• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home New Car

[Off-Road Drive] บุกลุย ผาตัด เขาค้อ – ทุ่งนางพญา กับ Chevrolet Colorado High Country Storm

December 16, 2019
in New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

        ทุกท่านทราบกันดีว่าตลาดรถกระบะบ้านเรามีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เดี๋ยวค่ายนั้นปรับโฉม เดี๋ยวค่ายนี้เปิดตัวรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นเรื่องดีสำหรับผู้ซื้อที่จะได้มีตัวเลือกใหม่ๆ ให้เลือกซื้ออยู่ตลอด Chevrolet เป็นอีกค่ายที่มักจะมีรถกระบะรุ่นใหม่ออกมานำเสนอแก่แฟนๆ อยู่เสมอ แถมประกาศตัวอย่างชัดเจนว่าเน้นขายรถกระบะและเอสยูวีเป็นหลักโดยมีหัวหอกอย่าง Colorado เป็นผู้นำ ดังนั้นพวกเขาจึงต้องทุ่มสุดตัวให้กับตลาดนี้ด้วยจุดเด่นสำคัญคือความเป็นรถสายพันธุ์อเมริกันที่ทั้งเท่และแกร่งมาแต่เกิด

          เพื่อพิสูจน์ถึงความยอดเยี่ยมและตอกย้ำความแข็งแกร่งแบบอเมริกันของกระบะ Colorado เชฟโรเลต ประเทศไทย จึงได้จัดกิจกรรมเอาใจสายลุยขึ้นในชื่อ Colorado Jungle Drive Experience พร้อมเชิญชวน WHATCAR? Thailand เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทดสอบขับรถกระบะ Colorado รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ พิชิตผาตัด อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ และลุย “ทุ่งนางพญา” ทุ่งหญ้าซาฟารีที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ณ อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง จ.พิษณุโลก เรียกว่าลุยกันเต็มที่แบบฉบับออฟโรดของจริงด้วยรถเดิมๆ จากโรงงาน

         กระบะ Colorado ที่ทางเชฟโรเลต ประเทศไทย จัดให้ทดสอบนั้นมีด้วยกันถึง 4 รุ่น ได้แก่ Colorado High Country, Colorado High Country Storm, Colorado Midnight Edition และ Colorado 4th of July Edition พื้นฐานของทุกรุ่นเหมือนกันทั้งหมด เครื่องยนต์ดีเซล Duramax 2.5 ลิตร เทอร์โบ 180 แรงม้า แรงบิด 440 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 4×4 ต่างเพียงการตกแต่งภายนอกและภายในเท่านั้น ซึ่ง WHATCAR? Thailand ได้ขับเจ้า HightCountry Storm สีน้ำเงินสุดเท่ การขับขี่จะเป็นอย่างไร ลุยออฟโรดโหดๆ ไหวหรือไม่ มาดูกัน

        กิจกรรมทดสอบครั้งนี้เป็นแบบ 2 วัน 1 คืน เริ่มต้นวันแรกที่ จ.เลย มุ่งหน้าสู่อุทยานแห่งชาติเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ โดยใช้เส้นทางที่มีความลาดชันสลับขึ้น-ลงเขา ขับผ่านทางหลวงหมายเลข 2016 หรือ “ถนนลอยฟ้าเมืองเลย” ซึ่งเป็นที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ไฮไลท์คือการพิชิตผาตัด ก่อนจะพักผ่อนชมความงามแบบ 360 องศาบนยอดเขาที่สูงที่สุดของ จ.เพชรบูรณ์

         เส้นทางช่วงแรกจาก จ.เลย มา จ.เพชรบูรณ์ เป็นเส้นทางแบบเลนสวนขึ้น-ลงเนินสลับกับโค้งซ้าย-ขวาจำนวนมาก เป็นเส้นทางที่มีความสวยงามแต่ไม่สามารถใช้ความเร็วสูงมากได้ เครื่องยนต์ Duramax 180 แรงม้าของ Colorado High Country Storm ให้การตอบสนองในแง่ของพละกำลังและอัตราเร่งได้เป็นอย่างดี รถมีกำลังส่งขึ้นเนินได้แบบสบายๆ เราลองขับด้วยเกียร์ D ก่อนเพื่อดูว่ารถจะทำได้ราบรื่นแค่ไหน พอเจอเนินเกียร์จะชิฟต์ดาวน์ลงต่ำให้เองเพื่อเรียกกำลังให้มีแรงขึ้นเนิน กระบวนการนี้เป็นไปด้วยความรวดเร็วและแม่นยำ พอลองใช้โหมดแมนวล +/- เปลี่ยนเกียร์ด้วยตนเองจะรู้สึกได้เลยว่าขับง่ายขึ้น การตอบสนองเมื่อเปลี่ยนเกียร์ +/- ทำได้ค่อนข้างไวและนุ่มนวล จังหวะลงเนินก็ใช้เกียร์ต่ำเพื่อช่วยหน่วงความเร็วและลดภาระเบรก

          ด้วยแรงบิดที่มากกว่า 440 นิวตันเมตร การคิ๊กดาวน์เพื่อเร่งแซงจึงทำได้อย่างว่องไว กำลังเครื่องมีเหลือๆ แม้ในช่วงที่กำลังขับขึ้นเนินอยู่ สามารถแซงรถช้าได้อย่างราบรื่น ทันใจ และปลอดภัย

         นอกจากพลังเครื่องยนต์ที่ยอดเยี่ยมแล้ว ระบบบังคับเลี้ยวและช่วงล่างของ Colorado High Country Storm ก็ทำหน้าที่ได้อย่างน่าประทับใจ ช่วงล่างมีความหนึบแน่นและเกาะถนนได้ดีเยี่ยม ตอบสนองต่อการเข้าโค้งได้ดี การทรงตัวและเสถียรภาพต่างๆ อยู่ในเกณฑ์ดีของรถกระบะยกสูง อาการโยนมีบ้างแต่ไม่มากจนเกินงาม เช่นเดียวกับอาการหน้าดื้อที่เราพอรู้สึกได้เมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็วปานกลาง แก้ได้โดยแตะเบรกเพียงเล็กน้อยก็จะช่วยให้ควบคุมได้ง่ายขึ้น

        ตลอดเส้นทางคดเคียวเราใช้ความเร็วอยู่ที่ราว 60-90 กม./ชม. ไม่เกินนี้ ที่ความเร็วนี้น้ำหนักพวงมาลัยค่อนข้างเหมาะสมไม่เบาหรือหนักไปจนคุมยาก ระยะฟรีพวงมาลัยมีพอประมาณเพื่อความนุ่มนวล การตอบสนองของพวงมาลัยไม่ไวมากแต่มีความแม่นยำ นิ่ง และให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ  

        ระบบเบรกของ Colorado High Country Storm ให้ความมั่นใจได้ดี เส้นทางที่เราขับผ่านต้องเบรกบ่อยแต่เบรกก็ยังทำหน้าที่ได้ดีอยู่ การตอบสนองของแป้นเบรกค่อนข้างนุ่มนวล มีระยะฟรีพอประมาณ มีแรงต้านการเหยียบที่เหมาะสม ใช้แรกๆ อาจยังไม่เข้าที่แต่เมื่อรู้จังหวะแล้วจะเบรกได้อย่างเป็นธรรมชาติ

        การขับขี่ Colorado High Country Storm บนเส้นทางคดเคี้ยวสูงชันนั้นมีทั้งความสนุกและปลอดภัย มั่นใจได้เลยว่าภูเขาสูงทุกลูกในเมืองไทยกระบะอเมริกันคันนี้ไปได้หมด แต่นี่เป็นแค่การทดสอบด่านแรกเท่านั้น ด่านต่อไปต่างหากคือของจริง

        จาก จ.เลย เราใช้เวลาประมาณ 3 ชม. ก็มาถึงเขาค้อ ภารกิจต่อไปคือการพิชิตผาตัดซึ่งทาง เชฟโรเลต ประเทศไทย จัดเส้นทางออฟโรดรอไว้แล้ว สภาพเส้นทางเป็นทางดินสลับเนินสูง-ต่ำ จุดที่เป็นไฮไลท์ก็คือ “เนิน VIP” นี่เป็นจุดที่วัดกันไปเลยว่ารถคันนั้นๆ ไหวหรือไม่ไหว

         แน่นอนว่าเมื่อขับออฟโรด ความเร็วไม่ใช่ปัจจัยหลัก เราเลือกโหมด 4L ขับเคลื่อนสี่ล้ออัตราทดต่ำเพื่อที่รถจะได้มีกำลังปีนป่ายอย่างเต็มความสามารถ กำลังเครื่องยนต์ 180 แรงม้า และแรงบิด 440 นิวตันเมตร ฉุดลากเรือนร่างตัวรถขนาดใหญ่พร้อมผู้โดยสารและสัมภาระขึ้นเนินได้อย่างราบรื่น รถค่อยไต่ขึ้นไปอย่างนิ่มนวลโดยใช้รอบเครื่องไม่สูงมาก แสดงให้เห็นว่ากำลังของรถนั้นเหลือเฟือจริงๆ กับเส้นทางนี้ ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงหน้าหนาวเส้นทางจึงแห้ง การเลือกไลน์ขึ้นเนินจึงไม่ยากจนเกินไป

         อีกหนึ่งระบบที่เป็นตัวช่วยชั้นดีก็คือระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางลาดชัน (HSA) ในจังหวะที่หยุดค้างบนเนินเมื่อปล่อยแป้นเบรกระบบจะยังเบรกค้างไว้ให้อยู่เพื่อป้องกันไม่ให้รถไหลถอยหลังลงเนิน เพิ่มความปลอดภัยได้มากเลยทีเดียว

        ใช้เวลาฟันฝ่าอุปสรรคไม่นานเราก็ถึงยอดผาตัด ชมวิว 360 องศา พร้อมกับถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ถ้าไม่ใช่รถกระบะที่ทรงพลังเส้นทางที่ขึ้นมานั้นไม่ง่ายเลย แต่ Colorado High Country Storm พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าแม้จะไม่ได้มีประสบการณ์ออฟโรดโชกโชนก็สามารถพิชิตผาตัดได้

          ชมวิวไม่นานแสงอาทิตย์ก็หมด ขาลงจากผาตัดจึงยากและท้าทายยิ่งขึ้น แต่ด้วยตัวช่วยชั้นดีอย่างระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (HDC) ทำให้การขับลงเนินสะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น การใช้งานก็ง่ายเพียงกดปุ่มที่บริเวณคอนโซลกลาง ตัวรถจะจัดการควบคุมความเร็วขณะลงเขาโดยการเบรกให้อัตโนมัติ (โดยความเร็วสูงสุดจะไม่เกินค่าที่ถูกกำหนดไว้) ผู้ขับเพียงแค่ควบคุมทิศทางที่จะไปให้ดีก็พอ

       การทดสอบในวันที่ 2 เปลี่ยนอารมณ์มาเป็นแบบสปอร์ตออฟโรดกันบ้างโดยทาง เชฟโรเลต ประเทศไทย จัดให้ลองขับบนเส้นทางทุ่งนางพญาในเขตอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง เป็นการขับขี่แบบใช้ความเร็วในเส้นทางออฟโรดเพื่อพิสูจน์ความแข็งแกร่งของช่วงล่าง งานนี้ได้ฟีลแบบแรลลี่ไปเต็มๆ

         เมื่อต้องใช้ความเร็วบนเส้นทางออฟโรดเราเลือกขับโหมด 4H ขับเคลื่อนสี่ล้อความเร็วสูง โหมดนี้สามารถใช้ความเร็วได้มากพร้อมกับได้การยึดเกาะที่ดีกว่าขับเคลื่อนล้อหลังปกติ สังเกตได้ว่าการทำงานของเกียร์ในโหมดนี้จะลากรอบมากขึ้น จังหวะยกคันเร่งก็จะมีการหน่วงมากขึ้นเล็กน้อย ส่งผลต่อการยึดเกาะในโค้งที่ดีขึ้น การออกโค้งก็ทำได้ดีโดยที่รถไม่ปัดไม่เป๋แม้จะวิ่งบนพื้นผิวแบบดินแดงที่มีความลื่นมากกว่ายางมะตอยปกติ

         ช่วงล่างของ Colorado High Country Storm รองรับแรงกระแทกจากร่องและหลุมแอ่งได้ดี ความนุ่มอยู่ในระดับปานกลาง ไม่กระเด้งหรือสะเทือนจนเวียนหัว พวงมาลัยตอบสนองได้แม่นยำและยังมีน้ำหนักที่สัมพันธ์กับความเร็วที่ใช้ ส่งผลให้ขับง่าย ควบคุมได้อย่างคล่องตัว การทดสอบวันนี้เต็มไปด้วยฝุ่นสีแดงแต่กระบะอเมริกันคันนี้ขับสนุกจริง 

          หลังเสร็จสิ้นการทดสอบ เรารู้ได้ทันทีเลยว่า Colorado High Country Storm แกร่งสมกับความเป็นกระบะอเมริกันจริงๆ  พละกำลังของมันมีเหลือๆ ลุยได้จริง ปีนป่ายได้จริง ทั้งยังมีระบบช่วยที่ดีทำให้รู้สึกอุ่นใจและปลอดภัยยิ่งขึ้น แถมการขับขี่บนทางเรียบก็ทำได้ดี ดังนั้นถ้าใครกำลังมองหากระบะดีๆ ไว้เป็นเพื่อนร่วมเดินทางแบบไปไหนไปกัน ลุยได้หมดทุกที่ และมีสไตล์ที่โดดเด่นจากโรงงานโดยไม่ต้องไปแต่งเพิ่ม ชื่อของ Colorado High Country Storm ควรจะอยู่ในลิสตัวเลือกของคุณ

 ขอขอบคุณ เชฟโรเลต ประเทศไทย สำหรับกิจกรรมทดสอบในครั้งนี้

ดูรายละเอียดสเปก Chevrolet Colorado High Country Storm ที่นี่ 

Gallery

 

1 of 19
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

Tags: CHEVROLETChevrolet Colorado 4th of July EditionChevrolet Colorado High CountryChevrolet Colorado High Country StormChevrolet Colorado Midnight EditionColoradoOFF ROADOff-Road DrivereviewTest drive

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
New Car

ใหม่ 2024 Lotus Emeya ซาลูนไฟฟ้าเผยโฉมด้วยกำลัง 905 แรงม้า รถยนต์ซาลูนสมรรถนะสูงแห่งแรกของแบรนด์อังกฤษนับตั้งแต่ Carlton มาถึงในรูปแบบ EV กำลังสูง

September 8, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.