• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews

Nissan X-Trail Hybrid 2019 เอสยูวีที่นุ่มสบายและปลอดภัย แต่สนุกได้เมื่อต้องการ

March 12, 2019
in Reviews, Road Test
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Overview Of Car

ครอสโอเวอร์เอสยูวีขุมพลังไฮบริดหนึ่งเดียวของนิสสันได้รับการปรับโฉมให้ดูสดใหม่และทันสมัยยิ่งขึ้น พร้อมด้วยออปชั่นความปลอดภัยที่ครบครัน ทั้งแรง ทั้งประหยัด ขับดีสมราคาค่าตั ราคา 1,617,000 บาท

            Nissan X-Trail โฉมปัจจุบันวางขายมายาวนานกว่า 4 ปีแล้ว การปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ล่าสุดเกิดขึ้นในช่วงต้นปี 2019 ที่ผ่านมาโดยเน้นที่การปรับรูปลักษณ์ภายนอกให้ดูสดใหม่ยิ่งขึ้น พร้อมอัพเกรดระบบความปลอดภัยใหม่ให้เท่าทันกับยุคสมัย จากหน้าตาเดิมที่ดูเรียบง่ายธรรมดาๆ การปรับใหม่ทำให้รถดูมีความเฉียบคมน่าดึงดูดใจมากขึ้น ในแง่การขับขี่นั้น X-Trail Hybrid ถือเป็นครอสโอเวอร์ที่มีพละกำลังมากพอตัว แรง และตอบสนองดีอยู่แล้ว ทำให้มันเป็นรถที่ขายดีมากๆ อีกรุ่นหนึ่งของนิสสัน ดังนั้นในรุ่นใหม่นี้เราจึงคาดหวังว่ามันจะขับดีไม่ต่างจากเดิม

            ดีไซน์ด้านหน้าของ X-Trail Hybrid ถูกแต่งเติมด้วยกระจังหน้า V-motion ดีไซน์ใหม่พร้อมกับขลิบสีฟ้าเพื่อสื่อให้รู้ว่านี่คือรถไฮบริดนะจ๊ะ กันชนหน้าปรับใหม่ดูทันสมัยยิ่งขึ้นพร้อมด้วยไฟตัดหมอกดีไซน์ใหม่ลงตัวกับกันชน ไฟหน้า LED Projector Lens มาพร้อมกับไฟเดย์ไทม์ รันนิ่ง ไลท์ ดีไซน์ใหม่ที่ดูโฉบเฉี่ยวกว่าที่เคย

            หันมาดูท้ายรถก็จะพบกัยไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่แบบบูมเมอแรงที่ทั้งสวยและดูทันสมัยกว่าไฟท้ายรุ่นเก่ามากมาย กันชนท้ายก็ปรับใหม่ให้ดูสปอร์ตขึ้นด้วยเช่นกัน พร้อมด้วยแถบสีฟ้าที่ชายล่างของประตูท้ายที่แสดงตัวตนว่าฉันนคือรถไฮบริดนะเธอ สิงที่ยังขัดใจเราเล็กๆ เห็นจะเป็นดีไซน์ของล้ออัลลอย 17 นิ้วที่ดูจืดชืดธรรมดาไปนิด น่าจะใส่ล้อที่ดูมีราศีกว่านี้สักหน่อย

 

1 of 23
- +

สเปครถยนต์

BrandNissan
Product NameX-Trail Hybrid
Body Style:Crossover SUV
Description:เอสยูวีขนาดกลาง 5 ที่นั่ง เครื่องยนต์ไฮบริด
Engine:เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร + มอเตอร์ไฟฟ้า
Fuel Consumption:15 กม.ลิตร (ประมาณ)
Fuel Type:เบนซิน
Make:Nissan
Max Power:179 แรงม้า
Max Torque:200 นิวตันเมตร
Model:Nissan X-Trail 2.0VL 4WD Hybrid
Price Guide:1,617,000 บาท
Release Date:กุมภาพันธ์ 2019
0-100 km/h:10.4 วินาที
Transmission:เกียร์อัตโนมัติ XTRONIC CVT 7 สปีด

การขับขี่

            ด้วยขุมพลังไฮบริด 2.0 ลิตรที่ให้กำลังรวมกว่า 179 แรงม้า ทำให้ X-Trail Hybrid มีสมรรถนะที่น่าตื่นตาตื่นใจ การเร่งออกตัวจากจุดหยุดนิ่งทำได้อย่างกระฉับกระเฉงพร้อมกับแรงดึงที่มีมากพอให้รู้สึกสนุก นิสสันเคลมว่าอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ของ X-Trail Hybrid อยู่ที่ 10.4 วินาที พร้อมกับความเร็วสูงสุด 180 กม./ชม. การขับขี่บนถนนจริงหาที่ลองได้ยากมากแต่เท่าที่สัมผัสได้คือรถคันนี้เร่งดีจริงและไหลปลาย เมื่อจับคู่กับเกียร์ XTRONIC CVT 7 สปีด ทุกครั้งที่กดคันเร่งรถจะทะยานขึ้นไปอย่างนุ่มนวล เช่นเดียวกับจังหวะลดเกียร์ที่แทบไม่รู้สึกถึงรอยต่อระหว่างเกียร์ เกียร์ลูกนี้ยังมีโหมดแมนวล +/- การใช้งานก็เพียงแค่ดึงคันเกียร์เข้าหาตัวแล้วควบคุมการใช้เกียร์ด้วยตัวเอง มันให้ความรู้สึกสนุกและเข้ามือ การตอบสนองของเกียร์ในโหมดแมนวลนี้ก็ไม่ได้ชักช้าแต่อย่างใด

            หากสตาร์ทเครื่องพร้อมกับแบตเตอรี่เต็มความจุ คุณสามารถขับเจ้า X-Trail Hybrid อย่างเงียบเชียบและไร้ซึ่งมลพิษได้ในระยะเวลาหนึ่ง การเคลื่อนที่ของรถจะเป็นไปอย่างนุ่มนวล พอเครื่องยนต์สตาร์ท คุณจะรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนเบาๆ ซึ่งเสียงของเครื่องยนต์ก็ค่อนข้างจะเงียบและนุ่มนวล

            ระบบขับเคลื่อนไฮบริดของ X-Trail มีการทำงานที่เนียนกริบและนุ่มนวล ในช่วงเร่งเครื่อง ทั้งมอเตอร์และเครื่องยนต์จะช่วยกันทำงานเพื่อสร้างกำลังขับมาสู่ล้อ ในการขับขี่ลอยตัวที่ความเร็วสูงเครื่องยนต์จะทำหน้าสร้างกำลังขับเคลื่อนส่วนมอเตอร์จะทำหน้าชาร์จไฟเข้าไปเก็บที่แบตเตอรี่ ในจังหวะยกคันเร่งชะลอความเร็วและจังหวะเบรก ระบบจะเปลี่ยนพลังงานที่เกิดขึ้นเป็นกระแสไฟฟ้าชาร์จกลับเข้าที่แบตเตอรี่ การสลับการทำงานระหว่างมอเตอร์และเครื่องยนต์ไม่ว่าจะกรณีใดก็ตามเราแทบไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงเลย

            การขับขี่ในเมือง X-Trail Hybrid มอบความนุ่มสบาย เงียบ และคล่องตัว พวงมาลัยปรับเซ็ตน้ำหนักมาเอาใจคนขับทุกเพศทุกวัย เบาสบาย หมุนควงง่ายไม่ต้องออกแรงเยอะ แต่ในความเบานั้นก็ยังมีอัตราทดที่เหมาะสม ระยะฟรีไม่เยอะเกินไป มันจึงมีความแม่นยำและเฉียบคมให้กะระยะเลี้ยวต่างๆ ได้ง่าย ระบบกันสะเทือนก็ยังเน้นความนุ่มนวลพร้อมกับการดูดซับแรงสะเทือนจากอุปสรรคบนพื้นผิวถนนที่ดี

            ที่ความเร็วสูง X-Trail Hybrid ยังไม่ทิ้งตัวตนความนุ่มสบาย แต่สิ่งที่เข้ามาคือความหนึบแน่นมั่นคงของช่วงล่างที่เกาะถนนหนึบเป็นตุ๊กแก วิ่งเร็วแล้วรถยังนิ่งสนิท ไม่ส่าย ไม่โคลง การเข้าโค้งทำได้อย่างแนบเนียนจากระบบบังคับเลี้ยวและช่วงล่างที่ไว้ใจได้ ไม่ยวบ ไม่ย้วย อาการโยนมีไม่มาก เสถียรภาพการทรงตัวอยู่ในระดับที่ดี ทำให้การขับขี่บนเส้นทางไหนๆ ก็อุ่นใจ

            การขับขี่ด้วยความเร็วคงที่เครื่องยนต์จะไม่ต้องรับภาระหนักและทำงานอย่างราบรื่นสบายๆ ดังนั้นตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองจึงดีมาก นี่ถือเป็นจุดเด่นของรถไฮบริดเลยก็ว่าได้ พอกดคันเร่งเพื่อคิ๊กดาวน์ จากความที่เป็นเกียร์ CVT ใช้สายพาน การตอบสนองจึงต้องรอจังหวะสักเล็กน้อยก่อนที่รอบเครื่องจะดีดขึ้นสูงและดึงให้แซงพ้นรถขับช้าได้อย่างว่องไว

            X-Trail Hybrid มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ใช้งานได้ง่ายจากสวิตช์ควบคุมที่คอนโซลกลาง โดยมีให้เลือก 3 โหมด ได้แก่ ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า ขับเคลื่อนอัตโนมัติที่จะปรับการขับเคลื่อน 2 หรือ 4 ล้อเองโดยอัตโนมัติ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ การขับทางราบทั่วไปใช้เพียง 2WD ก็เพียงพอเลี้ยวเพราะให้ความประหยัดมากที่สุด อย่างไรก็ตามระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่ให้มานั้นเหมาะกับสภาพพื้นผิวที่เปียกลื่น มันจะช่วยเพิ่มการยึดเกาะ แต่อย่าเอาไปลุยออฟโรดล่ะ ไม่ไหว

            แป้นเบรกของ X-Trail Hybrid ปรับเซ็ตโดยเน้นความนุ่มนวล ระยะฟรีค่อนข้างเยอะ ต้องเหยียบลึกกว่าจะรู้สึกถึงแรงหน่วง และเป็นแรงหน่วงแบบค่อยๆ มา การใช้งานแรกต้องปรับจังหวะเบรกพอสมควรเพราะฟีลลิ่งของมันต่างจากเบรกของรถปกติเนื่องจากเป็นระบบเบรกแบบสะสมพลังงาน

            การป้องกันเสียงรบกวนถือว่าทำได้น่าพอใจเลย เสียงลมเริ่มเล็ดลอดเข้ามาที่ความเร็ว 100 กม./ชม. เสียงยางเริ่มดังจนรู้สึกได้ที่ความเร็ว 80 กม./ชม. เสียงตึงตังของช่วงล่างออกแนวแน่นๆ ตุบตับ แต่ไม่ดังจนรู้สึกว่ารบกวนต่อสมาธิการขับขี่

            ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองที่เราทำได้อยู่ที่ 15 กม./ลิตร จากการขับบนถนนจริง การจราจรจริง ทั้งในเมืองและถนนหลวงนอกเมือง เน้นพิสูจน์ดูสมรรถนะของรถไม่เน้นประหยัด และเปิดแอร์ 23 องศา ตัวเลขที่ได้กับครอสโอเวอร์เอสยูวีขนาดกลางน้ำหนัก 1.7 ตัน ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว

ภายในห้องโดยสาร

            จุดเด่นภายในห้องโดยสารของ X-Trail ก็คือความกว้างขวางและโปร่งสบาย เมื่อเปิดประตูจะพบกับทางเข้าห้องโดยสารขนาดใหญ่ ไม่ว่าคุณจะตัวขนาดเท่าไรก็เข้าออกรถได้อย่างสะดวก ตำแหน่งนั่งขับค่อนข้างสูง เบาะนั่งปรับไฟฟ้า 6 ทิศทางพร้อมตันดังหลัง พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง เข้า-ออก-ขึ้น-ลง ดังนั้นการปรับตำแหน่งเบาะจึงทำได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

            ทัศนวิสัยการมองรอบคันดีเยี่ยมตามสไตล์รถยกสูง มุมผ่านไหล่ไปกระจกหลังไม่ถูกรบกวน กระจกข้างใหญ่มองชัดเต็มตาพร้อมระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาทำให้การเปลี่ยนเลนมั่นใจมากยิ่งขึ้น เสา A-pillar ขนาดกำลังดีไม่บังบริเวณมุมรถมากเกินไป

            พื้นที่เบาะตอนหน้ากว้างขวาง เมื่อเข้ามานั่งจะรู้สึกว่าโปร่งสบาย เมื่อเปิดหลังคากระจกพาโนรามิกซันรูฟยิ่งช่วยให้บรรยากาศห้องโดยสารโปร่งโล่งขึ้นไปอีก แดชบอร์ดมาในดีไซน์เรียบง่ายแต่มีคุณภาพและแน่นหนา ปุ่มปรับต่างๆ จัดวางให้เข้าถึงได้ง่าย เราชอบพวงมาลัยฐานตัดที่ให้อารมณ์สปอร์ตได้พอสมควรพร้อมปึ่มควบคุมเครื่องเสียงและครูสคอนโทรลครบครัน ชุดหน้าปัดเรือนไมล์แบบเข็มอนาล็อกดูเชยไปนิดแต่ก็ได้ความง่ายในการอ่านค่าต่างๆ มาแทน หน้าจอสี MID ตรงกลางบอกข้อมูลการขับขี่ต่างๆ ครบครัน รวมถึงบอกสถานะการทำงานของระบบไฮบริดแบบเรียลไทม์

            หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วมาพร้อมกับระบบความบันเทิงใหม่ A-IVI การตอบสนองแอบหน่วงนิดๆ หน้าตาเมนูยังสวยขึ้นจากรุ่นก่อน ความละเอียดของการแสดงผลยู่ในระดับดีแต่จอไม่ค่อยสู้แสงแดดสักเท่าไร สำหรับฟังชั่นที่บรรจุมาให้นั้นก็เรียกได้ว่าครบ ระบบนำทางเชื่อใจได้ ขณะที่การเชื่อมต่อก็รองรับหมดทั้ง AUX, USB, Bluetooth รวมถึงเครื่องเล่น DVD คุณภาพเสียงที่ได้ก็ตามมาตรฐาน คุณภาพกลางๆ ฟังสนุก มาพร้อมกับลำโพง 6 ตัว จอนี้ยังแสดงภาพจากกล้องรอบคันรถ 360 องศาด้วย ทำให้การจอดรถง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น

            เบาะหลังมาพร้อมกับความกว้างขวางและนั่งสบาย ขึ้น-ลงสะดวก คนตัวสูงไม่เจอกับปัญหาในการนั่งโดยสารแน่นอน พนักพิงเบาะสามารถเอนได้และพับแยกได้แบบ 60/40 มีช่องแอร์ด้านหลัง เบาะตัวกลางดึงงมาเป็นที่วางแขนและแก้วน้ำได้ อุโมงค์กลางไม่ใหญ่มาก คนนั่งตรงกลางจะไม่รู้สึกเกะกะที่ขา

            ห้องเก็บสัมภาระมีขนาดใหญ่พอสำหรับใส่ของไปเที่ยววันหยุดกับครอบครัว มีช่องเก็บของอเนกประสงค์ใต้พื้น เมื่อพับเบาะหลังลงแล้วพื้นจะราบเสมอกันทำให้จัดสรรพื้นที่ใส่ของได้สะดวกยิ่งขึ้น และจะสะดวกยิ่งขึ้นด้วยประตูท้ายไฟฟ้าแบบแฮนด์ฟรี เปิด-ปิด ง่ายเพียงสอดเท้าไปใต้กันชน (กุญแจรถต้องอยู่ที่ตัวไม่งั้นเปิดไม่ออก)

            X-Trail Hybrid รุ่นใหม่นี้ยังมาพร้อมกับออปชั่นความปลอดภัยที่นิสสันใส่เพิ่มมาให้แบบไม่ยั้ง อาทิ ระบบช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้า ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน ระบบเตือนจุดอับสายตา ระบบเตือนเมื่อมีวัตถุตัดผ่านขณะถอยรถ ระบบช่วยปรับไฟสูงอัตโนมัติ ระบบตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุรอบคัน ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน เป็นต้น เรียกได้ว่าครบถ้วนสะใจคนชอบออปชั่นเยอะๆ

สรุปความน่าใช้

            การปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ทำให้ X-Trail Hybrid น่าใช้ขึ้นมาอีกเท่าตัว นอกจากหน้าตาภายนอกจะดูดีขึ้นแล้ว คุณยังได้ออปชั่นใหม่ๆ มาเติมเต็มอีกหลายอย่างซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวก ช่วยเพิ่มความมั่นใจ และเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ เจ้า X-Trail Hybrid จึงน่าจะเป็นเพื่อนเดินทางที่ดีของครอบครัวในช่วงวันหยุด

            ในแง่ของการขับขี่ X-Trail Hybrid ก็ยังมอบความมั่นใจได้ตลอด ระบบไฮบริดทั้งแรง ทั้งประหยัด และยังปล่อยมลพิษต่ำ สมรรถนะ การควบคุม ช่วงล่าง ให้ความมั่นใจได้ดีทั้งการขับขี่ในเมืองและเดินทางไกล อีกทั้งยังสามารถลุยได้พอหอมปากหอมคอ โดยรวมแล้วครอสโอเวอร์คันนี้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าใช้ เพราะเขาก็มีจุดเด่นในตัวเอง ถ้าคุณชอบใจก็ไม่มีเหตุผลอันใดให้ปฏิเสธ

The Review

Nissan X-Trail Hybrid

4.1 Score

Nissan X-Trail Hybrid เป็นเอสยูวีสำหรับครบครัวที่น่าใช้อีกหนึ่งรุ่น การอัพเกรดล่าสุดมาพร้อมอุปกรณ์ใหม่ๆ มากมาย และระบบความปลอดภัยที่ครบครันที่สุดรุ่นหนึ่งในคลาส

Review Breakdown

  • Driving
  • Engine & Trans
  • Fuel Consumption
  • Practicality
  • Price and Features
  • Design
  • Saftey
Tags: HybridNISSANX-TrailX-Trail Hybrid

Related Posts

First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
Bmw-320d-2023-website-whatcar
Road Test

รีวิว BMW 320d M Sport 2023 ที่เน้นเรื่องการขับขี่เป็นหลัก

Road Trips

Road Trips MG ES และ MG Maxus 9 รถยนต์ไฟฟ้า 100% มาพร้อมความหรูหราที่ใช้งานได้จริง

July 8, 2023
Road Test

BMW iX xDrive40 2023 รถยนต์ไฟฟ้าล้วน ภายนอกโดดเด่น ห้องโดยสารกว้าง พร้อมสมรรถนะเยี่ยม

Road Test

Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design สุดยอดเอสยูวี แรงม้าเยี่ยม ประหยัดสุดยอด

Road Test

All New Mazda CX-30 รุ่นใหม่ ครอสโอเวอร์เอสยูวี โฉบเฉี่ยวและทรงพลัง ถูกใจคนในเมือง คู่ต่อสู้อีกหลายแบรนด์

Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.