• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews Comparison

Comparison : BMW iX3 vs Jaguar I-Pace

August 2, 2022
in Comparison
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Sparks of promise

BMW iX3 SUV ไฟฟ้าใหม่นี้เลือกเดินในเส้นทางที่ร้อนแรงกว่าคู่แข่งอย่าง Jaguar I-Pace แต่นี่จะเป็นเส้นทางที่ถูกต้องจริงหรือ ?


NEW BMW iX3 Premier Edition Pro

ราคาขาย 61,850 ปอนด์

(ราว 3,092,500 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 61,850 ปอนด์

(ราว 3,092,500 บาท)

SUV ไฟฟ้ารุ่นแรกของ BMW มี X3 เป็นโมเดลและมาพร้อมระยะทางที่ไกลขึ้น


Jaguar I-Pace EV400 S

ราคาขาย 65,195 ปอนด์

(ราว 3,259,750 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 62,610 ปอนด์

(ราว 3,130,500 บาท)

คู่แข่งที่น่ากลัว I-Pace มาพร้อมสมรรถนะและประสิทธิภาพที่ดีด้วย 395 แรงม้า


        การรักษาโลกของเราเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่การจะทำสิ่งนี้ได้ก็เป็นเรื่องที่ยุ่งยากเล็กน้อย ไม่ว่าจะเป็นการไม่ลืมที่จะพกถุงผ้าของตัวเองเวลาไปซื้อของ หรือเลือกซื้อสินค้าที่ทำจากวัสดุที่แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ถึงแม้จะพบว่าผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมักจะใช้ไม่ดีเท่าแบบทั่วไป มันจะไม่ดีกว่าหรือถ้าการเข้าถึงและใช้งานสิ่งที่เหมาะสมจะเป็นเรื่องง่าย

        หลังจากที่มีการพัฒนาการผลิตแบตเตอรี่และเทคโนโลยีการชาร์จตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา เรามีความเห็นว่าการเปลี่ยนจากรถยนต์ SUV แบรนด์พรีเมียมรุ่นน้ำมันมาเป็นรุ่นไฟฟ้านั้นเป็นเรื่องที่ง่ายดาย นอกจากนั้นแล้วไฟฟ้ายังมีราคาถูกกว่าน้ำมันหลายเท่านัก รวมถึงยังมีเกณฑ์ภาษีที่น่าดึงดูดใจ ด้วยราคาของมัน คุณจะมั่นใจได้ว่าคุณจะไม่รู้สึกเหมือนขับรถกระป๋องของเล่นอย่างแน่นอน

        มีรถยนต์ไฟฟ้าให้เลือกมากมายในตลาด Jaguar I-Pace ชูคอระหงท่ามกลางคู่แข่งที่ใหม่กว่า เช่น Audi และ Mercedes-Benz ด้วยรูปลักษณ์ที่แตกต่าง ความอเนกประสงค์อย่างน่าเหลือเชื่อที่มาพร้อมพลังสปอร์ต มันจึงเข้าข่ายรถยนต์ในฝันของใครหลายคน ในครั้งนี้เราเลือกรุ่นเริ่มต้นเข้าท้าชิงกับรถยนต์รุ่นล่าสุด

        ผู้ท้าชิงที่มาลงทะเบียนก่อนโต๊ะรับสมัครจะปิดคือ BMW iX3 ดั่งชื่อที่คุณเห็น เด็กใหม่คันนี้เป็นระบบไฟฟ้าล้วนของ X3 แม้รูปลักษณ์มันจะคล้ายเดิมดั่งเงา แต่เมื่อพิจารณาใกล้ ๆ คุณจะเห็นความมีประสิทธิภาพ รวมถึงข้อความที่แฝงไว้อย่างมั่นใจว่า “ฉันเป็นไฟฟ้าแล้วนะ” ได้เวลาหาคำตอบว่าใครจะทิ้งใครไว้เบื้องหลังในการทดสอบนี้


การขับขี่

สมรรถนะ, การขับขี่, เสถียรภาพ, ความประณีต

        หากคุณกำลังเปลี่ยนจาก SUV แบบเรียบหรูเป็นไฟฟ้า คุณจะพบว่า iX3 มาพร้อมสมรรถนะที่น่าพึงพอใจ มอเตอร์ไฟฟ้าแบบเดี่ยวสามารถส่งกำลังได้ถึง 282 แรงม้า และแม้จะขับเคลื่อนด้วยล้อหลังเท่านั้น มันยังมาพร้อมแรงลากจูงที่ยอดเยี่ยมในวันทดสอบที่ชื้นแฉะของเรา เร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 6.2 วินาที สมรรถนะอาจลดลงเล็กน้อยเมื่อเข้าสู่ช่วงความเร็ว 80 กม./ชม. แต่ iX3 ก็ยังคงน่าพอใจแม้จะวิ่งด้วยความเร็วระดับมอเตอร์เวย์หรือแม้จะเคลื่อนที่อย่างเชื่องช้าไปตามการจราจรที่ติดขัด

        ในทางตรงกันข้ามสำหรับผู้ขับขี่ Tesla อาจรู้สึกว่า iX3 ทำงานเชื่องช้าเล็กน้อย แต่เหตุการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้นกับ I-Pace ที่มาพร้อมมอเตอร์สองตัวพร้อมส่งกำลัง 395 แรงม้า ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ และแรงลากจูงมหาศาลทำให้มันสามารถพุ่งทะยานจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.3 วินาที คุณอาจรู้สึกว่าพวงมาลัยสั่นสะเทือนเล็กน้อยเมื่อคุณเหยียบคันแรงอย่างรุนแรง

        สำหรับการทดสอบจริง I-Pace ไวกว่าคู่แข่ง 1.9 วินาที เมื่อเราเร่งความเร็วจาก 50 – 100 กม./ชม. ซึ่งจะเป็นประโยชน์เมื่อจะต้องเร่งเครื่องแซงรถแทรกเตอร์แถบชานเมือง รถยนต์ทั้งสองสามารถจอดได้อย่างนุ่มนวล แต่ iX3 มาพร้อมระยะเบรกที่สั้นกว่าในทุกระดับความเร็ว

‘iX3 เข้าโค้งสวยมีการเอียงตัวเพียงเล้กน้อยเท่านั้นแม้เป็นรถยนต์ที่มีความสูง’

        แน่นอนว่าอัตราเร่งเป็นสิ่งเดียวที่เราเปรียบเทียบได้เมื่อพูดถึงสมรรถนะของรถยนต์ไฟฟ้า โดยระยะวิ่งของทั้งสองไม่ต่างกันมาก I-Pace ที่มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่กว่า iX3 สามารถวิ่งได้ไกล 470 กม./ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ซึ่งมากกว่าคู่แข่งถึง 11 กิโลเมตร อย่างไรก็ตามในการวิ่งนอกการทดสอบของเรา เป็นไปไม่ได้เลยที่คุณจะวิ่งได้ระยะทางใกล้เคียงกับที่ระบุไว้

        แบตเตอรี่จะสามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพที่สุดในวันที่อากาศอบอุ่น ขณะที่เครื่องยนต์เบนซินหรือดีเซลจะดึงความร้อนมาจากเครื่องยนต์ รถยนต์ไฟฟ้าจะได้รับความร้อนจากไฟฟ้า และรถยนต์ทั่วไปต้องการน้ำมันจำนวนมากเพื่อเพิ่มความร้อนในฤดูหนาว สิ่งนี้ก็ไม่ต่างจากรถยนต์ไฟฟ้าและนี่ก็เป็นการอธิบายว่าทำไมรถยนต์ทั้งสองจึงค่อนข้างน่าผิดหวังในอัตราการบริโภคพลังงานระกว่างการทดสอบของเรา

        แบตเตอรี่ของของ I-Pace สามารถวิ่งได้ไกล 340 กิโลเมตรและ iX3 ได้ 308 กิโลเมตร ในวันที่อากาศอบอุ่น I-Pace สามารถไปได้ถึง 407 กิโลเมตร ในการทดสอบระยะจริง

        เราจะกล่าวถึงการชาร์จทีหลัง ช่วงล่างแบบปรับไม่ได้ของ I-Pace สร้างความประทับใจด้วยความสามารถในการรับมือกับหลุมและตัวหนอน มันจึงเป็นรถยนต์ที่ยอดเยี่ยมในการวิ่งด้วยความเร็วสูง แต่เมื่อวิ่งบนถนนขรุขระตามชานเมืองมันค่อนข้างจะควบคุมยาก

‘ช่วงล่างแบบปรับไม่ได้ของ I-Pace สร้างความประทับใจด้วยความสามารถในการรับมือกับหลุมและตัวหนอน’

        ในทางตรงกันข้าม แม้จะมีระบบช่วงล่างแบบปรับได้มาเป็นมาตรฐานแต่คุณจะรับรู้ถึงความไม่สมบูรณ์แบบของของ iX3 และจะรับรู้แรงสั่นสะเทือนที่เกิดจากฝาท่อมากกว่า แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณจะสั่นเป็นเจ้าเข้า สปริงที่แน่นกว่าทำให้คุณรู้สึกลอยน้อยกว่าดังนั้นผู้โดยสารที่มักเวียนหัวจะเมารถน้อยกว่าโดยสารบน I-Pace

        มอเตอร์ไฟฟ้าของรถยนต์ทั้งสองรุ่นทำงานเงียบคุณสามารถเปิดเสียงเอฟเฟกต์ sci-fi ได้ iX3 อาจมีเสียงรบกวนจากช่วงล่างมากกว่า I-Pace เมื่อเคลื่อนที่ด้วยความเร็วต่ำ อย่างไรก็ตาม I-Pace จะเงียบกว่าเมื่อเคลื่อนที่ด้วยความเร็ว 110 กม./ชม. โดยเสียงรบกวนจากลมจะเยอะกว่า iX3 

        ช่วงล่างที่เฟิร์มของ iX3 ทำงานได้ดีในการเลี้ยวโค้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้งานโหมด Sport iX3 เลี้ยวโค้งอย่างพลิ้วโดยมีการเอียงตัวเพียงเล็กน้อยเท่านั้นแม้เป็นรถยนต์ที่สูง อีกทั้งระบบเลี้ยวที่แม่นยำทำให้การเลี้ยวเป็นเรื่องน่าพอใจรวมถึงการเลี้ยวของ iX3 ที่แม่นยำและติดหนึบ

        นั่นไม่ได้หมายความว่า I-Pace เป็นรถยนต์ที่มีการขับขี่ที่แย่ ระบบเลี้ยวของมันทั้งน่าพอใจและมีการยึดเกาะที่ดีแม้จะมีการเอียงตัวขณะเลี้ยวมากกว่า แต่เมื่อเร่งเครื่องให้แรงขึ้นมันกลับมีการทรงตัวและคาดการณ์ได้ยากกว่า iX3 เมื่อเคลื่อนที่ด้วยความเร็วระบบควบคุมความมั่นคงกลับไม่ได้ช่วยเท่าใดนัก รถยนต์ทั้งคู่ไม่เหมาะกับการขับขี่ด้วยความเร็วต่ำ


หลังพวงมาลัย

ตำแหน่งคนขับ, ทัศนวิสัย, คุณภาพการผลิต

        หากคุณชอบตำแหน่งที่นั่งที่ค่อนข้างสูง เรามั่นใจว่าคุณจะชอบ iX3 ที่มาพร้อมทัศนวิสัยที่ดีจากขอบหลังคาที่บางกว่า หน้าต่างทรงเหมือนกล่องและมีขนาดใหญ่ช่วยให้มองเห็นได้ชัดเจนและกว้างไกลทั้งด้านหน้าและด้านหลังมากกว่าบน I-Pace ทั้งสองรุ่นได้รับการติดตั้งเซนเซอร์ช่วยจอดที่ด้านหน้าและด้านหลัง I-Pace มีการเพิ่มกล้อง 360 องศาให้อีกด้วย แม้ iX3 จะไม่มีกล้องและเป็นกระจกมองหลังธรรมดา มันกลับมีความคมชัดและไม่หลอกตาเท่าของ I-Pace

BMW iX3

1 เลื่อนส่วนนี้ขึ้นไปคุณจะเห็นกล่องอเนกประสงค์ขนาดพอเหมาะด้านล่างและที่วางแก้วที่สามารถบรรจุกาแฟแก้วใหญ่ได้

2 ปุ่มควบคุมอุณหภูมิแบบหมุนใช้งานง่าย คุณไม่ต้องละสายตาจากถนนเพื่อปรับอุณหภูมิ

3 ปุ่มหมุนสีเงินใช้ควบคุมหน้าจอสาระบันเทิง รอบ ๆ และมีปุ่มกดทางลัดใช้งานง่าย

        ตำแหน่งของพวงมาลัยและคันเร่งของรถยนต์ทั้งสองรุ่นอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมจึงไม่มีปัญหาเมื่อยหรือปวดตัวเมื่อเดินทางไกล คุณยังสามารถปรับพวงมาลัยและเบาะนั่งได้หลายระดับแม้คุณจะสูงเพียง 150 ซม. iX3 รุ่น Premier Pro จะได้รับเบาะนั่งปรับได้ด้วยระบบไฟฟ้าทั้งหมด รวมถึงส่วนซัพพอร์ทหลังแบบปรับได้และจดจำผู้ขับขี่ สำหรับ I-Pace S คุณสามารถซื้อเบาะนั่งปรับได้ 14 ทิศทาง (196,250 บาท)

JAGURA I-PACE

1 ปุ่มหมุนด้านล่างใช้ในการเปลี่ยนโหมดระหว่างการปรับอุณหภูมิ, ความแรงพัดลม และอุณหภูมิเบาะนั่ง

2 ที่วางแก้วพอดีกับแก้วมากเกินไป ทำให้หยิบแก้วออกยากเล็กน้อย ที่วางโทรศัพท์ค่อนข้างมีประโยชน์

3 ปุ่มควบคุมระบบสัมผัสใช้งานไม่ง่ายเท่าปุ่มกดของ iX3 และเป็นรอยนิ้วมือได้ง่าย

        รถยนต์ทั้งสองรุ่นมาพร้อมหน้าจอแสดงผลดิจิทัล 12.3 นิ้ว เข้ามาแทนระบบอะนาล็อก I-Pace ซึ่งมีการแสดงผลที่ยอดเยี่ยมมากกว่า อย่างไรก็ตามระบบควบคุมของ iX3 ใช้งานง่ายกว่า ทั้งนี้ต้องขอบคุณปุ่มควบคุมแบบหมุนสำหรับระบบปรับอากาศและเครื่องเสียง ปุ่มควบคุมของ I-Pace ส่วนใหญ่เป็นระบบ touch-sensitive ที่อาจจะดูดีแต่เมื่อใช้งานจริงกลับทำให้คุณเสียสมาธิขณะขับขี่ แต่อย่างน้อยคุณยังสามารถควบคุมอุณหภูมิภายในและเบาะนั่งได้ด้วยปุ่มแบบหมุน

        จากการมองครั้งแรก ทั้งสองให้ความรู้สึกหรูหรา ด้วยพลาสติกที่ที่ดูคงทน, แต่งด้วยโลหะและขอบที่น่าดึงดูด เมื่อพิจารณาให้ละเอียดขึ้นคุณจะพบส่วนที่มีการใช้พลาสติกที่เป็นรอยได้ง่าย แต่ iX3 ดูจะมีการประกอบที่สมบูรณ์แบบมากกว่า


พื้นที่และความอเนกประสงค์

พื้นที่ด้านหน้า, พื้นที่ด้านหลัง, ความยืดหยุ่นของเบาะนั่ง, พื้นที่ท้ายรถ

        รถยนต์ทั้งสองเป็น SUV ที่มีพื้นที่เหลือเฟือทั้งพื้นที่เหนือศีรษะและพื้นที่วางขาสำหรับผู้โดยสารที่สูงเกิน 180 ซม. แต่เบาะนั่งของ iX3 จะถอยไปด้านหลังเล็กน้อย

BMW iX3

ระบบสาระบันเทิง

หน้าจอสาระบันเทิงขนาด 10.3 นิ้ว ถูกติดตั้งอยู่สูงจึงมองเห็นได้ง่าย แม้ว่าขณะขับขี่เราจะชอบใช้งานปุ่มควบคุมแบบหมุนที่อยู่ระหว่างเบาะนั่งมากกว่า เพราะคุณไม่ต้องละสายตาและเสียสมาธิจากถนน ทั้งปุ่มควบคุมและเมนูมีขนาดใหญ่ คมชัด กราฟฟิกอ่านง่าย ทำให้มันเป็นระบบที่ดีที่สุดในตลาด เครื่องเสียง Harman Kardon ให้เสียงที่ไพเราะ อีกทั้งคุณยังได้รับระบบ smartphone mirroring และ sat-nav

        I-Pace กลับมีพื้นที่เหลือมากกว่า ขอบด้านข้างมีความบางและเราคิดว่าคุณจะประทับใจการโดยสารที่ห้องโดยสารด้านหลังของ iX3 แน่นอนเริ่มจาก มันขึ้นง่ายกว่าทั้งนี้ต้องขอบคุณประตูขนาดใหญ่และขอบประตูที่บาง ทำให้ก้าวข้ามได้ง่าย และหน้าต่างขนาดใหญ่ทำให้รู้สึกอึดอัดน้อยกว่า

        iX3 มีพื้นนูนตรงกลาง แต่เบาะนั่งตรงกลางค่อนข้างกว้างและนั่งสบายกว่าของ I-Pace และสามารถปรับเอนได้เพื่อความสบาย

JAGURA I-PACE

ระบบสาระบันเทิง

I-Pace ปรับปรุงระบบสาระบันเทิงให้เป็นรุ่นล่าสุดเรียกว่า Pivi Pro คุณจะได้ใช้งานหน้าจอระบบสัมผัส 10.0 นิ้ว พร้อมกราฟฟิกที่ชัดเจนและเมนูที่ตอบสนองได้อย่างว่องไว พร้อมรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ที่มีมาเป็นมาตรฐาน รวมถึงระบบ sat-nav ที่ใช้งานได้ง่ายและระบบเสียงจาก Meridian หน้าจอแผงควบคุมอยู่ตำแหน่งต่ำ ทำให้คุณอาจจะต้องละสายตาจากถนนเพื่อใช้งาน

        รถยนต์ทั้งสองรุ่นมาพร้อมการพับเบาะแบบ 40/20/40 คุณสามารถพับเพื่อเพิ่มพื้นที่การขนสัมภาระไปพร้อม ๆ กับการบรรทุกผู้โดยสารที่นั่งได้อย่างสบาย คุณอาจต้องการเพิ่มพื้นที่ท้ายรถของ I-Pace ซึ่งมันจุกระเป๋าสัมภาระได้น้อยกว่าท้ายของ iX3 1 ใบ และหลังคาที่โค้งต่ำด้านหลังทำให้การมองเห็นค่อนข้างจำกัด


การซื้อและการเป็นเจ้าของ

ราคา, อุปกรณ์, ความน่าเชื่อถือ, ความปลอดภัยและอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย

        สำหรับสายชาร์จของรถยนต์ทั้งสองรุ่นคุณสามารถเลือกแบบสามตาทั่วไปหรือสาย Type 2 ที่สามารถใช้งานกับที่ชาร์จติดผนักและที่ชาร์จสาธารณะได้

        เราจะเก็บรุ่นสามตาไว้ใช้ยามฉุกเฉินเท่านั้น แม้จะชาร์จด้วยไฟฟ้า 7kW ในการชาร์จเต็ม แบตเตอรี่ของ iX3 จะใช้เวลา 11 ชั่วโมง 30 นาที I-Pace ที่มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่กว่าจะใช้เวลา12 ชั่วโมง 45 นาที ในด้านค่าใช้จ่ายสำหรับการชาร์จจนเต็มหนึ่งครั้ง iX3 มีราคา 560 บาท และ 630 บาทสำหรับ I-Pace ในการชาร์จไฟบ้านทั่วไป

        เมื่อชาร์จรถยนต์ทั้งสองรุ่นกับแท่นชาร์จแบบเร็ว CCS I-Pace สามารถรองรับไฟฟ้า 100 kW และ iX3 150 kW นั่นหมายความว่าคุณจะใช้เวลา 40 นาทีในการชาร์จ 10-80% สำหรับ I-Pace และ 27 นาที สำหรับ iX3 

        รถยนต์ทั้งสองรุ่นมีราคามากกว่า 1,750,000 บาท ดังนั้นจึงไม่ได้อยู่ในเกณฑ์รับเงินช่วยอุดหนุนจากรัฐบาล หลังจากลดราคา I-Pace จะมีราคาแพงกว่า iX3 ราว 38,000 บาท และคุณจะมีค่าใช้จ่ายรวมมากกว่าคู่แข่ง 112,500 บาท ในการใช้งาน 3 ปี และระยะวิ่ง 36,000 กิโลเมตร นั่นเป็นเพราะ I-Pace ดูจะไม่สามารถรักษามูลค่าได้ดีเท่า iX3 มันจึงยังสะท้อนผ่านการผ่อนแบบ PCP โดย iX3 จะมีภาระต่อเดือน 37,250 บาท ต่ำกว่า I-Pace 46,250 บาท/เดือน รถยนต์ทั้งสองรุ่นจะอยู่ในเกณฑ์ภาษีรถยนต์บริษัท 1% 

        ทั้ง ๆ ที่มีราคาสูง แต่ I-Pace กลับมีอุปกรณ์ภายในน้อยกว่า iX3 คุณจะไม่ได้ทั้งเบาะหนัง, ระบบ cruise control แบบปรับได้, สีเมทัลลิก และประตูท้ายแบบไฟฟ้า อย่างน้อยคุณจะได้รับระบบ cruise control, ระบบควบคุมสภาพอากาศ และฟังชั่นก์ต่าง ๆ เข้ามาแทน I-Pace เอาชนะ Tesla Model S ได้และแบรนด์ BMW ก็ยังเอาชนะ Jaguar ได้อยู่ดี

        รถยนต์ทั้งสองมาพร้อมระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติและระบบรักษาเลน iX3 มีการเพิ่มระบบช่วยเตือนจุดบอด สำหรับแพ็กเกจ I-Pace S คุณจะได้รับการติดตั้งระบบ cruise control แบบปรับได้เพิ่ม I-Pace ได้รับ 5 ดาวจากการทดสอบความปลอดภัย Euro NCAP มันสามารถรักษาความปลอดภัยให้คุณได้แต่ก็ยังไม่โดดเด่นนัก iX3 ยังคงใหม่ไปและยังไม่ได้รับการทดสอบ



. . WHATCAR? SAY . .

หากคุณกำลังตามหา SUV ที่รวดเร็วแต่นั่งสบาย I-Pace เป็นตัวเลือกที่เหมาะสม เพียงเหยียบคันเร่ง คุณจะทะยานไปไกลถึง 400 กิโลเมตร ทั้งยังมีห้องโดยสารที่กว้างขวางและการขับขี่ที่น่าพอใจ อย่างไรก็ตามภาพรวมของ iX3 กลับเป็นที่น่าพอใจ จึงผลักให้ I-Pace ตกลงไปอยู่ในอับดับที่สองอย่างน่าเสียดาย iX3 ถึงไม่สามารถไปได้ไกลเท่าคู่แข่งของมัน แต่ด้วยความเร็วมันยังขับขี่สนุกกว่าด้วยเช่นกัน แต่สิ่งที่ได้ใจเราไปเต็ม ๆ คือความอเนกประสงค์ การออกแบบภายในที่ประณีต ปุ่มกดต่าง ๆ และระบบสาระบันเทิงที่ยอดเยี่ยม

ปัจจัยด้านการเงิน เช่น ราคาที่ต่ำกว่า, ต้นทุนการใช้งานที่ต่ำกว่าและรายการอุปกรณ์ต่าง ๆ ของ iX3 ยังแข็งแกร่งกว่าอีกด้วย


BMW iX3Jaguar I-Pace

ข้อดี ให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่สนุกสนาน, พื้นที่ท้ายรถมีขนาดใหญ่, ระบบสาระบันเทิงใช้งานง่าย, อุปกรณ์เสริมครบครัน, ราคา PCP สูสีกับคู่แข่ง

ข้อเสีย การขับขี่เฟิร์มเกินไป, ไม่มีส่วนลด, ไม่มีตัวเลือกการขับเคลื่อนแบบสี่ล้อ

อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ ไม่มี

ข้อดี มีการเร่งที่แข็งแกร่ง, ขับขี่สบาย, ระยะวิ่งดี, มีส่วนลด

ข้อเสีย ไม่ค่อยมีความอเนกประสงค์, ราคา PCP สูง, ระบบ touch-sensitive ช้า, ใช้เวลานานแม้ชาร์จแบบเร็ว

อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ สีเมทัลลิก (36,750 บาท)

Related Posts

Comparison

Comparison : Alpine A110 vs Toyota GR Supra

September 5, 2022
Comparison

Comparison : Audi E-tron vs Jaguar I-Pace

September 2, 2022
Comparison

Comparison : Audi A5 Spoartback vs Jaguar XE vs Mercedes-Benz CLA

September 2, 2022
Comparison

Comparison : Audi TT Roadster vs BMW Z4

September 1, 2022
Comparison

Comparison : Lexus UX vs Range Rover Evoque vs Volvo XC40

September 1, 2022
Comparison

Comparison : Jaguar F-Pace vs Porsche Macan

August 31, 2022
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.