• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews First Drive

[First Drive] All-New Chevrolet Captiva ใหญ่ กว้าง ขับสบาย ออปชั่นใหม่เพียบ

September 30, 2019
in First Drive, New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

          12 ปีที่แล้ว เชฟโรเลต ประเทศไทย เปิดตัว Captiva เป็นครั้งแรก ไม่น่าเชื่อว่ารถยนต์เจนเนอเรชั่นเดียวจะขายมาได้ยาวนานขนาดนี้โดยที่ไม่มีรุ่นใหม่มาแทนที่ Captiva รุ่นก่อนหน้าสร้างฐานลูกค้าและความนิยมชมชอบในเอสยูวีสไตล์อเมริกันขึ้นในหมู่ผู้ใช้เป็นจำนวนไม่น้อย ด้วยหน้าตาที่หล่อเหลาดูทะมัดทะแมงกว่าคู่แข่งในยุคนั้น มันจึงเป็นเอสยูวีที่ใครหลายคนชื่นชอบพร้อมกับสร้างชื่อเสียงและยอดขายให้กับเชฟโรเลตเป็นจำนวนไม่น้อย

            12 ปีผ่านไป ในที่สุด แฟนๆ ที่รอคอย Captiva โฉมใหม่ก็สมหวังซะที ยอมรับด้วยความสัตย์จริง เราคิดว่าเชฟโรเลตเมืองไทยคงเลิกขายเอสยูวีรุ่นนี้แล้วล่ะ แต่พอได้ข่าว Captiva ใหม่เราก็ยินดีเป็นอย่างมาก เพราะอย่างน้อยลูกค้าคนไทยก็จะมีรถยนต์ดีๆ มาให้เป็นตัวเลือกอีกหนึ่งรุ่น และจากที่ได้เห็นได้สัมผัสในงานเปิดตัว ต้องยอมรับเลยว่าการกลับมารอบนี้ เชฟวี่เขาพกของดีมาเพียบ

            Captiva ใหม่ แบ่งขายในเมืองไทย 3 รุ่นย่อย ประกอบด้วย รุ่น LS 5 ที่นั่ง ราคา 9.99 แสนบาท, รุ่น LT 7 ที่นั่ง ราคา 1.099 ล้านบาท และรุ่นท็อป PREMIER 7 ที่นั่ง ราคา 1.199 ล้านบาท เชฟโรเลตวางแผนการขายมาได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียวคือวางตำแหน่งให้เอสยูวีคันนี้ควบทั้งเซกเมนต์ B และ C-SUV ยกตัวอย่างง่ายๆ คือเป็นรถระดับสูงกว่า Honda HR-V คือใหญ่กว่า กว้างกว่า ออปชั่นมากกว่า แต่ก็ยังต่ำกว่า CR-V ที่มีความหรูหรากว่าและมาพร้อมออปชั่นที่แพงขึ้นไปอีกระดับ เพราะเชฟโรเลตวิจัยตลาดมาเป็นอย่างดีแล้วว่าคนไทยชอบรถขนาดใหญ่แต่ราคาต้องไม่แพงและออปชั่นต้องครบนั่นเอง

            การทดสอบรอบนี้ เชฟโรเลตชวนเรามาขับ Captiva รุ่น PREMIER ในเส้นทาง กทม. – หัวหิน รวมระยะทางไป-กลับกว่า 400 กม. เน้นขับขี่บนการจราจรจริง การบรรทุกคนและสัมภาระ รวมถึงความสะดวกสบายขณะขับขี่ทางไกล เท่าที่ได้สัมผัส Captiva ใหม่จัดเป็นรถที่ขับง่าย สะดวกสบายด้วยออปชั่นที่ครบครัน ถ้าเทียบฟีลลิ่งกับ Captiva ตัวเก่าแล้วล่ะก็มันคนละเรื่องกันเลย แต่รุ่นใหม่นี้ก็มีดีในแบบของตัวเองเหมือนกัน

การขับขี่

            เริ่มต้นออกสตาร์ทในกรุงเทพที่โรงแรม Vie Hotel พญาไท การขับขี่ในเมืองท่ามกลางการจราจรที่หนาแน่นเป็นไปอย่างสุขุมนุ่มนวล เครื่องยนต์เงียบทั้งรอบเดินเบาและรอบต่ำแถมยังสั่นสะเทือนน้อยมาก เกียร์ CVT ส่งต่อกำลังอย่างนุ่มนวล จังหวะเร่งออกตัวไม่ปรู๊ดปร๊าดมากนักจะเป็นฟีลแบบนุ่มนวลค่อยเป็นค่อยไปมากกว่า พวงมาลัยเบามือ ช่วงล่างดูดซับแรงสะเทือนจากรอยปะถนนได้ดี

            ช่วงต่อมาเป็นการขับบนทางด่วน เราก็ได้โอกาสยืดเส้นยืดสายเจ้า Captiva ใหม่พอสมควร เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ 143 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร มอบการตอบสนองที่นุ่มนวล จังหวะกดคันเร่งเหมือนจะคิดช้าทำช้าไปนิด คือรถจะยังไม่พุ่งทันทีแต่จะค่อยๆ ไต่ความเร็วขึ้นแบบต่อเนื่อง การคิ๊กดาวน์ต้องกดคันเร่งลึกหน่อยก่อนทีเกียร์ CVT จะรับรู้และปรับอัตราทดเกียร์ลงต่ำเพื่อเรียกกำลัง แรงดึงทีเกิดขึ้นไม่เยอะมากนักแต่ก็เพียงพอกับการเร่งแซง

            เกียร์ CVT ของ Captiva มีโหมด Shift Control +/- 8 สปีด มาให้เล่นแก้เบื่อ การตอบสองเมื่อเปลี่ยนมาควบคุมเกียร์เองค่อนข้างน่าประทับใจ สามารถลากรอบเพื่อเค้นกำลังหรือช่วยให้เร่งแซงฉับไวขึ้น จังหวะสับเกียร์มีรอจังหวะนิดๆ น่าเสียดายที่ไม่มีแป้นแพดเดิลชิฟท์หลังพวงมาลัยมาให้ โดยรวมแล้ว Captiva ใหม่เป็นรถที่เน้นความนุ่มและเน้นขับสบายชิลๆ มากกว่าอัตราเร่งที่ปรู๊ดปร๊าดเร้าใจ แต่สมรรถนะที่ได้ก็เพียงพอสำหรับการขับในเมืองและขับทางไกลได้โดยไม่เหนื่อย

            หลุดจากกรุงเทพ เราได้ใช้ความเร็วอย่างต่อเนื่องไปตาม ถ.พระราม 2 ยาวจนถึงเพชรบุรี ที่ความเร็วเดินทาง 120 กม./ชม. รถค่อนข้างไหล จังหวะยกคันเร่งแทบไม่หน่วงเลย ช่วงล่างของ Captiva ให้ความรู้สึกแน่น หนึบ ไม่มีโคลงเคลงให้หวาดเสียว จังหวะขับผ่านเส้นชะลอความเร็วบนพื้นถนนสามารถดูดซับแรงสะเทือนได้ดีมาก จังหวะลงคอสะพานก็ไม่กระเด้งกระดอน ยุบตัว 1-2 ครั้งก็นิ่งแล้ว พวงมาลัยจากที่เบาหวิวในความเร็วต่ำก็เริ่มหนืดขึ้นเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจเมื่อใช้ความเร็วสูง

            พอเข้าเขตจังหวัดเพชรบุรี ทางเชฟโรเลตพาเราขับมุ่งหน้าต่อไปแถวๆ เขื่อนแก่งกระจาน เส้นทางช่วงนี้เป็น 2 เลนสวนและเต็มไปด้วยโค้งมากมาย นี่คือบนทดสอบชั้นดีของ Captiva ใหม่ ความเร็วที่ใช้ในช่วงนี้ลดลงเหลือ 80 กม./ชม. ช่วงล่างที่ให้ความหนึบแน่นตอนวิ่งทางตรงพอเจอโค้งกลับมีอาการยวบย้วยให้เห็น คือถ้าสาดเข้าโค้งแบบไม่ผ่อนความเร็วจะรู้สึกเลยว่าหวาดเสียว ไม่มั่นใจ ตัวถังโยนมาก ให้ลดความเร็วลงมาหน่อยแล้วจะรู้สึกดีขึ้น ด้วยอัตราทดพวงมาลัยที่เน้นความนุ่มนวลเป็นหลักทำให้มีระยะฟรีพอประมาณ การเข้าโค้งซ้าย-ขวาต่อเนื่องหน้ารถอาจจะตอบสนองช้าไม่ทันใจนักขับสายบู๊ทำให้ต้องหักพวงมาลัยมากขึ้น อย่างไรก็ตามถ้าคุณเป็นคนขับรถใจเย็น พวงมาลัยของ Captiva ก็ใช้งานได้ดี

            เส้นทางในช่วงสุดท้ายเป็นการขับจากแก่งกระจานไปหัวหินเข้าที่พัก ณ โรงแรม So Sofitel Hua Hin มีช่วงที่ได้ใช้ความเร็วสลับกับโค้งบ้างและก็เข้าสู่ตัวเมืองหัวหิน ที่ความเร็ว 100 กม./ชม. Captiva ใหม่ป้องกันเสียงรบกวนได้ดีสมราคา มีเสียงลมเล็ดลอดเข้ามาตามขอบหน้าต่างเบาๆ ยางติดรถ GT Radial เกรดกลางๆ พอขับขี่จริงก็ถือว่าเงียบใช้ได้เลย แก้มยางหนาๆ กับล้อ 17 นิ้ว ยังช่วยในเรื่องความนุ่มนวลได้อีกพอตัว

            ด้านฟีลลิ่งการเบรกยังคงให้ความสำคัญกับคำว่านุ่มนวลอยู่ แป้นเบรกมีระยะฟรีในช่วงแรกที่กด ก่อนจะเริ่มค่อยๆจับและหน่วงความเร็ว แรงต้านการเหยียบและการคืนตัวของแป้นหลังจากปล่อยเบรกดูเป็นธรรมชาติ น้ำหนักการเบรกสัมพันธ์กับน้ำหนักการกดแป้นอย่างตรงไปตรงมา การขับมาด้วยความเร็วสูงแล้วเบรกหนักๆ รถไม่เสียอาการ หน้าทิ่มลงเล็กน้อย ท้ายไม่ส่ายสะบัด ล้อไม่ล็อก แค่นี้ก็เพียงพอกับการใช้งานทั่วไปแล้ว

พื้นที่ภายในสุดกว้างขวาง

            เรามองว่า Captiva ใหม่มีส่วนผสมของรถ MPV อยู่ด้วยพอสมควร เห็นได้ชัดจากพื้นที่ภายในที่กว้างขวางรองรับได้ถึง 7 ที่นั่ง ส่วนท้ายรถที่ไม่ลาดเทแบบเอสยูวีสายสปอร์ต รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกและความอเนกประสงค์ที่ครบครัน บานประตูทั้งหน้าและหลังมีขนาดใหญ่ทำให้การเข้าออกรถสะดวกมากในทุกที่นั่ง อีกทั้งตัวรถก็ไม่ได้สูงหรือเตี้ยเกินไปทำให้ไม่ต้องมุดหรือปีนให้ลำบาก ระยะฐานล้อ 2,750 มม. ไม่ต้องห่วงเลยว่าพื้นที่เบาะหน้าและเบาะแถวสองจะมีไม่เพียงพอกับคนตัวสูงขายาว

            ตำแหน่งนั่งขับของ Captiva ให้ความรู้สึกสูงพอๆ กับรถกระบะตัวเตี้ย เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง พวงมาลัยปรับได้เฉพาะสูง/ต่ำ พื้นที่เบาะหน้ามีความโปร่งโล่ง หน้าปัดอยู่ในระดับสายตา ทัศนวิสัยด้านหน้าดี เสาหน้าใหญ่ไปนิดนึง กระจกมองข้างใหญ่ดูชัดเต็มตา มุมมองผ่านไหล่ไปกระจกหลังไม่ถูกรบกวนมากเกินไป เบาะนั่งของ Captiva ใหม่ ใหญ่ หนา นุ่ม โอบกระชับสรีระ ปีกเบาะสามารถล็อกตัวไม่ให้โยนไป-มาขณะเข้าโค้งได้ดี หมอนรองศีรษะอยู่ในลักษณะดันหัวเล็กน้อย

            เบาะแถวสองมาพร้อมพื้นที่เหนือศีรษะและพื้นที่ช่วงขาที่กว้างขวาง คนตัวสูง 180 ซม. สามารถนั่งได้สบายๆ โดยเข่าไม่ชนเบาะหน้า ตัวเบาะมีความหนานุ่มกำลังดี พนักพิงเบาะปรับเอนไปด้านหลังได้เยอะมาก อุโมงค์กลางไม่ใหญ่มาก คนนั่งเบาะตัวกลางสามารถคร่อมได้โดยไม่รู้สึกว่าเกะกะเกินไป แถมพนักพิงยังดึงลงมาเป็นที่วางแขนได้ พนักพิงเบาะแถวสองพับแยกได้แบบ 60/40 เบาะฝั่งซ้ายพอพับแล้วจะล้มตัวไปด้านหน้าเกิดเป็นช่องท้างเข้าเบาะแถวสามขนาดใหญ่ที่แม้แต่ผู้ใหญ่ก็ยังสามารถปีนเข้า-ออกได้อย่างรวดเร็ว ส่วนเบาะฝั่งขวาได้แค่เลื่อนมาด้านหน้าเท่านั้น

           เบาะแถวสามจะว่าไปก็ไม่ได้มีพื้นที่มากนัก ผู้ใหญ่สามารถนั่งได้ในระยะทางใกล้ๆ มันจึงเหมาะกับเด็กเล็กมากกว่า นอกจากนี้เบาะแถวสามยังมีช่องแอร์และที่วางแก้วน้ำมาให้ด้วย

            ห้องเก็บสัมภาระถ้ายังไม่ได้พับเบาะแถวสามจะมีพื้นที่เพียงน้อยนิดใส่กระเป่าเดินทางใหญ่ๆ แทบไม่ได้ แต่เมื่อพับเบาะแถวสามลงก็จะได้พื้นที่เพิ่มขึ้นและที่สำคัญพื้นห้องยังราบเรียบเท่ากันด้วย หากต้องการพื้นที่เก็บของเพิ่มขึ้นก็พับเบาะแถวสองลงแต่จะเกิดเป็นขั้นเล็กๆ ไม่ราบเสมอกันทั้งหมด ขอบห้องเก็บสัมภาระไม่ได้สูงมากดังนั้นการหยิบของจึงค่อนข้างง่ายและสะดวก ฝากระโปรงท้ายเป็นระบบธรรมดา

สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

            มาถึงจุดขายสำคัญที่เชฟโรเลตภูมิใจนำเสนอนั่นก็คือหน้าจอสัมผัสกลางแดชบอร์ดหน้าขนาด 10.4 นิ้ว ใหญ่เทียบเท่า iPad ดีๆ นี่เอง ติดตั้งมาเป็นมาตรฐานในทุกรุ่นย่อยซะด้วย ดูๆ ไปก็ให้อารมณ์แบบหน้าจอ Sensus Connect ของ Volvo เช่นกัน ความละเอียดของหน้าจอนี้อยู่ในระดับดีใช้ได้เลยทีเดียว สีสันหน้าตาเมนูสวยงามใช้งานง่าย ไอคอนใหญ่มองชัด การตอบสนองลื่นไหลพอสมควร มีแอบหน่วงบ้างนิดหน่อยแต่ก็พอให้อภัยได้ ตำแหน่งของหน้าจออยู่ในระดับที่มองง่าย จุดที่เราชอบคือหน้าจอนี้ยังควบคุมระบบปรับอากาศได้ด้วย ส่วนฟังก์ชั่นอื่นก็ใส่มาให้แบบครบๆ อาทิ วิทยุ เครื่องเล่นเพลง รองรับการเชื่อมต่อการสื่อสาร Chevrolet Link รวมถึงแสดงภาพจากกล้องรอบคันพร้อมเส้นกะระยะ

            ไฮไลท์ต่อมาคือระบบเสียง Infinity by Harman ลำโพงทวีตเตอร์ 8 ตัวและวูฟเฟอร์ 1 ตัว เพียงเท่านี้ก็เพียงพอที่จะทำให้การเดินทางไกลไม่เงียบเหงา คุณภาพเสียงที่ได้ไม่ขี้เหร่เลย ฟังสนุก เสียงเบสหนักแน่น เสียงกลางและเสียงแหลมมีความละเอียด แม้จะคุณภาพจะยังไม่เท่าพวกรถยุโรปแต่ระบบเสียงชุดนี้ก็ดีกว่าระบบเสียงมาตรฐานติดรถหลายๆ รุ่นในบ้านเรา

            นอกจากนี้ Captiva ใหม่ยังมีออปชั่นเด่นๆ ที่น่าสนใจอีกหลายอย่าง เช่น หลังคาซันรูฟไฟฟ้า, แผงหน้าปัดพร้อมจอ MID แบบสีขนาด 7 นิ้วที่ตั้งค่าได้หลายอย่างและบอกทุกข้อมูลการขับขี่ซึ่งออกแบบได้สวยงามเลยทีเดียว, ระบบ Keyless Entry, กุญแจอัจฉริยะ PEPs ตลอดจนระบบความปลอดภัยที่ครอบคลุมตามแบบฉบับรถสมัยใหม่

สรุปความน่าใช้

            ถ้าคุณเป็นนักขับสายบู๊ ชอบเอสยูวีที่มีสมรรถนะร้อนแรง ปราดเปรียวว่องไว การควบคุมเฉียบคมแม่นยำ การควบเจ้า Captiva ใหม่ไปบนถนนอาจจะชวนให้คุณต้องเสียอารมณ์เพราะมันไม่ได้เกิดมาเพื่อสิ่งนั้น นี่คือรถครอบครัวที่เน้นอารมณ์ขับขี่แบบสุภาพชน ขับง่าย ขับสบาย ขับเรื่อยๆ ชิลๆ ไม่ระรานใคร ในแง่การขับขี่ทั่วไปเอสยูวีคันนี้ทำได้ดีทั้งในเมืองและขับทางไกล เครื่องยนต์และเกียร์ปรับจูนมาได้ดี ช่วงล่างแน่นหนึบที่ทางตรง แต่อย่าใส่หนักในทางโค้งเป็นพอ การป้องกันเสียงรบกวนทำได้ดีมาก

            ในแง่ความกว้างขวางข้องห้องโดยสารแล้ว Captiva ไม่เป็นรองคู่แข่งหน้าไหนเลยจริงๆ นั่งสบายมากโดยเฉพาะเบาะแถวสอง แถมยังมาพร้อมออปชั่นความสะดวกสบายที่ครบครัน มีจุดขายของตัวเองที่ชัดเจน รถคันนี้จึงเหมาะมากกับคนที่ต้องการความคุ้มค่าและไม่ได้เน้นเรื่องสมรรถนะเป็นปัจจัยอันดับหนึ่ง

            ในแง่ของราคาและตำแหน่งทางการตลาดแล้ว เรามองว่าเชฟโรเลตตัดสินใจถูกที่ทำราคามาแบบนี้ Captiva รุ่น PREMIER ราคา 1.199 ล้านบาท เทียบเท่ากับรถ B-SUV รุ่นท็อปอื่นๆ แต่คุณจะได้รถขนาดใหญ่กว่า ได้ 7 ที่นั่ง ได้พื้นที่ภายในที่กว้างขวางกว่า ได้ออปชั่นที่จัดเต็มกว่า ขณะที่พวกรถ C-SUV หรือพวก PPV ก็แพงกว่าเป็นแสนสองแสน ดังนั้นช่วงราคาตรงนี้เป็นการลงทุนที่คุ้มทุกบาททุกสตางค์ หากไม่ต้องการรถที่ราคาเกิน 1 ล้านก็ยังมีรุ่นล่างสุด LS เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ออปชั่นบางอย่างถูกตัดออกไปแต่โดยรวมก็ยังน่าใช้อยู่

ขอขอบคุณ เชฟโรเลต ประเทศไทย สำหรับกิจกรรมทดสอบในครั้งนี้

ดูรายละเอียดสเปก All-New Chevrolet Captiva ได้ที่ http://bit.ly/2ZZFvGS

Gallery

 

1 of 40
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30.

31.

32.

33.

34.

35.

36.

37.

38.

39.

40.

Tags: captivaCHEVROLETChevrolet ThailandFirst driveGMreviewTest drive

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.