Up on charges
คุณกำลังถูกเย้ายวนด้วย Honda E รูปโฉมย้อนยุคหน้าตาน่ารักอยู่ใช่ไหม เราเข้าใจคุณนะ แต่มันมีข้อดีที่พอจะสูสี Peugeot e-208 คันโปรดของเราหรือไม่
NEW Honda E Advance
ราคาปกติ 32,660 ปอนด์* (ราว 1,633,000 บาท)
ราคาที่น่าลงทุน 32,660 ปอนด์* (ราว 1,633,000 บาท)
รถยนต์พลังงานไฟฟ้าตัวแรกจาก Honda มีขนาดกะทัดรัดและการออกแบบภายในที่หรูหราแต่ระยะวิ่งกลับสั้น
Peugeot e-208 GT
ราคาปกติ 33,275 ปอนด์ * (ราว 1,663,750 บาท)
ราคาที่น่าลงทุน 32,706 ปอนด์ * (ราว 1,635,300 บาท)
รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเล็กมาพร้อมการออกแบบภายในที่ล้ำสมัยและระยะวิ่งที่น่าประทับใจ
มันค่อนข้างหายากที่รถยนต์แฮทช์แบ็ก 5 ประตูจะมอบความตื่นตาแก่สาธารณชน นับตั้งแต่ ณ วินาทีที่รุ่นคอนเซปต์ของHonda E ปรากฏตัวในงาน Motor Show 2017 ที่แฟรงก์เฟิร์ต ผู้ชมทุกคนในงานวันนั้นต่างถามเป็นเสียงเดียวกันว่า Honda จะสร้างมันขึ้นมาจริง ๆ หรือ
ไม่นานนัก ก่อนที่ฝุ่นจะเกาะรถยนต์ตัวโชว์ Honda ก็ยืนยันการผลิตรถยนต์รุ่นนั้นจริง ๆ แต่ในตอนนั้นยังไม่มีการยืนยันเรื่องราคา ระยะวิ่ง และพื้นที่ภายใน แต่รูปลักษณ์สไตล์ย้อนยุค (ได้รับแรงบันดาลใจจาก Honda Civic รุ่นแรก) ก็สามารถดึงดูดความสนใจของผู้คนจำนวนไม่น้อย โดยมีชาวอังกฤษกว่า 9,000 คนชำระเงินมัดจำล่วงหน้าและรถยนต์รุ่นนี้ก็ได้รับรางวัลรถยนต์แห่งปี 2019 Reader Award ของ What Car? หัวข้อรถยนต์รุ่นใหม่ที่น่าตื่นเต้นที่สุดและในที่สุดมันก็ถูกผลิตขึ้นมา
Honda E เปิดตัวมาด้วยทางเลือกสองกำลังขับจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งด้านหลัง 134 แรงม้า ในรุ่นมาตรฐานและ 152 แรงม้าในรุ่นสเปกสูง Advance (รุ่นที่เราใช้ในการทดสอบวันนี้) ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากเพียงพอสำหรับรถยนต์แฮทช์แบ็ก
ในทางกลับกันมันกลับมีแบตเตอรี่ขนาดเล็ก (35.5 kWh) โดยมีระยะวิ่งอย่างเป็นทางการที่ 201 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และมีราคาขายสูงถึง 30,000 ปอนด์ ราว 1,500,000 บาท
เราควรผิดหวังเล็กน้อยกับข้อมูลเหล่านี้หรือไม่ ในราคาเดียวกันคุณสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก Peugeot e-208 รุ่น GT ตัวท็อปคันโปรดของเรา แม้ว่ามันจะมีขุมพลังน้อยกว่า (134 แรงม้า) Honda มันก็ยังสามารถเดินทางได้ไกลเป็นสองเท่าต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และใช้เวลาในการชาร์จน้อยกว่า ฟังดูดีกว่าใช่ไหม หรือ Honda อาจจะมีข้อดีอะไรซ่อนอยู่อีก มาหาคำตอบกัน
การขับขี่
สมรรถนะ, ความรู้สึกในการขับขี่, ความประณีต
ต่างจากคู่แข่งรุ่นอื่นรวมถึง Peugeot มอเตอร์ของ Honda จะถูกติดตั้งที่ด้านหลังของตัวรถและขับเคลื่อนล้อหลัง มันไม่เพียงแต่จะช่วยสร้างสมดุลน้ำหนักแบบ 50/50 ที่มีส่วนในการเพิ่มเสถียรภาพ (เราจะกล่าวถึงเรื่องนี้ภายหลัง) แต่มันยังหมายถึงการมีแรงดึงมากขึ้น
HONDA E
‘Honda มาพร้อมกับวงเลี้ยวที่แคบเป็นพิเศษช่วยให้การขับขี่ในเมืองสนุกสนาน’
วางเท้าซ้ายบนพรมและ Honda จะพาคุณพุ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ภายใน 7.2 วินาทีโดยไม่รู้สึกตัว ในขณะที่ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าของ Peugeot ที่มีการติดตั้งล้อแบบประหยัดพลังงาน (Honda มีล้อ Michelin Pilot Sport 4s ที่มีความสปอร์ตมากกว่า) แต่ระบบส่งพลังงานทำงานได้ค่อนข้างช้ากว่า อีกทั้งมันยังพึ่งพาระบบควบคุมแรงดึงเพื่อป้องกันไม่ให้ล้อหมุนมากเกินไปแต่มันก็ยังคงทำเวลาจากจุดสตาร์ทออกตัว 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ออกมาได้ภายในเวลา 7.7 วินาที กลายเป็นตัวเลขที่เยอะกว่า
HONDA E
ระบบสาระบันเทิง
Honda มีการแสดงผลมากกว่า Starship Enterprise แต่หน้าจอสาระบันเทิง 12.3 นิ้วที่อยู่กึ่งกลางของแผงเป็นสิ่งที่เราสนใจ คุณจะเลือกแสดงผลที่หน้าจอใดก็ได้ แต่น่าเสียดายที่กราฟฟิกกลับไม่ดีเท่าที่คาดไว้ บางครั้งมีการตอบสนองช้าและเมนูค่อนข้างชวนสับสน แต่อย่างน้อยคุณสามารถใช้งาน Apple CarPlay และ Android Auto โดยไม่ใช้งานระบบของ Honda ได้
แม้ว่ารถยนต์ทั้งสองรุ่นจะถูกใช้งานในชุมชนหรือในเมืองเป็นส่วนใหญ่ แต่มันก็สมเหตุสมผลที่จะรู้ว่าหากคุณต้องการใช้งานวิ่งระยะไกล Honda จะไม่ค่อยส่งเสียงมากเท่าไหร่เมื่อวิ่ง 112.63 กม./ชม. ไม่เพียงแต่เสียงล้อจะเงียบกว่า แต่กล้องเล็ก ๆ มองข้างของกระจกทำให้เสียงลมแทรกเข้ามาน้อยลง กล่าวได้ว่า Peugeot ก็ห่างไกลจากเสียงดังเช่นกัน
Peugeot ได้เปรียบจากความสามารถของการเลี้ยวต่าง ๆ ที่แม่นยำและตอบสนองอย่างว่องไว มอบความรู้สึกที่มั่นใจในการขับขี่มากขึ้น
ในทางตรงกันข้าม Honda กลับมีปัญหาเรื่องถังโยนตัวขณะเลี้ยวและมีระบบเลี้ยวที่ค่อนข้างช้า แม้ว่าคุณจะรู้สึกได้ถึงการยึดเกาะที่ดีของล้อหน้าและยางแบบสปอร์ต
PEUGEOT E-208
‘ระบบเลี้ยวของ Peugeot ทำงานไวและระบบควบคุมรถที่แน่นหนึบช่วยให้คุณเลี้ยวรถได้อย่างรวดเร็วและมั่นใจ’
สิ่งที่ Honda ขาดไปในการขับขี่ด้วยความเร็วสูงช่วยให้มันคล่องตัวในการขับขี่รอบเมือง มอเตอร์ที่ติดตั้งด้านหลังช่วยเพิ่มพื้นที่ในการหักเลี้ยวให้ล้อหน้าได้มากกว่าปกติ Honda ใช้พื้นที่ในการเลี้ยวแบบ U-turn น้อยกว่า 9 เมตร ซึ่งสำหรับ Peugeotใช้พื้นที่ถึง 10.4 เมตร จึงเป็นการเพิ่มความสนุกสนานในการขับขี่ในเมืองมากขึ้น
PEUGEOT E-208
ระบบสาระบันเทิง
ระบบสัมผัสของ peugeot มีขนาดเหมาะสม (10.0 นิ้ว) และมีกราฟฟิกที่ชัดเจน หน้าจอตั้งขึ้นจากแดชบอร์ดทำให้ง่ายต่อการมองเห็นโดยไม่ต้องละสายตาจากถนน อย่างไรก็ตามมันตอบสนองต่อการสั่งการช้าบ้างครั้งและเราก็ไม่ค่อยชอบปุ่มทางลัดตรงหน้าจอด้านล่าง ปุ่มเหล่านี้จะนำทางไปที่เมนูหลัก (เช่นสำหรับ sat-nav หรือวิทยุ) แต่มันกลับเป็นปุ่มแบบสัมผัสไม่ใช่ปุ่มแบบกดดังนั้นจึงใช้งานระหว่างขับขี่ค่อนข้างยาก
การขับขี่ที่นุ่มนวลกว่าของ Honda ช่วยเพิ่มความสบายในการขับขี่เหนือพื้นผิวขรุขระ Peugeot ค่อนข้างจะกระแทกกับฝาทอและท่อระบายน้ำ เมื่อวิ่งบนล้อขนาด 17 นิ้วของรุ่น GT โดยรุ่น Allure มีความหรูกว่าด้วยล้อขนาด 16นิ้ว
แล้วระยะวิ่งเป็นอย่างไร ประเด็นนี้เป็นส่วนที่ e-208 ได้เปรียบ เราได้ทำการทดสอบระยะวิ่งของรถยนต์ทั้งสองรุ่นด้วยการทดสอบระยะจริงโดยวิธีการทางวิทยาศาสตร์ของเรา (กฏควบคุมการระบาดของไวรัสโคโรน่าทำให้ไม่สามารถทดสอบจริงได้) บนถนนหลากหลายรูปแบบในวันที่อากาศอบอุ่น Peugeot สามารถไปได้ไกล 265.48 กิโลเมตร และ Honda ทำได้ 176.99 กิโลเมตร ซึ่งเป็นระยะของรถยนต์ไฟฟ้าเมื่อห้าหรือหกปีที่แล้ว แต่ก็ยังมีคู่แข่งปัจจุบันหลายรุ่น เช่น Mini Electric – รถยนต์ที่เราวิจารณ์ไปเมื่อต้นปีในเรื่องระยะวิ่งที่น้อยเกินไป – สามารถวิ่งได้ไกลกว่า Honda
หลังพวงมาลัย
ตำแหน่งคนขับ, ทัศนวิสัย, คุณภาพการผลิต
เราเป็นแฟนตัวยงการออกแบบภายในของ Peugeot โดยเฉพาะวัสดุทันสมัย เช่น สีดำเงาและขอบคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้มันมีความรู้สึกเหมือนการออกแบบแห่งอนาคตที่มีวัสดุคุณภาพดีอยู่เบื้องหลัง
อย่างไรก็ตาม Honda ทำได้ดีกว่า พวงมาลัยขอบบางทรงสองชั้นดูสวยงามย้อนยุคและให้ความรู้สึกที่ดีเมื่อจับ และแผงควบคุมที่ประกอบด้วยวัสดุนุ่มและไม้ถูกแต่งออกมาให้สะดุดตาเป็นส่วนหนึ่งของเฟอร์นิเจอร์ระดับ G plan
HONDA E
1 สวิตซ์และปุ่มหมุนสำหรับปรับอุณภูมิใช้งานยากแต่ทำงานได้เสถียรมาก peugeot e-208
2 มีเต้ารับ 3 ขาและช่องเสียบ HDMI สำหรับดูหนังหรือเล่นเกมที่สามารถเชื่อมต่อกับหน้าจอสาระบันเทิง
3 หน้าจอดิจิทัลสำหรับกระจกมองข้าง ต้องใช้เวลาในการทำความคุ้นชินแต่มันอยู่ในตำแหน่งที่ดีและทำงานได้ดีในช่วงแสงน้อย
นอกจากสไตล์ที่สวยงามแล้ว ตำแหน่งคนขับของ Honda ยังมีทัศนวิสัยที่ดีกว่าคู่แข่งอีกด้วย ทั้งสองแบรนด์สามารถปรับความสูงของเบาะคนขับได้แต่ทั้งสองไม่มีระบบปรับส่วนรองรับช่วงเอว และ Honda ไม่มีส่วนรองรับหลังช่วงล่างเช่นกัน
Peugeot มีพวงมาลัยขนาดเล็กกว่าปกติเพื่อให้คุณมองข้ามมันและไปโฟกัสที่แผงควบคุมแทน แต่กับผู้ขับขี่บางคนอาจจะยังไม่คุ้นชิน เพราะมันอาจจะไปบังหน้าจอแสดงผลแบบ 3D แทน หรือพวงมาลัยอาจจะติดขาเกินไป แต่ปัญหานี้จะไม่เกิดขึ้นกับ Honda ที่มีพวงมาลัยขนาดปกติและหน้าจอแสดงผลขนาด 12.3 นิ้ว
1 การปรับอุณหภูมิขณะวิ่งอาจจะทำได้ยากเพราะระบบควบคุมเป็นระบบสัมผัส
2 ผู้ขับขี่บางคนอาจจะรู้สึกว่าพวงมาลัยบดบังหน้าจอแสดงผลถ้าอยู่ในท่าที่สบาย
3 การผสมผสานวัสดุน่าดึงดูดแต่ชิ้นส่วนพลาสติดที่อยู่ด้านล่างดูไม่แข็งแรงคงทนเท่าของ Honda
ในด้านทัศนวิสัย Honda มีขอบที่มีกรอบเล็ก ๆ มันมีคานและเสาของกระจกหน้าบางกว้างและหน้าต่างขนาดใหญ่กว่าของPeugeot ซึ่งมีประโยชน์เมื่อคุณเลี้ยวหรือออกจากสี่แยก Honda ช่วยให้คุณจอดรถได้ง่ายกว่าเช่นกัน ทั้งนี้ต้องขอบคุณกระจกหลัง
อย่างไรก็ตามคุณต้องใช้เวลาสักหน่อยในการทำความคุ้นเคยกับกระจกข้างมองข้างแบบเสมือนจริงของ Honda กล้องด้านข้างจะส่งข้อมูลไปยังหน้าจอที่อยู่ด้านริมจอแสดงผลและเมื่อคุณกำลังจะเปลี่ยนเลน จะมีการแสดงผลเส้นประเมินระยะห่างของรถยนต์ทางด้านหลังอีกด้วย อย่างไรก็ตามการใช้สมาธิไปกับการมองหน้าจออาจทำให้เสียสมาธิในการขับขี่มากกว่าการใช้งานกระจกมองข้างแบบเดิม ๆ เล็กน้อย
ในทางกลับกัน กระจกเสมือนจริง (ที่ประกอบไปด้วยกล้องสำหรับมองหลังเช่นของรุ่น Advance) มีความคมชัดในช่วงเวลาที่แสงน้อยมากกว่ากระจกมองหลังแบบปกติ
พื้นที่และความอเนกประสงค์
พื้นที่ด้านหน้า, พื้นที่ด้านหลัง, ความยืดหยุ่นของที่นั่ง, พื้นที่ท้ายรถ
เบาะนั่งด้านหน้าที่อยู่สูงกว่าและหลังคากระจกแบบพาโนรามาของ Honda ทำให้ศีรษะของผู้ขับขี่และผู้โดยสารเกือบติดเพดานด้านบนมากกว่าของ Peugeot แต่ก็ยังมีพื้นที่มากพอสำหรับผู้โดยสารสูง 180 ซม. ที่จริงแล้ว Honda ให้ความรู้สึกกว้างกว่า ทั้งนี้ต้องขอบคุณการออกแบบภายในที่กว้างกว่าและคอนโซลแบบธรรมดาระหว่างที่นั่ง
HONDA E
สำหรับห้องโดยสารด้านหลัง Honda มีพื้นที่เหนือศีรษะมากกว่า แต่คุณจะต้องนั่งตัวตรงและผู้โดยสารสูง180 ซม.ขึ้นไปจะรู้สึกว่าเข่าของพวกเขาจะติดเบาะหน้ามากเกินไป อีกทั้งยังมีเข็มขัดนิรภัยเพียง 2 อันเท่านั้น จึงไม่สามารถรับผู้โดยสารจำนวน 5 คนได้ พื้นที่วางขาค่อนข้างมีจำกัดกว่าของ Peugeot และผู้โดยสารสามคนจำเป็นต้องบีบตัวเพื่อให้นั่งได้อย่างเพียงพอ
PEUGEOT E-208
เมื่อพูดถึงการพยายามบีบตัว คำพูดนี้สามารถใช้ได้กับการบรรจุสัมภาระที่ท้ายรถขนาดเล็กของ Honda E เราสามารถจุกระเป๋าเดินทางแบบ carry-on ได้เพียง 2 ใบเท่านั้น ต่างจาก Peugeot ที่ใส่ได้ถึง 5 ใบ คุณสามารถพับเบาะเพื่อเพิ่มพื้นที่ใส่กระเป๋าธรรมดาได้อีกสองสามใบ แต่การพับเป็นไปอย่างลำบาก (ไม่เหมือนการพับแบบ 60/40 ของ Peugeot) หากคุณต้องการจะขนทั้งคนและของพร้อม ๆ กัน Honda อาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีนัก ผู้โดยสารสักคนหรือของสักชิ้นอาจจะต้องรอที่บ้านแทน
การซื้อและการเป็นเจ้าของ
ราคา, อุปกรณ์, ความน่าเชื่อถือ, ความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัย
หากซื้อในนามรถยนต์ส่วนตัว Peugeot รุ่น GT ตัวท็อปมีราคาเริ่มต้นที่สูงกว่า แต่หลังจากที่ได้รับส่วนลดในราคาที่น่าลงทุน พบว่ามันแทบจะมีราคาที่ไม่ต่างกัน (คุณจะไม่ได้ส่วนลดใด ๆ จาก Honda) และรถยนต์ทั้งสองรุ่นเป็นรถยนต์ไฟฟ้าล้วนที่มีราคาต่ำกว่า 50,000 ปอนด์ ราว 2,500,000 บาท จึงอยู่ในเกณฑ์ที่จะได้รับเงินอุดหนุน 3000 ปอนด์ หรือ 150,000 บาทจากรัฐบาล
สำหรับ Peugeot อาจจะมีค่าใช้จ่ายแยกในการบำรุงรักษามากกว่าแต่ก็มีระยะเวลาเสื่อมที่ช้ากว่า หากซื้อในนามรถยนต์ส่วนตัวจะมีค่าใช้จ่ายโดยรวมตลอดระยะเวลา 3 ปีประมาณ 2,000 ปอนด์ หรือ 100,000 บาท
ทั้งสองรุ่นมีราคาผ่อนแบบ PCP ค่อนข้างสูง แต่ทั้งคู่ก็มีราคาที่ไม่ต่างกันมากนัก โดยคุณจะมีค่ามัดจำ 3,000 ปอนด์ หรือ 150,000 บาท และมีระยะผ่อนแบบ 3 ปี คุณจะมีค่าผ่อนต่อเดือนที่ 469 ปอนด์ ราว 23,450 บาท สำหรับ Peugeot หรือ 495 ปอนด์ ราว 24,750 บาท สำหรับ Honda
ในรถรุ่นท็อปที่เราทดสอบ รถยนต์ทั้งสองมาพร้อมกับอุปกรณ์ที่เป็นประโยชน์ เช่น ระบบควบคุมอุณหภูมิ, เบาะนั่งด้านหน้าแบบปรับอุณหภูมิได้, ไฟอัตโนมัติและที่ปัดน้ำฝน, ระบบ
ขึ้น-ลงไร้กุญแจและระบบ cruise control แบบปรับได้ ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมาจะได้รับการติดตั้งเป็นมาตรฐาน อย่างไรก็ตามมีเพียง Peugeot เท่านั้นที่มาพร้อมกับการชาร์จไฟแบบไวที่ปริมาณไฟฟ้า 100kW โดย Honda รับความเร็วไฟฟ้าได้เพียง 50kW เท่านั้น
คุณจึงสามารถชาร์จแบตเตอรี่ของ Peugeot จาก 10-80% ได้ภายในเวลาน้อยกว่า 30 นาที ถ้าคุณใช้ที่ชาร์จแบบรวดเร็วที่เหมาะสม สำหรับ Honda ต้องใช้เวลามากกว่า 36 นาที เพื่อชาร์จในปริมาณเดียวกัน ขนาดของตัวรถที่ต่างกันทำให้การชาร์จจาก 0-100% ด้วยไฟบ้านนั้นใช้เวลาต่างกัน โดยคุณจะต้องใช้เวลา 5 ชม. 15 นาที ในการชาร์จ Honda และ 7 ชั่วโมง 30 นาที สำหรับ Peugeot
ในด้านความปลอดภัย Honda ยังไม่ได้รับการทดสอบ Euro NCAP แต่ Peugeot ผ่านการทดสอบในรุ่นธรรมดาไม่ใช่ไฟฟ้า รุ่นหลังได้รับรางวัล 4 ดาวจาก 5 ดาว โดยหนึ่งดาวที่หายไปนั้นเป็นเรื่องน่าผิดหวังในการมอบความปลอดภัยแก่ผู้โดยสารจากการชนปะทะแบบฉับพลัน อย่างไรก็ตามรถยนต์ทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบเตือนจุดบอด และระบบรักษาเลน ซึ่งมีมาเป็นมาตรฐาน
HONDA E
Honda E ที่ค่อนข้างนุ่มนวลเข้าโค้งสไลด์ตัวงาม มีการยึดเกาะถนนที่ดีและการบังคับเลี้ยวที่แม่นยำ
PEUGEOT E-208
การบังคับเลี้ยวที่ดีขึ้นและระบบกันสะเทือนที่กระชับขึ้นจึงมีความคล่องตัวและมอบความมั่นใจมากขึ้นเช่นกัน
. . WHATCAR? SAY . .
สรุปแล้ว Honda มันเจ๋งมากพอกับรูปลักษณ์ที่ทันสมัยของมันหรือไม่ แน่นอนว่าในหลาย ๆ ด้านมันดีพอ ไม่เพียงแต่มันเพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ มันยังมีการออกแบบภายในที่ดี คล่องตัวในการวิ่งในเมืองและมีการประกอบที่ประณีต อย่างไรก็ตามในระยะวิ่งที่ไม่มาก คุณจึงต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วนว่ามันจึงเหมาะกับการเป็นรถยนต์สำหรับใช้ขับขี่ระยะใกล้มากกว่า
ในขณะที่ Peugeot อาจจะเป็นรถยนต์คันโปรดคันเดียวของคุณ มันอาจจะไม่คล่องตัวและคล่องแคล่วในการใช้งานในเมืองเท่าแต่ก็มาพร้อมกับเบาะ 5 ที่นั่งและพื้นที่ท้ายรถที่มากกว่า ระยะวิ่งที่มากกว่า และชาร์จได้รวดเร็วกว่า สรุปสั้น ๆ ว่า Honda อาจดูเหมือนรถยนต์แห่งอนาคต แต่ Peugeot ได้ยกอนาคตมาไว้ตรงหน้าคุณแล้ว
ข้อดี ระยะวิ่งไกลกว่า, ความรู้สึกในการขับขี่เฉียบคม, มีความอเนกประสงค์มากกว่า, ชาร์จไวกว่า, ค่าใช้จ่ายรวมต่ำกว่า
ข้อเสีย ตำแหน่งคนขับอาจไม่เหมาะสมกับทุกคน, รุ่นที่ถูกกว่าอาจนั่งสบายกว่า, ระบบสาระบันเทิงเฉย ๆ
อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ สีเมทัลลิค (545 ปอนด์ หรือ 27,250 บาท)
ข้อดี ภายในหรูหรา, ขับขี่นุ่มนวลกว่า, มีอัตราเร่งดีกว่า, ห้องโดยสารเงียบกว่า
ข้อเสีย มีระยะวิ่งจำกัด, มีเพียง 4 ที่นั่ง, พื้นที่ท้ายรถน้อย, ราคาสูง
อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ สีเมทัลลิค (550 ปอนด์ หรือ 27,500 บาท)