ คนตัวสูง 180 ซม. นั่งขับได้อย่างสบายไม่อึดอัด การเข้า-ออกรถง่ายเพราะประตูมีขนาดใหญ่

         พื้นที่ของเบาะแถวสองก็กว้างขวางเช่นกัน ตัวเบาะสามารถปรับเลื่อนหน้า-หลังได้ 240 มม. พนักพิงปรับเอนได้ คนตัวสูง 180 ซม. นั่งได้อย่างสบายโดยที่หัวเข่าไม่ชนเบาะหน้า พื้นที่เหนือศีรษะเหลือเป็นคืบ ขึ้น-ลงรถสะดวก

          ปกติแล้วรถ 7 ที่นั่งมักจะตกม้าตายที่เบาะแถวสาม แต่ Ertiga จัดการพื้นที่ได้เป็นอย่างดี พื้นที่มีมากพอที่ผู้ใหญ่สูง 180 ซม. จะนั่งได้ พื้นที่วางขามีพอประมาณทำให้เวลานั่งไม่ต้องงอเข่าเยอะเท่ารถ 7 ที่นั่งหลายๆ รุ่น การเข้า-ออกก็ไม่ถือว่าทุลักทุเล ขณะที่พื้นที่เหนือศีรษะก็ยังเหลืออยู่นิดหน่อย นั่งแล้วไม่รู้สึกอึดอัดเพราะกระจกใหญ่ แต่ก็ต้องยอมรับว่าความสบายนั้นไม่เท่ากับเบาะทั้ง 2 แถวข้างหน้าแน่นอน  

          เบาะแถวสองพับแยกได้แบบ 60/40 เบาะแถวสามพับแยกได้แบบ 50/50 เมื่อพับแล้วจะราบเสมอกัน มีพื้นที่เก็บของอเนกประสงค์ใต้ห้องเก็บสัมภาระเปิด-ปิดได้แบบ 50/50

          นอกเหนือจากการปรับเบาะที่ค่อนข้างยืดหยุ่นแล้ว Ertiga ยังพร้อมมอบความสะดวกสบายด้วยช่องปรับอากาศตอนหลัง พร้อมทั้งช่องชาร์จไฟ 12V  ช่องวางแก้วอีก 8 ตำแหน่ง รวมถึงช่องเป่าลมเย็นบริเวณด้านล่างของคอนโซลหน้า

ใหม่หมดนอกจรดใน

       หนึ่งในคู่แข่งหลักของ Ertiga ก็คือ Mitsubishi Xpander รายนั้นชัดเจนว่ามีภาพลักษณ์เป็นรถครอบครัวสายลุย สปอร์ตและเท่แบบเอสยูวี ซึ่งตรงข้ามกับ Ertiga อย่างสิ้นเชิง รูปลักษณ์ภาพนอกของเอ็มพีวี 7 ที่นั่งคันนี้สะท้อนออกมาในแนวหรูหราภูมิฐาน ดังนั้นการตกแต่งภายนอกจึงเน้นความหรูเป็นหลัก เริ่มจากกระจังหน้าโครเมี่ยมแบบทึบพร้อมไฟหน้าโปรเจคเตอร์และไฟตัดหมอก เส้นสายด้านข้างเรียบหรู ตัวถังแบบหลังคาตรงท้ายตัดแบบรถมินิแวน ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้าย LED แบบ Light guide รูปทรงชวนนึกถึงแบรนด์รถหรูจากสวีเดน เชื่อมระหว่างไฟท้ายทั้งสองข้างด้วยแถบโครเมี่ยมเพิ่มความหรูหรา มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว หุ้มด้วยยาง 185/65 R15 ทั้ง 4 ล้อ

        เข้ามาดูที่ภายในกันต่อ ภายในของ Ertiga ชวนให้เราแปลกตั้งแต่แรกเห็นเมื่อวันเปิดตัวคือการใช้วัสดุลายไม้มาตกแต่งแดชบอร์ดและแผงประตูซึ่งยุคนี้ไม่ค่อยมีค่ายไหนทำกันในรถเรทราคาประมาณนี้ (มีเฉพาะรุ่นท็อป GX) จะว่าเชยก็ไม่เชิงแต่ว่ามันให้อารมณ์แบบผู้ใหญ่ๆ หน่อย ได้ความภูมิฐานไปเต็มๆ วัสดุและการประกอบสมราคา แม้จะใช้พลาสติกแข็งเป็นส่วนมาดแต่งานประกอบก็แน่นหนา

        จุดที่เราชอบคือเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสกึ่งกลางแดชบอร์ดที่ดูทันสมัย มันจัดวางในตำแหน่งที่เหมาะสม รองรับการเชื่อมต่อครบครันทั้ง บลูทูธ, AUX และ USB หน้าตาเมนูดูทันสมัย ตอบสนองต่อการสัมผัสได้ค่อนข้างไว ปุ่มปรับระดับเสียงเป็นแบบสัมผัสด้านข้างจอ ใช้งานจะยากกว่าปุ่มแบบหมุน คุณภาพเสียงสมราคารถยนต์ สามารถปรับ EQ ได้หลากหลายแบบ

        ถัดลงมาเป็นแผงเครื่องปรับปรับอากาศสไตล์วินเทจ ไม่โก้หรูแต่ใช้งานได้ดี จุดที่เราชอบอีกอย่างคือพวงมาลัยแบบ D-shape ตกแต่งด้วยลายไม้เช่นกัน มีปุ่มควบคุมเครื่องเสียงมาให้ด้วย เป็นการผสมความสปอร์ตเข้ากับความหรูหราได้อย่างแยบยล

        หน้าปัดเป็นแบบอนาล็อก 2 วงวัดรอบและวัดความเร็ว ดูง่ายไม่ต้องเยอะ มีจอ MID แสดงข้อมูลการขับขี่แทรกกลาง บอกตำแหน่งเกียร์ อัตราสิ้นเปลือง เวลา อุณหภูมิ จับทริป A,B มาตรวัดระยะทาง ODO และระยะทางขับขี่ที่เหลือ

สรุปความน่าใช้

         Suzuki Ertiga เคยอยู่เงียบๆ มาหลายปีกับยอดขายที่พอถูๆ ไถๆ เนื่องด้วยตลาดเอ็มพีวีที่ไม่ได้คึกคักสักเท่าไร แต่วันนี้ตลาดได้เปลี่ยนไปแล้ว และเป็นจังหวะเวลาอันดีที่ซูซูกิคลอด Ertiga เจนฯ 2 ออกมา ซึ่งมันดีกว่ารุ่นก่อนหน้าทุกอย่าง ใหญ่โตกว่า หรูหรากว่า ภายในกว้างขวางกว่า เครื่องยนต์มีกำลังมากกว่า การขับขี่ดีกว่า ทุกอย่างทำให้เอ็มพีวี 7 ที่นั่งคันนี้สร้างกระแสของตัวเองขึ้นมาได้อย่างน่าสนใจ

         หลายครอบครัวต้องการรถที่คุ้มค่า จากที่เราได้สัมผัส Ertiga มา รถคันนี้สามารถตอบโจทย์ครอบครัวขนาดเล็กถึงขนาดกลางได้เป็นอย่างดี ขับในเมืองก็ง่าย ขับทางไกลก็สบาย เครื่อง 1.5 ลิตร กับเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด เหลือๆ แล้วกับการใช้งานทั่วไป ทั้งยังประหยัด และมาพร้อมความอเนกประสงค์ที่ใช้งานได้จริง ถ้าวัดจากราคาที่ไม่เกิน 7 แสนบาท คุณจะหารถ 7 ที่นั่งที่เหมาะสมกว่านี้ได้ที่ไหนอีก

          บางทีการหารถที่เหมาะสมสักคันก็ไม่จำเป็นต้องเว่อร์วังตามกระแสหรือมีเทคโนโนโลยีชวนว๊าวเต็มคัน ขอแค่สิ่งที่ได้คุ่มค่ากับเงินที่จ่าย และได้ใช้งานมันจริงๆ ก็น่าจะเพียงพอแล้ว ถ้าคุณสนใจ Ertiga แล้วล่ะก็ เชิญไปลองขับ แล้วจะรู้ว่ารถที่ดีไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป

ขอขอบคุณ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ทริปทดสอบครั้งนี้

ดูรายละเอียดสเปก All-New Suzuki Ertiga ได้ที่นี่ www.whatcar.co.th/37698/all-new-suzuki-ertiga-official-launch/

สอบถามข้อมูลรถยนต์เพิ่มเติมได้ที่ www.suzuki.co.th หรือ www.facebook.com/officialsuzukimotorthailand/ 

Gallery

 

1 of 74
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30.

31.

32.

33.

34.

35.

36.

37.

38.

39.

40.

41.

42.

43.

44.

45.

46.

47.

48.

49.

50.

51.

52.

53.

54.

55.

56.

57.

58.

59.

60.

61.

62.

63.

64.

65.

66.

67.

68.

69.

70.

71.

72.

73.

74.

 

Tags: ErtigaFirst driveHEARTECTreviewSUZUKITest drive

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.