• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews

Suzuki Swift 2018 อีโคคาร์สมรรถนะเยี่ยม โดดเด่นบนเส้นทางที่แตกต่าง

March 12, 2018
in Reviews, Road Test
Suzuki Swift

Suzuki Swift

Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Overview Of Car

อีโคคาร์ตัวชูโรงของซูซูกิที่มาพร้อมความยอดเยี่ยมในทุกด้าน เครื่องยนต์และแพล็ตฟอร์มใหม่ช่วยให้การขับขี่สนุกสนานขึ้น เหมาะสำหรับขับขี่ทุกวันในเมือง คล่องตัว ว่องไว และประหยัด ราคาเริ่มต้น 499,000 บาท

       หลายๆ คนที่ซื้อรถคันแรกมักจะเริ่มต้นจากรถขนาดเล็กราคาย่อมเยาก่อน พร้อมกับให้ฟังก์ชันอุปกรณ์มาครบถ้วนตามความจำเป็น และมีเครื่องยนต์ที่ประหยัดน้ำมัน ส่วนเรื่องสมรรถนะต่างๆ อาจเป็นประเด็นรอง ขอแค่ขับง่ายขับสบายก็เป็นอันใช้ได้ เพราะฉะนั้นอีโคคาร์คือตัวเลือกแรกๆ ของใครหลายๆ คน

       ในตลาดปัจจุบันค่ายรถทุกค่ายต่างนำเสนออีโคคาร์ที่มีจุดเด่นตามที่กล่าวให้ผู้บริโภคได้เลือกสรรมาขับขี่ ซูซูกิก็คือค่ายหนึ่งที่เป็นเหมือนผู้บุกเบิกวงการอีโคคาร์ในบ้านเราเป็นเจ้าแรกๆ โดยมี Swift เป็นตัวชูโรงซึ่งมันก็ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากจำนวนที่มากมายบนท้องถนนมองไปทางไหนก็เจอ เมื่อกาลเวลาผันเปลี่ยนรถยนต์ก็ย่อมเปลี่ยนผันตาม ดังนั้นจึงถึงเวลาของ Swift เจนเนอเรชันที่ 3 ที่จะมาสานต่อความสำเร็จเดิมให้เดินหน้าต่อไป

        แน่นอนว่ากลุ่มรถอีโคคาร์หรือแฮทช์แบ็กขนาดเล็กในบ้านเราเป็นตลาดใหญ่ที่มีตัวเลือกให้เล่นมากมาย เพื่อเอาชนะใจผู้ซื้อ ราคาและอุปกรณ์ที่ได้จะต้องคุ้มค่าเงินที่สุด ขณะเดียวกันคุณภาพและการขับขี่ รวมถึงข้อเสนอทางการเงินและบริการหลังการขายที่ดีก็สำคัญไม่แพ้กัน Swift กำลังแหวกว่ายท่ามกลางปัจจัยเหล่านี้พร้อมทั้งโชว์จุดเด่นของตัวเองเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

        เราเคยได้ทดลองขับ Swift ไปแล้วเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่นั่นเป็นการขับตามเส้นทางที่ซูซูกิกำหนด บางอย่างไม่สามารถทดสอบได้ เราจึงอยากทำความรู้จักกับเจ้าอีโคคาร์หน้าตาน่ารักคันนี้ให้มากขึ้นด้วยการทดสอบในสไตล์ของเรา รัดเข็มขัด สตาร์ทเครื่อง เข้าเกียร์ D แล้วเหยียบคันเร่งไปพร้อมกันเลย…

 

1 of 29
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

สเปครถยนต์

Body Style:Hatchback
Description:5 ประตู 4 ที่นั่ง
Engine:เบนซิน 4 สูบ 1.2 ลิตร เทคโนโลยี Dualjet
Fuel Consumption:17 กม./ลิตร
Fuel Type:เบนซิน
Make:Suzuki
Max Power:88 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที
Max Torque:108 นิวตันเมตร 1,400 รอบต่อนาที
Model:Suzuki Swift 1.2 GLX Navi
Price Guide:629,000 บาท
Release Date:กุมภาพันธ์ 2018
0-100 km/h:12.9 วินาที
Transmission:อัตโนมัติ CVT

ขับดีไม่มีงอแง

         นิสัยของ Swift มีความสุภาพเรียบร้อย การขับขี่ในเมืองที่ความเร็วต่ำหรือคลานตามรถติดมีความราบรื่นและนุ่มนวล เราสังเกตว่าเกียร์ CVT ของ Swift แอบกระตุกนิดหน่อยช่วงจังหวะเปลี่ยนเกียร์ขึ้นและลดเกียร์ลงในเฉพาะเกียร์ต่ำ แต่ก็ไม่ได้สร้างความรำคาญจนเกินรับได้ ด้วยขนาดตัวรถที่กะทัดรัดและเครื่องยนต์ที่มีพละกำลังเหมาะสมทำให้การลัดเลาะเปลี่ยนเลนมุดไปมุดมาทำได้อย่างคล่องแคล่ว เครื่องยนต์เดินเรียบขับง่ายขับสบาย

         เมื่อขับความความเร็วเดินทางที่ 80-110 กม./ชม. รถยังคงนุ่มนวลและขับสบาย เครื่องยนต์ Dualjet 4 สูบ 1.2 ลิตร 88 แรงม้า ให้กำลังเหลือๆ เราไม่รู้สึกว่ามันทำงานหนักแต่อย่างใด การขับขี่บนทางด่วนหรือขับขี่ต่างจังหวัดไม่ทำให้เรารู้สึกเหนื่อยมาก

         อัตราเร่งของ Swift ใหม่ดีขึ้นจาก Swift รุ่นก่อนหน้าพอตัว แม้ว่าแรงม้าจะลดลงแต่ด้วยน้ำหนักตัวรถที่ไม่ถึง 1 ตัน ทำให้เครื่องยนต์ไม่ต้องรับภาระหนักในการพารถทั้งคันเคลื่อนที่ไปข้างหน้า มันจึงมอบพละกำลังออกมาให้ใช้ตั้งแต่เริ่มแตะคันเร่งที่รอบต่ำ รถดึงดีขึ้น สนุกยิ่งขึ้น แต่เมื่อคิ๊กดาวน์เพื่อเร่งแซงกลับทำได้ช้าและไม่ได้เพิ่มแรงดึงมากนัก

         Swift มาพร้อมกับโหมด Sport เป็นปุ่มเล็กๆ ข้างคันเกียร์ จากที่ลองใช้เราพบว่าโหมดนี้จะให้การตอบสนองที่เร็วยิ่งขึ้นและเหยียบติดเท้ายิ่งขึ้นในช่วงความเร็วไม่เกิน 80 กม./ชม. ถ้าเกินจากนี้ไปรอบเครื่องจะตีสูงขึ้นแต่กำลังไม่มาตาม พูดง่ายๆ คือเหมือนกับปุ่ม O/D ในรถรุ่นเก่าที่เหมาะจะใช้ชั่วคราวเพื่อการเร่งแซงหรือต้องการอัตราเร่งที่ฉับไวในช่วงต้น ความเร็วสูงสุดของเจ้าจิ๋วคันนี้สามารถไหลไปได้ถึง 170 กม./ชม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ราว 13 วินาที

Suzuki Swift

         สมรรถนะของ Swift น่าปรบมือให้จริงๆ ใครว่าอีโคคาร์จะเน้นประหยัดและอืดอาดเฉื่อยชา คงต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ถ้าได้มาขับรถรุ่นนี้ เราคิดว่า Swift สามารถฟัดกับรถ B-Segment เครื่อง 1.5 ลิตรได้สบายๆ อัตราเร่งที่จัดจ้านจากแรงม้าที่ลดลงฟังดูเหมือนตลก แต่ Swift พิสูจน์แล้วว่ามันเจ๋งกว่าอีโคคาร์หลายๆ รุ่นในปัจจุบัน

          เราขับขี่บนสภาพการจราจรจริงมุ่งหน้าสู่ จ. อยุธยา ความเร็วที่ใช้แปรผันตามสภาพการจราจร อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยตามหน้าปัดอยู่ที่ราว 17 กม./ลิตร ซึ่งถือว่าน่าพอใจมากๆ นอกจากนี้ซูซูกิยังใส่ฟังก์ชัน Cruise Control ควบคุมความเร็วอัตโนมัติ รอบเครื่องก็จะถูกล็อกให้นิ่งอยู่สม่ำเสมอ ซึ่งมันให้ทั้งความสบายและความประหยัดระหว่างที่เดินทางไกล บวกกับฟังก์ชัน IDLING STOP กะให้ลืมเข้าปั๊มน้ำมันกันเลยทีเดียว

Suzuki Swift

          จุดที่น่าชื่นชมอีกอย่างคือการป้องกันเสียงรบกวน Swift ใหม่เงียบกว่ารุ่นก่อนหน้าที่เราเคยลองขับ ที่ความเร็ว 100 กม./ชม. เสียงลมและเสียงยางบดถนนเล็ดลอดเข้ามาน้อย ขณะที่การขับขี่ในเมืองก็ป้องกันเสียงเอะอะภายนอกรอบๆ รถได้อย่างน่าพอใจ นอกจากนี้เสียงเครื่องยนต์ก็เงียบและไม่ส่งแรงสั่นสะเทือนใดๆ เข้ามาในห้องโดยสารเลย

Suzuki Swift

หนึบแน่นได้อารมณ์

          ช่วงล่างของ Swift ใหม่ปรับเซตมากลางๆ ไม่แข็งหรืออ่อนเกินไป ระบบกันสะเทือนดูดซับแรงกระแทกจากพื้นถนน รอยปะ คอสะพาน และหลุมบ่อได้ได้น่าพอใจ บางจังหวะมีกระเด้งบ้างเล็กน้อยเป็นสีสันตามสไตล์รถเล็ก การขับขี่ความเร็งสูงทำให้เรามั่นใจเพราะความหนึบแน่นของช่วงล่างที่ไว้ใจได้

          Swift ใหม่มีการทรงตัวที่ดีในขณะเข้าโค้ง เกาะถนนดีในระดับต้นๆ ของกลุ่มอีโคคาร์ อาการโยนมีบ้างแต่ไม่น่าเกลียด ขณะเดียวกันเมื่อขับความเร็วสูงรถก็ยังนิ่งและมั่นคงดีมาก โดยรวมแล้วระบบช่วงล่างได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นทุกด้านเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า และยังคงรัษาฟีลลิ่งแบบสปอร์ตแฮทช์แบ็กไว้

Suzuki Swift

          เราแนะนำว่าถ้าคุณอยากเพิ่มความหนึบให้กับรถอาจต้องเพิ่มขนาดหน้ายางเพราะของเดิมติดรถเป็นขนาด185/55R16 หากเพิ่มเป็น 195 หรือ 205 มันส่งผลต่อการยึดเกาะที่ดีกว่าแน่นอนและยังเพิ่มความสวยงามให้กับตัวรถด้วยอีกจุดหนึ่งที่น่าชื่นชมคือระบบควบคุมเสถียรภาพและการทรงตัว ESP และระบบป้องกันล้อหมุนฟรีขณะออกตัว Traction Control ที่ติดตั้งมาในทุกรุ่นย่อย ช่วยให้ Swift ครบเครื่องกว่าอีโคคาร์คู่แข่งในปัจจุบัน และช่วยเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ได้อีกพอสมควร

Suzuki Swift

         พวงมาลัยของ Swift มีน้ำหนักกำลังดีทำให้ควบคุมง่ายทุกช่วงความเร็ว เมื่อขับเร็วขึ้นพวงมาลัยจะเริ่มหนืด มีความเฉียบคม แม่นยำ และเป็นธรรมชาติ ระยะฟรีเหมาะสมไม่มากไม่น้อยจนเกินไป การหักพวงมาลัยเพื่อเปลี่ยนทิศทางกะทันหันทำได้รวดเร็ว แต่เราคิดว่าพวงมาลัยน่าจะหนืดขึ้นอีกนิดที่ช่วงความเร็วสูงเพื่อความมั่นใจ

         ระบบเบรกของ Swift ใหม่คือสิ่งที่ควรปรบมือให้เพราะเป็นดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อ ขณะที่คู่แข่งบางค่ายยังเป็นดิสก์แค่ล้อหน้า เพราะฉะนั้นมันจึงให้ความมั่นใจได้มากกว่า อีกทั้งยังมี ABS และ EBD เป็นตัวช่วยอีกแรง แป้นเบรกมีความนุ่มนวลและแน่นกำลังดี ตอบสนองการเหยียบตามน้ำหนักเท้าที่กด ให้ความหนึบที่ไว้ใจได้ไม่มีอาการเฟด

Suzuki Swift

สไตล์เด่นบนเส้นทางที่แตกต่าง

          คุณคิดเหมือนเรามั้ยว่าหน้าตาดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ตัวอย่างเช่นเราเห็นคนหน้าตาสวยหล่อก็มักจะชอบมองแล้วก็คิดไปไกลเพราะหน้าตาเป็นซึ่งแรกที่ดึงดูดใจเราเสมอ รถยนต์ก็เช่นกัน Swift ใหม่มาพร้อมกับรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงามทันสมัยสไตล์ยุโรป มิติตัวรถสั้นและเตี้ยลงแต่กว้างและมีฐานล้อยาวขึ้นเล็กน้อย ผลที่ได้คือลุคที่ดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยวกว่าและได้พื้นที่ภายในห้องโดยสารเพิ่มขึ้น

          ตัวรถสร้างบนแพล็ตฟอร์มใหม่ชื่อว่า HEARTECT ที่มีความแข็งแกร่งและน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อน จุดนี้ย่อมทำให้การขับขี่มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นและประหยัดน้ำมันกว่าเดิม

           ออปชันภายนอกในรุ่นท็อปไฟหน้าจะเป็นโคมโปรเจคเตอร์พร้อมไฟเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์เป็นเส้น LED สวยงาม กระจังหน้ารังผึ้งคาดด้วยเส้นสีแดงสื่ออารมณ์สปอร์ตตั้งแต่แรกเห็น กันชนหน้ารูปทรงเหมือนกำลังยิ้มให้พร้อมกับไฟตัดหมอกสวยงามลงตัว เส้นสายหลังคาดูคล้ายๆ กับรุ่นก่อนหน้า เติมลูกเล่นเล็กน้อยด้วยเสา A สีดำและย้ายมือจับประตูหลังมาอยู่ด้านบนเป็นชิ้นเดียวกับเสา C ด้านท้ายก็มาพร้อมกับไฟท้าย LED เป็นเส้นเรียวรูปตัว C โดดเด่นมาแต่ไกล ใส่ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้วมาให้แต่ลวดลายดูธรรมดาไปหน่อย

         ภายในของ Swift ใหม่ยกระดับจากรุ่นก่อนหน้าขึ้นมาหลายเท่าตัว ในรุ่นท็อป GLX NAVI ที่เราได้ลองมาพร้อมกับระบบ Suzuki Smart Connect หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay จากที่ลองจิ้มๆ ปัดๆ พบว่าใช้งานได้ลื่นไหลดี กราฟิกสีสันสวยงามดูแล้วเข้าใจง่าย มาพร้อมกับระบบนำทาง วิทยุ โทรศัพท์ และเครื่องเล่นเพลง คุณภาพเสียงจากลำโพงติดรถถือว่าอยู่ในระดับดี

         การออกแบบภายในเน้นให้อารมณ์ความสปอร์ตเต็มพิกัดด้วยพวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน 3 ก้านแบบฐานตัด และหน้าปัดแบบเข็มดีไซน์สปอร์ตสีแดงพร้อมจอแสดงข้อมูล MID บอกค่าต่างๆ ทั้งอุณหภูมิ นาฬิกา อัตราสิ้นเปลือง จับทริป ตำแหน่งเกียร์ และความเร็วเฉลี่ย อีกทั้งคอนโซลยังเยื้องเข้าหาผู้ขับขี่ทำให้กดปุ่มต่างๆ สะดวกมากขึ้น น่าเสียดายที่ไม่มีแพดเดิลชิฟท์หลังพวงมาลัยมาให้สับเกียร์

        เมื่อเปิดประตูเข้ามาแล้วปรับเบาะให้เข้าที่เข้าทาง เรารูสึกว่าภายในโปร่งเหมือนกับ Swift ตัวเก่า ทัศนะวิสัยรอบคันดี มุมมองผ่านไหล่กว้างและเห็นชัด พื้นที่ด้านหน้ากว้างขวางไม่รู้สึกว่าเข่าติดหรืออึดอัดอะไร เบานั่งออกแบบให้โอบกระชับ ข้อดีอีกอย่างคือพวงมาลัยสามารถปรับได้ 4 ทิศทาง (ขึ้น-ลง-เข้า-ออก)

            พื้นที่ภายในโดยรวมกวางขวางกว่า Swift รุ่นก่อนหน้าเล็กน้อย เพราะความโปร่งและแนวหลังคาที่สูงทำให้ผู้โดยสารตอนหลังนั่งสบายศีรษะไม่ชนเพดาน ที่ว่างช่วงขาก็มีพอสมควรไม่อึดอัดจนเกินไป ห้องเก็บสัมภาระมีขนาดเพิ่มขึ้นจาก Swift ตัวเก่าเป็น 265 ลิตร เพียงพอสำหรับใส่ของจุกจิกของคุณผู้หญิง เบาะหลังปรับพับได้แบบ 60:40 เพิ่มพื้นที่ใส่ของ น่าเสียดายที่เมื่อพับเบาะแล้วพื้นห้องไม่เรียบเสมอกัน เพราะฉะนั้นการใส่ของขึ้นใหญ่อาจะลำบากหน่อย

สรุปความน่าใช้

            ถ้าถามว่า Swift น่าใช้มั้ย? ตอบง่ายๆ ว่าน่าใช้มาก อีโคคาร์รุ่นนี้สามารถสร้างรอยยิ้มบนใบหน้าให้กับคุณได้ไม่ยากด้วยสมรรถนะที่ต้องบอกว่าเป็นผู้นำในกลุ่มอีโคคาร์จริงๆ ทั้งขับสนุก อัตราเร่งดี การควบคุมดี และประหยัดน้ำมัน ช่วงล่าง ระบบกันสะเทือน พวงมาลัย เบรก ทุกอย่างสมบูรณ์แบบหมด แถมยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัยที่เหนือกว่าคู่แข่ง อีกทั้งดีไซน์ภายนอกและภายในก็น่าดึงดูดใจเป็นไหนๆ มีสีสันให้เลือกหลากหลาย ขายความสปอร์ตเอาใจวัยรุ่นโดยตรง และที่สำคัญคือแต่งขึ้นสุดๆ

            ทีนี้มาดูที่ออปชันในแต่ละรุ่นย่อยว่ามันจะตอบโจทย์คุณมากแค่ไหน รุ่นท็อป GLX NAVI ให้ออปชันเต็มครบทุกอย่างในราคา 629,000 บาท ซึ่งถ้าเทียบกับอีโคคาร์ตัวท็อปของค่ายอื่นๆ จัดว่าสูสีกันอย่างมาก เรามองว่ารุ่นที่คุ้มค่าที่สุดเป็นรุ่น GLX ที่ให้ออปชันมาเกือบเท่า GLX NAVI ต่างแค่ชุดเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว และระบบนำทาง Navigator ที่ไม่มีให้ กับราคาค่าตัวที่ถูกกว่า 20,000 บาท และน่าจะเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดด้วย คราวนี้มันก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจแล้วล่ะว่าจะเอาอย่างไร ถ้าคุณสนใจไปลองเลยครับ ลองให้คุ้ม แล้วจะรู้ว่า Suzuki Swift จะทำให้คุณยิ้มไม่หุบไปหลายวัน

Suzuki Thailand

The Review

Suzuki Swift

3.6 Score

Swift สามารถสร้างรอยยิ้มบนใบหน้าให้กับคุณได้ไม่ยากด้วยสมรรถนะที่เป็นผู้นำในกลุ่มอีโคคาร์ทั้งขับสนุก อัตราเร่งดี การควบคุมดี และประหยัดน้ำมัน ช่วงล่าง ระบบกันสะเทือน พวงมาลัย เบรก ทุกอย่างสมบูรณ์แบบ แถมยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัยที่เหนือกว่าคู่แข่ง อีกทั้งดีไซน์ภายนอกและภายในก็น่าดึงดูดใจเป็นไหนๆ และมีสีสันให้เลือกหลากหลาย ตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้วัยรุ่น

PROS

  • สมรรถนะยอดเยี่ยม อัตราเร่งดีเป็นลำดับต้นๆ ในกลุ่มอีโคคาร์
  • เครื่องยนต์ประหยัด
  • ช่วงล่างหนึบแน่น เกาะถนนดี
  • ห้องโดยสารโปร่ง กว้างขวาง นั่งสบายทั้งตอนหน้าและตอนหลัง
  • ห้องเก็บสัมภาระใหญ่ขึ้นจากรุ่นก่อนหน้า

CONS

  • เกียร์ CVT มีอาการกระตุกเล็กน้อยที่เกียร์ต่ำ
  • รุ่นเริ่มต้นตัดอุปกรณ์ออกไปเยอะพอสมควร
  • ไฟในห้องโดยสารมีเฉพาะแค่ด้านหน้า
  • ล้ออัลลอย 16 นิ้ว ลวดลายดูไม่ค่อยสปอร์ต

Review Breakdown

  • Driving
  • Engine & Trans
  • Fuel Consumption
  • Practicality
  • Price and Features
  • Design
  • Saftey

Suzuki Swift DEALS

We collect information from many stores for best price available

Best Price

฿499000
  • Suzuki
    ฿499000 Buy Now
Tags: Swift

Related Posts

First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
Bmw-320d-2023-website-whatcar
Road Test

รีวิว BMW 320d M Sport 2023 ที่เน้นเรื่องการขับขี่เป็นหลัก

Road Trips

Road Trips MG ES และ MG Maxus 9 รถยนต์ไฟฟ้า 100% มาพร้อมความหรูหราที่ใช้งานได้จริง

July 8, 2023
Road Test

BMW iX xDrive40 2023 รถยนต์ไฟฟ้าล้วน ภายนอกโดดเด่น ห้องโดยสารกว้าง พร้อมสมรรถนะเยี่ยม

Road Test

Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design สุดยอดเอสยูวี แรงม้าเยี่ยม ประหยัดสุดยอด

Road Test

All New Mazda CX-30 รุ่นใหม่ ครอสโอเวอร์เอสยูวี โฉบเฉี่ยวและทรงพลัง ถูกใจคนในเมือง คู่ต่อสู้อีกหลายแบรนด์

Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.