Enter the wagon
Audi, BMW และ Volvo ล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์ในการสร้างเอสเตทหรูพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อหากคุณต้องการ มาลองดูว่าคันไหนจะน่าซื้อที่สุด
หากคุณชอบเดินทางพร้อมกระเป๋าขนาดใหญ่ไปกับรถระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ คุณจะพบตัวเลือกมากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Audi เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมแบรนด์แรกจากแนวคิดระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ BMW ก็ได้นำเสนอรถระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive มาเป็นเวลาหลายปี และอย่าลืมว่า Volvo มีเอสเตทอย่าง Cross Country ที่มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อตั้งแต่ช่วงปี 90
![](https://whatcar.co.th/wp-content/uploads/2022/06/Audi-A4-Avant-3.jpg)
ผู้ผลิตทั้ง 3 รายยังอยู่กับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ดังนั้นเพื่อหาว่าคอมแพ็คเอสเตทขับเคลื่อนสี่ล้อคันไหนดีที่สุด เราได้เปรียบเทียบรถ 3 รุ่นล่าสุดที่มาพร้อมพละกำลัง 190 แรงม้าจากเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร และใช้เกียร์อัตโนมัติเหมือนกัน
รถที่ใหม่ที่สุดคือ BMW 3 Series Touring ซึ่งมีต้นแบบมาจาก Car of the Year ของเราคือ 3 Series Saloon มันให้การควบคุมที่เฉียบคมและการตกแต่งภายในที่เหนือระดับพร้อมกับห้องเก็บสัมภาระที่ใช้งานได้จริง เรากำลังทดสอบมันในระดับตกแต่ง M Sport สุดเท่
![](https://whatcar.co.th/wp-content/uploads/2022/06/BMW-3-Series-Touring-3.jpg)
การแข่งขันที่รุนแรงมาจาก Audi A4 Avant ซึ่งเพิ่งได้รับการอัพเดตครั้งใหญ่ มันไม่เพียงมีภายนอกที่แตกต่างออกไปเท่านั้น แต่ยังมีอุปกรณ์ใหม่ๆ ภายในห้องโดยสารรวมถึงระบบสาระบันเทิงแบบใหม่ เรามีโมเดล S line ที่มีความสปอร์ตเทียบเท่ากับ M Sport ของ BMW
![](https://whatcar.co.th/wp-content/uploads/2022/06/Volvo-V60-3.jpg)
ผู้ท้าชิงคันสุดท้ายเป็นหนึ่งในรถที่เราชอบในคลาสนี้นั่นคือ Volvo V60 อย่างไรก็ตามวิธีเดียวที่จะได้มันมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อและเครื่องยนต์ดีเซลก็คือการเลือกรุ่น Cross Country ซึ่งมีระยะความสูงจากพื้นมากกว่าและมีลักษณะของเอสยูวีอย่างเช่นคิ้วล้อพลาสติก
การขับขี่
สมรรถนะ, การขับขี่, เสถียรภาพ, รายละเอียด
เนื่องจากรถทั้ง 3 คันคล้ายกันในทางเทคนิคจึงไม่น่าแปลกใจที่จะแยกพวกมันออกจากกันในด้านของการเร่งความเร็ว อย่างไรก็ตามไม่ว่าคุณจะหยุดรถหรือพยายามเร่งความเร็ว 3 Series จะแซงหน้า A4 ตามด้วย V60 แม้ว่า V60 ของเราจะได้รับการอัพเกรดซอฟต์แวร์ Polestar Performance ซึ่งช่วยเร่งการทำงานเครื่องยนต์และการตอบสนองของคันเร่งและเกียร์มาแล้วก็ตาม
สิ่งที่เกิดขึ้นก่อนที่รถจะพุ่งทะยานไปข้างหน้าของรถทั้ง 3 คันค่อนข้างแตกต่างกันอย่างมาก แม้ว่า 3 Series จะค้างอยู่ครู่หนึ่งเมื่อคุณกดคันเร่งแต่เกียร์ของมันนั้นคล่องกว่าของ A4 และ V60, A4 มีระบบ Stop&Start ที่เฉื่อยที่สุด ซึ่งอาจเป็นปัญหาเมื่อวิ่งในเมือง แต่มันมีแพดเดิลชิฟท์ที่ด้านหลังพวงมาลัย ในขณะที่ V60 ให้คุณเปลี่ยนเกียร์เองโดยการเลื่อนคันเกียร์ไป-มา แต่มันไม่ได้ดีเท่าของคู่แข่งนัก
รถแต่ละคันมีลักษณะนิสัยต่างกัน A4 อาจไม่ใช่รถที่น่าตื่นเต้นบนถนนสายรองที่เต็มไปด้วยหินขรุขระแต่มันช่วยสร้างความมั่นใจแม้ว่าถนนจะเปียกมาก ระดับการยึดเกาะสูงมาก ล้อหน้าและหลังยึดเกาะได้อย่างสมดุล และยังมีอาการโยนตัวเพียงเล็กน้อย พวงมาลัยนั้นเร็วพอที่จะทำให้รถดูคล่องตัวแต่ว่าคุณจะไม่ค่อยมีส่วนร่วมมากนัก
หากคุณต้องการมีส่วนร่วมมากขึ้น 3 Series จัดให้ได้ พวงมาลัยของมันเชื่อมคุณกับยางหน้าได้ดีกว่าและยังตอบสนองได้เร็วกว่า A4 ทำให้มันเป็นรถที่ขับสนุก อย่างไรก็ตาม 3 Series อาจจะลื่นไถลเล็กน้อย หากคุณเข้าโค้งกะทันหัน แต่ตัวถังของรถนั้นแทบจะไม่เอียงเลย
BMW 3 SERIES TOURING
![](https://whatcar.co.th/wp-content/uploads/2022/06/BMW-3-Series-Touring-2.jpg)
ทั้ง 3 Series และ A4 ดูน่ากดคันเร่งมากกว่า V60 ที่น้ำหนักค่อนข้างเบา มันยึดเกาะได้ดีแต่ว่ายังแกว่งไปรอบๆ และยังดูมั่นคงน้อยที่สุดเมื่อเปลี่ยนทิศทางเร็วๆ พวงมาลัยของมันไม่ค่อยแม่นยำ
V60 ยังไม่ค่อยนุ่มด้วยแม้จะปรับความสูงเบาะคนขับได้และมีระบบกันสะเทือนพิเศษ มันยังดูค่อนข้างไม่มั่นคงบนถนนที่เป็นหลุมบ่อ คุณจะสามารถได้ยินและรู้สึกถึงเสียงรบกวนจากรอยต่อบนทางด่วน จากประสบการณ์ของเรา V60 กับล้อขนาดเล็กลงจะทำให้ขับสบายมากขึ้น
ในตอนแรกทั้ง A4 และ 3 Series นั้นมั่นคงกว่าอย่างเห็นได้ชัด พวกมันรับมือกับเนินใหญ่ๆ ได้ดีกว่าและยังควบคุมได้ดีกว่าอยู่ตลอดเวลา ในบางครั้ง 3 Series ก็มีปัญหากับพื้นผิวแย่ๆ แต่โดยรวมแล้วมันเป็นรถที่มั่นคงมากที่สุด เช่นเดียวกับ V60, A4 และ 3 Series จะนุ่มที่สุดในระดับตกแต่งที่ราคาถูกกว่าและล้อที่มีขนาดเล็กกว่า
VOLVO V60
![](https://whatcar.co.th/wp-content/uploads/2022/06/Volvo-V60-2-1.jpg)
สภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงได้ในระหว่างการทดสอบของเราหมายความว่าเราไม่สามารถเปรียบเทียบระยะเบรกที่บันทึกไว้สำหรับคู่แข่งของเราได้โดยตรง ทว่าพวกมันสามารถเบรกจากความเร็ว 50 และ 110 กม. ได้อย่างมั่นคงและนิ่งสนิท ในเรื่องเสียงรบกวนนั้น V60 มีเสียงดังที่สุดในทุกความเร็ว และ 3 Series เงียบที่สุด
ในการแข่งขันของเรา เราไม่ได้จัดแข่งท่ามกลางโคลนอย่างแน่นอน แต่หนึ่งในสถานการณ์ของเราต้องการให้รถวิ่งนอกถนนเล็กน้อย ไม่มีคันไหนที่จมโคลนแต่ใต้ท้องรถที่สูงกว่าของ V60 มีประโยชน์เมื่อต้องปีนขึ้นจากบ่อโคลนขนาดเล็ก เราต้องเลือกเส้นทางของเราอย่างระมัดระวังในอีกสองคันเพื่อป้องกันไม่ให้พวกมันฝังกระจังหน้าลงในโคลน
หลังพวงมาลัย
ตำแหน่งการขับขี่, ทัศนวิสัย, คุณภาพการผลิต
หากคุณกำลังมองหาการตกแต่งภายในที่หรูหราที่สุด เราขอแนะนำ A4 มันให้ความรู้สึกที่เหลือเชื่อและโดดเด่นด้วยพลาสติกบุนุ่มขนาดใหญ่ที่สุด รวมถึงการตกแต่งที่น่าดึงดูดใจ ในขณะที่สวิตช์, ปุ่ม, และแป้นควบคุมแบบหมุนทุกอันทำงานได้อย่างแม่นยำ
AUDI A4 AVANT
![](https://whatcar.co.th/wp-content/uploads/2022/06/Audi-A4-Avant-4.jpg)
V60 ใกล้เคียงกับคุณภาพการผลิตในระดับนี้ มีปุ่มและพลาสติกเพียงไม่กี่จุดที่ทำให้มันดูแย่ อย่างไรก็ตาม แม้ว่า 3 Series จะไม่ได้ดูราคาถูกมากนักแต่มันก็ไม่ได้หรูเท่าคู่แข่ง มันมีพลาสติกแข็งมากกว่าและคันเกียร์ก็ดูไม่หรูนัก
3 Series ชดเชยข้อด้อยด้วยตำแหน่งการขับที่ยอดเยี่ยม เมื่อติดตั้ง Premium Package จะเพิ่มตัวดันหลังปรับไฟฟ้าที่เบาะนั่งคู่หน้า และเบาะปรับไฟฟ้าพร้อมฟังก์ชั่นจดจำตำแหน่งที่ฝั่งคนขับ คนขับที่ตัวสูงและเตี้ยจะถูกรองรับเป็นอย่างดี ที่นั่งยังรองรับการเข้าโค้งหักศอกได้ดีเท่าการวิ่งระยะไกลบนทางด่วน
BMW 3 SERIES TOURING
![](https://whatcar.co.th/wp-content/uploads/2022/06/BMW-3-Series-Touring-4.jpg)
สลับไปที่ V60 คุณจะสังเกตได้ว่าเบาะคนขับไม่ได้ช่วยยึดตัวคุณมากนัก แต่ในแง่อื่นๆ มันดีกว่า เช่น เบาะที่มีความนุ่มมากกว่าเมื่อขับระยะไกลและปรับไฟฟ้าเป็นมาตรฐาน ตัวดันหลังปรับไฟฟ้า และฟังก์ชั่นจดจำตำแหน่ง
A4 เองก็ไม่ได้แย่นักแต่เบาะคนขับปรับได้ไม่หลากหลายเท่าอีก 2 คัน วิธีเดียวที่จะได้รับเบาะปรับไฟฟ้าเต็มรูปแบบคือการเลือกระดับตกแต่ง Vorsprung ที่มีราคาแพง และคุณจะได้รับตัวดันหลังปรับไฟฟ้าด้วย
ทัศนวิสัยใน V60 ดีที่สุดจากหน้าต่างทรงสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่และเซ็นเซอร์ช่วยจอดด้านหน้าและหลัง พร้อมกล้องมองหลังและกล้องรอบทิศทาง A4 มีกล้องมองหลังเป็นมาตรฐานแต่หน้าต่างมีขนาดเล็กและเสาหลังก็หนากว่า ส่วน 3 Series มีทัศนวิสัยดีปานกลางและมาพร้อมกับระบบเตือนระยะด้านข้างและกล้องมองหลัง
VOLVO V60
![](https://whatcar.co.th/wp-content/uploads/2022/06/Volvo-V60-4.jpg)
เอสเตททั้ง 3 คันมีจอหน้าปัดดิจิตอลเป็นมาตรฐานโดย A4 มีจอที่คมชัดและกำหนดค่าได้มากที่สุด ทำให้คุณสามารถเปลี่ยนข้อมูลที่แสดงและขนาดของหน้าปัดได้ 3 Series ดูค่อนข้างแฟชั่นมากไปแต่ก็กำหนดค่าได้มากพอประมาณ จอของ V60 ดูค่อนข้างไร้ประโยชน์ มันโชว์ข้อมูลน้อยกว่าหน้าปัดแบบเข็มซะอีก น่าเจ็บปวดที่เครื่องปรับอากาศของ V60 อยู่ในหน้าจอสัมผัสของระบบสาระบันเทิง แผงสวิตช์และปุ่มปรับแบบหมุนในรถอีก 2 คันนั้นใช้งานได้ง่ายกว่ามากในขณะขับรถ
AUDI A4 AVANT
. . ระบบสาระบันเทิง . .
เราไม่เชื่อว่าระบบที่ได้รับการอัพเดตของ A4 นั้นเหนือกว่า หน้าจอ 10.1 นิ้ว ใหญ่กว่ารุ่นก่อนหน้า กราฟิกคมชัด แต่ตัวควบคุมแบบหมุนแบบเก่าดูขัดกันชอบกล ระบบสามารถใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ผ่านหน้าจอสัมผัส มันทำให้เสียสมาธิมากขณะขับ ขอบบนซ้ายของจอเป็นที่ว่างเฉยๆ มันอาจตอบสนองช้าบ้างแต่อย่างน้อยคุณจะได้รับระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Apple CarPlay และ Android Auto
![](https://whatcar.co.th/wp-content/uploads/2022/06/Audi-A4-Avant-6.jpg)
BMW 3 SERIES TOURING
. . ระบบสาระบันเทิง . .
มีวิธีมากมายในการควบคุมจอ 10.3 นิ้วนี้ อาทิ ระบบสัมผัส, เสียง, ท่าทาง (ออปชั่นเสริม) และแป้นควบคุมแบบหมุนกึ่งกลางเบาะคู่หน้าซึ่งเป็นตัวเลือกที่ใช้งานง่ายที่สุดขณะขับรถ ช่วยให้คุณสามารถเลือกไอคอนที่คุณต้องการได้อย่างง่ายดาย หน้าจอตอบสนองไว กราฟิกคมชัดและน่าดึงดูด อย่างไรก็ตาม Android Auto ไม่สามารถใช้งานได้ และคุณจะใช้งาน Apple CarPlay ได้เป็นเวลาหนึ่งปีหลังจากนั้นต้องจ่ายค่าสมัครหากต้องการใช้ต่อ
![](https://whatcar.co.th/wp-content/uploads/2022/06/BMW-3-Series-Touring-6.jpg)
VOLVO V60
. . ระบบสาระบันเทิง . .
จอสัมผัส 9.0 นิ้วเป็นจอแนวตั้งเหมือนใช้งานแท็บเล็ต บางครั้งมันอาจตอบสนองช้าแต่เมื่อคุณชินมันก็ใช้งานไม่ยาก เราหวังว่าเมนูบางหน้าจะไม่มีไอคอนเล็กๆ ระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Apple CarPlay และ Android Auto เป็นตัวเลือกเสริมราคาไม่แพง ภาพจากสมาร์ทโฟนของคุณจะแสดงที่ด้านล่างของหน้าจอซึ่งมันต่ำไปหน่อย
![](https://whatcar.co.th/wp-content/uploads/2022/06/Volvo-V60-6.jpg)
พื้นที่และการใช้งานจริง
พื้นที่ด้านหน้า, พื้นที่ด้านหลัง, ความยืดหยุ่นในการปรับเบาะ, ห้องเก็บสัมภาระ
หัวข้อนี้คือคำถามที่สำคัญที่สุดและก็มีผู้ชนะขาดลอยในที่นี้ V60 จุกระเป๋าเดินทางขนาดเล็กได้ถึง 8 ใบ ขณะที่ A4 และ 3 Series จุได้แค่ 7 ใบเท่านั้น
แม้จะคล้ายกันในเรื่องความจุระหว่าง A4 และ 3 Series แต่ 3 Series มีห้องเก็บสัมภาระที่แคบที่สุดระหว่างล้อและยังสั้นที่สุดเมื่อไม่พับเบาะหลัง อย่างไรก็ตามรถแต่ละคันมีตะขอ, สายรัด และตาข่ายเพื่อใส่สิ่งของขนาดเล็ก ขณะที่ 3 Series มีออปชั่นเสริมเป็นพื้นกันลื่น V60 มี Convenience Pack พร้อมแผ่นแยกส่วนเก็บแบบพับได้
หากคุณต้องการใส่ของใหญ่มากๆ คุณจะพบว่าเบาะหลังของ A4 และ 3 Series พับง่ายเพราะมันมีคันโยกให้ดึงที่ห้องเก็บสัมภาระ ใน V60 คุณไม่สามารถพับเบาะจากห้องเก็บสัมภาระได้ ต้องเดินไปที่ประตูด้านข้างหรือยืดตัวข้ามห้องเก็บสัมภาระไปปลดตะขอล็อก และมันเป็นคันเดียวที่เบาะหลังพับแยกแบบ 60/40 แทนที่จะเป็นแบบ 40/20/40 เหมือนอีก 2 คัน
เบาะหลังของ 3 Series และ V60 มีขนาดพื้นที่พอๆ กัน แต่ในทางปฏิบัติแล้ว V60 มีพื้นที่หัวเข่ามากกว่าพื้นที่อื่นเพราะเบาะหน้ามีรูปทรงที่ดีกว่า
ในขณะเดียวกัน หลังคาพาโนรามาที่เป็นออปชั่นเสริมใน 3 Series จะกินพื้นที่เหนือศีรษะหากคุณขยับหัวออกจากพนักพิง สำหรับ A4 นั้นมีพื้นที่น้อยกว่า 3 Series เล็กน้อยแต่มีข้อจำกัดน้อยกว่าสำหรับพื้นที่เหนือศีรษะเมื่อไม่ติดตั้งหลังคาพาโนรามิก
V60 ยังมีที่เบาะหลังตัวกลางที่สบายที่สุดพร้อมอุโมงค์เพลากลางเตี้ยที่สุด ไม่มีรถคันไหนเลยที่อัดผู้ใหญ่ 3 คนไว้เบาะหลังได้โดยที่พวกเขาไม่บ่น
หากคุณเป็นคนตัวสูง A4 จะมีพื้นที่เหนือศีรษะด้านหน้ามากที่สุดและ V60 มีน้อยที่สุด ไม่มีผู้ทดสอบสูงเกิน 6 ฟุตคนไหนมีปัญหาผมถูกับหลังคาในรถทั้ง 3 คันของเรา ที่คล้ายกันคือทุกคันมีที่นั่งที่สามารถเลื่อนถอยไปได้เพื่อรองรับขาที่ยาวของคุณพ่อและภายในที่กว้างพอที่จะทำให้คุณมีพื้นที่ตรงข้อศอกมากมาย
คุณอาจบอกได้ว่าทุกคันถูกสร้างมาเพื่อการเดินทางไกล แต่ละคันมีที่วางแก้วขนาดใหญ่สำหรับวางถ้วยกาแฟขนาดคิงไซส์ ช่องเก็บของตรงประตูที่มีขนาดใหญ่พอจะใส่ของจุกจิกมากมายและถาดที่ด้านหน้าของคันเกียร์สำหรับใส่ของจุกจิกเล็กๆ น้อยๆ ใต้ที่พักกลางของรถแต่ละคัน (ปรับความสูงได้ใน A4) มีช่องเก็บของขนาดพอดีซึ่ง V60 ให้มาเล็กที่สุด
อุปกรณ์อเนกประสงค์
Audi A4 Avant | BMW 3 Series Touring | Volvo V60 | |
ประตูท้ายไฟฟ้าแบบแฮนด์ฟรี | ฿69,750 | ฿49,500 | |
ตะขอลาก | ฿49,750 | ฿42,500 | ฿53,750 |
ฝาครอบแบบดึงกลับ ด้วยระบบไฟฟ้า | |||
เบาะหลังพับแยก | 40/20/40 | 40/20/40 | 60/40 |
เบาะหลังพับด้วยรีโมท | |||
ติดตั้งเป็นมาตรฐาน ไม่มีติดตั้ง |
การซื้อและการเป็นเจ้าของ
ราคา, อุปกรณ์, ความน่าเชื่อถือ, ความปลอดภัย
หากคุณกำลังหารถเอสเตทดีๆ สักคัน คุณต้องสนใจในค่าใช้จ่ายที่เหมาะสม และในกรณีที่คุณต้องจ่ายล่วงหน้า การทดสอบนี้เป็นตัวอย่างที่สำคัญว่าทำไมมันจึงคุ้มค่าในการตรวจสอบข้อเสนอบริการออนไลน์ New Car Buying ของเราก่อนที่คุณจะซื้อA4 อาจมีค่าใช้จ่ายสูงที่สุดแต่มันจะถูกกว่า 3 Series เมื่อลดราคาแล้ว V60 เองก็มีค่าใช้จ่ายคล้ายๆ กับ A4 ทำให้มันมีราคาถูกที่สุดเมื่อซื้อเงินสด
3 Series และ V60 มีมูลค่าพอๆ กันตลอดระยะเวลา 3 ปี ขณะที่ A4 เสื่อมมูลค่าเร็วกว่าเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม V60 จะทำให้ผู้ซื้อรถส่วนตัวเสียค่าใช้จ่ายน้อยที่สุดเนื่องจากส่วนลดจำนวนมาก 3 Series จะมีราคาสูงที่สุดแต่ก็ประหยัดเชื้อเพลิงที่สุด มันทำได้ 14.7 กม./ลิตร ในการทดสอบความประหยัดของเรา เทียบกับ 13.9 กม./ลิตร ของ A4 และ 12.6 กม./ลิตร ของ V60
![](https://whatcar.co.th/wp-content/uploads/2022/06/Audi-BMW-Volvo-ราคา.jpg)
ด้วยประสิทธิภาพของมันจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ 3 Series จะปล่อย CO2 ต่ำสุดที่ 124 กรัม/กม. V60 ดีเป็นอันดับสองที่ 135 กรัม/กม. ขณะที่ A4 แย่ที่สุดที่ 140 กรัม/กม. คุณจะพบว่า 3 Series มีภาษีรถบริษัทถูกที่สุดและ A4 มีราคาแพงที่สุด สำหรับค่าผ่อนแบบ PCP รายเดือน V60 ถูกที่สุด ตามด้วย A4 และ 3 Series
3 Series ดีที่สุดในการปกป้องเด็กและผู้ใหญ่ในกรณีที่เกิดการชน ตามมาด้วย V60 ส่วน A4 ได้รับการทดสอบภายใต้กฎข้อบังคับที่เก่ากว่า ดังนั้นคะแนนของมันจึงไม่สามารถเปรียบเทียบได้โดยตรง ทั้ง 3 คันมีเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ 3 Series มีระบบเตือนเมื่อออกจากเลน V60 เทพกว่าเพราะสามารถนำรถกลับเข้ามาในเลนได้หากคุณเริ่มเบี่ยงออกนอกเส้นทาง
![](https://whatcar.co.th/wp-content/uploads/2022/06/Audi-BMW-Volvo_ค่าใช้จ่าย.jpg)
Volvo เป็นรถที่ดีที่สุดใน 2019 What Car? Reliability Survey มันได้ที่ 11 จาก 31 ผู้ผลิต Audi ได้ที่ 20 และ BMW ได้ที่ 21 ทั้ง Audi และ Volvo ให้การรับประกัน 3 ปี ระยะทาง 100,000 กม. ขณะที่ BMW ให้มากกว่าด้วยการรับประกัน 3 ปีไม่จำกัดระยะทาง
V60 มีอุปกรณ์ที่เหมาะสมกับเงินของคุณที่สุด มันเป็นคันเดียวที่มีระบบเปิดประตูโดยไม่ใช้กุญแจ, ระบบเปิดประตูท้ายโดยไม่ต้องใช้มือ และระบบควบคุมความเร็วรถขณะลงทางลาดชัน แต่ A4 และ 3 Series มีระบบปรับอากาศแบบ 3 โซนมาให้
![](https://whatcar.co.th/wp-content/uploads/2022/06/Audi-BMW-Volvo_อุปกรณ์.jpg)
![](https://whatcar.co.th/wp-content/uploads/2022/06/Audi-BMW-Volvo_ข้อมูลจำเพาะ.jpg)
![](https://whatcar.co.th/wp-content/uploads/2022/06/Audi-BMW-Volvo_สมรรถนะ.jpg)
![](https://whatcar.co.th/wp-content/uploads/2022/06/Audi-BMW-Volvo_การจัดอันดับ.jpg)
.. WHATCAR? SAY ..
การเลือกผู้ชนะในการทดสอบเอสเตทนั้นเป็นเรื่องง่าย, แค่ดูว่าคันไหนมีห้องเก็บสัมภาระใหญ่ที่สุดและให้อันดับหนึ่งใช่ไหม? ถึงแม้ว่า V60 จะชนะการทดสอบนี้แต่นั่นก็ไม่ได้ชัดเจนนัก
V60 สามารถจุสิ่งของได้มากที่สุด, มีตำแหน่งการขับที่ยอดเยี่ยม มีอุปกรณ์ครบครัน แม้การขับของรุ่น Cross Country จะไม่มั่นคงนักแต่มันก็ยังเป็นเอสเตทที่ยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตามเราอาจจะประหยัดเงินและหันไปหารุ่นทั่วไปที่สะดวกกว่าและควบคุมได้ดีกว่าแทน
แม้จะมีห้องเก็บสัมภาระที่เล็กที่สุด 3 Series ก็ตามมาเป็นอันดับสอง มันขาดความสามารถในการขนถ่ายสิ่งของ มันมีการควบคุมที่ดี, ระบบระบบสาระบันเทิงยอดเยี่ยม, และสมรรถนะที่ดีที่สุด หากคุณเป็นนักเดินทาง คุณอาจต้องยอมรับว่าคุณต้องขนของน้อยลงหน่อยA4 ได้อันดับสุดท้าย แม้ว่าจะขับดีและมีการตกแต่งภายในที่สง่างามที่สุดแต่มันเป็นรถบริษัทที่มีราคาแพงที่สุด มีระบบสาระบันเทิงที่ช้า และทำได้น่าผิดหวังเมื่อการจราจรติดขัด
ข้อดี ห้องเก็บสัมภาระใหญ่ที่สุด, พื้นที่ด้านหลังดีที่สุด, ตำแหน่งการขับยอดเยี่ยม, ราคาและต้นทุนการใช้งานต่ำที่สุดสำหรับผู้ซื้อรถส่วนตัว
ข้อเสีย การขับไม่มั่นคง, การควบคุมไม่เสถียร, เปลืองน้ำมัน, เครื่องยนต์เสียงดังที่สุด
ออปชั่นเสริมที่แนะนำ สีเมทัลลิก, Convenience Pack
![](https://whatcar.co.th/wp-content/uploads/2022/06/Volvo-V60-9-1.jpg)
ทดสอบ
Support authors and subscribe to content
This is premium stuff. Subscribe to read the entire article.
to purchase and access your purchased package Buy Article