• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews

BMW 330e M Sport 2018 หล่อ แรง ประหยัด และยังไม่ตกรุ่น

March 12, 2018
in Reviews, Road Test
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Overview Of Car

ซีดานหรูหัวใจไฮบริดมาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกแบบสปอร์ต พละกำลังเหลือเฟือชวนให้ขับสนุก สะดวกสบายด้วยอุปกรณ์ที่ครบครัน ทั้งยังประหยัดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ราคา 2,759,000 บาท

          แม้ BMW 3 Series จะเปิดตัวรุ่นใหม่โมเดลเชนจ์ไปแล้ว แต่รถยนต์เจ้าของรหัส G20 ก็ยังไม่มีทายาทในสายปลั๊กอินไฮบริดมาแทนที่ 330e ตัวปัจจุบัน เราไม่ได้เอารถเก่ามารีวิวหรอกนะแต่ว่า 330e M Sport ที่คุณเห็นนี้มันน่าสนใจจริงๆ หนึ่งคือพละกำลังเครื่องยนต์ที่ยังสร้างความว๊าวให้กับผู้ที่นั่งขับได้อยู่ อีกส่วนคือรูปลักษณ์ภายนอกที่หล่อสปอร์ตมาตั้งแต่โรงงาน ถึงขับไปตีคู่ G20 โฉมใหม่ก็ยังดูไม่ตกรุ่น

            330e M Sport เป็นหนึ่งในสมาชิกตระกูล BMW iPerformance Plug-in Hybrid ที่สืบทอดเชื้อสายความรักษ์โลก บวกความสนุกในการขับขี่ที่ไม่ละทิ้งเอกลักษณ์ของความเป็น BMW พื้นฐานเดิมมาจาก 3 Series รหัสตัวถัง F30 มิติตัวถังของ 330e M Sport ยาว 4,633 มม. กว้าง 1,811 มม. สูง 1,429 มม. ระยะฐานล้อ 2,810 มม. ระยะห่างจากพื้นถนนถึงใต้ท้อง 140 มม. น้ำหนักตัวรถทั้งคันอยู่ที่ 1,735 กก.

 

1 of 28
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

สเปครถยนต์

Body Style:Sedan
Description:ซีดาน 4 ประตู 5 ที่นั่ง, ปลั๊กอินไฮบริด
Engine:เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ + มอเตอร์ไฟฟ้า
Fuel Consumption:40.8 กม./ลิตร (ค่าโรงงาน)
Fuel Type:เบนซิน
Make:ฺBMW
Max Power:252 แรงม้า ที่ 5,000-6,500 รอบต่อนาที
Max Torque:420 นิวตันเมตร
Model:BMW 330e M Sport
Price Guide:2,759,000 บาท
Release Date:ตุลาคม 2018
0-100 km/h:6.1 วินาที
Transmission:เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

หล่อเข้มสะกดตา

            จะมีใครเถียงไหมว่าดีไซน์ของรถ BMW ไม่ต้องแต่งเพิ่มก็สวยแล้ว ไม่ว่าจะซีรีส์ไหน ไม่ว่าหน้าตารุ่นพี่รุ่นน้องจะคล้ายกันเพียงใด แต่ดีไซน์แบบนี้ก็ยากที่ใครจะเลียนแบบ ภายนอกของ 330e M Sport ไม่ต่างจาก 3 Series รุ่นปกติทั่วไป สิ่งที่บ่งบอกว่าเจ้านี่เป็นรถไฮบริกก็คือตรา e-Drive ที่เสาหลังและช่องเสียบชาร์จไฟที่หน้าตาคล้ายฝาถังน้ำมันที่แก้มหน้ารถด้านซ้าย แต่ด้วยชื่อที่มี M Sport ต่อท้ายเท่ากับว่ามันมาพร้อมกับชุดแต่ง M Sport รอบคัน ตั้งแต่กระจังหน้าไตคู่ซี่ตะแกรงสีดำเงา กันชนหน้าแบบสปอร์ต กรอบกระจกสีดำเงา ชายล่างกันชนท้ายสีดำเงาลงตัวกับปลายท่อคู่ และล้ออัลลอย M Sport ลาย Double-spoke สีเทาขนาด 18 นิ้ว

            ชุดไฟหน้า LED ล้อมรอบด้วยไฟ Daytime Running Light แบบวงแหวน มีไฟตัดหมอก LED ติดมาให้ด้วย เมื่อมองหน้าตรงเหมือนว่ารถดูมีหน้าตาจริงจังตลอดเวลา ไฟท้าย LED สวยทันสมัย ฝากระโปรงท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าแบบแฮนด์ฟรี ที่ขาดไม่ได้ก็คือเสาอากาศแบบครีบฉลาม

            ภายในของ 330e M Sport ให้อารมณ์สปอร์ตสมชื่อ ตกแต่งด้วยโทนสีดำตัดกับเบาะนั่งและแผงประตูสีแดง และชิ้นส่วนสีเงินอะลูมิเนียม การออกให้คำนึงถึงการขับขี่ด้วยการเยื้องแผงควบคุมกลางแดชบอร์ดหน้าเข้าหาตัวคนขับเล็กน้อย จัดวางปุ่มต่างๆ ให้อยู่ในตำแหน่งที่เข้าถึงได้ง่าย เครื่องปรับอากาศแยกปรับซ้าย-ขวาชัดเจน แอบเท่ด้วยพวงมาลัย M แบบสามก้านพร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและครูสคอนโทรล ด้านหลังเป็นแพดเดิลชิฟท์ให้ตะปบเข้าเกียร์

            วัดสุและการประกอบไม่ทำให้เราผิดหวัง จอสัมผัส 8.8 นิ้วของระบบสาระบันเทิง iDrive แสดงผลคมชัด กราฟิกสวย ดูง่าย มีความลื่นไหลและตอบสนองดีมาก ควบคุมการทำงานได้ง่ายผ่านแป้นหมุนที่คอนโซลกลาง นี่คือระบบที่น่าใช้งานที่สุดแล้วในกลุ่มรถหรู ข้างแป้นหมุนเป็นคันเกียร์รูปทรงจอยสติ๊กที่สับมันมือดีเหลือเกิน มีปุ่ม e-Drive สำหรับขับขี่ด้วยพลังไฟฟ้าล้วนเพีนงอย่างเดียวอยู่ใกล้ๆ และปุ่มปรับโหมดการขับขี่ ECO-PRO / Comfort / Sport / Sport+

การผสานที่กลมกลืน

            ใต้ฝากระโปรงของ 330e M Sport เป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร TwinPower Turbo ให้กำลัง 184 แรงม้า แรงบิด 290 นิวตันเมตร ผสานการทำงานร่วมกับระบบมอเตอร์ไฟฟ้า 88 แรงม้า พร้อมแรงบิดที่มากถึง 250 นิวตันเมตร เมื่อรวมพลังของทั้งสองระบบเข้าไว้ด้วยกันจะมีกำลังมากถึง 252 แรงม้า พร้อมแรงบิดแบบจัดเต็มถึง 420 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 สปีด ตัวเลขสมรรถนะจากโรงงาน อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 6.1 วินาที ความเร็วสูงสุด 225 กม./ชม. แบตเตอรี่ Lithium-ion มีความจุ 7.6 kWh ระยะทางขับขี่โดยใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว 41 กม. รองรับการชาร์จแรงดันสูง 16 แอมแปร์ ชาร์จแบตเตอรี่เต็ม 100% ในเวลา 3 ชม.

            ปุ่ม e-Drive เล็กๆ ข้างคันเกียร์เป็นโหมดควบคุมการทำงานของระบบไฮบริด แบ่งเป็น 3 รูปแบบ ได้แก่ AUTO eDRIVE เป็นค่ามาตรฐานตั้งแต่เริ่มสตาร์ทรถ โหมดนี้ระบบไฮบริดจะจัดสรรการใช้พลังงานเองโดยอัตโนมัติ พูดง่ายๆ คือรถจะสลับการทำงานระหว่างเครื่องยนต์กับมอเตอร์ไฟฟ้าตามลักษณะการขับขี่ ปริมาณไฟในแบตเตอรี่ และความเร็วที่ใช้ โหมดต่อมาคือ MAX eDRIVE โหมดนี้ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนเพียงอย่างเดียวไม่ว่าจะเหยียบเท่าไรก็ตาม ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ เหมาะกับการขับใกล้ๆ ในเมืองเป็นหลัก โหมดสุดท้าย SAVE Battery โหมดนี้จะเป็นการขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เพียงอย่างเดียวพร้อมกับชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่ไปในตัว ไฟจะวิ่งเข้าแบตฯ ตลอดเวลาทั้งตอนขับปกติและตอนเบรก

            ทันทีที่กดปุ่มสตาร์ทเครื่อง ทุกอย่างนิ่งสนิท มีเพียงหน้าปัดบอกสถานะการทำงานของรถยนต์ว่าพร้อมขับแล้ว เครื่องปรับอากาศทำงานปกติ ชุดมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานอย่างเงียบเชียบ เราขับขี่ด้วยโหมด Comfort เมื่อเข้าเกียร์ D รถค่อยๆ ไหลออกไปพร้อมความเงียบและนิ่มนวล อย่างไรก็ตามเมื่อเพิ่มความเร็วขึ้นเครื่องยนต์จะเข้ามาช่วยทำงาน จังหวะนี้เราแทบไม่รู้สึกถึงแรงสั่นตอนสตาร์ทเลย ขณะที่การสลับการทำงานระหว่างเครื่องยนต์กับมอเตอร์ขณะขับขี่ก็ไร้ซึ่งรอยต่อ ข้อดีของรถไฮบริดคือถ้าคุณชาร์จไฟมาเต็มแบตเตอรี่การเดินทางระยะใกล้ๆ จะไม่ทำให้คุณต้องควักเงินเติมน้ำมันเลย

            นอกเหนือจากความยอดเยี่ยมของการสลับการทำงานของเครื่องยนต์แล้ว เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดก็เป็นสิ่งที่น่าชื่นชมเช่นกัน มันมีความกระฉับกระเฉงและนุ่มนวล ทำให้การไต่ระดับความเร็วเมื่อเครื่องยนต์ทำงานนั้นเป็นไปอย่างราบรื่น ขึ้นสู่ความเร็วสูงได้ไว ขณะเดียวกันมันก็มีความฉลาดที่จะรักษารอบเครื่องไว้ในจุดที่ประหยัดเชื้อเพลิงที่สุด ไม่ลากรอบจนเกินไป ถ้าคุณเผลอกดคันเร่งฉับพลัน เกียร์จะลดสปีดลงมาพร้อมกับแรงดึงที่น่าตื่นเต้นจากการช่วยเหลือของมอเตอร์ไฟฟ้า

คุณภาพการขับขี่

            ช่วงล่างของ 330e M Sport ปรับเซ็ตมาได้อย่างแน่นเฟิร์ม เราขอเรียกว่าเป็นจุดกลางระหว่างความนุ่มสบายกับความหนึบละกัน คือถ้าคนชอบรถที่ช่วงล่างนุ่ม นั่งแล้วชวนฝัน เมื่อมานั่งรถคันนี้อาจบ่นว่ามันกระด้างไป แต่ถ้าเคยขับรถแข็งๆ มาก่อนก็น่าชอบใจได้ไม่ยาก โช๊คอัพดูดซับแรงสะเทือนได้ดีและคืนตัวได้เร็ว วิ่งผ่านหลุมบ่อก็ยังเก็บอาการได้ดี

            ความแน่นเฟิร์มของ 330e M Sport จะเห็นผลทันทีที่ควบมาด้วยความเร็วสูง รถเกาะถนนดีมาก นิ่งสนิทไม่มีโคลงเคลง การสาดโค้งให้ความรู้สึกมั่นใจ อาการโยนมีน้อย การทรงตัวและสมดุลของรถดีทั้งทางตรงและในโค้ง

            ระบบพวงมาลัยที่เชื่องมือทำให้ 330e M Sport เป็นรถที่บังคับง่าย พวงมาลัยมีระยะฟรีที่เหมาะสม คนที่เคยขับครั้งแรกน่าจะจับจังหวะการเลี้ยวได้ง่าย ประกอบกับความคมและแม่นยำที่ทำให้เราสามารถหันหน้ารถไปในทิศทางที่ต้องการได้ไวตามใจสั่ง นอกจากนี้พวงมาลัยยังแปรผันตามความเร็วที่ใช้ ขับเร็วก็จะหนืดขึ้นเพื่อให้ผู้ขับเกิดความมั่นใจ

            ระบบเบรกของ 330e M Sport ให้ฟีลแบบแข็งๆ คือเหยียบไม่ลึกก็จะเริ่มรู้สึกหน่วง เราชอบเบรกแบบนี้เพราะมันกะระยะเบรกได้ง่าย แรงหน่วงเที่ยงตรงกับแรงกดที่แป้นเบรก ใครที่เคยขับครั้งแรกอาจจะรู้สึกว่าเบรกมันตื้นไปหน่อย แต่รับรองเบรกแล้วหัวไม่ทิ่มแน่นอน ระบบเบรกนี้ให้ความมั่นใจในการหยุดรถจากความเร็วสูงได้เป็นอย่างดี

            330e M Sport ป้องกันเสียงลมได้ดีตามมาตรฐานรถหรู จะเริ่มได้ยินเบาๆ ก็ต่อเมื่อเกิน 110 กม./ชม. ไปแล้ว เสียงยางอยู่ในระดับมาตรฐาน เสียงเครื่องยนต์เงียบสนิท แรงสั่นเข้ามาในห้องโดยสารแทบไม่รู้สึก

สะดวกสบายสไตล์ BMW

            ด้วยความที่ทรงของรถนั้นเป็นแบบสปอร์ซีดานมาแต่เกิด ตำแหน่งนั่งขับจึงอยู่ต่ำกว่ารถยนต์นั่งปกติเล็กน้อย เมื่อเปิดประตูเข้ามานั่งคุณจะพบกับเบาะอันนุ่มสบาย รองรับกับสรีระได้อย่างลงตัว ปรับตำแหน่งต่างๆ ได้ง่ายด้วยระบบไฟฟ้า มีตัวดันหลังให้รู้สึกกระชับ ตัวรองต้นขาต้องดึงออกเอง หากกลัวว่าใครจะมาเปลี่ยนตำแหน่งเบาะก็กดปุ่มเม็มโมรี่ไว้ได้ (เฉพาะฝั่งคนขับ)

            พื้นที่เบาะหน้าไม่มีปัญหาสำหรับคนตัวสูง พื้นที่วางเท้ามีมากมายเหลือเฟือ เบาะหลังมาพร้อมกับพื้นที่อันกว้างใหญ่ เข้า-ออกรถได้ง่าย องศาพนักพิงอยู่ในตำแหน่งที่กำลังสบาย พื้นที่เหนือศีรษะและพื้นที่ช่วงขามีพอสำหรับคนตัวสูง เบาะตัวกลางดึงลงมาเป็นที่วางแขนพร้อมช่องใส่ขวดน้ำ เพดานหลังคามีซันรูฟไฟฟ้าเอาใจคนโรแมนติก มีแอร์ตอนหลังให้เย็นฉ่ำในวันที่แดดร้อน เบาะหลังพับแยกได้แบบ 60/40 เพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้าย

            ความพรีเมี่ยมยังไม่จบแค่นั้นเพราะ 330e M Sport มาพร้อมกับเครื่องเสียง Harman Kardon เป็นมาตรฐาน ปรับ EQ ได้ตามแนวการฟังเพลง ระบบสาระบันเทิงยังมาพร้อมระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นล่าสุด มีระบบแผนที่นำทางที่ใช้งานได้จริง รวมถึงยังรองรับระบบเชื่อม BMW ConnectedDrive หน้าปัดวัดรอบวัดความเร็วแบบเข็มและคันเบรกมือที่คอนโซลกลางคือสิ่งที่ตกทอดมาจากรถในยุคก่อน บางคนชอบบางคนบอกเชย อันนี้แล้วแต่ทัศนคติ แต่ในเมื่อนี่คือ 330e M Sport ของพวกนี้คือไอเทมที่ให้อารมณ์สปอร์ตจริงๆ

            ข้อสังเกตของเราคือ 330e เคยเป็นรุ่นท็อปของไลน์อัพ 3 Series โฉม F30 มาก่อน ดังนั้นระบบช่วยขับหรือระบบความปลอดภัยน่าจะมีมาให้เล่นเท่าๆ กับคู่แข่งหน่อย ที่มีอยู่มันก็ใช้ได้ดีแต่คนที่ซีเรียสเรื่องออปชั่นก็มีไม่น้อยเช่นกัน

สรุปความน่าใช้

            BMW 330e M Sport เป็นซีดานไฮบริดที่โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ภายนอกสปอร์ตเร้าใจแฝงด้วยสมรรถนะที่ร้อนแรงจนรถเบนซินหลายๆ รุ่นต้องสิโรราบ จากเดิมรถไฮบริดมุ่งเน้นไปที่ความประหยัดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตอนนี้มันต้องทรงพลังและขับสนุกด้วย ซึ่ง 330e M Sport เป็นแบบนั้น

            แม้ว่า 3 Series โฉม F30 จะมีรุ่นใหม่มาแทนที่แล้ว แต่ตราบใดที่ยังไม่มีโมเดลปลั๊กอินไฮบริดของโฉม G20 เข้ามา 330e M Sport ก็ยังเป็นตัวเลือกที่น่าเล่นอยู่ มันยังไม่ตกรุ่น ราคาก็ปรับลงมาเยอะ ได้ของแต่ง M ตั้งหลายรายการ ความหล่อไม่แพ้กัน ถ้าคุณอยากยานยนต์ปลั๊กอินไฮบริดคุ้มๆ สักคัน หรือจะซื้อเป็นรถคันแรกให้กับสมาชิกในครับครัว ไม่ต้องมองไปไกลเพราะ 330e นี่แหละ ใช่เลย!

The Review

BMW 330e M Sport

4.2 Score

BMW 330e M Sport หล่อตั้งแต่ออกจากโรงงาน ประกอบในประเทศ ราคาน่าซื้อมาก ขับสนุกได้ใจ แถมยังประหยัดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

PROS

  • รูปลักษณ์สปอร์ตตั้งแต่เกิด
  • เครื่องยนต์ทรงพลัง อัตราเร่งทันใจ
  • มีโหมดการขับขี่ให้เลือกหลากหลาย รวมถึงโหมด e-Drive จัดการการทำงานของระบบไฮบริด
  • ไดนามิกการขับขี่ยอดเยี่ยม
  • ภายในกว้างขวาง ระบบ iDrive ไร้ที่ติ

CONS

  • ระบบช่วยขับและระบบความปลอดภัยมีน้อยไปนิด
  • อาจจะดูเก่าตกรุ่นไปแล้วเพราะ 3 Series โฉมใหม่เพิ่งเปิดตัว
  • การชาร์จไฟไม่เร็ว

Review Breakdown

  • Driving
  • Engine & Trans
  • Fuel Consumption
  • Practicality
  • Price and Features
  • Design
  • Saftey

BMW 330e M Sport DEALS

We collect information from many stores for best price available

Best Price

฿2759000
  • BMW
    ฿2759000 Buy Now
Tags: 330e M Sportbmw

Related Posts

First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
Bmw-320d-2023-website-whatcar
Road Test

รีวิว BMW 320d M Sport 2023 ที่เน้นเรื่องการขับขี่เป็นหลัก

Road Trips

Road Trips MG ES และ MG Maxus 9 รถยนต์ไฟฟ้า 100% มาพร้อมความหรูหราที่ใช้งานได้จริง

July 8, 2023
Road Test

BMW iX xDrive40 2023 รถยนต์ไฟฟ้าล้วน ภายนอกโดดเด่น ห้องโดยสารกว้าง พร้อมสมรรถนะเยี่ยม

Road Test

Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design สุดยอดเอสยูวี แรงม้าเยี่ยม ประหยัดสุดยอด

Road Test

All New Mazda CX-30 รุ่นใหม่ ครอสโอเวอร์เอสยูวี โฉบเฉี่ยวและทรงพลัง ถูกใจคนในเมือง คู่ต่อสู้อีกหลายแบรนด์

Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.