fbpx
  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
  • Login
What Car? Thailand
Volvo Banner
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • Shop
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • Shop
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews

Mini Cooper S Oxford Edition 2020 โดดเด่นและเท่ยิ่งขึ้น พร้อมการขับขี่อันเป็นเอกลักษณ์

March 12, 2020
in Reviews, Road Test
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Overview Of Car

Mini รุ่นพิเศษจำนวนจำกัด 60 คันในไทย เสริมภาพลักษณ์ภายนอกให้โดดเด่นและเท่ยิ่งขึ้น มาพร้อมการขับขี่แบบ Go-Kart Feeling อันเป็นเอกลักษณ์ ให้คุณสนุกสนานในทุกจังหวะที่กดคันเร่ง ราคา 2,859,999 บาท

RelatedPosts

MINI Thailand brings ‘BIG LOVE’ concept to MINI Expo 2022, showcasing models and special offers at Central Ladprao

August 15, 2022

มินิ ประเทศไทย ชูคอนเซปต์ BIG LOVE จัดงาน MINI Expo 2022 อวดโฉมมินิหลายรุ่น ณ เซ็นทรัล ลาดพร้าว พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษในงาน

August 15, 2022

         เมื่อพูดถึงรถที่บ่งบอกถึงตัวตนและสไตล์ของเจ้าของได้มากที่สุดคงไม่มีอะไรเหมาะไปกว่า Mini อีกแล้ว นี่คือรถที่แค่มองก็รู้สึกได้ถึงความสนุก ขี้เล่น น่ารัก และเป็นมิตร จนมันสามารถครองใจผู้คนทั่วมายาวนานกว่า 60 ปี Mini ธรรมดาที่เป็นทรงแฮทช์แบ็กก็จัดว่าโดเด่นแล้วเมื่อโลดแล่นบนท้องถนน แต่ความโดดเด่นนั้นจะดับเบิ้ลขึ้นไปอีกเมื่อเจอกับ Mini Cooper S ที่มีคำว่า Oxford Edition ต่อท้าย

            Mini Cooper S Oxford Edition คือการอัพเกรดเพิ่มความพิเศษลงไปให้เป็นมากกว่ารถ Mini ที่คุณเคยเห็นด้วยการการตกแต่งใหม่รอบคันและสีตัวถังพิเศษเรียบหรูในสไตล์ผู้ดีอังกฤษ โดย Mini รุ่นพิเศษนี้มีเพียง 60 คันในเมืองไทย เปิดตัวมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้วที่งาน Motor Expo 2018 แต่…แต่…ยังขายไม่หมดนะขอบอก ที่สำคัญคือมีให้เลือก 2 ตัวถังทั้งแบบ 3 ประตูและ 5 ประตู อยากจะเด่นแบบไหน เชิญได้เลย

            และวันนี้เราอยู่กับ Mini Cooper S Oxford Edition ตัวถัง 5 ประตูสุดหล่อ ราคาค่าตัว 2,859,999 บาท พื้นฐานของมันคือ Mini Hatch เจนเนอเรชั่นล่าสุด F57 ที่เพิ่งถูกปรับโฉม (LCI) ให้มีความสดใหม่ เพิ่มลูกเล่นเก๋ๆ เข้าไปให้ชวนมองมากขึ้น รายละเอียดหลายๆ อย่างยังคงความคลาสสิกไว้ ซึ่งมันเป็นดั้งเสน่ห์ที่แฟนๆ มินิต่างหลงใหลจนถอนตัวไม่ขึ้น ไปดูกันดีกว่าว่าเจ้า Oxford Edition คันนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง

 

1 of 23
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

สเปครถยนต์

Body Style:Hatchback
Description:แฮทช์แบ็กขนาดเล็ก 4 ประตู 5 ที่นั่ง
Engine:เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร TwinPower Turbo
Fuel Consumption:17.4 กม./ลิตร (ค่าโรงงาน)
Fuel Type:เบนซิน
Make:MINI
Max Power:192 แรงม้า ที่ 4,700 รอบต่อนาที
Max Torque:280 นิวตันเมตร ที่ 1,250 – 4,000 รอบต่อนาที
Model:Mini Cooper S 5-Door Oxford Edition
Price Guide:2,859,999 บาท
Release Date:พฤศจิกายน 2018
0-100 km/h:6.8 วินาที
Transmission:เกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 7 สปีด

ดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์

            Mini Cooper S Oxford Edition ที่คุณเห็นอยู่นี้ใช้พื้นฐานตัวถัง เครื่องยนต์ และฟังก์ชั่นต่างๆ จากรุ่นแฮทช์แบ็ก 5 ประตูทั้งหมด การตกแต่งภายนอกของรถคันนี้ใครเห็นก็ต้องเหลียวมอง เริ่มตั้งแต่เรือนร่างสีน้ำตาล Pure Burgundy ตัดด้วยหลังคาและกระจกมองข้างสี Melting Silver พร้อมด้วยอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษของ Oxford Edition ประกอบด้วย ล้ออัลลอยลายขอบ 17 นิ้ว สีดำลาย Cosmos Spoke แถบสติกเกอร์คู่สีดำ เอกลักษณ์ของ MINI Cooper S ที่ฝากระโปรงหน้าและประตูท้าย

            ไฟหน้าทรงกลม กรอบไฟเปลี่ยนจากโครเมี่ยมมาเป็นสีดำ Paino Black เพิ่มลูกเล่นเป็นไฟเดย์ไทม์ รันนิ่ง ไลท์ LED แบบวงแหวนซึ่งเป็นไฟเลี้ยวในตัวด้วย กรอบกระจังหน้าเปลี่ยนเป็นสีดำเงา Paino Black แปะตรา S เพื่อบ่งบอกว่านนี่คือรุ่น Cooper S เหนือกระจังขึ้นไปเป็นตราโลโก้ Mini ที่เพิ่งปรับดีไซน์ใหม่ในรุ่น LCI นี่เอง ดูทันสมัย เรียบง่าย มินิมอล ถัดขึ้นไปเป็นช่องรับอากาศบนฝากระโปรงหน้าที่เพิ่มภาพลักษณ์ความดุดันได้เป็นอย่างดี กันชนหน้ามีช่องรับอากาศสี่เหลี่ยม 2 ช่อง พร้อมไฟตัดหมอกทรงกลมลงตัวกับหน้าตาโดยรวมของรถ

            มือจับประตูและฝาปิดถังน้ำมันเป็นสีดำ Paino Black บริเวณไฟเลี้ยวตรงแก้มข้างประทับตรา Oxford Edition บ่งบอกตัวตนชัดเจน ไฟท้าย LED รูปธงยูเนียน แจ็ค แห่งประเทศอังกฤษเป็นความโดดเด่นที่ขับไปที่ไหนก็มีแต่คนมองและรู้ทันทีว่านี่คือ Mini กรอบไฟเปลี่ยนจากโครเมี่ยมเป็นสีดำ Piano Black เสริมความสปอร์ตด้วยกันชนท้ายลายตะแกรงรังผึ้งสีดำเว้ารับปลายท่อคู่ตรงกลางอย่างสวยงาม และสปอยเลอร์สีเดียวกับหลังคา

            รุ่นตัวถัง 5 ประตูเพิ่มความสะดวกสบายในการเข้า-ออกรถของผู้โดยสาร ระยะฐานล้อที่ยาวขึ้น 72 มม. ช่วยให้พื้นที่เบาะหลังไม่คับแคบเหมือนรุ่น 3 ประตู พื้นที่เหนือศีรษะก็เพิ่มขึ้น ห้องเก็บสัมภาระท้ายใหญ่ขึ้น การออกแบบที่ดีทำให้เจ้า  Oxford Edition มีรูปร่างที่สมส่วนและดูสปอร์ต

ภายในพิเศษกว่าที่เคย

            ภายนอกว่าเจ๋งแล้ว ภายในก็เจ๋งไม่แพ้กัน ความพิเศษของเจ้า Mini Oxford Edition ก็คือการใช้เทคโนโลยี 3D Printing หรือการพิมพ์แบบ 3 มิติ พิมพ์ป้ายชื่อรุ่น Oxford Edition มาปักไว้ตรงด้านข้างของเบาะ แถมบริเวณแดชบอร์ดฝั่งผู้โดยสารยังตกแต่งด้วยพลาสติกลายคาร์บอนไฟเบอร์พร้อมลวดลายที่เน้นคาแร็กเตอร์สไตล์รถอังกฤษด้วยไฟเรืองแสงลายธงยูเนียนแจ็ค มันจะแสดงสีตามไฟบรรยากาศภายในห้องโดยสาร ตอนกลางคืนจะโดดเด่นเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ที่พวงมาลัยยังแปะตราธงชาติยูเนียนแจ็ค รวมถึงด้านหลังของหมอนรองศีรษะก็เป็นลายธงยูเนียนแจ็คด้วย แสดงตัวตนเป็นรถอังกฤษอย่างเต็มภาคภูมิ

            ลายละเอียดอื่นๆ ยังคงเหมือนกับรุ่นแฮทช์แบ็ก 5 ประตู เราชอบการออกแบบที่แฝงไปด้วยลูกเล่นที่ดูสนุกสนาน กล้าคิดกล้าทำ ไม่ว่าจะเป็นมือจับประตู หน้าจอระบบสาระบันเทิง แผงหน้าปัด ปุ่มเครื่องปรับอากาศ แผงปรับประจกหน้าต่าง แผงควบคุมที่คอนโซลกลาง ช่องแอร์ ที่เท้าแขนต่างๆ ทุกอย่างเล่นกับวงกลมดูเป็นธีมเดียวกันทั้งห้องโดยสาร วงแหวนไฟ LED รอบหน้าจอกลางจะเปลี่ยนสีไปตามเมนูบนหน้าจอ และแสดงผลแบบ Interactive เช่นเพิ่มระดับเมื่อเพิ่มวอลลุ่ม เป็นต้น มีไฟบรรยากาศหลายสีให้เลือกปรับได้ตามอารมณ์

            ในความทันสมัยก็ยังแฝงความคลาสสิกเอาไว้อย่างน่าปรบมือ ที่เห็นได้ชัดก็คือหน้าปัดที่ยังเป็นเข็มแบบเข็มอนาล็อกอยู่ รวมถึงเบาะนั่งที่ต้องปรับด้วยมือทั้งหมด และก้านเบรกมือขนาดใหญ่ จุดที่เราชอบอีกอย่างคือปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์สีแดงที่มีลักษณะเป็นสวิตช์งัดขึ้น-ลงคล้ายกับรถแข่งโบราณ ให้อารมณ์เก่าๆ ได้พอสมควร

            แม้การออกแบบจะเต็มไปด้วยลูกเล่นแต่คุณภาพวัสดุและงานประกอบไม่ใช่เล่นๆ ทุกอย่างละเอียดและประณีตตามมาตรฐานรถยุโรปสมกับราคาค่าตัว ตกแต่งด้วยวัสดุซอฟต์ทัชจำนวนมากทั้งบนแดชบอร์ดและแผงประตู ตัดด้วยชิ้นส่วนสีดำเงา Piano Black พวงมาลัยหุ้มหนังพร้อมด้วยปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและควบคุมความเร็ว น่าเสียดายที่ไม่มีแพดเดิลชิฟท์มาให้

            Mini Oxford Edition ของเรามาพร้อมกับความบันเทิงเต็มรูปแบบ โดดเด่นด้วยหน้าจอระบบสาระบันเทิงแบบสัมผัสขนาด 8.8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อบลูทูธ, Apple CarPlay, Android Auto มีช่องเสียบ USB 2 ช่อง ฟังก์ชั่นใช้งานครบครัน มีระบบนำทาง Navigation และรองรับการเชื่อมต่อผ่านแอพฯ MINI Connected จุดที่น่าสังเกตุคือระบบเสียง Harman Kardon ถูกตัดออกไป คุณภาพเสียงที่ได้จึงเป็นรองรุ่นแฮทช์แบ็ก

            จากการใช้งาน หน้าจอกลางของ Mini Oxford Edition มีความคมชัด สีสันสดใส หน้าตาเมนูสวยงามใช้งานง่าย ระบบมีความลื่นไหลมากๆ การควบคุมทำได้ง่ายผ่านแป้นหมุนที่คอนโซลกลางเหมือนรถ BMW อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจก็คือ Head-up display ที่จะคอยแสดงผลความเร็วที่ขับรวมถึงแสดงผลระบบนำทางซึ่งใช้งานจริงแล้วสะดวกมาก

            มาต่อกันเรื่องพื้นที่ ด้วยความที่ Mini Oxford Edition นั้นแทบจะเหมือนกับ Mini Hatch 5 Door ในทุกๆ ส่วน พื้นที่ภายในก็เช่นกัน คุณจะเข้า-ออกรถได้อย่างสะดวกสบายทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ตำแหน่งนั่งขับไม่ต่ำมากทำให้ไม่ต้องก้มตัวมุดเข้ามา (ยกเว้นจะตัวสูงมากๆ) ทัศนะวิสัยหน้ารถดี กระจกมองข้างทรงกลมทำให้บางจังหวะมองแล้วยังไม่ค่อยเคลียร์ มุมมองผ่านไหล่ไปกระจกบานหลังชัดเจน พื้นที่เบาะหน้ามีเพียงพอกับคนตัวสูง 180 ซม. ตัวเบาะนั่งเป็นแบบปรับมือทั้งหมด มีความนุ่ม นั่งสบายและโอบกระชับลำตัวได้ดี พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง สูง-ต่ำ-เข้า-ออก

            พื้นที่เบาะหลังนั่ง 2 คนได้สบายๆ ถ้าคนตัวสูงมานั่งยังมีที่ว่างช่วงศีรษะและที่ว่างช่วงขาเหลือๆ พนักพิงปรับเอนได้ ตัวเบาะนุ่ม นั่งสบาย เบาะหลังตัวกลางไม่เหมาะกับการนั่งนานๆ เพราะแคบและมีช่องวางแก้วมาบังตรงช่วงขา

            พื้นที่เก็บสัมภาระของ Mini Oxford Edition ใหญ่พอสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน เดินทางไกล 1 – 2 คนยังพอไหว ขอบห้องมีขนาดค่อนข้างใหญ่ พื้นห้องค่อนข้างลึก พนักเบาะหลังพับแยกได้แบบ 60/40

สนุกทุกครั้งที่กดคันเร่ง

            ทันทีที่กดปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ เสียงทุ้มๆ ของเครื่อง เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ลั่นออกจากท่อคู่อย่างไพเราะน่าฟัง เห็นรถคันเล็กๆ แบบนี้แต่แท้จริงแล้วพาฝูงม้ามาด้วยถึง 192 ตัว กับแรงบิด 280 นิวตันเมตร ลองนึกดูว่าเมื่อวางเท้ากดคันเร่งแล้วจะมันส์ขนาดไหน

            ไม่รอช้า เราพาเจ้า Mini Oxford Edition มุ่งหน้าออกนอกเมืองทันที เมื่อกดคันเร่งคุณจะรู้สึกได้ถึงแรงดึงอันหนักหน่วงพร้อมกับเสียงท่อดังกระหึ่มอยู่ด้านหลัง มันเป็นอะไรที่เร้าใจอย่างมาก เกียร์ 1 ลากรอบขึ้นไปสูงประมาณ 5 พันรอบ ก่อนจะตบเข้าเกียร์ 2 โดยไม่มีรอยสะดุด รถพุ่งทะยานจากจุดหยุดนิ่งสู่ 100 กม./ชม. ได้อย่างรวดเร็ว มันตื่นเต้นเร้าใจกว่าที่เราคิดไว้พอสมควรเลยล่ะ

            ที่ความเร็วเดินทางทาง การคิ๊กดาวน์ต้องกระแทกแป้นคันเร่งไปจนสุด รอจังหวะนิดนึงก่อนที่เกียร์จะชิฟท์ลงต่ำพร้อมกับรอบเครื่องที่ดีดขึ้นสูง จากนั้นคุณจะรู้สึกถึงแรงดึงที่น่าประทับใจ การเร่งแซงตอบสนองได้รวดเร็วจนคุณไม่ต้องกังวลว่าจะแซงไม่พ้นรถพ่วง 18 ล้อ

            เกียร์ DCT 7 สปีดให้อารมณ์ดิบและสนุกสนานอยู่แล้วเป็นทุนเดิม มันมีความฉลาด ฉับไว ตอบสนองดีไม่ว่าจะขับด้วยกลวิธีแบบไหน จังหวะเปลี่ยนเกียร์มีความนุ่มนวลไร้ซึ่งรอยต่อ จะมีสะดุดเล็กๆ ก็ตอนจังหวะลดเกียร์ที่ความเร็วต่ำ ซึ่งไม่ทำให้เสียอารมณ์แต่อย่างใด ถ้าอยากได้ฟีลลิ่งแบบสปอร์ตที่เข้มข้นขึ้นไปอีก ให้คุณดันเกียร์มาที่ M และใช้การควบคุม +/- ด้วยตัวเอง นั่นแหละคือความสุขของคนที่รักการขับขี่อย่างแท้จริง จะลากรอบหรือทำเอนจิ้นเบรกเท่าไรก็ได้ ซึ่งการตอบสนองของเกียร์ในตำแหน่ง M นี้ก็ฉับไวไม่มีดีเลย์

            รถยนต์ Mini ของแท้ต้องให้ความรู้สึกแบบ Go-Kart Feeling ซึ่งเจ้า Oxford Edition ของเราก็ไม่ทำให้ผิดหวัง คุณจะรู้สึกได้ถึงความแน่น หนึบ กระด้าง แต่ยังไม่เท่าตัวแฮทช์แบ็ก 3 ประตู ทุกแรงสะเทือนบนพื้นถนนทั้งรอยปะ รอยต่อต่างๆ หลุม ร่อง เนิน คุณจะรับรู้ได้หมด แต่ช้าก่อน ที่เราบอกไปมันไม่ใช่ข้อเสีย ทั้งหมดนี้คือเอกลักษณ์ของรถ Mini ที่แฟนๆ เข้าใจและหลงใหลจนเป็นที่มาของคำว่า Go-Kart Feeling ความแข็งกระด้างพวกนี้ก็มาพร้อมกับความหนึบแน่นเกาะถนนเสมือนติดกาวไว้ที่ล้อ คุณสามารถใช้ความเร็วสูงได้อย่างมั่นใจ รวมถึงการมุดเปลี่ยนเลนก็ทำได้อย่างกระฉับกระเฉง ยิ่งเข้าโค้งยิ่งรู้สึกเลยว่าหนึบมาก อาการโยนมีน้อย รถไหลผ่านโค้งได้แบบเนียนกริบ บอกเลยว่าถ้าขับบนถนนลาดยางใหม่ๆ ที่ผิวทางยังเรียบอยู่ล่ะก็ความรู้สึกเหมือนขับในสนามดีๆ นี่เอง

            ระบบบังคับเลี้ยวของ Mini Oxford Edition ปรับเซ็ตมาแบบสปอร์ตจากโรงงาน คุณจะรู้สึกได้ถึงความหนักตั้งแต่ความเร็วต่ำ การหมุนควงพวงมาลัยขณะถอยจอดอาจต้องออกแรงหน่อย ระยะฟรีพวงมาลัยที่น้อยทำให้การควบคุมทิศทางหน้ารถทำได้ง่ายและค่อนข้างไว ตอบสนองต่อการหักเลี้ยวได้แม่นยำ พอใช้ความเร็วสูงจะรู้สึกได้ทันทีว่าพวงมาลัยหนักแน่นและมั่นคง จากความหนืดที่ค่อนข้างมากเกินไปในความเร็วต่ำพอเป็นความเร็วสูงจะรู้สึกว่าพอดี ส่งผลต่อการควบคุมขณะเข้าโค้งที่จะรู้สึกว่าขับง่าย เที่ยงตรงและแม่นยำ

            แป้นเบรกของ Mini Oxford Edition ตอบสนองได้ดี มีแรงต้านการเหยียบเป็นธรรมชาติ ระยะฟรีไม่มากทำให้กะน้ำหนักการเหยียบได้ง่าย มีความนุ่มนวล การหน่วงความเร็วสัมพันธ์การน้ำหนักการเหยียบ เบรกหนักๆ จากความเร็วสูงก็เอาอยู่หมด

            เรื่องการป้องกันเสียงอยู่ในเกณฑ์ดีตามาตรฐานรถแฮทช์แบ็ก ถ้าเอาไปเทียบกับพวกรถหรูคงสู้ไม่ได้อย่างแน่นอน แต่นี่คือรถวัยรุ่น มันต้องมีเสียงให้รู้สึกเร้าใจหน่อย ที่ความเร็ว 100 กม./ชม. คุณจะเริ่มได้ยินเสียงลมลอดเข้ามาตามขอบหน้าต่าง เสียงถนน เสียงยาง ก็เริ่มดังขึ้นตามมา ถึงตอนนี้คุณอาจต้องเพิ่มวอลลุ่มเพื่อจะฟังเพลงโปรดแบบชัดๆ หรือต้องเริ่มพูดคุยกันด้วยระดับเสียงที่ดังขึ้นจากปกติ

            Mini Oxford Edition ของเรามี 3 โหมดขับขี่คือ GREEN, MID และ SPORT เราขับ MID เป็นหลักซึ่งก็ให้อารมณ์ความสนุกได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยแล้ว พอกด SPORT ปุ๊ปความเร้าใจก็เพิ่มขึ้นทันทีเพราะเครื่องยนต์และเกียร์จะเปลี่ยนนิสัยเป็นดุดันยิ่งขึ้น เครื่องยนต์ทำงานที่รอบสูงขึ้น เกียร์ไวขึ้น ลากรอบยาวมากขึ้น เสียงท่อที่หล่ออยู่แล้วก็ยิ่งหล่อขึ้นไปอีก พวงมาลัยที่หนักขึ้นเล็กน้อย ขณะที่ช่วงล่างก็จะแข็งขึ้นอีกเล็กน้อย

สรุปความน่าใช้

Mini Oxford Edition คือความโดดเด่นที่ไม่ว่าขับไปที่ไหนก็มีแต่คนเหลียวมอง มันคือรถที่ได้รับการตกแต่งให้แสดงตัวตนความเป็นรถอังกฤษได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งหล่อ ทั้งเท่ ทั้งดูดี เหมาะกับผู้ขับที่ชอบความมีสไตล์มากกว่าประโยชน์ใช้สอย ถ้าคุณเลือกเป็นเจ้าของ รับรองเลยว่าคุณจะไม่เกร่อแน่นอนเพราะเวอร์ชั่นนี้มีเพียง 60 คันในไทย

            ด้านการขับขี่ Mini Oxford Edition ยังคงเป็นรถที่ขับสนุกและขับมันส์ตามสไตล์ Go-Kart Feeling ที่เปรียบดั่งเอกลักษณ์ของตน รถคันนี้พร้อมมอบความสุขให้กับผู้เป็นเจ้าของทุกครั้งที่เปิดประตูเข้ามานั่งหลังพวงมาลัยพร้อมกับสตาร์ทเครื่องและขับออกไปโลดแล่นบนท้องถนน ความเล็กและความคล่องแคล่วทำให้มันขับดีทั้งในเมืองและออกต่างจังหวัด มันเป็นรถที่เหมาะกับคนที่ชอบขับขี่อย่างแท้จริง

            เราไม่อยากพูดถึงความคุ้มค่ากับราคาค่าตัว 2,859,999 บาทเพราะนี่คือเวอร์ชั่นพิเศษที่เหมาะกับการเก็บสะสมในโรงรถ ซึ่งผู้ใช้รถ Mini ส่วนใหญ่มองว่ามันเป็นมากกว่ารถใช้งาน มันคือของมีค่า มันคือคุณค่าทางจิตใจ คนที่ชอบยังไงก็คือชอบ และ Mini Oxford Edition ก็พร้อมจะเป็นเพื่อนร่วมเดินทางที่ดีตลอดไป

The Review

Mini Cooper S Oxford Edition

4.1 Score

ขับสนุก ปราดเปรียว ว่องไว คล่องตัว ได้ฟีลแบบรถโกคาร์ทขนานแท้ เสริมด้วยความโดดเด่นจากการตกแต่งภายนอกและภายในห้องโดยสารที่มีแบบนี้เพียงแค่ 60 คันเท่านั้นในเมืองไทย

PROS

  • ฟีลลิ่งการขับขี่แบบโกคาร์ท ขับสนุก ปราดเปรียวและคล่องตัว
  • เครื่องยนต์ทรงพลัง อัตราเร่งจี๊ดจ๊าด เสียงท่อกระหึ่มเร้าใจ
  • ตกแต่งแบบพิเศษ มีเพียง 60 คันในเมืองไทย
  • สีตัวถังพิเศษ สีน้ำตาล Pure Burgundy
  • ภายในอารมณ์ดิบและคลาสสิค
  • ห้องโดยสารตอนหลังนั่งสบาย
  • ห้องเก็บสัมภาระจุได้เยอะ (สำหรับรถขนาดเล็ก)

CONS

  • ถ้ามองหาความสบาย เงียบ ขับขี่นุ่มนวล มองข้ามไปได้เลย
  • ระบบความปลอดภัยมีน้อย
  • ระบบช่วยขับขี่มีน้อย
  • ไม่ประหยัด

Review Breakdown

  • Driving
  • Engine & Trans
  • Fuel Consumption
  • Practicality
  • Price and Features
  • Design
  • Saftey
Tags: Cooper SCooper S Oxford EditionMINI
Previous Post

BMW X5 XDrive45e M Sport 2020 เอสยูวี ปลั๊กอินไฮบริด ยนตรกรรมหรูสายพันธ์สปอร์ต

Next Post

Toyota Camry Hybrid หรูหรา กว้างขวาง ขับดีสมใจคนชอบความสบาย

Related Posts

Comparison

Comparison : Audi Q5 vs Jaguar F-Pace

August 17, 2022
Comparison

Comparison : Ford Fiesta ST vs Hyundai i20 N

August 16, 2022
Comparison

Comparison : Audi Q7 vs BMW X7 vs Land Rover Discovery

August 15, 2022
Comparison

Comparison : Ford Transit Nugget vs Mercedes-Benz Marco Polo vs Volkswagen California

August 11, 2022
Road Test

BMW X3 xDrive30e M Sport รถยนต์ไร้มลพิษสไตล์ PHEV ไฮบริดตัวแรงดีไซน์ใหม่

Comparison

Comparison : Kia e-Niro vs Skoda Enyaq

August 8, 2022
Next Post

Toyota Camry Hybrid หรูหรา กว้างขวาง ขับดีสมใจคนชอบความสบาย

Leave Comment
The-new-C-Class

BMW X3 xDrive30e M Sport

BMW X3 เป็นรถยนต์ SAV ขนาดกลางของ BMW ซึ่งในวันนี้มีรุ่นย่อยใหม่ BMW X3 xDrive30e M ฿3799000

BMW 520d M Sport

BMW 520d M Sport เป็นซีรีส์ 5 ที่มาพร้อมกับชุดตกแต่งแบบ Sport Line รอบคัน ซึ่งยังอัดแน่นไปด้วยระบบอำนวยความสะดวกและเทคโนโลยีใหม่ๆ ฿3539000

Mercedes-Benz C220d 2022 AMG Dynamic

Mercedes-Benz C220d 2022 AMG Dynamic ปรับเปลี่ยนภายนอกที่ได้เพิ่มเติมความเป็นผู้ใหญ่เข้ามาและภายในให้ดูกว้างขวางโอ่อ่ามากขึ้น รวมไปถึงชวงล่างแบบ Sports suspension ฿2990000

Toyota C-HR GR Sport 2022

C-HR HEV GR Sport ใหม่ มีการตกแต่งภายนอกและภายในเพื่อเพิ่มความเป็นเรซซิ่งมากขึ้น ซึ่งต่างจากรุ่นปกติที่มีอยู่ก่อนแล้ว โดยปี 2022 โตโยต้าได้เพิ่มรุ่น GR ฿1189000

Audi A5

Audi A5 รุ่น Coupé 40 TFSI S line รถสปอร์ตที่สามารถใช้งานได้จริงในชีวิตประวันจำวัน ฿2799000

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • NEW MG VS HEV รถยนต์ไฮบริดจากค่าย MG 🤓
.
https://youtu.be/dNQWwdfHgHU
.

คู่แข่งทางเลือกใหม่รถไฮบริด ของ Honda city eHEV  Honda City Hatchback eHEV HAVAL JOLION Hybrid  Toyota Corolla ALTIS Hybrid 
.
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว VTi-TECH พร้อมขุมพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า มีพละกำลังสูงสุดที่ 177 แรงม้า ระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ E-CVT สามารถเลือกโหมดขับขี่ได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ Eco, Comfort และ Sport 
- แบตเตอรี่ Lithium-Ion
- ระบบ KERS (Kinetic Energy Recovery System) 3 ระดับ
.
#WHATCARThailand
#MGSalesThailand
#NEWMGVSHEV #MG #MGVSHEV #VS
#Hondacityehev #HondaCityHatchbackeHEV #HAVALJOLIONHybrid 
#ToyotaCorollaALTISHybrid
  • แอดพามาดู!!! รถอิตาลีเปิดตัว.... Maserati Grecale รถสปอร์ตอเนกประสงค์
มาเซราติ ประเทศไทย เปิดตัวเอสยูวีรุ่นใหม่ ‘เกรคาเล่’ (Grecale) ยนตรกรรมสปอร์ตอเนกประสงค์รุ่นล่าสุด 
.
Maserati Grecale มาเซราติ เกรคาเล่ ภายนอก 
สะท้อนภาพลักษณ์การออกแบบของ มาเซราติ ยุคใหม่ ตัวถังสไตล์คูเป้ เส้นสายโค้งมน กระจังหน้าโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมไฟท้ายบูเมอแรงที่ได้แรงบันดาลใจจาก มาเซราติ Giugiaro 3200 GT 
.
เครื่องยนต์
มาเซราติ ประเทศไทย นำเข้า ‘เกรคาเล่’ 2 รุ่นย่อย คือ 
จีที (GT) ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ผสานระบบไมลด์ไฮบริด (Mild Hybrid) 300 แรงม้า และ 
โทรเฟโอ (Trofeo) ซึ่งเป็นรุ่นสูงสุด มาพร้อม เครื่องยนต์เบนซิน วี6 สูบ 3.0 ลิตร 530 แรงม้า ที่ใช้พื้นฐานจากเครื่องยนต์เน็ททูโน (Nettuno) ของซูเปอร์คาร์รุ่น เอ็มซี20 (MC20) อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.8 วินาที ท็อปสปีด 285 กม./ชม.
.
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ มาพร้อม 4 โหมดการขับ คือ Comfort, GT, Sport และ Off-road ขณะที่รุ่น โทรเฟโอ เพิ่มโหมด ‘คอร์ซา’ (Corsa) ที่มาพร้อมความเร้าใจสูงสุด ผสานระบบควบคุมการทรงตัวใหม่ล่าสุด ‘วีดีซีเอ็ม’ (VDCM-Vehicle Dynamic Control Module)
.
ภายใน 
ห้องโดยสารหรูหราและอเนกประสงค์ ด้วยพื้นที่ใช้สอยมากที่สุดในรถกลุ่มเดียวกัน ตกแต่งอย่างประณีต ด้วยหนังแท้เกรดพรีเมียม, ไม้แท้ และคาร์บอนไฟเบอร์ อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่มีการใช้นาฬิกาดิจิทัล แทนนาฬิกาทรงรีแบบดั้งเดิม สามารถแสดงข้อมูลได้หลากหลาย ติดตั้งจอทีเอฟที (TFT: Thin-Film Transistor) 12.3 นิ้ว ด้านหน้าผู้ขับ พร้อมทัชสกรีนอเนกประสงค์แบบจอคู่บริเวณกลางแดชบอร์ด จอบนมีขนาด 12.3 นิ้ว และจอล่าง 8.8 นิ้ว ใหญ่สุดเท่าที่เคยติดตั้งในรถยนต์ มาเซราติ ลำโพง Sonus Faber 14 ตำแหน่ง ติดตั้งเป็นมาตรฐาน และมีแบบ 21 ตำแหน่ง เป็นออปชั่น
.

นับตั้งแต่อดีต มาเซราติ มักนำชื่อของ ‘ลม’ มาใช้เป็นชื่อของรถยนต์หลายรุ่นในสายการผลิต เริ่มจากยนตรกรรมในตำนานรุ่นแรกอย่าง ‘มิสทรัล’ (Mistral) ตามด้วย กิบลี่ (Ghibli), โบร่า (Bora), แคมซีน (Khamsin) และ เลอวานเต้ (Levante) เช่นเดียวกันกับ ‘เกรคาเล่’ ที่มีความหมายว่า ลมทะเลเมดิเตอร์เรเนียนตะวันออกเฉียงเหนือ
.
มาเซราติ เกรคาเล่ ยนตรกรรมสปอร์ตอเนกประสงค์รุ่นล่าสุดจากค่ายตรีศูล จะประกอบขึ้นที่โรงงาน Cassino ประเทศอิตาลี
.
#WHATCARThailand
#MaseratiThailand #Maserati #MaseratiGrecale #Grecale
  • Porsche Taycan Turbo S
.
มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว กำลังสูงสุด 625 แรงม้า (PS) แบตเตอรี่ขนาด 93.4 kWh ในโหมด Launch Control จะเพิ่มพละกำลังเป็น 761 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,050 นิวตันเมตร

อัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 2.8 วินาที

Top Speed ความเร็วสูงสุด 260 km/h (locked)
.
#WHATCARThailand
#porschethailand #taycanturbo
  • Next-Generation Ford Everest 2022
.
#WHATCARThailand 
#FordEverest2022
#fordthailand  #everest
  • BMW X3 xDrive30e M Sport 2022
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ Twin Turboปริมาตรกระบอกสูบ
เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด
กำลังสูงสุด292 แรงม้าแรง
บิดสูงสุด420 นิวตันเมตร
ขับเคลื่อนxDrive ขับเคลื่อน 4 ล้อ
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม6.1 วินาทีความเร็วสูงสุด 210 กม./ชม.
แบตเตอร์รี่ลิเธียมไอออน (kWh)12
.
#WHATCARThailand 
#bmwthailand #bmwx3xdrive30emsport
  • BMW X3 xDrive30e M Sport 2022 Lci
.
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ Twin Turbo ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด 
ให้กำลังสูงสุด 292 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร
แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 12 kWh
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 6.1 วินาที
.
#WHATCARThailand 
#BMWTH #bmwx3 #x330emsport 
#x3 #bmwx3xdrive30emsport
  • Frist Impression : รถครอบครัว 6 ที่นั่ง Mazda CX-8 2.5 SP Exclusive รุ่นนี้ทางเรา What Car? Thailand ขอแนะนำความคุ้มค่า
Website : https://wp.me/pd9QMV-lL4 😉
Youtube :
https://youtu.be/VaV748exIf0 😉
#WhatcarThailand #MazdaCX8 #MazdaThailand
  • ฟอร์ด เอเวอเรสต์ รุ่น Titanium+ 4×4 
.
เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบ E-Shifter 10 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ
.
#WHATCARThailand
#FordThailand
#Titanium
  • พามาดูกันแบบเร็วๆ‼️ Audi Q3 Sportback สปอร์ตเอสยู
.
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบแถวเรียง ขนาด 1.4 ลิตร 1,395 ซีซี. เทอร์โบ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า  แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร  เกียร์ อัตโนมัติ S Tronic 6 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า
.
#WHATCARThailand
#audithailand
#AudiRS3Sportback #Q3 #Sportback

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • Shop
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

Welcome Back!

Sign In with Facebook
Sign In with Google
OR

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
Are you sure want to unlock this post?
Unlock left : 0
Are you sure want to cancel subscription?