• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews Comparison

Comparison : Honda E vs Peugeot e-208

July 19, 2022
in Comparison
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Up on charges

คุณกำลังถูกเย้ายวนด้วย Honda E รูปโฉมย้อนยุคหน้าตาน่ารักอยู่ใช่ไหม เราเข้าใจคุณนะ แต่มันมีข้อดีที่พอจะสูสี Peugeot e-208 คันโปรดของเราหรือไม่


NEW Honda E Advance

ราคาปกติ 32,660 ปอนด์* (ราว 1,633,000 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 32,660 ปอนด์* (ราว 1,633,000 บาท)

รถยนต์พลังงานไฟฟ้าตัวแรกจาก Honda มีขนาดกะทัดรัดและการออกแบบภายในที่หรูหราแต่ระยะวิ่งกลับสั้น


Peugeot e-208 GT

ราคาปกติ 33,275 ปอนด์ * (ราว 1,663,750 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 32,706 ปอนด์ * (ราว 1,635,300 บาท)

รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเล็กมาพร้อมการออกแบบภายในที่ล้ำสมัยและระยะวิ่งที่น่าประทับใจ


        มันค่อนข้างหายากที่รถยนต์แฮทช์แบ็ก 5 ประตูจะมอบความตื่นตาแก่สาธารณชน นับตั้งแต่ ณ วินาทีที่รุ่นคอนเซปต์ของHonda E ปรากฏตัวในงาน Motor Show 2017 ที่แฟรงก์เฟิร์ต ผู้ชมทุกคนในงานวันนั้นต่างถามเป็นเสียงเดียวกันว่า Honda จะสร้างมันขึ้นมาจริง ๆ หรือ

        ไม่นานนัก ก่อนที่ฝุ่นจะเกาะรถยนต์ตัวโชว์ Honda ก็ยืนยันการผลิตรถยนต์รุ่นนั้นจริง ๆ แต่ในตอนนั้นยังไม่มีการยืนยันเรื่องราคา ระยะวิ่ง และพื้นที่ภายใน แต่รูปลักษณ์สไตล์ย้อนยุค (ได้รับแรงบันดาลใจจาก Honda Civic รุ่นแรก) ก็สามารถดึงดูดความสนใจของผู้คนจำนวนไม่น้อย โดยมีชาวอังกฤษกว่า 9,000 คนชำระเงินมัดจำล่วงหน้าและรถยนต์รุ่นนี้ก็ได้รับรางวัลรถยนต์แห่งปี 2019 Reader Award ของ What Car? หัวข้อรถยนต์รุ่นใหม่ที่น่าตื่นเต้นที่สุดและในที่สุดมันก็ถูกผลิตขึ้นมา

        Honda E เปิดตัวมาด้วยทางเลือกสองกำลังขับจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งด้านหลัง 134 แรงม้า ในรุ่นมาตรฐานและ 152 แรงม้าในรุ่นสเปกสูง Advance (รุ่นที่เราใช้ในการทดสอบวันนี้) ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากเพียงพอสำหรับรถยนต์แฮทช์แบ็ก

        ในทางกลับกันมันกลับมีแบตเตอรี่ขนาดเล็ก (35.5 kWh) โดยมีระยะวิ่งอย่างเป็นทางการที่ 201 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และมีราคาขายสูงถึง 30,000 ปอนด์ ราว 1,500,000 บาท

        เราควรผิดหวังเล็กน้อยกับข้อมูลเหล่านี้หรือไม่ ในราคาเดียวกันคุณสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก Peugeot e-208 รุ่น GT ตัวท็อปคันโปรดของเรา แม้ว่ามันจะมีขุมพลังน้อยกว่า (134 แรงม้า) Honda มันก็ยังสามารถเดินทางได้ไกลเป็นสองเท่าต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และใช้เวลาในการชาร์จน้อยกว่า ฟังดูดีกว่าใช่ไหม หรือ Honda อาจจะมีข้อดีอะไรซ่อนอยู่อีก มาหาคำตอบกัน


การขับขี่

สมรรถนะ, ความรู้สึกในการขับขี่, ความประณีต

        ต่างจากคู่แข่งรุ่นอื่นรวมถึง Peugeot มอเตอร์ของ Honda จะถูกติดตั้งที่ด้านหลังของตัวรถและขับเคลื่อนล้อหลัง มันไม่เพียงแต่จะช่วยสร้างสมดุลน้ำหนักแบบ 50/50 ที่มีส่วนในการเพิ่มเสถียรภาพ (เราจะกล่าวถึงเรื่องนี้ภายหลัง) แต่มันยังหมายถึงการมีแรงดึงมากขึ้น

HONDA E

‘Honda มาพร้อมกับวงเลี้ยวที่แคบเป็นพิเศษช่วยให้การขับขี่ในเมืองสนุกสนาน’

        วางเท้าซ้ายบนพรมและ Honda จะพาคุณพุ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ภายใน 7.2 วินาทีโดยไม่รู้สึกตัว ในขณะที่ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าของ Peugeot ที่มีการติดตั้งล้อแบบประหยัดพลังงาน (Honda มีล้อ Michelin Pilot Sport 4s ที่มีความสปอร์ตมากกว่า) แต่ระบบส่งพลังงานทำงานได้ค่อนข้างช้ากว่า อีกทั้งมันยังพึ่งพาระบบควบคุมแรงดึงเพื่อป้องกันไม่ให้ล้อหมุนมากเกินไปแต่มันก็ยังคงทำเวลาจากจุดสตาร์ทออกตัว 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ออกมาได้ภายในเวลา 7.7 วินาที กลายเป็นตัวเลขที่เยอะกว่า

HONDA E

ระบบสาระบันเทิง

Honda มีการแสดงผลมากกว่า Starship Enterprise แต่หน้าจอสาระบันเทิง 12.3 นิ้วที่อยู่กึ่งกลางของแผงเป็นสิ่งที่เราสนใจ คุณจะเลือกแสดงผลที่หน้าจอใดก็ได้ แต่น่าเสียดายที่กราฟฟิกกลับไม่ดีเท่าที่คาดไว้ บางครั้งมีการตอบสนองช้าและเมนูค่อนข้างชวนสับสน แต่อย่างน้อยคุณสามารถใช้งาน Apple CarPlay และ Android Auto โดยไม่ใช้งานระบบของ Honda ได้

        แม้ว่ารถยนต์ทั้งสองรุ่นจะถูกใช้งานในชุมชนหรือในเมืองเป็นส่วนใหญ่ แต่มันก็สมเหตุสมผลที่จะรู้ว่าหากคุณต้องการใช้งานวิ่งระยะไกล Honda จะไม่ค่อยส่งเสียงมากเท่าไหร่เมื่อวิ่ง 112.63 กม./ชม. ไม่เพียงแต่เสียงล้อจะเงียบกว่า แต่กล้องเล็ก ๆ มองข้างของกระจกทำให้เสียงลมแทรกเข้ามาน้อยลง กล่าวได้ว่า Peugeot ก็ห่างไกลจากเสียงดังเช่นกัน

        Peugeot ได้เปรียบจากความสามารถของการเลี้ยวต่าง ๆ ที่แม่นยำและตอบสนองอย่างว่องไว มอบความรู้สึกที่มั่นใจในการขับขี่มากขึ้น

        ในทางตรงกันข้าม Honda กลับมีปัญหาเรื่องถังโยนตัวขณะเลี้ยวและมีระบบเลี้ยวที่ค่อนข้างช้า แม้ว่าคุณจะรู้สึกได้ถึงการยึดเกาะที่ดีของล้อหน้าและยางแบบสปอร์ต

PEUGEOT E-208

‘ระบบเลี้ยวของ Peugeot ทำงานไวและระบบควบคุมรถที่แน่นหนึบช่วยให้คุณเลี้ยวรถได้อย่างรวดเร็วและมั่นใจ’

        สิ่งที่ Honda ขาดไปในการขับขี่ด้วยความเร็วสูงช่วยให้มันคล่องตัวในการขับขี่รอบเมือง มอเตอร์ที่ติดตั้งด้านหลังช่วยเพิ่มพื้นที่ในการหักเลี้ยวให้ล้อหน้าได้มากกว่าปกติ Honda ใช้พื้นที่ในการเลี้ยวแบบ U-turn น้อยกว่า 9 เมตร ซึ่งสำหรับ Peugeotใช้พื้นที่ถึง 10.4 เมตร จึงเป็นการเพิ่มความสนุกสนานในการขับขี่ในเมืองมากขึ้น

PEUGEOT E-208

ระบบสาระบันเทิง

ระบบสัมผัสของ peugeot มีขนาดเหมาะสม (10.0 นิ้ว) และมีกราฟฟิกที่ชัดเจน หน้าจอตั้งขึ้นจากแดชบอร์ดทำให้ง่ายต่อการมองเห็นโดยไม่ต้องละสายตาจากถนน อย่างไรก็ตามมันตอบสนองต่อการสั่งการช้าบ้างครั้งและเราก็ไม่ค่อยชอบปุ่มทางลัดตรงหน้าจอด้านล่าง ปุ่มเหล่านี้จะนำทางไปที่เมนูหลัก (เช่นสำหรับ sat-nav หรือวิทยุ) แต่มันกลับเป็นปุ่มแบบสัมผัสไม่ใช่ปุ่มแบบกดดังนั้นจึงใช้งานระหว่างขับขี่ค่อนข้างยาก

        การขับขี่ที่นุ่มนวลกว่าของ Honda ช่วยเพิ่มความสบายในการขับขี่เหนือพื้นผิวขรุขระ Peugeot ค่อนข้างจะกระแทกกับฝาทอและท่อระบายน้ำ เมื่อวิ่งบนล้อขนาด 17 นิ้วของรุ่น GT โดยรุ่น Allure มีความหรูกว่าด้วยล้อขนาด 16นิ้ว

        แล้วระยะวิ่งเป็นอย่างไร ประเด็นนี้เป็นส่วนที่ e-208 ได้เปรียบ เราได้ทำการทดสอบระยะวิ่งของรถยนต์ทั้งสองรุ่นด้วยการทดสอบระยะจริงโดยวิธีการทางวิทยาศาสตร์ของเรา (กฏควบคุมการระบาดของไวรัสโคโรน่าทำให้ไม่สามารถทดสอบจริงได้) บนถนนหลากหลายรูปแบบในวันที่อากาศอบอุ่น Peugeot สามารถไปได้ไกล 265.48 กิโลเมตร และ Honda ทำได้ 176.99 กิโลเมตร ซึ่งเป็นระยะของรถยนต์ไฟฟ้าเมื่อห้าหรือหกปีที่แล้ว แต่ก็ยังมีคู่แข่งปัจจุบันหลายรุ่น เช่น Mini Electric – รถยนต์ที่เราวิจารณ์ไปเมื่อต้นปีในเรื่องระยะวิ่งที่น้อยเกินไป – สามารถวิ่งได้ไกลกว่า Honda 


หลังพวงมาลัย

ตำแหน่งคนขับ, ทัศนวิสัย, คุณภาพการผลิต

        เราเป็นแฟนตัวยงการออกแบบภายในของ Peugeot โดยเฉพาะวัสดุทันสมัย เช่น สีดำเงาและขอบคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้มันมีความรู้สึกเหมือนการออกแบบแห่งอนาคตที่มีวัสดุคุณภาพดีอยู่เบื้องหลัง

        อย่างไรก็ตาม Honda ทำได้ดีกว่า พวงมาลัยขอบบางทรงสองชั้นดูสวยงามย้อนยุคและให้ความรู้สึกที่ดีเมื่อจับ และแผงควบคุมที่ประกอบด้วยวัสดุนุ่มและไม้ถูกแต่งออกมาให้สะดุดตาเป็นส่วนหนึ่งของเฟอร์นิเจอร์ระดับ G plan 

HONDA E

1 สวิตซ์และปุ่มหมุนสำหรับปรับอุณภูมิใช้งานยากแต่ทำงานได้เสถียรมาก peugeot e-208

2 มีเต้ารับ 3 ขาและช่องเสียบ HDMI สำหรับดูหนังหรือเล่นเกมที่สามารถเชื่อมต่อกับหน้าจอสาระบันเทิง

3 หน้าจอดิจิทัลสำหรับกระจกมองข้าง ต้องใช้เวลาในการทำความคุ้นชินแต่มันอยู่ในตำแหน่งที่ดีและทำงานได้ดีในช่วงแสงน้อย

        นอกจากสไตล์ที่สวยงามแล้ว ตำแหน่งคนขับของ Honda ยังมีทัศนวิสัยที่ดีกว่าคู่แข่งอีกด้วย ทั้งสองแบรนด์สามารถปรับความสูงของเบาะคนขับได้แต่ทั้งสองไม่มีระบบปรับส่วนรองรับช่วงเอว และ Honda ไม่มีส่วนรองรับหลังช่วงล่างเช่นกัน

        Peugeot มีพวงมาลัยขนาดเล็กกว่าปกติเพื่อให้คุณมองข้ามมันและไปโฟกัสที่แผงควบคุมแทน แต่กับผู้ขับขี่บางคนอาจจะยังไม่คุ้นชิน เพราะมันอาจจะไปบังหน้าจอแสดงผลแบบ 3D แทน หรือพวงมาลัยอาจจะติดขาเกินไป แต่ปัญหานี้จะไม่เกิดขึ้นกับ Honda ที่มีพวงมาลัยขนาดปกติและหน้าจอแสดงผลขนาด 12.3 นิ้ว

1 การปรับอุณหภูมิขณะวิ่งอาจจะทำได้ยากเพราะระบบควบคุมเป็นระบบสัมผัส

2 ผู้ขับขี่บางคนอาจจะรู้สึกว่าพวงมาลัยบดบังหน้าจอแสดงผลถ้าอยู่ในท่าที่สบาย

3 การผสมผสานวัสดุน่าดึงดูดแต่ชิ้นส่วนพลาสติดที่อยู่ด้านล่างดูไม่แข็งแรงคงทนเท่าของ Honda

        ในด้านทัศนวิสัย Honda มีขอบที่มีกรอบเล็ก ๆ มันมีคานและเสาของกระจกหน้าบางกว้างและหน้าต่างขนาดใหญ่กว่าของPeugeot ซึ่งมีประโยชน์เมื่อคุณเลี้ยวหรือออกจากสี่แยก Honda ช่วยให้คุณจอดรถได้ง่ายกว่าเช่นกัน ทั้งนี้ต้องขอบคุณกระจกหลัง

        อย่างไรก็ตามคุณต้องใช้เวลาสักหน่อยในการทำความคุ้นเคยกับกระจกข้างมองข้างแบบเสมือนจริงของ Honda กล้องด้านข้างจะส่งข้อมูลไปยังหน้าจอที่อยู่ด้านริมจอแสดงผลและเมื่อคุณกำลังจะเปลี่ยนเลน จะมีการแสดงผลเส้นประเมินระยะห่างของรถยนต์ทางด้านหลังอีกด้วย อย่างไรก็ตามการใช้สมาธิไปกับการมองหน้าจออาจทำให้เสียสมาธิในการขับขี่มากกว่าการใช้งานกระจกมองข้างแบบเดิม ๆ เล็กน้อย

        ในทางกลับกัน กระจกเสมือนจริง (ที่ประกอบไปด้วยกล้องสำหรับมองหลังเช่นของรุ่น Advance) มีความคมชัดในช่วงเวลาที่แสงน้อยมากกว่ากระจกมองหลังแบบปกติ


พื้นที่และความอเนกประสงค์

พื้นที่ด้านหน้า, พื้นที่ด้านหลัง, ความยืดหยุ่นของที่นั่ง, พื้นที่ท้ายรถ

        เบาะนั่งด้านหน้าที่อยู่สูงกว่าและหลังคากระจกแบบพาโนรามาของ Honda ทำให้ศีรษะของผู้ขับขี่และผู้โดยสารเกือบติดเพดานด้านบนมากกว่าของ Peugeot แต่ก็ยังมีพื้นที่มากพอสำหรับผู้โดยสารสูง 180 ซม. ที่จริงแล้ว Honda ให้ความรู้สึกกว้างกว่า ทั้งนี้ต้องขอบคุณการออกแบบภายในที่กว้างกว่าและคอนโซลแบบธรรมดาระหว่างที่นั่ง

HONDA E

        สำหรับห้องโดยสารด้านหลัง Honda มีพื้นที่เหนือศีรษะมากกว่า แต่คุณจะต้องนั่งตัวตรงและผู้โดยสารสูง180 ซม.ขึ้นไปจะรู้สึกว่าเข่าของพวกเขาจะติดเบาะหน้ามากเกินไป อีกทั้งยังมีเข็มขัดนิรภัยเพียง 2 อันเท่านั้น จึงไม่สามารถรับผู้โดยสารจำนวน 5 คนได้ พื้นที่วางขาค่อนข้างมีจำกัดกว่าของ Peugeot และผู้โดยสารสามคนจำเป็นต้องบีบตัวเพื่อให้นั่งได้อย่างเพียงพอ

PEUGEOT E-208

        เมื่อพูดถึงการพยายามบีบตัว คำพูดนี้สามารถใช้ได้กับการบรรจุสัมภาระที่ท้ายรถขนาดเล็กของ Honda E เราสามารถจุกระเป๋าเดินทางแบบ carry-on ได้เพียง 2 ใบเท่านั้น ต่างจาก Peugeot ที่ใส่ได้ถึง 5 ใบ คุณสามารถพับเบาะเพื่อเพิ่มพื้นที่ใส่กระเป๋าธรรมดาได้อีกสองสามใบ แต่การพับเป็นไปอย่างลำบาก (ไม่เหมือนการพับแบบ 60/40 ของ Peugeot) หากคุณต้องการจะขนทั้งคนและของพร้อม ๆ กัน Honda อาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีนัก ผู้โดยสารสักคนหรือของสักชิ้นอาจจะต้องรอที่บ้านแทน


การซื้อและการเป็นเจ้าของ

ราคา, อุปกรณ์, ความน่าเชื่อถือ, ความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัย

        หากซื้อในนามรถยนต์ส่วนตัว Peugeot รุ่น GT ตัวท็อปมีราคาเริ่มต้นที่สูงกว่า แต่หลังจากที่ได้รับส่วนลดในราคาที่น่าลงทุน พบว่ามันแทบจะมีราคาที่ไม่ต่างกัน (คุณจะไม่ได้ส่วนลดใด ๆ จาก Honda) และรถยนต์ทั้งสองรุ่นเป็นรถยนต์ไฟฟ้าล้วนที่มีราคาต่ำกว่า 50,000 ปอนด์ ราว 2,500,000 บาท จึงอยู่ในเกณฑ์ที่จะได้รับเงินอุดหนุน 3000 ปอนด์ หรือ 150,000 บาทจากรัฐบาล

        สำหรับ Peugeot อาจจะมีค่าใช้จ่ายแยกในการบำรุงรักษามากกว่าแต่ก็มีระยะเวลาเสื่อมที่ช้ากว่า หากซื้อในนามรถยนต์ส่วนตัวจะมีค่าใช้จ่ายโดยรวมตลอดระยะเวลา 3 ปีประมาณ 2,000 ปอนด์ หรือ 100,000 บาท

        ทั้งสองรุ่นมีราคาผ่อนแบบ PCP ค่อนข้างสูง แต่ทั้งคู่ก็มีราคาที่ไม่ต่างกันมากนัก โดยคุณจะมีค่ามัดจำ 3,000 ปอนด์ หรือ 150,000 บาท และมีระยะผ่อนแบบ 3 ปี คุณจะมีค่าผ่อนต่อเดือนที่ 469 ปอนด์ ราว 23,450 บาท สำหรับ Peugeot หรือ 495 ปอนด์ ราว 24,750 บาท สำหรับ Honda 

        ในรถรุ่นท็อปที่เราทดสอบ รถยนต์ทั้งสองมาพร้อมกับอุปกรณ์ที่เป็นประโยชน์ เช่น ระบบควบคุมอุณหภูมิ, เบาะนั่งด้านหน้าแบบปรับอุณหภูมิได้, ไฟอัตโนมัติและที่ปัดน้ำฝน, ระบบ
ขึ้น-ลงไร้กุญแจและระบบ cruise control แบบปรับได้ ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมาจะได้รับการติดตั้งเป็นมาตรฐาน อย่างไรก็ตามมีเพียง Peugeot เท่านั้นที่มาพร้อมกับการชาร์จไฟแบบไวที่ปริมาณไฟฟ้า 100kW โดย Honda รับความเร็วไฟฟ้าได้เพียง 50kW เท่านั้น

        คุณจึงสามารถชาร์จแบตเตอรี่ของ Peugeot จาก 10-80% ได้ภายในเวลาน้อยกว่า 30 นาที ถ้าคุณใช้ที่ชาร์จแบบรวดเร็วที่เหมาะสม สำหรับ Honda ต้องใช้เวลามากกว่า 36 นาที เพื่อชาร์จในปริมาณเดียวกัน ขนาดของตัวรถที่ต่างกันทำให้การชาร์จจาก 0-100% ด้วยไฟบ้านนั้นใช้เวลาต่างกัน โดยคุณจะต้องใช้เวลา 5 ชม. 15 นาที ในการชาร์จ Honda และ 7 ชั่วโมง 30 นาที สำหรับ Peugeot

        ในด้านความปลอดภัย Honda ยังไม่ได้รับการทดสอบ Euro NCAP แต่ Peugeot ผ่านการทดสอบในรุ่นธรรมดาไม่ใช่ไฟฟ้า รุ่นหลังได้รับรางวัล 4 ดาวจาก 5 ดาว โดยหนึ่งดาวที่หายไปนั้นเป็นเรื่องน่าผิดหวังในการมอบความปลอดภัยแก่ผู้โดยสารจากการชนปะทะแบบฉับพลัน อย่างไรก็ตามรถยนต์ทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบเตือนจุดบอด และระบบรักษาเลน ซึ่งมีมาเป็นมาตรฐาน


HONDA E

Honda E ที่ค่อนข้างนุ่มนวลเข้าโค้งสไลด์ตัวงาม มีการยึดเกาะถนนที่ดีและการบังคับเลี้ยวที่แม่นยำ

PEUGEOT E-208

การบังคับเลี้ยวที่ดีขึ้นและระบบกันสะเทือนที่กระชับขึ้นจึงมีความคล่องตัวและมอบความมั่นใจมากขึ้นเช่นกัน



. . WHATCAR? SAY . .

สรุปแล้ว Honda มันเจ๋งมากพอกับรูปลักษณ์ที่ทันสมัยของมันหรือไม่ แน่นอนว่าในหลาย ๆ ด้านมันดีพอ ไม่เพียงแต่มันเพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ มันยังมีการออกแบบภายในที่ดี คล่องตัวในการวิ่งในเมืองและมีการประกอบที่ประณีต อย่างไรก็ตามในระยะวิ่งที่ไม่มาก คุณจึงต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วนว่ามันจึงเหมาะกับการเป็นรถยนต์สำหรับใช้ขับขี่ระยะใกล้มากกว่า

ในขณะที่ Peugeot อาจจะเป็นรถยนต์คันโปรดคันเดียวของคุณ มันอาจจะไม่คล่องตัวและคล่องแคล่วในการใช้งานในเมืองเท่าแต่ก็มาพร้อมกับเบาะ 5 ที่นั่งและพื้นที่ท้ายรถที่มากกว่า ระยะวิ่งที่มากกว่า และชาร์จได้รวดเร็วกว่า สรุปสั้น ๆ ว่า Honda อาจดูเหมือนรถยนต์แห่งอนาคต แต่ Peugeot ได้ยกอนาคตมาไว้ตรงหน้าคุณแล้ว


Peugeot e-208Honda E

ข้อดี ระยะวิ่งไกลกว่า, ความรู้สึกในการขับขี่เฉียบคม, มีความอเนกประสงค์มากกว่า, ชาร์จไวกว่า, ค่าใช้จ่ายรวมต่ำกว่า

ข้อเสีย ตำแหน่งคนขับอาจไม่เหมาะสมกับทุกคน, รุ่นที่ถูกกว่าอาจนั่งสบายกว่า, ระบบสาระบันเทิงเฉย ๆ

อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ สีเมทัลลิค (545 ปอนด์ หรือ 27,250 บาท)

ข้อดี ภายในหรูหรา, ขับขี่นุ่มนวลกว่า, มีอัตราเร่งดีกว่า, ห้องโดยสารเงียบกว่า

ข้อเสีย มีระยะวิ่งจำกัด, มีเพียง 4 ที่นั่ง, พื้นที่ท้ายรถน้อย, ราคาสูง

อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ สีเมทัลลิค (550 ปอนด์ หรือ 27,500 บาท)

Related Posts

Comparison

Comparison : Alpine A110 vs Toyota GR Supra

September 5, 2022
Comparison

Comparison : Audi E-tron vs Jaguar I-Pace

September 2, 2022
Comparison

Comparison : Audi A5 Spoartback vs Jaguar XE vs Mercedes-Benz CLA

September 2, 2022
Comparison

Comparison : Audi TT Roadster vs BMW Z4

September 1, 2022
Comparison

Comparison : Lexus UX vs Range Rover Evoque vs Volvo XC40

September 1, 2022
Comparison

Comparison : Jaguar F-Pace vs Porsche Macan

August 31, 2022
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.