• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews First Drive

Test Drive – Mitsubishi Triton นี่คือคู่หูที่ดีงามบนเส้นทางทุกรูปแบบ

March 8, 2019
in First Drive, New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

            หากยังจำกันได้ เราเคยทดสอบ Triton ไปแล้วหลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไม่ถึง 24 ชม. แต่นั่นเป็นการทดสอบบนสนามออฟโรดที่เซ็ตขึ้นเพื่อวัดประสิทธิภาพและสมรรถนะบนทางฝุ่นของกระบะพันธุ์แกร่งคันนี้ และมันก็ทำได้ไม่เลวเลยทีเดียว

            ด้วยราคาค่าตัวของ Triton ตัวท็อปที่ 1.099 ล้านบาท เมื่อเทียบกับกระบะค่ายอเมริกันราคาเกือบ 1.7 ล้านบาทในด้านการขับขี่ออฟโรดแล้ว เรามองว่าความสามารถของ Triton สามารถทดแทนได้พอสมควร อาจจะไม่เว่อร์วังด้วยอุปกรณ์หรือเทคโนโลยีล้ำๆ ราคาแพง แต่ถ้ามองการใช้งาน ความคุ้มค่า Triton สามารถตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการกระบะออฟโรดที่ดีในราคาสบายกระเป๋าได้

            อย่างไรก็ตาม การทดสอบประสิทธิภาพของกระบะพันธุ์แกร่งคันนี้จะสมบูรณ์ได้ก็ต่อเมื่อได้ขับบนถนนจริง การจราจรจริง  และนี่จึงเป็นที่มาของกิจกรรมทดสอบ Triton ใหม่ที่ทางมิตซูบิชิได้จัดขึ้น โดยพาสื่อมวลชนบินไกลไปถึง จ.เชียงใหม่ เพื่อทดสอบรถในเส้นทาง ตัวเมืองเชียงใหม่-ดอยอินทนนท์-แม่วาง-ตัวเมืองเชียงใหม่ รวมระยะทางกว่า 230 กม. เส้นทางที่ทดสอบมีครบทุกรูปแบบตั้งแต่ทางราบไปจนถึงทางออฟโรด รถที่ใช้ในการทดสอบทั้งหมดเป็นรุ่น Double cab 4WD 2.4 GT Premium 6AT ราคา 1,099,000 บาท เรารู้แล้วว่า Triton เก่งเพียงใดบนทางฝุ่น คราวนี้เราจะมาลองการขับขี่ทั่วไปดูบ้างว่าดีงามกว่ารุ่นก่อนหน้าหรือไม่อย่างไร?

ขับดีทั้งในเมืองและนอกเมือง

            เริ่มต้นการทดสอบที่โรงแรม North Hill City Resort ตัวเมืองเชียงใหม่ การขับขี่ในช่วงแรกต้องเผชิญการการจราจรที่คับคั่งแทบไม่ต่างจากกรุงเทพ ความเร็วที่ใช้จึงไม่สูงมาก แม้จะมีขนาดตัวที่สูงใหญ่ แต่ Triton ก็เอาตัวรอดได้สบายๆ เสาหน้าที่ค่อนข้างใหญ่เป็นปัญกาเล็กน้อยในบางสถานการณ์ แต่ทัศนวิสัยโดยรวมจัดว่าดีตามมาตรญานรถกระบะยกสูง

            เครื่องยนต์ MIVEC Clean Diesel 2.4 ลิตร 181 แรงม้า ทำงานในช่วงความเร็วต่ำได้น่าประทับใจ มีความนุ่มนวล เสียงไม่ดังมาก เช่นเดียวกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดที่ปรับปรุงใหม่จากรุ่นก่อนหน้าที่มี 5 สปีด ก็ส่งต่อกำลังได้อย่างราบรื่น จังหวะชิฟท์อัพ/ชิฟท์ดาวน์ในเกียร์ต่ำๆ แทบไม่รู้สึกถึงอาการกระตุกหรือสะดุดใดๆ เมื่อต้องการเร่งความเร็วอย่างฉับพลันเพื่อเร่งแซง หรือออกตัวจากแยกไฟแดงก็ตอบสนองได้ไว

            การขับขี่ในเมืองความสบายคือสิ่งที่จำเป็น เบาะคนขับที่ใหญ่ โอบกระชับ และนุ่ม ช่วยเพิ่มความผ่อนคลายขณะขับขี่ได้ดี ขณะที่พวงมาลัยก็มีน้ำหนักปานกลางคือไม่เบาเท่าเก๋งแต่ก็ไม่หนักเท่ากระบะหลายๆ รุ่น ระยะฟรีมีพองามความไวของหน้ารถต่อการหมุนพวงมาลัยจึงอยู่ในระดับที่ควบคุมง่าย ทำให้การขับขี่ในเมืองไม่รู้สึกเหนื่อย สามารถบังคับทิศทางได้อย่างแม่นยำ

            เมื่อเจอกับรอยปะถนน ช่วงล่างก็ดูดซับแรงสะเทือนได้ดี ไม่รู้สึกกระด้างหรือตึงตังจนเกินไป ขณะที่ระบบเบรกก็เซ็ตมาได้เหมาะสม กะระยะเบรกได้ง่าย

            เมื่อหลุดจากตัวเมือง เราใช้เส้นทาง 108 เชียงใหม่-จอมทอง มุ่งหน้าสู่ดอยอินทนนท์ เส้นทางช่วงนี้เปิดโอกาสให้ใช้ความเร็วเดินทางที่ 100-110 กม./ชม. การขับความเร็วประมาณนี้ไม่พบว่ารถมีอาการโคลงแต่อย่างใด มีแต่ความนิ่งและมั่นคง เรารู้สึกได้ว่าช่วงล่างหนึบแน่นและเกาะถนนได้ดีกว่ามาตรฐานรถกระบะทั่วไป ขณะที่พวงมาลัยจะหนืดขึ้นเมื่อใช้ความเร็วสูง ช่วยเพิ่มความมั่นใจขณะขับได้ดี

            พลัง 181 แรงม้า กับแรงบิด 430 นิวตันเมตร พา Triton พุ่งทะยานออกจากแยกไฟแดงแบบนุ่มๆ แต่ไม่อืด เข็มความเร็วบนหน้าปัดดีดขึ้นถึง 100 กม./ชม. ในเวลาเพียงไม่นาน เราลองกระทืบคันเร่งคิ๊กดาวน์ตอนที่ใช้ความเร็ว 60 กม./ชม. เพื่อจะดูการตอบสนองของเครื่องยนต์และเกียร์ ผลออกมาถือว่าน่าประทับใจ เกียร์จะชิฟท์ดาวน์ลง รอบเครื่องดีดสูงขึ้น พร้อมกับแรงดึงที่เพียงพอสำหรับเร่งแซงในช่วงจังหวะคับขัน กระบวนการทั้งหมดนี้เป็นไปอย่างนุ่มนวล แต่ยังมีดีเลย์อยู่บ้างเล็กน้อย

            เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดของ Triton มาพร้อม Sport Mode +/- สำหรับควบคุมการใช้เกียร์ด้วยตนเอง ทั้งยังมีแพดเดิลชิฟท์ที่พวงมาลัย จากการลองใช้งานพบว่าตอบสนองได้ไวใช้ได้

            ที่ความเร็วเดินทางเครื่องยนต์ของ Triton ยังคงทำงานอย่างราบรื่น เสียงไม่ดัง ขณะที่การป้องกันเสียงรบกวนภายนอกรถก็ทำได้ดี เสียงลมเริ่มเข้ามาเมื่อความเร็วเกิน 100 กม./ชม. พร้อมกับเสียงยางที่จะเริ่มได้ยินมากขึ้น

เหลือๆ กับทางลาดชัน

            ดอยอินทนนท์เป็นดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย แน่นอนว่าทางขึ้นต้องไม่ธรรมดาเพราะว่าทั้งโหด ชัน คดเคี้ยว และขับยาก รถที่มีกำลังไม่มากพอจอดตายสนิทมาแล้วนักต่อนัก นี่จึงเป็นบททดสอบชั้นดีที่เราต้องเผชิญ ด้วยพละกำลัง 181 แรงม้าพร้อมแรงบิด 430 นิวตันเมตร เราสามารถพา Triton ขึ้นดอยได้อย่างง่ายดาย พละกำลังมีเหลือๆ ไม่ต้องห่วงเลยว่าจะไม่ไหว การขับขี่บนทางลาดชันจำเป็นต้องใช้เกียร์ต่ำ เราจึงเปลี่ยนมาเป็นการควบคุมเกียร์ด้วยตัวเองโดยใช้แพดเดิลชิฟท์ซึ่งสะดวกและก็เปลี่ยนเกียร์ได้ว่องไวโดยไม่มีติดขัด

            Triton รับมือกับโค้งมากมายบนดอยอินทนนท์ได้เป็นอย่างดี แม้ว่าจะเป็นรถยกสูงแต่ยังเกาะถนนดีมาก รถไม่เสียอาการเมื่อต้อเจอกับโค้งตัว S การทรงตัวในโค้งดี มีโยนบ้างตามสไตล์กระบะ พวงมาลัยตอบสนองต่อการบังคับได้ดี หน้ารถหันไปตามสั่งอย่างรวดเร็ว ขับแล้วไม่ล้ามากจนเกินไป

            ด้านระบบเบรกที่ได้รับการอัพเกรดเพิ่มขนาดจานเบรกหน้าให้ใหญ่ขึ้นและใส่คาลิเปอร์ 2 Pot ทำให้การขับขี่บนเขามีความมั่นใจมากขึ้นและเอาอยู่ทุกสถานการณ์ แม้จะใช้เบรกอย่างหนักแต่เบรกก็ยังทำงานดีดีไม่มีอาการเฟด

อีกครั้งกับบททดสอบออฟโรด

            Triton ของเรามีเทคโนโลยีขับเคลื่อน 4 ล้อ Super Select 4WD II ระบบขับเคลื่อนนี้เป็นการผสมผสานระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบพาร์ทไทม์และฟูลไทม์เข้าไว้ด้วยกัน ควบคุมการปรับโหมดด้วยระบบไฟฟ้า โดยเลือกปรับได้ระหว่าง 2H ขับเคลื่อน 2 ล้อปกติ, 4H ขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Full-Time All Wheel Control เหมาะสำหรับพื้นเปียกลื่น ช่วยเพิ่มการยึดเกาะให้ดีขึ้น, 4HLc ระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัตราทดความเร็วสูง เหมาะสำหรับขับทางราบที่พื้นผิวไม่เรียบ ทางลูกรัง และ 4LLc ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตราทดความเร็วต่ำ เหมาะสำหรับปีนป่ายอุปสรรค เนินชัน หรือก้อนหิน

           นอกจากนี้ยังมีโหมดออฟโรด 4 รูปแบบ ประกอบด้วย Gravel, Mud/Snow, Sand และ Rock (เฉพาะ 4LLc เท่านั้น) คุณสามารถเลือกปรับโหมดการขับขี่ให้ตรงกับพื้นผิวที่ต้องขับได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย นอกจากนี้ Triton ใหม่ ยังมาพร้อมกับระบบล็อกเฟืองท้าย (Rear Differential Lock) และระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชันเข้ามาด้วย

            แน่นอนว่าจุดเด่นของ Triton คือความสามารถในการขับขี่ออฟโรด มิตซูบิชิจึงจัดเส้นทางออฟโรดให้ลุยกันฝุ่นตลบที่หน่วยจัดการต้นน้ำแม่จอนหลวง สภาพพื้นผิวเป็นดินแห้งผสมกรวด เส้นทางส่วนใหญ่ไม่ชันมาก ไม่ค่อยมีอุปสรรคให้ปีนป่าย ดังนั้นใช้ระบบขับเคลื่อน 4H และโหมด Gravel ก็เพียงพอแล้ว บางช่วงเป็นทางแคบ เราจึงได้ทดสอบระบบกล้องมองภาพรอบคันไปในตัวซึ่งมันช่วยได้จริงในจังหวะที่ต้องการความชัวร์ นอกจากนี้เรายังได้ทดสอบระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชันซึ่งช่วยเพิ่มความอุ่นใจได้มากสำหรับผู้ที่ยังไม่ชำนาญ

            Triton ใหม่ได้อัพเกรดโช๊คอัพหลังให้ใหญ่ขึ้นทำให้รองรับแรงกระแทกได้ดีขึ้นเมื่อขับขี่เส้นทางออฟโรด จากการทดสอบพบว่ารถมีความนิ่งขึ้น โดดเด้งน้อยลงเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า การเปลี่ยนมาเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พวงมาลัยยังตอบสนองได้ดี ควบคุมง่ายเหมือนขับบนถนนปกติ และเราไม่พบอาการลื่นไถลเลย ระบบเบรกยังคงไว้ใจได้เหมือนเดิม ขณะที่เครื่องยนต์ก็ไม่ได้รอบสูงมากนัก การขับเส้นทางช่วงนี้จึงเป็นไปอย่างราบรื่น

            หลังจบจากเส้นทางออฟโรด เรามุ่งหน้าไปที่ ร้านกาแฟเฮือนหอมรฎา ผ่านเส้นทางลาดยางคดเคี้ยวบนภูเขาสูง Triton ยังคงขับได้ดีไม่มีบกพร่อง การควบคุมยังแม่นยำและเฉียบคมเช่นเดิม ก่อนจะมุ่งหน้ากลับเข้าตัวเมืองเชียงใหม่เป็นอันจบทริปทดสอบ

 

            การเดินทางไกลหรือท่องเที่ยวพร้อมกับ Triton เป็นอะไรที่เหมาะมาก ความสามารถของกระบะพันธุ์แกร่งคันนี้จะพาคุณไปได้ในทุกๆ ที่ของเมืองไทย และจะไม่ทำให้คุณผิดหวังไม่ว่าหนทางข้างจะมีอุปสรรคอย่างไร

ความสะดวกสบายและความปลอดภัย

            ความจริงแล้วภายในของ Triton ใหม่ ไม่ได้มีจุดแตกต่างจากรุ่นก่อนหน้ามากนัก ห้องโดยสารกว้างขวางนั่งได้สบายสูงสุด 5 คน พื้นที่เบาะหน้าและหลังกว้างขวาง ขึ้น-ลงรถสะดวก จุดเด่นที่เหนือกว่าคู่แข่งอื่นๆ ในตลาดคือมีช่องแอร์ตอนหลังให้เย็นสบายอย่างทั่วถึงทั้งห้องโดยสาร

            สิ่งอำนวยความสะดวกก็มีครบตามสมัยนิยม อาทิ ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัส, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, ครูสคอนโทรล, หน้าปัดแบบเข็มพร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบสี, ช่องวางแก้วน้ำ, ช่องชาร์จไฟ 12V, ช่อง USB ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

            สิ่งที่น่าประทับใจคือระบบความปลอดภัยที่ให้มาเกือบเท่า Pajero Sport อาทิ ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง, ระบบเตือนขณะถอยหลังออกจากช่องจอด, ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ, ระบบเตือนมุมอับสายตาพร้อมระบบเตือนขณะเปลี่ยนเลน, ระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ เป็นต้น

สรุปความน่าใช้

            Mitsubishi Triton ใหม่ พิสูจน์แล้วเราเห็นแล้วว่ามันยอดเยี่ยมทั้งออนโรดและออฟโรด กระบะพันธุ์แกร่งคันนี้ขับดีในเส้นทางทุกรูปแบบ เป็นรถที่ขับสบายในเมือง นอกเมืองก็เป็นรถที่ไว้ใจได้ เครื่องยนต์ดีมีพละกำลังเหลือเฟือสำหรับทางลาดชัน การบังคับควบคุมดี ช่วงล่างดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า ขณะที่ความสามารถด้านออฟโรดก็ไม่มีอะไรให้ต้องติติง เป็นที่ 1 ในกลุ่มกระบะแบรนด์ญี่ปุ่นได้อย่างไม่ต้องสงสัย รถคันนี้สามารถพาผู้เป็นเจ้าของบุกป่าฝ่าดงไปได้ทุกที่โดยไม่สร้างความกังวลให้เลยแม้แต่น้อย

            รูปลักษณ์ภายนอกใหม่หมดที่แทบไม่เหลือเค้าโครงเดิมคือการเปลี่ยนแปลงที่ยอดเยี่ยม ดูทันสมัย แข็งแกร่ง และดุดันขึ้น นี่จะเป็นอีกจุดที่น่าจะถูกอกถูกใจผู้ซื้อจำนวนมาก สรุป ถ้าคุณต้องการกระบะฟังก์ชั่นครบๆ ราคาสมเหตุสมผล หน้าตาหล่อเหลา ปัญหารบกวนไม่ค่อยมี Mitsubishi Triton นี่แหละที่คือคำตอบ

ขอขอบคุณ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย สำหรับกิจกรรมทดสอบในครั้งนี้

ดูรายละเอียดสเปกที่ www.whatcar.co.th/35115/new-mitsubishi-triton-official-launch/

อ่านรีวิวการทดสอบในสนามออฟโรดที่ https://www.whatcar.co.th/35378/first-drive-mitsubishi-triton/ 

Gallery 

 

1 of 70
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30.

31.

32.

33.

34.

35.

36.

37.

38.

39.

40.

41.

42.

43.

44.

45.

46.

47.

48.

49.

50.

51.

52.

53.

54.

55.

56.

57.

58.

59.

60.

61.

62.

63.

64.

65.

66.

67.

68.

69.

70.

Tags: First driveMITSUBISHIreviewTest driveTriton

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.