• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews Comparison

Comparison : Lexus UX vs Range Rover Evoque vs Volvo XC40

September 1, 2022
in Comparison
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

An Evoque of genius?

Range Rover โฉมใหม่ได้รับการปรับปรุงอีกครั้งเพื่อให้แข่งกับ Volvo XC40 ที่ยอดเยี่ยมได้ และทั้งคู่ก็กำลังถูกคุกคามจากรถไฮบริดรุ่นใหม่อย่าง Lexus UX


NEW Lexus UX 250h Premium Plus/Tech & Sound 

ราคาปกติ 36,005 ปอนด์

(ราว 1,300,250 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 36,005 ปอนด์

(ราว 1,300,250 บาท)

ราคาจำหน่ายในไทย 3,620,000 บาท


NEW Range Rover Evoque D180 S 

ราคาปกติ 39,015 ปอนด์

(ราว 1,950,750 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 39,015 ปอนด์

(ราว 1,950,750 บาท)

ไม่มีจำหน่ายในไทย


Volvo XC40 D4 AWD R-Design Pro 

ราคาปกติ 38,235 ปอนด์

(ราว 1,911,750 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 38,235 ปอนด์

(ราว 1,911,750 บาท)

ราคาจำหน่ายในไทย 2,390,000 บาท


        หากเคยสงสัยว่าการตัดสินใจของ Land Rover ในการผลิต Range Rover Evoque นั้นเป็นไปเพื่อตอบสนองนักแฟชั่นที่คำนึงถึงสไตล์มากกว่าตอบสนองความต้องการของลูกค้าดั้งเดิมแล้วล่ะก็ รุ่นพิเศษที่ออกมาในปี 2012 ที่มีการตกแต่งภายในโดย Victoria Beckham นั้นขับไล่ลูกค้าดั้งเดิมได้เร็วกว่าฝูงชนในคอนเสิร์ต Metallica ที่เล่นเพลงฮิตของ Spice Girls เสียอีก

LEXUS UX

        แต่ในความเป็นจริงแล้ว ยอดขาย Evoque เหมือนกับการเลียนแบบอัลบั้ม Wannabe (วง Spice Girls) และผู้ซื้อเดิมก็ไม่ได้ถูกลืมเลือนไป เพราะแม้ว่ามันจะมีทรวดทรงที่เฉียบคมเหมือนกรรไกร แต่มันยังสามารถพับขากางเกงและลุยโคลนต่อได้ด้วยความสนุกสนานราวกับเด็ก 8 ขวบ

นั่นอธิบายได้ว่าทำไมทั้งๆ ที่มันแทบจะใหม่ทั้งหมดแต่ Evoque รุ่นล่าสุดกลับยากต่อการจะแยกมันออกจากต้นฉบับ แล้วทำไมต้องเปลี่ยนให้ยุ่งยากล่ะ? เนื่องจากมันมีการเปลี่ยนแปลงมากมายภายใน จากเทคโนโลยี Mild hybrid 48 โวลต์ที่มีการปรับปรุงประสิทธิภาพใหม่ ไปสู่การตกแต่งภายในที่อัจฉริยะยิ่งขึ้นด้วยระบบสาระบันเทิงอันล้ำสมัยที่ยกมาจาก Range Rover Velar 

RANGE ROVER EVOQUE

        Evoque จะไปแข่งกับรถพรีเมี่ยมโฉมใหม่อย่าง Lexus UX ที่ใช้แชสซีร่วมกับ Toyota C-HR แต่อย่าเพิ่งมองข้ามเพราะมันขับดีจริง ด้วยความที่ UX เป็นไฮบริดเต็มตัวทำให้มันมีความประหยัดมากอีกด้วย ในโลกที่ต่อต้านดีเซลมากขึ้นนั่นคือเหตุผลที่น่าสนใจ

        แน่นอนว่าทั้งคู่จะต้องมาแข่งกับแชมป์เอสยูวีครอบครัวและ Car of the Year เมื่อปีที่แล้วอย่าง Volvo XC40 ในอดีต XC40 ได้พิสูจน์แล้วว่ามันเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการล้มผู้ท้าชิงด้วยแพ็คเกจที่อาจจะไม่ได้ดีที่สุดในทุกๆ ด้าน แค่มีความแข็งแกร่งพอที่จะเป็นที่ต้องการในตลาดทั้งการใช้งานได้จริง, การขับขี่สบาย และความปลอดภัยที่สะดุดตา

VOLVO XC40


การขับขี่

สมรรถนะ, การขับขี่, เสถียรภาพ, รายละเอียด

        XC40 และ UX สร้างความเร็วด้วยวิธีที่แตกต่างกัน XC40 มีเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ขณะที่ UX มีเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรและมอเตอร์ไฟฟ้า ทั้งคู่ต่างสูสี เมื่อคุณกดคันเร่ง UX นั้นช้ากว่านิดหน่อยในตอนแรก แต่เมื่อมันวิ่งไปแล้วจะมีแรงส่งนำหน้าคู่แข่งสัญชาติสวีเดน

        ระบบ Mild hybrid ช่วยกำจัดข้อบกพร่องก่อนๆ ของ Land Rover นั่นก็คือระบบ start/stop ที่น่าสับสน Evoque รุ่นใหม่นั้นวิ่งได้สงบขึ้นมาก มันหยุดและเดินเครื่องได้ราบเรียบเหมือนกับ XC40 และยังเงียบกว่าอีกด้วย และไม่มีเครื่องยนต์อันไหนที่สตาร์ทและดับเครื่องได้โดยไร้การกระตุกเหมือนกับ UX

        UX ยังมีเครื่องยนต์ที่เงียบที่สุดในระหว่างการเดินทาง เมื่อขับเคลื่อนด้วยน้ำมัน มันยังเงียบกว่าเครื่องยนต์ดีเซล และเมื่อมีใช้แค่แบตเตอรี่และมอเตอร์ (ซึ่งเป็นสิ่งที่มันสามารถทำได้เป็นระยะเวลานานในเมือง) คุณจะไม่ได้ยินเสียงอะไรจากใต้ฝากระโปรง สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล เครื่องยนต์ของ Evoque นั้นน่าประทับใจมาก คุณสามารถได้ยินเสียงมันแต่โดยทั่วไปจะเป็นเสียงดังก้องที่พื้น นี่ทำให้เครื่องยนต์ของ XC40 เป็นเครื่องยนต์ที่เสียงดังที่สุด

LEXUS UX

        Evoque นั้นเงียบกว่าคู่แข่งมากสำหรับความเร็วบนทางด่วน และมันก็มีการกระเพื่อมเพราะลมเล็กน้อย การไร้ซึ่งเสียงรบกวนจากถนนทำให้มันเป็นรถที่เงียบสงบที่สุด XC40 นั้นดีกว่าเล็กน้อยสำหรับเสียงลมแต่เสียงยางดังก้องจนคุณได้ยินมันผ่านพื้นผิวหยาบๆ ส่วน UX เป็นรถที่แย่ที่สุดสำหรับทั้งเสียงลมและเสียงดังบนท้องถนน

        อย่างไรก็ตาม มันยังมีข้อเสียท่ามกลางความสงบของ Evoque เช่น เกียร์อัตโนมัติมาตรฐาน 9 สปีดที่ค่อนข้างช้าเมื่ออยู่ในเกียร์ต่ำ อีกข้อเสียก็คือการที่ระบบ start/stop ชอบหยุดเครื่องยนต์เมื่อความเร็วลดเหลือประมาณ 20 กม./ชม. เพราะมันคิดว่าคุณกำลังจะหยุดรถ

        เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดของ XC40 ไม่เฉียบขาดนักเมื่อปรับลดความเร็วแต่มันยังราบรื่นและมีปฏิกิริยามากกว่าเกียร์ของEvoque เกียร์อัตโนมัติ CVT ของ UX ตอบสนองโดยปราศจากจากอาการกระตุกแต่มันทำให้เครื่องยนต์ลากรอบมากเกินไปเมื่อเร่งความเร็ว

RANGE ROVER EVOQUE

        ระบบกันสะเทือนที่นุ่มขึ้นของ XC40 ช่วยให้การวิ่งผ่านหลุมบ่อนุ่มนวลกว่า Evoque เล็กน้อยขณะที่ขับไปรอบเมือง แต่คุณต้องทนกับการส่ายไปที่มั่นคงใน Evoque หัวคุณจะแกว่งโยกเบาๆ จากซ้ายไปขวาแต่ก็ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก รถทั้งสองคันขับในลักษณะที่ราบรื่นและเรียบง่ายบนทางด่วนด้วยล้อขนาดมาตรฐาน Evoque จะกลายเป็นรถที่ส่ายไปมาหากคุณอัพเกรดเป็นล้ออัลลอย 20 นิ้ว สรุปคือรถทั้งสองคันนี้เป็นเอสยูวีที่นุ่มที่สุดในราคานี้ เพียงตระหนักไว้ว่ารถซาลูนหรูที่มีราคาใกล้เคียงกันอย่าง Audi A4 นั้นนุ่มนวลและเงียบกว่า

        UX นั้นมั่นคงกว่าคันอื่นมาก มันมีความสูงพอๆ กับแฮทช์แบ็คทั่วไปมากกว่าเอสยูวีส่วนใหญ่ ดังนั้นมันจึงส่ายไปมาน้อยที่สุด อย่างไรก็ตามมันจะส่ายก็ต่อเมื่อใช้ความเร็วสูงและจะออกอาการทันทีเหนือเนินเล็กๆ ทั้งในเมืองและทางด่วน

        รถทั้งสามคันนั้นมีน้ำหนักเบาเวลาขับในเมือง แต่เราจะไม่แนะนำคันไหนให้หากคุณมีใจรักในการขับรถเร็ว อย่างไรก็ตามหากสิ่งที่คุณต้องการคือสิ่งที่มั่นใจได้และไม่ซีเรียสเรื่องการขับขี่ XC40 นั้นเหมาะสมมาก ระบบบังคับเลี้ยวของมันเที่ยงตรงพอที่คุณจะมีให้มันวิ่งบนทางด่วน และคุณจะสังเกตเห็นว่ารถกำลังหลุดจากการยึดเกาะหรือโยนตัวมากกว่าเอสยูวีครอบครัวที่ดีที่สุดเมื่อคุณเริ่มพามันเข้าโค้งด้วยความสนุก

VOLVO XC40

        Evoque ค่อนข้างจะเหมือนกัน การบังคับทิศทางของมันค่อนข้างกระตือรือร้นที่จะกลับไปยังจุดศูนย์กลางซึ่งทำให้มีความมั่นใจน้อยกว่าที่จะนำทางไปตามถนนแคบๆ แต่มันก็ให้ความรู้สึกที่น่าเชื่อถือและมีความสามารถเช่นเดียวกับ XC40

        UX ไม่ได้เอียงมากเท่ากับคู่แข่ง การบังคับพวงมาลัยค่อนข้างเฉื่อยช้าและเนื่องจากมันเป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้า (ส่วนคันอื่นๆ ขับเคลื่อนสี่ล้อ) ต้องเร่งความเร็วอย่างหนักเพื่อออกจากโค้ง และคุณจะรู้สึกว่าล้อที่ขับเคลื่อนนั้นดึงพวงมาลัยไปทางซ้ายและขวาเบาๆ ขณะที่ยางขูดกับพื้นเพื่อลากตัวรถ UX เป็นรถคันแรกที่หลุดออกจากการยึดเกาะที่ล้อหน้าเช่นกันเมื่อผ่านโค้ง

        แม้ว่าคุณจะสามารถซื้อ UX แบบขับเคลื่อนสี่ล้อได้ ทว่าคุณต้องมองข้ามให้ได้ว่ามันไม่ได้เป็นรถพ่วงหรือรถออฟโรดเพราะมันลากจูงได้เพียง 750 กก. และมีระยะห่างจากพื้นน้อยที่สุด XC40 สามารถลากได้มากสุดที่ 2.1 ตัน และสามารถวิ่งบนถนนที่ไม่ใช่ยางมะตอยได้ จากประสบการณ์ของเราแสดงให้เห็นว่า Evoque ซึ่งมีระยะห่างจากพื้นที่ดีกว่าและยางที่เหมาะกับทุกภูมิประเทศจะไปได้ไกลกว่าเส้นทางที่แข่ง และแม้ว่าคุณจะต้องขับด้วยความสามารถในการลากจูงสูงสุด 2 ตัน มันกลับมีเสถียรภาพในการลากพ่วงมากกว่า XC40


หลังพวงมาลัย

ตำแหน่งการขับขี่, ทัศนวิสัย, คุณภาพการผลิต

        รถทั้งสามคันมาพร้อมกับเบาะคนขับที่ปรับไฟฟ้า XC40 มีฟังก์ชั่นจดจำตำแหน่ง ขณะที่ UX เป็นคันเดียวที่มีพวงมาลัยปรับระบบไฟฟ้า ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเบาะที่สะดวกสบายที่สุดคือเบาะรูปทรงโอบกอดของ XC40 ซึ่งรวมถึงฐานเบาะที่ปรับขยายได้และตัวดันหลัง เบาะของ UX โดดเด่นรองลงมาแต่มันก็ดูเหมือนแท่งโลหะที่กดลงไปที่หลังส่วนล่างของคุณและแทบจะไม่มีตัวหนุนด้านข้างเลย

        น่าผิดหวังที่การจะมีตัวดันหลังใน Evoque คุณต้องจ่ายเพิ่มสำหรับเบาะ 14 ทิศทาง หากไม่มีมันแล้วผู้ทดสอบของเราบางคนพบกับปัญหาการขาดตัวรองรับช่วงหลังด้านล่าง มันส่งผลต่อความสบายเมื่อขับรถทางไกลจริงๆ

LEXUS UX

1 ปุ่มกดสำหรับควบคุมฟังก์ชั่นส่วนใหญ่ของ UX นั้นใช้งานง่าย

2 ระบบปรับพวงมาลัยด้วยระบบไฟฟ้าปรับได้ไม่ละเอียดเท่าคันอื่นๆ

3 หน้าปัดกึ่งดิจิตอลเป็นมาตรฐาน แต่มันไม่มีตัวเลือกการกำหนดค่าส่วนตัวได้เหมือนของ XC40

4 เบาะคนขับของ UX มีตัวดันหลังที่สามารถปรับได้แต่มันให้ความรู้สึกเหมือนเป็นไม้ดามกระดูกสันหลัง

        เป็นความคิดส่วนตัวของเราว่าการตกแต่งภายในของ Evoque นั้นครบครันและน่าพึงพอใจ แต่ XC40 ก็ให้ความรู้สึกเปิดกว้างและปลอดโปร่งกว่า ทั้งสองคันสมบูรณ์แบบใกล้เคียงกันในด้านอื่นๆ และยังมอบประสบการณ์เอสยูวีระดับสูงอย่างแท้จริง ตามที่เรากล่าวไป UX จะวางตำแหน่งตัวคุณให้สูงกว่าแฮทช์แบ็คทั่วไปและมันก็ไม่ได้มีระดับการปรับพวงมาลัยมากเท่ากับคู่แข่ง

        อย่างน้อย UX มีปุ่มกดหลายชุดสำหรับฟังก์ชั่นทั่วไปเช่นเครื่องปรับอากาศ สิ่งเหล่านี้ใช้งานในขณะขับขี่ง่ายกว่าจอสัมผัสแนวตั้งของ XC40 ซึ่งรวมเกือบทุกคุณสมบัติแม้กระทั่งอุณหภูมิไว้ภายใน

        ตามปกติแล้ว Evoque โดดเด่นในการควบคุมทางกายภาพมากกว่า แต่รถของเราได้ติดตั้งระบบ Touch Pro Duo ที่เพิ่มจอสัมผัสตัวที่สองที่ด้านล่างของจอระบบสาระบันเทิง มันใช้งานง่ายกว่าจอแสดงผลของ XC40 เนื่องจากมีปุ่มที่ตอบสนองทางกายภาพอยู่ 2-3 ตัว ฟังก์ชั่นการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ขึ้นอยู่กับเมนูที่คุณต้องการ ตัวอย่างเช่น บนหน้าจอสภาพอากาศ พวกมันควบคุมอุณหภูมิและความเร็วพัดลม

RANGE ROVER EVOQUE

1 จอด้านล่างเป็นอุปกรณ์เสริมราคาแพง มันทำงานหลายอย่างเช่นควบคุมสภาพอากาศ ควบคุมโหมดออฟโรด และยังทำงานได้ดี

2 ตำแหน่งการขับที่ยอดเยี่ยมถูกทำให้เสียไปเมื่อไม่มีตัวปรับดันหลัง มันมาพร้อมกับเบาะนั่ง 14 ทิศทาง

3 หน้าปัดอนาล็อกชัดเจนและมีจอ TFT ตรงกลาง คุณสามารถอัพเกรดเป็นหน้าจอดิจิตอลที่กำหนดค่าส่วนตัวได้ราคา 25,000 บาท

        XC40 นั้นมองเห็นด้านหน้าง่ายที่สุดด้วยเสาหน้าที่เรียวเช่นเดียวกับ UX กระจกมองข้างที่เล็กลงทำให้การมองข้ามไหล่เป็นปัญหา อย่างน้อยเมื่อเทียบกับ Evoque ซึ่งมีกระจกด้านหลังแคบที่สุดแต่มีพื้นที่กระจกด้านข้างเปิดกว้างกว่า

        สิ่งที่คุณไม่สามารถมองเห็นได้จากที่นั่งคนขับของ UX และ Evoque จะได้รับการแก้ไขโดยเซ็นเซอร์ช่วยจอดด้านหน้าและด้านหลังหรือกล้องมองหลังที่เป็นมาตรฐาน XC40 มีแค่เซ็นเซอร์ด้านหลังเท่านั้นที่เป็นมาตรฐาน Evoque มีฟีเจอร์ที่เป็นประโยชน์เป็นออปชั่นเสริมเป็นกระจกมองหลังที่แสดงภาพจากกล้องหลังรถ หมดปัญหาสิ่งของที่ห้องเก็บสัมภาระบดบังการมอง รถแต่ละคันมีไฟหน้า LED เป็นมาตรฐาน

VOLVO XC40

1 หน้าปัดดิจิตอลมีเป็นมาตรฐาน มันมีการออกแบบที่หลากหลาย แสดงข้อมูลการขับขี่สื่อและการนำทาง

2 การตกแต่งภายในของ XC40 ให้ความรู้สึกโปร่งกว่า Evoque ตำแหน่งการขับนั้นยอดเยี่ยมและมีเบาะที่นั่งสบายที่สุด

3 คุณภาพการตกแต่งภายในของ XC40 ดีเท่ากับของ Evoque และดีกว่าของ UX ด้วยวัสดุที่มีคุณภาพดีกว่าเล็กน้อย

        รถเหล่านี้เป็นเอสยูวีระดับพรีเมี่ยม แล้วพวกมันดูหรูหราพอหรือไม่? ใช่ หรูหราอย่างมาก โดยปกติแล้วทุกคันจะมีเบาะหนัง (หนังและหนังนุ่มสำหรับ XC40) แต่ Evoque ของเราเป็นเบาะผ้ายูคาลิปตัส Evoque และ XC40 ต่างก็มีวัสดุทางเลือกในที่อื่นๆ ด้วย มันแทบจะไม่มีพลาสติกที่ดูราคาถูกเลย UX มีพื้นผิวส่วนบนที่ดูหรูหราคล้ายกัน แต่พลาสติกบางชนิดที่อยู่ด้านล่างจะดูราคาถูกกว่าเล็กน้อย แต่ทั้งสามคันก็ถูกสร้างขึ้นมาได้อย่างสมบูรณ์


พื้นที่และการใช้งานจริง

พื้นที่ด้านหน้า, พื้นที่ด้านหลัง, ความยืดหยุ่นในการปรับเบาะ, ห้องเก็บสัมภาระ

        XC40 มีพื้นที่เหนือศีรษะน้อยที่สุดด้วยหลังคาซันรูฟเต็มความยาวซึ่งเป็นออปชั่นเสริมที่ติดตั้งกับรถทดสอบของเรา คุณจะไม่ต้องการพื้นที่เหนือศีรษะหรือพื้นที่วางเท้าด้านหน้า และหากคุณชอบเก็บของ คุณจะพอใจกับ Evoque และ XC40 ซึ่งมีช่องจัดเก็บของและที่วางแก้วมากมายรวมทั้งช่องและซอกเล็กอื่นๆ รอบทั้งคัน

LEXUS UX

        สำหรับที่นั่งด้านหลังนั้น UX แย่ที่สุด ทางเข้านั้นอึดอัดเพราะช่องวางเท้าแคบๆ และพื้นที่วางเท้าก็แย่สำหรับคลาสนี้ มันยากกว่าที่จะเลือกระหว่างอีกสองคันแต่ XC40 ต้องยอมให้ Evoque ในด้านการเข้าถึงที่ง่ายกว่าเล็กน้อยและพื้นที่หัวเข่าด้านหลังที่ดีกว่า ทั้งคู่สามารถรองรับผู้ใหญ่ตัวสูง 4 คนได้อย่างสะดวกสบาย และ XC40 นั่ง 3 คนที่เบาะหลังได้สะดวกกว่าเนื่องจากอุโมงค์กลางมีขนาดเล็กกว่า

RANGE ROVER EVOQUE

        เรายังไม่เคยทดสอบเอสยูวีครอบครัวที่มาพร้อมห้องเก็บสัมภาระที่มีประโยชน์น้อยกว่า UX มันตื้นมากจนเราสามารถใส่กระเป๋าเดินทางขนาดเล็กได้ 3 ใบเท่านั้น แต่อย่างน้อยมันยังมีช่องเก็บของใต้พื้นและประตูท้ายไฟฟ้าเป็นมาตรฐาน Evoqueเป็นคันถัดไปในการจัดอันดับ มันจุกระเป๋าได้ 5 ใบ XC40 เอาชนะไปด้วยการจุได้ 6 ใบ ในความเป็นจริงหากคุณไม่สั่งล้ออะไหล่เสริม XC40 จะมีช่องขนาดใหญ่ใต้พื้นห้องเก็บสัมภาระ ซึ่งคุณสามารถใส่กระเป๋าใบที่เจ็ดในนั้นได้เช่นกัน และถึงแม้จะมีล้อสำรองอยู่แต่มันยังมีพื้นที่เก็บของใต้พื้นขนาดพอเหมาะซึ่งชนะที่เก็บของของ Evoque

VOLVO XC40

        เราอยากแนะนำให้คุณเพิ่ม Convenience Pack ใน XC40 มันจะทำให้พื้นห้องเก็บสัมภาระที่มีความยืดหยุ่นด้วยบานพับที่เป็นตัวแบ่งตรงกลางป้องกันสิ่งของจากการกลิ้งไป-มาและตะขอสำหรับแขวนถุง นอกจากนี้ยังมีประตูท้ายไฟฟ้าแบบแฮนด์ฟรี รวมถึงเบาะหลังแบบพับเก็บได้ด้วยปุ่มบริเวณที่เปิดประตูท้าย

        ใน UX และ Evoque เบาะหลังสามารพับลงได้ตามปกติ (โดยใช้คันโยก) UX และ XC40 พับแยกได้ 60/40 ขณะที่ Evoque เป็นรถเพียงคันเดียวที่พับแยกได้ 40/20/40 มีช่องเก็บสกีที่มีประโยชน์อยู่ในที่นั่งด้านหลังสำหรับเก็บวัตถุยาวๆ


อุปกรณ์อเนกประสงค์

*ส่วนหนึ่งของ Convenience Pack

Lexus
UX
Range
Rover
Evoque
Volvo
XC40
ประตูท้ายระบบไฟฟ้า ฿20,750฿32,500*
ตะขอลาก฿32,500฿35,000฿53,750
เบาะหลังปรับพับด้วยปุ่มกด ฿32,500*
เบาะหลังพับแยก60/4040/20/4060/40
ช่องเก็บของใต้พื้น

การซื้อและการเป็นเจ้าของ

ราคา, อุปกรณ์, ความน่าเชื่อถือ,ความปลอดภัย

        รถแต่ละคันมีจุดแข็งและจุดอ่อนขึ้นอยู่กับวิธีที่คุณซื้อและใช้งาน Evoque แพงที่สุดหากจ่ายเงินสด แม้ Volvo จะมีส่วนลดแต่ XC40 แพงกว่า UX หลังจากต่อราคาแล้ว อย่างไรก็ตาม Evoque มีมูลค่าขายคืนที่คาดการณ์ไว้สูง เมื่อคุณเผชิญกับค่าเสื่อมราคา, ประกัน, ค่าบริการและค่าเชื้อเพลิงแล้ว มันเป็นรถที่ราคาถูกที่สุดเมื่อใช้งานถึง 3 ปีสำหรับผู้ซื้อรถส่วนตัวที่จ่ายเงินสด ตามมาด้วย XC40

        ในเงื่อนไขการผ่อนแบบ PCP, UX มีราคาแพงที่สุดที่ XC40 ตามลงมา และ Evoque ถูกที่สุด UX นั้นถูกที่สุดในการเช่า ตามด้วย XC40 และ Evoque ตามลำดับ สำหรับคนขับรถบริษัทในกลุ่มภาษี 40% UX นั้นถูกที่สุด ตามมาด้วย XC40 และEvoque

        หากค่าเชื้อเพลิงมีความสำคัญต่อคุณมากที่สุด UX จะชนะขาด ในการทดสอบของเรานั้นมันทำได้ 16.8 กม./ลิตร และประหยัดโดยเฉพาะเมื่อขับในเมือง มันสามารถใช้พลังงานแบตเตอรี่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ XC40 ทำสถิติได้ 13.2 กม./ลิตร นำหน้า Evoque ที่ 11.9 กม./ลิตร

        อุปกรณ์มาตรฐานของรถทั้ง 3 คันประกอบด้วย เบาะหน้าทำความร้อน, ระบบปรับอากาศ 2 โซน และล้ออัลลอย UX นั้นมีอุปกรณ์ดีที่สุดตราบเท่าที่คุณจ่ายสำหรับแพ็คเสริม Premium Plus และ Tech & Sound แบบของรถทดสอบของเรา สิ่งที่เหนือกว่าคู่แข่งคือมันมีพวงมาลัยทำความร้อน, Adaptive cruise control, Keyless entry และ Head-up display มันยังมาพร้อมกับกระจก Privacy glass เช่นเดียวกับ XC40

        Euro NCAP มอบ 5 ดาวให้ทั้ง XC40 และ Evoque ในด้านความปลอดภัย หากคุณเจาะลึกลงไปในรายละเอียด XC40 จะได้มากกว่า 2-3 คะแนนแต่ทั้งคู่ก็ยังปกป้องผู้โดยสารของพวกเขาได้เป็นอย่างดี ส่วน UX นั้นยังไม่ได้รับการทดสอบ

        ตามมาตรฐาน รถแต่ละคันมาพร้อมกับระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติสำหรับในเมือง, ระบบช่วยให้อยู่ในเลน, และระบบแจ้งเตือนป้ายจราจร คุณจะไม่ได้รับระบบเตือนมุมอับสายตาใน UX แต่อีกสองคันมี XC40 มี Adaptive cruise control เช่นเดียวกับ Evoque

        Lexus มีชื่อเสียงด้านความน่าเชื่อถือ มันได้อันดับที่ 2 จาก 31 ผู้ผลิตใน Reliability Survey ครั้งล่าสุดของเรา ขณะที่ Volvo อยู่อันดับที่ 21 และ Land Rover อยู่ที่ 30



. . WHATCAR? SAY .

ยังไม่มีการต่อสู้ที่เข้มข้นในหน้าประวัติศาสตร์ 46 ปีของ What Car?, Evoque และ XC40 เป็นคู่ที่สูสีกันอย่างมาก โดยมีการเพิ่มคะแนนก่อนหน้านั้นสำหรับฟังก์ชั่นระบบสาระบันเทิงและการปรับแต่ง ขณะที่ XC40 โต้กลับด้วยจุดแข็งด้านห้องเก็บสัมภาระที่ใหญ่โตและเครื่องยนต์ที่ทรงพลังกว่า รถที่คุณควรเลือกขึ้นอยู่กับลำดับความสำคัญของคุณ ทว่าในภาพรวม Evoque รุ่นใหม่นั้นชนะ มันเป็นเอสยูวีครอบครัวที่น่าประทับใจอย่างยิ่งและเป็นรถที่ควรชนะตั้งแต่เริ่มแรก

UX นั้นยากที่เราจะแนะนำ ใช่ที่ว่ามันประหยัดที่สุดในทั้งสามคันและราคาถูกที่สุดสำหรับคนขับรถบริษัทที่จ่ายภาษี benefit-in kind แต่ส่วนใหญ่เป็นเพราะมันไม่โดดเด่นเหมือนคู่แข่ง นั่นคือตำแหน่งการขับที่สูงและขนาดพื้นที่ภายในที่เหมาะสมVolkswagen Polo เป็นรถครอบครัวที่ใช้งานได้จริงมากกว่า


Range Rover Evoque

ข้อดี ตำแหน่งการขับยอดเยี่ยม, การวิ่งเงียบที่สุด, การตกแต่งภายในมีระดับ, ค่าเสื่อมช้าที่สุด, ระบบสาระบันเทิงดีที่สุด

ข้อเสีย ช้าที่สุด, ประหยัดน้อยที่สุด, พื้นที่ห้องเก็บสัมภาระธรรมดา, เบาะคนขับมาตรฐานไม่ดี

อุปกรณ์เสริมแนะนำ เบาะหน้าปรับ14 ทิศทาง, Drive Pack 


Range Rover Evoque

ข้อดี การตกแต่งภายในคุณภาพสูง, ห้องเก็บสัมภาระใหญ่ที่สุด, ตำแหน่งการขับดีที่สุด, การขับสะดวกสบาย, พื้นที่ด้านหลังมากที่สุด

ข้อเสีย ระบบสาระบันเทิงปานกลาง, เสียงยางและเครื่องยนต์ดังที่สุด

อุปกรณ์เสริมแนะนำ Convenience Pack, ฟังก์ชั่นเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน


Range Rover Evoque

ข้อดี ประหยัดที่สุด, รถบริษัทถูกที่สุด, มีอุปกรณ์หรูเป็นมาตรฐานมากที่สุด, ความน่าเชื่อถือระดับสูงของ Lexus

ข้อเสีย การขับไม่มั่นคง, ห้องเก็บสัมภาระเล็ก, ด้านหลังคับแคบ, ระบบสาระบันเทิงแย่ที่สุด, อุปกรณ์ความปลอดภัยน้อยที่สุด

อุปกรณ์เสริมแนะนำ สีเมทัลลิก


Related Posts

Comparison

Comparison : Alpine A110 vs Toyota GR Supra

September 5, 2022
Comparison

Comparison : Audi E-tron vs Jaguar I-Pace

September 2, 2022
Comparison

Comparison : Audi A5 Spoartback vs Jaguar XE vs Mercedes-Benz CLA

September 2, 2022
Comparison

Comparison : Audi TT Roadster vs BMW Z4

September 1, 2022
Comparison

Comparison : Jaguar F-Pace vs Porsche Macan

August 31, 2022
Comparison

Comparison : BMW M140i vs Mercedes-AMG A35

August 30, 2022
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.