• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews First Drive

[Track Test] ลองเทคโนโลยี Eyesight พร้อมจัดหนักในสนาม กับ Subaru Forester

August 15, 2019
in First Drive, New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

            หากจะพูดถึงแบรนด์รถยนต์จากญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อลือชาในด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยแล้วล่ะก็ เราเชื่อว่า Subaru น่าจะเป็นค่ายที่หลายๆ คนคิดถึงเป็นอันดับแรก ค่ายนี้เป็นผู้บุกเบิกนวัตกรรมใหม่ๆ หลายอย่าง รวมถึงระบบความปลอดภัยที่ล้ำเกินหน้าเกินตาคู่แข่ง ซึ่ง Eyesight คือหนึ่งในเทคโนโลยีที่สร้างชื่อให้กับค่ายดาวลูกไก่ จากจุดเริ่มต้นเมื่อ 30 ปีก่อน พัฒนาต่อยอดมาเรื่อยๆ จนตอนนี้มันได้บรรจุอยู่ใน Forester เจนเนอเรชั่นล่าสุดแล้วเรียบร้อย

            ปัจจุบัน Subaru Forester มีขายในไทย 3 รุ่นย่อย ประกอบด้วย Forester 2.0 i-L รุ่นเริ่มต้น, Forester 2.0 i-S และรุ่นย่อยใหม่ล่าสุด Forester 2.0 i-S Eyesight เป็นรุ่นท็อป เพื่อพิสูจน์ว่าเทคโนโลยี Eyesight นั้นเจ๋งจริง ซูบารุ ประเทศไทย จึงได้จัดกิจกรรม Subaru Ultimate Test Drive ขึ้นที่สนามปทุมธานี สปีดเวย์ เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ทำความรู้จักและลองใช้เทคโนโลยีช่วยขับนี้อย่างใกล้ชิด พร้อมกับทดสอบสมรรถนะของ Forester อย่างเต็มรูปแบบ จากที่เคยลองขับ Forester 2.0 i-S ไปแล้วบนถนนจริง วันนี้เราจะได้ลองสมรรถนะเต็มๆ ของรถในสถานีต่างๆ ที่ท้าทายและตื่นเต้นยิ่งขึ้น

Eyesight ดวงตาอีกคู่ของรถยนต์

            ก่อนที่จะไปหวดในสนาม เรามาทำความรู้จักกับเทคโนโลยี Eyesight กันก่อนสักหน่อยดีกว่า Eyesight เป็นเทคโนโลยีที่มีแนวคิดตามชื่อของมันเลยคือ มี “ดวงตา” อีกคู่สำหรับคอยมองถนน ดวงตาที่ว่านี้คือกล้องสเตอริโอ 2 ตัวติดตั้งอยู่บริเวณกระจกมองหลัง กล้องนี้จับภาพเป็นภาพสีสามมิติ มีความละเอียดสูงและแม่นยำ ความสามารถของมันไม่ธรรมดา สามารถตรวจจับคนรถยนต์ เดินเท้า จักรยาน ได้ในระยะ 110 เมตร

            เทคโนโลยี Eyesight ประกอบด้วยฟังก์ชั่นสำคัญ ได้แก่ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control, ระบบเบรกอัตโนมัติล่วงหน้าก่อนการชน Pre-Collision Braking System, ระบบเตือนการออกนอกเลนและเตือนเมื่อรถส่าย Lane Sway and Departure Warning, ระบบเตือนรถด้านหน้าออกตัว Lead Vehicle Start Alert และ ระบบควบคุมคันเร่งป้องกันการชน Pre-Collision Throttle Management ซึ่งวันนี้เราจะได้ทดสอบ 2 ระบบแรกกันในสนาม

            เริ่มทดสอบระบบ Adaptive Cruise Control ด้วยการขับเรียงแถวตามคันหน้า กดเซ็ตความเร็วไว้ที่ 30 กม./ชม. กดเว้นระยะห่างจากคันหน้าไว้ปานกลาง ความพิเศษของ Adaptive Cruise Control ในรถคันนี้ คือสามารถตั้งค่าล็อกความเร็วได้ตั้งแต่รถหยุดนิ่ง ซึ่งปกติแล้วเราจะทำได้ต่อเมื่อรถวิ่งอยู่ ซึ่งตรงนี้ดีมากๆ เมื่อตั้งค่าต่างๆ เสร็จแล้วก็แค่ปล่อยเบรก แตะคันเร่งเล็กน้อย จากนั้นรถจะเคลื่อนตัวตามคันหน้าและรักษาระยะห่างไว้โดยอัตโนมัติ ถ้าเกิดรถคันหน้าออกตัวไปแล้วและเราไม่กดคันเร่ง ระบบจะส่งเสียงเตือนเพื่อแจ้งให้ออกตัวตาม ระบบสามารถเร่งและเบรกได้อย่างนุ่มนวล เมื่อคันหน้าเบรกจนหยุดนิ่ง ระบบก็จะสั่งให้รถของเบรกตามจนหยุดนิ่งด้วยเช่นกันโดยที่เท้าไม่ต้องแตะแป้นเบรกเลย

 

            ระบบ Adaptive Cruise Control ของ Forester สามารถตั้งความเร็วได้สูงสุด 180 กม./ชม. ข้อจำกัดของระบบนี้ก็คือ Eyesight ต้องตรวจเจอรถด้านหน้าได้อย่างชัดเจนถึงจะทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ดังนั้นหากขับรถในที่ที่ฝนตกหนัก หมอกลงจัด หรือปล่อยให้กระจกหน้าตรงบริเวณกล้องไม่สะอาด ระบบอาจจะทำงานคลาดเคลื่อนได้

            ต่อมาเป็นสถานีทดสอบระบบเบรกอัตโนมัติล่วงหน้าก่อนการชน Pre-Collision Braking System ระบบนี้ถือเป็นไฮไลท์และช่วยลดอุบัติเหตุได้ดีที่สุด เมื่อกล้อง Eyesight ตรวจพบว่ามีวัตถุหรือรถคันหน้าที่เสี่ยงต่อการชน ระบบจะส่งเสียงพร้อมไฟกระพริบเตือนก่อน หากผู้ขับยังไม่เบรก ระบบจะเบรกให้เองโดยอัตโนมัติ เราทดลองปล่อยคันเร่งให้รถไหลเข้าสิ่งกีดขวางและไม่กดเบรก ระบบส่งเสียงเตือน ก่อนจะค่อยๆ เบรกให้อย่างนุ่มนวลจนรถหยุดนิ่ง ซูบารุบอกว่าในความเร็วไม่เกิน 60 กม./ชม. ระบบจะทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ 100% หากเกินกว่านั้นอาจจะเบรกไม่พ้นแต่ก็ช่วยผ่อนหนักเป็นเบาได้ในระดับนึง

            อย่างไรก็ตามระบบ Pre-Collision Braking System จะทำงานเพียง 3 ครั้งเท่านั้นต่อการสตาร์ทเครื่องยนต์ 1 ครั้ง ต้องดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่เพื่อเป็นการรีเซ็ตระบบ ที่เป็นแบบนี้ซูบารุให้เหตุผลว่า ผู้ขับที่ปล่อยให้ระบบเบรกทำงานถึง 3 ครั้งหมายถึงผู้ขับคนนั้นไม่มีความพร้อมในการขับรถ ประมาณว่าควรนอนพักเถอะ ซึ่งตามปกติแล้วคงไม่มีใครปล่อยให้เกิดเหตุฉุกเฉินถึง 3 ครั้งอยู่แล้ว

            สำหรับระบบที่เหลือแม้จะไม่ได้ทดสอบแต่เราจะอธิบายรายละเอียดให้ฟัง ระบบเตือนการออกนอกเลนและเตือนเมื่อรถส่าย Lane Sway and Departure Warning ก็เหมือนกับระบบของรถอื่นๆ ทั่วไป หากกล้อง Eyesight ตรวจจับได้ว่ารถกำลังส่ายไปมาหรือถลำออกนอกเลน ระบบจะส่งเสียงและไฟสัญญาณเตือนเท่านั้น ยังไม่ถึงขั้นมีแรงสั่นที่พวงมาลัยหรือดึงพวงมาลัยกลับเข้าเลนให้โดยอัตโนมัติ

            ส่วนระบบ Pre-Collision Throttle Management ก็คือระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ไม่ให้ออกตัว เมื่อกล้อง Eyesight ตรวจจับได้ว่ามีวัตถุหรือกำแพงอยู่หน้ารถ แต่ผู้ขับเข้าเกียร์ D และเหยียบคันเร่งเดินหน้า ระบบจะส่งเสียงและไฟสัญญาณเตือนกระพริบที่หน้าจอ พร้อมกับตัดกำลังเครื่องยนต์ไม่ให้ออกตัวเพื่อลดการชนด้านหน้า

            อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยี Eyesight ก็มีข้อจำกัดบางอย่างคือมันจะมองไม่เห็นวัตถุที่มีความสูงไม่เกิน 1 เมตรหากวัตุนั้นอยู่ใกล้หน้ารถ ยกตัวอย่างเช่น หากคุณกำลังจะออกตัวแล้วมีสุนัขยืนอยู่ติดกันชนหน้ารถ กล้อง Eyesight จะมองไม่เห็นเพราะตรงนั้นเป็นมุมอับ และรถอาจจะไม่เตือนใดๆ เลย แต่ถ้าสุนัขตัวนั้นยืนอยู่ไกลออกไป กล้องตรวจเจอแน่นอน

            นอกจากเทคโนโลยี Eyesight แล้ว Forester 2.0 i-S Eyesight ยังมีฟังก์ชั่นความปลอดภัยอีกหลายรายการที่เพิ่มเข้ามา อาทิ จอแสดงมุมมองภาพด้านข้าง ระบบเตือนมุมอับสายตา และเซ็นเซอร์เตือนขณะถอยหลัง ซึ่งอุปกรณ์ที่อัพเกรดขึ้นมาจากรุ่น 2.0 i-S ถือว่าตอบโจทย์มากๆ กับผู้ที่ต้องการรถยนต์ที่มีความปลอดภัยสูง

จัดหนักในสเตชั่น

            หลังจากจบการทดสอบเทคโนโลยี Eyesight แล้ว ต่อไปคือการทดสอบสมรรถนะของ Forester อย่างเต็มรูปแบบ ขุมพลังที่ประจำการอยู่ใต้ฝากระโปรงคือเครื่องเบนซิน Boxer 4 สูบนอน ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 156 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 196 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที จับคู่เกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร อีกหนึ่งความโดดเด่นก็คือ Subaru Global Platform ที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพการขับได้อย่างเห็นผล

            เริ่มต้นในภาคที่สองด้วยการทดสอบอัตราเร่ง เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่งจนสุด Forester พุ่งทะยานไปข้างหน้าอย่างนุ่มนวล เกียร์ CVT ลากรอบเครื่องสูงพร้อมกับความเร็วที่ค่อยๆ ไต่ละดับขึ้น อัตราเร่งและแรงดึงของรถไม่ได้หนักหน่วงมาก ยังคงยืนพื้นที่ความนุ่มนวลเป็นหลัก ด้วยระยะทางที่ไม่ยาวมากเราจึงยังเหยียบไม่ถึง 100 กม./ชม. แต่ก็ได้รู้จักนิสัยของรถพอประมาณ

            หลังจากอัดทางตรงมาก็จะเจอโค้งขวา ตรงนี้ให้ยกคันเร่งเลี้ยงไลน์เข้าโค้ง ความที่ใช้อยู่ที่ 60 กม./ชม. การตอบสนองของช่วงล่างและพวงมาลัยถือว่าดีใช้ได้เลย ออกโค้งมาจะเป็นสถานีทดสอบ Subaru Global Platform บนพื้นจะมีลูกระนาดเล็กๆ วางสลับซ้าย-ขวา ตรงนี้ให้เราขับรูดไปเลยเพื่อดูอาการของรถ ซึ่ง Forester สามารถดูดซับแรงสะเทือนได้ดีมาก ด้วยความเร็วประมาณ 30 กม./ชม. รถสามารถรูดผ่านไปได้โดยไม่สะเทือนมากนัก พวงมาลัยนิ่ง ตัวถังนิ่งไม่โยกไป-มา นี่คือจุดเด่นของ Subaru Global Platform ที่ซูบารุเคลมว่าดูดซับแรงสะเทือนได้มากกว่า Forester รุ่นก่อนหน้าถึง 40% และลดกรสั่นโคลงได้มากกว่า 50%

            ออกจากสถานีทดสอบ Subaru Global Platform จะเจอโค้งขวาแล้วก็เป็นทางตรงยาว ตรงนี้เราเร่งความเร็วเพิ่มขึ้นมาที่ 70-80 กม./ชม. เมื่อมาถึงเส้นก็กระทืบแป้นเบรกจนสุดเพื่อให้ ABS ทำงาน จากความเร็วระดับนั้นระยะเบรกที่เกิดขึ้นค่อนข้างสั้น ขณะเบรกตัวรถก็ก็นิ่ง ไม่ส่าย ท้ายไม่สะบัด ไม่เสียการควบคุม ทำให้มั่นใจได้เลยว่าเมื่อเจอสถานการณ์คับขันเบรกของ Forester เอาอยู่แน่นอน

            ต่อจากสถานีทดสอบ ABS จะเจอโค้งขวาและซ้ายอีก 3 โค้ง เลี้ยงความเร็วไว้ที่ 60-80 กม./ชม. ด้วยความที่ Forester มีระบบ Active Torque Vectoring หรือระบบกระจายแรงบิดขณะเข้าโค้ง การเข้าโค้งต่างๆ ให้ความรู้สึกมั่นใจ มีอาการอันเดอร์สเตียร์นิดๆ ตามปกติของรถขับสี่แต่ก็ยังมีการยึดเกาะที่ดีในทุกโค้งแม้จะเป็นรถยกสูง อาการโยรที่ความเร็วระดับนี้ไม่มากจนเกินไป หน้ารถตอบสนองกับการหักพวงมาลัยอย่างแม่นยำ โดยรวมถือว่าเป็นรถที่มี Handling ดีมากๆ คันนึงเลย

            ต่อมาเป็นการขับวนเป็นวงกลมบนพื้นผิวเปียกโดยใช้ความเร็ว 30-40 กม./ชม. เพื่อทดสอบการยึดเกาะและการตอบสนองของช่วงล่าง Forester ให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ ระบบช่วยต่างๆ ร่วมกันทำงานเพื่อป้องกันไม่ให้รถลื่นไถล ซึ่งตรงนี้เราไม่พบอาการท้ายปัดเลย รถอยู่ในการควบคุมและยึดเกาะพื้นถนนได้ดี หากหน้าดื้อก็ยกคันเร่งเล็กน้อยจะช่วยให้บังคับพวงมาลัยได้ง่ายขึ้น

            ต่อมาเป็นการทดสอบ Lane Change เปลี่ยนเลนกะทันหันที่ความเร็ว 60 กม./ชม. Forester ยังคงตอบสนองได้ดีแม้ว่าพวงมาลัยจะไม่ไวและคมเท่าพวกรถสปอร์ตแต่ที่ความเร็วนี้ก็สามารถเอาตัวรอดได้โดยไม่เสียการควบคุม

           ปิดท้ายการทดสอบด้วยสถานี Slalom ขับซิกแซกซ้าย-ขวาดูการตอบสนองของพวงมาลัยและช่วงล่าง ด้วยจุดเด่นของเครื่องยนต์ Boxer สูบนอนที่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ประกอบกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร และระบบ Active Torque Vectoring ทำให้การขับรถยกสูงอย่าง Forester ซิกแซกหลบสิ่งกิ่งขวางทำได้อย่างไม่ยากเย็น มันเป็นรถที่ควบคุมง่าย เฉียบคม อาการโยนมีไม่มาก ช่วงล่างตอบสนองดี ทั้งหมดนี้คือความมั่นใจที่จะช่วยให้การขับขี่จริงบนท้องถนนมีความปลอดภัยยิ่งขึ้น

สรุปความน่าใช้

            หลังจากที่ลองขับทั้ง On Road และ On Track แล้ว เห็นได้ชัดเลยว่าจุดเด่นทั้ง 4 อย่างของ Forester เจนเนอเรชั่นล่าสุดที่ประกอบด้วย เทคโนโลยีช่วยขับขี่ Eyesight, เครื่องยนต์ Boxer สูบนอน, Subaru Global Platform และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร ทำให้เอสยูวีคันนี้โดดเด่นกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกันมากแค่ไหน เรื่องความปลอดภัยซูบารุถือเป็นผู้นำอยู่แล้วด้วยเทคโนโลยี Eyesight ที่ช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุได้จริง ขณะที่เรื่องการขับขี่ก็ต้องยอมรับเลยว่าทำได้ดีทั้งการยึดเกาะบนพื้นเปียก การรองรับแรงสั่นสะเทือนที่เราประทับใจมาก การบังคับควบคุมขณะเข้าโค้ง รวมถึงประสิทธิภาพการเบรก นี่คือเอสยูวีที่ดีเยี่ยมรอบด้าน หากคุณต้องการรถที่ตอบโจทย์ทั้งการขับขี่ที่ดีและระบบความปลอดภัยที่ครบครัน Forester 2.0 i-S Eyesight นี่แหละที่คุณควรมองหา

ราคารวมอุปกรณ์เสริม

  • Subaru Forester 2.0i-L ราคา 1,330,000 บาท
  • Subaru Forester 2.0i-S ราคา 1,380,000 บาท
  • Subaru Forester 2.0i-S Eyesight ราคา 1,450,000 บาท

ดูสเปก Subaru Forester ได้ที่ http://bit.ly/2FZbguL

อ่าน First Drive Subaru Forester ได้ที่ http://bit.ly/2I6RhJz

ขอขอบคุณ บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด สำหรับกิจกรรมทดสอบในครั้งนี้

Gallery

 

1 of 40
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30.

31.

32.

33.

34.

35.

36.

37.

38.

39.

40.

 

 

Tags: EyesightForesterreviewSUBARUTest driveTrack Test

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.