• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews

Mazda BT-50 Pro Thunder 2018 ปิ๊กอัพระดับพรีเมียมสำหรับคนชอบความต่าง

March 12, 2018
in Reviews, Road Test
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Overview Of Car

กระบะจากมาสด้ากลับมาแล้วในรุ่นพิเศษสุดหล้อ ยกระดับสู่ความสปอร์ตและทันสมัยยิ่งขึ้น พร้อมด้วยภายในที่กว้างขวาง สะดวกสบาย และเครื่องยนต์ที่ทรงพลังสำหรับการทำให้ทุกเป้าหมายกลายเป็นจริง ราคาเริ่มต้น 701,000 บาท

            เราอาจจะลืมไปแล้วว่ามาสด้ามีรถกระบะเนื่องด้วยพวกเขามุ่งเน้นกับการพัฒนารถยนต์นั่งภายใต้เทคโนโลยี SKYACTIV ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาพร้อมกับสร้างกระแสความนิยมฮอตฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง ในอดีตกระบะค่ายซูมซูมได้สร้างชื่อเสียงสะสมไว้พอสมควรนับตั้งแต่กระบะขนาดเล็ก Mazda Familia เรื่อยมาจนถึง Mazda Fighter, BT-50 และปัจจุบันกับ BT-50 Pro แต่ก็รู้ๆ กันดีว่ายอดขายกระบะของมาสด้าไมค่อยจะสู้ดีนัก ดังนั้นมันจึงไม่ได้รับการโปรโมตหรือให้ความสำคัญเท่าที่ควรจนเหมือนกับว่ามาสด้าไม่ขายกระบะแล้ว และค่อยๆ หายออกไปจากตลาดแบบเงียบๆ

             อย่างไรก็ตาม รถกระบะกับประเทศไทยคือของคู่กัน ถ้ามาสด้าทิ้งรถกระบะไปแล้วหันหน้าเข้าสู่รถยนต์นั่งเต็มตัวก็เหมือนกับการทิ้งโอกาสไปอย่างน่าเสียดายเพราะฐานลูกค้าเดิมก็ยังพอมีอยู่บ้างและอาจจะกำลังรอรุ่นใหม่อยู่ ลองคิดดูเล่นๆ ถ้าเทคโนโลยี SKYACTIV มาอยู่ในรถกระบะคงจะเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมากทีเดียว แต่ก่อนจะไปถึงขั้นนั้น วันนี้มาสด้าขอกลับมาทวงบัลลังก์รถกระบะอีกครั้งด้วย Mazda BT-50 Pro Thunder ใหม่

            เราอยู่กับ Mazda BT-50 Pro Thunder รุ่นท็อปสุด Double Cab 2.2 Hi-Racer 6AT สีดำ Jet Black ราคา 952,000 บาท กับภารกิจที่ได้รับมอบหมายจากมาสด้า ประเทศไทย ในการทำให้ “ทุกเป้าหมายเป็นจริงได้” ลองขับทดสอบในสไตล์ What Car? มาดูกันว่ากระบะรุ่นพิเศษจากค่ายซูมซูมคันนี้จะทำได้ดีแค่ไหน?

 

1 of 34
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30.

31.

32.

33.

34.

สเปครถยนต์

Body Style:Midsize Pick-up Truck
Description:4 ประตู 5 ที่นั่ง
Engine:ดีเซลคอมมอนเรล 4 สูบ 2.2 ลิตร VN Turbo
Fuel Consumption:12.1 กม./ลิตร (ประมาณ)
Fuel Type:ดีเซล
Make:Mazda
Max Power:150 แรงม้า ที่ 3,700 รอบต่อนาที
Max Torque:375 นิวตันเมตร ที่ 1,500-2,500 รอบต่อนาที
Model:Mazda BT-50 Pro Thunder Double Cab Hi-Racer 2.2L 6AT
Price Guide:952,000 บาท
Release Date:กันยายน 2018
0-100 km/h:12.5 วินาที
Transmission:เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

การขับขี่

รถเก๋งของมาสด้าขึ้นชื่อในเรื่องการขับขี่และการบังคับควบคุมที่เฉียบคม ขับสนุก ช่วงล่างหนึบแน่น เมื่อมองมาที่ BT-50 Pro Thunder ความยอดเยี่ยมเหล่านั้นไม่ได้ตามมาด้วย ซึ่งอาจเป็นเพราะแนวทางในการพัฒนาที่ต่างกัน แต่ก็ใช้ว่า BT-50 Pro Thunder จะเป็นรถที่ไม่ดี

            เมื่อเทียบกับรถกระบะในท้องตลาดเมืองไทย BT-50 Pro Thunder จัดว่าเป็นกระบะที่ขับดีรุ่นหนึ่งโดยจุดเด่นอยู่ที่ความนุ่มนวลทั้งเครื่องยนต์และระบบกันสะเทือน ขุมพลังที่ประจำการภายใต้บอดี้อันใหญ่โตเป็นเครื่องดีเซล 4 สูบ 2.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,700 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 375 นิวตันเมตร ที่รอบต่ำ 1,500-2,500 รอบต่อนาที จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พ่วงเฟืองท้าย LSD

            เริ่มตั้งแต่สตาร์ทเครื่องปล่อยรอบเดินเบา สังเกตได้ว่าเครื่องยนต์เดินเรียบ แรงสั่นสะเทือนในห้องโดยสารแทบไม่มีเลย เสียงของเครื่องยนต์ก็ฟังดูเรียบร้อย พอเข้าเกียร์ D ปล่อยเบรก รถค่อยๆ ออกไหลตัวอย่างนุ่มนวล เกียร์เปลี่ยนจาก 1-2-3 โดยไร้รอยต่อ

            เมื่อกดคันเร่งหนักขึ้นแรงดึงของเครื่องยนต์จะทยอยมาทีละนิดๆ มาแบบนุ่มๆ และส่งให้รถทะยานสู่ความเร็วสูงอย่างสุขุม การคิ๊กดาวน์เพื่อเร่งแซงทำได้ไม่เร็วนัก มีการดีเลย์เล็กน้อยแต่จังหวะเชนจ์เกียร์จากเกียร์สูงลงมากียร์ต่ำนิ่มนวลดี ความรู้สึกคือถ้าเป็นคนชอบกระบะเครื่องแรง ชอบความกระฉับกระเฉง BT-50 Pro Thunder อาจจะยังไม่ตอบโจทย์ เพราะรถคันนี้ให้อารมณ์ขับง่ายขับสบายๆ มากกว่า

            เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดของ BT-50 Pro Thunder มีโหมด Sport ให้ควบคุมการใช้เปลี่ยนเกียร์ด้วยตัวเอง โหมดนี้เราสามารถลากรอบเพิ่มความสนุกยิ่งขึ้นได้ หรือถ้าจะเร่งแซงโดยใช้วิธีชิฟท์ดาวน์ก็ทำได้เหมือนกันแต่ผลลัพธ์ไม่ต่างจากเกียร์ D มากเท่าไร โดยรวมแล้วยังอยู่บนพื้นฐานความนุ่มนวล

            ระบบกันสะเทือนของ BT-50 Pro Thunder ชวนให้นึกถึงรถเก๋งขึ้นมาทันที ด้านหน้าใช้เป็นปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง เหล็กกันโคลง และโช๊คอัพ 2 จังหวะ ด้านหลังเป็นแหนบแผ่นซ้อนและโช๊คอัพ 2 จังหวะ โดยรวมแล้วให้ความนุ่มนวลกว่ามาตรฐานของรถกระบะทั่วไป ป้องกันแรงสะเทือนจากอุปสรรคบนพื้นผิวถนนได้ดี ขณะเดียวกันก็ยังเกาะถนน ไม่ยวบย้วย ให้ความรู้สึกมั่นใจทั้งความเร็วต่ำและสูง กันสะเทือนหลังจะเด้งกว่าข้างหน้าเล็กน้อยตามสไตล์แหนบแผ่นซ้อน

            จุดที่เรามองว่าน่าจะดีกว่านี้คือพวงมาลัยเพราะที่ความเร็วต่ำค่อนข้างหนัก ต้องใช้แรงในการหมุนเยอะพอสมควร การโยกเข้าพื้นที่แคบๆ แต่ละทีเล่นเอาเหนื่อยได้เหมือนกัน แต่เมื่อลอยตัวบนความเร็วเดินทางแล้วพวงมาลัยจะกลับมาสู่น้ำหนักปกติตามมาตรฐานกระบะทั่วไป คาแร็กเตอร์ของพวงมาลัยก็ยังให้อารมณ์นุ่มนวลอยู่ ระยะฟรีเหมาะสม การควบคุมแม่นยำแต่หน้ารถหันตามการหมุนไม่ไวเท่าที่ควร ข้อดีคือนิ่งและมั่นคงที่ความเร็วสูง

            BT-50 Pro Thunder ทรงตัวได้ดีในทางโค้ง รถนิ่งสนิทไม่โคลงเคลง อาการโยนมีบ้างตามาตรฐานรถกระบะ ขณะที่ระบบเบรกให้อารมณ์แบบรถเก๋งเลยคือปรับเซ็ตมาให้เริ่มหน่วงเมื่อเหยียบแป้นเบรกไปประมาณ 20% เพื่อความนุ่มนวลและลดอาการหน้าทิ่ม นำหนักของการหน่วงความเร็วสัมพันธ์กับน้ำหนักการเหยียบเบรก ทำให้กะระยะเบรกได้ง่าย

            สิ่งที่น่าประทับใจคือการป้องกันเสียงรบกวน ที่ความเร็ว 100 กม./ชม. เรายังไม่ได้ยินเสียงลมเล็ดลอดเข้ามาในห้องโดยสาร เสียงยางก็ยังไม่น่ารำคาญเท่าไร การเดินทางไกลด้วย BT-50 Pro Thunder จะสะดวกสบายยิ่งขึ้นเพราะมีครูสคอนโทรลช่วยรักษาความเร็วคงที่ ประกอบกับช่วงล่างที่มอบความมั่นใจได้เป็นอย่างดีในความเร็วสูง และอัตราสิ้นเปลืองที่อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน โดยรวมเหมาะสมแล้วกับนิยามที่มาสด้ากำหนดไว้คือกระบะสไตล์รถเก๋ง

            เราได้ลองขับออฟโรดสั้นๆ ปีนขึ้นเนินดิน ขับลงหลุม BT-50 Pro Thunder ที่ไม่มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อสามารถพาเราฟันฝ่าอุปสรรคเหล่านั้นมาได้สบายๆ กำลังจากเครื่องยนต์มีมากพอที่จะขับลุยอุปสรรคที่สามารถพบเจอได้เป็นครั้งคราวในการขับขี่ทั่วไป ขึ้นเขาลงดอยได้ไม่มีปัญหาแน่นอนสำหรับรถระดับนี้ แค่อย่าเอาไปลุยในทางโหดๆ เกินกำลังของรถก็พอ

ยกระดับภาพลักษณ์

นับเป็นแนวคิดที่น่าสนใจของมาสด้าที่วางกลยุทธ์ให้ BT-50 Pro Thunder ไม่ต้องต่อกรกับคู่แข่งโดยตรง แต่ฉีกหนีภาพลักษณ์แบบเดิมๆ ของรถกระบะที่เน้นความแข็งแกร่งดุดันมาเป็นความอเนกประสงค์ เน้นลูกค้าที่ต้องการความหรูหรา ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันที่หลากหลายเพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งให้กับผู้ที่มีความชื่นชอบในการใช้รถกระบะสไตล์รถเก๋ง

            BT-50 Pro Thunder ถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของรุ่น Hi-Racer ขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง มีให้เลือกทั้งฟรีสไตล์แค็บ 2 ประตู และ ดับเบิลแค็บ 4 ประตู ดีไซน์ด้านหน้าโดดเด่นด้วยกระจังหน้าใหม่แบบซี่โครเมียมแนวนอนให้ความหรูหรา ประกบข้างด้วยไฟหน้าฮาโลเจนระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ

            ถัดลงมาเป็นกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ให้ความสปอร์ตยิ่งขึ้นพร้อมกับไฟตัดหมอก หันมาด้านข้างจะพบกับสติ๊กเกอร์กราฟิกลาย Thunder และบันไดข้างดีไซน์สปอร์ต ลงตัวกับล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 265/65 R17 ส่วนด้านท้ายไม่มีอะไรใหม่ มีกล้องมองหลังซ่อนไว้ใต้โลโก้มาสด้า

            BT-50 Pro Thunder มีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ประกอบด้วย สีขาว Cool White, สีเงิน Aluminium Metallic, สีดำ Jet Black และสีขาวมุก Snow Flake

            เรื่องดีไซน์อาจจะดูธรรมดาๆ ไม่แข็งแกร่งดุดันตามแบบฉบับรถกระบะยุคใหม่ แต่นี่คือความแตกต่างอย่างที่มาสด้าต้องการ ซึ่งก็คือหนีจากภาพลักษณ์เดิมๆ ของรถกระบะเมืองไทยที่คล้ายกันไปหมด นำเสนอสิ่งใหม่ในแบบของตัวเอง โดดเด่นด้วยตัวเอง สะท้อนออกมาเป็นภาพลักษณ์ของกระบะระดับพรีเมียมที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเรามองว่าเป็นสิ่งที่ดีมากๆ

ภายในไม่หวือหวาแต่น่าชื่นชม

            มาต่อกันที่ภายใน BT-50 Pro Thunder ยังคงโดดเด่นที่ความกว้างขวางของห้องโดยสาร มาในโทนสีดำ ตกแต่งด้วยพลาสติกแข็งเป็นส่วนใหญ่ คุณภาพการประกอบดูดี แข็งแรง แน่นหนา เบาะนั่งเป็นวัสดุหนัง ปรับมือทั้งหมด ภายในดูเรียบง่ายไม่หวือหวาแต่อุปกรณ์อำนวยความสะดวกก็มีครบตามมาตรฐานรถกระบะราคาต่ำกว่า 1 ล้าน เน้นการใช้งานที่ครอบคลุม จุดที่เราชอบคือตำแหน่งนั่งขับที่อยู่สูงทำให้มองเห็นรอบทิศทางได้ชัดเจน ประกอบกับห้องโดยสารที่ดูโปร่ง เสา A ที่เรียวเล็ก กระจกมองข้างใหญ่ แถมเบาะคนขับยังใหญ่และนุ่มด้วย โดยรวมทำให้การขับขี่รถคันนี้สะดวกสบายมาก

            เบาะหลังของ BT-50 Pro Thunder นั่งสบายจริง มีพื้นที่กว้างมาก ผู้ใหญ่ 3 คนสามารถนั่ง ได้สบายๆ  โดยที่หัวเข่าไม่ชนเบาะหน้า พนักพิงชันไปนิดแต่ก็ยังไม่ทำให้เมื่อยมาก เบาะกลางดึงลงมาเป็นที่วางแก้วได้ มีช่องจ่ายไฟ 12V การมีบันไดข้างช่วยให้ขึ้น-ลงได้สะดวกยิ่งขึ้น

            จุดที่น่าชื่นชมอีกที่ก็คือหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว แม้ว่าหน้าตาเมนู สีสันกราฟิกและความคมชัด จะยังไม่ดีที่สุด แต่ก็มาพร้อมกับฟังก์ชั่นที่ครบครันเพียงพอกับการการใช้งานทั่วไป อาทิ วิทยุ เรื่องเล่น CD, DVD รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธ ช่อง AUX, USB มีครบ ตลอดจนระบบนำทางที่หน้าตาอาจไม่สวยแต่ใช้งานจริงแล้วจับ GPS ได้ไวและไม่พาหลง การตอบสนองต่อการจิ้มรวดเร็วดี และระบบเสียงก็มีคุณภาพดีใช้ได้

            ระบบปรับอากาศเป็นแบบอัตโนมัติแยกอิสระซ้าย-ขวา หน้าปัดแบบเข็มให้อารมณ์แบบรถยนต์นั่งร่วมค่าย มีจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID บอกอัตราสิ้นเปลือง ความเร็วเฉลี่ย ระยะทางคงเหลือ และอุณหภูมิ ทีเด็ดอีกอย่างคือเมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง ภาพจากกล้องมองหลังจะแสดงที่กระจกมองหลัง มีเส้นไกด์สำหรับช่วยในการถอยเข้าซองพร้อมกับเซ็นเซอร์วัดระยะคอยส่งสัญญาณเตือน

            BT-50 Pro Thunder อัดแน่นด้วยอุปกรณ์ความปลอดภัยที่สำคัญ อาทิ ระบบเบรก ABS และกระจายแรงเบรก EBD, ระบบเพิ่มแรงเบรกฉุกเฉิน EBA และระบบเบรกอัตโนมัติ BOS, เข็มขัดนิรภัยแบบดึงรั้งกลับอัตโนมัติ 3 จุด 2 ตำแหน่ง, ถุงลมนิรภัยคู่หน้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น, ระบบสัญญาณไฟฉุกเฉินกะพริบเมื่อเบรกฉุกเฉิน ESS ตลอดจนกุญแจนิรภัย Immobilizer

สรุปความน่าใช้

ท่ามกลางสงครามรถกระบะเมืองไทยที่ห้ำหั่นกันอย่างหนักหน่วงและรุ่นแรงโดยที่ไม่มีใครยอมใคร ผู้คนอาจลืมไปแล้วว่ามาสด้ายังทำรถกระบะอยู่ การมาของ BT-50 Pro Thunder เป็นการประกาศว่ามาสด้ายังไม่ได้ไปไหนแต่เป็นการซุ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อจู่โจมแบบสายฟ้าฟาด

                 ด้วยความแตกต่างจากรถกระบะแบรนด์อื่นๆ ในท้องตลาด BT-50 Pro Thunder นำเสนอในจุดที่ไม่มีใครเหมือนนั่นคือความสบายแบบรถเก๋งที่มาพร้อมการขับขี่ที่นุ่มนวล ช่วงล่างหนึบแน่นซับแรงสะเทือนได้ดี เครื่องยนต์ทรงพลัง การควบคุมไว้ใจได้ มีความอเนกประสงค์ และมีภายในที่กว้างขวาง นี่คืออีกหนึ่งทางเลือกของคนที่ชอบความต่าง และเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับคนที่อยากได้กระบะขับสบายดีๆ สักคัน

            อย่างไรก็ตาม ชื่อชั้นและกระแสนิยมของกระบะมาสด้าในตอนนี้อาจจะเป็นรองคู่แข่งอยู่หลายก้าว แต่ BT-50 Pro Thunder กลับมาจุดประกายเป้าหมายของมาสด้าในการทวงคืนความยิ่งใหญ่ในวงการรถกระบะเมืองไทยอีกครั้ง และย้ำเตือนว่ากระบะมาสด้ายังอยู่นะไม่ได้หายไปไหน โดยตั้งแต่เปิดตัวไปในเดือนกันยายน ยอดจองมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แสดงให้เห็นว่าการตั้งเป้าหมายและพยายามทำให้เป้าหมายนั้นเป็นจริงคือสิ่งที่มาสด้ากำลังทำอยู่ เช่นเดียวกับ BT-50 Pro Thunder ที่พร้อมจะพาคุณไปยังเป้าหมายที่ต้องการไม่ว่าเส้นทางข้างหน้าจะเป็นอย่างไร

The Review

Mazda BT-50 Pro Thunder

3.7 Score

เป็นกระบะทางเลือกที่โดดเด่นในด้านเครื่องยนต์ที่มีความสมูธนุ่มนวล อัตราเร่งไม่รุ่นแรงแต่ว่าขับสบาย เหมาะสำหรับคนที่ชอบความแตกต่างและต้องการความพรีเมียมแบบรถเก๋ง

PROS

  • รูปลักษณ์ภายนอกสปอร์ตขึ้นกว่าเดิม
  • ภายในกว้างขวาง
  • เครื่องยนต์นุ่มนวล
  • ช่วงล่างหนึบ เกาะถนนดี
  • เกียร์ส่งต่อกำลังได้นุ่มนวล

CONS

  • พวงมาลัยค่อนข้างหนักที่ความเร็วต่ำ
  • อุปกรณ์ภายในมีน้อยไปหน่อย
  • อุปกรณ์ความปลอดภัยยังไม่ครบ

Review Breakdown

  • Driving
  • Engine & Trans
  • Fuel Consumption
  • Practicality
  • Price and Features
  • Design
  • Saftey

Mazda BT-50 Pro Thunder DEALS

We collect information from many stores for best price available

Best Price

฿701000
  • Mazda Thailand
    ฿701000 Buy Now
Tags: BT-50 PROBT-50 PRO THUNDERMAZDA

Related Posts

First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
Bmw-320d-2023-website-whatcar
Road Test

รีวิว BMW 320d M Sport 2023 ที่เน้นเรื่องการขับขี่เป็นหลัก

Road Trips

Road Trips MG ES และ MG Maxus 9 รถยนต์ไฟฟ้า 100% มาพร้อมความหรูหราที่ใช้งานได้จริง

July 8, 2023
Road Test

BMW iX xDrive40 2023 รถยนต์ไฟฟ้าล้วน ภายนอกโดดเด่น ห้องโดยสารกว้าง พร้อมสมรรถนะเยี่ยม

Road Test

Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design สุดยอดเอสยูวี แรงม้าเยี่ยม ประหยัดสุดยอด

Road Test

All New Mazda CX-30 รุ่นใหม่ ครอสโอเวอร์เอสยูวี โฉบเฉี่ยวและทรงพลัง ถูกใจคนในเมือง คู่ต่อสู้อีกหลายแบรนด์

Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.