fbpx
  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
  • Login
What Car? Thailand
Volvo Banner
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • Shop
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • Shop
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews Comparison

Comparison : BMW M4 vs Mercedes-AMG C63

August 4, 2022
in Comparison
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Look who’s torque king

ชิงตำแหน่งราชาระหว่าง coupé ตัวใหม่จาก BMW M4 และคู่แข่งตลอดกาลอย่าง Mercedes รุ่น AMG Performance


NEW BMW M4 Competition

ราคาขาย 76,115 ปอนด์

RelatedPosts

Comparison : Audi E-tron GT vs Porsche Taycan

August 8, 2022

นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ร่วมกับรถไฟฟ้าบีทีเอส ชวนลูกค้าสนุกกับกิจกรรม ดูใบเฟิร์นเพลินทุกขบวน

August 5, 2022

(ราว 3,805,750 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 73,916 ปอนด์

(ราว 3,695,800 บาท)

ด้วยขุมพลัง 503 แรงม้าและโฉมใหม่สุดเท่ M4 มาพร้อมความแข็งแกร่งและห้าวหาญกว่าเดิม แต่มันจะสร้างเกณฑ์ใหม่ให้รถยนต์ performance หรือไม่


Mercedes-AMG C63 S Coupé Night Edition Premium Plus

ราคาขาย 84,660 ปอนด์

(ราว 4,233,000 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 77,677 ปอนด์

(ราว 3,883,850 บาท)

C63 หนึ่งในรถยนต์ที่ตอบโจทย์รอบด้านและเป็นดาวเด่นด้านสมรรถนะที่สร้างความหรรษาในการขับขี่ที่สุดที่เปิดตัวในตลาด อีกนัยหนึ่งก็คือ มันเอาชนะได้ยากพอสมควรทีเดียว


        สิ่งที่รถยนต์สมรรถนะสูงและวีดีโอเกมมีเหมือนกันคืออะไร มันไม่ใช่เสียงจากเครื่องยนต์หรือความรู้สึกในการขับขี่ราวกับที่คุณอยู่ในเกม แต่คือการที่มันแทบจะไม่สามารถออกตัวได้อย่างสมบูรณ์แบบต่างหาก

        เราขอยกตัวอย่าง BMW M4 รุ่นแรก ที่ให้ความรู้สึกห่างไกลจากความเนี้ยบเมื่อเริ่มออกตัว แท้จริงแล้วด้วยเสถียรภาพที่ยังไม่หนักแน่นพอทำให้เกิดความรู้สึกไม่มั่นคงเมื่อเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง และการปรับปรุงครั้งแล้วครั้งเล่า (หรือที่ภาษาเกมเรียกว่า การแพตช์) รวมไปถึงการสร้างรุ่น Competition ที่แม่นยำกว่าออกมา ก่อนที่ M4 จะพร้อมในการส่งมอบเสถียรภาพที่มั่นคงออกมาในที่สุด

        ทั้งหมดที่เกริ่นมาทำให้เรามี all-new M4 อย่างที่เราเห็นในปัจจุบันแทนที่จะให้พวกเราตั้งตารอการมาถึงของ M4 Competition ในครั้งนี้ BMW พร้อมที่จะมอบสเปกของมันให้เป็นค่าเริ่มต้น นั่นหมายความว่าลูกค้าชาวสหราชอาณาจักรทุกคนจนได้รับเครื่องยนต์เบนซิน all-new twin-turbocharged 3.0 ลิตร ขุมพลัง 503 แรงม้า ภายใต้ฝากระโปรง (รุ่นเริ่มต้น ที่ไม่ได้วางขายที่นี่ มาพร้อมขุมพลัง 473 แรงม้า) พร้อมพลังส่งไปที่ล้อหลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

        พลังจำนวนมหาศาลถูกควบคุมโดยระบบป้องกันการลื่นไถล 10 ระดับ ในขณะที่ระบบช่วงล่างแบบปรับได้, เบรก M performance (ระบบเบรกคาร์บอน-เซรามิกป้องกันการซีดจาง มีเป็นตัวเลือกเสริม) และระบบล็อกเฟืองท้ายอิเล็กทรอนิกส์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเลี้ยว หรือในอีกความหมายหนึ่งคือมันได้รับการติดตั้งเทคโนโลยี driver-centric tech แต่ระบบทั้งหมดจะสามารถทำงานประสานกันได้ดีไหม หรือรถยนต์คันนี้จะต้องได้รับการปรับใหม่ดั่งเคย

        ในการหาคำตอบ เราได้นำคู่แข่งหลักของ M4 นั่นคือ Mercedes-AMG C63 S Coupé ซึ่งจำหน่ายมากว่าครึ่งทศวรรษแล้ว แต่วิศวกรของ AMG ก็ใช้เวลาอย่างเป็นประโยชน์ พวกเขาปรับนั่นนิดนี่หน่อยจนทำให้มันเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ตอบโจทย์รอบด้าน และเป็นดาวเด่นด้านสมรรถนะ สามารถกล่าวได้ว่ามันเป็นคู่แข่งที่เหมาะสมในการขึ้นสังเวียนกับ M4 ตัวใหม่ทีเดียว


การขับขี่

สมรรถนะ, การขับขี่, เสถียรภาพ, ความประณีต

        การควบคุมรถยนต์สมรรถนะสูงขับเคลื่อนด้วยล้อหลังขุมพลังกว่า 500 แรงม้าอาจฟังดูเป็นเรื่องยาก แต่ต้องขอบคุณการควบคุมการออกตัว แม้แต่มือใหม่หัดขับยังสามารถออกตัวได้ใกล้เคียงกับคำว่าสมบูรณ์แบบที่สุด ในการขับ M4 ด้วยการผสานพลังจากระบบต่าง ๆ แทบจะไม่มีการใช้แรงม้าอย่างสิ้นเปลือง รถยนต์โหลดต่ำและพาคุณลุกโชนไปถึง 100 กม./ชม. ภายใน 3.8 วินาที คุณทะยานด้วยความเร็วสูงโดยแทบจะไม่ต้องออกแรง

        C63 ที่เราทดสอบยังไม่สามารถถึงจุดเบรกอินได้ เพราะระบบควบคุมการออกตัวยังถูกปลดล็อกไว้ (10,000 กิโลเมตร) เราจึงปิดระบบ traction control และออกตัวด้วยระบบดั้งเดิม ทำให้เกิดการหมุนล้อที่เท้าขวา การแซงของ C63 ไม่ใช่ปัญหา แต่ไม่ว่าเราจะลองสักกี่ครั้ง เราไม่สามารถเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ 9 ระดับได้อย่างนุ่มนวล (ซึ่งเป็นปัญหาที่เราเคยเจอบน C63 คันอื่น) จึงทำให้การพุ่งสู่ 100 กม./ชม. ใช้เวลานานกว่า M4 0.7 วินาที

BMW M4

        ขณะเคลื่อนที่ ก็ไม่ต่างกันมากนักด้วยการเปลี่ยนเกียร์ที่ไวกว่าและแทรคชั่นที่มากกว่าทำให้ M4 สามารถทำเวลาจาก 48.2 – 112.63 กม./ชม. ได้ไวกว่า 0.5 วินาที (2.8 วินาที เทียบกับ 3.3 วินาที) ในความจริงแล้ว คุณแทบจะไม่รู้สึกถึงความแตกต่าง แต่สิ่งที่ต่างที่สุดระหว่างรถยนต์ทั้งสองคันคือเสียงจากเครื่องยนต์ทั้งสอง เสียงจากเครื่องยนต์ V8 ของ C63 ให้ความรู้สึกแบบผู้ดี ในขณะที่ของ M4 มีเสียงหกแบบที่ดูธรรมดากว่ามาก

        เมื่อคุณวิ่งบนถนนที่คดเคี้ยว คุณจะยิ่งรู้สึกถึงความต่างระหว่างรถยนต์ทั้งสองคัน คุณจะรู้สึกมั่นใจมากกว่าบน C63 ด้วยระบบเลี้ยวที่ยอดเยี่ยม, ระบบช่วงล่างแบบยืดหยุ่น และเบรกโพรเกรสซีฟทำให้คุณรู้สึกถึงแรงยึดเกาะที่ควบคุมได้ภายใต้ฝ่าเท้า แม้จะมาพร้อมพลังมหาศาล คุณก็ยังรู้สึกเหมือนโดนเหวี่ยงราวกับอยู่บนฮอทแฮ็ทช์ เครื่องยนต์ V8 ช่วยให้คุณกลับเข้าสู่ทางตรงได้อย่างทันใจและแม่นยำด้วยคันเร่งตัวเดิมนี้เอง

MERCEDES-AMG C63

        ในทางตรงกันข้าม M4 กลับต้องใช้เวลาเล็กน้อย ด้วยระบบเลี้ยวที่ไวกว่า เบรกที่แม่นยำกว่า และแรงยึดเกาะที่มากกว่าคุณจะต้องออกตัวไปสักระยะหนึ่งก่อนถึงจะมีความมั่นใจมากพอในการบังคับเจ้า M4 เป็นข้อดีที่ว่าเมื่อคุณชินกับมันระยะหนึ่งแล้ว คุณจะรู้สึกได้ถึงความสมดุลของเสถียรภาพที่น่าตื่นตา ไม่ต้องสงสัยเลยว่า คุณจะต้องออกแรงสักเล็กน้อยก่อนจะพบกับความตื่นเต้น จึงเป็นรถยนต์ที่ไม่เหมาะกับการใช้งานปัจจุบันทั่วไป

        สิ่งเหล่านี้ทำให้ M4 เป็นรถยนต์ที่น่าทึ่งสำหรับการวิ่งบนสนามแข่งมากกว่าในเมือง (เช่น ระบบเลี้ยวที่ไวและเบรกที่ตอบสนองอย่างรวดเร็ว) จึงทำให้คุณขับอย่างนุ่มนวลได้ยาก ระบบช่วงล่างของ C63 อาจไม่นุ่มนวลเท่าแต่มอบการขับขี่ที่สบายมากกว่า M4 รุ่นที่เน้นความสบายคือ Audi RS5 ที่สามารถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วมอเตอร์เวย์ได้อย่างเงียบสงบกว่า เพราะล้อของคู่แข่งทั้งสองรุ่นกว้างและมีเสียงรบกวนจากถนน แต่คุณจะไม่เหนื่อยจาการเดินทางเมื่อโดยสารรถยนต์ทั้งสองรุ่นนี้


หลังพวงมาลัย

ตำแหน่งคนขับ, ทัศนวิสัย, คุณภาพการผลิต

        ดูภายนอกรถยนต์สมรรถนะสูงทั้งสองรุ่นอาจดูเหมือน coupé ธรรมดา หากพิจารณาภายในจะรู้สึกถึงความพิเศษ เช่นใน M4 คุณจะได้รับสิ่งที่เป็นไฮไลท์ ได้แก่ การแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์, ปุ่มสตาร์ทสีแดงและสายเข็มขัดสีเดียวกับ M performance C63 มาพร้อมพวงมาลัยหุ้มด้วย Alcantara คอนโซลไม้และไฮไลท์แต่งขอบด้วยโครเมี่ยม

BMW M4

1 สีภายในของรถยนต์มีระดับเริ่มที่สีดำดั้งเดิมบนสีครีม (ตามภาพ) ไปจนสีฟ้าอ่อนบนสีเหลืองสด

2 เกียร์คาร์บอนไฟเบอร์ดูยอดเยี่ยมและมีสัมผัสจับกระชับ เหมาะมือ

3 ส่วนที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรถแข่ง หุ้มด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ส่วนซัพพอร์ทสามารถปรับได้ด้วยไฟฟ้า

        เมื่อพูดถึงคุณภาพของวัสดุ C63 กลับให้ความรู้สึกมีอายุมากกว่า มีการใช้พลาสติกที่เกิดรอยได้ง่าย ปุ่มหมุนเลือกโหมดการขับขี่บนพวงมาลัยดูไม่แข็งแรงและดูเป็นพลาสติกเงา ๆ ราคาถูก และคอนโซลตรงกลางมีเสียงเอี๊ยดอ๊าดเมื่อกดปุ่ม ในทางกลับกัน M4 ให้ความรู้สึกถึงการผลิตที่ประณีต แผงแสดงผลประกอบกันอย่างแนบสนิทมากกว่า มีการใช้วัสดุสัมผัสนุ่มและปุ่มกดที่ให้ความรู้สึกถึงความแม่นยำมากกว่า

        นอกจากแป้นเหยียบที่ให้ความรู้สึกเอียงไปทางขวามากไปบนรถยนต์ทั้งสองคันแล้วแต่ยังมีตำแหน่งคนขับที่ยอดเยี่ยม รวมถึงเบาะนั่งแบบสปอร์ตสามารถปรับด้วยระบบไฟฟ้าพร้อมส่วนรองรับหลังส่วนล่างแบบปรับได้ ที่โอบกอดคุณอย่างแนบแน่นบนเบาะนั่ง เราจะต้องบอกก่อนว่าเรายังไม่ได้ลองนั่งเบาะมาตรฐานของ M4 เพราะคันที่เราทดสอบได้รับการติดตั้งแพ็กเสริม M carbonfibre buckets ในราคา 170,000 บาท ซึ่งถือว่าค่อนข้างสูง แต่ BMW ดูเหมือนจะคาดหวังว่าลูกค้าจำนวนครึ่งหนึ่งจะเพิ่มตัวเลือกนี้ และเราก็เข้าใจได้ว่าทำไม มันดูสวยงามและช่วยรองรับช่วงล่างของคุณอย่างพอดิบพอดี แม้จะปรับระดับความสูงที่ระดับต่ำสุด ช่วยให้คุณเหลือพื้นที่เหนือศีรษะมากขึ้นแม้จะสวมหมวกกันน็อกก็ตาม ซึ่งเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับ C63 มาก

MERCEDES-AMG C63

1 ปุ่มหมุนที่ดูเท่ช่วยให้เปลี่ยนโหมดการขับขี่โดยไม่ต้องละมือออกจากพวงมาลัย น่าเสียดายที่มันให้ความรู้สึกค่อนข้างไม่แข็งแรง

2 เบาะแนวสปอร์ตนั่งสบายและปรับแต่งได้หลากหลาย แต่มันอาจจะไม่ค่อยยึดเกาะคุณได้มากเท่าของ M4

3 เช่นเดียวกับ M4 คุณจะได้รับการติดตั้งแป้นโลหะเงาวาวพร้อมเสริมยางที่จะช่วยให้เท้าของคุณไม่ลื่นหลุดขณะขับขี่

        รถยนต์ทั้งสองมาพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบดิจิทัลที่สามารถแสดงข้อมูล เช่น การนำทางด้วย sat-nav และรายการเพลง คุณสามารถเปลี่ยนเป็นโหมดช่วยโฟกัสที่การขับขี่ที่จะแสดงความเร็ว เกียร์ที่ใช้ แต่รถยนต์ทั้งสองก็ยังมีจอแสดงข้อมูลที่สำคัญแยกบนกระจกอีก

        หากพูดถึงทัศนวิสัย รถยนต์ทั้งสองรุ่นสามารถมองเห็นได้อย่างทั่วถึงแม้อยู่ทางแยก แต่การมองด้านหลังอาจถูกจำกัดด้วยขอบกระจกหลังที่หนา จึงเป็นเรื่องที่ดีที่ทั้งสองมาพร้อมเซนเซอร์ช่วยจอดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง รวมถึงกล้องหลัง C63 มาพร้อมกล้องแบบ 360 องศา (ต้องติดตั้งเพิ่มในรุ่นคู่แข่ง) ในขณะที่ M4 จะรวมกับระบบช่วยจอดที่ช่วยคำนวณพื้นที่จอดที่เหมาะสมอย่างอัตโนมัติ


พื้นที่และความอเนกประสงค์

พื้นที่ด้านหน้า, พื้นที่ด้านหลัง, ความยืดหยุ่นของเบาะนั่ง, พื้นที่ท้ายรถ

        นอกจากจะมีสมรรถนะที่เอาชนะรถยนต์หรูสั่งทำ เช่น Alpine A110 และ Porsche 718 Cayman แล้ว M4 และ C63 ยังมีความสามารถเหนือกว่าเมื่อพิจารณาด้านความอเนกประสงค์ เช่น ด้านหน้าผู้โดยสารสูง 180 ซม. สามารถนั่งได้อย่างสบาย ๆ แต่สำหรับ C63 ที่มีหลังคาพาโนรามิกจะเหลือพื้นที่เหนือศีรษะน้อยลง (หลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ของ M4 ไม่มีตัวเลือกหลังคาซันรูฟเลย)

BMW M4

        รถยนต์ทั้งสองรุ่นคุณจะได้รับช่องอเนกประสงค์ขนาดเหมาะสมข้างประตู, กล่องอเนกประสงค์ทรงลึกตรงกลาง และช่องวางแก้วสองช่อง อีกทั้งยังมีแท่นชาร์จไร้สาย ซึ่งแท่นของ M4 ค่อนข้างใช้งานง่าย

        ที่เบาะนั่งด้านหลังของ M4 มาพร้อมท้ายรถที่มีความอเนกประสงค์มากกว่า ประตูท้ายกว้างและพื้นที่ทรงสี่เหลี่ยม จึงสามารถจุประเป๋าเดินทางแบบ carry-on ได้ 7 ใบเทียบกับ C63 ที่จุได้ 6 ใบเท่านั้น เบาะนั่งด้านหลังของทั้งสองสามารถพับได้ โดย M4 พับได้แบบ 40/20/40 ในขณะที่ C63 พับได้แบบ 60/40 

MERCEDES-AMG C63


การซื้อและการเป็นเจ้าของ

ราคา, อุปกรณ์, ความน่าเชื่อถือ, ความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัย

        C63 S รุ่นซาลูนมีราคาถูกว่า M4 ประมาณ 100,000 บาท หากคุณพิจารณา coupé คุณจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม เพราะปัจจุบันมีเพียงรุ่นท็อป Night Edition เพียงตัวเดียวเท่านั้น

        ทั้งรถยนต์สองรุ่น คุณจะได้รับส่วนลด กระนั้น C63 S Coupé ก็ยังมีราคาสูงกว่า M4 ประมาณ 200,000 บาท จึงเป็นการช่วยอธิบายว่าทำไม M4 จึงมีราคาโดยรวมต่ำกว่าถึง 300,000 บาท ในระยะเวลาการใช้งานสามปี

        เราพบว่า M4 มีอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานที่ 11.31 กม./ลิตร เทียบกับ C63 ที่ 9.91 กม./ลิตร รวมถึงยังมีค่าประกันถูกกว่า, ค่าบริการซ่อมบำรุงต่ำกว่า และมีค่าเสื่อมที่ช้ากว่าอีกด้วย

        M4 จะถูกกว่าหากคุณซื้อผ่านระบบผ่อน PCP โดยเลือกการดาวน์อย่างน้อย 500,000 บาท ระยะเวลา 42 เดือน จำกัด 10,000กิโลเมตรต่อปี จะมีค่าผ่อน 43,550 บาทต่อเดือน เทียบกับ C63 ที่ 47,900 บาทต่อเดือน

        เช่นเดียวกันกับอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย ทั้งคู่มาพร้อมเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติและระบบ cross traffic alert และ C63 มาพร้อมระบบรักษาเลนและ cruise control แบบปรับได้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Technology Plus Pack ราคา 87,500 บาทของ M4 

        ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยของ Euro NCAP ยังไม่ได้ทดสอบรถยนต์ทั้งสองรุ่น แต่รุ่นที่คล้ายคลึงกัน เช่น 3 Series และ C-Class ซาลูนได้รับคะแนน 5 ดาว แต่ต้องขอแจ้งไว้ว่าผลของ C-Class เป็นผลจากการทดสอบแบบเก่าและหมดอายุแล้ว

        สำหรับระดับความน่าเชื่อถือ จากการสำรวจความน่าเชื่อถือของ What Car? 2020 3 Series รุ่นปกติมีผลการจัดอันดับอยู่กลางตาราง ตามด้วย C-Class ที่อยู่ต่ำลงไป



. . WHATCAR? SAY . .

ความเร็วในแนวเส้นตรงและขีดจำกัดการยึดเกาะถนนที่สูงของ BMW M4 ช่วยให้มันเป็น coupé สมรรถนะสูง อย่างไรก็ตามคุณจะต้องออกแรงจำนวนมากก่อนที่จะรู้สึกถึงความมีชีวิตชีวาของ M4 

หากคุณเป็นขาซิ่งที่กระตือรือร้นหรือชอบรถยนต์ที่รวดเร็ว สำหรับเราส่วนใหญ่รถยนต์เหล่านี้จะถูกใช้งานบนถนน สมรรถนะแรง ๆ อาจไม่สำคัญเท่าความสามารถในการสร้างรอยยิ้มบนใบหน้า ซึ่งนี่คือสิ่งที่ Mercedes-AMG C63 เชี่ยวชาญ ทั้งเครื่องยนต์สายฟ้า V8, เสถียรภาพที่มั่นใจและสร้างแรงบันดาลใจ รวมถึงการเร่งที่น่าประทับใจ ทำให้มันเป็นรถยนต์ที่ขับขี่สนุก ทำให้ C63 ได้อันดับหนึ่งไปครอง


Mercedes-AMG C63BMW M4

ข้อดี ขี้เล่นและขับขี่สนุก เครื่องยนต์ V8 ดูไม่มีพิษมีภัย, อุปกรณ์มากมาย, ขับขี่สบายมากกว่า

ข้อเสีย เกาะถนนไม่มากเท่า M4, การเปลี่ยนเกียร์ช้ากว่า, ระบบสาระบันเทิงทันสมัยน้อยกว่า

อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ สีเมทัลลิก (34,250 บาท)

ข้อดี สมรรถนะในการขับขี่ทางตรงยอดเยี่ยม, การยึดเกาะถนนดีเยี่ยม, ภายในคุณภาพสูง

ข้อเสีย ดราม่าเยอะ, เบรกไม่นุ่มเมื่อขับขี่ในเมือง, คุณอาจจะอยากเพิ่มตัวเลือกเสริม

อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ M carbonfibre bucket seats (170,000 บาท), Comfort Pack (49,500 บาท) Technology Plus Pack (87,500 บาท)

Previous Post

BMW 520d M Sport รถหรูซีดาน เร็ว แรง ในการขับขี่

Next Post

มาเซราติ ‘โปรเจ็กต์24’ ขีดสุดแห่งความแรงบนสนามแข่ง

Related Posts

Comparison

Comparison : Audi E-tron GT vs Porsche Taycan

August 8, 2022
Comparison

Comparison : Hyundai Santa Fe vs Kia Sorento vs Toyota Highlander

August 5, 2022
Comparison

Comparison : Hyundai Kona Electric vs Vauxhall Mokka-e vs Volkswagen ID.3

August 4, 2022
Comparison

Comparison : BMW X1 vs Cupra Formentor vs Volvo XC40

August 3, 2022
Comparison

Comparison : BMW 530e vs Mercedes-Benz E300e

August 3, 2022
Comparison

Comparison : BMW iX3 vs Jaguar I-Pace

August 2, 2022
Next Post

มาเซราติ ‘โปรเจ็กต์24’ ขีดสุดแห่งความแรงบนสนามแข่ง

Leave Comment
The-new-C-Class
Toyota_ad_CROSS_modellista-345x345-Px

BMW 520d M Sport

BMW 520d M Sport เป็นซีรีส์ 5 ที่มาพร้อมกับชุดตกแต่งแบบ Sport Line รอบคัน ซึ่งยังอัดแน่นไปด้วยระบบอำนวยความสะดวกและเทคโนโลยีใหม่ๆ ฿3539000

Mercedes-Benz C220d 2022 AMG Dynamic

Mercedes-Benz C220d 2022 AMG Dynamic ปรับเปลี่ยนภายนอกที่ได้เพิ่มเติมความเป็นผู้ใหญ่เข้ามาและภายในให้ดูกว้างขวางโอ่อ่ามากขึ้น รวมไปถึงชวงล่างแบบ Sports suspension ฿2990000

Toyota C-HR GR Sport 2022

C-HR HEV GR Sport ใหม่ มีการตกแต่งภายนอกและภายในเพื่อเพิ่มความเป็นเรซซิ่งมากขึ้น ซึ่งต่างจากรุ่นปกติที่มีอยู่ก่อนแล้ว โดยปี 2022 โตโยต้าได้เพิ่มรุ่น GR ฿1189000

Audi A5

Audi A5 รุ่น Coupé 40 TFSI S line รถสปอร์ตที่สามารถใช้งานได้จริงในชีวิตประวันจำวัน

New Nissan Terra

ไม่ว่าเส้นทางข้างหน้าจะมีความท้าทายแบบไหนรออยู่ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ ก็พร้อมพาคุณและคราอบครัวไปถึงปลายทางได้อย่างมั่นใจด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยพร้อมขุมพลังขับเคลื่อนเต็มสมรรถนะที่ท้าทายได้ทั้งออนโรดและออฟโรด ฿1199000

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • NEW MG VS HEV รถยนต์ไฮบริดจากค่าย MG 🤓
.
https://youtu.be/dNQWwdfHgHU
.

คู่แข่งทางเลือกใหม่รถไฮบริด ของ Honda city eHEV  Honda City Hatchback eHEV HAVAL JOLION Hybrid  Toyota Corolla ALTIS Hybrid 
.
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว VTi-TECH พร้อมขุมพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า มีพละกำลังสูงสุดที่ 177 แรงม้า ระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ E-CVT สามารถเลือกโหมดขับขี่ได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ Eco, Comfort และ Sport 
- แบตเตอรี่ Lithium-Ion
- ระบบ KERS (Kinetic Energy Recovery System) 3 ระดับ
.
#WHATCARThailand
#MGSalesThailand
#NEWMGVSHEV #MG #MGVSHEV #VS
#Hondacityehev #HondaCityHatchbackeHEV #HAVALJOLIONHybrid 
#ToyotaCorollaALTISHybrid
  • แอดพามาดู!!! รถอิตาลีเปิดตัว.... Maserati Grecale รถสปอร์ตอเนกประสงค์
มาเซราติ ประเทศไทย เปิดตัวเอสยูวีรุ่นใหม่ ‘เกรคาเล่’ (Grecale) ยนตรกรรมสปอร์ตอเนกประสงค์รุ่นล่าสุด 
.
Maserati Grecale มาเซราติ เกรคาเล่ ภายนอก 
สะท้อนภาพลักษณ์การออกแบบของ มาเซราติ ยุคใหม่ ตัวถังสไตล์คูเป้ เส้นสายโค้งมน กระจังหน้าโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมไฟท้ายบูเมอแรงที่ได้แรงบันดาลใจจาก มาเซราติ Giugiaro 3200 GT 
.
เครื่องยนต์
มาเซราติ ประเทศไทย นำเข้า ‘เกรคาเล่’ 2 รุ่นย่อย คือ 
จีที (GT) ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ผสานระบบไมลด์ไฮบริด (Mild Hybrid) 300 แรงม้า และ 
โทรเฟโอ (Trofeo) ซึ่งเป็นรุ่นสูงสุด มาพร้อม เครื่องยนต์เบนซิน วี6 สูบ 3.0 ลิตร 530 แรงม้า ที่ใช้พื้นฐานจากเครื่องยนต์เน็ททูโน (Nettuno) ของซูเปอร์คาร์รุ่น เอ็มซี20 (MC20) อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.8 วินาที ท็อปสปีด 285 กม./ชม.
.
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ มาพร้อม 4 โหมดการขับ คือ Comfort, GT, Sport และ Off-road ขณะที่รุ่น โทรเฟโอ เพิ่มโหมด ‘คอร์ซา’ (Corsa) ที่มาพร้อมความเร้าใจสูงสุด ผสานระบบควบคุมการทรงตัวใหม่ล่าสุด ‘วีดีซีเอ็ม’ (VDCM-Vehicle Dynamic Control Module)
.
ภายใน 
ห้องโดยสารหรูหราและอเนกประสงค์ ด้วยพื้นที่ใช้สอยมากที่สุดในรถกลุ่มเดียวกัน ตกแต่งอย่างประณีต ด้วยหนังแท้เกรดพรีเมียม, ไม้แท้ และคาร์บอนไฟเบอร์ อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่มีการใช้นาฬิกาดิจิทัล แทนนาฬิกาทรงรีแบบดั้งเดิม สามารถแสดงข้อมูลได้หลากหลาย ติดตั้งจอทีเอฟที (TFT: Thin-Film Transistor) 12.3 นิ้ว ด้านหน้าผู้ขับ พร้อมทัชสกรีนอเนกประสงค์แบบจอคู่บริเวณกลางแดชบอร์ด จอบนมีขนาด 12.3 นิ้ว และจอล่าง 8.8 นิ้ว ใหญ่สุดเท่าที่เคยติดตั้งในรถยนต์ มาเซราติ ลำโพง Sonus Faber 14 ตำแหน่ง ติดตั้งเป็นมาตรฐาน และมีแบบ 21 ตำแหน่ง เป็นออปชั่น
.

นับตั้งแต่อดีต มาเซราติ มักนำชื่อของ ‘ลม’ มาใช้เป็นชื่อของรถยนต์หลายรุ่นในสายการผลิต เริ่มจากยนตรกรรมในตำนานรุ่นแรกอย่าง ‘มิสทรัล’ (Mistral) ตามด้วย กิบลี่ (Ghibli), โบร่า (Bora), แคมซีน (Khamsin) และ เลอวานเต้ (Levante) เช่นเดียวกันกับ ‘เกรคาเล่’ ที่มีความหมายว่า ลมทะเลเมดิเตอร์เรเนียนตะวันออกเฉียงเหนือ
.
มาเซราติ เกรคาเล่ ยนตรกรรมสปอร์ตอเนกประสงค์รุ่นล่าสุดจากค่ายตรีศูล จะประกอบขึ้นที่โรงงาน Cassino ประเทศอิตาลี
.
#WHATCARThailand
#MaseratiThailand #Maserati #MaseratiGrecale #Grecale
  • Porsche Taycan Turbo S
.
มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว กำลังสูงสุด 625 แรงม้า (PS) แบตเตอรี่ขนาด 93.4 kWh ในโหมด Launch Control จะเพิ่มพละกำลังเป็น 761 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,050 นิวตันเมตร

อัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 2.8 วินาที

Top Speed ความเร็วสูงสุด 260 km/h (locked)
.
#WHATCARThailand
#porschethailand #taycanturbo
  • Next-Generation Ford Everest 2022
.
#WHATCARThailand 
#FordEverest2022
#fordthailand  #everest
  • BMW X3 xDrive30e M Sport 2022
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ Twin Turboปริมาตรกระบอกสูบ
เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด
กำลังสูงสุด292 แรงม้าแรง
บิดสูงสุด420 นิวตันเมตร
ขับเคลื่อนxDrive ขับเคลื่อน 4 ล้อ
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม6.1 วินาทีความเร็วสูงสุด 210 กม./ชม.
แบตเตอร์รี่ลิเธียมไอออน (kWh)12
.
#WHATCARThailand 
#bmwthailand #bmwx3xdrive30emsport
  • BMW X3 xDrive30e M Sport 2022 Lci
.
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ Twin Turbo ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด 
ให้กำลังสูงสุด 292 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร
แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 12 kWh
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 6.1 วินาที
.
#WHATCARThailand 
#BMWTH #bmwx3 #x330emsport 
#x3 #bmwx3xdrive30emsport
  • Frist Impression : รถครอบครัว 6 ที่นั่ง Mazda CX-8 2.5 SP Exclusive รุ่นนี้ทางเรา What Car? Thailand ขอแนะนำความคุ้มค่า
Website : https://wp.me/pd9QMV-lL4 😉
Youtube :
https://youtu.be/VaV748exIf0 😉
#WhatcarThailand #MazdaCX8 #MazdaThailand
  • ฟอร์ด เอเวอเรสต์ รุ่น Titanium+ 4×4 
.
เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบ E-Shifter 10 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ
.
#WHATCARThailand
#FordThailand
#Titanium
  • พามาดูกันแบบเร็วๆ‼️ Audi Q3 Sportback สปอร์ตเอสยู
.
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบแถวเรียง ขนาด 1.4 ลิตร 1,395 ซีซี. เทอร์โบ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า  แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร  เกียร์ อัตโนมัติ S Tronic 6 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า
.
#WHATCARThailand
#audithailand
#AudiRS3Sportback #Q3 #Sportback

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • Shop
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

Welcome Back!

Sign In with Facebook
Sign In with Google
OR

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
Are you sure want to unlock this post?
Unlock left : 0
Are you sure want to cancel subscription?