Hyundai เผยโฉม Santa Fe รุ่นใหม่ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ เดือนหน้า
รูปลักษณ์ของ Santa Fe เจนเนอเรชันที่ 4 มามาในแนวทางเดียวกันกับเอสยูวีรุ่นเล็กอย่าง Kona และ Nexo เห็นได้จากไฟหน้าแบบแยกส่วน และกระจังหน้าที่รูปทรงคล้ายกัน มิติตัวรถยาว 4770 มม. กว้าง 1890 มม. มันยาวกว่ารุ่นก่อนหน้า 70 มม. และกว้างกว่า 10 มม. นอกจากนี้ฐานล้อยังถูกขยายความยาวขึ้น ทำให้พื้นที่ภายในของผู้โดยสารตอนหลังมีมากขึ้น
เครื่องยนต์มีให้เลือก 3 รุ่น สองในสามเป็นเครื่องบล็อกใหม่คือเครื่องดีเซล 2.2 ลิตร 194 แรงม้า และเครื่องดีเซล 2.0 ลิตร อีกหนึ่งเครื่องเป็นเบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตรที่มีอยู่ในรุ่นเดิม ทั้งสามเครื่องยนต์มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดเป็นมาตรฐาน
Santa Fe ใหม่มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ HTRAC (Hyundai TRACtion) ที่เคยประจำการอยู่ในซับแบรนด์ Genesis ระบบนี้จะมาพร้อมกับโหมดการขับขี่ที่หลากหลายสำหรับขับขี่บนทางที่เป็นอุปสรรค และสามารถนำไปใช้กับ Hyundai โมเดลอื่นๆ ได้อีกด้วย
เทคโนโลยีใหม่ที่พัฒนาขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าได้แก่ ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB) ระบบช่วยควบคุมให้รถอยู่ในช่องจราจร และระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องจราจร ทั้งสามระบบนี้ติดตั้งมาเป็นมาตรฐานใน Santa Fe ทุกคัน ระบบตรวจสอบความเมื่อยล้าของผู้ขับ และระบบความปลอดภัยอื่นๆ ก็ติดตั้งมาด้วยเช่นกัน ตลอดจนระบบสั่งการด้วยเสียงที่มาพร้อม AI อันชาญฉลาด
Santa Fe ใหม่ยังมาพร้อม Safety Exit Assist System ระบบนี้จะใช้เซ็นเซอร์ด้านท้ายรถป้องกันไม่ให้มีการเปิดประตูของผู้โดยสารตอนหลังขณะขับขี่ที่มีการจราจรหนาแน่น และจะเตือนผู้โดยสารตอนหน้าเมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น
ภายในของ Santa Fe ใหม่ หลายๆ ส่วนยกมาจาก i30 รุ่นล่าสุด สเปคและระดับตกแต่งยังไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่น่าจะไม่ต่างจากเอสยูวีร่วมค่ายรุ่นอื่นๆ มากนัก