• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews Comparison

Comparison : Polestar 2 vs Tesla Model 3

July 15, 2022
in Comparison
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Down to nuts and volts

Polestar 2 รถยนต์ไฟฟ้าล้วนน้องใหม่ล่าสุด พร้อมเปิดตัวแข่งกับรุ่นเก๋าเอาชนะได้ยากอย่าง Tesla Model 3 เราจะมาดูกันว่าตำแหน่งแชมป์ปัจจุบันจะสั่นสะเทือนหรือไม่


NEW Polestar 2 Performance Pack

ราคาปกติ 54,900 ปอนด์ (ราว 2,745,000 บาท)*

ราคาที่น่าลงทุน 54,900 ปอนด์ ปอนด์ (ราว 2,745,000 บาท)*

ยังไม่มีจำหน่ายในไทย

Tesla Model 3 Performance

ราคาปกติ 56,490 ปอนด์ (ราว 2,824,500 บาท)

ราคาเป้าหมาย 56,490 ปอนด์ (ราว 2,824,500 บาท)

ยังไม่มีจำหน่ายไทย


        ไม่รักก็เกลียดชายผู้มีนามว่า Elon Musk และคุณจะต้องชื่นชมลูกบอลคริสตัลทำนายอนาคตของเขาเมื่อเขาได้เริ่มบริหารTesla ในช่วงกลางปี 2000 มันดูเป็นเรื่องเพ้อฝันสำหรับบริษัทที่ดูเหมือนกับเป็นโรงงานผลิตของเล่นเหล่าชนชั้นสูงผู้รักษ์โลกแต่ดูตอนนี้สิแบรนด์น้อยใหญ่ต่าง ๆ เริ่มเตรียมตัวผลิตรถยนต์ไฟฟ้าออกมาแข่งขันกันอย่างดุเดือด

        Model 3 เป็นตัวอย่างที่ส่องประกาย ในขณะที่ Tesla รุ่นก่อนหน้ามีราคาค่อนข้างสูงและการขับขี่ยังสู้ BMW 3 Series รุ่นซาลูนที่มีราคาพอให้เหล่าช่างฝันเอื้อมถึงได้มากกว่า จริง ๆ แล้วราคาของมันก็ยังสูงแต่เมื่อลองคำนวณค่าภาษีและการประหยัดน้ำมัน รถยนต์รุ่นนี้สามารถช่วยคุณให้ประหยัดได้มากกว่ารถยนต์เบนซินหรือดีเซล โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณซื้อเป็นรถยนต์บริษัท มันจึงติด 10 อันดับรถยนต์ขายดีของประเทศอังกฤษในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้

POLESTAR 2

        นี่เป็นครั้งแรกที่ Model 3 มี ผู้เข้าท้าชิงที่พร้อมจะมาเขย่าบัลลังก์ ซึ่งแบรนด์ที่ว่าไม่ได้มาจากทั้ง Audi, BMW, Mercedes-Benz หรือแบรนด์ชื่อดังใด ๆ แต่เขาคือแบรนด์สัญญาติสวีเดน Polestar หากคุณกำลังสงสัยว่า “ใครกันนะ”และเริ่มจินตนาการไปไกล เราจะขอแนะนำคุณสั้น ๆ ว่า Polestar เป็นแบรนด์ที่แยกมาจาก Volvo อย่างนี้คุณก็เริ่มจะมองแบรนด์ในแง่บวกขึ้นแล้วจริงไหม

TESLA MODEL 3

        ตามชื่อที่คุณเห็น Polestar 2 เป็นรุ่นที่เปิดตัวหลังจาก Polestar 1 plug-in hybrid coupé ราคาเริ่มต้นที่ 50,000 ปอนด์ หรือ 2,500,000 บาท หากเพิ่ม 5,000 ปอนด์ หรือ 2,500,000 บาท คุณจะได้ Performance Pack ที่มาพร้อมกับช่วงล่างที่ดีขึ้น, ล้อและเบรกขนาดใหญ่ขึ้นและฝาปิดวาล์วทองคำ ซึ่งชิ้นส่วนนี้คือการคาดการณ์ว่าจะเป็นออปชั่นเสริมที่เป็นที่นิยมและดันให้ Polestar มีราคาเทียบเคียงกับ Model 3 Performace รถยนต์ไฟฟ้าขนาดใหญ่ประจำปี 2020 ของเรา


การขับขี่

สมรรถนะ, การขับขี่, ความรู้สึกในการขับขี่, ความประณีต

        Performance Pack ของ Polestar ไม่ได้มีส่วนช่วยในการดึงสมรรถนะพิเศษอะไรออกมา ในขณะที่ Model 3 Performance วิ่งได้เร็วกว่า Tesla Exclusive saloon รุ่นที่รองลงมา จริง ๆ แล้วคำว่า ‘เร็ว’ อาจจะยังน้อยไปสำหรับการจำกัดความความเร็วและแรงของเครื่องยนต์ เพราะเจ้ารุ่นนี้สามารถพุ่งไปสู่ 100 กม./ชม. ได้ภายใน 3.3 วินาที รวดเร็วกว่า Ferrari Portofino เสียอีก

        แต่ขอเตือนคุณไว้ก่อนว่า คุณจะต้องเป็นผู้ที่ไร้สารอะดรีนารีนแน่ ๆ หากไม่รู้สึกประทับใจอัตราเร่งของ Polestar จาก 0-100 กม./ชม. ที่ความเร็ว 4.5 วินาที ความเร็วเท่ากับ Jaguar I-Pace มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อและล้อที่หนึบติดถนนจะเป็นเครื่องยืนยันว่ารถยนต์ทั้งสองรุ่นจะไม่ประสบปัญหาในการส่งพลังไปสู่ถนน แต่ Polestar อาจมีการเชิดหน้าระหว่างการเร่งความเร็วที่รุนแรงบ้าง

POLESTAR 2

        Polestar มีน้ำหนักมากกว่าคู่แข่งประมาณ 250 กิโลกรัมและสูงกว่าไม่กี่เซนติเมตร ระบบช่วงล่าง Ohlins ทำงานอย่างดีเยี่ยมมากพอที่จะซ่อนจุดบอดในการเลี้ยวเข้ามุมแต่ก็ไม่น่าแปลกใจว่า Model 3 จะมีความรู้สึกในการควบคุมรถยนต์ที่ดีกว่าPolestar จะตอบสนองต่อการเปลี่ยนทิศทางอย่างกะทันหันนิดหน่อยและเมื่อเกิดเหตุการณ์นั้น รถยนต์ก็จะค่อนข้างเอียงตัวมากกว่าปกติ เมื่อคุณลองเหยียบคันเร่งเต็มอัตรา รถยนต์จะสูญเสียการยึดเกาะถนนเล็กน้อย

        รถยนต์ทั้งสองรุ่นยังขาดความนุ่มนวลสำหรับการเลี้ยวที่มันควรจะเป็นในฉบับรถยนต์ซาลูนขับเคลื่อนด้วยน้ำมัน เราจึงขอแนะนำการบังคับเลี้ยวแบบ ‘standard’ บน Model 3 และ ‘firm’ บน Polestar แต่ไม่ว่าจะติดตั้งแบบไหน ระบบบังคับเลี้ยวของ Polestar ก็จะทำงานช้ากว่า ซึ่งของ Model 3 จะมีความเฉียบคมและตรงมากกว่า ความเที่ยงตรงนี้ช่วยมอบความมั่นใจในการขับขี่ขณะคุณขับรถด้วยความเร็วสูงบนถนนต่างจังหวัดแต่คุณอาจจะรู้สึกว่ามันดูกระด้างเกินไปสำหรับการขับขี่แบบช้า ๆ เนิบ ๆ

        ช่วงล่างของ Polestar เป็นแบบปรับได้ช่วยให้การขับขี่สบายขึ้น การเปลี่ยนระบบช่วงล่างของรถยนต์รุ่นอื่นๆ คือการกดปุ่มที่แผงควบคุมแต่สำหรับ Polestar คุณจะต้องเร่งเครื่องขึ้นเสียก่อนจากนั้นค่อยหมุนปุ่มแต่ละอันบนแดมเปอร์ทั้ง 4 เราจึงขอแนะนำให้คุณตั้งค่าแบบ ‘comfort’ (คลิ๊กไปด้านหน้า 18 ครั้ง ไปข้างหลัง 20 ครั้ง) ซึ่งจะรักษาสมดุลระหว่างการเลี้ยวและความสบายได้ดีที่สุด

TESLA MODEL 3

        เมื่อพิจารณารอบด้าน Tesla Model 3 ก็ยังคงเน้นรถยนต์ที่ขับขี่และโดยสารได้สบายกว่า มันเป็นรถยนต์ที่นุ่มนวลเมื่อเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงเหมาะแก่การใช้งานในระยะทางไกล แม้จะวิ่งผ่านฝาท่อหรือตัวหนอน ทั้ง ๆ ที่ระบบช่วงล่างของรุ่น Performance เป็นแบบสปอร์ตก็ทำได้ดี

        แต่สิ่งหนึ่งที่อาจไม่น่าพอใจนักคือเสียงลมที่แทรกเข้ามาผ่านทางหน้าต่างเมื่อวิ่งด้วยความเร็วสูง Polestar ทำคะแนนได้ดีกว่าในด้านนี้และเงียบกว่าในระดับความเร็ว 110 กม./ชม. อย่างไรก็ตาม รถยนต์ทั้งสองรุ่นมีเสียงคำรามของล้อมากกว่ารถยนต์ซาลูนเบนซิน เมื่อวิ่งในเมืองช่วงล่างของ Polestar ค่อนข้างทำงานเสียงดัง

        เนื่องด้วยข้อบังคับเกี่ยวกับไวรัสโคโรนา เราจึงยังไม่สามารถนำรถยนต์ไปทดสอบระยะวิ่งจริงได้ แต่เราได้ทำการเทียบประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ เราชาร์จไฟรถยนต์ทั้งสองคันให้เต็ม 90% จากนั้นลองขับระยะ 86 กิโลเมตร ทั้งมอเตอร์เวย์ ถนนชนบท และในเมือง ซึ่งการจราจรจะไม่มีผลต่อผลการทดสอบนี้ ผลของ Polestar ออกมาว่ามีการใช้ไฟฟ้าไป 20.8 kWh เมื่อนำไปคำนวณคิดเป็นระยะทางประมาณ 315 กิโลเมตรเมื่อชาร์จไฟเต็ม สำหรับ Model 3 พบว่ามีการใช้ไฟฟ้าไป 17 kWh เมื่อนำไปคำนวณคิดเป็นระยะทางประมาณ 387 กิโลเมตร ที่ทางทีมเราได้ลองทดสอบเมื่อปีที่แล้ว


หลังพวงมาลัย

ตำแหน่งคนขับ, ทัศนวิสัย, คุณภาพการผลิต

หากคุณเคยชินกับการขับ 3 Series หรือ Mercedes C-Class คุณจะรู้สึกว่าตำแหน่งคนขับของ Model 3 ค่อนข้างสูง จนกระทั่งได้ลองนั่ง Polestar ที่ให้ความรู้สึกระหว่างซาลูนและ SUV

POLESTAR 2

        รถยนต์ทั้งสองรุ่นมีตำแหน่งการขับขี่ที่ดีด้วยตำแหน่งของเบรกและคันเร่งที่เหมาะสมกับที่นั่งและพวงมาลัย หน้าจอแสดงผลดูสะอาดตาสไตล์มินิมอล ทุกอย่างแม้กระทั่งที่ปัดน้ำฝนจึงถูกควบคุมจากหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 15.0 นิ้ว แม้กระทั่งการปรับกระจกมองข้างและตำแหน่งของพวงมาลัย การที่ต้องมาวุ่นวายกับปุ่มกดต่าง ๆ

TESLA MODEL 3

        กระบวนการปรับของ Polestar แม้กระทั่งการปรับพวงมาลัยยังคงเป็นแบบเดิม ๆ โดยการดึงคันโยกเหมือนรถยนต์ทั่วไป รถยนต์ทั้งสองรุ่นมีการปรับตำแหน่งที่นั่งแบบไฟฟ้า แต่ที่น่ายินดีคือเบาะนั่งของ Polestar เป็นเบาะแบบของ Volvo ถึงอย่างนั้น Polestar กลับไม่ค่อยโอบอุ้มด้านข้างแต่ก็ดีกว่าเบาะนั่งของ Model 3 

        แม้ว่าการตกแต่งภายในของ Model 3 จะออกแนวสแกนดิเนเวียปนเท่มากกว่ารถยนต์จากสแกนดิเนเวียตัวจริง มันกลับดูไม่ค่อยลงตัว ผิดจากเบาะนั่งของ Polestar ที่ดูหรูหราแม้ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม


พื้นที่และการใช้งาน

พื้นที่ด้านหน้า, พื้นที่ด้านหลัง, ความยืดหยุ่นของเบาะนั่ง, พื้นที่ท้ายรถ

        แม้ว่ารถจะมีความสูงกว่า แต่ Polestar ก็ไม่ได้มีพื้นที่เหนือศีรษะมากกว่า ผู้โดยสารสูงกว่า 180 ซม. อาจจะต้องเอียงศีรษะเล็กน้อยหรือจะต้องสละทรงผมสุดเท่ไป แต่ปัญหานี้จะไม่เกิดขึ้นกับ Model 3 

POLESTAR 2

TESLA MODEL 3

        Model 3 ทำคะแนนได้ดีกว่าในเรื่องพื้นที่เก็บสัมภาระท้ายรถ และสามารถจุกระเป๋าเดินทางแบบ carry-on ได้ถึง 10 ใบ รวมถึงยังมีพื้นที่เก็บของกระจุกกระจิกใต้ฝากระโปรงรถอีกด้วย ในขณะที่ Polestar สามารถจุกระเป๋าเดินทางได้ 7 ใบเท่านั้น มันเลยกลายเป็นเสมือนแฮทช์แบ็กมากกว่าซาลูน ประตูท้ายค่อนข้างกว้างกว่ามากและสามารถเปิด-ปิดด้วยการกดปุ่ม สำหรับ Model 3 คุณอาจจะต้องพึ่งพาพลังกล้ามเนื้อแขนสักหน่อย


การซื้อและการเป็นเจ้าของ

ราคา, อุปกรณ์, ความน่าเชื่อถือ, ความปลอดภัย

        รถยนต์ไฟฟ้าล้วนราคาต่ำกว่า 50,000 ปอนด์หรือ 2,500,000 บาท จะได้รับเงินอุดหนุนมูลค่า 3,000 ปอนด์หรือ 150,000 บาทจากรัฐบาล แต่ผู้เข้าท้าชิงทั้งสองไม่อยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด อย่างไรก็ตาม Polestar ดูจะได้เปรียบเพราะราคานี้รวมแพ็กPerformance ที่ผู้ซื้อจะต้องตัดสินใจว่าจะเพิ่มเงินเพื่อติดตั้งหรือไม่

        Polestar ไม่มีตัวเลือกให้ผ่อนแบบ PCP หากคุณต้องการผ่อนกับบริษัทโดยตรงคุณจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 693 ปอนด์ หรือ 34,650 บาท Tesla จะคิดค่าใช้จ่ายเพิ่ม 910 ปอนด์ หรือ 45,500 บาท สำหรับ Model 3 ภายใต้เงื่อนไขเดียวกัน

        อาจจะไม่มีอุปกรณ์ที่หรูหรา แต่รถยนต์ทั้งสองรุ่นมาพร้อมล้ออัลลอยด์ขนาด 20 นิ้ว, ระบบควบคุมอุณหภูมิ, เบาะนั่งปรับอุณหภูมิได้ ไฟ LED เหนือศีรษะ, หลังคากระจกพาโนรามาและระบบไร้กุญแจ Polestar ยังเพิ่มระบบพวงมาลัยปรับอุณหภูมิได้มาให้อีกด้วยรวมถึงยังมีระบบเสริมและระบบนิรภัยเช่นเดียวกับใน Volvo อย่างไรก็ตาม ณ วันที่เขียนบทความนี้ ยังไม่มีการรองรับความปลอดภัยด้านการชนจาก Euro NCAP ในขณะที่ Model 3 โดดเด่นเรื่องนี้มาก

        รถยนต์ทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบจดจำสัญญาณไฟจราจร, ระบบแจ้งเตือนจุดบอด, cruise control แบบปรับได้ และระบบพวงมาลัยอัตโนมัติ นอกจากนั้น Tesla ยังมีระบบ ‘ขับขี่ด้วยตนเอง’ แต่คุณต้องติดตั้งเพิ่ม ซึ่งรถยนต์คุณจะสามารถเปลี่ยนเลนส์อัตโนมัติบนมอเตอร์เวย์ หรือค้นหา Tesla ของคุณผ่านโทรศัพท์

        Polestar และ Tesla ใช้เวลาชาร์จแบตเตอรี่จนเต็มอยู่ที่ 11ชั่วโมง 45 นาที หากคุณใช้ที่ชาร์จกำลังไฟ 7kW ลองมองหาจุดชาร์จไฟ 150 kW CCS (ซึ่งในปัจจุบันยังมีเพียงไม่กี่จุดเท่านั้นในอังกฤษ) คุณจะสามารถชาร์จ Polestar ของคุณจาก 0-80% ได้ภายใน 27 นาที ในขณะที่ Tesla ใช้เวลาเพียง 22 นาทีด้วยจุดชาร์จไฟเฉพาะ Tesla 250 kW Supercharger ที่ปัจจุบันมีประมาณ 500 จุดทั่วประเทศอังกฤษ นี่จึงเป็นอีกเหตุผลที่น่าดึงดูดใจของ Tesla



. . WHATCAR SAY . .

Model 3 ชนะแบบไม่ทิ้งฝุ่นมีวางจำหน่ายในปัจจุบัน เมื่อเทียบกับ Polestar แล้ว Model 3 วิ่งได้ระยะทางไกลกว่าเพียงแค่ระบบ Supercharger ก็เป็นเหตุผลที่มากพอที่จะเลือก หากคุณนึกถึงความเร็ว ความสนุกในการขับขี่ ความนุ่มนวล และพื้นที่ในห้องโดยสาร Model 3 เป็นความคุ้มค่าที่สมควรจ่ายแม้จะมีราคาที่สูงกว่า

อย่างไรก็ตาม Polestar ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่า Tesla มากนักในบางด้าน โดยเฉพาะการเลือกใช้วัสดุตกแต่งภายใน Polestarกลับทำได้ดีกว่า Model 3 เสียอีก หากคุณตกหลุมรักรูปลักษณ์ คุณก็จะได้เป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าที่ดีคันหนึ่งเลยล่ะ


Tesla Model 3Polestar 2

ข้อดี จังหวะและการยึดเกาะถนนดีจนต้องอ้าปากค้าง ห้องโดยสารกว้าง รักษาความปลอดภัยโดดเด่น ระบบการชาร์จดีกว่า วิ่งได้ระยะทางไกล

ข้อเสีย วัสดุภายในธรรมดา มีเสียงลมรบกวนเมื่อขับด้วยความเร็วระดับวิ่งบนมอเตอร์เวย์

ออปชั่นเสริมที่แนะนำ ไม่มี

ข้อดี ภายในหรูหรา วัสดุคุณภาพดี ขับขี่เงียบและถูกกว่าในระยะยาว

ข้อเสีย อุปกรณ์การชาร์จ ขับขี่ไม่ดีเท่า พื้นที่เหนือศีรษะห้องโดยสารด้านหลังเหลือน้อย

ออปชั่นเสริมที่แนะนำ สีเมทัลลิก (900 ปอนด์ หรือ NaN)

Related Posts

Comparison

Comparison : Alpine A110 vs Toyota GR Supra

September 5, 2022
Comparison

Comparison : Audi E-tron vs Jaguar I-Pace

September 2, 2022
Comparison

Comparison : Audi A5 Spoartback vs Jaguar XE vs Mercedes-Benz CLA

September 2, 2022
Comparison

Comparison : Audi TT Roadster vs BMW Z4

September 1, 2022
Comparison

Comparison : Lexus UX vs Range Rover Evoque vs Volvo XC40

September 1, 2022
Comparison

Comparison : Jaguar F-Pace vs Porsche Macan

August 31, 2022
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.