fbpx
  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
  • Login
What Car? Thailand
Volvo Banner
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • Shop
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • Shop
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews Comparison

Comparison : Hyundai Santa Fe vs Kia Sorento vs Toyota Highlander

August 5, 2022
in Comparison
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

The sparks of evolution

แม้ SUV ขนาดใหญ่ยังต้องขยับไปตามเวลาและการปรับปรุงด้านไฟฟ้าในการปรับปรุงความสัมพันธ์ ดังนั้น hybrid 7 ที่นั่งรุ่นใดจะเป็นรุ่นที่ดีที่สุด


NEW Hyundai Santa Fe 1.6 T-GDi Hybrid 4WD Ultimate

ราคาขาย 45,830 ปอนด์ (ราว 2,291,500 บาท)

RelatedPosts

Comparison : Audi E-tron GT vs Porsche Taycan

August 8, 2022

นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ร่วมกับรถไฟฟ้าบีทีเอส ชวนลูกค้าสนุกกับกิจกรรม ดูใบเฟิร์นเพลินทุกขบวน

August 5, 2022

ราคาที่น่าลงทุน 42,321 ปอนด์ (ราว 2,116,050 บาท)

New Santa Fe มีอะไรหลาย ๆ อย่างเหมือนกับ Sorento ซึ่งมันน่าจะดีและได้เปรียบด้านราคาที่ถูกกว่า


Kia Sorento 1.6 T-GDI Hybrid 4 

ราคาขาย 47,420 ปอนด์ (ราว 2,371,000 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 45,705 ปอนด์ (ราว 2,285,250 บาท)

SUV ขนาดใหญ่แห่งปี 2021 ของเรามาพร้อมความคุ้มค่าในสำหรับรุ่นเริ่มต้นที่ 2 รุ่นที่ 4 ที่โดดเด่นด้านระยะทางจะเป็นตัวเลือกที่สมเหตุสมผลหรือไม่


NEW Toyota Highlander 2.5 Hybrid AWD-i Excel

ราคาขาย 50,610 ปอนด์ (ราว 2,530,500 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 50,610 ปอนด์ (ราว 2,530,500 บาท)

รุ่นนี้เป็นระบบ hybrid แต่ new Highlander สัญญาว่ามันเป็นรถยนต์ที่ประหยัดที่สุดในหมู่ผู้ท้าชิง แต่ในราคาสูงที่สุด


        เดี๋ยวก่อน Toyota ไม่ได้มีรถยนต์ SUV ขนาดใหญ่ 7 ที่นั่ง ราคากว่า 2,500,000 บาท อยู่แล้วหรือไม่ Land Cruiser ตอบโจทย์เกณฑ์เหล่านั้น แต่ความพิเศษคือความทนทานและการเป็นออฟโรด แต่มันกลับไม่ได้ (เราพูดไม่ให้เสียน้ำใจอย่างไรดี) ตอบสนองความน่าพึงพอใจบนท้องถนนมากนัก

        new Highlander ใหม่ ได้รับการออกแบบให้มีความอ่อนโยนมากขึ้น ซึ่งมันใหญ่กว่าที่ Land Cruiser เล็กน้อย ดังนั้นมันควรจะเป็นรถยนต์รับส่งบริการผู้โดยสารดีกว่า และ new Highlander ยังเป็นรถยนต์ hybrid ดังนั้นจึงรับประกันความประหยัด

        อย่างไรก็ตามยังมีรถยนต์รุ่นอื่นที่มาพร้อมความสามารถเช่นเดียวกัน หนึ่งในนั้นคือ SUV ขนาดใหญ่แห่งปี Kia Sorento ซึ่งเป็นรถยนต์ hybrid แม้แต่รุ่นที่มีระยะวิ่งมากที่สุดยังมีราคาต่ำกว่า Highlander มากกว่า 150,000 บาท ซึ่งแน่นอนว่า Kia Sorento มีราคาที่ถูกกว่า new Highlander

        สำหรับรุ่นที่ถูกกว่าคือ new Hyundai Santa Fe แม้แต่ชื่อรุ่นยังเหมาะเจาะ ซึ่งใน Ultimate นั้นคุณจะได้รับอุปกรณ์ครบครันเพื่อให้ความสะดวกสบายตลอดการเดินทางบนรถ Santa Fe นี้ และเมื่อคุณพิจารณาดี ๆ ภายใต้ผิวหนังนั้น คุณจะพบว่ามันเหมือนกับ Sorenta (คู่แข่งจากเกาหลี) เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า new Highlander ไม่ได้มาเล่น ๆ


การขับขี่

สมรรถนะ, การขับขี่, เสถียรภาพ, ความประณีต

        SUV เหล่านี้เป็นรถยนต์ที่นักการตลาดโฆษณา โปรยว่าเป็นรถยนต์ไฮบริดแบบ ‘Self-charging’ ซึ่งหมายความ ว่าพวกมันมีแบตเตอรี่ขนาดเล็กที่ชาร์จโดยเครื่องยนต์และมีการกู้คืนพลังงานที่จะเสียไปขณะเบรกด้วยการส่งกำลัง ไปยังมอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อมุ่งพัฒนาการประหยัดพลังงานและสมรรถนะ หรือแม้กระทั่งการเคลื่อนที่ต่อโดยไม่ใช้น้ำมัน

        ในสถานการณ์ส่วนใหญ่ ดูเหมือนว่าสมองอิเล็กทรอนิกส์ของ Highlander จะใช้แหล่งพลังงานสองแหล่งอย่าง ชาญฉลาดที่สุด ด้วยการดึงพลังออกมาอย่างนุ่มนวลและมีการชาร์จเกิดขึ้นในแบตเตอรี่บ้าง จึงเป็นการต้านไม่ให้เกิดการสันดาปของเครื่องยนต์เบนซิน จึงทำให้ในขณะติดไฟแดงการค่อย ๆ เคลื่อนที่ของรถและการหยุดรถสามารถเป็นไปอย่างราบรื่นและคล่องตัว

HYUNDAI SANTA FE

  • เช่นเดียวกับ Sorento Santa Fe รับมือกับทางโค้งได้ดีแต่กลับขับขี่ไม่สนุกเท่า

        รถยนต์จากเกาหลียังไม่กล้าใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว และเมื่อเครื่องยนต์เบนซินของพวกเขาติดเครื่องหรือหยุดทำงาน มันจึงยังไม่ราบรื่นเท่าที่ควร ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคันของเรามีโหมด ‘EV’ ที่คุณใช้บังคับให้รถยนต์ใช้แบตเตอรี่อย่างเดียวได้ อย่างไรก็ตาม มันจะใช้งานได้ ก็ต่อเมื่อมีครบตามเงื่อนไขที่กำหนดเท่านั้น แม้ว่าถนนจะราบเรียบและคุณจะค่อย ๆ ขับมันก็ตาม คุณจะวิ่งด้วยไฟฟ้าเพียงไม่กี่ ร้อยหลาเท่านั้นก่อนที่เครื่องยนต์จะเข้ามาแทนที่ นั่นเพราะแบตเตอรี่ขนาดเล็กของพวกมันเก็บพลังงานไฟฟ้าได้ค่อนข้างน้อย เมื่อเทียบปริมาณไฟฟ้าของรถยนต์กลุ่ม Plug-in Hybrid หรือรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

        เมื่อเหยียบคันเร่งอย่างเต็มที่ มีเพียง Highlander เท่านั้นที่ตอบสนองฉับไวที่สุด และพุ่งทะยานไปข้างหน้าโดยไม่ลังเล สำหรับคันอื่น ๆ จะมีการดีเลย์ก่อนเข้าใกล้อัตราเร่งสูงสุด Highlander สามารถพุ่งสู่ 96.53 กม./ชม. จากการหยุดนิ่งได้ภายใน 7.7 วินาที ส่วน Santa Fe และ Sorento ใช้เวลา 8.3 วินาที และ 8.6 วินาที ตามลำดับ

KIA SORENTO

  • การขับขี่บนมอเตอร์เวย์ของ Sorento เหมือนกันกับ Santa Fe และดีกว่า Highlander ที่เด้งไปมา

        เมื่อคุณเคลื่อนที่และวิ่งด้วยความเร็ว คุณจะแทบแยกความแตกต่างของคู่แข่งของเราในแง่ของวิธีการสร้างความเร็วไม่ออก ข้อแตกต่างที่สำคัญคือ Highlander จะดูเหมือนมันติดอยู่ในเกียร์หนึ่งเมื่อคุณเหยียบคันเร่งลงไปแรง ๆ เครื่องยนต์หมุนไปอย่างเมามันและหมุนไปเรื่อย ๆ ไม่หยุด ซึ่งไม่ได้หมายความว่าทั้ง Santa Fe และ Sorento เป็นเครื่องยนต์ที่เงียบสนิท ทั้งสองรุ่นยังส่งเสียงค่อนข้างกระด้าง แต่อย่างน้อยคุณก็ไม่รู้สึกเหมือนว่าติดอยู่ในเครื่องปั่นอาหาร

        จำไว้ว่า เมื่อคุณถึงความเร็วที่คุณต้องการแล้ว เครื่องยนต์ของ Highlander ก็จะหยุดนิ่ง มันเป็นรถที่เงียบที่สุด ด้วยความเร็วคงที่ 48.26 หรือ 112.63 กม./ชม. บันทึกการอ่านค่าเดซิเบลมีความใกล้เคียงกันมาก แม้ว่า Santa Fe จะมีเสียงลมเข้ามากที่สุดที่ความเร็วมากกว่า 80.45 กม./ชม.

TOYOTA HIGHLANDER

  • ด้วยน้ำหนักที่มากที่สุดและช่วงล่างที่นุ่มที่สุด ซึ่ง Highlander มีความว่องไวน้อยที่สุด

        ด้วยความสัมพันธ์อันแนบแน่นของพวกเขา จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่รถยนต์สัญชาติเกาหลีจะมีการขับขี่ที่คล้ายคลึงกัน ทั้งสองสามารถเป็น SUV ขนาดใหญ่ที่ตรงตามระเบียบตามมาตรฐาน พร้อมการบังคับเลี้ยวที่แม่นยำเพียงพอ แม้ว่าจะไม่ได้รู้สึกดีมากก็ตาม

        เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว Highlander เป็นอะไรที่น่าเบื่อหน่าย มันให้ความรู้สึกที่หนักกว่า (ไม่ใช่เพียงแค่ภาพลวงตา), แกว่งไปมาเมื่อเลี้ยว และยึดเกาะได้น้อยกว่าคู่แข่งมาก ซึ่งส่วนหนึ่งสามารถอธิบายได้ว่าทำไมจึงมีการใช้เวลานานกว่ามากในการหยุดฉุกเฉิน น่าเสียดายที่มันมีพวงมาลัยที่มีน้ำหนักและน่าพอใจการถ่วงน้ำหนักที่เป็นธรรมชาติที่สุดในทั้งสามคัน

        ระบบช่วงล่างที่เป็นเหมือนฟองน้ำของ Highlander ช่วยดูดซับความไม่สมบูรณ์เล็ก ๆ น้อย ๆ ของถนน ที่ช่วงล่างเฟิร์มกว่าของ Santa Fe และ Sorento ซึ่งทำได้ไม่ดีนัก อย่างไรก็ตามรถยนต์จากเกาหลีอยู่ภายใต้การควบคุม ที่มากกว่าและมีการดีดตัวน้อยกว่าเมื่อขับด้วยความเร็วสูง และพวกเขาก็ไม่มีแนวโน้มที่จะส่งเสียงดังเมื่อขับผ่านฝาท่อ


หลังพวงมาลัย

ตำแหน่งคนขับ, ทัศนวิสัย, คุณภาพการผลิต

        ตำแหน่งของเบาะยกสูงขึ้นอย่างเหมาะสมบนผู้เข้าแข่งขันของเราทั้งหมด พร้อมระบบปรับด้วยไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ทั้งหมดสบายในการเดินทางระยะไกล แต่คุณอาจหวังว่าเบาะนั่งของ Highlander จะมีขอบข้างที่หนากว่าเพื่อ ป้องกันไม่ให้คุณเลื่อน ไปมาบนถนนคดเคี้ยว

HYUNDAI SANTA FE

1 ด้วยปุ่มมากกว่า 40 ปุ่มบนแผงนี้คุณอาจใช้เวลาสักครู่ในการเรียนรู้การสั่งการ

2 มันไม่ได้หรูหราหรือดูมีระดับสักเท่าไหร่ แต่ภายในของ Santa Fe นั้นฉลาดและให้ความรู้สึกแข็งแกร่ง

3 วิวข้างนอกดีและ Ultimate Santa Fe มีกล้องมองรอบทิศทาง 360 องศาเป็นมาตรฐาน

ระบบสาระบันเทิง

เมื่อพูดถึงหน้าจอสัมผัสทำงานของ Santa Fe เป็นหนึ่งในหน้าจอที่ดีที่สุด หน้าจอขนาดใหญ่ (10.3 นิ้ว) ทำงานได้ดี และยังมีระบบปฏิบัติการที่ตอบสนองอย่างรวดเร็วและถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน ซึ่งหมายความว่ามันจะไม่รบกวน การขับขี่มากเกินไป คุณจะได้รับ Gadgets มากมาย ทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto รวมถึงระบบชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย และระบบเสียง Krell ลำโพง 10 ตัวที่หนักหน่วง

        ไม่มีคันไหนมีปัญหาใหญ่เกี่ยวกับทัศนวิสัยในการมองเห็นด้านหน้า ในขณะที่การมองเห็นแบบเหลียวหลังของ Highlanderนั้นแย่ที่สุด แต่โชคดีที่มีกล้องมองหลังและเซ็นเซอร์ด้านหน้าและด้านหลังเพื่อช่วยในการจอดรถก้าวไปอีกขั้น ด้วยการเพิ่มกล้องมองมุมสูง 360 องศา

KIA SORENTO

1 แผงหน้าปัดได้รับการจัดวางอย่างดี แต่ปุ่ม sensitive touch บางปุ่มนั้นหาได้ยากขณะขับขี่

2 เช่นเดียวกับใน Santa Fe เบาะนั่งด้านหน้าไฟฟ้าของ Sorento มีระบบทำปรับอุณหภูมิและระบายอากาศ

3 มีการตกแต่งภายในสไตล์คนเพื่อนเยอะ และมีคุณภาพดี ถ้าไม่เปรียบเทียบกับคู่แข่งระดับพรีเมียม

ระบบสาระบันเทิง

Sorento ใช้หน้าจอขนาดเดียวกับ Santa Fe และระบบก็ใช้งานง่ายเช่นเดียวกัน พอร์ต USB แปดพอร์ต ใช้งานง่ายกระจายไปทั่วที่นั่งทั้งสามแถวเพื่อชาร์จอุปกรณ์พกพา รุ่น 4 นี้จะได้รับ ลำโพงสเตอริโอจาก Bose 12 ตัว มาเป็นมาตรฐาน คุณภาพเสียงของมันเหนือกว่าระบบ Krell ใน Snta Fe และใกล้เคียงกับ JBL ของ Highlander

        หากคุณจะคาดหวังวัสดุคุณภาพสูงที่มีบนรถยนต์ระดับพรีเมียม เช่น Audi Q7 และ Volvo XC90 คุณจะไม่ปริปากบ่นมากเกินไป เมื่อพิจารณาคุณภาพภายในของคู่แข่งแต่ละรายของเรา หากไม่พูดถึงส่วนกลางคอนโซลที่งอกแงกของ Highlanderรถยนต์ทั้งสามคันให้ความรู้สึกถึงการประกอบกันได้เป็นอย่างดี ณ ตำแหน่งหลังพวงมาลัย

TOYOTA HIGHLANDER

1 นอกจากคอนโซลกลางที่สั่นเล็กน้อยแล้ว การตกแต่งภายในของ Highander ให้ความรู้สึกเข้ากันได้ดี

2 Highlander มีระบบควบคุมเครื่องปรับอากาศที่ใช้งานง่ายที่สุดในกลุ่ม

3 เบาะคนขับนั่งสบายและปรับระดับได้หลายทิศทาง แต่มันน่าจะรองรับด้านข้างได้มากกว่านี้

ระบบสาระบันเทิง

Highlander มาพร้อมระบบสมาร์ทโฟนมิเรอร์สำหรับ Apple และอุปกรณ์ Android นั่นหมายความว่าคุณสามารถเลี่ยงการใช้งานระบบปฏิบัติการ Toyota ซึ่งไม่ค่อยดีได้ หากคุณทำเช่นนั้น แต่คุณจะยังคงต้องสั่งการผ่านหน้าจอสัมผัสขนาดเล็ก (8.0 นิ้ว) แต่อย่างน้อยมันก็อยู่ในตำแหน่งที่ดีและค่อนข้างสูงบนแดชบอร์ด สเตอริโอ JBL มาตรฐานส่งมอบคุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยม

        เมื่อพิจารณาจากปัจจัยทั้งหมดแล้ว Highlander มีแดชบอร์ดที่ใช้งานง่ายที่สุด ด้วยปุ่มขนาดใหญ่ที่มีระยะห่างพอเหมาะ และระบบควบคุมเครื่องปรับอากาศที่ดูสมเหตุสมผล คอนโซลกลางของ Santa Fe ซึ่งกั้นคนขับจากผู้โดยสารด้านหน้าดูเหมือนจะชวนให้ปวดหัวในตอนแรก เพราะมันถูกประดับประดาด้วยปุ่มกดมากกว่า 40 ปุ่ม โปรดจำไว้ว่า เมื่อคุณได้เรียนรู้ แล้วว่าสิ่งใดทำหน้าที่อะไร การใช้งานปุ่มเหล่านั้นง่ายกว่าการใช้ touch-sensitive ที่ไวต่อการสัมผัสซึ่งใช้งานฟังก์ชั่นบางอย่างในSorento


พื้นที่และความอเนกประสงค์

พื้นที่ด้านหน้า, พื้นที่ด้านหลัง, ความยืดหยุ่นของเบาะนั่ง, ท้ายรถ

        คุณจะไม่มีปัญหากับที่นั่งด้านหน้าของ SUV ทั้งสามคันแม้ว่าคุณจะสูงเกินหกฟุตก็ตาม แถวที่สองมีพื้นที่วางขากว้างขวางเช่นกัน (Highlander มีพื้นที่มากที่สุด) รถยนต์ทั้งสามคันมีที่นั่งแบบเลื่อนและปรับเอนได้อย่างไรก็ตามพื้นที่เหนือศีรษะของแถวที่สองจะถูกเบียดโดยหลังคาแบบพาโนรามาที่รถทั้งสามคันมีเป็นมาตรฐาน หากคุณสูงประมาณ 180 ซม. อาจรู้สึกว่าผมของคุณปัดเพดานไปมาโดยเฉพาะใน Highlander

HYUNDAI SANTA FE

        การเข้าไปนั่งแถวที่สามไม่ใช่เรื่องยาก แต่ในส่วนของ HIghlander มีความคับแคบที่สุด โดยมีพื้นที่ระหว่างหัวเข่าน้อยที่สุด และมีพื้นที่เหนือศีรษะน้อยที่สุดด้วย อย่างไรก็ตาม ผู้ใหญ่ที่ตัวเล็กจะสามารถอดทนนั่งได้ในการเดินทางระยะสั้น

KIA SORENTO

        ด้วยเบาะนั่งเจ็ดที่นั่ง ไม่มีรถยนต์คันใดที่มีท้ายรถขนาดใหญ่ แต่เมื่อพับเบาะด้านหลังสุดลงจะช่วยขยายขนาด ให้พื้นที่ท้ายรถ แต่ละคันสามารถเก็บกระเป๋าเดินทางแบบ carry-on ได้ 10 ใบ ใต้ฝาครอบ (โดยเลื่อนเบาะนั่งแถว ที่สองไปหลังสุด) หากต้องการพื้นที่มากขึ้น? คุณสามารถพับเบาะแถวที่สองลงได้เช่นกันจึงมีความสามารถในการจุเท่ากับรถตู้ขนาดเล็ก

        Highlander สามารถลากรถพ่วงที่เบรกอยู่ได้สูงสุดถึง 2,000 กก. ซึ่งเกินขีดจำกัด 1650 กก. ของรถอีกสองคันที่เหลือ

TOYOTA HIGHLANDER


การซื้อและการเป็นเจ้าของ

ราคา, อุปกรณ์, ความน่าเชื่อถือ, ความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัย

        นี่คือสิ่งที่น่าผิดหวังสำหรับ Highlander คุณเห็นไหมว่าเราเลือกทั้งสองรุ่นที่ถูกกว่า และราคาของมันก็มากกว่า 2,500,000 บาท คุณไม่จำเป็นต้องจ่ายแพงขนาดนั้นเพื่อเป็นเจ้าของ Santa Fe หรือ Sorento และเราเลือกทดสอบรถยนต์สัญชาติเกาหลี ทั้งสองด้วยรุ่นท็อป ที่มีราคาต่ำกว่า Highlander ยิ่งขึ้นไปอีก

        Highlander ยังถูกคาดการณ์ว่าจะมีค่าเสื่อมราคาเร็วที่สุดด้วย และหากคุณคำนึงถึงต้นทุนการประกันที่ค่อนข้างสูง ก็มีแนวโน้มว่าผู้ที่ซื้อเป็นรถยนต์ส่วนตัวด้วยเงินสดอาจใช้เงินมากกว่า Sorento ประมาณ 200,000 บาท และมากกว่า Santa Fe 375,000 บาท ในช่วงสามปีของการเป็นเจ้าของ



. . WHATCAR? SAY . .

Highlander ห่างไกลจากการเป็นรถยนต์ที่ไม่ดี มันค่อนข้างประหยัดน้ำมันสำหรับรถยนต์ที่มีขนาดใหญ่มาก มันมาพร้อมที่นั่งสำหรับเจ็ดคน แม้ว่าจะมีพื้นที่เหนือศีรษะจำกัด และมีอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในอันดับต้น ๆ แต่น่าเสียดายที่เราไม่สบายใจที่จะเชียร์คุณคือ ราคาของ Toyota ที่ดูแล้วไม่เหมาะกับราคาค่าตัว 2,500,000 บาท และยังมีราคาแพงเกินไปสำหรับผู้ที่วางแผนจะผ่อนชำระเงินผ่านระบบ PCP 

นั่นไม่ได้หมายความว่า Sorento และ Santa Fe มีราคาถูกที่สุด เราสามารถแนะนำรถยนต์ที่ มีราคาถูกกว่าหากคุณสามารถใช้งานรถยนต์โดยไม่มีหลังคาแบบพาโนรามาและเบาะนั่งระบายอากาศ แต่รถเกาหลีทั้งสองคันก็ยังมีราคาถูกกว่า Highlander มาก และ Santa Fe ที่คู่ควรกับชัยชนะในวันนี้ อย่างไรก็ตามรถทั้งสองคันนั้นดีรอบด้านและได้คะแนนสูงเหมือนกันในทุกด้าน


Hyundai Santa FeKia SorentoToyota Highlander

ข้อดี ราคาซื้อและระหว่างการใช้งานถูกที่สุด, รถยนต์เจ็ดที่นั่งที่ดีที่สุด, ขับขี่ดีที่สุด, อุปกรณ์ครบครัน

ข้อเสีย ยังไม่ได้รับการทดสอบความปลอดภัยของ Euro NCAP, รุ่นที่ราคาต่ำกว่าดูสมเหตุสมผลมากกว่า

อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ สีเมทัลลิค 690 ปอนด์(ราว 34,500 บาท)

ข้อดี อุปกรณ์เยอะจนน่าแปลกใจ, มีความอเนกประสงค์มากที่สุด, คะแนนความปลอดภัยน่าพึงพอใจ

ข้อเสีย ส่วนควบคุมแดชบอร์ดไม่คล่องตัว, รุ่นที่ถูกกว่าน่าใช้งานมากกว่า

อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ สีเมทัลลิค 660 ปอนด์(ราว 33,000 บาท)

ข้อดี ประหยัดที่สุด, ท้ายรถขนาดใหญ่, ระดับความน่าเชื่อถือของ Toyota, ความสามารถในการลากจูงสูงสุด

ข้อเสีย ราคาแพงจนน่าตกใจ, โคลงไปมา, พื้นที่เหนือศีรษะถูกจำกัด, เบาะนั่งแถวที่สามด้านหลังคับแคบที่สุด

อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ ไม่มี

Previous Post

มาสด้าปักหลักสนับสนุนสวาทแคทต่อเนื่องปีที่ 10 หวังคืนความสุขสู่สังคมผ่านกีฬาลูกหนัง ลั่นกลองรบพร้อมทำศึกฟุตบอลลีกอาชีพ ฤดูกาล 2022-23 ชูสโลแกน “รวมเป็นหนึ่งพิชิตไทยลีก” กรุยทางสู่เป้าหมาย “ท็อป 5”

Next Post

มาเซราติ เปิดตัว ‘เกรคาเล่’ เอสยูวีรุ่นใหม่ ครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้แนวคิด ‘Everyday Exceptional’

Related Posts

Comparison

Comparison : Audi E-tron GT vs Porsche Taycan

August 8, 2022
Comparison

Comparison : Hyundai Kona Electric vs Vauxhall Mokka-e vs Volkswagen ID.3

August 4, 2022
Comparison

Comparison : BMW M4 vs Mercedes-AMG C63

August 4, 2022
Comparison

Comparison : BMW X1 vs Cupra Formentor vs Volvo XC40

August 3, 2022
Comparison

Comparison : BMW 530e vs Mercedes-Benz E300e

August 3, 2022
Comparison

Comparison : BMW iX3 vs Jaguar I-Pace

August 2, 2022
Next Post

มาเซราติ เปิดตัว ‘เกรคาเล่’ เอสยูวีรุ่นใหม่ ครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้แนวคิด ‘Everyday Exceptional’

Leave Comment
The-new-C-Class
Toyota_ad_CROSS_modellista-345x345-Px

BMW 520d M Sport

BMW 520d M Sport เป็นซีรีส์ 5 ที่มาพร้อมกับชุดตกแต่งแบบ Sport Line รอบคัน ซึ่งยังอัดแน่นไปด้วยระบบอำนวยความสะดวกและเทคโนโลยีใหม่ๆ ฿3539000

Mercedes-Benz C220d 2022 AMG Dynamic

Mercedes-Benz C220d 2022 AMG Dynamic ปรับเปลี่ยนภายนอกที่ได้เพิ่มเติมความเป็นผู้ใหญ่เข้ามาและภายในให้ดูกว้างขวางโอ่อ่ามากขึ้น รวมไปถึงชวงล่างแบบ Sports suspension ฿2990000

Toyota C-HR GR Sport 2022

C-HR HEV GR Sport ใหม่ มีการตกแต่งภายนอกและภายในเพื่อเพิ่มความเป็นเรซซิ่งมากขึ้น ซึ่งต่างจากรุ่นปกติที่มีอยู่ก่อนแล้ว โดยปี 2022 โตโยต้าได้เพิ่มรุ่น GR ฿1189000

Audi A5

Audi A5 รุ่น Coupé 40 TFSI S line รถสปอร์ตที่สามารถใช้งานได้จริงในชีวิตประวันจำวัน

New Nissan Terra

ไม่ว่าเส้นทางข้างหน้าจะมีความท้าทายแบบไหนรออยู่ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ ก็พร้อมพาคุณและคราอบครัวไปถึงปลายทางได้อย่างมั่นใจด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยพร้อมขุมพลังขับเคลื่อนเต็มสมรรถนะที่ท้าทายได้ทั้งออนโรดและออฟโรด ฿1199000

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • NEW MG VS HEV รถยนต์ไฮบริดจากค่าย MG 🤓
.
https://youtu.be/dNQWwdfHgHU
.

คู่แข่งทางเลือกใหม่รถไฮบริด ของ Honda city eHEV  Honda City Hatchback eHEV HAVAL JOLION Hybrid  Toyota Corolla ALTIS Hybrid 
.
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว VTi-TECH พร้อมขุมพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า มีพละกำลังสูงสุดที่ 177 แรงม้า ระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ E-CVT สามารถเลือกโหมดขับขี่ได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ Eco, Comfort และ Sport 
- แบตเตอรี่ Lithium-Ion
- ระบบ KERS (Kinetic Energy Recovery System) 3 ระดับ
.
#WHATCARThailand
#MGSalesThailand
#NEWMGVSHEV #MG #MGVSHEV #VS
#Hondacityehev #HondaCityHatchbackeHEV #HAVALJOLIONHybrid 
#ToyotaCorollaALTISHybrid
  • แอดพามาดู!!! รถอิตาลีเปิดตัว.... Maserati Grecale รถสปอร์ตอเนกประสงค์
มาเซราติ ประเทศไทย เปิดตัวเอสยูวีรุ่นใหม่ ‘เกรคาเล่’ (Grecale) ยนตรกรรมสปอร์ตอเนกประสงค์รุ่นล่าสุด 
.
Maserati Grecale มาเซราติ เกรคาเล่ ภายนอก 
สะท้อนภาพลักษณ์การออกแบบของ มาเซราติ ยุคใหม่ ตัวถังสไตล์คูเป้ เส้นสายโค้งมน กระจังหน้าโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมไฟท้ายบูเมอแรงที่ได้แรงบันดาลใจจาก มาเซราติ Giugiaro 3200 GT 
.
เครื่องยนต์
มาเซราติ ประเทศไทย นำเข้า ‘เกรคาเล่’ 2 รุ่นย่อย คือ 
จีที (GT) ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ผสานระบบไมลด์ไฮบริด (Mild Hybrid) 300 แรงม้า และ 
โทรเฟโอ (Trofeo) ซึ่งเป็นรุ่นสูงสุด มาพร้อม เครื่องยนต์เบนซิน วี6 สูบ 3.0 ลิตร 530 แรงม้า ที่ใช้พื้นฐานจากเครื่องยนต์เน็ททูโน (Nettuno) ของซูเปอร์คาร์รุ่น เอ็มซี20 (MC20) อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.8 วินาที ท็อปสปีด 285 กม./ชม.
.
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ มาพร้อม 4 โหมดการขับ คือ Comfort, GT, Sport และ Off-road ขณะที่รุ่น โทรเฟโอ เพิ่มโหมด ‘คอร์ซา’ (Corsa) ที่มาพร้อมความเร้าใจสูงสุด ผสานระบบควบคุมการทรงตัวใหม่ล่าสุด ‘วีดีซีเอ็ม’ (VDCM-Vehicle Dynamic Control Module)
.
ภายใน 
ห้องโดยสารหรูหราและอเนกประสงค์ ด้วยพื้นที่ใช้สอยมากที่สุดในรถกลุ่มเดียวกัน ตกแต่งอย่างประณีต ด้วยหนังแท้เกรดพรีเมียม, ไม้แท้ และคาร์บอนไฟเบอร์ อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่มีการใช้นาฬิกาดิจิทัล แทนนาฬิกาทรงรีแบบดั้งเดิม สามารถแสดงข้อมูลได้หลากหลาย ติดตั้งจอทีเอฟที (TFT: Thin-Film Transistor) 12.3 นิ้ว ด้านหน้าผู้ขับ พร้อมทัชสกรีนอเนกประสงค์แบบจอคู่บริเวณกลางแดชบอร์ด จอบนมีขนาด 12.3 นิ้ว และจอล่าง 8.8 นิ้ว ใหญ่สุดเท่าที่เคยติดตั้งในรถยนต์ มาเซราติ ลำโพง Sonus Faber 14 ตำแหน่ง ติดตั้งเป็นมาตรฐาน และมีแบบ 21 ตำแหน่ง เป็นออปชั่น
.

นับตั้งแต่อดีต มาเซราติ มักนำชื่อของ ‘ลม’ มาใช้เป็นชื่อของรถยนต์หลายรุ่นในสายการผลิต เริ่มจากยนตรกรรมในตำนานรุ่นแรกอย่าง ‘มิสทรัล’ (Mistral) ตามด้วย กิบลี่ (Ghibli), โบร่า (Bora), แคมซีน (Khamsin) และ เลอวานเต้ (Levante) เช่นเดียวกันกับ ‘เกรคาเล่’ ที่มีความหมายว่า ลมทะเลเมดิเตอร์เรเนียนตะวันออกเฉียงเหนือ
.
มาเซราติ เกรคาเล่ ยนตรกรรมสปอร์ตอเนกประสงค์รุ่นล่าสุดจากค่ายตรีศูล จะประกอบขึ้นที่โรงงาน Cassino ประเทศอิตาลี
.
#WHATCARThailand
#MaseratiThailand #Maserati #MaseratiGrecale #Grecale
  • Porsche Taycan Turbo S
.
มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว กำลังสูงสุด 625 แรงม้า (PS) แบตเตอรี่ขนาด 93.4 kWh ในโหมด Launch Control จะเพิ่มพละกำลังเป็น 761 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,050 นิวตันเมตร

อัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 2.8 วินาที

Top Speed ความเร็วสูงสุด 260 km/h (locked)
.
#WHATCARThailand
#porschethailand #taycanturbo
  • Next-Generation Ford Everest 2022
.
#WHATCARThailand 
#FordEverest2022
#fordthailand  #everest
  • BMW X3 xDrive30e M Sport 2022
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ Twin Turboปริมาตรกระบอกสูบ
เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด
กำลังสูงสุด292 แรงม้าแรง
บิดสูงสุด420 นิวตันเมตร
ขับเคลื่อนxDrive ขับเคลื่อน 4 ล้อ
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม6.1 วินาทีความเร็วสูงสุด 210 กม./ชม.
แบตเตอร์รี่ลิเธียมไอออน (kWh)12
.
#WHATCARThailand 
#bmwthailand #bmwx3xdrive30emsport
  • BMW X3 xDrive30e M Sport 2022 Lci
.
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ Twin Turbo ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด 
ให้กำลังสูงสุด 292 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร
แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 12 kWh
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 6.1 วินาที
.
#WHATCARThailand 
#BMWTH #bmwx3 #x330emsport 
#x3 #bmwx3xdrive30emsport
  • Frist Impression : รถครอบครัว 6 ที่นั่ง Mazda CX-8 2.5 SP Exclusive รุ่นนี้ทางเรา What Car? Thailand ขอแนะนำความคุ้มค่า
Website : https://wp.me/pd9QMV-lL4 😉
Youtube :
https://youtu.be/VaV748exIf0 😉
#WhatcarThailand #MazdaCX8 #MazdaThailand
  • ฟอร์ด เอเวอเรสต์ รุ่น Titanium+ 4×4 
.
เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบ E-Shifter 10 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ
.
#WHATCARThailand
#FordThailand
#Titanium
  • พามาดูกันแบบเร็วๆ‼️ Audi Q3 Sportback สปอร์ตเอสยู
.
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบแถวเรียง ขนาด 1.4 ลิตร 1,395 ซีซี. เทอร์โบ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า  แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร  เกียร์ อัตโนมัติ S Tronic 6 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า
.
#WHATCARThailand
#audithailand
#AudiRS3Sportback #Q3 #Sportback

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • Shop
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

Welcome Back!

Sign In with Facebook
Sign In with Google
OR

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
Are you sure want to unlock this post?
Unlock left : 0
Are you sure want to cancel subscription?