• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews First Drive

First Drive – New MG3 2018 ตัวเล็กน่ารัก สนุกทั้งขับ สนุกทั้งฟังก์ชัน

September 5, 2018
in First Drive, New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

          ราคาและความคุ้มค่าคือปัจจัยสำคัญที่ผู้บริโภคจะยอมพิจารณาเลือกซื้อสินค้าชนิดใดชนิดหนึ่ง ในวงการรถยนต์เมืองไทย หากมองแบบเจาะลึกลงไปถึงค่ายรถที่นำเสนอจุดขายด้านราคาและความคุ้มค่าของผลิตภัณฑ์ ผู้ซื้อหลายๆ คนต้องนึกถึง MG อย่างแน่นอน แม้แบรนด์นี้เพิ่งจะเริ่มทำตลาดในไทยได้ไม่นาน แต่ด้วยจุดเด่นและคาแร็กเตอร์ของผลิตภัณฑ์ที่เน้นคุ้มค่า ราคาเหมาะสม อัดออปชันมามากกว่าคู่แข่ง ทำให้แบรนด์สามารถซื้อใจคนไทยได้อย่างต่อเนื่อง

            หนึ่งในความสำเร็จที่สวยงามที่สุดคือ MG3 เปิดตัวในไทยครั้งแรกปี 2015 จนถึงวันนี้เป็นเวลากว่า 3 ปี MG3 ทำยอดขายไปแล้วกว่า 17,000 คัน สูงที่สุดของแบรนด์ แต่ความสำเร็จดังกล่าวไม่อาจโรยด้วยกลีบกุหลาบไปจนตลอดรอดฝั่งเพราะยิ่งขายดีคู่แข่งก็ยิ่งไล่ตาม เห็นได้ชัดว่ารถเล็กค่ายญี่ปุ่นเริ่มไหวตัวและลงมาพัวพันไม่ให้ MG ได้เดินสะดวกในช่วงหลังๆ  

            การเปลี่ยนแปลงจึงต้องเกิดขึ้น New MG3 ปี 2018 จึงต้องออกมาเพื่อตอกย้ำความสำเร็จต่อไป การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เรียกได้ว่าปรับใหม่เกือบทั้งคัน เป็นการไมเนอร์เชนจ์แบบโคตรบิ๊ก ไม่ใช่ออลนิว ปรับเพิ่มจุดดี แก้ไขจุดด้อยที่มีอยู่เดิมไปจนหมดสิ้น โดยมาพร้อมเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรจาก MG ZS รุ่นพี่ พ่วงเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด แทนเกียร์ Selematic เดิมที่มีแต่คนไม่รัก

การขับขี่

             MG3 ใหม่ ใช้เครื่องยนต์พื้นฐานเดียวกับ MG ZS คือเครื่องเบนซิน DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว VTi-TECH ความจุ 1.5 ลิตร 112 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตรที่ 4,500 รอบต่อนาที จับคู่เกียร์อัตโนมัติทอร์คคอนเวอร์เตอร์ 4 สปีด พร้อม Manual Mode

             การทดสอบในครั้งนี้ เอ็มจี ประเทศไทย พาเรามาขับเจ้าแฮทช์แบ็กสีสันสดใสบนเส้นทาง กทม.-หัวหิน รวมระยะทางกว่า 240 กม. ขับในสภาพการจราจรปกติ รถที่ใช้ทดสอบเป็นรุ่นท็อป 1.5 V ราคาค่าตัว 629,000 บาท

            เริ่มที่กรุงเทพกับการขับขี่ท่ามกลางรถราที่วุ่นวายในเมือง MG3 ให้การขับขี่ที่สนุกสนานคล่องตัว ซอกแซกเปลี่ยนเลนได้อย่างสะดวก เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร และเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ทำงานสอดประสานกันอย่างเข้าขาลงตัวในการขับขี่ความเร็วต่ำ อัตราเร่งมีพอให้รู้สึกได้ทันทีที่กดคันเร่งพุ่งออกจากสี่แยกไฟแดง แต่จะมาแบบเรื่อยๆ ไม่เร็วปรู๊ดปร๊าดจนหลังติดเบาะ

            เกียร์อัตโนมัติใหม่ 4 สปีด ให้ความนุ่มนวลมากกว่าเกียร์ Selemaic เดิมอย่างเห็นได้ชัด ส่งต่อกำลังแต่ละจังหวะอย่างลื่นไหลไม่มีสะดุด อัตราทดเกียร์เซ็ตมาให้ค่อนข้างชิดกัน ส่วนตัวเราว่าถ้ามีอีกเกียร์เพิ่มเข้ามาเป็น 5 สปีด จะลงตัวขึ้นมากๆ

            การขับขี่บนทางด่วนที่สามารถใช้ความสูงขึ้นได้พบว่าเครื่องยนต์และเกียร์ยังให้การตอบสนองที่ดี การกดคันเร่งคิ๊กดาวน์เพื่อเร่งแซงมีอาการรอรอบเล็กน้อยก่อนที่เกียร์จะลดต่ำลงแล้วรอบเครื่องตีสูงขึ้น แรงดึงที่สัมผัสได้มีไม่มากกว่าปกตินัก เพราะฉะนั้นถ้าจำการแซงบนถนนเลนสวนอาจต้องเผื่อระยะไว้สักหน่อยเพื่อความปลอดภัย ส่วนเกียร์ S ที่เพิ่มเข้ามาเป็นเหมือนการลากรอบเครื่องให้สูงขึ้นในแต่ละเกียร์ ลองใช้งานดูแล้วพบว่ารถกระฉับกระเฉงขึ้นจากปกติเล็กน้อย แต่ก็ให้ฟีลความสนุกในเมืองได้ดี 

            เมื่อออกสู่นอกเมืองเราใช้ความเร็วเดินทางที่ราว 110 กม./ชม. MG3 ให้ความสนุกสนานอย่างต่อเนื่อง เรารู้สึกว่ารถค่อนข้างไหล เมื่อถอนคันเร่งจะไม่ค่อยหน่วง ขณะเดียวกันเมื่อเติมคันเร่งก็สัมผัสได้ถึงเรี่ยวแรงที่พุ่งขึ้นมาในทันที เป็นฟีลแบบสปอร์ตที่มอบความสนุกอย่างต่อเนื่อง แต่นั่นทำให้เห็นข้อจำกัดของเกียร์ 4 สปีดคือรอบเครื่องทำงานค่อนข้างสูง และอัตราการบริโภคน้ำมันที่เพิ่มขึ้น

            ช่วงล่างของ MG3 ใหม่ ใช้ชุดเดิมกับรุ่นก่อนหน้าที่เรียกว่า EUROPEAN TUNING SUSPENSION ด้านหน้าเป็นแมคเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังเป็นทอร์ชันบีม มอบความสนุกสนานและความมั่นใจได้ดีในทุกการขับขี่ทั้งทางตรงและทางโค้ง รถมีการทรงตัวดี ขับเร็วไม่มีโคลงเคลง ขณะที่การเข้าโค้งก็เอาอยู่ อาการโยนมีไม่มาก ทั้งยังดูดซับแรงสะเทือนจากถนนได้ดีทั้งความเร็วต่ำและความเร็วสูง โดยรวมมีความกระชับ หนึบแน่น และนุ่มนวลพองาม แอบกระเด้งบ้างเมื่อจัมพ์คอสะพานสูงๆ ตามประสารถเล็กฐานล้อสั้น

            พวงมาลัยของ MG3 ใหม่เป็นแบบไฮดรอลิก ค่อนข้างหนักที่ความเร็วต่ำแต่มีความแม่นยำและคืนตัวสู่ตำแหน่งตั้งตรงได้เร็ว ทำให้กะระยะเลี้ยวได้ง่าย ข้อดีคือเมื่อขับความเร็วสูงพวงมาลัยจะนิ่งมาก ให้ความมั่นใจได้เป็นอย่างดี

ระบบเบรกด้านหน้าเป็นดิสก์ ด้านหลังเป็นดรัม ให้ฟีลแบบนุ่มๆ โดยจะไม่เริ่มหน่วงทันทีที่กดแป้น ต้องเพิ่มน้ำหนักเหยียบลงไปอีกนิดนึงซึ่งการหน่วงความเร็วขึ้นอยู่กับน้ำหนักการเหยียบ กะง่าย ให้ความมั่นใจได้ดีไม่แพ้ดิสก์เบรก 4 ล้อ

            ข้อสังเกตในการขับขี่ MG3 ใหม่ คือเสียงรบกวนขณะวิ่งด้วยความเร็วสูงที่ยังเป็นรองคู่แข่งเจ้าตลาด โดยเสียงลมและยางบดถนนเริ่มดังขึ้นตั้งแต่ 90 กม./ชม. ขึ้นไป และดังขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเพิ่มความเร็ว เสียงลมที่ลอดเข้ามาให้ได้ยินเกิดขึ้นในบริเวณขอบประตูหน้าใกล้กับกระจกมองข้าง

            แน่นอนว่า MG3 ใหม่ มีสมรรถนะที่เพียงพอสำหรับขับขี่ใช้งานในเมือง ขณะที่การขับขี่ทางไกลก็ทำได้ดี จากการทดสอบในครั้งนี้เราลองวัดอัตราสิ้นเปลืองดูพบว่าทำได้ราว 13 กม./ลิตร จากการขับขี่ปกติบนสภาพการจราจรจริง ซึ่งถือว่าไม่เลวสำหรับรถเล็กเครื่อง 1,500 ซีซี

            เมื่อมาถึงหัวหินทางทีมงานเอ็มจีได้จัดการแข่งขัน จิมคาน่า เล็กๆ เพื่อทดสอบประสิทธิภาพของรถว่ามีความคล่องตัวมากแค่ไหน อาทิ สถานี Slalom ที่ต้องบอกเลยว่าพวงมาลัยที่ค่อนข้างหนักเล่นเอาเหนื่อยเหมือนกันเมื่อต้องเลี้ยวสลับไป-มาอย่างรวดเร็ว แต่มันก็แสดงให้เห็นถึงความแม่นยำในการเปลี่ยนทิศทางที่ไว้ใจได้ นอกจากนี้ยังมีการทดสอบการหักเลี้ยวกะทันหัน ทดสอบรัศมีวงเลี้ยวแคบสุด รวมทั้งทดสอบการถอยจอดเข้าซอง ซึ่งความคล่องตัวของ MG3 ก็ทำให้ผ่านฉลุยในทุกสถานการณ์

ดีไซน์โดนใจวัยรุ่น

                ต้องปรบมือให้กับการยกหน้าใหม่ครั้งนี้เพราะมันดูดีขึ้นจากรุ่นก่อนมากมาย ดูมีความเป็นรถยุโรป แฝงด้วยความสปอร์ตคมเข้มและสนุกสนาน MG3 เลือกทางเดินของตัวเองอย่างชัดเจนนั่นก็คือความสนุก โดยมาพร้อมกับสีสันตัวถังแบบทูโทน เน้นเฉพาะสีจัดๆ อย่าง น้ำเงิน-ขาว, เหลือง-ดำ และแดง-ดำ ซึ่งน่าจะถูกใจวัยรุ่นเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีสีเบสิกอย่างดำและขาวให้เลือก

            รูปลักษณ์ใหม่ของ MG3 ได้แรงบันดาลใจจากรถต้นแบบ MG E-Motion สะท้อนออกมาที่กระจังหน้าใหม่ให้ความหรูหราและทันสมัยยิ่งขึ้นแต่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็น MG อย่างชัดเจน กันชนหน้าใหม่ ไฟหน้าเป็นหลอดฮาโลเจนโคมโปรเจคเตอร์ พร้อมไฟ Daytime Running Lights แบบ LED สอดรับกับไฟท้ายแนวตั้ง LED Light Guide พร้อมไฟเบรกดวงที่สามและไฟตัดหมอกหลัง เสริมด้วยสปอยเลอร์หลังดีไซน์สปอร์ต สเกิร์ตข้างสีทูโทน และล้ออัลลอยด์ขนาด 16 นิ้ว รัดด้วยยางขนาด 195/55 R16

            ความเก๋ไก๋ที่ไม่มีในรถระดับเดียวกันก็คือหลังคาซันรูฟปรับไฟฟ้า (เฉพาะรุ่น X และ V) ซึ่งมันบ่งบอกได้ถึงความคุ้มค่าที่ MG จัดเต็มมาให้

ภายในสะดวกสบายยิ่งขึ้น

            เมื่อภายนอกปรับใหม่จนไม่เหลือเค้าเดิม ภายในจึงปรับใหม่ยกชุดเช่นกัน การออกแบบเน้นความทันสมัย ดูสปอร์ตและพรีเมียมยิ่งขึ้น โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ด้วยแผงคอนโซลหน้าและเบาะนั่งตกแต่งสายเส้นโมเดิร์นกราฟิกที่มอบอารมณ์ความสนุกสนานได้ตรงตามคอนเซ็ปต์ของรถ ด้านออปชันภายในก็มาแบบครบๆ อาทิ ระบบปรับอากาศแบบอิเล็กทรอนิกส์, ช่องแอร์ทรงกลมสไตล์เจ็ท เทอร์ไบน์ แบบ MG ZS, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันทรงสปอร์ต 3 ก้าน, ครูสคอนโทรล หน้าปัดแบบเข็ม 2 วง บอกวัดรอบเครื่องและวัดความเร็ว ตลอดจนเบาะหลังพับแยกส่วนแบบ 60:40

            ด้วยความห้องโดยสารมีลักษณะเป็นเหลี่ยมๆ ทำให้เมื่อเข้าไปนั่งแล้วรู้สึกได้ถึงความกว้างขวางและโปร่ง นั่งสบายทั้งตอนหน้าและตอนหลัง สามารถขนแก๊งเพื่อนไปเที่ยววันหยุดได้อย่างสนุกสนาน พื้นที่เหนือศีรษะและช่วงขามีเหลือพอสำหรับคนแขนขายาว ห้องเก็บสัมภาระมีขนาดพอเหมาะ ใส่ของจากการช้อปปิ้งหรือกระเป๋าเดินทางได้พอประมาณ

            เบาะคนขับปรับด้วยมือได้ 6 ทิศทาง สามารถหาตำแหน่งนั่งขับที่เหมาะสมได้ง่าย เบาะโอบกระชับกำลังดี พนักพิงมีความกว้างพอดีตัว ข้อดีอีกอย่างของฆ้องโดยสารแบบเหลี่ยมๆ ก็คือมีทัศนวิสัยรอบคันที่ดี

ใช้ชีวิตล้ำๆ ไปกับ i-SMART

            เพื่อให้สมกับความสนุกสนานตามคาแร็กเตอร์ของรถ MG3 ใหม่ จึงมาพร้อมระบบเชื่อมต่ออัจฉริยะ i-SMART ที่มีการอัพเดตฟังก์ชันใหม่ประกอบด้วย แอพพลิเคชัน WONGNAI สำหรับเสิร์ชหาร้านอาหารและแนะนำเมนูเด็ด, AGODA เพื่อค้นหาโรงแรมเมื่อต้องท่องเที่ยวหรือเดินทางค้างแรม รวมทั้งฟังก์ชันใช้งาน True Music ฟังเพลงในรูปแบบ Live Stream ได้เป็นล้านเพลง  

          

            เราได้ทดลองเล่นระบบ i-SMART ผ่านแอพพลิเคชันบนมือถือ พบว่ามันให้ความสะดวกสบายมากๆ สามารถดูสถานะของรถยนต์ได้อย่างละเอียดทั้งระดับน้ำมันเชื้อเพลิง ระดับไฟในแบตเตอรี่ ตรวจเช็คการทำงานของเครื่องยนต์และระบบเบรก รวมถึงสั่งล็อกหรือปลดล็อกรถได้จากหน้าจอมือถือ แต่ยังสั่งสตาร์ทรถและเปิดแอร์รอล่วงหน้าไม่ได้

            หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้วก็ใช้งานได้ดี ตอบสนองรวดเร็ว หน้าตาสีสันดูสวยงามและเข้าใจง่าย ระบบนำทางที่ให้มามีความแม่นยำและลื่นไหลดี ที่สำคัญเป็นภาษาไทย นอกจากนี้ผู้ขับยังสามารถสั่งการฟังก์ชันต่างๆ ด้วยเสียงพูดภาษาไทยเพียงพูดว่า “ฮัลโหลเอ็มจี” แล้วตามด้วยคำสั่งอาทิ เปิดซันรูฟ เพิ่มอุณหภูมิแอร์ โทรศัพท์ หาสถานีวิทยุ หรือจะกดสั่งจากหน้าจอโดยตรงก็ได้

            เรามองว่าระบบ i-SMART คือจุดขายสำคัญที่ MG3 มีเหนือคู่แข่ง ฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายและครบครันให้ความสะดวกสบายที่รองรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รถยุคใหม่ในปัจจุบัน แม้ว่าการใช้งานคำสั่งเสียงอาจมีติดขัดบ้างแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าอีกไม่นานเทคโนโลยีเหล่านี้ก็จะกลายมาเป็นมาตรฐานของรถยนต์สมัยใหม่ ซึ่งรถยนต์แบรนด์ไหนให้บริการได้ก่อน รู้ข้อดีและพัฒนาแก้ไขข้อเสียของตัวเองได้ก่อนก็จะได้เปรียบ

      

ความปลอดภัยชั้นนำ

            MG3 ใหม่ มอบความคุ้มค่าด้วยระบบความปลอดภัยแบบจัดเต็ม เริ่มด้วยโครงสร้างตัวถังนิรภัย USD พร้อมถุงลมนิรภัยคู่หน้า และมั่นใจยิ่งขึ้นด้วยระบบความปลอดภัยแบบ SYNCHRONIZE PROTECTION SYSTEM รวม 8 ฟังก์ชั่นที่ทำงานประสานกันเป็นหนึ่งเดียว ได้แก่ ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกฉุกเฉิน ABS, ระบบช่วยเสริมแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์EBA, ระบบช่วยกระจายแรงเบรก EBD, ระบบควบคุมการทรงตัว SCS, ระบบควบคุมการเบรกขณะเข้าโค้ง CBC, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล TCS, ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAS และระบบป้องกันการลื่นไถลเมื่อเกียร์ลดต่ำอย่างฉับพลัน MSR นอกจากนี้ยังมาพร้อมกล้องมองหลัง สัญญาณเตือนระยะถอยหลัง และไฟส่องสว่างนำทางหลังจากเครื่องยนต์ FOLLOW ME HOME LIGHT เรียกได้ว่าจัดมาเต็มเกินหน้าเกินตารถรุ่นใหญ่กว่าบางรุ่นเสียอีก

สรุปความน่าใช้

            MG3 ใหม่ ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสู่สิ่งที่ดีกว่าได้อย่างน่าชื่นชม เริ่มตั้งแต่รูปลักษณ์ภายนอกที่ดูทันสมัยขึ้น และภายในที่สวยงามกว่าเดิม เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร กับเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีดใหม่ คือการแก้ไขอย่างตรงจุด มันให้ทั้งสมรรถนะที่ดีขึ้น ความนุ่มนวลในการขับขี่ และแสดงให้เห็นว่า MG ก็แคร์เสียงเรียกร้องจากผู้บริโภคเช่นกัน

            ความสนุกคือหัวใจหลักที่ MG3 อยากจะสื่อสารซึ่งเรามองว่ารถรุ่นนี้ทำได้ดีในแนวทางของตัวเอง มันให้ความสนุกในการขับขี่ได้จริงๆ และคุณก็จะสนุกไปกับฟังก์ชันการใช้งานที่มีให้เล่นอย่างมากมาย ที่เหลือก็คือความคุ้มค่าที่เปรียบเหมือนเครื่องหมายการค้าของรถแบรนด์นี้ ซึ่งในรุ่นท็อป 1.5 V ราคา 6.29 แสนบาทที่เราได้ทดสอบนั้น ออปชันและอุปกรณ์ต่างๆ ให้มาครบครันมากสุดๆ และคุณจะได้รับแพ็คเกจใช้งานระบบอัจฉริยะ i-SMART ฟรี เป็นระยะเวลา 5 ปี พร้อมการรับประกัน 4 ปี หรือ 120,000 กม. ให้ใช้กันจนลืมไปเลย ขณะรุ่นรองท็อป 1.5 X ราคา 5.89 แสนบาท ออปชันจะไม่เต็มเท่ารุ่นท็อปแต่เราก็ยังมองว่าคุ้มค่าอยู่ในราคาไม่เกิน 6 แสนบาท 

            รถยนต์คันแรกของใครหลายๆ คนอาจต้องควานหาและพิจารณาอย่างรอบคอบกว่าจะได้มาครอบครองสักคันหนึ่ง แต่ถ้าเอาความคุ้มค่าเป็นปัจจัยหลัก ชื่อ MG3 จะไม่ทำให้ผิดหวัง แล้วคุณจะพบกับความสนุกสนานในการขับขี่ ออปชันแบบครบๆ และรูปลักษณ์หน้าที่ทันสมัยที่พร้อมจะทำให้การใช้ชีวิตร่วมกับเพื่อนเดินทางคันนี้มีแต่ความสุขในทุกๆ วัน

ข้อมูลสำหรับผู้ซื้อ

  • รถยนต์ที่ทดสอบ: MG3 รุ่น 1.5 V 
  • ราคา: 629,000 บาท
  • เครื่องยนต์: เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร
  • กำลังสูงสุด: 112 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที
  • แรงบิดสูงสุด: 150 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที
  • ระบบส่งกำลัง: อัตโนมัติ 4 สปีด พร้อมโหมด Sport
  • 0-100 กม./ชม.: 14.7 วินาที
  • ความเร็วสูงสุด: 178 กม./ชม.
  • อัตราสิ้นเปลือง: 13 กม./ลิตร (ประมาณ)

Gallery

 

1 of 50
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30.

31.

32.

33.

34.

35.

36.

37.

38.

39.

40.

41.

42.

43.

44.

45.

46.

47.

48.

49.

50.

 

 

 

 

 

 

 

Tags: First driveHatchbacki-SMARTMGMG3reviewSmart CarTest drive

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.