• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews Comparison

Comparison : Ford Fiesta ST vs Hyundai i20 N

August 16, 2022
in Comparison
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Sorting out the N from the boys

จรวดจิ๋วรุ่นใดที่น่าจับจองที่สุด ร่วมเป็นพยานกับเราบนแท่นปล่อยจรวดในขณะที่เรายิง Hyundai i20 N และคู่แข่งอย่าง Fiesta ST


Ford Fiesta ST 1.5 Ecoboost 200 ST-3 3dr

ราคาขาย 24,580 ปอนด์

(ราว 1,229,000 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 23,670 ปอนด์

(ราว 1,183,500 บาท)

รถแฮทช์แบคสุดคุ้มค่าคันโปรดของเรามาพร้อมความน่าขับด้วยเครื่องยนต์ 197 แรงม้า ที่ฉูดฉาดและการควบคุมที่ปราดเปรียว


NEW Hyundai i20 N 1.6 T-GDi 204

ราคาขาย 24,995 ปอนด์

(ราว 1,249,750 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 23,888 ปอนด์

(ราว 1,194,400 บาท)

ฮอทแฮทช์ขนาดเล็กคันแรกของ Hyundai มาเพื่อทดสอบความแกร่งของ ST ที่พัฒนาแล้ว โดยเน้นด้านกำลัง สมรรถนะ และ


        HYUNDAI ไม่ได้เน้น ‘ความเร็ว’ และ ‘ความน่าตื่นเต้น’ จนกระทั่งไม่กี่ปีที่ผ่านมาและนั่นก็เป็นเรื่องปกติ เพราะโลกต้องการรถยนต์ที่ใช้งานได้จริง มีอุปกรณ์ครบครันและเชื่อถือได้

        ในปี 2016 Hyundai N ได้ถูกสร้างขึ้นมาซึ่งมีหน้าที่เพิ่มความน่าตื่นเต้นสไตล์มอเตอร์สปอร์ตให้กับรถยนต์รุ่นแรกคือ i30 N hot hatchback อันโด่งดังที่เอาชนะคู่แข่งขนาดครอบครัวที่มีศักยภาพ เช่น Ford Focus ST และ Honda Civic Type R

        ตอนนี้ i30 N มีน้องที่เล็กกว่า นั่นคือ Ford Fiesta ST คู่แข่งของ i20 N ซึ่งเปิดตัวในจุดที่ถูกกว่ารถยนต์อื่น ๆ ของตลาด hot hatch ดังนั้นรถยนต์รุ่นใดที่จะร่วมการทดสอบกับ ST ได้ดีกว่าตัวมันเอง ที่เมื่อต้นปีนี้เราเพิ่งจะตั้งให้มันเป็นรถแฮทช์แบ็คที่ดีที่สุดสำหรับความคุ้มค่า

        Fiesta และ i20 ปกติ ทั้งสองเพิ่มระบบช่วงล่างแบบสปอร์ต เบรกแบบเสริม เฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิป พลังเทอร์โบชาร์จสูงสุดที่ประมาณ 200 แรงม้า และการตกแต่งสไตล์รถแข่งทั้งภายในและภายนอก ทั้งคู่มีเกียร์ธรรมดา 6 สปีดแบบเก่าด้วยเช่นกัน

        ด้วยความเป็นฮอทแฮทช์ พวกมันจะเร็วแค่ไหนและพวกมันจะเข้าโค้งได้ดีเพียงใดนั้นเป็นเรื่องสำคัญแต่ความสุขในการขับขี่นั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นไม่แพ้กันและวิธีเดียวที่จะวัดได้ก็คือขนาดของรอยยิ้มที่คุณได้รับเมื่อนั่งอยู่หลังพวงมาลัย


การขับขี่

สมรรถนะ, การขับขี่, เสถียรภาพ, ความประณีต

        แม้ว่ารถสองคันนี้มีกำลังมากพอแต่เครื่องยนต์ของทั้งสองคันนั้นแตกต่างกันมาก ST’s 1.5 ลิตร มอเตอร์มีสามสูบและดันให้ต่ำลงมากในช่วงรอบเครื่อง ดังนั้นจึงตอบสนองได้มากขึ้นอย่างยิ่งทันทีที่วางเท้าลง เครื่องยนต์ของ i20 N มีกระบอกสูบเสริมและการจ่ายกำลังแบบดั้งเดิม

FORD FIESTA ST

การขับขี่ที่ขี้เล่นของ Fiesta ST ทำให้ค่า Grin-O-Meter ของคนขับอ่านได้สูงขึ้นเล็กน้อยแต่การบังคับเลี้ยวที่กระตุกอาจสร้างความรำคาญได้เมื่อคุณพยายามเข้าโค้งอย่างแม่นยำ

        มันไม่ฮึกเหิมเท่าเครื่องยนต์ 1,500 รอบต่อนาที แต่แทนที่จะพุ่งทะยานไปจนถึงลิมิต คุณต้องลดเกียร์เพื่อให้รอบเครื่องเดือดบ่อยกว่าที่คุณทำใน ST ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่เป็น มันเป็นส่วนหนึ่งของความสนุกในการขับรถฮอทแฮ็ทช์ขนาดเล็ก มันหมายความว่า i20 N แพ้ให้กับ ST ที่หนักกว่าสำหรับ in-gear zip แต่ทั้งคู่เร่งความเร็วจาก 0–100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 6.5 วินาที สิ่งที่น่าสนใจน้อยกว่าคือเทอร์โบแล็กของ i20 N (หน่วงเวลาประมาณสองวินาทีระหว่างการเริ่มเร่งไปจนถึงช่วงเร่ง) และวิธีที่เครื่องยนต์ยังคงพุ่งขึ้นต่อเนื่องครู่หนึ่งเมื่อคุณเหยียบคันเร่ง การตอบสนองแบบขี้เกียจนั้นไม่เหมาะกับรถเร็วที่การควบคุมเป็นเรื่องสำคัญ

        ทั้งสองคันไม่มีเสียงที่เหมือนรถแข่งจริงมากนัก ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพทางดิจิทัลที่เฉียบคมมากขึ้นเมื่อคุณเปลี่ยนโหมดการขับขี่จากการตั้งค่าที่นุ่มนวลไปเป็นการตั้งค่าที่ดุดัน โดยทั้งหมดนั้นส่งเสียงดั้งเดิมแบบ Hot Hatch จากเครื่องยนต์ของ i20 N ในขณะที่ ST’s มีเสียงกระหึ่มแบบส่ายไปมา ซึ่งความจริงทั้งสองเหมาะสมกับค่าตัวทั้งสิ้น

FORD FIESTA ST

  • เราชอบเบาะนั่งคู่หน้าที่รองรับสรีระได้ดีของ Fiesta ST มากกว่า แต่เบาะนั้นแคบกว่า i20 N เล็กน้อย และอาจจะอึดอัดสำหรับบางคน

        รถยนต์ที่มีสมรรถนะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ มักเลือกใช้กล่องเกียร์อัตโนมัติแบบ paddle-shift ดังนั้นจึงเป็นเรื่องดีที่จะมีรถอนาล็อกสองคันที่ช่วยให้คุณเปลี่ยนฟันเฟืองและมอบเครื่องมือในการทำงานได้ดี กล่องของ ST นั้นมีรอยบากเล็กน้อยแต่คันโยกยังคงราบรื่นเพื่อค้นหาเกียร์ ตัวเปลี่ยนเกียร์ของ i20 N ยาวกว่าแต่แม่นยำกว่าและเข้าเกียร์ได้ดี

        คลัทช์มอบการขับขี่ที่ราบรื่น แม้ว่าจุดสัมผัสของ ST จะอยู่ใกล้กับพื้นมากกว่า นั่นต้องใช้เวลาสักหน่อยในการทำความคุ้นเคย คันเหยียบเบรกของรถทั้งสองคันให้ความรู้สึกมั่นคง แต่ i20 N ทำงานได้ดีกว่า ใช้ระยะหยุดเพียงสี่เมตรจากระยะหยุดรถของ ST จาก 112.63 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไม่ใช่ข่าวดีทั้งหมดเพราะ i20 N จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเมื่อคุณเหยียบเบรกทำให้ส่วนหลังเบาขึ้นเล็กน้อย สามารถพูดได้ว่านี่ไม่ใช่การเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่อย่างแน่นอน

HYUNDAI I20 N

โดยรวมแล้ว i20 N มอบประสบการณ์การขับขี่ที่ผ่อนคลายยิ่งขึ้น ต้องขอบคุณการบังคับเลี้ยวที่นิ่งขึ้นและการขับขี่ที่สะดวกสบายเหนือความไม่สมบูรณ์ของถนนที่มีแทบจะไม่รู้สึก ต้องพยายามหลีกเลี่ยงฝาท่อเพราะมันไม่ได้มาพร้อมเบาะรองนุ่ม ๆ ที่สามารถกันกระแทกจากขอบแหลมคมอย่างดี

        ดังนั้น ST จึงมีความเสถียรในการเบรกที่ดีกว่าและมีการเอียงตัวขณะเข้าโค้งน้อยกว่า การควบคุมร่างกายที่ดีขึ้นเล็กน้อยบนลูกระนาดและความสมดุลที่สนุกสนานมากขึ้นระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง

        การเคลื่อนไหวเล็ก ๆ น้อย ๆ ทำให้รถรู้สึกคล่องตัวและมีชีวิตชีวา เช่น คุณสามารถกระตุ้นล้อหลังเข้าทางสไลด์เล็กน้อยระหว่างทางเข้าโค้ง แต่ทำไมถึงต้องทำเช่นนั้นเพราะมันช่วยให้รถเลี้ยวและหาจุดที่สนุกสุดยอดได้

        ปัญหาอยู่ที่พวงมาลัย รถ ST จะเดินตามร่องถนนแทนที่จะเป็นแนวตรงของคุณและเมื่อล้อหน้าพยศเล็กน้อยจากแรงผลักจากเครื่องยนต์ คุณจะพบว่าตัวเองกำลังกำพวงมาลัยแน่นด้วยความรู้สึกกังวลใจ พยายามอย่าแก้ไขมากเกินไปเพราะการบังคับเลี้ยวนั้นเร็วและคุณสามารถเลี้ยวมากเกินไปได้ง่าย ด้วยเหตุนี้ ST จึงไม่ใช่รถที่ขับผ่านช่องจราจรแคบ ๆ ที่ต้องการความแม่นยำอย่างแท้จริง

HYUNDAI I20 N

  • i20 N ติดตั้งจอแสดงผลดิจิทัลสำหรับคนขับด้านหลังพวงมาลัย ซึ่งช่วยให้คุณติดตามข้อมูลการเดินทางได้ทุกรูปแบบ

        i20 N เงียบและสงบนิ่งกว่า การบังคับเลี้ยวยังคงกระตุกและมีหลาย ๆ สิ่งเหมือนกับ ST แต่ก็มีความดุดันน้อยกว่ามาก การบังคับเลี้ยวไม่เร็วมาก ดังนั้นคุณจึงพบว่าตัวเองกำลังบังคับรถด้วยปลายนิ้วของคุณมากกว่าที่จะกำมือแน่น มันมีการยึดเกาะด้านหน้าที่ทรงพลัง ดังนั้นคุณจึงสามารถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วอย่างน้อยที่สุดเท่าที่จะเลี้ยวได้เหมือนกับใน ST แม้ว่าจะมีรูปร่างที่เพรียวบางกว่าเล็กน้อยและความสมดุลของการควบคุมที่ขี้เล่นน้อยลง นั่นไม่ใช่สิ่งเลวร้ายเสมอไป คุณอาจชอบธรรมชาติที่เป็นกลางมากกว่าของ i20 N แม้ว่า ST จะมอบรอยยิ้มที่กว้างกว่าเล็กน้อย

        โดยรวมแล้ว i20 N ใช้งานประจำวันได้ง่ายกว่าเพราะรับมือกับการกระแทกเล็ก ๆ บนมอเตอร์เวย์ได้ดี เพียงแค่ต้องหลีกเลี่ยงหลุมบ่อหรือฝาท่ออย่างระมัดระวังมากหน่อยเพราะคุณอาจจะกระเด้งกระดอนมากกว่าแน่ ๆ ส่วน ST รับมือกับความไม่สมบูรณ์แบบได้ดีกว่า แต่มันทำให้การขับขี่ที่เหลือกระสับกระส่ายมากขึ้นและมีอีกหลาย ๆ ประการที่สร้างความน่ารำคาญมากกว่า


หลังพวงมาลัย

ตำแหน่งการขับขี่, ทัศนวิสัย, คุณภาพการผลิต

        คุณจะไม่ต้องเหยียดแขนไปจับพวงมาลัยของ i20 N มากนัก เบาะนั่งดี แม้ว่าจะมีเบาะที่นั่งที่ทำมุมเจาะเข้าไปที่เอ็นใต้หัวเข่าของคุณเล็กน้อยแต่เบาะของ ST นั้นดีกว่า ช่วยรองรับไหล่และต้นขาของคุณได้มากกว่าแม้ว่าเบาะส่วนที่นั่งค่อนข้างแคบระหว่างหมอนขนาบข้าง ซึ่งเบาะนั่งของ ST อาจไม่เหมาะกับคุณหากคุณมีเบาะหลังมากมาย รถทั้งสองคันสามารถรับความสูงของคนขับ แต่ไม่มีส่วนรองรับหลังส่วนล่างที่ปรับได้

FORD FIESTA ST

1 บนแดชบอดร์ดของ ST มีพลาสติกผิวสัมผัสนุ่มและเบาะนั่งครึ่งหนังของเป็นไฮไลท์ภายใน แต่วัสดุส่วนอื่นกลับธรรมดา

2 ตำแหน่งคนขับมีความยืดหยุ่นและพวงมาลัยปรับได้หลากหลาย

3 เบาะนั่ง Recaro โอบสรีระอย่างดีทั้งทางตรงและทางเลี้ยว

        i20 N มีจอแสดงผลดิจิตอลทั้งหมดหลังพวงมาลัย จอแสดงผลสามารถกำหนดค่าได้หลายวิธีเพื่อแสดงทุกอย่างตั้งแต่แรงดันเบรกที่คุณใช้ไปจนถึงเวลารอบในวันที่ติดตาม

        เครื่องมือของ ST เป็นแบบอนาล็อกแต่ก็ใช้ได้ มีความชัดเจนและมีหน้าจอดิจิทัลขนาดเล็กคั่นระหว่างหน้าจอซึ่งช่วยให้คุณเรียกข้อมูลการขับขี่บางส่วนได้ นอกจากนั้นแดชบอร์ดทั้งสองยังมีสวิตช์สำหรับฟังก์ชันหลักส่วนใหญ่ ดังนั้นจึงใช้งานง่าย คุณได้มุมมองที่ชัดเจนจากด้านหน้าของรถทั้งสองคันแต่ขอบคานหนาไปหน่อยอาจเป็นอุปสรรคแก่วิสัยทัศน์ด้านหลังบ้างและคุณยังได้รับเซ็นเซอร์จอดรถด้านหลังมาตรฐานและกล้องถอยหลัง

HYUNDAI I20 N

1 เราชอบปุ่มควบคุมที่ทำงานตามสั่งของ i20 N เพราะใช้งานง่ายแม้ขณะขับขี่ (เช่นเดียวกับของ ST) 

2 นอกจากพวงมาลัยหนัง วัสดุส่วนใหญ่ทำมาจากพลาสติกแบบแข็ง

3 ผู้ขับขี่บางรายอาจรู้สึกว่าเบาะแบบสปอร์ตนั่งไม่สบายนักเพราะค่อนข้างลึก

        i20 N มีไฟหน้า LED เต็มรูปแบบเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ST มีไฟหน้าแบบ LED แบบส่วนหนึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยจะมีหลอดฮาโลเจนเข้ามาแทนที่เมื่อคุณสะบัดไฟหลัก โดยที่ไฟ LED เต็มรูปแบบมีให้เลือก 35,000 บาท


พื้นที่และความอเนกประสงค์

พื้นที่ด้านหน้า, พื้นที่ด้านหลัง, ความยืดหยุ่นของเบาะนั่ง, พื้นที่ท้ายรถ

        ทั้งคู่มีพื้นที่เพียงพอสำหรับคนสูงหกฟุต ในแง่ของการจัดเก็บของแต่ละคนมีถาดและที่วางแก้ว ช่องเก็บของหน้ารถขนาดเล็กและช่องเก็บของที่ประตู

FORD FIESTA ST

        เบาะหลังมีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้น ซึ่ง ST สามประตูไม่มีประตูหลัง คุณสามารถซื้อรุ่นห้าประตูได้ในราคา 20,000 บาท แบบพรีเมียมซึ่งช่วยให้ผู้โดยสารเบาะหน้าไม่ต้องลงจากรถเพื่อให้มีคนปีนขึ้นไปด้านหลังและปรับปรุงการเข้าถึงสำหรับผู้โดยสารเบาะหลัง i20 N มาในหน้ากากห้าประตูเท่านั้น

HYUNDAI I20 N

        i20 N มีพื้นที่วางขาด้านหลังมากขึ้นด้วยแม้แต่ผู้ใหญ่ที่สูงก็ยังมีช่องว่างระหว่างเข่ากับพนักพิงด้านหน้า ในขณะที่พวกเขาอาจจะต้องวางขาทั้งสองข้างของเบาะนั่งด้านหน้าเพื่อให้พอดีกับ ST ถ้ามีคนสูงอยู่ด้านหน้า รถทั้งสองคันมีพื้นที่ด้านหลังเพียงพอสำหรับทุกคนที่สูงประมาณหกฟุต

        i20 N มีพื้นที่ท้ายที่รถเราต้องพยายามใส่กระเป๋าเดินทางสี่ใบใต้ชั้นวางพัสดุ แต่ ST สามารถจุกระเป๋าเดินทาง 5 ใบได้ค่อนข้างง่าย แม้ว่าขอบของท้ายรถจะสูงกว่า รถทั้งสองคันมาพร้อมกับเบาะหลังแยกพับแบบ 60/40 


การซื้อและการเป็นเจ้าของ

ราคา, อุปกรณ์, ความน่าเชื่อถือ, ความปลอดภัยและอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย

        i20 N มีราคามากกว่า 20,750 บาท (แต่โปรดจำไว้ว่ามีประตู 5 ประตูเป็นมาตรฐาน) และความแตกต่างนั้นจะกลายเป็นเพียง 10,900 บาท เมื่อคุณคำนึงถึงส่วนลดราคาที่น่าลงทุน

        รถสองคันอยู่ในกลุ่มประกันเดียวกันจึงมีความเท่าเทียมกันของราคาและทั้งสองคันค่าเฉลี่ย 17 กิโลเมตร/ลิตร เท่ากันในการทดสอบการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง

        การวิ่งระยะจริงของเราค่าบริการแสดงให้เห็นความแตกต่างที่ใหญ่ที่สุด โดยที่ระยะสูงสุดของ ST หยุดทำงาน มีราคาแพงกว่า i20 N ถึง 33,200 บาทในช่วงสามปี ค่าเสื่อมราคาคาดว่าจะใกล้เคียงกันในช่วงสามปี

        การชำระเงินรายเดือนหากคุณซื้อด้วยระบบการผ่อนแบบ PCP จะเท่ากัน สมมติว่าคุณวางเงินมัดจำ 125,000 บาท และตัดสินใจแบ่งชำระเงินในช่วง 36 เดือน ครอบคลุมสูงสุด 9,000 กิโลเมตรต่อปี ซึ่ง ST จะมีภาระค่าใช้จ่ายประมาณ 15,550 บาทต่อเดือน ในขณะที่ i20 N จะมีราคา 16,350 บาท

        แม้แต่ผู้ขับขี่รถยนต์ของบริษัทก็ยังต้องพิจารณาปัจจัยอื่น ๆ นอกเหนือจากราคา เนื่องจากไม่น่าเป็นไปได้ที่ ST จะช่วยประหยัดภาษี BIK 26,600 บาท (ระหว่างตอนนี้ถึงเมษายน 2567 สำหรับผู้เสียภาษี 40%) จะทำให้คะแนนโหวตของคนส่วนใหญ่สั่นคลอน รถแต่ละคันมาพร้อมกับพวงมาลัยปรับอุณภูมิได้ เบาะนั่งด้านหน้าแบบปรับอุณหภูมิได้ ล้ออัลลอยด์ขนาด 18 นิ้ว ระบบปรับอากาศอัตโนมัติระบบเข้า-ออกแบบไม่ใช้กุญแจและกระจกมองข้างพับไฟฟ้า ST เพิ่มกระจกหน้ารถแบบปรับความร้อนและกระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ

‘ค่าบริการของ Fiesta แพงกว่าและจำเป็นต้องปรับปรุงความน่าเชื่อถือ’

        i20 ล่าสุดยังไม่ได้รับการประเมินความปลอดภัยโดย Euro NCAP แต่มีใน Fiesta รุ่นมาตรฐานและยังมีช่องว่างสำหรับการปรับปรุงในการป้องกันส่วนอกสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ แต่ผลลัพธ์นั้นไม่ครอบคลุมรุ่น ST นี้ เนื่องจากไม่เหมือนกับ Fiesta อื่น ๆ ที่ไม่มีระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB) ตามมาตรฐาน นั่นเป็นส่วนหนึ่งของชุดตัวเลือก 30,000 บาทที่เพิ่มเข้ามาด้วยการตรวจสอบจุดบอด i20 N มี AEB เป็นมาตรฐาน และรถทั้งสองคันมีระบบรักษาเลน

        Fiesta จำเป็นต้องปรับปรุงคะแนนความน่าเชื่อถือด้วย มันอยู่ท้ายสุดของระดับรถขนาดเล็กในการสำรวจความน่าเชื่อถือปี 2021 ของเรา ซึ่ง Hyundai ในฐานะแบรนด์มาเป็นอันดับ 3 ในขณะที่ Ford เป็นผู้ผลิตรถยนต์อันดับที่ 27 จากทั้งหมด 30 ราย ผู้ผลิตชาวเกาหลีใต้ยังเสนอการรับประกันมาตรฐานที่ดีกว่าด้วย โดยห้าปีไม่จำกัดระยะทาง เทียบกับความคุ้มครองสามปี/60,000กิโลเมตรของ Ford



. . WHATCAR? SAY . .

หากคุณต้องการ Pocket Rocket ที่น่าตื่นเต้นที่สุด คุณสามารถซื้อ Fiesta ST ได้ในราคาประมาณ 1,250,000 บาท ความว่องไวของมันทำให้คุณเข้าโค้งได้อย่างสนุกสนานและเครื่องยนต์ทรงพลัง พร้อมความสามารถในการขับเคลื่อนทุกรอบแต่มันก็ไม่ได้มาพร้อมความสมบูรณ์แบบ

เช่นเดียวกับ i20 N หากคุณขับรถอย่างดุดัน มันจะไม่กัดและถ้าคุณขับอย่างแม่นยำไดนามิกที่สงบของมันจะทำงานกับคุณเพื่อสร้างจังหวะ ซึ่งมันเร็วพอ ๆ กับ ST เมื่อพิจารณาโดยรวมมันไม่ค่อยมีพลังเท่าไหร่ แต่สำหรับในการต่อสู้ที่ดุเดือด พวกมันแสดงความแตกต่างออกมาอย่างชัดเจน


Ford Fiesta STHyundai i20 N

ข้อดี สมรรถนะในเกียร์ยืดหยุ่นมากกว่า, การขับขี่ที่คล่องตัว, มีเสถียรภาพขณะเบรก, ตำแหน่งการขับขี่ดี, การผ่อนแบบ PCP ถูกกว่า

ข้อเสีย การบังคับเลี้ยวที่ไม่สอดคล้องกัน, เบาะนั่งด้านหลังแข็ง, ชุดความปลอดภัยที่สำคัญเป็นตัวเลือกมากกว่า, ค่าบริการแพง, อันดับความน่าเชื่อถือ

ออปชั่นเสริมที่แนะนำ ไฟหน้า LED แบบเต็ม (35,000 บาท), Driving Assistance Pack (30,000 บาท), ล้ออะไหล่ (7,500 บาท)

ข้อดี ความสะดวกในการขับขี่อย่างรวดเร็ว, ยึดเกาะมากกว่า, เร็วกว่า, เร่งความเร็วทันที, สะดวกสบายและอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยมากกว่า, ห้าประตู

ข้อเสีย การขับรถไม่ค่อยน่าตื่นเต้น, ไม่มั่นคงในเบรกอย่างมาก, เครื่องยนต์ตอบสนองน้อยกว่า, รูปร่างท้ายรถน่าอึดอัด

ออปชั่นเสริมที่แนะนำ เครื่องเสียง Bose (25,000 บาท)

Related Posts

Comparison

Comparison : Alpine A110 vs Toyota GR Supra

September 5, 2022
Comparison

Comparison : Audi E-tron vs Jaguar I-Pace

September 2, 2022
Comparison

Comparison : Audi A5 Spoartback vs Jaguar XE vs Mercedes-Benz CLA

September 2, 2022
Comparison

Comparison : Audi TT Roadster vs BMW Z4

September 1, 2022
Comparison

Comparison : Lexus UX vs Range Rover Evoque vs Volvo XC40

September 1, 2022
Comparison

Comparison : Jaguar F-Pace vs Porsche Macan

August 31, 2022
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.