• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews Comparison

Comparisons : BMW 3 Series vs BMW 5 Series

July 11, 2022
in Comparison
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Leading a double life

BMW ผลิตรถ PLUG-IN HYBRIDS ที่ดีที่สุดถึงสองรุ่น โดยคุณสามารถเลือกซื้อได้ทั้งในแบบรถเก๋งของผู้บริหาร 330e และ 530e สุดหรู แต่ว่าคันไหนจะเหมาะสมกับคุณที่สุดล่ะ


PLUG-IN HYBRIDS

DOWNSIZE ▼

BMW 3 Series 330e M Sport

ราคา 41,450 ปอนด์ (ราว 2,072,500 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 36,419 ปอนด์ (ราว 1,820,950 บาท)

รถผู้บริหารและ plug-in hybrid ที่ครองแชมป์ของเราโดยตลอด มาพร้อมกับระบบไฟฟ้าที่ดี มีกำลังเพียงพอและมีต้นทุนการทำงานที่ต่ำ


UPSIZE ▲

BMW 5 Series 530e M Sport

ราคา 50,120 ปอนด์ (ราว 2,506,000 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 42,155 ปอนด์ (ราว 2,107,750 บาท)

รถ Plug-in hybrid คันหรูแห่งปีของเรามาพร้อมส่วนลดมากมายที่ทำให้น่าดึงดูดแม้จะตีคู่มาพร้อมกับ 330e


       หากคุณกำลังลังเลที่จะซื้อ plug-in hybrid (PHEV) ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะตัดสินใจเลือกใช้รถพลังงานไฟฟ้าเสียที แม้ว่าราคาเชื้อเพลิงที่อาจลดลง แต่ค่าไฟฟ้านั้นยังถูกกว่าและให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีมากกว่าจนคนขับรถของบริษัทอาจประหลาดใจได้

       นอกจากนี้ PHEV ยังโดนเปรียบเทียบกับรุ่นทั่วไปในด้านการปล่อย CO2 ต่ำ แต่ก็ยังถูกเลือกจากบรรดาคันอื่น ๆ อยู่ดี

       ขอยกตัวอย่าง Plug-in Hybrid แห่งปีของเรา BMW 330e ซึ่งรวมสิ่งที่น่าประทับใจเอาไว้ได้ ด้วยระบบไฟฟ้า 59 กิโลเมตร ประสานการทำงานกับอัตราเร่งที่รวดเร็วเป็นเสน่ห์ดึงดูดผู้ขับขี่อย่างแท้จริงซึ่ง นั่นคือสิ่งที่คุณควรซื้อแล้วใช่ไหม? แต่เดี๋ยวก่อน เราขอนำเสนอการทำงานของรถที่ขนาดใหญ่กว่าอย่าง BMW 530e นี้เสียก่อน

       เมื่อดูราคาขาย คุณอาจคิดว่ามีราคาค่อนข้างต่างกัน แต่ความจริงแล้ว ราคาจะลดลงอย่างมากหลังจากได้ส่วนลด ส่วนความแตกต่างของการผ่านจ่ายแบบ PCP รายเดือนนั้นไม่ได้มากอย่างที่คุณคิดเช่นกัน


การขับขี่

สมรรถนะ, การขับขี่, เสถียรภาพ, รายละเอียด

       แม้ว่าคู่แข่งทั้งสองของเราจะมีเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร ที่มีกำลังผลิต181แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้า 111 แรงม้า กำลังการผลิตรวมสูงสุดของ 330e อยู่ที่ 288 แรงม้า ซึ่งมากกว่า 530e ที่ 248 แรงม้า ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ 330e ใช้เวลาน้อยลงครึ่งวินาทีในการเร่งจาก 50-110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นับเป็นข้อดีเลยหากคุณอยู่บนถนนมอเตอร์เวย์ระยะสั้น ๆ แต่รถทั้งสองคันไม่ได้ทำให้คุณรู้สึกถึงการเร่งความเร็วที่สั้นลงและเราไม่สามารถเอาผิดกับการตอบสนองของกระปุกเกียร์อัตโนมัติแบบ 8 จังหวะได้เลย

BMW 3 SERIES

การขับขี่ที่ให้การควบคุมที่แม่นยำและนุ่มนวล แต่มีเสียงรบกวนจากถนนค่อนข้างมาก

       แม้ว่าคู่แข่งทั้งสองของเราจะมีเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร ที่มีกำลังผลิต181แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้า 111 แรงม้า กำลังการผลิตรวมสูงสุดของ 330e อยู่ที่ 288 แรงม้า ซึ่งมากกว่า 530e ที่ 248 แรงม้า ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ 330e ใช้เวลาน้อยลงครึ่งวินาทีในการเร่งจาก 50-110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นับเป็นข้อดีเลยหากคุณอยู่บนถนนมอเตอร์เวย์ระยะสั้น ๆ แต่รถทั้งสองคันไม่ได้ทำให้คุณรู้สึกถึงการเร่งความเร็วที่สั้นลงและเราไม่สามารถเอาผิดกับการตอบสนองของกระปุกเกียร์อัตโนมัติแบบ 8 จังหวะได้เลย

       รถแต่ละคันมีแบตเตอรี่ 12kWh อยู่ใต้พื้นห้องเก็บสัมภาระ สำหรับ 330e ในระหว่างการทดสอบนั้น เราใช้พลังงานไฟฟ้าได้ 42.6 กิโลเมตร เท่านั้นก่อนที่จะถูกสลับไปเครื่องยนต์เบนซิน น่าเสียดายที่เรายังไม่ได้ทำการทดสอบแบบเดียวกันกับ 530e รุ่นล่าสุด แบตเตอรี่ถูกอัพเกรดให้สามารถใช้พลังงานได้ 53 กิโลเมตรจากการทดสอบระยะทางจริง แต่การใช้งานจริง ควรจะใช้งานอยู่ที่ 37 กิโลเมตรเท่านั้น ความแตกต่างที่มีนั้นไม่น่าแปลกใจเพราะ 530e ที่มีขนาดใหญ่และหนักต้องใช้พลังงานมากกว่าในการทำงาน

. . ระบบสาระบันเทิง . .

ระบบของ 330e ให้ความสุขในการใช้งานด้วยหน้าจอสัมผัส 10.3 นิ้วที่คมชัดและหน้าตาเมนูที่ใช้งานง่าย การตอบสนองกับระบบขณะรถแล่นเป็นเรื่องที่น่าปวดหัว แต่ต้องขอบคุณตัวควบคุมแบบหมุนระหว่างเบาะนั่งด้านหน้าและหน้าจอที่ติดตั้งแบบสูงนั้นทำให้ทุกอย่างเป็นเรื่องง่ายขึ้น การสะท้อนหน้าจอโทรศัพท์โดยใช้ Apple CarPlay แบบไร้สายเป็นมาตรฐานที่มากับรถ แต่อาจไม่เสถียรมากนัก ส่วนใน 530e สามารถใช้ Android Auto ได้แต่ตอนนี้ยังไม่มีการให้บริการ

       ทั้ง 330e และ 530e สร้างความประทับใจไปบนถนนที่ทอดยาวด้วยการบังคับเลี้ยวที่แม่นยำซึ่งรับน้ำหนักได้อย่างเป็นธรรมชาติทันที่คุณเริ่มหมุนพวงมาลัยมันจึงสร้างความมั่นใจในสมรรถนะการขับขี่ได้ดี ทั้งสองคันสามารถยึดเกาะและมีความสมดุลที่ดีในรูปแบบขับเคลื่อนล้อหลังมาตรฐานตามที่ทดสอบ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นทางเลือกสำหรับรถยนต์ทั้งสองคัน แต่จังหวะรวมถึงการปล่อย CO2 จะแย่กว่า

       ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไม 530e ถึงให้ความรู้สึกคล่องตัวมากกว่ารถที่มีขนาดเท่ากัน แต่ 330e ก็ให้ความแม่นยำในการเข้าโค้งและทำให้คุณยิ้มกว้างขึ้นในท้ายที่สุด โดยทั้งรุ่นเบนซินและดีเซลที่เบากว่าของทั้งสองคันนั้นคุ้มค่ากว่าในการขับขี่ แม้มีความแตกต่างกันเล็กน้อยก็ตาม

BMW 5 SERIES

. . BEST RIDE . .

ความนุ่มนวลและเสียงรบกวนที่ดีขึ้น ส่งให้ 530e เป็นรถที่ดีกว่าในการขับไปบนมอเตอร์เวย์

       รถทั้งสองรุ่นจะได้รับการทดสอบในรุ่น M Sport แต่รุ่น “e” ของทั้ง Series 3 และ 5 ก็ไม่ได้รับการติดตั้งระบบกันสะเทือนที่แข็งแกร่งกว่าแบบที่ไม่ใช่ hybrid M Sport ถึงอย่างนั้นก็ยังสมกับการเป็นรถเก๋งสไตล์สปอร์ต 530e ที่ให้ความสะดวกสบายกว่าและดียิ่งขึ้นหากคุณเพิ่มระบบกันสะเทือนแบบปรับได้หรือ Variable Damper Control 49,250 บาท วิธีนี้จะช่วยให้คุณแข็งแกร่งขึ้นบนถนนที่คดเคี้ยวหรือปรับให้นุ่มนวลขึ้นเพื่อการขับขี่ที่นุ่มสบายยิ่งขึ้น คุณจะได้รับระบบที่คล้ายกันนี้ใน 330e มาในแพ็คเกจ M Sport Plus เท่านั้นในราคา 110,000 บาทและเมื่อเทียบกับ 530e ก็ยังไม่ให้ความรู้สึกในการขับที่หรูหราเท่า

. . ระบบสาระบันเทิง . .

นอกเหนือจากการมีจอแสดงผลที่ใหญ่กว่าเล็กน้อย (12.3 นิ้ว) ระบบนี้ยังคล้ายกับ 330e มากและการตอบสนองที่ยอดเยี่ยมทันทีที่ต่ออินพุท มาพร้อมกับ sat-nav, Apple CarPlay, การเชื่อมต่อบลูทูธและการควบคุมด้วยเสียงซึ่งเป็นวิธีหนึ่งในการใช้งานอุปกรณ์นี้ (พร้อมกับตัวควบคุมแบบหมุนหน้าจอสัมผัสและการควบคุมด้วยการออกเสียงซึ่งที่เป็นอุปกรณ์เสริมทั้งหมดนี้พบใน 330e เช่นกัน)

       530e ที่ติดอันดับในเรื่องของความประณีตความสวยงามภายนอก ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าให้ความเงียบกว่าเมื่อแล่นบนมอเตอร์เวย์ ส่วน 330e ไม่แย่เลยสำหรับเสียงลม ยังมีเสียงของยางดังขึ้นเล็กน้อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณใช้ล้อขนาด 19 นิ้วที่เป็นออปชั่นเสริม ทั้งสองมีมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์เบนซินที่เงียบคล้ายกัน ซึ่งมีการส่งกำลังไปมาระหว่างกันจนแทบมองไม่เห็นความแตกต่าง


หลังพวงมาลัย

ตำแหน่งการขับขี่, ทัศนวิสัย, คุณภาพการผลิต

       แม้ราคาจะระดับพรีเมี่ยมแต่รถทั้งสองคันก็ไม่มีเบาะนั่งไฟฟ้าแบบมาตรฐาน 330e เป็นแบบแมนนวลทั้งหมด ในขณะที่ 530e นั้นเป็นแบบไฟฟ้า สามารถปรับได้ทั้งหน้าและหลังอย่างง่ายดายด้วยระบบดังกล่าว แต่น่าผิดหวังที่ทั้งสองปรับเบาะดันหลังไม่ได้แต่สามารถทำได้โดยต้องเพิ่มเงินในราคา 13,250 บาท สำหรับ 330e และ 13,750 บาท สำหรับ 530e 

BMW 3 SERIES

       เบาะคนขับทั้งสองมีการปรับเปลี่ยนมากมายแม้ว่าจะมีขนาดใหญ่ โดยในการเดินทางไกล 530e จะรองรับการใช้งานได้มากกว่า โดยทั้งสองคันมีเบาะนั่งแบบปรับอุณหภูมิได้ด้านหน้าเป็นมาตรฐานของรถ

       ทั้งสองคันให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ค่อนข้างดีไม่ว่าคุณจะอยู่ในรถคันใดก็ตามด้วย 330e ที่มีกล้องมองหลังมาตรฐาน (ตัวเลือก 18,750 บาท สำหรับ 530e) ทั้งคู่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ช่วยจอดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง มีไฟหน้า LED ทรงพลัง (ปรับได้ในกรณีของ 330e ดังนั้นลำแสงจะเปลี่ยนไปตามความเร็วของคุณเพื่อช่วยส่องสว่างบนถนนได้ดีขึ้น)

BMW 5 SERIES

       แผงหน้าปัดที่กำหนดค่าได้ถูกติดตั้งมาเป็นมาตรฐานอยู่แล้วทั้งคู่แต่ไม่สามารถแสดงข้อมูลหลากหลายเมื่อเทียบกับ Audi และไม่สามารถอ่านได้ชัดเจนที่น่าประทับใจกว่านั้นคือคุณภาพของวัสดุ โดยรถแต่ละคันมีพลาสติกสัมผัสนุ่มมากมาย 530e กับพื้นผิวพลาสติกที่มีรอยขีดข่วนน้อยลงทำให้มันดูดีขึ้น


พื้นที่และการใช้งาน

พื้นที่ด้านหน้า, พื้นที่ด้านหลัง, ความยืดหยุ่นของที่นั่ง, ห้องเก็บสัมภาระ

       ไม่มีรางวัลมอบให้สำหรับการเดาถูกว่า 530e จะถูก 330e ปะทะเข้าให้ ไม่ได้จะบอกว่ารถรุ่นหลังนั้นคับแคบ แม้จะติดตั้งซันรูฟไฟฟ้าแบบประหยัดพื้นที่ คนตัวสูงที่นั่งด้านหน้าจะพบว่ามีพื้นที่เหนือศีรษะมากพอ แต่ 530e มีพื้นที่ส่วนหัวมากกว่าอยู่ดีแม้ไม่มีซันรูฟ สุดท้ายภายในของ 530e นั้นก็กว้างกว่า

BMW 3 SERIES

       530e นั้นสะดวกสบายกว่าสำหรับผู้ใหญ่สามคนที่นั่งข้างกันและมีพื้นที่วางขาเพิ่มขึ้นเล็กน้อย นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ส่วนหัวมากขึ้น 330e มีที่ว่างเพียงพอสำหรับคนตัวสูงแต่ก็ยังอาจรู้สึกอึดอัดไปหน่อย

       จำแบตเตอรี่ใต้ห้องเก็บสัมภาระที่เราพูดถึงก่อนหน้านี้ได้ไหม? ทั้งสองคันมีการดันพื้นขึ้นลดปริมาณพื้นที่ที่คุณสามารถจุสัมภาระได้ โดยห้องเก็บสัมภาระของ 330e มีความตื้นเป็นพิเศษ

BMW 5 SERIES

       530e มีขนาดใหญ่กว่าอย่างเห็นได้ชัดทั้งในแง่ของความจุสัมภาระต่าง ๆ รวมถึงความยาวของตัวรถ แม้ว่าจะไม่สามารถใส่กระเป๋าถือใส่กระเป๋าถือเข้าไปได้อีกแล้วแล้วก็ตาม ทั้งสองคันบรรจุได้เพียงห้าใบเท่านั้นนับเป็นข้อดีสำหรับรุ่นปกติที่สามารถจุสัมภาระได้เจ็ดใบ (3 Series) และแปดใบ (5 Series)เบาะหลังที่สามารถแยกและพับในการจัดเรียงแบบ 40/20/40 เป็นมาตรฐานใน 330e แต่คุณต้องจ่าย 16,750 บาทหากคุณอยากให้มีใน 530e 


การซื้อและการเป็นเจ้าของ

ค่าใช้จ่าย, อุปกรณ์, ความน่าเชื่อถือและความปลอดภัย

       ถ้าคุณดูตามราคาโบรชัวร์ 530e มีราคาแพงกว่า 330e ในราคา 433,500 บาท แต่ส่วนลดที่จะได้รับอาจลดลงเหลือ 296,950บาท แม้ว่า 530e จะมีมูลค่าลดลงในอัตราที่เร็วกว่า ในขณะที่ 330e ควรคงไว้ 47% ขอราคาเดิม

       หลังจากผ่านไปสามปี 530e คาดว่าจะมีมูลค่าเพียง 37% ใน 530e มีการประกันภัยและการซ่อมบำรุงยังมีราคาแพงกว่าค่าน้ำมันขึ้นอยู่กับการใช้งานของคุณ หากคุณเป็นคนชอบการเดินทางระยะสั้น ๆ และชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มเป็นประจำ คุณจะประหยัดเงินได้มากขึ้นไปอีกแต่ถ้าปล่อยให้แบตเตอรี่หมดไปและใช้เครื่องยนต์เบนซินเป็นหลักค่าน้ำมันก็จะผกผันไปตามการใช้งานของผู้ขับ

       เมื่อแบตเตอรี่หมดลง เครื่องยนต์เบนซินของ 330e ก็จะทำความเร็วได้ถึง 16 กม./ลิตร ขณะที่ 530e ทำความเร็วได้เพียง 14 กม./ลิตร หากคุณวางแผนที่จะซื้อผ่านการผ่อนจ่าย PCP สำหรับ 530e มีข้อกำหนดดีกว่า ในขณะที่เขียนบทความนี้ APR ที่ต่ำ 1.9% (เทียบกับ 4.9%) แต่ 330e จะยังคงเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า 5,000 บาท ต่อเดือนสำหรับข้อตกลงสามปี โดยจำกัด 16,000 กิโลเมตรต่อปี

       ทั้ง 330e และ 530e มีระยะทางในการใช้ไฟฟ้าอย่างเป็นทางการที่ 50-140 กม.และปล่อย CO2 น้อยกว่า 50 กรัม/ กม. ดังนั้น ใน 330e คุณจะจ่ายเพียง 6,900 บาท/เดือน และ สำหรับ 530e เป็นเงิน 8,350 บาท หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งคือน้อยกว่าครึ่งหนึ่งของราคาดีเซล 320d หรือ 520d 

       รถทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับสายชาร์จสองเส้นตามมาตรฐาน: สาย Type 2 สำหรับ Wallbox โดยเฉพาะและอีกสายไว้ใช้ภายในเราขอแนะนำให้ซื้อที่ชาร์จแบบ Wallbox เพราะรถของคุณจะใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมง 24 นาที สำหรับ 330e และ 3 ชั่วโมง 36 นาทีสำหรับ 530e แต่ถ้าหากคุณต้องใช้ปลั๊กสามตาอาจจะต้องใช้เวลานานเกือบหกชั่วโมง นั่นก็กินเวลาคุณไปเกือบครึ่งวันแล้ว

       รถทั้งสองคันมีชุดแต่งที่หรูหรามากับรถ โดยมีข้อแตกต่างเพียงอย่างเดียวที่เรายังไม่ได้กล่าวคือ 330e มีระบบการควบคุมสภาพอากาศแบบสามโซน และใน 530e มีตั้งค่าแบบแยกสองโซน

       ในแง่ของความปลอดภัย 330e รุ่นใหม่สามารถป้องกันทั้งผู้ใหญ่และเด็กในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุได้ดีกว่า แต่ทั้งสองมาพร้อมกับการเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติโดย 330e ต้องเพิ่มการเตือนการออกนอกเลน หากคุณต้องการจอภาพแสดงจุดอับจะมีระบบแจ้งเตือนการจราจรด้านหลังหรือความช่วยเหลือทางอิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ แต่ต้องเพิ่มเอง


BMW 3 SERIES

  • แม้จะหนักกว่ารุ่น 3 SERIES อื่น ๆ แต่ 330e ก็เกือบขับสนุกแบบสูสี

BMW 5 SERIES

  • ถึง 530e จะออกมาสมบูรณ์ในรถขนาดใหญ่แต่ก็ยังไม่คล่องตัวเท่า 330e


. . WHATCAR SAYS . .

ด้วยความที่ 5 Series เป็นรถหรูคันโปรดของเราและ 3 Series คือรถเก๋งผู้บริหารที่เราชื่นชอบนี่จึงกลายเป็นการต่อสู้ที่สูสีเสมอมา ในขณะที่ทั้งคู่ทำการแลกหมัดอย่างเท่าเทียมกันตลอดการทดสอบนี้เราก็ไม่สามารถเพิกเฉยกับหมัดฮุกของนักฆ่าอย่าง 330e ได้

530e มีพื้นที่บริเวณห้องโดยสารกว้างกว่าเล็กน้อย ภายในก็ให้ความรู้สึกหรูหรามากกว่าและให้ความรู้สึกปลอดภัยในการขับขี่ แต่ 330e มีข้อได้เปรียบมากกว่าด้วยต้นทุนในการขับขี่ที่ถูกมากโดยเฉพาะสำหรับผู้ซื้อเพื่อใช้ส่วนบุคคล เนื่องจากการขับขี่ที่สนุกสนานมีพื้นที่กว้างขวางเพียงพอที่จะรองรับผู้ใหญ่ 4 คนได้อย่างสบาย ๆ และภายในยังคงความหรูหราอย่างมีระดับ 330e เป็น plug-in hybrid ที่ดีที่สุดที่คุณสามารถซื้อได้ในปัจจุบัน


BMW 3 SeriesBMW 5 Series

ข้อดี ราคาที่ถูกกว่าในการเป็นรถส่วนตัว BIK 9 พร้อมการขับขี่ที่คมและประสิทธิภาพที่ดีขึ้น

ข้อเสีย พื้นที่จุสัมภาระเล็กกว่า วัสดุที่ราคาเหมาะสมกับถังน้ำมันขนาดเล็ก

ออปชั่นเสริมที่แนะนำ เบาะซัพพอร์ตหลังรองรับช่วงเอว

ข้อดี นั่งสบายกว่า ส่วนลดเพียบและเบาะด้านหลังกว้างขึ้น

ข้อเสีย ราคาของความเสื่อมสภาพที่มากขึ้น ความคล่องตัวน้อยและไม่มีอุปกรณ์ที่ดีกว่านี้

ออปชั่นเสริมที่แนะนำ Variable Damper Control (49,250 บาท) เบาะซัพพอร์ตหลังรองรับช่วงเอว(13,750 บาท)

Related Posts

Comparison

Comparison : Alpine A110 vs Toyota GR Supra

September 5, 2022
Comparison

Comparison : Audi E-tron vs Jaguar I-Pace

September 2, 2022
Comparison

Comparison : Audi A5 Spoartback vs Jaguar XE vs Mercedes-Benz CLA

September 2, 2022
Comparison

Comparison : Audi TT Roadster vs BMW Z4

September 1, 2022
Comparison

Comparison : Lexus UX vs Range Rover Evoque vs Volvo XC40

September 1, 2022
Comparison

Comparison : Jaguar F-Pace vs Porsche Macan

August 31, 2022
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.