• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews First Drive

[First Drive] Mazda CX-8 เอสยูวีเบาะ 3 แถวรุ่นใหญ่ ขับดี การควบคุมเยี่ยม ภายในพรีเมี่ยมขั้นสุด

November 22, 2019
in First Drive, New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

      วันเปิดตัว CX-8 มาสด้าป่าวประกาศว่าเอสยูวีเบาะ 3 แถวรุ่นใหม่นี้คือเซกเมนต์ใหม่ของตลาดรถยนต์เมืองไทย จุดเริ่มต้นเกิดจากความตั้งใจที่อยากจะนำเสนอรถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่งเพื่อมาเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าจากที่แต่เดิมมีตัวเลือกจำกัดเฉพาะรถเอสยูวีพื้นฐานกระบะหรือ PPV ครองตลาดอยู่แทบทั้งหมด ประกอบกับตลาดรถอเนกประสงค์ของเมืองไทยก็กำลังเติบโตและมาสด้าเองก็มีผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าคนไทยอยู่แล้ว จังหวะเหมาะเจาะแบบนี้มาสด้าจึงไม่ปล่อยให้โอกาสหลุดมือ ถ้าหากเซกเมนต์นี้บูมขึ้นมาจริงๆ รับรองว่าในอนาคตเราจะได้ให้ผู้เล่นใหม่จากค่ายต่างๆ เข้ามาร่วมวงด้วยอย่างสนุกสนาน

        อย่างที่ทราบกันดีว่ารถ PPV นั้นมีลักษณะนิสัยหลายอย่างที่เหมือนกับรถกระบะติดตัวมา เช่น ความกระด้าง ความไม่คล่องตัวเมื่อขับในเมือง ส่วนสูงของตัวรถที่ส่งผลกระทบกับการขึ้น-ลง คุณภาพการขับขี่ รวมถึงความสะดวกสบายในห้องโดยสาร ซึ่ง CX-8 มีข้อได้เปรียบเหล่านี้เนื่องจากเริ่มพัฒนาจากการเป็นรถยนต์นั่ง ดังนั้นความสบายจึงมีมากกว่าอย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้ ดูจากการตั้งราคา 1.599 – 2.069 ล้านบาทแล้ว มาสด้าก็ไม่ได้ต้องการเข้ามาแย่งลูกค้าในตลาด PPV โดยตรง เพราะพวกเขาก็ตั้งเป้ากลุ่มลูกค้าของตัวเองไว้ชัดเจนเช่นกัน

          เพียงอาทิตย์เดียวหลังงานเปิดตัว มาสด้าก็ได้เชิญ WHATCAR? Thailand มาร่วมทริปทดสอบสมรรถนะของ CX-8 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงนี้หน้าหนาวอากาศกำลังดี เชิญมาได้ถูกที่ถูกเวลาจริงๆ มาสด้าเลือกเส้นทางจากเชียงใหม่ไปเชียงราย รวมระยะทางในการขับทดสอบไกลถึง 289 กม. ที่จริงมาสด้าขน CX-8 มาให้ลองกันหลายรุ่น แต่เราโชคดีได้ลองรุ่นท็อป XDL EXCLUSIVE เครื่องเบนซิน 2.2 ลิตร เบาะ 3 แถว 6 ที่นั่ง ราคาค่าตัว 2.069 ล้านบาท ขอบอกเลยว่าออปชั่นจัดเต็มมากๆ

เครื่องดีเซลที่นุ่มนวล

          เราชอบที่มาสด้ายังคงมีเครื่องยนต์ดีเซลให้เลือกซื้อ ซึ่งเครื่อง 2.2 ลิตร เทอร์โบ ของ CX-8 ก็สร้างความประทับแรกตั้งแต่กดปุ่มสตาร์ทด้วยการทำงานรอบเดินเบาที่นุ่มนวล เงียบ และสั่นสะเทือนไม่ได้มากไปกว่าเครื่องเบนซิน 2.5 ลิตรเท่าไรนัก ให้ลองนึกถึงพวกเครื่องดีเซลในรถหรูแบรนด์ยุโรป อารมณ์ของ CX-8 เข้าใกล้ขั้นนั้นได้เลย เครื่องดีเซล 2.2 ลิตร บล็อกนี้ก็ไม่ได้มาเล่นๆ เพราะพกพาฝูงม้ามากว่า 190 ตัว พร้อมแรงบิด 450 นิวตันเมตร เรียกได้ว่าฟัดกับพวกรถ PPV ได้สบายๆ

        การขับคลานความเร็วต่ำให้ความรู้สึกนุ่มนวลไม่ต่างจากรถเบนซิน เกียร์ทำงานได้อย่างลื่นไหล จังหวะชิฟท์ดาวน์ในเกียร์ต่ำ 2 ลง 1 ปราศจากอาการสะดุดใดๆ จังหวะกดคันเร่งคิ๊กดาวน์นี่แหละที่เราได้รับรู้ถึงพิษสงของแรงบิด 450 นิวตันเมตร คุณจะรับรู้ได้ถึงแรงดึงที่มากพอจะสร้างรอยยิ้มบนใบหน้าได้ พร้อมกับทะยานไปข้างหน้าแบบนุ่มๆ เสียงเครื่องยนต์เบามากหากขับความเร็วคงที่ ยกเว้นตอนเหยียบคันเร่งที่จะมีการคำรามเบาๆ พอรู้ว่าเป็นนิสัยเครื่องดีเซล

        เราลองกดคันเร่งออกตัวจากจุดหยุดนิ่งก็ต้องร้องว๊าวไปกับอัตราเร่งที่ตื่นตาตื่นใจ มันมีแรงดึงดีตั้งแต่รอบต่ำ ยิ่งเป็นเครื่องยนต์ที่มาพร้อมเทอร์โบแบบ 2 ขั้น การตอบสนองจึงมีความต่อเนื่องตั้งแต่รอบต่ำไปจนถึงรอบสูง เราไม่ได้ลองจับเวลาแต่เข็มความเร็วขึ้นถึง 100 กม./ชม. ไวมาก หากเทียบกับ Honda CR-V เครื่องดีเซล 1.6 ลิตร เทอร์โบ แล้ว CX-8 เร่งดีกว่าพอตัวเลย

         เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดของ CX-8 ปรับเซ็ตอัตราทดเน้นที่ความนุ่มนวล ช่วงเกียร์ต่ำอัตราทดจะชิดกันและจะค่อยไล่ระดับอัตราทดให้กว้างขึ้นเมื่ออยู่ในเกียร์สูง การตอบสนองเมื่อใช้เกียร์ M +/- ค่อนข้างไวดี แต่น่าเสียดายที่ไม่มีแป้นแพดเดิลชิฟท์หลังพวงมาลัยมาให้

            เส้นทางทดสอบนี้มีบางช่วงที่ต้องขึ้นเขา เจ้า CX-8 ชูนิ้วโป้งแล้วบอก “สบายมากลูกเพ่” คุณไม่ต้องกังวลเลยว่าขุมพลัง 190 แรงม้า กับน้ำหนักตัว 1,924 กก. จะขึ้นเขาไม่ไหว ต่อให้นั่งมาทั้งครอบครัวรวมคุณลูกคุณหลานปู่ย่าตายายมันก็แล่นชิวขึ้นทางลาดชันได้อย่างสบายๆ ขาขึ้นเขาคุณไม่จำเป็นต้องเข้าเกียร์ M ยังได้เพราะเกียร์จะปรับอัตราทดให้เองเมื่อรับรู้ว่ากำลังของรถเริ่มตก แต่ถ้าอยากคุณจะควบคุมเองก็จัดไป ขาลงทางลาดชันแนะนำว่าควรใช้เกียร์ M เพื่อช่วยหน่วงความเร็วและลดภาระของเบรกจะปลอดภัยกว่า

สมดุลการขับขี่

            ข้อดีของ CX-8 คือมันเป็นเอสยูวีที่พัฒนาบนพื้นฐานของรถยนต์นั่ง ดังนั้นโครงสร้างตัวถังของมันจึงเป็นแบบโมโนค็อกต่างจากรถ PPV ที่เป็นตัวถังวางบนแชสซี ความแตกต่างนี้รับรู้ได้ทันทีจากฟิลลิ่งการขับขี่ที่ออกแนวแน่น หนึบ และนุ่มนวล ที่ความเร็วต่ำชุดกันสะเทือนของ CX-8 ดูดซับอุปสรรคบนพื้นถนนอย่างฝาท่อ หลุม บ่อ รอยปะ เส้นจราจรต่างๆ ได้ดีมาก สามารถขับรูดผ่านแบบนิ่มๆ โดยไม่สะเทือนมากนัก เสียงของช่วงล่างมีความแน่น จังหวะโดดคอสะพานก็ไม่มีอาการกระเด้งมากวนใจ

         

       ถ้าเอา CX-8 มาจอดเทียบ CX-5 จะเห็นว่าขนาดของมันใหญ่กว่ากันไม่มากนัก นั่นคือเหตุผลที่ CX-8 คล่องตัวอย่างมากเมื่อโลดแล่นอยู่ในเมือง การซอกแซกเปลี่ยนเลนทำได้เนียน ประกอบกับพวงมาลัยที่เบาหวิว ทำให้มันเป็นเอสยูวีที่ขับง่ายไม่ต่างจาก CX-5

       ตัวถังที่ใหญ่กับความสูงที่ไม่ระฟ้าเหมือนพวก PPV ทำให้ขับความเร็วสูงแล้วมีแต่ความหนึบแน่นมั่นใจ ช่วงล่างเกาะถนนดีทั้งทางตรงและในโค้ง แถมยังนิ่งสนิทไม่โคลงเคลง ระบบบังคับเลี้ยวยังคงดีงามเหมือน CX-5 มีความเที่ยงตรงและสื่อสารกับคนขับอย่างชัดเจนด้วยการเลี้ยวที่แม่นยำ มีระยะฟรีที่เหมาะสมส่งผลถึงการควบคุมที่ง่านและมั่นใจ น้ำหนักพวงมาลัยที่ความเร็วต่ำนั้นเบาสบายไม่ต่างจากรถเก๋งทั่วไป พอใช้ความเร็วสูงพวงมาลัยจะหนักขึ้นแต่ความไวและการตอบสนองต่างๆ ยังเป็นธรรมชาติ

         เราแอบเสียดายนิดนึงที่ CX-8 ยังไม่ได้รับการอัพเกรดเป็นระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่ G-Vectoring Control Plus แบบ Mazda3 ตัวล่าสุด อย่างไรก็ตาม เส้นทางทดสอบทริปก็ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงเสถียรภาพการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมของ CX-8 ปกติการเข้าโค้งของรถยกสูงจะเกิดแรงเหวี่ยงออกด้านนอกของโค้งมากกว่ารถเตี้ย แต่ CX-8 สามารถจัดการแรงที่ว่านี้ได้อย่างสมดุล ช่วยให้ตัวถังไม่โยนมากเมื่อเข้าโค้ง ซึ่งหน้าที่การจัดการความสมดุลของรถมาจากระบบ GVC ที่จะช่วยปรับแรงบิดให้เหมาะสมกับลักษณะของโค้งจากการคำนวณองศาการหมุนของพวงมาลัย พร้อมกับถ่ายน้ำหนักของรถให้อยู่ในภาวะสมดุลทั้งหน้าและหลัง ช่วยให้สามารถเข้าโค้งได้ง่ายขึ้น อาการหน้าดื้อและท้ายปัดจะน้อยลง สามารถขับผ่านโค้งได้อย่างสนุกสนานและมั่นใจโดยที่ผู้โดยสารไม่รู้สึกเมารถ

        ระบบเบรกของ CX-8 ให้จานเบรกแบบมีช่องระบายความร้อนขนาด 320 มม. จานเบรกหลังแบบปกติขนาด 325 มม. ตลอดเส้นทางขับขี่เราเจอถนนทุกแบบทั้งทางราบ ทางลาดชัน และโค้งบนเขามากมาย บอกเลยว่าเบรกชุดนี้เอาอยู่ มันรองรับกับการใช้งานหนักได้อย่างสบายๆ แป้นเบรกมีระยะฟรีเล็กน้อยเพื่อสัมผัสที่นุ่มนวล ตอบสนองดี สามารถกะน้ำหนักการเบรกได้ง่าย

ขับสบาย ขับทางไกลยิ่งชอบ

           สิ่งหนึ่งที่น่าจะชักชวนคนให้หันมาสนใจเอสยูวีเบาะ 3 แถวคันนี้คือความสบายแบบที่รถ PPV ให้ไม่ได้ เริ่มตั้งแต่ประสิทธิภาพการป้องกันเสียงรบกวนที่ทำออกมาได้น่าประทับใจมาก เราไม่ได้ยินเสียงลมเล็ดลอดเข้ามาตามขอบหน้าต่างเลยถ้าขับไม่เกิน 110 กม./ชม. เสียงยางก็ค่อนข้างเงียบเช่นกัน จะได้ยินก็ต่อเมื่อความเร็วแตะหลักร้อยแล้ว ยิ่งได้ระบบเสียง BOSE ลำโพง 10 ตัวรอบทิศทางด้วยแล้วล่ะก็ คุณจะได้ซึมซับทุกรายละเอียดของบทเพลงได้แบบเต็มอิ่มแม้จะใช้ความเร็วเดินทางอยู่ก็ตาม

          CX-8 ของเราใส่อุปกรณ์ช่วยขับขี่เข้ามาเต็มพิกัด ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันช่วยได้มากเมื่อต้องขับรถทางไกลเป็นเวลานาน มันสามารถชะลอความเร็วและเร่งตามรถคันหน้าได้อย่างนุ่มนวล ระบบเตือนมุมอับสายตาก็ช่วยป้องกันการเฉี่ยวชนขณะเปลี่ยนได้ ขณะที่ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลนก็จะสั่นเตือนและช่วยรั้งพวงมาลัยกลับเข้ามาในเลนให้โดยอัตโนมัติหากเผลอขับออกนอกเลนโดยไม่เปิดไฟเลี้ยว ทั้งหมดนี้ช่วยมอบความสบายและความปลอดภัยได้เป็นอย่างดี

           ด้านความประหยัด CX-8 มาพร้อมกับตัวเลขจากโรงงานที่ 14.7 กม./ลิตร จากการขับขี่จริงของเราบนเส้นทางที่หลากหลาย มีสัมภาระ และไม่ได้ขับแบบเน้นประหยัดเอาโล่ จังหวะไหนแซงได้ก็กดคันเร่งมิดเพื่อแซง ตรงไหนมีทางตรงยาวเราซัด ตัวเลขที่แสดงออกมากลับอยู่แถวๆ 12-13 กม./ลิตร ถือว่ารับได้นะ ใกล้เคียงกับตัวเลขจากโรงงาน เท่าที่เราสังเกตถ้าขับความเร็วคงที่ 110 กม./ชม. เครื่องยนต์ยังทำงานไม่ถึง 2,000 รอบเลยด้วยซ้ำบนเกียร์ 6 เรียกได้ว่าขับในเมืองอาจกินจุหน่อย แต่ขับทางไกลแล้วค่อนข้างประหยัดพอตัว แถมถังน้ำมันใหญ่จุ 74 ลิตร วิ่งทางราบปกติได้ถึง 600 กม. แน่นอน

          ความสบายต่อมาคือตำแหน่งนั่งขับที่สูงกว่ารถเก๋งแต่ไม่โย่งเท่ารถกระบะ เป็นตำแหน่งที่กำลังดี ทัศนวิสัยรอบคันของ CX-8 ก็ดีเช่นกัน มุมด้านหน้ากว้างไกล เสา A-pillar ไม่หนาจนเกินไป มุมมองผ่านไหล่ถ้าไม่มีคนนั่งเบาะแถวสามก็โล่งตาดี เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง มีตัวดันหลังมาช่วยเพิ่มความสบายเมื่อต้องนั่งขับนานๆ ตัวเบาะมีความนุ่ม โอบกระกับสรีระได้ดี พนักพิงใหญ่ หมอนรองศีรษะไม่ดันหัวจนเกินไป พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง ขึ้น-ลง-เข้า-ออก โดยรวมแล้วนี่คือตำแหน่งนั่งขับที่ไม่ว่าจะเดินทางใกล้ไกลก็สบายเหมือนกัน

         เมื่อนั่งเบาะคนขับจะเข้าถึงการควบคุมต่างๆ ได้ง่าย หน้าจอ Center Display ขนาด 7 นิ้วอยู่ในตำแหน่งที่สูงทำให้มองง่าย จอนี้ควบคุมการทำงานผ่านปุ่มหมุน Center Commander ที่คอนโซลกลาง มีปุ่มลัดกดเข้าเมนูสำคัญได้อย่างรวดเร็ว คอนโซลกลางที่สูงยังช่วยให้ผู้ขับวางข้อศอกบนที่วางแขนกลางแล้วใช้มือซ้ายเข้าเกียร์หรือกดปุ่มที่อยู่ใกล้ๆ เกียร์ ได้อย่างสะดวก หน้าผู้ขับมีจอ Windshield Active Driving Display แสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกทำให้ไม่ต้องละสายตาจากถนน หน้าปัดเป็นแบบอนาล็อกวัดรอบและวัดความเร็ว ออกแบบสวย อ่านค่าง่าย มีจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบสีขนาด 4.6 นิ้วที่บอกข้อมูลได้อย่างครบถ้วน ปุ่มควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัยใช้งานง่าย ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันอยู่ที่ก้านพวงมาลัยฝั่งขวาใช้งานง่ายเช่นกัน

 

         ระบบความบันเทิงของ CX-8 มีฟังก์ชั่นใช้งานที่ครบครัน หน้าจอมีความละเอียดสูง เมนูสวย ใช้งานง่าย ระบบมีความลื่นไหล รองรับ Apple CarPlay และระบบสั่งการด้วยเสียง ที่สำคัญมีเครื่องเล่น DVD มาให้ด้วย แต่น่าเสียดายที่ระบบนำทางเนวิเกเตอร์ไม่มีติดมา

ภายในสำหรับครอบครัว

          มาสด้าบอกแต่แรกแล้วว่า CX-8 เกิดมาเพื่อครอบครัวขนาดใหญ่ที่มีไลฟสไตล์แบบคนเมือง วันปกติทำงาน วันหยุดออกเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนแบบพร้อมหน้าพร้อมตา ความต้องการของคนกลุ่มนี้คือพื้นที่ภายในที่กว้างขวางและเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน คุณจะเข้า-ออกรถได้อย่างสะดวกสบายจากประตูขนาดใหญ่และความสูงที่ไม่มากจนต้องปีนบันไดข้างขึ้น พื้นที่เบาะหน้ามีมากมาย กว้างขวาง โปร่งสบาย

         ประตูหลังเปิดได้กว้าง 80 องศา ช่วยให้เข้าออกสะดวกทั้งเด็กเล็กและผู้สูงอายุ พื้นที่เบาะแถวสองกว้างขวาง คนตัวสูง 180 ซม. ยังมีที่ว่างเหลือๆ เป็นเบาะแบบ Captain Seat แยก 2 ฝั่งซ้ายขวาชัดเจน มีคอนโซลกลางกั้น ตัวเบาะใหญ่ นุ่ม นั่งสบายที่สุดของรถมาสด้าเลยท่าน มีระบบอุ่นเบาะ ปรับเอนได้ 22 – 30 องศา ปรับเลื่อนหน้า-หลังได้ 120 มม. แต่เป็นระบบปรับมือทั้งหมด ตัวคอนโซลกลางเป็นที่วางแก้วและกล่องเก็บของ ภายในมีช่อง USB 2 ช่อง มีแอร์ตอนหลังที่สามารถปรับแรงลมและอุณหภูมิได้

     

           การเข้า-ออกเบาะแถวสามเป็นเรื่องง่ายเพียงดึงคันโยกเหนือพนักพิงแล้วดันเลื่อนเบาะไปทางด้านหน้า จากนั้นจึงปีนพาตัวเองเข้าไปนั่งยังเบาะแถวสามแล้วค่อยดึงเบาะแถวสองกลับมาในปกติ กระบวนการนี้ต้องใช้แรงนิดนึง ทางที่ดีถ้ามีเด็กหรือผู้สูงอายุ คุณหนุ่มๆ ทั้งหลายก็ควรจะทำให้พวกเขา การออกจากเบาะแถวสามนี่ก็ใช้วีธีการเดียวกัน

         พื้นที่เบาะแถวสามมีค่อนข้างจำกัด ถ้าคุณตัวสูงเกิน 170 ซม. จะเริ่มรู้สึกว่านั่งไม่สบาย เข่าติดเบาะหน้า ที่ว่างเหนือศีรษะเหลือนิดเดียว แต่ถ้าเตี้ยกว่านั้นก็นั่งได้ไม่มีปัญหา ดังนั้นเราจึงมองว่ามันเหมาะกับเด็กๆ หรือคนตัวเล็กมากกว่า คนตัวใหญ่ก็นั่งได้ในระยะทางสั้นๆ แต่ถ้าทางไกลไม่น่าจะโอเคสักเท่าไร อีกอย่าง คอนโซลกลางของเบาะแถวสองจะไปรบกวนพื้นที่ของเบาะแถวสาม แม้จะเลื่อนเบาะแถวสองไปข้างหน้าจนสุดแต่ไอ้เจ้าคอนโซลกลางตัวนี้มันก็ไม่ได้เลื่อนตามไปด้วย

           ห้องเก็บสัมภาระของ CX-8 เรียกว่าใหญ่เพียงพอกับสัมภาระของครอบครัวแม้จะไม่สามารถพับเบาะแถวสองลงได้ ถ้ากางเบาะทั้งสามแถว พื้นที่ด้านท้ายก็ยังมีเยอะพอสมควร แต่ถ้าพับเบาะแถวสามลงคุณจะพบกับที่ราบขนาดใหญ่ที่ใส่สัมภาระได้มากมาย ตัวพื้นห้องราบเสมอขอบกันชน เบาะแถวสามพับแยกแบบ 50/50 สะดวกสบายด้วยประตูท้ายไฟฟ้าแต่ยังไม่เป็นแบบแฮนด์ฟรีนะ

สรุปความน่าใช้

           หลายคนบอกว่า CX-8 คือ CX-5 ที่ขยายความยาวขึ้นใช่หรือไม่? คำตอบคือใช่แต่ไม่ทั้งหมด เจ้านี่คือการนำเอาข้อดีของ CX-9 พี่ใหญ่สุดมารวมกับ CX-5 แล้วพัฒนาออกมาให้เป็นส่วนผสมที่อยู่ตรงกลาง คือได้ทั้งความสปอร์ต ได้ทั้งพื้นที่ ได้ทั้งความหรูหราพรีเมี่ยม ได้ทั้งการขับขี่ที่สนุกสนานและมั่นใจ CX-8 จึงไม่เพียงแต่เป็นรถครอบครัวแต่มันยังเป็นรถที่ตอบโจทย์ความต้องการได้กว้าง มันขับดีแบบรถยนต์นั่ง นุ่มนวล คล่องตัว จุคนได้มาก ปลอดภัย และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ต้องขอบคุณมาสด้าที่มองเห็นถึงข้อได้เปรียบจากรถ PPV และนำเสนอในสิ่งที่เราเชื่อว่ามีผู้ซื้อหลายคนอยากรถแบบนี้ แต่ก่อนหน้านี้ไม่มีจึงจำเป็นต้องหันไปคบ PPV แทน ตอนนี้ทางเลือกใหม่อย่าง CX-8 มาแล้ว หวังว่าถ้าคุณได้ลอง คุณน่าจะชอบมันเหมือนกับเรา

          อย่างไรก็ตาม CX-8 XDL EXCLUSIVE เป็นรถที่เน้นความหรูหรามากกว่าความอเนกประสงค์ เบาะนั่งมีเพียง 6 ที่นั่ง แต่คุณได้ออปชั่นและระบบความปลอดภัยหลายอย่างเพิ่มขึ้นมา ได้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ i-ACTIV AWD ดังนั้นลองตัดสินใจดูว่าราคาค่าตัวที่ทะลุ 2 ล้านบาทกับสิ่งที่ได้มันตอบโจทย์ไหม ถ้าคุณมีครอบครัวขนาดใหญ่ 6-7 คน ไปไหนพร้อมกันทั้งบ้าน เบาะ Captain Seat อาจไม่จำเป็น รุ่นรองลงไปที่มีเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่งอาจเหมาะสมกว่า

 ขอขอบคุณ มาสด้า ประเทศไทย สำหรับกิจกรรมทดสอบในครั้งนี้

ดูรายละเอียดสเปก All-New Mazda CX-8 ได้ที่ http://bit.ly/32EPfrb

ราคาและรุ่นย่อย

  • รุ่น 2.5 S ราคา 1,599,000 บาท
  • รุ่น 2.5 SP ราคา 1,699,000 บาท
  • รุ่น XDL ราคา 1,899,000 บาท
  • รุ่น XDL EXCLUSIVE ราคา 2,069,000 บาท

Gallery

 

1 of 39
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30.

31.

32.

33.

34.

35.

36.

37.

38.

39.

Tags: 3-Row SUVCrossover SUVCX-8First driveMAZDAreviewSUVTest drive

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.