Heads of stately
Audi Q7 และ BMW X7 เป็นหนึ่งในรถ SUV เจ็ดที่นั่งที่หรูหรา และ Land Rover Discovery ที่ปรับปรุงมาใหม่จะสามารถแย่งชิงอำนาจจากพวกเขาได้หรือไม่?
Audi Q7 50 TDI quattro Vorsprung
ราคาขาย 86,110 ปอนด์
(ราว 4,305,500 บาท)
ราคาที่น่าลงทุน 81,067 ปอนด์
(ราว 4,053,350 บาท)
Q7 เป็นหนึ่งใน SUV สุดหรูที่เราชื่นชอบ มันตอบโจทย์ด้านการใช้งานอเนกประสงค์และรุ่นที่ถูกกว่ามีความคุ้มค่า ครั้งนี้ เราเลือกรุ่นท็อปราคาสูงแต่อัดแน่นด้วยอุปกรณ์มาตรฐานและอุปกรณ์หรูหรา
BMW X7 xDrive40d M Sport
ราคาขาย 80,210 ปอนด์
(ราว 4,010,500 บาท)
ราคาที่น่าลงทุน 75,142 ปอนด์
(ราว 3,757,100 บาท)
มี SUV ที่จำหน่ายในสหราชอาณาจักรไม่กี่รุ่นที่จะมีขนาดใหญ่เท่ากับ X7 ซึ่งรวมพื้นที่ภายในที่ผสานระหว่าง รถลิมูซีนและความหรูหราพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลที่แข็งแรง
Land Rover Discovery D300 R-Dynamic HSE
ราคาขาย 67,330 ปอนด์
(ราว 3,366,500 บาท)
ราคาที่น่าลงทุน 64,198 ปอนด์
(ราว 3,209,900 บาท)
การปรับโฉมครั้งล่าสุดมีการติดตั้งเครื่องยนต์หกสูบและปรับแต่งภายในของ Discovery ใหม่ แม้จะเป็นรุ่นท็อป แต่ก็ถูกที่สุดในบรรดาทรีโอของเรา
ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Discovery ได้รับการปรับเปลี่ยนสไตล์ใหม่ รวมถึงภายในและช่วงล่างที่ขยับเข้าใกล้ Range Rover มากขึ้น แท้จริงแล้วทุกรุ่นได้รับการติดตั้งระบบช่วงล่างแบบถุงลมและเกียร์อัตโนมัติ ซึ่งหลังจากการรีเฟรชครั้งล่าสุดได้มีการเพิ่มตัวเลือกเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล 6 สูบ ทำให้มั่นใจได้ว่ายังคงมีที่นั่งสำหรับผู้โดยสาร 7 คน และให้ความรู้สึกถึงความอเนกประสงค์แม้ว่าราคาของมันจะทำให้อยู่ในกลุ่ม SUV ระดับหรูอย่างไม่ต้องสงสัย
ด้วยเหตุนี้ เราจึงนำเสนอ Discovery ที่ปรับโฉมใหม่ในรุ่นท็อป R-Dynamic HSE สเปกสูงกับคู่แข่งเจ้าของรางวัลรถยนต์ เจ็ดที่นั่งของ What Car? รุ่นหรูพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลหกสูบ
อันดับแรกคือ Audi Q7 ต้องขอบคุณการผสมผสานของความสบายที่เป็นตัวเอกลักษณ์และการขับขี่ที่คล่องตัวอย่างน่าประหลาดใจ ในขณะที่การตกแต่งภายในนั้นผ่านการประกอบมาเป็นอย่างดี นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเป็นรถ SUV ระดับหรูที่ครองบัลลังก์ SUV หรูที่ดีที่สุดด้านความสะดวกสบาย
ทั้งคู่จะต้องต่อสู้กับคู่แข่งคือ BMW X7 ซึ่งนอกจากจะมีขนาดใหญ่แล้วยังมีการตกแต่งภายในที่หรูหราและได้รับรางวัลรถSUV ระดับหรูที่ดีที่สุดสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่จากรางวัลปี 2021 ของเราอีกด้วย
การขับขี่
สมรรถนะ, การขับขี่, เสถียรภาพ, ความประณีต
เครื่องยนต์ V6 ดีเซล 3.0 ลิตรของ Q7 ให้กำลัง 282 แรงม้า แต่ขนาดเท่า กันใน Discovery และ X7 สามารถส่งพลังได้มากถึง 296 แรงม้าและ 335 แรงม้า ตามลำดับ ด้วยความได้เปรียบด้านพลังงานจึงไม่แปลกใจเลยที่ X7 จะเร็วที่สุดจาก 0-100 กม./ชม. โดยพุ่งไปอย่างรวดเร็วใน 5.7 วินาที Q7 อยู่ที่ 6.2 วินาที ในขณะที่ Discovery ใช้เวลา 6.6 วินาที
X7 เคลื่อนตัวผ่านการจราจรที่ช้ากว่าหรือเร่งความเร็วบนมอเตอร์เวย์ที่ลื่นไถลสั้น ๆ โดยใช้เวลาน้อยที่สุดซึ่งในด้านนี้ความแตกต่างระหว่าง Q7 และ Discovery ลดลงอย่างเห็นได้ชัด โดยที่การใช้งานปกติรถ SUV ขนาดใหญ่เหล่านี้ให้ความเร็วที่เพียงพอ
AUDI Q7
การขับขี่ส่วนใหญ่ราบรื่นมาก ซึ่ง Q7 นั้นคล่องตัวกว่าที่คุณคิด
X7 และ Discovery เข้าถึงสมรรถนะเต็มพิกัดได้ค่อนข้างง่ายด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ โดยที่จะทำงานอย่างรวดเร็วและเครื่องยนต์จะเบาลงเกือบจะในทันที ซึ่งกระปุกเกียร์ของ Q7 ตอบสนองได้ช้ากว่าและมีการหยุดชั่วคราวก่อนที่เครื่องยนต์จะส่งพลังงานออกไปและในขณะที่เครื่องยนต์ V6 นั้น มีความหยาบกระด้างซึ่งต่างจาก เครื่องยนต์ของ Discovery ที่เงียบและนุ่มนวลหรือมีเสียงฮึ่ม ๆ เหมือนกับ X7 ซึ่งเป็นเสียงของท่อไอเสียแบบสปอร์ตที่ติดตั้งกับรถยนต์ที่เราทดสอบ (M Sport Pro Pack ราคา 119,750 บาท) ใน Q7 มีเสียงรบกวนจากท้องถนนมากกว่า X7 เล็กน้อย ในขณะที่ Discovery นั้นค่อนข้างดังกว่าทั้งคู่แต่ทั้งสามมอบการเดินทางที่สงบ
ความสบายในการขับขี่เป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกสำหรับรถยนต์ SUV หรูและนั่นคือสิ่งที่ Q7 ทำได้ดีมากเสมอมา แม้จะมีล้อขนาด 22 นิ้ว หรือระบบช่วงล่างแบบถุงลมและสแลนด์แบบสปอร์ตในรุ่น Vorsprung แต่สำหรับ Q7 ยังคงความสะดวกสบายที่สุดในทั้งสามรุ่นด้วยการผสมผสานสิ่งที่ดีที่สุดระหว่างการควบคุมตัวรถและการดูดซับแรงกระแทก แม้ว่ามันอาจจะไม่ราบรื่นเท่ารุ่น Sport และ S line
BMW X7
นุ่มนวลกว่า Q7 แต่ X7 นั้นรู้สึกโคลงเคลงในบางครั้ง และระบบเลี้ยวไม่ค่อยหนักแน่น
X7 มีความนุ่มนวลกว่าแม้ว่าการเคลื่อนไหวจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่งจะเด่นชัดกว่าและมีการโคลงเคลงเล็กน้อย นั้นอาจทำให้คุณต้องเปลี่ยนไปใช้โหมด Sport เพื่อเพิ่มความกระชับขึ้นสักนิด ถึงอย่างนั้นล้อขนาด 22 นิ้วที่เป็นส่วนหนึ่งของ M Sport Pro Pack ก็ทำให้เกิดการกระแทกเพียงน้อยนิดบนพื้นผิวที่ไม่สมบูรณ์ ในส่วนของ Discovery อาจสั่นสะเทือนเล็กน้อยเมื่อต้องรับมือกับถนนลูกคลื่น แต่จะกระแทกอย่างฉับพลันเมื่อเจอหลุมบ่อส่งผลให้ตัวรถสั่นโคลงนิดหน่อย
การเดินทางไกลด้วย Q7 เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดหากถนนมีส่วนโค้งมากเป็นพิเศษ เมื่อคุณคุ้นเคยกับระบบเลี้ยวที่หนักแล้วมันจะพุ่งเข้าโค้งด้วยความไวและทำให้ตัวรถตั้งตรง มันยึดเกาะถนนอย่างดีและกระจายน้ำหนักอย่างเท่าเทียมกันจากด้านหน้าไปด้านหลังทำให้คุณสามารถเร่งเครื่องได้อย่างง่ายดาย ในการยึดเกาะของ X7 ไม่ต่างจาก Q7 นักแต่มันให้ความรู้สึกที่เทอะทะและมีการเอียงตัวมากกว่า ในขณะที่คุณอาจพบว่าพวงมาลัยอาจเบาเกินไปเล็กน้อย แต่ทั้งสองก็ยังทำผลงานได้ดีกว่าDiscovery ซึ่งหมุนได้มากที่สุดและมีแรงยึดเกาะน้อยที่สุด
LAND ROVER DISCOVERY
Discovery ไม่ชอบการถูกเร่ง ด้วยการควบคุมตัวรถที่ไม่แน่นและการยึดเกาะน้อยกว่าคู่แข่ง
การเป็น SUV ขนาดใหญ่อาจไม่ใช่เรื่องดีเมื่อใช้งานในเมือง แต่ Q7 ขับเคลื่อนแบบสี่ล้อเป็นมาตรฐานเพื่อให้วงเลี้ยวที่แคบ ซึ่งเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าในราคา 59,750 บาท แต่สำหรับ X7 นั้นติดตั้งมากับรถทดสอบของเรา ในขณะที่ Discovery ไม่สามารถใช้งานได้กับระบบดังกล่าว
สำหรับการเบรกของ X7 สามารถหยุดในระยะทางสั้น ๆ ได้ แม้ว่าจะมีการจมด้านหน้าเล็กน้อยน้อย และ Q7 ที่ตามหลังมาก็ใช้ระยะเบรกได้ดี ในขณะที่ Discovery ใช้ระยะหยุดมากที่สุด
หลังพวงมาลัย
ตำแหน่งคนขับ, ทัศนวิสัย, คุณภาพการผลิต
เมื่อคุณนั่ง X7 และ Discovery ทำให้คุณมองเห็นถนนข้างหน้าได้อย่างเต็มตา ตำแหน่งการขับขี่ของ Q7 ยังทำให้คุณสูงกว่าคนอื่นๆ ทั้งหมดมาพร้อมกับฟังก์ชั่นเบาะปรับไฟฟ้าที่ปรับได้หลายทิศทางจึงทำให้นั่งให้สบาย โดยเฉพาะเมื่อเปรียบเทียบกับ Q7 ที่มีตำแหน่งเบาะรองรับสูงซึ่งคันเหยียบจะถูกชดเชยไปทางขวาเล็กน้อยใน Q7 และ X7
AUDI Q7
ผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดมาพร้อมกับแผงหน้าปัดดิจิตอลที่คมชัด โดย Discovery มีความคล้ายคลึงกับ Q7 ที่ยอดเยี่ยมที่สุด ซึ่งจอแสดงผลทั้งหมดของทั้งสองรุ่นสามารถกำหนดค่าใหม่ได้หลายวิธี ในขณะที่ X7 ให้เปลี่ยนเฉพาะสิ่งที่แสดงในพื้นที่เล็กๆ เท่านั้นแถมยังมีการออกแบบที่มากกว่าและค่าบางค่าอ่านยากหากมองผ่าน ๆ
การมองด้านหน้าของทั้งสามรุ่นมีทัศนวิสัยที่ดี มีเซ็นเซอร์ช่วยจอดด้านหน้าเป็นมาตรฐานและมีกระจกด้านหลังบานใหญ่ที่ช่วยในการมองเห็นนอกจากนี้มีเซ็นเซอร์จอดรถด้านหลังแล้วคุณยังได้รับกล้อง 360 องศา
BMW X7
รุ่นใดที่ให้ความรู้สึกหรูหราที่สุด โดยสำหรับ X7 มีหนังที่หุ้มเบาะ แดชบอร์ดและประตู เช่นเดียวกับพลาสติกคุณภาพสูงที่ส่วนล่างและมีส่วนควบคุมที่น่าพึงพอใจ ภายในของ Q7 ไม่ได้หรูหราเท่าของ X7 แต่ก็ยังคงความมีระดับ โดยที่ Vorsprung จะได้รับแพ็คเกจหนังที่คล้ายกัน ในขณะเดียวกัน Discovery ก็ถูกประกอบตกแต่งอย่างดีแต่ไม่ได้มาพร้อมกับหนังบนแดชบอร์ดและยังคงมีการใช้พลาสติกที่ให้ความรู้สึกราคาถูกที่สุด
LAND ROVER DISCOVERY
พื้นที่และความอเนกประสงค์
พื้นที่ด้านหน้า, พื้นที่ด้านหลัง, ความยืดหยุ่นของเบาะนั่ง, พื้นที่ท้ายรถ
พื้นที่ด้านหน้ากว้างขวาง ผู้โดยสารที่สูงเกินหกฟุตก็ยังรู้สึกสบายตัว สำหรับ X7 และ Discovery มาพร้อมพื้นที่จัดเก็บมากกว่า Q7 แม้ว่าส่วนควบคุมอุณหภูมิบนหน้าจอระบบสัมผัสที่สวยงามของรุ่นหลังได้ทำให้เสียกล่องอเนกประสงค์หน้าคันเกียร์ไปและไม่มีที่ว่างมากพอใต้ที่วางแขนตรงกลาง
AUDI Q7
เมื่อพูดถึงแถวที่สองนั้นผู้โดยสารสูง 180 ซม. สามารถนั่งได้อย่างสบาย โดยทั้งหมดมีพื้นที่เหนือศีรษะเหลือเฟือ โดยเฉพาะ Discovery แต่มันกลับมีพื้นที่วางขาน้อยที่สุดซึ่งผู้โดยสารตัวสูงเป็นพิเศษจะพบว่าหัวเข่าของพวกเขาชนกับที่นั่งข้างหน้าถ้ามีอีกคนที่สูงพอ ๆ กันนั่งอยู่ ในขณะที่ Q7 นั้นมีพื้นที่เหลือมากกว่า ในกรณีดังกล่าวนี้ X7 นั้นมีพื้นที่วางขากว้างขวางแต่ข้อเสียเพียงอย่างเดียวของคือเบาะนั่งตรงกลางลักษณะแบนราบและที่นั่งสบายน้อยที่สุดในบรรดาทั้งสามคัน ในทางตรงกันข้าม Discovery ได้รับประโยชน์จากเบาะนั่งตรงกลางที่มีพื้นราบและมีความกว้างทำให้มีเบาะนั่งแถวที่สองดีที่สุด
BMW X7
หากคุณมีผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่นั่งแถวที่ 3 เป็นประจำ ใน X7 จะตอบโจทย์ที่สุดด้วยพื้นที่เหนือศีรษะที่กว้างพื้นที่วางขามากที่สุดและเบาะนั่งที่สบายที่สุดทำให้การเดินทางที่ยาวนานเป็นที่น่าพึงพอใจ การปีนไปนั่งแถวที่สามของ Discovery นั้นยากกว่าแต่เมื่อไปถึงที่นั่นแล้วคุณจะพบกับพื้นที่สำหรับวางเข่าในขนาดที่เหมาะสมและมีพื้นที่เหนือศีรษะมากกว่าใน X7 ซึ่งผู้ใหญ่จะชอบมันมากกว่า Q7 ซึ่งแคบที่สุด
คุณสามารถเลื่อนเบาะแถวที่สองไปมาได้และปรับพนักพิงที่นั่งในรถทั้งสามคัน สิ่งนี้ทำโดยใช้ระบบไฟฟ้าใน X7 และปรับเองบน Q7 ในขณะที่ที่นั่งของ Discovery จะเลื่อนแบบแมนนวลและปรับเอนด้วยระบบไฟฟ้า การยกหรือลดที่นั่งด้านหลังสุดจะทำด้วยระบบไฟฟ้าสำหรับทั้งสามรุ่น
LAND ROVER DISCOVERY
Q7 มาพร้อมกับจุดยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก Isofix บนที่นั่งผู้โดยสารทั้งหกที่นั่ง ในขณะที่ Discovery มีห้าจุดและ X7 มีสี่จุดสำหรับเบาะของ Q7 และ X7 คุณสามารถพับเบาะนั่งแถวกลางได้แบบ 40/20/40 และสำหรับเบาะแบบดั้งเดิมของ Discoveryสามารถพับได้ 60/40
ในขณะที่ Q7 และ Discovery มีประตูท้ายแบบธรรมดาขนาดใหญ่ ซึ่งประตูท้ายของ X7’s ถูกแยกออกในแนวนอนโดยมีส่วนล่างสั้น ๆ ที่ห้อยลงมาเพื่อให้มีที่นั่งเล็ก ๆ ยื่นออกมาเพื่อช่วยเมื่อคุณบรรทุกสิ่งของหนัก Discovery และมีแผ่นปิดที่คล้ายกันซึ่งจะพับออกเมื่อประตูท้ายยกขึ้นแต่ในทั้งสองกรณี สิ่งเหล่านี้ทำให้การเข้าถึงส่วนท้ายของท้ายรถเป็นไปได้ยากขึ้นหากคุณมีส่วนสูงไม่มาก
การซื้อและการเป็นเจ้าของ
ราคา, อุปกรณ์, ความน่าเชื่อถือ, ความปลอดภัยและอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย
Discovery มีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุดในการซื้อและผ่านแบบ PCP รวมถึงอัตราการเช่าต่ำ นอกจากนี้ยังคาดการณ์ว่าจะมีค่าเสื่อมราคาน้อยที่สุดอีกด้วยเมื่อรวมค่าใช้จ่ายที่ผู้ซื้อเงินสดต้องเผชิญในระยะการใช้งานสามปีซึ่งมันจะมีราคาถูกกว่าคู่แข่งอย่างน้อย 375,000 km แม้ว่า Discovery จะใช้น้ำมันมากที่สุด โดยมีอัตรา 12.97 กม./ลิตร ในการทดสอบระยะจริง ตามด้วย Q7 อยู่ที่ 13.31 กม./ลิตร และ X7 ที่ 14.16 กม./ลิตร
ทั้งสามคันมีอุปกรณ์ครบครันและมาพร้อมระบบเข้าออกแบบไร้กุญแจ มีเบาะนั่งปรับอุณหภูมิได้ รวมไปถึงประตูท้ายแบบไฟฟ้าที่ควบคุมด้วยท่าทางและระบบ cruise control แบบปรับได้ แม้ว่าบน Discovery จะมีแผงหน้าปัดหุ้มด้วยหนัง (เพื่อให้เข้ากับรุ่นอื่น ๆ) ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 51,000 บาท สำหรับ Q7 มาพร้อมอุปกรณ์ที่ดีที่สุด โดยมีการเพิ่มความหรูหราด้วยเบาะนวดและพวงมาลัยแบบอุ่น น่าเสียดายที่ X7 นั้นกลับไม่มีระบบ cruise และเบาะนวดที่ระบายความร้อนได้แต่คุณสามารถเพิ่มสิ่งเหล่านี้และความหรูหราต่าง ๆ ที่ไม่มีในรุ่นอื่น ๆ ได้
X7 ไม่ปรากฏในแบบสำรวจความน่าเชื่อถือของ WhatCar? ล่าสุด แต่ Q7 เป็นหนึ่งใน SUV หรูหราที่น่าเชื่อถือที่สุดและ Discovery อยู่ในอันดับน้อยที่สุด ส่วน BMW อยู่ในอันดับที่เก้าจาก 31 แบรนด์ ในขณะที่ Audi อยู่ในอันดับที่ 22 และ Land Rover อยู่อันดับท้ายสุด
ด้านความปลอดภัยรถทั้งสามคันมีระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติและระบบรักษาเลนเพื่อช่วยป้องกันอุบัติเหตุ แต่ X7 ไม่ได้รับการทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญที่ Euro NCAP ในขณะที่ Q7 และ Discovery ได้รับรางวัลห้าดาวเต็มแต่ทั้งสองได้รับการทดสอบภายใต้เกณฑ์สองชุดที่แตกต่างกัน
. . WHATCAR? SAY . .
หากคุณกำลังตามหารถ SUV ที่หรูหราอย่างแท้จริง X7 คงจะเป็นผู้ชนะในครั้งนี้เพราะไม่เพียงแต่มีการตกแต่งภายในที่หรูหราที่สุดแต่ยังมีขนาดใหญ่ที่สุดอีกด้วย ซึ่งทำให้ผู้ใหญ่มีความสุขบนเบาะนั่งทั้งสามแถว นอกจากนี้พื้นที่ท้ายรถนั้นกว้างใหญ่และคุณแทบจะไม่ผิดหวังในสมรรถนะ รวมไปถึงความสะดวกสบายในระดับสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณติดตั้งล้อขนาด 21 นิ้ว เป็นมาตรฐาน
Q7 ตามมาเป็นอันดับสอง แม้ว่า X7 จะนำอยู่เล็กน้อย แต่ก็ยังเป็นการทำงานแบบมีคลาส ราบรื่น และสะดวกสบายอย่างน่าพิศวง อย่างไรก็ตาม ระดับรุ่นที่สูงนี้ไม่ได้แสดงให้เห็นถึงการเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด สาเหตุหลักมาจากการราคาซื้อและต้นทุนการใช้งานที่สูง อีกทั้งพื้นที่แถวที่สามโดยสารไม่ค่อยดีนัก
แม้ว่า Discovery จะอยู่ในอันดับท้ายแต่ก็ยังเป็น SUV ที่น่าประทับใจ มันได้รับการปรับปรุงล่าสุดพร้อมเครื่องยนต์ใหม่ที่ราบรื่น มันอาจไม่กว้างขวางเท่า X7 หรือมีความคล่องตัวเท่า Q7 แต่ถ้าคุณต้องการความสามารถแบบออฟโรดอย่างแท้จริง มันคุ้มค่าที่จะเป็นเจ้าของและยังคุ้มค่ากว่าหากซื้อรุ่นที่ถูกกว่า
ข้อดี เครื่องยนต์แข็งแกร่งแต่ประหยัด และท้ายรถมีขนาดใหญ่ การเดินทางยังเงียบที่สุด รวมไปถึงมีความกว้างขวางที่สุดสำหรับผู้โดยสาร นอกจากนี้ภายในมีความหรูหรา
ข้อเสีย ค่อนข้างแพง และอุปกรณ์ไม่มากเท่ากับ Q7
อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ ระบบเลี้ยวแบบ Integral Active Steering 1,195 ปอนด์ (ราว 59,750 บาท) และสีเมทัลลิก (ไม่มีค่าใช้จ่าย)
ข้อดี สะดวกสบายที่สุด และมีความว่องไวอย่างน่าประหลาดใจ ซึ่งให้ความเพียบพร้อมมาก
ข้อเสีย การเข้าเกียร์ช้า และแถวที่สามค่อนข้างคับแคบ นอกจากนี้แพงที่สุดในการซื้อและใช้งาน
อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ สีเมทัลลิค 750 ปอนด์(ราว 37,500 บาท)
ข้อดี เครื่องยนต์ราบรื่น และพื้นที่เหนือศีรษะแถวสามที่ดีที่สุด รวมไปถึงตำแหน่งการขับขี่ที่ดีที่สุดอีกด้วย นอกจากนี้ยังถูกที่สุดที่จะซื้อและใช้งาน
ข้อเสีย การขี่และการควบคุมสงบน้อยที่สุด รวมไปถึงวัสดุตกแต่งภายในให้ความรู้สึกเหมือนรถยนต์ราคาถูก และมีระดับความน่าเชื่อถือต่ำ
อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ สีเมทัลลิค 895 ปอนด์(ราว 44,750 บาท)