• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews Comparison

Comparisons : Kia EV6 vs Polestar 2 vs Tesla Model 3

June 22, 2022
in Comparison
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Photography: John Bradshaw

Amping up the pressure

Tesla Model 3 ระดับแนวหน้ากำลังถูกท้าทายอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนจากคู่แข่งรถยนต์ไฟฟ้ารายใหม่จากKia และ Polestar รถยนต์รุ่นพี่อย่าง Tesla  จะสามารถป้องกันชัยชนะของตนไว้ได้หรือไม่

NEW Kia EV6 77.4kWh RWD GT-Line

ราคาขาย 43,945 ปอนด์ (ราว 2,197,250 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 43,945 ปอนด์ (ราว 2,197,250 บาท)

Kia  มีระยะทางอย่างเป็นทางการ 527.75 กิโลเมตร ด้วยการชาร์จที่เร็วมากและคุณสมบัติใหม่ที่ชาญฉลาดทำให้รถยนต์ไฟฟ้าขนาดใหญ่ของ Kia ดูน่าสนใจมาก


NEW Polestar 2 Long Range Single Motor

ราคาขาย 42,900 ปอนด์ (ราว 2,145,000 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 42,900 ปอนด์ (ราว 2,145,000 บาท)

เวอร์ชั่น Dual Motor นั้นเคยพ่ายแพ้ให้กับ Model 3 ไปแล้ว แต่ Single Motor รุ่นใหม่นี้มีราคาถูกกว่ามากและสามารถวิ่งไปได้ไกลกว่าด้วยการชาร์จเพียงครั้งเดียว


Tesla Model 3 RWD

ราคาขาย 41,990 ปอนด์ (ราว 2,099,500 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 41,990 ปอนด์ (ราว 2,099,500 บาท)

เมื่อรถยนต์ไฟฟ้าที่ราคาประมาณ 200,000 บาท มาพร้อมประสิทธิภาพ เทคโนโลยี โครงสร้างพื้นฐานการชาร์จและระยะวิ่ง


       เกร็ดน่ารู้สำหรับคุณ: รถยนต์ไฟฟ้าคันแรก (EV) รุ่นใดที่ได้รับรางวัลรถยนต์แห่งปีจากเรา มันไม่ใช่ Tesla และไม่ใช่ Nissan Leaf รุ่นดั้งเดิม อันที่จริงมันคือ Kia e-Niro

      คุณเห็นไหมว่าในขณะที่ Tesla เมื่อเปิดตัว Model S เมื่อเกือบทศวรรษที่แล้ว มัน (และยังคง) แพงมากและในขณะที่ Leaf รุ่นดั้งเดิมมีราคาสมเหตุสมผลกว่า ระยะการใช้งานจริงประมาณ 112.63 กิโลเมตรก็ ยังไม่ดึงดูดพอให้ผู้ขับขี่รถยนต์จำนวนมากเลิกใช้เชื้อเพลิงจากฟอสซิล

       อย่างไรก็ตาม e-Niro มาพร้อมระยะวิ่ง 250 กิโลเมตร รวมทั้งมีการตกแต่งภายในที่ใช้งานได้จริงและราคาที่สมเหตุสมผล และยังคงเป็นการซื้อที่ดีมาจนถึงทุกวันนี้ แต่ตอนนี้มี Kia ไฟฟ้าใหม่ที่ดูเหมือนจะดียิ่งขึ้นไปอีก ซึ่ง EV6 เป็นรถยนต์ที่ใหญ่กว่า สำหรับผู้เริ่มต้นใช้รถยนต์ไฟฟ้า ดังนั้นจึงสามารถใช้งานได้จริงมากยิ่งขึ้น แถมยังมีแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นทำให้การชาร์จแต่ละครั้งนานขึ้นอีกด้วย แน่นอนว่ามันแพงกว่าแต่ไม่ได้แพงมาก

        รถยนต์รุ่นหลักที่มันต้องเอาชนะคือ Tesla ซึ่ง ไม่ใช่ Model S ขนาดใหญ่ แต่เป็นรุ่นที่ใหม่กว่า เล็กกว่า และเป็นที่นิยมมากกว่า อย่าง Model 3 โดยมีการอัปเดตล่าสุดสำหรับรุ่นเริ่มต้นว่าได้ลดทอนสมรรถนะลงเพื่อเพิ่มระยะวิ่งที่ไกลยิ่งขึ้นและจริง ๆ   แล้ว ยังมีราคาถูกกว่า EV6 ที่มีสเปกใกล้เคียงกันเล็กน้อย

       คู่แข่งคนสุดท้ายของเราคือ Polestar 2 รถยนต์ที่มีโอกาสพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งด้วยการเปิดตัวรุ่นมอเตอร์เดี่ยวรุ่นใหม่ที่ราคาถูกกว่า มันไม่ได้ทรงพลังเกือบเท่ารุ่นมอเตอร์คู่ที่วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2020 (และแพ้ให้กับ Model 3 ในตอนนั้น) แต่จริง ๆ   แล้วมันสามารถจัดการระยะวิ่งระหว่างการชาร์จที่มากขึ้นได้ หากคุณเลือกแบตเตอรี่ระยะไกลที่เป็นอุปกรณ์เสริม


การขับขี่

สมรรถนะ, การขับขี่, เสถียรภาพ, ความประณีต

       รุ่นเริ่มต้นของ Model 3 เคยถูกเรียกว่า Standard Range Plus ซึ่งชื่อนั้นถูกยกเลิก (ปัจจุบันเรียกง่าย ๆ ว่า Model 3) และคุณยังได้รับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้นด้วยความจุที่ใช้งานได้ 57kWh นี่เป็นข่าวดีสำหรับการวิ่งระยะไกลและเพิ่มระยะทางอย่างเป็นทางการที่คุณสามารถเดินทางระหว่างการชาร์จได้ 43.44 กิโลเมตร (ถึง 490.74 กิโลเมตร) 

KIA EV6 

‘EV6 มีการขับขี่ที่น่าพอใจที่สุดและเงียบที่สุดด้วยความเร็วมอเตอร์เวย์’

       แน่นอน เช่นเดียวกับตัวเลขแสดงอัตราการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างเป็นทางการสำหรับรถยนต์เบนซินและดีเซล อิงจากการใช้พลังงานของ Standard Range Plus ตัวเก่าซึ่งใกล้เคียงกันมากสำหรับรุ่นใหม่ มีระยะวิ่งประมาณ 370.07 กิโลเมตรในโลกแห่งความเป็นจริง ตราบใดที่สภาพอากาศไม่เย็นเกินไปและคุณไม่เหยียบคันเร่งของคุณมากเกินไป

       แม้จะมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ (75kWh) มากกว่า Model 3 แต่ Polestar ก็ทิ้งความได้เปรียบนั้นไปด้วยประสิทธิภาพในโลกแห่งความเป็นจริงที่ค่อนข้างแย่ จากการใช้พลังงานในการทดสอบของเรา คุณสามารถคาดหวังได้ประมาณ 353.98 กิโลเมตร จากการชาร์จเต็ม ซึ่ง EV6 ก็ไม่สามารถเข้าใกล้ประสิทธิภาพของ Model 3 ได้เช่นกัน แต่ก็ไม่ได้ห่างไกลเท่า Polestar และมีแบตเตอรี่ที่ใหญ่ที่สุดในที่นี้ (77.4kWh) ทั้งหมดนี้รวมกันเป็นระยะทางที่ดีที่สุดในโลกแห่งความเป็นจริงโดยประมาณประมาณ 418.34 กิโลเมตร 

       นอกจากแบตเตอรี่ที่ใหญ่และหนักขึ้นแล้ว Model 3 ใหม่ยังมีมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลังน้อยกว่ารุ่นก่อนเล็กน้อย เราไม่สามารถบอกคุณได้ว่ามากน้อยเพียงใด (แบรนด์ในสหรัฐฯ ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขพลังงาน) จึงไม่ต้องสงสัยถึงเวลาที่เพิ่มขึ้นจากการเร่งความเร็ว 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่ 5.8 วินาที รถยนต์ที่มีแบตเตอรี่ใหม่จะไม่มาถึงประเทศอังกฤษจนถึงต้นปี 2022 แต่เรามีเหตุผลเพียงเล็กน้อยที่จะสงสัยคำกล่าวอ้างของ Tesla เพราะในการทดสอบของเรา Standard Range Plus รุ่นเก่านั้นสามารถทำความเร็ว 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงที่ 5.3 วินาที อย่างเป็นทางการ

POLESTAR 2

‘ภายใต้อัตราเร่งพวงมาลัยของ Polestar สามารถบังคับไปทางซ้ายหรือขวาได้แต่การขี่ของมันก็เหวี่ยงไปมาเช่นกัน’

       ไม่ว่าในกรณีใด Model 3 จะเร็วที่สุดในบรรดาสามคันนี้ โดย EV6 สามารถจัดการ 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน 6.9 วินาทีและ Polestar ค่อนข้างช้าที่ 7.5 วินาที เราใช้คำว่า ‘ค่อนข้าง’ เพียงเพราะเราคาดหวังว่ารถยนต์ไฟฟ้าจะเร็วกว่าน้ำมันเบนซินและดีเซลที่เทียบเท่ากันอย่างมาก ไม่ใช่เพราะ Polestar นั้นช้าอย่างน่าผิดหวัง อันที่จริงมันเกือบจะสามารถไล่ตาม BMW 320i ได้

        ในขณะที่ EV6 และ Model 3 ขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง แต่ Polestar เป็นแบบขับเคลื่อนล้อหน้า ซึ่งหมายความว่ามีแนวโน้มที่จะเกิดปรากฏการณ์ที่เรียกว่า ‘torque steer’ เร่งเครื่องอย่างแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีการโค้งนูนบนพื้นผิวถนน และพวงมาลัยจะลากไปทางซ้ายหรือขวาในมือของคุณอย่างกะทันหันราวกับว่ามันเชื่อมต่อกับล้อหน้าด้วยงูโกรธ หากฟังดูคร่าว ๆ ก็ไม่ต้องกังวล แต่มันอาจจะน่ารำคาญก็ได้

        อีกสิ่งหนึ่งที่น่ารำคาญเล็กน้อยเกี่ยวกับ Polestar คือการขับขี่ของมัน รถของเราติดตั้งล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว (900 ปอนด์ หรือ 45,000 บาท) ที่เป็นตัวเลือกอุปกรณ์เสริมและมักจะคล่องตัวในทุกความเร็ว แม้กระทั่งบนถนนที่ดูค่อนข้างเรียบ คุณจะไม่ได้รับการปฏิบัติที่นุ่มนวลเป็นพิเศษหากคุณเลือก Model 3 แต่การขับขี่นั้นนิ่งกว่า Polestar อย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ความเร็วมอเตอร์เวย์ บนล้อขนาดมาตรฐาน 18 นิ้ว 

TESLA MODEL 3

‘Model 3 มีการเอนตัวน้อย จับยากขึ้นและโดยทั่วไปให้ความรู้สึกคล่องตัวที่สุดเมื่อเข้าโค้ง’

       EV6 ไม่ใช่พรมวิเศษ (เช่นเดียวกับ EV รุ่นอื่น ๆ   แบตเตอรี่หนักทำให้ช่วงล่างแข็งเป็นพิเศษ) แต่มันเป็นรถที่น่าพึงพอใจที่สุดและไม่ได้ทำให้รู้สึกไม่พอใจแม้แต่น้อยในการใช้งานส่วนใหญ่แต่ไม่มีตัวเลือกล้อที่มีขอบ GT-Line

        EV6 นั้นเงียบที่สุดเช่นกัน โดยมีเสียงล้อรถและช่วงล่างน้อยสุดเมื่อวิ่งด้วยความเร็วมอเตอร์เวย์ โดยปัญหาทั้งสองถูกพบใน Model 3 ขณะเดินทางบ้าง แต่ Polestar นั้นแย่ที่สุดด้านเสียงรบกวนจากล้อรถและระบบช่วงล่าง อีกทั้งยังมีรายงานจากบันทึกการอ่านค่าเดซิเบลสูงสุดในการทดสอบของเราที่ความเร็ว 48.26 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และ 112.63 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

       มันคงจะดีกว่านี้ถ้า Polestar มีความคล่องตัวและการเข้าโค้งที่สนุกสนานเพื่อทดแทนเสียงรบกวนขณะขับขี่และการขี่ในสภาพถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ แต่ช่างน่าเศร้าที่มันกลับไม่เป็นเช่นนั้น แม้ว่ามันสามารถเข้าโค้งด้วยความเร็วที่สูงกว่า EV6 ซึ่งต้องขอบคุณยางที่มีความหนาและโปรไฟล์ต่ำกว่าของรถทดสอบของเราอย่างมาก แต่มันกลับห่างไกลจากคำว่าสปอร์ต อันที่จริงแล้ว EV6 มีการบังคับเลี้ยวที่ดีกว่าและมีน้ำหนักที่เป็นธรรมชาติมากกว่า โดย Polestar นั้นช้าและเฉื่อยชา ดังนั้นจึงไม่ได้ให้ความรู้สึกที่ดีกับล้อหน้า

       Model 3 ตั้งตรงมากกว่าคู่ต่อสู้เมื่อเข้าโค้ง มีการยึดเกาะถนนที่แน่นกว่าและโดยทั่วไปให้ความรู้สึกคล่องตัวกว่า บางคนจะพบการบังคับเลี้ยวที่รวดเร็วอย่างไม่น่าเชื่อแต่แน่นอนว่ามันแม่นยำมาก ขณะที่ Model 3 พัฒนารถยนต์ EV ได้เป็นอย่างดีในราคาระดับนี้ แต่ก็ไม่อยู่ในลีกเดียวกับ BMW 3 Series ในด้านการมีส่วนร่วมของผู้ขับขี่


หลังพวงมาลัย

ตำแหน่งคนขับ, ทัศนวิสัย, คุณภาพการผลิต

       หากคุณเคยขับรถบางคันเช่น Audi A3 หรือ 3 Series คุณจะรู้สึกว่า ใน Model 3  เบาะนั่งค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับแดชบอร์ดและส่วนอื่น ๆ ของรถ ในขณะที่ EV6 และ Polestar เกือบจะรู้สึกเหมือนอยู่กึ่งกลางระหว่างแฮทช์แบคปกติกับ SUV

KIA EV6

1 ภายในของ EV6 นั้นมีความหรูหราเพียงพอและให้ความรู้สึกว่ามันถูกประกอบขึ้นมาอย่างดี เราดีใจมากที่มีการติดตั้งปุ่มธรรมดาสำหรับการปรับอุณหภูมิ

2 ด้านหน้ามีพื้นที่เก็บของมากมาย รวมทั้งช่องอเนกประสงค์ใต้คอนโซลกลางแบบลอยตัว

3 ที่นั่งถูกหุ้มด้วยหนังกลับพร้อมเบาะหนังเทียมบางตัวที่ด้านข้างเพื่อความทนทานเป็นพิเศษ


ระบบสาระบันเทิง

      EV6 ทุกรุ่นมาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว แบบโค้งที่วางตำแหน่งบนแดชบอร์ดได้อย่างสะดวกสบาย มองเห็นได้ง่ายพร้อมด้วยระบบปฏิบัติการที่ใช้งานง่ายน่าเสียดายที่ระบบมีข้อบกพร่องมากมายและเกิดขัดข้องอย่างต่อเนื่องระหว่างการทดสอบของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้ฟังก์ชันมิเรอร์ของสมาร์ทโฟน แต่ Kia รับรองกับเราว่าการอัปเดตซอฟต์แวร์กำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งหวังว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาได้

      รถทั้งสามคันมีตำแหน่งการขับขี่ที่มีค่อนข้างดีโดยพื้นฐาน ทั้งสามมีคันเหยียบที่เรียงกันอย่างเป็นระเบียบกับที่นั่งและพวงมาลัย และสามารถปรับได้ด้วยระบบไฟฟ้า รวมถึงการรองรับส่วนเอว การย้ายเบาะนั่งไปยังตำแหน่งที่คุณต้องการจึงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่ง EV6 ก็มีเคล็ดลับพิเศษที่ดีเช่นกันเพราะเมื่อคุณจอดรถ คุณสามารถกดปุ่มเพื่อเปลี่ยนเบาะนั่งให้เป็นเตียงชั้นธุรกิจได้ ซึ่งมีประโยชน์หากคุณนึกอยากจะงีบหลับระหว่างรอรถของคุณชาร์จ

POLESTAR 2

1 Polestar มีการตกแต่งภายในที่หรูหราที่สุดด้วยพลาสติกอ่อนจำนวนมากและคุณภาพการประกอบที่ยอดเยี่ยม

2 ได้เบาะผ้าแบบมาตรฐาน พร้อมหนัง Nappa แบบระบายอากาศ ในราคา 200,000 บาท

3 คุณอาจจำพวงมาลัยของรถ Volvo บางรุ่นได้ แต่ในแง่อื่น Polestar ดูแตกต่างออกไปพอสมควร


ระบบสาระบันเทิง

      นี่คือระบบที่ใช้ Android ซึ่งมีอยู่ในรถ Volvo บางรุ่นด้วยเช่นกัน เนื่องจากเป็นหน้าจอสัมผัสจึงทำให้เสียสมาธิอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ในขณะขับรถ แต่หน้าจอขนาดใหญ่ (11.2 นิ้ว) และไอคอนขนาดใหญ่ช่วยลดปัญหาดังกล่าวได้ การผสานรวมสำหรับโทรศัพท์ Android ถือเป็นมาตรฐาน แต่ Apple CarPlay จะไม่สามารถใช้ได้จนถึงปีหน้า ระบบเสียง Harman Kardon ที่เป็นอุปกรณ์เสริมนั้นยอดเยี่ยมแต่หากต้องการใช้งานคุณจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม 200,000 บาท สำหรับ Plus Pack

       การใช้งานแดชบอร์ดของ EV6 นั้นยากต่อการพบข้อผิดพลาด  เนื่องจากมีปุ่มขนาดใหญ่ที่มีลักษณะเป็นก้อนซึ่งมีการทำเครื่องหมายไว้อย่างชัดเจนและเว้นระยะห่างอย่างดี การปรับอุณหภูมิในห้องโดยสารจึงเป็นเรื่องง่าย ๆ   ในการบิดแป้นหมุน ในอีกสองรายการคุณสามารถใช้หน้าจอสัมผัสระบบสาระบันเทิง 

       อันที่จริงเพื่อให้แดชบอร์ดของ Model 3 ดูเรียบง่าย ทุกอย่างตั้งแต่ที่ปัดน้ำฝนไปจนถึงไฟหน้าจะถูกควบคุมผ่านหน้าจอสัมผัสขนาดยักษ์ 15.0 นิ้วตรงกลาง แม้แต่การปรับกระจกมองข้างยังต้องปรับในหน้าจอสัมผัสแล้วใช้ปุ่มต่าง ๆ บนพวงมาลัย

TESLA MODEL 3

1 มีพื้นที่จัดเก็บมากมายด้านหน้า มีสี่เหลี่ยมลึกและแท่นชาร์จโทรศัพท์ไร้สายสองแท่น

2 คุณจะไม่ถูกหลอกให้เชื่อว่าที่นั่งถูกคลุมไปด้วยหนังแท้ แต่ทางเลือก ‘วีแกน‘ น่าจะยั่งยืนกว่า

3 เสากระจกบังลมบังทัศนวิสัยของคุณมากเกินไปที่ทางแยกและมีเซ็นเซอร์จอดรถ (ด้านหน้าและด้านหลัง) เป็นมาตรฐาน


ระบบสาระบันเทิง

      แทบทุกอย่างจะถูกควบคุมโดยใช้หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ (15.0 นิ้ว) ที่อยู่ตรงกลางแดชบอร์ด คุณยังต้องใช้มันเพื่อปลดล็อกพอร์ตชาร์จหรือเปิดช่องเก็บของหน้ารถ โดยส่วนใหญ่แล้วมันค่อนข้างง่ายที่จะใช้งาน กราฟิกจะคมชัดและหน้าจอตอบสนองต่ออุปกรณ์ต่าง ๆ   ได้อย่างรวดเร็ว แม้จะไม่มีการมิเรอร์สมาร์ทโฟน Android หรือ Apple คุณก็ยังได้รับคุณสมบัติมากมาย เช่น ดู Netflix หรือเล่นวิดีโอเกมได้

       แม้ว่าการตกแต่งภายในทั้งสามจะแตกต่างกันมากในด้านการออกแบบ แต่ก็ไม่ได้มีอะไรมากมายในด้านคุณภาพ ภายในของ Polestar ให้ความรู้สึกหรูหราที่สุด แม้ว่าจะมีเบาะผ้า (เบาะหนังเพิ่มราคา 200,000 บาท) และการประกอบที่แข็งแรงที่สุด แต่คุณอาจแปลกใจว่า EV6 คุณจะไม่ตกตะลึงกับป้ายราคา 2,150,000 บาท อย่างแน่นอนและเบาะนั่งหนังกลับก็ให้ความรู้สึกที่ดี 

        มองแวบแรก เบาะนั่งของ Model 3 ดูเหมือนหนังแท้แต่ให้ความรู้สึกเหมือนพลาสติกมากกว่า ไม่ว่าคุณจะใช้สีดำหรือเพิ่มเงินอีก 55,000 บาท สำหรับเบาะสีขาว อีกทั้งภายในห้องโดยสารยังมีพลาสติกแบบสัมผัสนุ่มจำนวนมาก เราก็รู้สึกว่ารถทดสอบของเราถูกประกอบมาได้ค่อนข้างดี แม้ว่า Model 3 บางรุ่นที่เราทดสอบไปก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้ดีเช่นกัน 


พื้นที่และความอเนกประสงค์

ด้านหน้าและด้านหลัง, ความยืดหยุ่นของเบาะนั่ง, พื้นที่ท้ายรถ

       หากคุณกำลังนั่งอยู่ด้านหน้าของทั้งสามรุ่น คุณจะไม่รู้สึกคับแคบแม้แต่น้อย รถยนต์เหล่านี้เป็นรถยนต์ขนาดใหญ่ อีกทั้งคุณยังได้รับพื้นที่จัดเก็บมากมาย รวมถึงกล่องสี่เหลี่ยมอเนกประสงค์ที่มีฝาปิดและที่วางแก้วสองสามอัน โดย EV6 ได้รับประโยชน์จากชั้นเก็บของที่สองใต้คอนโซล ‘ลอยได้’ ระหว่างเบาะนั่งด้านหน้า

KIA EV6


       ย้ายไปที่เบาะหลังและมีลำดับการจัดวางที่ชัดเจน Polestar เหมาะแก่การเป็นที่พักน้อยที่สุดและคนอายุหกสิบเศษส่วนใหญ่ที่พยายามเอนหลังพิงเบาะนั่งและใช้พนักพิงศีรษะซึ่งอาจจะกระแทกกับเพดานแทน นอกจากนี้ยังเป็นรถคันเดียวที่มีพื้นนูนตรงกลาง ผู้โดยสารต้องนั่งคร่อม อย่างไรก็ตามคุณยังคงมีพื้นที่วางขาอยู่บ้างแต่มันก็น่าประทับใจน้อยที่สุดในการแข่งขันนี้

        ใน Model 3 ผู้โดยสารตอนหลังจะได้เพลิดเพลินกับพื้นที่มากขึ้นและบรรยากาศที่อึดอัดน้อยลง มีการใช้หลังคากระจกแบบมาตรฐาน โดยมีพื้นที่สูงทำให้ตำแหน่งที่นั่งไม่เป็นธรรมชาติเล็กน้อย กรณีนี้จะไม่เกิดขึ้นกับ EV6 นอกจากนั้น EV6 ยังมีพื้นที่วางขามากที่สุด ดังนั้นจึงเป็นห้องที่คนตัวสูงน่าจะชอบสำหรับการเดินทางระยะไกล นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งเดียวในสามรุ่นที่คุณสามารถปรับองศาของพนักพิงหลังได้

POLESTAR 2


        พิจารณาจำนวนสัมภาระทั้งหมดที่คุณสามารถใส่ในรถยนต์เหล่านี้ได้ ซึ่ง Model 3 เป็นรถที่บรรทุกสัมภาระที่ดีที่สุด มันสามารถเก็บกระเป๋าเดินทางติดตัวไปได้ 9 ใบ ในท้ายรถหลักที่ด้านหลัง บวกกับช่องเก็บของเพิ่มเติมใน ‘frunk’ ใต้ฝากระโปรง เมื่อเปรียบเทียบกับ EV6 และ Polestar ที่สามารถจุได้ทั้งหมดเจ็ดใบ โดยที่ช่องด้านหน้าของรถทั้งสองคันสามารถเก็บสายชาร์จได้ประมาณสองสามเส้น

          อย่างไรก็ตาม Model 3 เป็นรถเก๋งและนั่นหมายถึงคุณจะสามารถเปิดท้ายรถได้ค่อนข้างแคบ ในรถอีกสองคันที่เป็นแฮทช์แบค คุณจะได้ช่องเปิดที่ใหญ่ขึ้นและสามารถขยายท้ายรถให้สูงขึ้นได้โดยการถอดชั้นวางพัสดุ คุณสามารถพับพนักพิงเบาะหลังลง (ในการแบ่งแบบ 60/40) ในรถยนต์ทั้งสามคัน แต่ Model 3 เป็นรุ่นเดียวที่ไม่มีช่องสกีเพื่อให้คุณสามารถเสียบสิ่งของที่ยาวและบางระหว่างผู้โดยสารด้านหลังสองคนได้

        การพับเบาะหลังลงนั้นทำได้ง่ายเป็นพิเศษใน EV6 เพราะมีที่จับด้านในท้ายรถเพื่อปลดออก เป็นคู่แข่งรายเดียวของเราที่ไม่มีประตูท้ายไฟฟ้า

TESLA MODEL 3



การซื้อและการเป็นเจ้าของ

ราคา, อุปกรณ์, ความน่าเชื่อถือ, ความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัย

         หากคุณอยู่ในตำแหน่งที่โชคดีพอที่จะจ่ายเงินสำหรับรถยนต์คันใดคันหนึ่งเหล่านี้ล่วงหน้า ใน Model 3 จะเป็นรถยนต์ที่ถูกที่สุดในการที่จะเป็นเจ้าของในระยะเวลาสามปี ส่วนหนึ่งเป็นเพราะราคาถูกที่สุดในการซื้อในตอนแรกแต่ส่วนใหญ่เป็นเพราะค่าเสื่อมราคาที่คาดการณ์ไว้ช้ากว่าและการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า Polestar จะทำให้คุณต้องเสียเงินเพิ่มอีกประมาณ 50,000 บาท เพื่อเป็นเจ้าของในช่วงเวลาเดียวกัน ในขณะที่ค่าเสื่อมราคาที่ค่อนข้างหนักหมายความว่า EV6 จะเพิ่มเงินอีก 155,000 บาท ในใบเรียกเก็บเงิน 

      เหตุการณ์นี้จะต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงหากคุณซื้อด้วยระบบผ่อนแบบ PCP โดยการวางเงินมัดจำ 250,000 บาท สำหรับระยะเวลาสี่ปีโดยจำกัด 10,000 กิโลเมตรต่อปี โดย EV6 จะเสียค่าใช้จ่ายน้อยที่สุดต่อเดือนที่ 31,300 บาท คุณจะต้องหาเงินเพิ่มอีก 2,600 บาทต่อเดือน สำหรับ Model 3 ในขณะที่ Polestar ไม่สามารถให้ราคา PCP สำหรับการทดสอบนี้ได้ แม้ว่าจะมีแผนที่จะเสนอวิธีการจัดหาเงินทุนนี้ในอนาคตอันใกล้นี้ 

        EVs มีความหมายอย่างมากสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ของบริษัทด้านการชำระภาษี BIK แท้จริงแล้ว ในฐานะผู้เสียภาษีอัตรา 40% คุณจะต้องเสียสละเพียง 750 บาทต่อเดือน ในการใช้งานผู้เข้าแข่งขันของเรา และจะไม่มีการขึ้นภาษีใด ๆ จนกว่าจะถึงเดือนเมษายน 2024 เป็นอย่างน้อย เปรียบเทียบกับค่าภาษี 20,000 – 25,000 บาทต่อเดือน ที่คุณต้องจ่ายสำหรับน้ำมันเบนซิน 3 Series ที่เทียบเท่า 

          แต่คุณจะได้อุปกรณ์อะไรบ้างจากเงินที่เสียไป รถทั้งสามคันมีระบบปรับอากาศแบบสองโซน การเข้า-ออกแบบไร้กุญแจ และเบาะนั่งด้านหน้าปรับอุณหภูมิได้ EV6 เป็นรุ่นเดียวที่มีพวงมาลัยแบบปรับอุณหภูมิได้และยังมาพร้อมกับอุปกรณ์อันชาญฉลาดที่คุณสามารถเสียบเข้ากับพอร์ตชาร์จหลักและเปลี่ยนรถให้เป็นเต้ารับปลั๊ก นอกจากชาร์จโทรศัพท์แล้ว คุณสามารถดึงพลังงานที่มีอย่างเพียงพอ (สูงถึง 3.5kW) เพื่อต้มกาต้มน้ำ ใช้พัดลมฮีตเตอร์หรือแม้แต่ชาร์จ EV อื่น

         น่าผิดหวังที่ Polestar คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบปรับได้และระบบช่วยเตือนจุดบอด ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณได้รับเป็นมาตรฐานสำหรับอีกสองรุ่น อย่างไรก็ตามมันทำคะแนนได้ดีมากในการประเมินความปลอดภัย Euro NCAP โดยมีคะแนนที่น่าประทับใจเป็นพิเศษสำหรับการคุ้มครองผู้โดยสารเด็ก Model 3 ก็ได้รับคะแนนสูงเช่นกัน แม้ว่าจะอยู่ภายใต้ระบบการให้คะแนนแบบเก่าก็ตาม EV6 ยังไม่ได้รับการทดสอบ

        Tesla เป็นแบรนด์ซึ่งอยู่ในระดับกลางของแบบสำรวจความน่าเชื่อถือจาก What Car? ประจำปี 2021โดย Model 3 ได้คะแนนสูงกว่าค่าเฉลี่ยเล็กน้อย สำหรับคลาส EV ความน่าเชื่อถือนั้นยากต่อการวัดอีกสองคันเนื่องจากความใหม่ แต่ Kia ให้การรับประกันยาวนานที่สุด 7 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตรสำหรับส่วนประกอบส่วนใหญ่ รวมถึงแบตเตอรี่ แบตเตอรี่อีก 2 ก้อนได้รับการคุ้มครองเป็นเวลา 8 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร แต่มีการรับประกันส่วนประกอบอื่น ๆ เป็นระยะเวลา 4 ปี ใน Teslaและ 3 ปี ใน Polestar

      ข้อดีอย่างหนึ่งของการเลือก Model 3 คือการเข้าถึงเครือข่าย Supercharger ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท มีแท่นชาร์จประมาณ 800 ที่ในตำแหน่งต่าง ๆ 85 แห่ง ทั่วประเทศอังกฤษ โดยคุณสามารถเติมพลังได้ 10-80% ในเวลาประมาณ 25 นาที ซึ่ง EV6 สามารถรับพลังงานได้มากขึ้น (สูงสุด 233kW) ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถชาร์จแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นได้ตั้งแต่ 10-80% ในเวลาเพียง 17 นาที อย่างไรก็ตามในปัจจุบันมีจุดชาร์จไม่มากในประเทศอังกฤษที่สามารถส่งพลังงานได้มากขนาดนั้น

        แบตเตอรี่ของ Polestar เกือบจะใหญ่เท่ากับของ EV6 แต่ก็ไม่สามารถรับพลังงานในอัตราเดียวกับ Model 3 ได้ การชาร์จ 10-80% จะใช้เวลาอย่างน้อย 32 นาที การชาร์จจาก 0-100% ที่บ้านโดยใช้วอลล์บ็อกซ์ขนาด 7kW ปกติจะใช้เวลาประมาณ 12 ชั่วโมงใน Polestar และ EV6 เทียบกับเวลาเพียง 9 ชั่วโมง ในรุ่น 3

อุปกรณ์ต่างๆ



. . WHATCAR SAYS . .

        ในที่สุด Model 3 ก็ได้พบกับคู่ต่อสู้ของมันแล้ว มันไม่เคยพ่ายแพ้เลยตั้งแต่มาถึงประเทศอังกฤษ เมื่อสองปีที่แล้วแต่ถึงแม้จะมีการเพิ่มช่วงระยะทางเมื่อเร็ว ๆ   ก็ยังต้องพ่ายให้กับ EV6 ที่ยอดเยี่ยมไป ซึ่ง EV6 เป็นรถยนต์แฮทช์แบคไฟฟ้ารุ่นใหม่ของ Kia มีขนาดใหญ่กว่า เงียบกว่า สะดวกสบายกว่า และสามารถจัดการระยะทางได้มากขึ้น อีกทั้งมันยังชาร์จได้เร็วกว่าอีกด้วย

        ข้อแม้ประการหนึ่งคือ Model 3 หากงบประมาณของคุณใกล้เคียง 2,500,000 บาท รุ่นนี้ไม่ใช่รุ่นในดวงใจของเรา ซึ่งรุ่น Long Range แบบมอเตอร์คู่จะเอาชนะรถทุกคันในวันนี้ได้ทั้งระยะวิ่งและประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่ามาก อย่างไรก็ตาม ณ จุดราคาที่ต่ำกว่านี้ EV6 นั้นดีที่สุดสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า

        Polestar 2 มีจุดแข็ง รวมถึงการตกแต่งภายในที่ชาญฉลาด น่าเศร้าที่ประสิทธิภาพที่น่าผิดหวัง การขับที่ส่งเสียงดัง และการเดินทางที่สะดวกสบายน้อยที่สุดในกลุ่ม ทำให้มันเป็นรถที่เสียเปรียบรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ ในตลาด


Kia EV6Tesla Model 3Polestar 2

ข้อดี ระยะวิ่งไกลที่สุด, ความสามารถในการชาร์จที่เร็วที่สุด, ห้องโดยสารด้านหลังดีที่สุด, การขับขี่ราบรื่นที่สุดและมีการเดินทางที่เงียบที่สุด

ข้อเสีย ค่าเสื่อมราคาที่คาดการณ์ไว้ที่น่าผิดหวังเล็กน้อย, ท้ายรถไม่ใหญ่มากและพบความผิดพลาดของระบบสาระบันเทิง

ออปชั่นเสริมที่แนะนำ ปั๊มความร้อน 900 ปอนด์ (ราว45,000 บาท)

ข้อดี เข้าถึงเครือข่าย Supercharger โดยเฉพาะ,  มีประสิทธิภาพมากที่สุด, การเร่งความเร็วที่เร็วที่สุดและการจัดการโดยรวมที่ดีที่สุด

ข้อเสีย ช่วงล่างแข็งเกินไป, พื้นที่ห้องโดยสารมีการจำกัดการใช้งานจริงและ Model 3s อื่น ๆ ไปได้ไกลกว่ามากในการชาร์จหนึ่งครั้ง

ออปชั่นเสริมที่แนะนำ ไม่มี

ข้อดี ภายในสุดคลาสสิก, ตำแหน่งการขับขี่ที่ดีและ คะแนนความปลอดภัยที่เหมาะสม

ข้อเสีย ประสิทธิภาพที่น่าผิดหวัง, ห้องโดยสารด้านหลังคับแคบ, การนั่งไม่มั่นคงและมีการเดินทางที่เสียงดังที่สุด

ออปชั่นเสริมที่แนะนำ ไม่มี


Tags: ComparisonsEV6KIAModel 3Polestar 2ReviewsTesla

Related Posts

Comparison

Comparison : Alpine A110 vs Toyota GR Supra

September 5, 2022
Comparison

Comparison : Audi E-tron vs Jaguar I-Pace

September 2, 2022
Comparison

Comparison : Audi A5 Spoartback vs Jaguar XE vs Mercedes-Benz CLA

September 2, 2022
Comparison

Comparison : Audi TT Roadster vs BMW Z4

September 1, 2022
Comparison

Comparison : Lexus UX vs Range Rover Evoque vs Volvo XC40

September 1, 2022
Comparison

Comparison : Jaguar F-Pace vs Porsche Macan

August 31, 2022
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.