Overview Of Car
ความเท่ของมันถ้าไม่รวมกับสมรรถนะเราขอยกให้เป็นเรื่องของการใช้ Iphone ในการล็อค-ปลดล็อก
ลงสนามด้วยความสง่า ซีรีส์ 5 สะบัดผ้าคลุมปรับลุคใหม่ยกไลน์อัพ ฝังเครื่องยนต์ ดีเซล 4 สูบ 190 แรงม้า พร้อมเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo รุ่นใหม่ล่าสุด ดีไซน์ภายนอกถูกวางเส้นสายใหม่ให้คมขึ้นรวมถึงเทคโนโลยีใช้สมาร์ทโฟนปลดล็อกรถ
สำหรับซีรีส์ 5 ในเจเนอเรชั่นที่ 7 นี้ ดึงความโดดเด่นออกมาด้วยเส้นสายที่ชัดและคมขึ้น การตกแต่งตัวถังภายนอก ความสะดวกสบายหรือสุนทรียภาพขณะขับขี่ภายในรวมถึงเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยตอบโจทย์ยุคสมัยไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชั่นช่วยขับขี่หรือเทคโนโลยี NFC (Near Field Communication) ปลดล็อก-ล็อกรถด้วยการเชื่อมต่อกับ Iphone โดยการสื่อสารระยะสั้น ส่วนทางด้านเครื่องยนต์บีเอ็มดับเบิลยู บ่งเพาะออกมานำเสนอทั้งสองรูปแบบกับดีเซลและปลั๊กอินไฮบริด
ไม่นานมานี้เรามีโอกาสได้เข้าร่วมทดสอบสมรรถนะซีรีส์ 5 ทั้ง 2 รุ่น กับ BMW 520d M Sport และ BMW 530e M Sport และซีรีส์ 3 อีก 1 รุ่นกับ BMW 330Li M Sport Gran Sedan รุ่นฐานล้อยาว แต่ในวันนี้เราอยู่กับ 520d M Sport เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ส่งพละกำลังสูงสุด 140 กิโลวัตต์ 190 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตรที่ 1,750 – 2,500 รอบต่อนาที ให้ความแรงจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 7.5 วินาที สู่ความเร็วสูงสุด 235 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
สเปครถยนต์
Body Style: | Sedan |
---|---|
Description: | รถเก๋ง 4 ประตู |
Engine: | ดีเซล 4 สูบ |
Fuel Type: | ดีเซล |
Make: | BMW |
Max Power: | 190 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที |
Max Torque: | 400 นิวตันเมตร ที่ 1,750-2,500 รอบต่อนาที |
Model: | BMW 520d M Sport |
Price Guide: | 3,539,000 บาท |
Release Date: | 10 มีนาคม 2564 |
0-100 km/h: | 7.5 วินาที |
Transmission: | อัตโนมัติ 8 สปีด |
คาดเข็มขัด ติดเครื่องยนต์และเตรียมตัวพร้อมทะยานไปพร้อมกันบนสนามทดสอบสปีดเวย์ จังหวัดปทุมธานี กับ BMW 520d M Sport ในสถานีอัตราเร่ง 0-100 เป็นสถานีแรก หลังกดคันเร่งเรารู้สึกว่าพลังมันค่อนข้างส่งออกมาช้ากว่าจะไต่ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก็ใช้เวลาไปเกือบ 10 วินาที อาจจะยังไม่ตรงกับตัวเลขที่ถูกเคลมมาไว้ที่ 7.5 วินาที
อัตราเร่งที่ทำออกมาได้เท่านี้เนื่องด้วยมันเป็นนิสัยส่วนตัวของเครื่องยนต์ดีเซล ช่วงออกตัวเราอาจจะต้องใจเย็นรอรอบสักนิดเพื่อให้มีการผลิตไอเสียไปปั่นเทอร์โบเพื่อสร้างบูสต์ เพราะฉะนั้นอัตราเร่งที่ช้ากว่านั่นยังไม่ใช่ประเด็น เพราะมันอยู่ที่การตอบสนองของคันเร่งในช่วงการวิ่งอยู่บนความเร็วต่ำที่จะเริ่มคล่องตัวเมื่อแตะถึง 2000 รอบต่อนาที
จุดที่สังเกตได้ชัดกว่าเดิมนั้นอยู่สถานี Elk Test กับ Slalom ค่อนข้างเข้าโค้งได้ยากทั้งที่วิ่งอยู่บนความเร็วเดิม ซึ่งระบบปรับองศาของล้อหลังมันจะเข้ามาเป็นตัวช่วยที่ทำให้การเข้าโค้งนั้นเฉียบคมขึ้นเป็นอย่างมาก แต่เราแอบเสียดายที่ 520d M Sport ไม่มีระบบ Integral Active Steering เพื่อให้การบังคับเลี้ยวนั้นง่ายขึ้น
ไม่เพียงแค่การทดสอบภายในสนามเท่านั้นเพราะทางบีเอ็มดับเบิลยูมีเงื่อนไขที่เราสามารถพา 520d M Sport ลงถนนลองสมรรถนะได้และต้องกลับมาให้ทันภายใน 1 ชั่วโมงเท่านั้น เราไม่ลีรอตบไฟเลี้ยวออกด้านนอกและลองใช้พวกชุดระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่หรือ Driving Assistant ที่ทำงานได้ดีเลยทีเดียวเสียก็ตรงที่ระบบควบคุมความเร็วยังไม่ใช่ระบบแปรผัน
BMW 520d M Sport อาจจะยังไม่ตรงกับสเปกของใครหลายคนที่ตั้งไว้ แต่สำหรับเราถ้าคุณเป็นคนชอบช่วงล่างแบบ M Sport ถึก อึด ทน แรงบิดเร่งแซงมาเต็มอาจจะต้องใช้เวลาปรับตัวทำความคุ้นชินกับเครื่องยนต์ดีเซลไปสักพักหลังจากนั้นคุณจะหลงรักเพื่อนคู่ใจคันนี้ไปโดยปริยาย
The Review
BMW 520d M Sport
เพอร์ฟอร์แมนซ์อาจจะยังไม่เท่ากับที่คาดหวังไว้ แต่ก็ใช่ว่าจะแย่ไปทั้งหมดเพียงต้องใช้เวลาปรับตัวกับเครื่องยนต์ดีเซล จากนั้นอาจจะกลายเป็นรถยนต์คันโปรดที่อยากจะเอามันไปด้วยทุกที่
PROS
- ช่วงล่างแน่นเฟิร์ม
- ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ทำงานได้ประสิทธิภาพ
- ปลดล็อก-ล็อกรถด้วยการเชื่อมต่อกับ Iphone
CONS
- อัตราเร่งส่งกำลังช้า
- ไม่มีระบบ Integral Active Steering เพื่อให้การบังคับเลี้ยวนั้นง่ายขึ้น
- ขับสนุกแต่ระบบเลี้ยวยังไม่ค่อยแม่นยำ
Review Breakdown
-
Driving
-
Engine & Trans
-
Fuel Consumption
-
Practicality
-
Price and Features
-
Design
-
Saftey
BMW 520d M Sport DEALS
We collect information from many stores for best price available