• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews First Drive

First Drive – BMW 320d Sport & BMW 330i M Sport ต่างสไตล์และขับดีในแนวทางของตัวเอง

May 21, 2019
in First Drive, New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

ทันทีที่ BMW Thailand ทำการเปิดตัว All-New BMW 3 Series (รหัส G20) มันเหมือนเป็นการปลดล็อกความอัดอั้นและการรอคอยของเหล่าสาวกว่าเมื่อไรโมเดลนี้จะเข้าไทยสักที เพราะต่างประเทศเขาเอามาขับทดสอบทำรีวิวยั่วน้ำลายกันมากมายซะเหลือเกิน เช่นเดียวกับ What Car? Thailand ที่เฝ้ารอการมาถึงของซาลูนที่เป็นดั่งไอคอนของแบรนด์ BMW อย่างใจจดใจจ่อ

            หลังเปิดตัวไม่นาน BMW Thailand ก็สนองความอยากของสาวกหลายๆ คนในทันทีด้วยการจัดกิจกรรมทดสอบ BMW 3 Series ใหม่ที่สนามปทุมธานี สปีดเวย์ ขนมาให้ลองทั้ง 320d Sport และ 330i M Sport กับการทดสอบสมรรถนะในสถานีต่างๆ และการขับขี่บนท้องถนนจริงระยะทางกว่า 80 กม. เราจะได้สัมผัสกับเทคโนโลยีใหม่อย่างเช่นตัวถังน้ำหนักเบา ช่วงล่างใหม่ เครื่องยนต์ใหม่ เกียร์ใหม่ ดูแล้วน่าสนใจมากๆ

ทำความรู้จัก

            ก่อนจะไปขับมาทำความรู้จักรถกันสักเล็กน้อย เริ่มที่ 320d Sport มาพร้อมขุมพลังดีเซล 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร TwinPower Turbo ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 1,750 – 2,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Steptronic ขับเคลื่อนล้อหลัง

            ในส่วนของ 330i M Sport จะอัพเกรดความแรงเข้ามาอีกนิด ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร TwinPower Turbo ใช้เทอร์โบชาร์จเดี่ยวแบบ Twin-scroll กำลังสูงสุด 258 แรงม้า ที่ 5,000 – 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 1,550 – 4,400 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Sport Steptronic พร้อม Paddle Shift ที่พวงมาลัย ขับเคลื่อนล้อหลังเหมือนกัน

            จุดที่มีการปรับปรุงใหญ่คือช่วงล่างและรายละเอียดทางวิศวกรรม อันดับแรกคือน้ำหนักตัวรถที่เบาลงกว่ารุ่นก่อนหน้า 55 กก. ความกว้างล้อหน้า-หลังมากขึ้น รวมถึงถึงมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำลง 10 มม. ต่อมาคือโครงสร้างตัวถังที่มีความแข็งแกร่งและเหนียวยิ่งขึ้น ทั้งหมดนี้จะส่งผลต่อคุณภาพการขับขี่โดยตรง

            ช่วงล่างใช้รูปแบบเดิมเหมือนกับรุ่นก่อนหน้า กันสะเทือนหน้าเป็น Double-joint spring strut กันสะเทือนหลังเป็น Five-link แต่มันเหมือนแค่รูปแบบ ชิ้นส่วนต่างๆ เปลี่ยนใหม่หมด โช๊คอัพมีการพัฒนาใหม่เพิ่มเสริมประสิทธิภาพในขณะสาดโค้งด้วยความเร็วให้ดียิ่งขึ้น

BMW 320d Sport
BMW 330i M Sport

            ระบบพวงมาลัยเป็นพาวเวอร์ผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า 330i มีระบบอัตราทดแปรผันมาด้วย ระบบเบรกเป็นแบบดิสก์เบรก 4 ล้อ แต่ในรุ่น 330i M Sport ก็จะได้คาลิเปอร์สีน้ำเงินของ M มาประดับวงล้อเพิ่มความงาม

            320d เป็นสเปกมาตรฐานที่มาพร้อมชุดแต่ง Sport Line พร้อมล้ออัลลอย 18 นิ้ว โดยรวมให้ความคุ้มค่าคุ้มราคาอยู่แล้ว แต่ 330i นั้นมาพร้อมสเปกเพื่อนักขับตัวจริง คุณจะได้ชุดแต่ง M Sport และ M Aerodynamics, ช่วงล่าง M Sport, เฟืองท้าย M Sport, ล้ออัลลอย M ขนาด 18 นิ้ว รวมถึงตกแต่งภายในแบบสปอร์ตและพวงมาลัย M

การขับขี่

            การทดสอบวันนี้แบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกจะขับในสนามไปตามสถานีทดสอบต่างๆ อีกกลุ่มจะออกไปขับบนถนนจริงแล้วค่อยมาสลับกัน What Car ประเดิมด้วยการขับในสนามก่อน การขับวันนี้เป็นลักษณะที่เรียกว่า Gymkhana คือขับไปในเส้นทางที่กำหนดไว้เพื่อทดสอบช่วงล่าง การบังคับควบคุมรถ การตอบสนองของพวงมาลัย โดยเป็นการขับที่ใช้ความเร็วไม่สูงมากและมีการจับเวลาแข้งกันเพื่อเพิ่มความสนุก

            ต้องบอกว่ารายละเอียดทางวิศวกรรมที่ปรับปรุงใหม่ของ 3 Series ส่งผลต่อการขับขี่ลักษณ์นี้อย่างเห็นได้ชัด น้ำหนักตัวรถที่เบาลงทำให้ควบคุมรถได้ง่ายขึ้น ช่วงล่างใหม่ก็โยกโยนน้อยลงเมื่อต้องหักหัวรถกะทันหันหรือในจังหวะเข้าโค้งซิกแซกแบบสลาลอม พวงมาลัยตอบสนองไวขึ้น น้ำหนักของมันอยู่ในระดับที่พอเหมาะกับการใช้ความเร็วไม่สูงมาก ถ่ายความรู้สึกจากพื้นถนนได้ดี การดีดกลับเป็นธรรมชาติ ระยะฟรีที่น้อยน้อยทำให้กะจังหวะการเลี้ยวเข้ากรวยได้อย่างแม่นยำ คาแร็กเตอร์ของทั้งรถ 2 รุ่นในการขับ Gymkhana ไม่ต่างกันมาก แต่เรารู้สึกได้ว่า 330i จะหนึบและคล่องตัวกว่า 320d เล็กน้อย

            ต่อจาก Gymkhana เป็นการขับรอบสนาม 2 รอบ เพื่อดูอัตราเร่ง การตอบสนององเครื่องยนต์และเกียร์ รวมถึงดูอาการรถขณะสาดโค้งด้วยความเร็วสูง สถานีนี้เราเห็นความต่างของรถทั้งสองรุ่นได้ชัดเจน แน่นอนว่า 330i ดูกระฉับกระเฉงมากกว่า แรงดึงมีมากกว่า คันเร่งตอบสนองไวกว่า พร้อมกับสุ้มเสียงที่เร้าอารมณ์แบบสปอร์ต (แม้จะเป็นเสียงสังเคราะห์ก็เถอะ) สามารถเร่งสู่ความเร็วสูงได้ไว เกียร์มีความกระชับ ส่งต่อกำลังไหลลื่นไม่มีตะกุกตะกักให้เสียอารมณ์

            เมื่อต้องสาดโค้ง 330i ให้ความมั่นใจได้มากกว่า 320d จากพวงมาลัยที่แปรผันความหนืดตามความเร็วได้ดีกว่า เมื่อหักเปลี่ยนทิศทางกะทันหันก็ทำได้รวดเร็ว ประกอบกับช่วงล่าง M Sport Suspension ที่แข็งกระด้างกว่าอย่างเห็นได้ชัด ส่งผลต่อการยึดเกาะที่ติดหนึบไปกับพื้นแทร็ก เก็บอาการโยนเมื่อเข้าโค้งได้อยู่หมัด อ้อลืมบอกไปว่าทั้งหมดเราขับในโหมด SPORT PLUS

            จบการขับบนแทร็กไปพร้อมกับความมันส์และประทับใจ 3 Series ทั้ง 2 รุ่นทำให้เรายิ้มไม่หุบไปกับสมรรถนะและไดนามิกการขับขี่ที่น่าทึ่ง โดยเฉพาะตัวท็อป 330i ที่น่าจะถูกใจขาซิ่งกระเป๋าหนักได้ไม่ยาก

            พักความสนุกสักครู่แล้วก็มาต่อกันที่การขับขี่ทั่วไปบนถนนจริง เราเริ่มต้นด้วยการขับ 320d ในโหมด COMFORT รุ่นนี้คาแร็กเตอร์โดยรวมให้อารมณ์นุ่มนวล ขับง่ายขับสบาย เครื่องยนต์เดินเรียบ เสียงเบาสั่นสะเทือนน้อยตามมาตรฐานรถยุโรป แรงดึงเมื่อกดคันเร่งมาแบบนุ่มๆ และต่อเนื่อง ชวนให้คุณเหยียบเพลินไปที่ 110 กม./ชม. โดยไม่รู้ตัว ที่ต้องชื่นชมก็คือเกียร์ 8 สปีดใหม่ลูกนี้ทำหน้าที่ได้อย่างไร้ที่ติจริงๆ มันทั้งนุ่มนวล และตอบสนองไวเมื่อกดคันเร่งจมมิดเพื่อคิ๊กดาวน์ ซึ่งชาวยลดเวลาขณะเร่งแซงไปได้มาก ไม่ต้องนั่งลุ้นว่าจะแซงรถพ่วง 18 ล้อพ้นไหม

            อย่างไรก็ตาม ที่ความเร็วคลานต่ำเกียร์ 1 จะอาการกระยึกกระยักเวลาเหยียบหรือถอนคันเร่งบางจังหวะ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาที่น่าปวดใจเพราะรถเกียร์ออโต้ส่วนใหญ่ก็เป็นทั้งนั้น

            ช่วงล่างต้องยอมรับว่าปรับเซ็ตมาเอาใจนักธุรกิจโดยแท้เพราะมันทั้งนุ่ม แน่น หนึบ ดูดซับแรงสะเทือนจากผิวถนนได้ดีมาก ทิ้งโค้งก็ไม่ยวบ ไม่มีการโคลงเคลงหรือส่ายไปมา เมื่อขับความเร็วสูงรถนิ่งสนิท พวงมาลัยมีน้ำหนักเหมาะสมกับความเร็ว บังคับควบคุมง่าย ช่วยให้คุณขับสบายตลอดการเดินทาง

            หลังจากขับถึงจุกเปลี่ยนรถ เราก็ได้สลับมาควบเจ้า 330i บ้าง ความรู้สึกแรกคือภายในมันสปอร์ตกว่า 320d มาก เมื่อกดคันเร่งออกตัวก็ต้องร้องว๊าวในใจเพราะมันดึงดีเหลือเกิน พลังเครื่องยนต์ 258 แรงม้าไม่ต้องคิดเลยว่ามันจะเร็วแค่ไหน เสียงเครื่องก็เสนาะหูกว่า เกียร์ส่งต่อกำลังได้อย่างลื่นไหล คิ๊กดาวน์มาค่อนข้างไว การขับขี่ทั่วไปให้อารมณ์กระด้างกว่า 320d พอตัว

            หลังจากที่หวดในแทร็กอย่างเมามันส์มาแล้ว ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการบังคับควบคุม 330i ในการขับแบบปกติจะดีเยี่ยมเพียงใด คุณสามารถขับความเร็วสูงแล้วสาดโค้งยาวๆ ได้อย่างมั่นใจโดยไม่ต้องกลัวว่ารถจะโยนออกจากโค้ง ช่วงล่างหนึบแน่นดีมาก ประกอบกับพวงมาลัยที่เฉียบคมกว่า 320d ทำให้การควบคุมเป็นไปตามใจปรารถนาจริงๆ หักเปลี่ยนเลนเร็วๆ ไม่มีเสียอาการ

            แป้นเบรกมีการตอบสนองที่ดี การเซ็ตแป้นมีลักษณะเบาในช่วงกดแรกๆ และค่อยๆ หนักขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป ระยะยุบแป้นเบรกไม่ได้เยอะมากนัก เบรกแบบนี้แหละที่เราชอบ

ของเล่นใหม่เอาใจสายเทคโนโลยี

            ภายในของ 3 Series ใหม่มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงจากรุ่นก่อนเยอะเลยทีเดียว ระบบความบันเทิงของรถจากเดิมก็ดีเยี่ยมอยู่แล้วในรุ่นใหม่นี้ก็มีการปรับปรุงให้น่าใช้ยิ่งขึ้น รองรับการเชื่อมต่อครบครันตามสมัย โดยเฉพาะรุ่น 330i ที่มีของเล่นใหม่ๆ มาล่อตาล่อใจเพียบทั้ง ระบบชุดมาตรวัดดิจิตอล BMW Live Cockpit Professional ที่ออกแบบมาอย่างสวยล้ำ แสดงผลข้อมูลการขับขี่ต่างๆ ได้อย่างครบครัน และจะเปลี่ยนสีเมนูไปตามโหมดการขับขี่ ระบบสาระบันเทิง iDrive เวอร์ชั่น 7.0 รองรับการเชื่อมต่อครบครันตามสมัย และรองรับการสั่งการด้วยเสียงพูดประโยคง่ายๆ ได้ มาพร้อมเครื่องเสียง Harman Kardon เป็นมาตรฐาน

BMW 320d Sport
BMW 330i M Sport

            อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เราได้ลองใช้งานในวันนี้คือระบบเจ๋งๆ ที่เรียกว่า Reverse Assistant หรือระบบช่วยขับถอยหลังอัตโนมัติ การใช้งานก็ไม่ยาก แค่เข้าเกียร์ถอยหลังแล้วกดปุ่ม “ระบบช่วยขับถอยหลัง” ที่จะปรากฏขึ้นบนจอกลาง จากนั้นปล่อยพวงมาลัยเลยแล้วรถจะจัดการเอง คุณแค่พยายามคุมเบรกไม่ให้ความเร็วขณะถอยเกิน 9 กม./ชม. ถ้าเกินนั้นไประบบจะหยุดทำงาน ระบบนี้จะถอยอัตโนมัติได้เป็นระยะสูงสุดไม่เกิน 50 เมตร เพราะรถจะจำองศาการเลี้ยวและการเคลื่อนที่ของรถย้อนหลังได้แค่นั้น ได้ลองใช้จริงก็ต้องร้องว๊าวดังๆ ขอบคุณจริงๆ ที่ BMW คิดค้นระบบล้ำๆ แบบนี้มาให้ใช้ มันสะดวกสบายและใช้งานได้จริง

นี่คือ 3 Series ที่ดีที่สุด

            BMW 3 Series ใหม่คือการผสมผสานศาสตร์แห่งการออกแบบ สมรรถนะเครื่องยนต์ วิศวกรรม และเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกันอย่างกลมกล่อม ทำให้มันกลายเป็นยานยนต์ที่ดีเยี่ยมในทุกๆ ด้าน เรามองว่ามันคือ 3 Series ที่ดีที่สุดนับตั้งแต่ที่ BMW เคยสร้างมา รถทั้ง 2 รุ่นที้ราได้ทดสอบวันนี้มีนิสัยและคาแร็กเตอร์ต่างกันชัดเจน 320d มาพร้อมความนุ่มสบาย ขับขี่ง่าย ขับทางไกลไม่เหนื่อย การบังคับควบคุมดีงาม ภายในพรีเมี่ยม เหมาะอย่างยิ่งกับผู้บริหารรุ่นใหม่ที่รักความสบายและต้องดูภูมิฐานไปพร้อมกัน ขณะที่ 330i คือรถที่เกิดมาเพื่อการขับขี่อย่างแท้จริง ความนุ่มสบายอาจจะไม่เท่า 320d แต่เรื่องการขับขี่นั้นเหนือกว่าทุกกระบวนท่า เร็ว แรง ขับสนุก น่าจะเป็นนิยามเหมาะสมกับรุ่นนี้เป็นที่สุด ดังนั้นมันจึงเหมาะกับวัยหนุ่มสาวที่ใจรักในความเร็ว และต้องการรถที่พร้อมซิ่งเมื่อกระทืบคันเร่ง

            โดยรวมแล้วรถทั้ง 2 รุ่นต่างก็สร้างมาตรฐานที่สูงเอาไว้ สร้างความประทับใจให้กับเราได้ในแบบของตัวเอง นับเป็นความฉลาดของ BMW Thailand ที่เลือกเอารถเข้ามาขายได้ตรงตามกลุ่มเป้าหมายแบบแยกขาดจากกันไปเลย ช่วยให้ผู้บริโภคตอบโจทย์ความต้องการของตัวเองได้ชัง่ายยิ่งขึ้น BMW 320d Sport ราคา 2,959,000 บาท พร้อม BSI Standard BMW 330i M Sport ราคา 3,359,000 บาท พร้อม BSI Standard นำเข้าทั้งคันจากเยอรมัน ราคาต่างกัน 4 แสนบาท บ่งบอกอะไรได้หลายอย่าง แล้วคุณล่ะจะเลือกคันไหน?

Gallery

 

1 of 38
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30.

31.

32.

33.

34.

35.

36.

37.

38.

Tags: 3 SERIESbmwFirst driveG20reviewTest drive

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.