All-New Mazda BT-50 เปิดตัวครั้งแรกของโลกเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาที่ประเทศออสเตรเลีย พัฒนาใหม่หมดในรอบ 9 ปี ผลิตโดย อีซูซุ มอเตอร์ กำหนดวางจำหน่ายในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2020 ที่ออสเตรเลียเป็นตลาดแรก สำหรับประเทศไทยยังไม่มีแผนกำหนดการเปิดที่ชัดเจนและยังอยู่ในแผนงานระยะยาว
All-New Mazda BT-50 เจนเนเรชั่นที่ 2 นี้ เป็นการร่วมกันพัฒนาระหว่างมาสด้าและอีซูซุ โดยใช้พื้นฐานจาก Isuzu D-Max เจนฯ ล่าสุด และออกแบบให้มีรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงามโฉบเฉี่ยวภายใต้ปรัชญาและแนวคิดการออกแบบ ”โคโดะ” หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวอันงดงามของมาสด้า “Kodo – Soul of Motion” ผลลัพธ์ที่ได้คือรูปลักษณ์ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างความแข็งแกร่งดุดันตามสไตล์ของรถปิกอัพผนวกกับความสวยงามแบบรถยนต์นั่ง และคุณภาพที่เป็นเลิศ
All-New Mazda BT-50 (เวอร์ชั่นออสเตรเลีย) มีทั้งรุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4 ประตู ขับเคลื่อนสองล้อแบบยกสูง และแบบขับเคลื่อนสี่ล้อ เกียร์อัตโนมัติ มิติตัวถังยาว 5,280 มม. กว้าง 1,870 มม. สูง 1,790 มม. ระยะฐานล้อ 3,125 มม. รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 6.1 ม. จำนวนที่นั่งมี 5 ที่ น้ำหนักบรรทุกสูงสุด 1,065 กก. มาพร้อมความสามารถในการลากจูง 3,500 กก. และล้อขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 265/60 R18
ด้านขุมพลังเครื่องยนต์ใช้ของอีซูซุ ดีเซล 3.0 ลิตร เทอร์โบแปรผัน กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,600 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือ เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด แชสซี ช่วงล่าง รวมถึงโครงสร้างตัวถังก็ใช้ร่วมกับ D-Max เช่นเดียวกัน
All-New Mazda BT-50 จะผลิตในประเทศไทยที่โรงงานของอีซูซุ ที่สำโรง จ.สมุทรปราการ และส่งออกไปยังหลายประเทศทั่วโลก สำหรับการเปิดตัวในประเทศไทยยังไม่มีแผนกำหนดที่ชัดเจน และยังอยู่ในแผนงานระยะยาว