• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews First Drive

[First Drive] Mitsubishi Pajero Sport 2019 ขับดีเหมือนเดิม ปรับเพิ่มอุปกรณ์และอัพลุคใหม่น่าใช้ยิ่งขึ้น

September 26, 2019
in First Drive, New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

           Mitsubishi Pajero Sport เป็นรถธงที่สร้างยอดขายให้กับแบรนด์มิตซูบิชิอย่างมากมาย รั้งยอดขายอันดับ 3 ของเซกเมนต์ตามหลังเจ้าตลาดอย่าง Toyota Fortuner และ Isuzu Mu-X อย่างเหนียวแน่น การปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ล่าสุดมาพร้อมกับหน้าตาที่เปลี่ยนแปลงไปไม่มาก แต่มีการเพิ่มออปชั่นที่น่าสนใจหลายอย่าง วันนี้เราจะไปดูกันว่าเจ้า Pajero Sport ใหม่นี้มีดีที่ตรงไหนบ้าง

            ตามธรรมเนียมของค่ายรถเมื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ก็ต้องจัดทริปทดสอบให้กับสื่อมวลชน และในครั้งนี้มิตซูบิชิชวน WHATCAR? Thailand ไปลองขับ Pajero Sport รุ่นท็อป 2.4 GT Premium 4WD ในเส้นทาง กรุงเทพ-แก่งกระจาน-หัวหิน ซึ่งเราจะได้ลองขับขี่บนสภาพการจราจรจริง รวมถึงมีสถานีออฟโรดให้ได้ลองระบบขับเคลื่อนสี่ล้อกันอย่างจุใจ ซึ่งแต่เดิม Pajero Sport เป็นเอสยูวี 7 ที่นั่งที่ขับดีทั้งออนโรดและออฟโรดอยู่แล้ว เดินทางไกลได้ดี ลุยได้จริง ดังนั้นเราเชื่อว่าเรื่องการขับขี่ของรุ่นปรับโฉมใหม่นี้ก็ต้องดีตามไปด้วยเช่นเดียวกัน

        

อัพเกรดสู่ความพรีเมี่ยม

            Pajero Sport ใหม่มีการอัพเกรดอุปกรณ์หลายอย่าง สิ่งแรกที่เห็นก็คือดีไซน์หน้ารถแบบ Advanced Dynamic Shield ที่ปรับใหม่ให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น ไฟหน้าเป็นแบบ Bi-LED โคมโปรเจคเตอร์พร้อมระบบปรับระดับลำแสงอัตโนมัติ พร้อมด้วยไฟ Daytime Running Lights ที่เพิ่มขึ้นมาก็คือไฟส่วนด้านล่างที่อยู่บนกันชนหน้าที่เรียกว่า New Combination Lamps แบ่งเป็นไฟ 3 ชุด ประกอบไปด้วยอันบนสุดเป็นไฟเลี้ยว ตรงกลางเป็นไฟส่องสว่างขณะเลี้ยว ส่วนล่างสุดเป็นไฟตัดหมอกหน้าแบบ LED 

            ส่วนต่อมาที่เปลี่ยนใหม่ก็คือลวดลายของล้ออัลลอยที่ดูสปอร์ตและทันสมัยยิ่งขึ้นขนาด 18 นิ้วพร้อมยาง 265/60R18 และอีกส่วนที่เปลี่ยนไปคือไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่ที่ไม่ลากยาวลงมาที่กันชนหลังเหมือนรุ่นก่อนหน้าแล้ว ดูแล้วก็สวยลงตัวขึ้น ส่วนอื่นๆ ของภายนอกก็ยังคงเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

            เข้ามาดูภายในกันต่อ สิ่งที่อัพเกรดใหม่ก็คือชุดหน้าปัดที่มาพร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ LCD ขนาด 8 นิ้วรูปแบบใหม่ ใหญ่เต็มตา สามารถปรับเปลี่ยนการแสดงผลได้ 3 รูปแบบ รองรับเมนูภาษาไทย สามารถเชื่อมต่อและแสดงข้อมูลจากหน้าจอสัมผัสกลางแดชบอร์ดได้ด้วย การใช้งานจริงขณะขับขี่ถือว่าดีเลยทีเดียวเพราะจอสว่างเพียงพอ มีความคมชัด กราฟิกอ่านง่าย เมนูต่างๆ ไม่ซับซ้อน บอกข้อมูลการขับขี่ทุกอย่างครบถ้วน และยังดูทันสมัยขึ้นมาก

            จุดต่อมาที่มีการอัพเกรดคือระบบความบันเทิงที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโดฟนระบบ iOS ผ่าน Apple CarPlayได้แล้ว รวมถึงจอมัลติมีเดียสำหรับผู้โดยสารด้านหลังก็มีการปรับเพิ่มขนาดให้ใหญ่ขึ้นเป็น 12.1 นิ้ว มาพร้อมกับรีโมทและหูฟังอินฟราเรด ดูหนังฟังเพลงได้เต็มอารมณ์ยิ่งขึ้น แถมยังมีช่อง USB และหัวปลั้ก 220โวลต์แบบไฟบ้านด้วย

            นอกจากนี้ คอนโซลกลางและแผงประตูยังมีการเสริมด้วยวัสดุซอฟต์ทัช ดูหรูหราพรีเมี่ยมกว่าที่เคย มีการเพิ่มช่องวางของ เพิ่มช่องเสียบ USB 2 ช่อง แถม HDMI อีก 1 ช่อง ระบบปรับอากาศเป็นแบบดูอัลโซนแยกปรับอุณภูมิซ้าย-ขวาอย่างอิสระและมาพร้อมเทคโนโลยี nanoe สร้างไอออนประจุลบให้อากาศสะอาดบริสุทธิ์ยิ่งขึ้น

            เดิมที Pajero Sport ก็มีพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวางและอเนกประสงค์อยู่แล้ว รุ่นใหม่นี้มีการเพิ่มประตูท้ายไฟฟ้าพร้อมระบบแฮนด์ฟรี การใช้งานสะดวกจริงๆ เพราะถือของมาสองมือก็เปิดประตูท้ายได้เพียงสอดเท้าไปใต้กันชนหลัง แต่ต้องมีกุญแจรถติดตัวไว้ไม่งั้นจะเปิดไม่ออก

            เรื่องอุปกรณ์ความปลอดภัยจากเดิมที่ให้มาเยอะพอตัวแล้ว แต่ Pajero Sport ใหม่ก็ไม่อยากน้อยหน้าใครเลยเพิ่มระบบความปลอดภัยเสริมเข้ามาทั้ง ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา Blind Spot Warning, ระบบเตือนขณะเปลี่ยนเลน Lane Change Assist, ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด Rear Cross Traffic Alert, ระบบเบรกมือควบคุมไฟฟ้าอัตโนมัติ Auto Parking Brake, และระบบ Brake Auto Hold เรียกว่าให้มาครบถ้วนกระบวนความที่สุดรุ่นหนึ่งในเซกเมนต์

            นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ใหม่ Mitsubishi Remote Control App เชื่อมต่อรถยนต์เข้ากับแอพฯ บนมือถือ สามารถสั่งเปิด-ปิดประตูท้ายได้จากสมาร์ทโฟน แจ้งเตือนสภานะของรถ ค้นหารถ สั่งล็อก-ปลดล็อกรถ แสดงข้อมูลประวัติการใช้งาน รวมถึงแจ้งเตือนปัญหาและช่วยเหลือเบื้องต้น

การขับขี่

                 จบเรื่องออปชั่นที่เพิ่มเข้ามาใหม่ มาดูที่เรื่องการขับขี่กันต่อ Pajero Sport ใหม่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง MIVEC CLEAN DIESEL แบบ 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว ความจุ 2.4 ลิตร พร้อมวาล์วไอดีแปรผัน, เทอร์โบแปรผัน และอินเตอร์คูลเลอร์ ให้พละกำลัง 181 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาที แรงบิด 430 นิวตันเมตรที่ 2,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อม Sport mode และระบบ INC (Idle Neutral Control) G-Sensor พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Super Select 4WD-II และระบบล็อกเฟืองท้าย (Rear Differential Lock) ที่ทำงานร่วมกับระบบล็อกเฟืองท้ายกลาง (Center Differential Lock) ซึ่งเป็นระบบที่ติดตั้งในรถอเนกประสงค์ไม่กี่รุ่น

            ด้วยความที่ Pajero Sport เป็นรถอเนกประสงค์ยกสูง ดังนั้นการก้าวขึ้น-ลงรถจึงไม่ใช่เรื่องลำบาก ทัศนะวิสัยและตำแหน่งนั่งขับดีมาก มองเห็นรอบคันได้ชัดเจน ห้องโดยสารมีความโปร่งสบายนั่งขับนานๆ แล้วไม่อึดอัด เบาะคนขับนุ่มและใหญ่ ปรับไฟฟ้าได้ 8 ทิศทาง มีความโอบกระชับกับสรีระดี เสาหน้าไม่บังการมองจนเกินไป กระจกมองข้างใหญ่มองเห็นชัดเจน มุมมองผ่านไหล่ไปกระจกหลังก็เคลียร์

            เริ่มต้นเดินทางจากกรุงเทพฯ กับการจราจรที่หนาแน่น Pajero Sport เคลื่อนที่อย่างนุ่มนวลไปบนถนน เครื่องยนต์เดินเรียบทั้งรอบเดินเบาและรอบต่ำ ขับในเมืองก็ไม่ส่งเสียงดังมาก เกียร์ส่งต่อกำลังอย่างนุ่มนวลทุกจังหวะเพิ่มและลดเกียร์ แอบมีสะดุดเล็กๆ ในเกียร์ต่ำขณะขับคลานตามการจราจรซึ่งเป็นเรื่องปกติ

            พวงมาลัยค่อนข้างเบามือถ้าขับในเมืองโดยใช้ความเร็วไม่สูงมาก ทำให้ไม่ต้องใช้แรงในการหมุนควงมากนัก ช่วงล่างนุ่มนวลไม่กระด้าง ดูดซับแรงสะเทือนจากพื้นถนนได้ดีตามมาตรฐานเอสยูวี

            เครื่องยนต์ 181 แรงม้าให้การตอบสนองแบบนุ่มนวล ไม่ว่าจะกดคันเร่งในลักษณะใดรถก็จะค่อยๆ เพิ่มความเร็วแบบค่อยเป็นค่อยไปไม่ได้ดึงมากนัก มากคิ๊กดาวน์ต้องกดลึกและมีการอจังหวะนิดนึงก่อนเกียร์จะชิฟท์ดาวน์ เรี่ยวแรงที่ได้ก็พอรู้สึกว่ารถมันดึงแล้วนะ เร่งแซงได้แบบไม่ต้องกังวล หากต้องการความฉับไวในการเปลี่ยนเกียร์ให้ลองเล่นแป้นแพดเดิลชิฟท์ดูซึ่งก็ตอบสนองได้ถนัดมือดีพอสมควร

            ที่ความเร็วเดินทางนั้น Pajero Sport มอบความมั่นใจด้วยคาแร็กเตอร์แบบนุ่มหนึบ ช่วงล่างเกาะถนนดีที่ความเร็วสูง รถนิ่ง ไม่ส่าย ไม่สั่น ไม่โคลง พวงมาลัยปรับเพิ่มความหนืดขึ้นตามความเร็วทำให้รู้สึกกระชับและมั่นใจมากขึ้น ช่วงเข้าโค้งอาจจะมีอาการโยนบ้างเล็กน้อยตามประสารถอเนกประสงค์ยกสูง แต่มีความหนึบและสมดุลที่ดีกว่ารุ่นก่อนหน้าพอสมควร เข้าโค้งเร็วๆ แล้วยังมั่นใจว่าเอาอยู่ ทั้งนี้ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากที่มิตซูบิชิตัดสินใจถอดยางอะไหล่ทิ้งไปแล้วแทนที่ด้วยชุดปะยางฉุกเฉินทำให้น้ำหนักด้านท้ายลดลง พร้อมกับมีการปรับค่า K ของสปริงหลังใหม่ ผลที่ได้คือนิ่มนวลมากขึ้น และในแง่การขับขี่มันตอบโจทย์กว่าเดิมเนื่องจากไม่มีจุดศูนย์เหวี่ยงทางด้านท้าย

            ระบบเบรกเป็นดิสก์ 4 ล้อที่ให้ความมั่นใจได้ดีในทุกย่านความเร็ว การตอบสนองของแป้นเบรกมีความสมูธนุ่มนวลกะระยะจังหวะเบรกได้ง่าย การเบรกหนักๆ มีการถ่ายเทน้ำหนักที่พอใช้ได้ กดเบรกลงไปลึกๆ หน้ารถมีอาการทิ่มลงไม่มากรวมถึงอาการซวนเซเสียการทรงตัวก็ไม่ปรากฏให้เห็น

            เราใช้ความเร็วเดินทางที่ 110 กม./ชม. เกียร์อยู่ในตำแหน่งเกียร์ 8 ซึ่งใช้รอบเครื่องต่ำเพียง 1,600-1,700 รอบต่อนาทีเท่านั้น แสดงให้เห็นว่ารถอเนกประสงค์คันนี้มีอัตราสิ้นเปลืองที่ไม่ดุเมื่อขับไกลๆ สำหรับการป้องกันเสียงรบกวนจัดว่าทำได้ดีตามมาตรฐาน เสียงลมเริ่มเล็ดลอดเข้ามาที่ 100 กม./ชม. เสียงยางไม่รู้สึกว่าดังมากจนเกินไป

            การขับขี่ทั่วไปบนทางเรียบควรใช้โหมด 2H เพื่อไม่ให้เป็นการสิ้นเปลืองโดยเปล่าประโยชน์ แต่หากเจอพื้นเปียกและต้องการการยึดเกาะที่มากขึ้นก็สามารถเปลี่ยนมาขับ 4H ได้ ซึ่ง Pajero Sport สามารถปรับเปลี่ยนโหมดขับเคลื่อนได้ง่ายดายเพียงหมุนปุ่มปรับโดยที่ไม่ต้องหยุดรถ โดยทริปทดสอบครั้งนี้มิตซูบิชิได้จัดให้มีการขับขี่บนเส้นทางออฟโรดด้วย ซึ่งเราจะต้องพาเจ้า Pajero Sport ขับลุยเข้าไปที่ห้วยคมคมกฤต ส่วนหนึ่งในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

            Super Select 4WD II คือหนึ่งในระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่ดีที่สุดในคลาสก็ว่าได้ ความสามารถของมันครอบคลุมทุกสภาพพื้นผิวที่เมืองไทยมี ประกอบด้วยโหมดขับเคลื่อน 4 แบบ คือ 2H 4H 4HLc และ 4LLc พร้อมด้วยโหมดการส่งกำลังเครื่องยนต์ให้เหมาะสมกับสภาพพื้นผิว 4 โหมดคือ Gravel, Mud/Snow, Sand และ Rock ดังนั้นไม่ว่าคุณจะไปที่ไหน ไม่ต้องกังวลเลยว่า Pajero Sport จะพาไปไม่ได้

            การลุยทางออฟโรดในครั้งนี้เราปรับไปที่โหมด 4HLc แล้วขับลุยดินอย่างมั่นใจ Pajero Sport มีพละกำลังเหลือเฟือรวมทั้งระบบขับเคลื่อนก็ทำงานได้ดีมาก ถึงแม้ว่าเส้นทางจะมีความทุรกันดารและยังมีฝนตกตลอดทั้งวันจึงเพิ่มความลื่นเป็นอีกเท่าตัวแถมยังต้องลุยลำธารน้ำลึกครึ่งล้ออีก แต่เราก็พาเจ้า Pajero Sport เดินทางเข้าไปถึงห้วยคมกฤตได้อย่างไม่ยากเย็น ต่อให้มีทักษะการขับขี่ออฟโรดเพียงน้อยนิด เส้นทางแบบนี้ก็ชิลมากสำหรับรถอเนกประสงค์คันนี้

            อย่างไรก็ตาม ถ้าหากจำเป็นต้องบุกป่าฝ่าดงจริงๆ ก็ควรเปลี่ยนไปใช้ยางออฟโรดซึ่งจะตอบโจทย์ในการขับลุยดินโคลนได้ดีกว่า และยังป้องกันความเสียหายกับยางและตัวรถได้ด้วย

สรุปความน่าใช้

                Mitsubishi Pajero Sport ยังคงเป็นรถอเนกประสงค์ที่โดดเด่นเรื่องการขับขี่และความสามารถในการลุยทางออฟโรดอยู่เหมือนเดิม การปรับเพิ่มออปชั่นใหม่ๆ เข้ามาหลายรายการทำให้รถคันนี้น่าสนใจขึ้นมากโดยเฉพาะระบบช่วยขับและระบบความปลอดภัยที่เรียกได้ว่าเยอะเป็นลำดับต้นๆ ของคลาส คุณจะไม่ผิดหวังเลยเมื่อมานั่งไล่ดูรายการอุปกรณ์ในโบรชัวร์เพราะมันเยอะมากจนตาลาย อีกทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องโดยสารและลูกเล่นใหม่ๆ ที่น่าจะถูกใจผู้ซื้อที่ต้องการรถที่เป็นดั่งศูนย์กลางของครอบครัว รถคันนี้สามารถขับใช้งานในเมืองได้ ขับไปเที่ยวป่าเที่ยวภูเขาได้ ขนของได้มาก ขนคนได้ถึง 7 คน พละกำลังดีเยี่ยม อัตราสิ้นเปลืองไม่ดุ ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของคุณแล้วว่า Pajero Sport โดนใจมากแค่ไหน สำหรับเราแล้ว 1,599,000 บาท กับสิ่งที่ได้สัมผัสในทริปครั้งนี้เป็นความคุ้มค่าที่น่าลงทุนและน่าจะร่วมสนุกไปกับมันได้ยาวๆ

ขอขอบคุณ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย สำหรับกิจกรรมทดสอบในครั้งนี้

ดูรายละเอียดสเปก Mitsubishi Pajero Sport ได้ที่ http://bit.ly/2Gv20MN

Gallery 

 

1 of 46
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30.

31.

32.

33.

34.

35.

36.

37.

38.

39.

40.

41.

42.

43.

44.

45.

46.

Tags: First driveMITSUBISHIPajero SportreviewSUVTest drive

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.