Geely ได้เปิดตัวแบรนด์ย่อยสุดหรู Geely Galaxy เพื่อเป็นการแสดงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีล่าสุด โดยอย่างแรกคือ Galaxy L7 ซึ่งเป็นรถ SUV แบบ Plug-in Hybrid ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในฤดูร้อนนี้ ตามมาด้วยรถซาลูนปลั๊กอินไฮบริด L6 ในฤดูใบไม้ร่วง
Galaxy PHEV ทั้งหมดจะใช้แพลตฟอร์ม E-CMA ซึ่ง Geely พัฒนาร่วมกับ Volvo และเป็นต้นแบบของรถรุ่นต่างๆ เช่น Lynk&Co 01, Polestar 2 และ Volvo XC40 Recharge โดยรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ย่อยอย่าง Galaxy E8 จะวางจำหน่ายก่อนสิ้นปีนี้เช่นกัน จะใช้สิ่งที่ Geely เรียกว่า “สถาปัตยกรรมพลังงานไฟฟ้าอัจฉริยะโดยเฉพาะ” ซึ่งคาดว่าจะมาจากแพลตฟอร์ม SEA ของบริษัท SEA รองรับรุ่นต่างๆ เช่น Lotus Eletre, Smart #1 และ Zeekr 001
E8 น่าจะเป็นโมเดลที่แสดงตัวอย่างด้วยแนวคิด Galaxy Light ซึ่งเป็นรถฟาสต์แบ็คที่โฉบเฉี่ยวคล้ายกับ Porsche Taycan โดยมีการตกแต่งภายในที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยี ประตูบานพับด้านหลังและประตูปีกผีเสื้อ
นอกจากนี้ Geely ยังให้รายละเอียดเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่อีกหลากหลาย ได้แก่ ระบบความปลอดภัยของแบตเตอรี่ Aegis, ระบบส่งกำลังแบบไฮบริดของ Nordthor 8848 และซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการ Galaxy N
Aegis มีความปลอดภัยในเรื่องการปกป้องผู้ใช้ในระดับสูงสุดตลอดอายุการใช้งาน ปกป้องจากผลกระทบโดยตรงจากการชน และคาดเดาการหลีกเลี่ยงความร้อน – เมื่อแบตเตอรี่สร้างความร้อนมากกว่าที่มันจะกระจายไปได้ Aegis สามารถเพิ่มอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้ถึง 20% ตามข้อมูลของ Geely
ระบบส่งกำลังของ Nordthor ใช้ระบบการจัดการพลังงานเชิงคาดการณ์เพื่อปรับปรุงการประหยัดเชื้อเพลิงได้มากถึง 15% ทำให้ Galaxy L7 ประหยัดเชื้อเพลิงได้ถึง 54mpg
การรองรับเทคโนโลยีเหล่านี้จะเป็นระบบปฏิบัติการใหม่ ซึ่งใช้ชิป Qualcomm Snapdragon 8155 เพื่อเชื่อมต่อรถกับเครือข่ายดาวเทียมของ Geely และดำเนินการประมวลผลบนคลาวด์ เครือข่ายดังกล่าว ซึ่งใช้ดาวเทียม 72 ดวง โดยคาดว่าจะเปิดตัวภายในปี 2568
Geely ยังไม่ได้ประกาศว่ารถยนต์ Galaxy จะจำหน่ายนอกประเทศจีนหรือไม่ แผนดังกล่าวน่าจะดำเนินการได้ในช่วงกลางทศวรรษนี้ หลังจากที่บริษัท Lynk&Co เปิดตัวในสหราชอาณาจักรในปี 2567