• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home New Car

[Road Test] MG HS X เอสยูวีที่มาพร้อมกับความพรีเมียม กว้างขวาง ออปชั่นครบ ขับดีที่สุดของแบรนด์ MG

July 24, 2020
in New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

          MG HS สร้างแรงกระเพื่อมให้กับตลาดเอสยูวีขนาดกลางได้ไม่น้อยจากกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมในวงกว้าง ด้วยรูปลักษณ์หน้าตาที่ดีขึ้นอย่างก้าวกระโดดจาก GS ความพรีเมี่ยมของห้องโดยสารที่สามารถทลายกำแพงมาตรฐานเดิมๆ ของรถยนต์กลุ่ม C-SUV ที่มีขายในตลาดลงได้อย่างราบคาบ ออปชั่นที่เหนือกว่าคู่แข่งเจ้าตลาด รวมถึงกลยุทธ์ด้านราคาสุดช็อค ส่งผลให้ลูกค้าจำนวนไม่น้อยต่างพากันสลัดน้ำหมึกลงบนใบจองตั้งแต่ช่วงแรกของการเปิดตัว

            ปัจจุบันเราเห็น MG HS ถี่มากขึ้นบนท้องถนน นั่นแสดงให้เห็นว่าชื่อชั้นและความน่าเชื่อถือของแบรนด์ MG กำลังไปได้สวย ผู้คนให้การยอมรับในวงกว้าง และรถเองก็มีประสิทธิภาพดี คุ้มค่าราคา ไม่แปลกเลยที่ HS กำลังคุกคามพื้นที่ตลาด C-SUV อย่างหนัก และผู้เล่นที่เป็นเจ้าตลาดก็ประมาทเจ้า HS ไม่ได้เช่นเดียวกัน

            วันนี้เราอยู่กับ MG HS รุ่น X ตัวท็อป ราคา 1,119,000 บาท หลังจากที่เคยลองมาแล้วทั้งในสนามและขับขี่ทางไกลจากกทม. ถึงเขาใหญ่ รอบนี้เราจะได้ใช้ชีวิตอยู่กับเจ้า HS ยาวๆ พร้อมกับขับใช้งานจริงในชีวิตประจำวันทั้งขับขี่ในเมืองและขับออกต่างจังหวัด ไปดูกันว่าเจ้า MG HS จะทำหน้าที่เหล่านี้ได้ดีแค่ไหน

ขับสนุก อัตราเร่งว่องไว

            ใต้ฝากระโปรงของ MG HS เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 162 แรงม้า ที่ 5,600 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ที่ 1,700 – 4,400 รอบต่อนาที เครื่องยนต์ตัวนี้มีการทำงานที่ราบรื่นและเงียบเมื่อขับในเมือง อัตราเร่งมาแบบนุ่มๆ เร่งออกตัวจากแยกไฟแดงโดยไม่รู้สึกอืด ระบบเกียร์ TST (Twin Clutch Sportronic Transmission) แบบ 7 สปีด ส่งกำลังนุ่มนวลทุกจังหวะ จะมีแอบสะดุดเล็กๆ ในขณะลดเกียร์ 2 ไป 1 ที่ความเร็วต่ำ

            นิสัยของรถขณะการขับขี่ในเมืองเป็นไปตามแบบที่เอสยูวีชั้นดีควรเป็น เราไม่มีข้อตำหนิใดๆ แต่ถ้าจะดูสมรรถนะที่แท้จริงต้องลองบนถนนนอกเมืองที่มีระยะทางโล่งๆ ยาวๆ ให้กด ซึ่งเจ้า HS ก็ตอบสนองได้อย่างฉับไว มันมีอัตราเร่งที่ดีตั้งแต่รอบต่ำ แรงดึงมีพอให้รู้สึกสนุกในทุกจังหวะกดคันเร่ง การคิ๊กดาวน์มีดีเลย์เล็กน้อยก่อนเกียร์จะลดลง 1 จังหวะพร้อมกับรอบเครื่องดีดสูงขึ้น แรงดึงที่ได้ไม่หนักหน่วงมากนักแต่ก็เพียงพอกับการเร่งแซงได้แบบสบายๆ การซอกแซกเปลี่ยนเลนก็ทำได้อย่างกระฉับกระเฉง รถมีความนิ่งและเกาะถนน ให้ความมั่นใจได้ดีเมื่อขับเร็ว

            เราได้ลองกดคันเร่งออกตัวจากจุดหยุดนิ่งซึ่งเจ้า HS พุ่งทะยานสู่ความเร็ว 100 กม./ชม. ภายในเวลาไม่นาน ความรู้สึกคือมันว่องไวเทียบเท่ารถเอสยูวีจากค่ายญี่ปุ่นที่มีเครื่องยนต์ใหญ่กว่า และเราก็ได้ลองกดปุ่ม SUPER SPORT สีแดงที่พวงมาลัย สิ่งที่ได้คือการตอบสนองของเกียร์และคันเร่งที่ไวขึ้น เกียร์ลากรอบสูงขึ้นจากโหมดปกติ จังหวะยกคันเร่งรถจะมีอาการเย่อยึกยักเล็กน้อยซึ่งนี่เป็นลักษณะนิสัยของรถสปอร์ตกำลังสูง เราแปลกใจไม่น้อยเลยที่ HS มีอาการแบบนี้ด้วย ขณะเดียวกัน เข็มวัดรอบกับวัดความเร็วและสีไฟในห้องโดยสารเปลี่ยนเป็นสีแดงเพื่อแสดงถึงอารมณ์สปอร์ตเต็มพิกัด

            เมื่อเจอทางลาดชัน กำลังของเครื่องยนต์มีมากพอที่จะให้ขับขึ้นไปได้แบบง่ายๆ เกียร์จะเปลี่ยนลงต่ำให้เองเมื่อรู้สึกว่ากำลังเริ่มตก แต่ถ้าคุณอยากควบคุมด้วยตัวเองก็ตบเกียร์ไปตำแหน่ง S แล้วควบคุมเกียร์ผ่านแป้นแพดเดิลชิฟท์จะทำให้ขับง่ายและสนุกขึ้น การตอบสนองของแพดเดิลชิฟท์มีความฉับไวดี จังหวะลงเนินก็ควรใช้เกียร์ต่ำเพื่อช่วยหน่วงความเร็วของรถและช่วยลดภาระของเบรก ข้อควรรู้คือแพดเดิลชิฟท์จะใช้ได้ก็ต่อเมื่อเกียร์อยู่ในตำแหน่ง S เท่านั้น

ช่วงล่างยอดเยี่ยม

            จุดเด่นของรถ MG หลายๆ รุ่นก็คือคุณภาพของช่วงล่างซึ่งเจ้า HS ก็ให้ผลลัพธ์ที่น่าประทับใจ ที่ความเร็วต่ำมันดูดซับแรงสะเทือนจากอุปสรรคบนท้องถนนได้ดีในระดับต้นๆ ของคลาส สะเทือนน้อยเมื่อตกร่องและฝาท่อ จังหวะโดดคอสะพานก็ไม่กระเด้งกระดอนจนหน้าหวาดเสียว พอใช้ความเร็วสูงช่วงล่างก็ให้ความรู้สึกว่าเกาะถนน รถนิ่ง ไม่ส่าย ไม่โคลง หักเปลี่ยนเลนแล้วยังนิ่ง

            พวงมาลัยของ HS มีน้ำหนักเบาที่ความเร็วต่ำทำให้หมุนควงเพื่อจอดเข้าซองได้โดยไม่ต้องใช้แรงเยอะ ระยะฟรีมีเหมาะสมทำให้ควบคุมทิศทางได้ง่าย พวงมาลัยแบบนี้ถูกใจสาวๆ เป็นแน่แท้ เมื่อขับเร็วขึ้นจะรู้สึกได้ถึงความหนืดที่เพิ่มขึ้นตามความเร็ว ระยะฟรียังมีพอให้ลองโยกพวงมาลัยสั้นๆ ถี่ๆ ได้โดยรถไม่ออกอาการวอกแวก ถ้าเพิ่มน้ำหนักหน้ารถก็จะเปลี่ยนทิศทางไปตามที่สั่ง

            ช่วงล่างของ HS รองรับการเข้าโค้งหนักๆ ได้อย่างดีเยี่ยม อาการโยนของตัวถังมีไม่เยอะ มีอาการท้ายออกบ้างเล็กน้อยแก้ไขได้โดยแตะเบรกนิดนึงรถก็จะกลับเข้าร่องเข้ารอยได้อย่างรวดเร็ว การทรงตัวในโค้งทำได้ดี เข้าโค้งซ้าย-ขวาต่อเนื่องยังรู้สึกหนึบ ความหนืดของพวงมาลัยสัมพันธ์กับความเร็วขณะเข้าโค้งได้ดีทำให้สามารถควบคุมรถได้ง่าย ระยะฟรีที่ไม่มากช่วยให้หน้ารถหันไปตามสั่งได้อย่างว่องไว

            ระบบเบรกของ HS ควบคุมง่ายและมีความนุ่มนวล แป้นเบรกมีระยะฟรีพอให้เหยียบแล้วไม่หัวทิ่ม การตอบสนองของแป้นเบรกมีความเป็นธรรมชาติ สามารถควบคุมน้ำหนักการเหยียบได้ง่าย เบรกหนักๆ จากความเร็วสูงก็เอาอยู่ทั้งหมดโดยที่รถไม่เสียอาการ

  ขับสบายจากตัวช่วยมากมาย

        ระบบช่วยขับขี่มากมายถูกประเคนใส่มาใน MG HS เริ่มตั้งแต่ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ACC การใช้งานแรกๆ ต้องทำความเข้าใจสักหน่อยเพราะมันเป็นก้านปรับอยู่ที่คอพวงมาลัยด้านล่างฝั่งซ้าย จากการลองใช้งานระบบสามารถตรวจจับรถคันหน้าได้อย่างรวดเร็ว เร่งและเบรกตามรถข้างหน้าได้อย่างนุ่มนวล มีกราฟิกแสดงสถานะการทำงานอย่างชัดเจนบนชุดหน้าปัด ระบบนี้จะทำงานที่ความเร็ว 30-150 กม./ชม.

        ระบบควบคุมเร็วอัตโนมัติที่ความเร็วต่ำ TJA ช่วยได้มากเมื่อต้องขับทำในเมืองที่รถวิ่งสลับหยุดนิ่งเพราะคุณเพียงประคองพวงมาลัยจากนั้นปล่อยให้รถมันขับเองได้เลย ต่อมาเป็นระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน LKA และระบบควบคุมรถเมื่อจะออกนอกเลน LDP เจ้าสองตัวนี้ทำงานร่วมกันเพื่อประคองให้รถอยู่กึ่งกลางเลนเสมอ กรณีที่เจอทางโค้งพวงมาลัยก็หักองศาให้เลี้ยวตาม เรามีหน้าที่แค่จับประคองพวงมาลัยไว้เท่านั้น ความสามารถนี้เรียกว่าเกือบๆ เท่าระบบช่วยขับกึ่งอัตโนมัติเลยก็ว่าได้ มีประโยชน์มากเมื่อขับขี่บนมอเตอร์เวย์ที่เส้นจราจรชัดๆ นี่เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น ที่จริงยังมีระบบความปลอดภัยอีกหลายรายการซึ่งเราขอคารวะเลยว่าเอ็มจีให้มาเต็มจริงๆ

            ในแง่ของเสียงรบกวนนั้น HS ก็เงียบเป็นลำดับต้นๆ ของคลาสเช่นกัน เสียงลมจะเริ่มได้ยินตามขอบกระจกหน้าต่างเมื่อขับเกิน 120 กม./ชม. ไปแล้ว เสียงดังจากยางจะมีมาให้ได้ยินเมื่อความเร็วแตะหลักร้อย ด้านความประหยัดอาจไม่ใช่จุดเด่นของรถรุ่นนี้ น้ำหนักตัวรถ 1,570 กก. นั้นดูเหมือนไม่เยอะแต่เมื่อต้องจับคู่กับเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ มันจึงกินจุกว่ารถพิกัดเดียวกันแต่ใช้เครื่องยนต์ใหญ่กว่าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จากการขับขี่ของเราทั้งในเมืองและนอกเมือง ใช้ความเร็วสูงบ้างตามสภาพจราจร ตัวเลขบนหน้าปัดแสดงค่าออกมาราว 12-13 กม./ลิตร หากคุณเป็นคนขับรถไม่ดุ ขับด้วยความเร็วคงที ไม่กด ไม่เร่งแซงบ่อย ก็น่าจะพบกับตัวเลข 14 กม./ลิตร ได้ไม่ยาก

ห้องโดยสารสุดอลังการ

            สิ่งที่เราเชื่อว่าหลายๆ คนชอบในตัว MG HS น่าจะเป็นความพรีเมี่ยมของห้องโดยสาร เมื่อเปิดประตูเข้ามานั่งประจำตำแหน่งคนขับ คุณจะพบกับความโปร่ง กว้างขวาง และพื้นที่บริเวณแดชบอร์ดจำนวนมาก และจะโปร่งมากขึ้นถ้าเปิดหลังคากระจก Panoramic Sunroof ขนาดใหญ่เกือบเต็มพื้นที่หลังคา การขึ้น-ลงรถค่อนข้างสะดวกจากประตูขนาดใหญ่และความสูงของรถที่กำลังดี ตำแหน่งนั่งขับที่สูงช่วยให้ทัศนวิสัยการมองรอบคันอยู่ในขั้นยอดเยี่ยม เสา A-pillar หนาไปนิดแต่ยังไม่ได้เป็นอุปสรรค์ต่อการขับ มุมมองผ่านไหล่ไปกระจกหน้าต่างท้ายรถกว้างและเคลียร์ชัด กระจกมองข้างใหญ่ชัดเจน มีระบบเตือนมุมอับสายตามาช่วยเพิ่มความปลอดภัย

            เบาะนั่งทรงสปอร์ตหุ้มหนังสังเคราะห์ผสม Alcantara แค่เห็นก็เร้าอารมณ์แล้ว ยิ่งห้องโดยสารเป็นสีแดงด้วยยิ่งดูพรีเมียมเข้าขั้นรถยุโรป แดชบอร์ด แผงประตู คอนโซลกลาง ทุกอย่างเป็นวัสดุซอฟต์ทัชทั้งหมด งานประกอบแน่นหนา รายละเอียดต่างๆ มีความประณีต และวัสดุที่ใช้ก็เป็นของเกรดสูงดูดีมีราคา เบาะนั่งปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง ตัวเบาะมีความใหญ่ หนา นุ่ม รองรับกับสรีระได้ดี พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง ขึ้น-ลง-เข้า-ออก ที่น่าประทับใจคือไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร Interactive Ambient Light ปรับเปลี่ยนได้ 64 สี และ ปรับตามโหมดการขับขี่

            หน้าปัดของ MG HS เป็นแบบเข็มวัดรอบและวัดความเร็ว มีจอแสดงข้อมูลการขับขี่ TFT ขนาด 7 นิ้วอยู่ตรงกลาง จอนี้บอกข้อมูลครบ กราฟิกสวย อ่านค่าง่าย หน้าจอสัมผัสกลางแดชบอร์ดขนาด 10 นิ้วติดตั้งอยู่ในระดับสายตา จอมีความคมชัด หน้าตาเมนูสวย อ่านค่าง่าย และยังลื่นไหลมาก ฟังก์ชั่นใช้งานมีมาให้แบบครบๆ และรองรับการเชื่อมต่อครบครัน จุดที่อยากชมคือระบบนำทางของ Tom Tom แสดงผลเป็นภาษาไทย ซึ่งการใช้งานทำได้ง่ายไม่แพ้การค้นหาผ่านสมาร์ทโฟน

            เบาะแถวสองคือความสบายอย่างแท้จริง พื้นที่กว้างกวาง เข้า-ออกสะดวก ตัวเบาะนุ่ม นั่งสบายพนักพิงปรับองศาได้ เบาะตัวกลางดึงลงมาเป็นที่วางแก้วได้ อุโมงค์กลางไม่ใหญ่มาก นั่งตรงกลางยังสบายอยู่ มีช่องแอร์ตอนหลังเพื่อความเย็นสบายอย่างทั่วถึง และมีช่อง USB สำหรับชาร์จไฟ 2 ตำแหน่ง

           ห้องเก็บสัมภาระมีขนาดใหญ่มาก พื้นห้องราบเสมอขอบกันชน เมื่อพับเบาะแถวสองลงจะเป็นพื้นที่ราบขนาดใหญ่ พนักพิงเบาะพับแยกได้แบบ 60/40 และยังมีช่องเก็บของใต้พื้นด้วย มาพร้อมประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า

            MG HS เป็นสมาร์ทคาร์อย่างเต็มรูปแบบกับระบบ i-SMART รองรับการสั่งงานด้วยเสียงภาษาไทยเพียงพูดว่า “ฮัลโล เอ็มจี” ตามด้วยคำสั่งอย่างเช่น เปิดซันรูฟ เพิ่ม-ลดแรงลมแอร์ ปรับอุณภูมิแอร์ เป็นต้น สะดวกมากขณะกำลังขับรถ ทั้งยังมาพร้อมฟีเจอร์มากมาย อาทิ ฟังเพลงจาก True Music อ่านข่าวจากเว็บไซต์ sanook.com สะใจคนชอบเทคโนโลยีล้ำๆ อย่างแน่นอน

เป็นมากกว่าความคุ้มค่า

            เราได้ลองขับทั้งในสนามและบนถนนจริง สิ่งที่อยากบอกคือ MG HS มีดีมากกว่าความคุ้มค่าเพราะมันมาพร้อมกับคุณภาพคับแก้วที่สามารถต่อสู้กับคู่แข่งจากแบรนด์ญี่ปุ่นได้อย่างสูสี รถเอสยูวีขนาดกลางกับเครื่องเบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ ถือว่าเพียงพอกับการใช้งานทั่วไป ขับในเมืองสบาย ขับท่องเที่ยวทางไกลหรือจะพาไปขึ้นเขาลงห้วยก็ได้หมด

            นิสัยของรถคล้ายกับรถยุโรปคือนุ่ม เงียบ ช่วงล่างแน่น การบังคับควบคุมเฉียบคม ให้ความมั่นใจในทุกสถานการณ์ เมื่อคุณเลือกรถคันนี้ คุณจะได้ออปชั่นที่มากมาย ระบบความปลอดภัยที่เหนือกว่าคู่แข่ง เทคโนโลยีเชื่อมต่ออัจฉริยะ ระบบช่วยขับขี่ที่ทำหน้าที่ได้ดี รวมถึงภายในที่พรีเมียมขั้นสุด ไล่ดูก็ว่าเยอะแล้ว แต่ทั้งหมดที่ได้มีราคาไม่เกิน 1.2 ล้านบาท ใครที่เป็นเจ้าของแล้วถือว่าคุณโชคดีมากเพราะราคาแนะนำช่วงเปิดตัวถูกกว่าปัจจุบันนี้หลายตังค์ แต่หากใครกำลังมองหารถเอสยูวีที่เป็นมากกว่าคุ้มค่า โปรดอย่ามองข้าม MG HS เพราะคุณอาจพลาดของดีในราคาสบายกระเป๋าไปก็ได้

ดูรายละเอียดสสเปกของ MG HS ได้ที่  http://bit.ly/2laAKfc

Gallery

 

1 of 63
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30.

31.

32.

33.

34.

35.

36.

37.

38.

39.

40.

41.

42.

43.

44.

45.

46.

47.

48.

49.

50.

51.

52.

53.

54.

55.

56.

57.

58.

59.

60.

61.

62.

63.

Tags: i-SMARTMGMG HSMGCarsTHreviewRoad TestSUVTest drive

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
New Car

ใหม่ 2024 Lotus Emeya ซาลูนไฟฟ้าเผยโฉมด้วยกำลัง 905 แรงม้า รถยนต์ซาลูนสมรรถนะสูงแห่งแรกของแบรนด์อังกฤษนับตั้งแต่ Carlton มาถึงในรูปแบบ EV กำลังสูง

September 8, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.