• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews First Drive

[First Drive] Mercedes-Benz E 300 e Exclusive พี่ใหญ่ปลั๊กอินไฮบริด ขับดี หรูหรา พร้อมความสะดวกสบายเต็มพิกัด

July 30, 2020
in First Drive, New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

          E-Class เจเนอเรชั่นปัจจุบันมีอายุประมาณ 3 ปีกว่าๆ ถือว่าอยู่ในช่วงกลางของอายุโมเดล ในต่างประเทศ E-Class มีการปรับโฉม facelift ไปแล้ว ซึ่งมาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและน่าจะเป็น Design language แบบใหม่ดีค่ายดาวสามแฉกจะใช้ในรถรุ่นต่อๆ ไปในอนาคต สำหรับประเทศไทย E-Class มีวางจำหน่ายทั้งหมด 4 รุ่น เป็นเครื่องยนต์ดีเซล 1 รุ่น รหัส E 220 d และ เบนซินปลั๊กอินไฮบริด รหัส E 300 e อีก 3 รุ่น แยกเป็น 3 ระดับตกแต่ง Avantgarde, Exclusive และ AMG Dynamic ที่สำคัญ E-Class ที่วางขายในปัจจุบันเป็นรุ่นประกอบในประเทศทั้งหมด ทำให้ทำราคาได้ถูกและมาพร้อมกับออปชั่นที่ครบครัน

            พื้นฐานของ E-Class เป็นรถยนต์นั่งในพิกัด Executive Car มันจึงมาพร้อมกับความหรูหรา พื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวาง สิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน และอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ครอบคลุม เช่นเดียวกับ E 300 e Exclusive ที่เราได้นำมาลองขับในวันนี้ นี่คือรถหรูที่มอบความสุขสบายได้ตลอดเวลาพร้อมกับนิสัยใจคอที่สุภาพเรียบร้อยแต่ยังดุดันได้เมื่อต้องการ

            ใต้ฝากระโปรงของ E 300 e Exclusive เป็นเครื่องยนต์ลูกผสม เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ 211 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 122 แรงม้า แรงบิด 440 นิวตันเมตร รวมกำลังทั้งระบบได้ 320 แรงม้า พร้อมกับแรงบิดสูงสุด 700 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง ดูจากสเปกนี่คือเครื่องยนต์และเกียร์ชุดเดียวกับ C 300 e รุ่นน้องซึ่งมอบความเร้าใจได้เป็นอย่างดี แล้วเมื่อมาอยู่ในบอดี้ที่ใหญ่ขึ้น น้ำหนักมากขึ้นล่ะ จะเป็นอย่างไร?

สมรรถนะที่น่าประทับใจ

            เมื่อเริ่มกดปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ตอนที่แบตเตอรี่เต็ม คุณจะพบกับความเงียบแต่ระบบทุกอย่างพร้อมใช้งานแล้ว โหมดขับขี่เริ่มต้นคือ Hybrid ซึ่งถ้ามีไฟฟ้าในแบตเตอรี่มากพอรถก็จะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์อย่างนุ่มนวลและเงียบสนิทโดยไม่ปล่อยมลพิษแม้แต่มิลลิกรัมเดียว

            E 300 e มีโหมดขับขี่ให้เลือกหลากหลายตามความประสงค์ของผู้ขับ จากการขับขี่ของเราพบว่าโหมดขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนสามารถวิ่งได้ไกลสุดเกือบๆ 60 กม. หมายความว่าถ้าในแต่ละวันคุณขับระยะทางใกล้ๆ ก็แทบไม่ต้องเข้าปั้มเลย นอกจากนี้ยังสามารถเลือกการชาร์จและการกักเก็บพลังงานได้ว่าจะให้สลับการทำงานระหว่างมอเตอร์กับเครื่องยนต์ หรือให้เครื่องยนต์ทำงานเพียงอย่างเดียวโดยทำหน้าที่ทั้งขับเคลื่อนล้อและชาร์จไฟ (โหมดนี้กินน้ำมันที่สุด)

            ในด้านสมรรถนะต้องบอกว่าพละกำลัง 320 แรงม้า แรงบิด 700 นิวตันเมตร กับรถใหญ่ขนาดนี้เป็นส่วนผสมที่เหมาะกำลังดี E 300 e วิ่งได้อย่างสุขุมนุ่มนวลในยามปกติ เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าสลับการทำงานโดยแทบไม่รู้สึก แต่ถ้าโดนท้าทายก็สามารถตอบสนองได้อย่างทันควัน อัตราเร่งมาอย่างไวเมื่อกระทืบคันเร่งคิ๊กดาวน์พร้อมกับแรงดึงให้หลังติดเบาะ รถพุ่งทะยานไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วไม่ต่างจากรถสปอร์ตที่มีความคล่องตัวสูง

            ก้านคันเกียร์ที่คอพวงมาลัยอาจไม่ถูกใจวัยรุ่นแต่ก็มีแป้นแพดเดิลชิฟท์มาให้ซึ่งมันตอบสนองได้ไวไม่มีดีเลย์ ตบเกียร์ขึ้น-ลงได้อย่างเมามันส์ทันใจ การทำงานของเกียร์ 9 สปีด ไหลลื่นไร้ซึ่งอาการสะดุดใดๆ อัตราทดเกียร์ในแต่ละจังหวะชิดกันเพื่อมอบความนุ่มนวลสูงสุด แต่ถ้าปรับเป็นโหมด SPORT ก็ให้อารมณ์เรซซิ่งได้ดีพอควร เกียร์ลากรอบยาวขึ้น คันเร่งไวขึ้น นิสัยของรถโดยรวมกระฉับกระเฉงขึ้นพร้อมพุ่งไปข้างหน้าตลอดเวลา

            เราไม่ได้จับเวลาอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. แต่ก็รู้สึกได้ว่ามันเร็วมาก การตอบสนอง การเร่งแซง ทุกอย่างไม่มีความอืดอาดแต่อย่างใด โดยรวมแล้ว E 300 e เป็นหรูที่ไปได้เร็วและมอบความบันเทิงได้ในระดับที่ผู้ใหญ่ก็ชอบ วัยรุ่นก็ไม่แหยง

มั่นใจทุกการควบคุม

            E 300 e Exclusive เป็นรถที่ให้ความมั่นใจได้ดีมากไม่ว่าจะขับในสภาวะแบบใด ช่วงล่างที่ปรับเซ็ตมาเอาใจผู้ใหญ่มอบความนุ่มนวลทุกการเคลื่อนผ่านอุปสรรคบนท้องถนนไม่ว่าจะเป็นรอยปะ รอยต่อ ฝาท่อ หลุมบ่อต่างๆ มันดูดซับแรงสะเทือนได้อยู่หมัดโดยที่ตัวรถไม่สั่นไม่โคลงเคลงให้รู้สึกกวนใจ จังหวะกระโดดคอสะพานก็ไม่กระเด้งมากนัก รถยุบและคืนตัวได้ไว โดยรวมแล้วแม้ว่าจะไม่ใช่ช่วงล่างถุงลมแต่ก็ให้ความรู้สึกใกล้เคียง

            ที่ความเร็วสูงบนทางตรง E 300 e Exclusive ทั้งนิ่ง ทั้งหนึบ เกาะถนนดีมาก ไร้ซึ่งการส่ายและการโคลง เมื่อเจอโค้งก็มอบความมั่นใจดั่งรถสปอร์ตสมรรถนะสูง รถจิกเข้าโค้งได้แน่น การทรงตัวดี อาการโยนของตัวถัง หน้าดื้อ ท้ายออก แทบจะไม่มี โดยรวมแล้วมันให้ความมั่นใจได้ดีมากบนพื้นฐานของความนุ่มสบายและเป็นมิตรกับผู้ขับทุกเพศทุกวัย

            ระบบบังคับเลี้ยวถูกปรับเซ็ตมาดีเช่นกัน ที่ความเร็วต่ำพวงมาลัยเบามาก หมุนควงได้ง่ายโดนไม่ต้องออกแรงมาก และด้วยระยะฟรีที่เหมาะสมทำให้หน้ารถตอบสนองต่อการหักเลี้ยวได้ไวไม่ต่างจากพวกรถเล็ก พวงมาลัยจะเพิ่มความหนืดเมื่อวิ่งความเร็วสูงขึ้น ช่วยเพิ่มความมั่นใจได้มากขึ้น และยังตอบสนองได้ไวบนพื้นฐานความนุ่มนวล

            ด้านการตอบสนองของแป้นเบรกยืนพื้นบนความนุ่ม เมื่อเหยียบแป้นจะมีระยะฟรีนิดหน่อยก่อนจะเริ่มหน่วงความเร็ว เป็นแป้นที่ควบคุมได้ง่ายโดยไม่ต้องทำความเคยชินมากนัก ส่วนประสิทธิภาพการเบรกหมดกังวลไปได้เลยเพราะใส่หนักมาก็ยังเอาอยู่  เบรกหนักไม่เสียการควบคุม

ขับขี่สบายด้วยระบบช่วยเหลือสุดล้ำ

            E 300 e Exclusive ป้องกันเสียงรบกวนได้น่าประทับใจมาก เราขับ 120 กม./ชม. แต่เสียงลมตามขอบกระจกหน้าต่างยังแทบไม่ได้ยิน เสียงยางบดถนนก็ไม่ดังหนวกหูเช่นกัน เสียงเครื่องยนต์ถ้าเป็นรอบเดินเบาจะค่อนข้างเงียบ ถ้าเครื่องยนต์ติดในระหว่างขับขี่จะได้ยินเสียงเบาๆ พอเร่งเกิน 3000 รอบต่อนาที จะได้ยินชัดเจนมากขึ้น ขณะที่เสียงช่วงล่างเวลาตกหลุมหรือวิ่งผ่านอุปสรรคก็ฟังดูแน่น

            ระบบช่วยขับขี่จำนวนมากถูกติดตั้งมาเป็นมาตรฐานใน E 300 e Exclusive เราได้ลองใช้ระบบช่วยรักษาระยะห่างจากรถที่อยู่ด้านหน้า Distance Pilot DISTRONIC พบว่ามันทำงานได้ดีมาก เบรกและเร่งตามรถคันข้างหน้าได้นุ่มนวล เมื่อใช้งานร่วมกับ Cruise control จะช่วยผ่อนคลายได้ดีเมื่อต้องขับขี่รถทางไกลหรือบนมอเตอร์เวย์ นอกจากนี้ยังมีระบบเตือนมุมอับสายตา Blind Spot Assist คอยช่วยเพิ่มความปลอดภัยขณะเปลี่ยนเลน มีกล้องมองภาพรอบทิศทาง ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist และเซ็นเซอร์กะระยะ Parktronic ทำให้การจอดรถเป็นเรื่องง่ายทั้งซองลึกและซองข้าง

            ในด้านความประหยัด การเป็นรถเสียบปลั๊กได้เปรียบกว่ารถน้ำมันปกติอยู่แล้ว และ E 300 e Exclusive ก็มีอัตราสิ้นเปลืองที่น่าพอใจ ตลอดการขับทดสอบเราเหยียบเต็มที่เพื่อดูสมรรถนะของรถและไม่ได้ขับแบบเน้นประหยัดเลย เครื่องยนต์มีการสลับการทำงานกับมอเตอร์อยู่บ่อยๆ ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองแบบไม่เป็นทางการของเราแปลงค่าคำนวณออกมาแล้วอยู่ที่ราว 13 – 14 กม./ลิตร ตัวเลขนี้ชี้วัดอะไรได้ไม่มากเพราะความประหยัดไม่ประหยัดของรถนั้นขึ้นอยู่กับลักษณะการขับขี่เป็นหลัก ถ้าคุณเท้าไม่หนัก เน้นขับสบายๆ ไปเรื่อย ตัวเลขจะสูงกว่านี้มาก

ภายในสุดอลังการ

            เมื่อเป็นรถหรู Executive car การตกแต่งภายในจึงต้องถ่ายทอดความพรีเมียมหรูหราออกมาให้มากที่สุด และ Mercedes-Benz เองก็เชี่ยวชาญเรื่องนี้ ภายในของ E 300 e Exclusive ที่เราลองขับมาในโทนสีน้ำตาล Hazelnut Brown – Espresso มีการตกแต่งด้วยลายไม้ที่แดชบอร์ด คอนโซลกลาง แผงประตู พร้อมด้วยหนังบุนุ่มทั่วทั้งห้องโดยสาร บรรยากาศโดยรวมให้ความพรีเมียมหรูหราพร้อมกับคุณภาพงานประกอบที่เนี๊ยบทุกรายละเอียด ปุ่มกดต่างๆ ดูแน่นหนาแข็งแรง แต่ยังใช้พลาสติกแข็งเป็นส่วนประกอบในบ้างบางส่วนในจุดที่ไม่สำคัญ

            เมื่อเข้ามานั่งตำแหน่งคนขับคุณจะพบกับความโปร่งสบายและพื้นที่ว่างจำนวนมาก ทัศนวิสัยรอบคันดีงามทุกทิศทาง เสา A-pillar ไม่บังการมองตรงมุมรถมากเกินไป เบาะนั่งปรับไฟฟ้าเต็มรูปแบบพร้อมตัวปรับดันหลังและฟังก์ชั่นจดจำตำแหน่ง ตัวเบาะนุ่ม นั่งสบาย โอบกระชับลำตัวได้ดี พวงมาลัยปรับไฟฟ้าได้ 4 ทิศทาง ขึ้น-ลง-เข้า-ออก การเข้า-ออกรถทำได้อย่างสะดวก คนตัวสูง 180 ซม. เมื่อนั่งเบาะขับแล้วยังเหลือพื้นที่ช่วงศีรษะอีกมาก

            เบาะหลังมีพื้นที่กว้างมาก คนสูง 180 ซม. มานั่งยังมีพื้นที่เหลืออีกเพียบ พนักพิงเบาะเอนกำลังดี นั่งนานๆ สบายแน่นอน เบาะหลังตัวกลางดึงลงมาเป็นที่วางแขนได้ มีช่องวางแก้วน้ำให้ด้วย 2 ช่อง มีระบบปรับอากาศแยกเฉพาะเบาะตอนหลังที่ปรับได้ทั้งอุณหภูมิและแรงลม บานประตูขนาดใหญ่ทำให้เข้า-ออกรถได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ยังมีม่านบังแดดแบบดึงขึ้นมาเองที่ประตูทั้ง 2 ฝั่ง และม่านบังแดดปรับไฟฟ้าที่กระจกบังลมหลัง

            ที่โดดเด่นที่สุดคือแถบหน้าจอแนวยาวที่เป็นทั้งจอหน้าปัดดิจิทัล Widescreen Cockpit ขนาด 12.3 นิ้ว และหน้าจอของระบบสาระบันเทิงขนาด 12.3 นิ้ว ทั้งคู่เป็นจอคุณภาพสูง สีสันสวยสดงดงาม จอหน้าปัดปรับการแสดงผลได้ 3 แบบ คือ Classic Sport และ Progressive มันบอกข้อมูลสำคัญทุกอย่างที่ผู้ขับต้องรู้ แต่มีข้อเสียเล็กน้อยคือบางจังหวะอาจจะสะท้อนแสงรบกวนสายตาเพราะเป็นจอเงา

            ในส่วนของระบบสาระบันเทิงเป็นระบบ COMAND Online ควบคุมการทำงานได้ด้วยแป้นหมุนและทัชแพดที่คอนโซลกลาง มาพร้อมฟังก์ชั่นที่ครบครัน รวมทุกความบันเทิง รวมถึง Apple CarPlay, Andriod Auto และระบบเชื่อมต่อรถยนต์ Mercedes me connect ระบบทำงานได้ไหลลื่นดีมาก หน้าตาเมนูสวยงามและใช้งานง่าย ปัญหาเดียวคืออาจจะสะท้อนแสงบ้างในบางจังหวะ

            อุปกรณ์อำนวยความสะดวกใน E 300 e Exclusive มีมากมายสมกับการเป็นรถหรู อาทิ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ THERMOTRONIC แบบ 3 โซน, แท่นชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย, ไฟสร้างบรรยากาศรอบห้องโดยสาร Ambient Light ปรับได้ 64 สี, ระบบประตูดูด Soft Close, ระบบกุญแจ Keyless-GO และม่านบังแดดกระจกหลังปรับไฟฟ้า เป็นต้น

            ห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่กำลังดี ถูกรบกวนพื้นที่ไปนิดหน่อยจากระบบไฟฟ้าของรถ พนักพิงเบาะหลังพับแยกได้แบบ 60/40 ด้วยการดึงคันโยก มาพร้อมประตูท้ายไฟฟ้าพ่วงระบบเปิด-ปิดแบบแฮนด์ฟรีเพียงสอดเท้าไปใต้กันชนหลัง

หรูหราสมฐานะ

            ดีไซน์ภายนอกของ E 300 e Exclusive ถ่ายทอดภาพลักษณ์แบบหรูหราออกมาอย่างชัดเจนด้วยกระจังหน้าแบบคลาสสิก พร้อมตราสัญลักษณ์ Mercedes-Benz บนฝากระโปรงหน้า มาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานภายนอก อาทิ ไฟหน้า Multibeam LED พ่วงระบบไฟหน้าอัจฉริยะ ILS-Intelligent Light System ระบบปรับไฟหน้าตามการเลี้ยวของพวงมาลัย ALS ระบบเพิ่มความส่องสว่างขณะเลี้ยวโค้ง Cornering Light และติดตั้งล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว หุ้มยางรันแฟลต ล้อหน้า 245/40 R19 ล้อหลัง 275/35 R19 รูปลักษณ์โดยรวมถูกใจคนชอบความหรูหราภูมิฐานตามแบบฉบับ Mercedes-Benz ดั้งเดิม

            E 300 e Exclusive เป็นรุ่นที่อยู่กึ่งกลางระหว่าง E 300 e Avantgarde และ E 300 e AMG Dynamic มาพร้อมราคาค่าตัว 3.44 ล้านบาท อุปกรณ์ต่างๆ อัพขึ้นมาจากรุ่นเริ่มต้นหลายรายการ และชัดเจนว่ามุ่งเน้นไปที่การตกแต่งแบบหรูหราและความสะดวกสบายแบบเต็มสูบ ทำให้มันเป็นรถที่ตอบโจทย์คนที่ชอบความหรูหราได้อย่างเต็มที่  

            จากการขับขี่มันคือรถที่มีความนุ่มสบายเป็นพื้นฐาน ขับง่ายและเป็นมิตรกับทุกคน ในขณะเดียวกันก็ยังพาออกไปเล่นสนุกได้เมื่อใจต้องการ พละกำลังมีพอสมเหตุสมผล ขับดี ช่วงล่างนุ่มและหนึบ การควบคุมเต็มไปด้วยมั่นใจ เหนือสิ่งอื่นใดคือเป็นรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดที่ช่วยเซฟค่าน้ำมันได้จริงและยังช่วยลดการปล่อยมลพิษสู่อากาศ

Gallery

 

1 of 64
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30.

31.

32.

33.

34.

35.

36.

37.

38.

39.

40.

41.

42.

43.

44.

45.

46.

47.

48.

49.

50.

51.

52.

53.

54.

55.

56.

57.

58.

59.

60.

61.

62.

63.

64.

Tags: E 300 e ExclusiveE ClassFirst driveMercedes BenzPlug-in HybridreviewSALOONSedanTest drive

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.