• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews Comparison

Comparison : Ford Mustang Mach-E vs Volkswagen ID.4

July 26, 2022
in Comparison
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Watts the difference?

ฝ่ายหนึ่งคือรถยนต์ SUV ไฟฟ้าขนาดใหญ่เจ้าของป้ายราคา NaN มาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลังและระยะที่เหมาะสม เช่นเดียวกับอีกฝ่าย เราจะต้องเลือกจากคู่แข่งที่เหมือนกัน


Ford Mustang Mach-E Standard Range RWD

ราคาขาย 40,350 ปอนด์ (ราว 2,017,500 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 40,350 ปอนด์ (ราว 2,017,500 บาท)

สปอร์ตคาร์ในตำนานเปิดตัวในทิศทางใหม่พร้อมเครื่องยนต์เบนซิน V8s ในรุ่น SUV ไฟฟ้า


NEW Volkswagen ID.4 Pro Performance 77kWh 1st Edition

ราคาขาย 40,800 ปอนด์ (ราว 2,040,000 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 40,800 ปอนด์ (ราว 2,040,000 บาท)

All-new ID.4 เป็นเสมือน ID.3 แฮทช์แบ็ก ถูกยืดออกเป็น SUV ที่สูงกว่าและมีพื้นที่มากกว่าเดิม


        คุณรู้หรือไม่ว่า แม้ Mach 1 จะเคลื่อนที่เท่าความเร็วเสียงแต่มันกลับไม่คงที่ ซึ่งเป็นความเร็วที่แปรผันกับระดับความสูง ณ ความเร็วภาคพื้น Andy Green ผู้เป็นเจ้าของสถิติสามารถพุ่งทะยานด้วยความเร็วระดับซุปเปอร์โซนิกก่อนจะแตะ 1,228 กม./ชม. ในปี 1997 ผู้โดยสารบนเครื่องบินโดยสาร Concorde ที่อยู่บนความสูง 60,000 ฟุต อาจประสบกับปัญหาเสียงดังรบกวนขณะเครื่องกำลังลดระดับความเร็วซึ่งก็ยังถือว่าช้ากว่าสถิติของ Andy มาก

        คุณรู้สึกสับสนหรือ ? เดี๋ยวคุณก็จะชินเพราะโดยทั่วไปแล้ว Mustangs ก็เอาแน่เอานอนไม่ได้ Mustangs Mach-E ไม่ได้เป็นรถยนต์สปอร์ตทรงเตี้ยที่มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 แต่มันกลับเป็นรถยนต์ SUV สูงโปร่งที่มาพร้อมการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า เห็นได้ชัดว่ามันแทบจะไม่ใช่ Ford แล้ว (ซึ่งก็ไม่ได้มีป้ายติดไว้ที่ไหน) และในด้านความเร็ว มันก็ยังไม่สามารถเทียบเคียงกับ Mach 1 ได้ อีกทั้งมันยังมาพร้อมการขับเคลื่อนล้อหลัง หากคุณเลือกรุ่นเริ่มต้น Standard Range RWD ซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งที่มันยังเหมือนกับ Mustang รุ่นเก่า ๆ อยู่

        คู่แข่งของมันในครั้งนี้คือ all-new Volkswagen ID.4 ที่ยังไม่เคยมีประวัติมาข่มกัน ID.4 เป็นรถยนต์ SUV ระบบไฟฟ้าล้วน อีกทั้งยังเป็นรุ่น Pro Performance รุ่นแรก ที่มีราคาไม่ต่างจาก Mach-E รุ่นเริ่มต้น มันยังมาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลังและมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่กว่า จึงดูคุ้มค่าน่าลอง


การขับขี่

สมรรถนะ, การขับขี่, เสถียรภาพ, ความประณีต

        พวกเราทราบกันดีว่ามันไม่ใช่ Mach 1 แต่ Mach-E ก็ยังไวกว่าคู่แข่ง รถยนต์ทั้งสองรุ่นเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่สามารถพาคุณพุ่งออกตัวจากไฟแดงได้อย่างรวดเร็วกว่ารถยนต์น้ำมันทั่วไป แต่ Mach-E สามารถแตะ 100 กม./ชม. ได้ภายใน 6.6 วินาที โดยไวกว่า ID.4 ถึง 1.5 วินาที และสามารถแตะ 50-110 กม./ชม. ได้ไวกว่าคู่แข่งถึง 2 วินาที ซึ่งเราพบว่ามันสมเหตุสมผลเมื่อพิจารณาขุมพลังที่มากกว่ากัน 60 แรงม้า

FORD MUSTANG MACH-E

‘Mach-E ไม่นิ่งอย่างที่คิด คุณกระเด้งกระดอนไปมาเมื่อผ่านฝาท่อ และแทบจะไม่คงที่เมื่อวิ่งบนมอเตอร์เวย์และขอพูดตามตรง มันค่อนข้างน่ารำคาญ’

        ข้อดีนี้กลับถูกผลักออกไปเมื่อเราพูดถึงขนาดของแบตเตอรี่ แบตเตอรี่ของ ID.4 สามารถจุได้ 77kWh ในขณะที่ของ Mach-Eจุได้ 68 kWh นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำไม ID.4 สามารถวิ่งได้ไกลถึง 500 กิโลเมตรในการชาร์จหนึ่งครั้ง ในขณะที่ Mach-Eสามารถไปได้ไกล 370 กิโลเมตร ทั้งสองคันไม่สามารถไปถึงระยะดังกล่าวได้ในการทดสอบของเรา ทั้งนี้ขึ้นกับอัตราการบริโภคพลังงานในเส้นทางที่เรากำหนด

        หากคุณชอบรถยนต์ที่มีความลื่นไหลดุจคุณจรดปากกาเขียนเส้นลงบนกระดาษ คุณจะประทับใจ ID.4 ในมิติต่าง ๆ มากกว่า เริ่มต้นด้วยการขับขี่ ระบบช่วงล่างปรับได้แบบมาตรฐานของ ID.4 ทำงานได้เป็นอย่างดีในการมอบความนุ่มนวลในการขับขี่ คุณอาจจะยังรู้สึกโคลงเคลงจากการเป็นรถยนต์ที่สูงหรือรู้สึกเทอะทะเล็กน้อยเมื่อวิ่งบนมอเตอร์เวย์มากกว่ารถยนต์ SUV รุ่นเบนซินที่มีความเบามากกว่า เช่น Volkswagen Tiguan แต่ก็ไม่ได้มากเท่า Mach-E

FORD MUSTANG MACH-E

        นั่นไม่ได้หมายความว่าระบบช่วงล่างแบบปรับไม่ได้ของ Mach-E จะเฟิร์มจนเกินไป มันตอบสนองต่อการเร่งของคุณได้ดีและว่องไวเท่ากับ ID.4 แต่การตอบสนองหลังจากนี้จะทำให้คุณประหลาดใจ มันทั้งส่ายและสะเทือน ช่วงล่างจะดึงให้ตัวรถยนต์กลับสู่ปกติราวกับเจ้านายขี้บ่นและลูกน้องที่ดื้อด้าน ดังนั้น Mach-E พาคุณกระเด้งกระดอนไปรอบเมือง และแทบจะไม่คงที่เมื่อวิ่งบนมอเตอร์เวย์และขอพูดตามตรง มันค่อนข้างน่ารำคาญ

        การตั้งค่าไม่ได้ช่วยเปลี่ยนความรู้สึกในการขับขี่ มันทำงานได้น่าพอใจเมื่อวิ่งด้วยความเร็วต่ำและแน่นอนว่า Mach-E จะพุ่งไปด้านข้างเมื่อคุณเร่งความเร็วขณะเลี้ยว แต่แบบนี้จะช่วยให้ขับขี่สนุกจริงหรือ? ไม่เลย เมื่อมันพุ่งตัวเหมือนตัวตุ่นที่กำลังโมโหขณะเลี้ยว คุณจะรู้สึกสูญเสียการควบคุมเล็กน้อยเมื่อบังคับรถยนต์ด้วยพวงมาลัยที่ไม่หนักและไม่แม่นยำ

VOLKSWAGEN ID.4

‘หากคุณชอบรถยนต์ที่มีความลื่นไหลดุจคุณจรดปากกาเขียนตัวเขียนบนกระดาษ คุณจะประทับใจ ID.4 ในมิติต่าง ๆ มากกว่า’

        นี่ไม่ได้หมายความว่า ID.4 จะขับสนุกกว่ากันมาก แต่พวงมาลัยที่ช้าและมีน้ำหนักเหมาะสมกว่าช่วยให้คุณควบคุมการเลี้ยวและเกาะถนนได้ดีกว่า มันมีน้ำหนักมากกว่าในการเลี้ยวแต่คุณก็ไม่จำเป็นต้องออกแรงในการควบคุมพวงมาลัยมากนักโดยเฉพาะในการจอด และ ID.4 มาพร้อมวงเลี้ยวที่แคบกว่าอีกด้วย มันยังมาพร้อมแรงยึดเกาะถนนที่มากกว่าและความสามารถในการควบคุมตัวรถที่ดีกว่า ID.4 จึงเป็นรถยนต์ที่สุขุมและเชื่อฟังคุณได้ดีกว่า

        สำหรับการควบคุมด้านอื่น ๆ ของ Mach-E ก็ไม่ต่างกัน มันมักจะพุ่งออกจากการขับขี่ปกติหากคุณประหม่าในการควบคุมรถยนต์และยังไม่คุ้นชินกับระบบเบรก เพราะรถยนต์รุ่นนี้มาพร้อมโหมดควบคุมด้วยแป้นเดียว นั่นหมายความว่าคุณเพียงเหยียบและยกเท้าเพื่อเร่งหรือหยุดด้วยแป้นคันเร่งเพียงแป้นเดียว

VOLKSWAGEN ID.4

        ระบบเบรกของ ID.4 อาจจะยังไม่ล้ำหน้าไปขนาดนั้น แต่มันสามารถเลียนแบบความละเอียดของเบรกรถยนต์น้ำมันทั่วไปได้ แรงของเบรกยังคงคาดการณ์ได้ยากเมื่อคุณเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง แม้ว่าจะไม่ได้ตั้งคำถามกับระบบการจอดแบบอัลติเมทของมัน รถยนต์ทั้งสองรุ่นสามารถหยุดที่ความเร็ว 100 กม./ชม. โดยใช้ระยะทาง 45 เมตร ซึ่งเป็นระยะที่ไม่เลวทีเดียว

        ในการวิ่งบนมอเตอร์เวย์ ทั้งคู่เคลื่อนที่ด้วยความเงียบ คุณจะได้ยินเสียงลมผ่านทางกระจก Mach-E มีเสียงรบกวนจากถนนเบากว่าเล็กน้อย แต่มันกลับมีเสียงรบกวนจากช่วงล่างมากกว่า


หลังพวงมาลัย

ตำแหน่งคนขับ, ทัศนวิสัย, คุณภาพการผลิต

        คันไหนจะมาพร้อมตำแหน่งคนขับที่ดีกว่า หากเราพูดถึงความสบายของเบาะนั่งและตำแหน่งของแป้นเหยียบและพวงมาลัย เราต้องขอยกให้ ID.4 ซึ่งมาพร้อมเบาะนั่งที่รองรับสรีระของคุณมากกว่า โดยเฉพาะตอนเลี้ยว อีกทั้งยังมีล้อหมุนสำหรับปรับองศาของพนักพิง ของ Mach-E จะเป็นแบบก้าน รถยนต์ทั้งสองรุ่นไม่มีส่วนซัพพอร์ทหลังส่วนล่าง แต่เราก็ไม่พบอาการปวดหลังขณะขับขี่

        พวงมาลัยของ ID.4 ถูกติดตั้งห่างออกมาจากแผงหน้าจอแสดงผลกว่าของ Mach-E และส่วนแสดงผลยังเคลื่อนที่ตามพวงมาลัยอีกด้วย นั่นหมายความว่าคุณจะมองเห็นค่าต่าง ๆ ตลอดเวลาอย่างง่ายดาย ต่างจาก Mach-E ซึ่งนี่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร แท่นวางแขนขนาดใหญ่ตรงกลางของ Mach-E ช่วยให้คุณนั่งสบายกว่าที่วางแขนแบบแยกของ ID.4 

FORD MUSTANG MACH-E

1 ฟีเจอร์ต่าง ๆ ถูกควบคุมด้วยระบบสัมผัส และปุ่มควบคุมแบบกดบนพวงมาลัยที่ใช้งานง่าย

2 มุมของหน้าจอแสดงผลแบบดิจิทัลอาจถูกพวงมาลัยบดบัง แต่คุณสามารถอ่านข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย

3 มีส่วนประกอบของพลาสติกแบบแข็ง แต่บางส่วนกลับดูไม่แข็งแรง เบาะที่หนังเป็นแบบหนังสังเคราะห์ในขณะที่เบาะของ ID.4 เป็นหนังของ Alcantara

. . ระบบสาระบันเทิง . .

หน้าจอสาระบันเทิงมีขนาดใหญ่อยู่ในตำแหน่งที่คุณสามารถเอื้อมถึงได้อย่างง่ายดาย และเราชอบดีไซน์หน้าจอปุ่มควบคุมต่าง ๆ ที่ใช้งานง่ายขณะขับขี่ เช่น ไอคอนขนาดใหญ่ เมนูมีความเรียบง่าย และซอฟต์แวร์ตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว แม้ว่า Apple CarPlay จะหลุดระหว่างการใช้งานครั้งหนึ่ง เครื่องเสียงชัดเจนแต่เบสอาจจะเสียงเบาไปเช่นเดียวกับ ID.4 คุณสามารถเสริมแพ็กเกจพรีเมี่ยมในรถยนต์ทั้งสองแบรนด์ (ในรุ่นนี้)

        เมื่อพูดถึงการใช้งานจริง Mach-E ตอบโจทย์กว่า มันมาพร้อมปุ่มกดบนพวงมาลัยที่ใช้งานง่ายกว่า ID.4 เราก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไม Volkswagen เลือกที่จะใช้งานปุ่มกดแบบนั้นซึ่งเราเห็นว่าใช้งานยากและทำให้เสียสมาธิในการขับขี่

        รวมถึงทำไมแบรนด์ถึงเลือกที่จะใช้ touch-sensitive แทนปุ่มหมุนธรรมดาในการควบคุมระบบปรับอากาศ ซึ่งผู้ขับขี่จะต้องละสายตาจากถนนเพื่อใช้งานผนวกกับการตอบสนองช้าและยังมองเห็นได้ยากตอนกลางคืนอีกด้วย

        ระบบปรับอากาศของ Mach-E ถูกใส่ไว้ในหน้าจอระบบสัมผัส คุณจะต้องละสายตาจากถนนเพื่อมองหามัน แต่อย่างน้อยมันก็ยังมีขนาดใหญ่และชัดเจนในความมืดมากกว่า

VOLKSWAGEN ID.4

1 พวงมาลัยสามารถปรับได้มากกว่าและช่องของหน้าจอแสดงผลเคลื่อนที่ไปพร้อมกับมัน ทำให้คุณสามารถมองเห็นหน้าจอตลอดเวลา

2 ปุ่มกดแบบ touch-sensitive บนพวงมาลัยใช้งานและควบคุมง่ายแม้ไม่ตั้งใจและระบบควบคุมอุณหภูมิมองไม่เห็นได้ยากในตอนกลางคืน

3 รถยนต์ทั้งสองคันไม่มีระบบซัพพอร์ทหลังส่วนล่างซึ่งเราไม่พบปัญหาปวดหลังเลย แต่เบาะนั่งของ ID.4 มีส่วนรองรับด้านข้างที่ดีกว่า

. . ระบบสาระบันเทิง . .

หน้าจอของ ID.4 อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม แต่มีขนาดเล็กกว่าของ Mach-E ข้อจำกัดขนาดใหญ่ที่เราเจอคือระบบซอฟตแวร์ เริ่มที่เมนูดูซับซ้อนใช้งานยาก มันตอบสนองช้าเมื่อคุณป้อนคำสั่ง ไอคอนมีขนาดเล็กกว่าของ Mach-E และไม่มีปุ่มควบคุมแบบกดหรือหมุน แม้แต่ปุ่มปรับเสียง

        Mach-E มาพร้อมทัศนวิสัยที่ดีมองเห็นชัด ID.4 มาพร้อมขอบด้านหน้าและด้านหลังที่หนาแถมอยู่ในตำแหน่งที่บดบังทัศนวิสัยทั้งด้านหน้าและด้านหลัง รถยนต์ทั้งสองรุ่นมาพร้อมเซนเซอร์ช่วยจอด อีกทั้งยังมีกล้องหลังและไฟหน้าแบบ LED อีกด้วย

        คุณภาพการผลิตของทั้งสองสูสีกันมากที่สุด แต่ ID.4 ทำผลงานได้ดีกว่ามันถูกแต่งด้วยวัสดุแวววาวสีดำและเงิน รวมถึงวัสดุที่มีสัมผัสนุ่ม แต่ Mach-E กลับมีคุณภาพการประกอบที่น่าผิดหวัง เช่น ขอบประตูใช้วัสดุที่ดูไม่แข็งแรง และเบาะนั่งหนังสังเคราะห์


พื้นที่และความอเนกประสงค์

พื้นที่ด้านหน้า, พื้นที่ด้านหลัง, ความยืดหยุ่นของเบาะนั่ง, พื้นที่ท้ายรถ

        พื้นที่ด้านหน้าของทั้งสองรุ่นกว้างขวางเพียงพอ ผู้โดยสารสูง 180 ซม.สามารถนั่งเหยียดได้อย่างสบาย Mach-E มีพื้นที่เหนือศีรษะมากกว่า ID.4 ที่ดูค่อนข้างแน่น

        ทั้งคู่มาพร้อมพื้นที่เก็บของอเนกประสงค์มากมายระหว่างเบาะนั่งด้านหน้ากล่องเก็บของข้างประตูของ Mach-E ตื้นแต่ใหญ่กว่าของ ID.4ที่มีขนาดเพียงครึ่งเดียวของคู่แข่ง

FORD MUSTANG MACH-E

        ณ ห้องโดยสารด้านหลังของเจ้า รถยนต์สุดร้อนแรงทั้งสองสามารถจุผู้โดยสารได้ 2 คน Mach-E มีพื้นที่วางขาและพื้นที่เหนือศีรษะเหลือพอเหมาะพอดี แม้ว่าผู้โดยสารตัวสูงอาจชนเพดานได้เมื่อเอนเบาะลง ID.4 มาพร้อมพื้นที่เหนือศีรษะที่มากกว่า ซึ่งเป็นประโยชน์หากคุณจำเป็นต้องนั่งตรงกลางและต้องการบรรทุกผู้โดยสาร 3 คน อาจพบว่าทั้งสามต้องนั่งเบียดกันสักหน่อย แต่ทั้งสองรุ่นมีพื้นแบบเรียบจึงมีพื้นที่วางเท้าเหลือเฟือ

VOLKSWAGEN ID.4

        Mach-E มีพื้นที่เก็บสัมภาระทั้งด้านหน้าด้านหลัง แต่ ID.4 มีแค่ด้านหลังเท่านั้นซึ่งมันก็ใหญ่จนสามารถกลืนกระเป๋าเดินทางแบบ carry-on ได้ถึง 9 ใบใต้ชั้นกั้น Mach-E จุได้ 7 ใบเท่านั้น และคุณยังสามารถปรับความสูงของพื้นท้ายรถเพื่อให้ขอบท้ายรถต่ำลงได้อีกด้วย นอกจากนั้นคุณยังสามารถพับเบาะด้านหลังลงเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการขนย้ายสิ่งของ Mach-E สามารถพับเบาะลงให้พื้นเรียบเสมอกันได้แต่ ID.4 จะมีการต่างระดับเล็กน้อยคุณสามารถเก็บสายต่าง ๆ ไว้ที่ใต้พื้นของ ID.4 แต่สำหรับ Mach-E คุณจะต้องเก็บสายเหล่านั้นไว้ที่พื้นที่เก็บของด้านหน้า


การซื้อและการเป็นเจ้าของ

ราคา, อุปกรณ์, ความน่าเชื่อถือ, ความปลอดภัยและอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย

        ในตอนนี้คุณอาจจะยังไม่ได้รับส่วนลดและทั้งคู่ไม่ได้รับเงินช่วยจากรัฐบาล ดังนั้นหากคุณซื้อด้วยเงินสดราคาของรถยนต์ทั้งสองแทบจะไม่ต่างกันตลอดสามปี หากคุณซื้อด้วยระบบผ่อนแบบ PCP Mach-E จะมีราคาต่ำกว่าประมาณ 400 บาท ดังนั้นทั้งคู่แทบจะมีราคาไม่ต่างกัน

        สำหรับอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย ทั้งคู่มาพร้อมระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ,ระบบรักษาเลน, และระบบจดจำสัญญาณไฟจราจร



. . WHATCAR? SAY . .

หากผู้ชนะคือรถยนต์ที่น่าดึงดูดที่สุดในการทดสอบของเรา เราคงจะต้องเลือก Mach-E ที่มาพร้อมกับความแข็งแกร่งที่ชัดเจน เช่น ระบบสาระบันเทิงที่ดีกว่าและสมรรถนะที่แข็งแรงกว่า ซึ่งมันสามารถแลกหมัดกับ ID.4 ในด้านคุณภาพภายใน, วัสดุอุปกรณ์, ความอเนกประสงค์ และราคา น่าเสียดายที่ Mach-E กลับมีการขับขี่ที่น่ารำคาญและความรู้สึกในการขับขี่ที่หลอกให้คุณดีใจ

เราคิดว่าการขับขี่อาจเป็นอุปสรรคต่อผู้ซื้อส่วนใหญ่ และมันยังคงเป็นเหตุผลที่ทำให้มันพ่ายกับ ID.4 ซึ่งมาพร้อมการขับขี่ที่เหมาะสมกับการเป็น SUV ขนาดใหญ่มากกว่า รวมถึงการมีท้ายรถขนาดใหญ่และระยะวิ่งที่มากกว่าระหว่างการชาร์จ ซึ่งสิ่งที่น่าผิดหวังมีเพียงระบบสาระบันเทิงและการใช้งานบางจุดเท่านั้น


Volkswagen ID.4Ford Mustang Mach-E

ข้อดี ระยะการขับขี่ดี, ขับขี่สบาย, พื้นที่ท้ายรถกว้างขวาง, ราคาและต้นทุนการใช้งานถูกกว่า, อุปกรณ์เพียบพร้อม

ข้อเสีย ระบบสาระบันเทิงแย่, แผงควบคุมแย่, ทัศนวิสัยด้านหน้าเฉย ๆ , ช้าเมื่อเทียบกับรถยนต์ระดับเดียวกัน

ออปชั่นเสริมที่แนะนำ สายชาร์จแบบสามหัว (180 ปอนด์ ราว 9,000 บาท)

ข้อดี เร็วกว่า, ระบบสาระบันเทิงทำงานได้ดี, พื้นที่วางขามาก, อุปกรณ์ครบครัน, ราคาและต้นทุนในการใช้งานต่ำ

ข้อเสีย การขับขี่ไม่นิ่ง, พื้นที่เหนือศีรษะน้อยกว่า, จุกระเป๋าเดินทางได้น้อยกว่า

ออปชั่นเสริมที่แนะนำ สายชาร์จ Type 2 (168 ปอนด์ ราว 8,400 บาท)

Related Posts

Comparison

Comparison : Alpine A110 vs Toyota GR Supra

September 5, 2022
Comparison

Comparison : Audi E-tron vs Jaguar I-Pace

September 2, 2022
Comparison

Comparison : Audi A5 Spoartback vs Jaguar XE vs Mercedes-Benz CLA

September 2, 2022
Comparison

Comparison : Audi TT Roadster vs BMW Z4

September 1, 2022
Comparison

Comparison : Lexus UX vs Range Rover Evoque vs Volvo XC40

September 1, 2022
Comparison

Comparison : Jaguar F-Pace vs Porsche Macan

August 31, 2022
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.