• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews First Drive

[First Drive] Lexus RX 300 ครอสโอเวอร์ตัวหรูจากแดนซามูไร ขับดี พรีเมี่ยมเทียบชั้นรถยุโรป

November 19, 2019
in First Drive, New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

          Lexus แบรนด์ย่อยใต้ชายคาโตโยต้าที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน เริ่มต้นผลิตรถมาตั้งแต่ปี 1998 โดยมีจุดประสงค์เพื่อนำเสนอรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมสำหรับกลุ่มลูกค้าตลาดบน และเป็นการตีตลาดรถหรูที่มาจากทวีปยุโรป ด้วยการออกแบบที่พิถีพิถัน ความประณีต คุณภาพการผลิตขั้นสูง รวมถึงเทคโนโลยีและสมรรถนะที่ดีเลิศกว่ารถบ้านทั่วไป Lexus จึงมีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับจากลูกค้าทั่วโลก และสามารถแข่งขันกับรถยุโรปได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ

            หนึ่งในโมเดลที่ขายดีที่สุดของ Lexus คือ RX ครอสโอเวอร์ขนาดกลาง 5 ที่นั่งที่ปัจจุบันเดินทางมาถึงเจนเนอเรชั่นที่ 4 แล้ว สำหรับประเทศไทย Lexus เพิ่งเปิดตัว RX รุ่นไมเนอร์เชนจ์ไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยมีให้เลือกทั้งหมด 3 เครื่องยนต์ คือ RX 300, RX 350 และ RX 450h การไมเนอร์เชนจ์ล่าสุดนี้มีการเพิ่มออปชั่นใหม่เข้ามาหลายรายการ ปรับดีไซน์ภายนอกใหม่ และมีการอัพเดตอุปกรณ์ความปลอดภัยให้ครบครันยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าทั้ง 3 รุ่นย่อยนี้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ครอบคลุมเป็นอย่างดี

            เป็นธรรมเนียมของการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ที่จะต้องมีทริปทดสอบสมรรถนะเกิดขึ้น ซึ่งทางเลกซัสกรุ๊ป โดย โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย พา WHATCAR? ไปขับ Lexus RX ใหม่บนเส้นทาง กรุงเทพฯ – อยุธยา ระยะทางรวมไป – กลับกว่า 160 กม. กิจกรรมนี้ขนทัพรถยนต์ Lexus RX มาให้ลองถึง 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ RX 300 Luxury, RX 300 Premium และ RX 300 F Sport ทั้ง 3 รุ่นใช้พื้นฐานเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ 238 แรงม้า เหมือนกัน ต่างกันที่รายละเอียดออปชั่นยิบย่อยและการตกแต่ง ซึ่งเราได้มีโอกาสลอง RX 300 Premium รุ่นกลางของไลน์อัพ

การขับขี่

            เริ่มต้นออกสตาร์ทที่โรงแรมเพนินซูลา ใจกลางกรุงเทมหานคร แน่นอนว่าการจราจรช่วงแรกจะต้องเจอกับความหนาแน่นและติดขัดของกรุงเทพฯ ซึ่ง RX 300 Premium ก็มอบความสุขสบายในการขับขี่ได้เป็นอย่างดี ห้องโดยสารเงียบ สามารถป้องกันเสียงแวดล้อมภายนอกรถได้ดีมาก เครื่องยนต์และเกียร์ทำหน้าที่ได้อย่างนุ่มนวลทั้งจังหวะเร่ง ชะลอ และเบรก ไม่พบอาการกระตุกในจังหวะเปลี่ยนเกียร์ขึ้นหรือลดเกียร์แต่อย่างใด อีกทั้งเสียงของเครื่องยนต์ในรอบต่ำและรอบเดินเบาก็เงียบมาก

            จังหวะที่ต้องเร่งแซงรถขับช้าในช่วงระยะสั้นๆ หรือออกตัวจากแยกไฟแดง RX 300 Premium ตอบสนองได้อย่างฉับไว กดคันเร่งปุ๊บจะรู้สึกได้ถึงแรงดึงที่พอประมาณและความกระฉับกระเฉงของรถที่พร้อมจะพุ่งทะยานไปข้างหน้า การขับขี่ในเมืองรู้สึกนุ่มสบายจากช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวที่ปรับเซ็ตมาเอาใจคนเมือง พวงมาลัยเบามือในความเร็วต่ำ ขณะที่ความรู้สึกขอช่วงล่างนั้นก็นุ่มนวลและดูดซับแรงสะเทือนจากรอยปะถนน ฝาท่อ และเส้นจราจรได้ดี แม้ในจังหวะขับผ่านลูกระนาดโดยไม่ใช้การหยอดก็ไม่รู้สึกถึงการกระแทกกระเทือนมากนัก

            พอหลุดจากตัวเมืองเราก็ได้โอกาสลองสมรรถนะของเจ้า RX 300 Premium แบบเต็มๆ เริ่มจากโหมด Normal ก่อน การตอบสนองของรถมีความว่องไวดี เร่งออกตัวจากจุดหยุดนิ่งถึงความเร็ว 100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียงอึดใจ อัตราเร่งมาแบบนุ่มๆ แล้วค่อยๆ ไต่ระดับขึ้นไปแบบต่อเนื่อง เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดส่งต่อกำลังได้อย่างราบรื่น การคิ๊กดาวน์ต้องกดคันเร่งลึกแล้วจะมีจังหวะดีเลย์เล็กน้อยก่อนเกียร์จะชิฟท์ลงต่ำ 1 จังหวะพร้อมกับเรียกกำลังแรงบิดที่เพียงพอสำหรับการเร่งแซง โหมดแมนวล +/- ของเกียร์ตอบสนองได้ฉับไวเช่นเดียวกับแพดเดิลชิฟท์หลังพวงมาลัย

            ในช่วงความเร็วเดินทาง 110 กม./ชม. RX 300 Premium พุ่งทะยานอย่างหนักแน่นและมั่นคง ตัวรถนิ่ง ไม่โคลงเคลง ไม่ส่าย จังหวะเทเข้าโค้งไม่มีการย้วย มีโยนบ้างเล็กน้อยตามประสารถยกสูงแต่ไม่มากจนน่าหวาดเสียว สมดุลการทรงตัวดีทั้งทางตรงและในโค้ง จังหวะกระโดดคอสะพานชุดกันสะเทือนซับแรงได้แน่น เด้งสองครั้งแล้วนิ่ง ขณะที่พวงมาลัยก็จะปรับความหนืดขึ้นให้สัมพันธ์กับความเร็วที่ขับ ความหนืดที่เพิ่มขึ้นไม่ได้ทำให้ขับยากขึ้นเพราะอัตราทดยังเท่ากับตอนความเร็วต่ำซึ่งมีระยะฟรีที่เหมาะสมอยู่แล้ว ทำให้สามารถบังคับทิศทางของรถได้อย่างแม่นยำและมีความมั่นใจมากขึ้น

            ลองเปลี่ยนมาขับโหมด Sport จะรู้เลยว่า 238 แรงม้ากับแรงบิด 350 นิวตันเมตรบนรถที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ก็สามารถสร้างรอยยิ้มได้เหมือนกัน การตอบสนองของรถมีความกระฉับกระเฉงขึ้นเล็กน้อย คันเร่งไวขึ้น เกียร์ลากรอบสูงขึ้น ช่วยเพิ่มอารมณ์สปอร์ตได้อย่างชัดเจน แต่พวกช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวไม่รู้สึกแตกต่างจาก Normal มากนัก ที่สำคัญโหมดนี้ซดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นแน่นอน

            การตอบสนองของแป้นเบรกมีความรู้สึกว่าเป็นธรรมชาติ มีระยะฟรีของแป้นให้รู้สึกถึงความนุ่มนวล การหน่วงความเร็วสัมพันธ์กับน้ำหนักการเหยียบทำให้สามารถควบคุมและกะระยะการเบรกได้ง่าย ไม่ต้องปรับตัวสร้างความเคยชินมากนักในการขับครั้งแรก การเบรกจากความเร็วสูงสามารถเอารถได้อยู่หมัดโดยไม่เสียอาการ

            สำหรับเสียงรบกวนในย่านความเร็วสูงนั้น RX 300 Premium สามารถป้องกันเสียงลมและเสียงถนนได้ดีเทียบเท่ากับรถยุโรป เราได้ยินเสียงลมเล็ดลอดเข้ามาเบาๆ ที่บริเวณขอบกระจกหน้าต่างตอนความเร็ว 110 กม./ชม. ขณะที่เสียงยางเริ่มดังที่ 100 กม./ชม. เบาะหลังได้ยินดังกว่า เสียงช่วงล่างออกแนวแน่นดึบ เสียงเครื่องยนต์ไม่ดังเลยยกเว้นตอนเร่งเครื่อง

            ด้านระบบช่วยขับขี่นั้น RX 300 Premium ของเรามีทั้งระบบช่วยเปลี่ยนเลนพร้อมเตือนมุมอับสายตา Lane Change Assist with Blind Spot Monitor ที่เป็นประโยชน์มากโดยเฉพาะเวลาขับขี่ในเมืองที่ไม่รู้ว่ามอเตอร์ไซค์จะแทรกมาตอนไหน ระบบช่วยรักษาช่องทางการวิ่ง Lane Tracing Assist ช่วยได้มากเมื่อต้องขับทางไกลนานๆ มันควบคุมช่วยให้รถอยู่กึ่งกลางเลนและจะสั่นเตือนพร้อมกับหน่วงรั้งพวงมาลัยกลับเข้ากลางเลนเมื่อคุณขับคร่อมลนโดยไม่เปิดไฟเลี้ยว ระบบตัวนี้สามารถปิดได้หากได้ต้องการใช้บริการ อีกระบบหนึ่งที่มีประโยชน์คือระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Dynamic Radar Cruise Control เหมาะกับการขับขี่ทางไกลอย่างมาก มันตรวจจับรถข้างหน้าได้ไว เร่งและชะลอตามได้อย่างนุ่มนวล นี่คือตัวช่วยคลายความเมื่อยล้าชั้นดีเลยล่ะ แต่การใช้งานอาจไม่สะดวกเพราะแทนที่จะเป็นปุ่มให้กดบนก้านพวงมาลัยมันกลับเป็นแป้นให้ปรับที่คอพวงมาลัยด้านล่างซ้ายแทน ดังนั้นต้องทำความเคยชินกับมันซักพักถึงจะใช้งานได้อย่างคล่องมือ

            RX 300 Premium ยังมาพร้อมกับอัตราสิ้นเปลืองที่เหมาะสมหากคุณไม่เหยียบแบบไร้ความปราณี จากการขับขี่ของเรา ที่ความเร็วคงที่ 110 กม./ชม. คอมพิวเตอร์วัดอัตราสิ้นเปลืองแบบเรียลไทม์ของรถแสดงตัวเลขอยู่แถวๆ 14 กม./ลิตร รอบเครื่องอยู่ที่ราว 2,300-2,500 รอบต่อนาทีในเกียร์ 6 เมื่อดูอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยตลอดทริปที่ไม่ได้เน้นขับประหยัดเลย ใส่หนักบ้างตามจังหวะของการจราจร ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยของรถคำนวณออกมาที่ 10.5 กม./ลิตร เทียบกับตัวเลขของโรงงาน 12.30 กม./ลิตร แล้วก็ถือว่าใกล้เคียง และอย่าลืมว่านี่คือรถครอสโอเวอร์เอสยูวีขนาดกลางที่หนักเกือบ 2 ตัน กินน้ำมันประมาณนี้คือเหมาะสมแล้ว

สุนทรียภาพในห้องโดยสาร

            ตลอดเส้นทางการขับขี่สิ่งหนึ่งที่เราสัมผัสได้ใน RX 300 Premium คือทัศนวิสัยรอบคันที่ดีจากการตำแหน่งนั่งขับที่อยู่สูง คุณสามารถมองรอบคันได้อย่างชัดเจน มุมมองด้านหน้ากว้างไกล กระจกบังลมหน้ามีความลาดเอียงแต่ก็ไม่ได้รู้สึกอึดอัดเพราะว่าเสา A-pillar ไม่ได้หนาเตอะจนเกะกะสายตา จุดนี้ช่วยให้มุมมองด้านมุมข้างไม่ถูกบังด้วย ขณะที่มุมมองผ่านไหล่ไปกระจกหน้าต่างบานหลังก็ค่อนข้างเคลียร์

            จุดต่อมาที่เราชอบคือความสบายของเบาะ มันมีขนาดใหญ่ หนา นุ่ม ทรงของเบาะมีการโอบกระชับที่ดี ปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้า 10 ทิศทาง มีตัวดันหลังปรับไฟฟ้าเพิ่มการรองรับ และมีระบบบันทึกตำแหน่งเบาะ 3 ตำแหน่ง หมดปัญหาการปรับเบาะเมื่อต้องเปลี่ยนผู้ขับบ่อยๆ อีกทั้งเบาะคู่หน้ายังมีฟังก์ชั่นอุ่นเบาะและระบายอากาศด้วย สำหรับพื้นที่ของเบาะหน้านั้นเพียงพอสำหรับคนสูง 180 ซม. และเข้า-ออกรถได้อย่างสะดวกจากประตูขนาดใหญ่และความสูงที่ไม่มากเกินไป

            พวงมาลัยของ RX 300 Premium ปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง ขึ้น-ลง-เข้า-ออก เครื่องปรับอากาศแบบแยก 2 โซน ซ้าย-ขวา มีระบบปรับสภาพอากาศ Nano-e ซึ่งแผงควบคุมของมันนั้นเป็นปุ่มกดที่หน้าตาอาจไม่ทันสมัยแต่ก็ได้ความเรียบง่ายในการใช้งาน อีกจุดที่ค่อนข้างตรงข้ามกับภาพลักษณ์ความทันสมัยก็คือชุดหน้าปัดที่ยังเป็นแบบเข็มอนาล็อกอยู่ มีจอแสดงข้อมูลขับขี่ TFT 4.2 นิ้วอยู่ตรงกลางที่บอกข้อมูลได้ครบถ้วน นอกจากนี้ยังมีออปชั่นเท่ๆ อย่าง Head-up display ที่กระจกหน้าผู้ขับ และแท่นชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สายมาเป็นมาตรฐาน

            เบาะแถวสองมาพร้อมกับความสบายเต็มพิกัดจากพื้นที่อันกว้างขวาง สามารถปรับพนักพิงได้ด้วยระบบไฟฟ้า คนสูงมานั่งยังมีพื้นที่ว่างเหลือๆ การเข้า-ออกก็สะดวก ตัวเบาะมีความนุ่ม นั่งทางไกลหลับแน่ๆ เบาะหลังตัวกลางดึงลงมาเป็นที่เท้าแขนและที่วางแก้วได้ อุโมงค์กลางขนาดไม่ใหญ่มากทำให้คนนั่งเบาะตัวกลางไม่รู้สึกลำบากเกินไป

            RX 300 Premium ของเรามาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลข้อมูล Electro Multi Vision (EMV) ขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว ตำแหน่งของมันอยู่ในระดับสายตา มองง่ายโดยไม่ต้องละสายตาจากถนนมากนัก คุณสามารถควบคุมหน้าจอนี้ได้จาก Remote Touch Interface บริเวณคอนโซลกลาง สามารถจับและกางนิ้วเพื่อขยายแผนที่ได้ และในขณะที่ลากนิ้วบนแป้นทัชแพดก็จะมีการสั่นเล็กน้อยพอให้เรารู้สึกถึงการเลื่อนผ่านในแต่ละเมนูบนหน้าจอ หน้าจอนี้ไม่ได้มีดีแค่ความใหญ่เต็มตา กราฟิกของมันยังสวยงาม มีความคมชัด ลื่นไหล หน้าตาเมนูต่างๆ เข้าใจง่าย นอกจากนี้มันยังมาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน อาทิระบบแผนที่นำทาง การเชื่อมต่อ Apple CarPlay และแสดงภาพจากกล้องรอบคัน ด้านระบบเสียงนั้นเป็นของ Pioneer ลำโพง 12 ตำแหน่ง คุณภาพดีใช้ได้ ฟังเพลินทุกแนวเพลง

            พื้นที่เก็บสัมภาระของ RX 300 Premium มีขนาดไม่ใหญ่มากแต่เพียงพอการการขนสัมภาระออกไปเที่ยววันหยุดกับครอบครัว ที่สำคัญมันมาพร้อมกับประตูท้ายไฟฟ้าที่มีระบบเปิด-ปิดแบบแฮนด์ฟรี เพียงสอดเท้าไปใต้กันชนหลังก็จะสามารถเปิด-ปิดประตูท้ายได้แต่อย่าลืมพกกุญแจรถติดตัวไว้ด้วยล่ะ

สรุปความน่าใช้

            Lexus RX 300 Premium เป็นรุ่นที่อยู่ตรงกลางของไลน์อัพ RX 300 ที่เรามองว่าถ้าจะเล่นก็เล่นรุ่นนี้แหละดีที่สุด มันมาพร้อมกับรูปลักษณ์ภายนอกที่ได้รับการเสริมแต่งให้น่ามองยิ่งขึ้นจากรุ่นเริ่มต้น Luxury เอกลักษณ์ที่เด่นชัดอย่างกระจังหน้า Spindle Grille ช่วยสร้างความน่าสนใจให้กับรถได้เป็นอย่างดี มองก็รู้ทันทีว่าเป็นรถ Lexus ความประณีตหรูหรา และความกว้างขวางสะดวกสบายภายในห้องโดยสารคือสิ่งที่คุณจะต้องประทับใจเมื่อเปิดประตูเข้ามานั่งในรถคันนี้ เช่นเดียวกับเรื่องของออปชั่นที่เรียกได้ว่ามาครบและเพียงพอกับความต้องการ คุณจะได้ออปชั่นหลายรายการที่อัพเกรดมาจากรุ่น Luxury ขณะที่รุ่น F Sport นั้นจะมีออปชั่นที่เหนือกว่าไม่มากนักแต่ได้อัพเป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD และรูปลักษณ์ภายนอกแบบสปอร์ตเต็มขั้น ด้านการขับขี่นั้น RX 300 Premium คือครอสโอเวอร์หรูที่ขับดีอีกรุ่นหนึ่ง สมรรถนะของมันยอดเยี่ยมสมราคา คุณภาพการขับขี่ไม่ได้เป็นรองรถหรูจากยุโรปแบบฟ้ากับเหว รวมถึงระบบช่วยขับและระบบความปลอดภัยก็ใช้งานจริงได้ดีและใส่มาให้อย่างครบครัน

            โดยรวมแล้วเรามองว่าในงบประมาณไม่เกิน 5 ล้านบาทกับรถครอสโอเวอร์เอสยูวีขนาดกลางระดับพรีเมี่ยม RX 300 Premium ที่มีราคาค่าตัว 4,740,000 บาท น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง หากมองค่ายยุโรปคุณอาจต้องบวกเงินเพิ่มเป็นหลักแสนเพื่อที่จะได้รถในระดับเดียวกันนี้ แต่ถ้าคุณอยากลองตัวเลือกใหม่ที่สามารถสู้กับรถยุโรปได้อย่างสูสีแล้วล่ะก็ รถคันนี้น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

ขอขอบคุณ เลกซัสกรุ๊ป โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย สำหรับกิจกรรมทดสอบในครั้งนี้

ดูรายละเอียดสเปก Lexus RX ได้ที่ http://bit.ly/2IgaZCk

Gallery

Tags: First driveLEXUSLexus RxLexus RX 300 PremiumreviewTest drive

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.