• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews

Mercedes-Benz C 300 E AMG Dynamic 2019 ปลั๊กอินไฮบริดสุดหรู แรงไม่น้อยหน้าเวอร์ชั่น AMG

March 12, 2019
in Reviews, Road Test
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Overview Of Car

ซีดานหรูขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด 320 แรงม้า แรงบิด 700 นิวตันเมตร แรงเกินห้ามใจ อัพเกรดอุปกรณ์ใหม่ ภายในสวยงาม พร้อมความสะดวกสบายแบบจัดเต็ม ราคา 3,215,000 บาท

           C-Class ยังคงเป็นรถที่ขายดีที่สุดของ Mercedes-Benz ไม่ว่าจะปรับโฉม เปลี่ยนเครื่องยนต์ หรือแตกรุ่นย่อยใดๆ ออกมาก็มักจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเสมอ เมื่อพูดถึงเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดในกลุ่ม C-Class  มีการพัฒนามาแล้วถึง 3 เจเนอเรชั่น เจเนอเรชั่นแรกคือ C 300 BlueTEC Hybrid ที่ยังเป็นแบบไฮบริดดั้งเดิมเสียบปลั๊กไม่ได้ ก่อนจะพัฒนาเป็น C 350 e Plug-in Hybrid คราวนี้เสียบปลั๊กได้และมาพร้อมกับพละกำลัง 279 แรงม้า และล่าสุดคือ C 300 e AMG Dynamic ที่อัพเกรดทั้งด้านพละกำลังเป็น 320 แรงม้า และระยะทางขับขี่ในโหมดไฟฟ้าล้วนที่ไกลถึง 60 กม.

            เรือนร่างของ C 300 e AMG Dynamic ถูกแต่งเติมด้วยแพ็คเกจ AMG Bodystyling กันชนหน้า-หลังแบบสปอร์ต กระจังหน้า Diamond Grille พร้อมล้ออัลลอย AMG ขนาด 18 นิ้ว เรียกว่าสวยสมบูรณ์แบบ ด้วยความยาวตัวถัง 4,702 มม. กว้าง 1,810 มม. สูง 1,432 มม. มันจึงเป็นรถซีดานที่มีขนาดพอเหมาะสำหรับผู้ขับขี่ทุกกลุ่ม ระยะฐานล้อยาว 2,840 มม. ทำให้ภายในห้องโดยสารมีพื้นที่เพียงพอเมื่อต้องนั่งเต็ม 4 คนโดยไม่รู้สึกอึดอัดเกินไป น้ำหนักตัวรถ 1,835 กก. ถือว่าหนักเอาเรื่องเนื่องจากต้องแบกชุดแบตเตอรี่ไปด้วย

            รูปโฉมภายนอกมีความสปอร์ตทันสมัย ชุดไฟหน้า MULTIBEAM LED พร้อมฟังก์ชั่นเสริมแบบจัดเต็มถูกติดตั้งมาเป็นมาตรฐาน ขณะที่ไฟท้าย LED รูปทรงตัว C ก็ดูโดดเด่นสวยงามยามค่ำคืน ลงตัวกับกันชนท้ายและท่อไอเสียคู่สุดเท่

 

1 of 26
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

สเปครถยนต์

Body Style:Sedan
Description:ซีดานคลาส Compact Executive 4 ประตู เครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด
Engine:เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ + มอเตอร์ไฟฟ้า
Fuel Consumption:13.3 กม./ลิตร (ประมาณ)
Fuel Type:เบนซิน
Make:Mercedes-Benz
Max Power:320 แรงม้า (รวมทั้งระบบ)
Max Torque:700 นิวตันเมตร (รวมทั้งระบบ)
Model:Mercedes-Benz C 300 e AMG Dynamic
Price Guide:3,215,000 บาท
Release Date:มิถุนายน 2019
0-100 km/h:5.4 วินาที
Transmission:เกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด

แรงเกินคาด

            พูดได้ว่า C 300 e AMG Dynamic แรงที่สุดในกลุ่ม C-Class (ไม่รวมเวอร์ชั่น AMG) ก็ว่าได้ ขุมพลังเบนซินไฮบริดกำลังรวม 320 แรงม้า มอบความบันเทิงทุกครั้งที่กระแทกคันเร่ง แรงดึงที่เกิดขึ้นทำให้หลังติดเบาะและทะยานไปข้างหน้าอย่างมั่นคง การเร่งความเร็วจาก 60 ไป 120 กม./ชม. ทำได้อย่างว่องไวและไหลลื่น การที่มีระบบไฟฟ้าเข้ามาช่วยเสริมแรงทำให้มันมีอัตราเร่งที่น่าตื่นตาตื่นใจมาก โดยรวมแล้วมันเป็นรถที่ขับสนุก กระฉับกระเฉง ตอบสนองว่องไว ขับแล้วไม่เบื่อเลย

            ในโหมด SPORT ความสนุกจะเพิ่มขึ้นอีกระดับ รถตอบสนองไวขึ้น โหมดนี้เกียร์จะลากรอบสูงขึ้น คันเร่งไวขึ้น พวงมาลัยหนักขึ้น ให้ความรู้สึกถึงอารมณ์สปอร์ตได้อย่างแท้จริง ถ้า SPORT ยังไม่สาแก่ใจ ลอง SPORT+ แล้วจะไม่อยากเชื่อว่านี่คือปลั๊กอินไฮบริดเพราะมันแทบไม่เป็นรอง C43 AMG

            ระบบส่งกำลังของ C 300 e AMG Dynamic เป็นเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด มันทำหน้าที่ได้อย่างเนียนกริ๊บในทุกจังหวะเปลี่ยนเกียร์ขึ้นและลง ทั้งยังฉลาดในการปรับการทำงานให้เหมาะสมกับสภาวะการขับขี่ ถ้าขับโหมด COMFORT อัตราทดเกียร์จะอยู่ชิดกันเพื่อความต่อเนื่อง ราบรื่น นุ่มนวลไร้รอยต่อ พอโหมด SPORT เกียร์รู้งานทันทีด้วยการปรับอัตราทดให้กว้างขึ้นเพื่อลากรอบสร้างความเร้าใจให้กับผู้ขับขี่ได้แบบถึงอารมณ์ รวมถึงจังหวะชิฟท์ดาวน์จะมีอาการเย่อนิดๆ ให้ได้รับรู้ ไม่ได้เนียนกริ๊บแบบ COMFORT

            พวงมาลัยของ C 300 e AMG Dynamic ปรับตั้งค่ามาเป็นอย่างดีให้รองรับทั้งผู้ชายและผู้หญิง ที่ความเร็วต่ำไม่หนักหรือเบาเกินไป ที่ความเร็วสูงหนักแน่นมั่นคงในทางตรงแต่พอหักเข้าโค้งจะรู้สึกเบา ระยะฟรีพวงมาลัยมีน้อยทำให้การตอบสนองต่อการหักเลี้ยวค่อนข้างไว โดยรวมแล้วเป็นพวงลัยที่มีสมดุลที่ดี

            ช่วงล่างของ C 300 e AMG Dynamic มีความนุ่มนวลและป้องกันแรงสะเทือนได้ดีแม้ว่าจะต้องแบกน้ำหนักกว่า 1.8 ตัน เวลาขับผ่านหลุม ฝาท่อ รอยปะถนน จะรู้สึกแน่นและไม่สะเทือนมาก พอเจอทางที่เป็นคลื่นรถจะโยกไปมาเล็กน้อยแต่ยังซับแรงได้ดีอยู่ การขับความเร็วสูงก็ยังมอบความมั่นใจด้วยความนิ่งและหนึบ ขณะที่การเข้าโค้งก็เป็นไปอย่างแนบเนียนและมีสมดุลที่ดี แบตเตอรี่ที่อยู่ท้ายรถช่วยกดท้ายให้หนึบยิ่งขึ้นตอนเข้าโค้งแต่ก็มีอาการยวบย้วยบ้างเล็กน้อย อาการโยนมีไม่มาก อาการหน้าดื้อจะพบเมื่อเข้าโค้งแรงๆ ด้วยความเร็วสูง โดยรวมแล้วช่วงล่างเอาอยู่กับการขับขี่ทั่วไป แต่ด้วยความแรงระดับ 320 ม้าถ้าอยากซิ่งต้องอัพเกรดช่วงล่าง

            เบรกของ C 300 e AMG Dynamic เป็นดิสก์ 4 ล้อพร้อมฟังก์ชั่นเบรกมือไฟฟ้าและระบบ Brake Hold สำหรับใช้ในเวลารถติด คาลิเปอร์หน้าสีเทา จานเบรกหน้าแบบเจาะรูระบายความร้อน การตอบสนองของแป้นเบรกก็ตามสไตล์รถที่พ่วงระบบไฟฟ้าเข้ามาคือไม่เป็นธรรมชาติแบบเบรกทั่วไป เหยียบช่วงแรกเหมือนฟรีเปล่าต้องเพิ่มน้ำหนักการเหยียบให้ลึกลงไป แรงต้านแป้นเบรกไม่สม่ำเสมอ พลังงานจากการเบรกจะถูกแปลงเป็นกระแสไฟฟ้าชาร์จกลับแบตเตอรี่ ดังนั้นแค่ยกคันเร่งรถก็เริ่มหน่วงแบบรู้สึกได้แล้ว

            การป้องกันเสียงรบกวนทำได้ดีตามมาตรฐานรถหรู เสียงลมเริ่มเล็ดลอดเข้ามาให้ได้ยินตามขอบกระจกที่ความเร็ว 110 กม./ชม. เสียงยางค่อนข้างเงียบใช้ได้ เสียงเครื่องยนต์ทำงานในขณะขับขี่แทบไม่ได้ยินเลย จะดังชัดๆ ก็ตอนกดเกิน 3,000 รอบต่อนาที ขึ้นไป เช่นเดียวกับการสลับการทำงานระหว่างมอเตอร์ไฟฟ้ากับเครื่องยนต์ที่แทบไม่รู้สึก

ระบบไฮบริดหลายทางเลือก

            ระบบไฮบริดของ C 300 e AMG Dynamic มี 4 แบบสามารถเลือกการทำงานได้จากสวิตช์ที่คอนโซลกลาง ประกอบด้วย HYBRID เป็นค่ามาตรฐาน รถจะสลับการทำงานระหว่างเครื่องยนต์และไฟฟ้าให้เอง, E-MODE ใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างเดียวในการขับเคลื่อน สามารถทำความเร็วได้ถึง 130 กม./ชม., E-SAVE รถจะพยายามคงระดับไฟในแบตเตอรี่ให้คงที่ เหมาะสำหรับการเตรียมพลังไฟไว้ใช้เมื่อจำเป็น และ CHARGE โหมดนี้เครื่องยนต์จะติดเกือบตลอดเวลาเพื่อชาร์จไฟกลับเข้าแบตเตอรี่

            แบตเตอรี่ของ C 300 e มีขนาดความจุ 13.5 kWh เราลองขับ E-MODE บนสภาพการจราจรจริง ขับจากในกรุงเทพฯ ออกนอกเมืองโดยใช้ความเร็วตามสภาพการจราจร ติดบ้าง คลานช้าบ้าง ไหลๆ บ้าง และ 100-120 กม./ชม. ในขณะที่ถนนโล่ง C 300 e ของเราสามารถวิ่งได้ไกลถึง 60 กม. จนรถฟ้องว่าระดับไฟในแบตเตอรี่ต่ำจึงกลับมาขับ HYBRID ปกติ นี่ถือว่าเป็นระยะทางที่ไกลพอสมควร ถ้าคุณวิ่งใช้งานละวันไม่เกิน 60 กม. ก็แทบไม่ต้องเติมน้ำมันเลย

            ในเรื่องอัตราสิ้นเปลืองต้องดูจากการขับขี่โหมด HYBRID จากการขับขี่ของเราที่ไม่ได้เน้นประหยัด ปรับ COMFORT บ้าง SPORT บ้าง มี SPORT+ บางช่วง ตัวเลขที่โชว์บนหน้าปัดอยู่ราว 7.5 ลิตร/100 กม. แปลงค่าออกมาเป็น 13.3 กม./ลิตร ทั้งนี้ ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองสามารถแปรเปลี่ยนไปได้จากลักษณะการขับขี่ อัดมากกินมาก อัดน้อยกินน้อย แต่มีข้อสังเกตอยู่หนึ่งอย่างคือ โหมด CHARGE จะกินน้ำมันมากที่สุดเพราะต้องทำ 2 หน้าที่คือสร้างพลังขับเคลื่อนและชาร์จไฟไปพร้อมกัน

ภายในหรูเลิศ

            C 300 e AMG Dynamic เป็นรุ่นท็อปของ C-Class ที่วางขายในไทยตอนนี้ ดังนั้นออปชั่นภายในจึงใส่มาเต็มไมมีกั๊ก เริ่มตั้งแต่ระบบกุญแจ Keyless ล็อก/ปลดล็อกรถแค่แตะแถบสี่เหลี่ยมที่มือจับประตู เข้ามาภายในจะพบกับเบาะนั่งคู่หน้าทรงสปอร์ตหุ้มหนังเกรดพรีเมี่ยม ปรับไฟฟ้าและมีระบบจดจำตำแหน่ง พวงมาลัยปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง ขึ้น-ลง-เข้า-ออก กระจกมองข้างปรับและพับไฟฟ้า

            การเช้า-ออกรถนั้นทำได้ง่าย ตำแหน่งนั่งขับอยู่ต่ำตามมาตรฐานรถซีดานทั่วไป ทัศนวิสัยรอบคันค่อนข้างดี เสา A-pillar ไม่ใหญ่เกินไป มุมมองทะลุที่กระจกหลังกว้างและชัด พื้นที่ของเบาะตอนหน้ามีเพียงพอกับคนสูง 180 ซม. เบาะมีความนุ่ม นั่งสบาย และยังโอบกระชับลำตัวไม่ให้โยกไม่-มาขณะเข้าโค้ง

            เบาะหลังมีพื้นที่เหลือเฟือสำหรับคนสูง 180 ซม. เข้า-ออกไม่ลำบาก นั่งสบาย เข่าไม่ชนเบาะหน้า มีพื้นที่ช่วงศีรษะเหลือเล็กน้อย พนักพิงเบาะเอนกำลังดี ฟองน้ำตัวเบาะนุ่มและแน่น มีแอร์ตอนหลังเพื่อความเย็นสบาย เบาะตัวกลางแคบ อุโมงค์กลางค่อนข้างใหญ่ ดังนั้นอย่านั่งดีกว่าแต่ดึงลงมาเป็นที่วางแก้วน้ำได้ นอกจากนี้ยังมีม่านบังแดดที่กระจกหลังปรับไฟฟ้าด้วย

            แดชบอร์ดมีการบุนุ่มด้วยหนังสังเคราะห์ งานประกอบและวัสดุที่ใช้ดีงามตามมาตรฐานรถเบนซ์ ตกแต่งด้วยพลาสติกสีเงินอะลูมิเนียม แผงเครื่องปรับอากาศและคอนโซลกลางเป็นลายไม้สวยหรูดูแพง ถัดลงมาเป็นทัชแพดและแป้นหมุนควบคุมหน้าจอระบบสาระบันเทิง พร้อมด้วยปุ่มปรับค่าต่างๆ ของรถ อาทิ DYNAMIC SELECT และปรับเลือกโหมด HYBRID แบบต่างๆ

            พวงมาลัยแบบสปอร์ต AMG 3 ก้าน มาพร้อมปุ่มกดและทัชแพดสำหรับควบคุมเครื่องเสียงที่ก้านซ้าย อะแด็ปทีฟครูสคอนโทรลและทัชแพดควบคุมจอมาตรวัดดิจิตอลอยู่ก้านขวา มีแป้นแพดเดิลชิฟท์อยู่หลังพวงมาลัย ปุ่มต่างๆ บนพวงมาลัยมันค่อนข้างเยอะต้องใช้เวลาเล่นสักพักก็จะใช้งานได้ราบรื่น ก้านไฟเลี้ยวอยู่ทางซ้ายของคอพวงมาลัย ทางขวาเป็นก้านเปลี่ยนเกียร์

            ชุดมาตรวัดดิจิตอลของ C 300 e AMG Dynamic เป็นจอสีความละเอียดสูงขนาด 12.3 นิ้ว ปรับการแสดงผลได้ 3 แบบ คือ Classic, Sport และ Progressive กราฟิกสวยงามอลังการ แถมบอกข้อมูลการขับขี่ได้เยอะและละเอียดมาก ข้อเสียคือสะท้อนแสงแดดบ้างในเวลากลางวัน

            ระบบสาระบันเทิงของ C 300 e AMG Dynamic เป็นรุ่นล่าสุด แสดงผลบนจอขนาด 10.25 นิ้ว ฟังก์ชั่นครบ สีสัน กราฟิก ความคมชัด หน้าตาเมนู การใช้งาน ความลื่นไหล เอาไป 10/10 แถมยังรองรับการเชื่อมต่อ Mercedes me Connect ระบบเสียงเป็นของ Burmester ไว้ใจได้เรื่องคุณภาพเสียง แถมหน้าจอนี้ยังแสดงภาพจากกล้อง 360 องศา ที่คุณภาพของภาพนั้นดีมาก ปรับมุมมองได้หลายแบบตามถนัด

            ระบบปรับอากาศเป็นแบบอัตโนมัติ แยกปรับอุณหภูมิซ้าย-ขวา สามารถสั่งเปิดแอร์ล่วงหน้าได้จากแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน เติมเต็มความอลังการยามค่ำคืนด้วยไฟบรรยากาศรอบห้องโดยสารที่เลือกปรับได้มากมายถึง 64 สี นอกจากนี้ยังมีระบบช่วยนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist รวมถึงฝากระโปรงท้ายแบบแฮนด์ฟรี ห้องเก็บสัมภาระจุ 300 ลิตร ติดพื้นที่วางแบตเตอรี่เล็กน้อย พนักพิงเบาะหลังพับได้

สรุปความน่าใช้

            C 300 e AMG Dynamic เป็นรถเสียบปลั๊กที่ต้องบอกว่าเกินคาดในหลายๆ ด้าน มองภายนอกมันมีความสปอร์ต แต่เหนือความสปอร์ตคือสมรรถนะความแรงจากระบบขับเคลื่อนลูกผสมเบนซินไฟฟ้าที่ชวนตะลึง มันเร็วมาก อัตราเร่งจัดจ้านเกือบเทียบเท่า C43 AMG ด้วยซ้ำ นี่คือรถที่เวลาปกติขับสบายดูไร้พิษสง แต่ถ้าถูกท้าทายเมื่อไรได้เรื่องแน่นอน ในแง่การบังคับควบคุมถ้าขับขี่ทั่วไปไม่มีปัญหา ถ้าอยากซิ่งต้องอัพเกรด เพราะมันไม่ใช้รถซิ่งแท้ๆ แบบ AMG

            ในเรื่องออปชั่น นี่คือตัวท็อปของ C-Class ที่วางขายในปัจจุบัน ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่าจะมาไม่ครบ คุณได้ทุกอย่างที่ต้องการแน่ในราคา 3 ล้านต้น และด้วยระยะทางขับขี่โหมดไฟฟ้าล้วน 60 กม. คุณแทบจะไม่ต้องเข้าปั้มน้ำมันเลยตลอดสัปดาห์แค่ชาร์จไฟให้เต็มแล้วขับใช้งานอย่างสบายใจ นี่แหละประหยัดค่าน้ำมันได้จริงๆ

The Review

Mercedes-Benz C 300 e AMG Dynamic

4.4 Score

Mercedes-Benz C 300 e AMG Dynamic เป็นรถซีดานปลั๊กอินไฮบริดที่ลงตัว เครื่องยนต์ทรงพลัง ขับโหมดไฟฟ้าล้วนได้ไกล ออปชั่นเยอะคุ้มราคา แต่ต้องอัพเกรดช่วงล่างอีกเล็กน้อยถ้าเป็นคนชอบขับรถเร็ว

PROS

  • เครื่องยนต์ทรงพลัง อัตราเร่งเร้าใจ
  • รูปลักษณ์สปอร์ตโดดเด่น
  • การขับขี่และการควบคุมดีเยี่ยม
  • ออปชั่นจัดเต็มสมราคา
  • ภายในตกแต่งสวย มาพร้อมเทคโนโลยีดิจิทัลเต็มรูปแบบ
  • วิ่งด้วยโหมดไฟฟ้าล้วนได้มากกว่า 50 กม.
  • ประหยัดน่าพอใจเมื่อขับขี่โหมดไฮบริด

CONS

  • ต้องอัพเกรดช่วงล่างและยางถ้ารักจะซิ่ง

Review Breakdown

  • Driving
  • Engine & Trans
  • Fuel Consumption
  • Practicality
  • Price and Features
  • Design
  • Saftey

Mercedes-Benz C 300 e AMG Dynamic DEALS

We collect information from many stores for best price available

Best Price

฿3215000
  • Mercedes-Benz Thailand
    ฿3215000 Buy Now
Tags: C 300 E

Related Posts

First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
Bmw-320d-2023-website-whatcar
Road Test

รีวิว BMW 320d M Sport 2023 ที่เน้นเรื่องการขับขี่เป็นหลัก

Road Trips

Road Trips MG ES และ MG Maxus 9 รถยนต์ไฟฟ้า 100% มาพร้อมความหรูหราที่ใช้งานได้จริง

July 8, 2023
Road Test

BMW iX xDrive40 2023 รถยนต์ไฟฟ้าล้วน ภายนอกโดดเด่น ห้องโดยสารกว้าง พร้อมสมรรถนะเยี่ยม

Road Test

Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design สุดยอดเอสยูวี แรงม้าเยี่ยม ประหยัดสุดยอด

Road Test

All New Mazda CX-30 รุ่นใหม่ ครอสโอเวอร์เอสยูวี โฉบเฉี่ยวและทรงพลัง ถูกใจคนในเมือง คู่ต่อสู้อีกหลายแบรนด์

Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.