• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews Comparison

Comparison : Lexus UX 300e vs Volvo XC40 Recharge Pure Electric

August 22, 2022
in Comparison
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

GO WITH THE FLOW

SUV สำหรับครอบครัวที่ผสมผสานความสามารถในการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์เข้ากับความหรูหรา แต่ Lexus หรือ Volvo รุ่นใดที่คุณควรจะรีบมีไว้ในครอบครอง


NEW Lexus UX 300e Premium Pack Plus

ราคาขาย 45,245 ปอนด์

(ราว 2,262,250 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 45,245 ปอนด์ 

(ราว 2,262,250 บาท)

รถยนต์ไฟฟ้าล้วนที่มาพร้อมระยะวิ่ง 9,800 กิโลเมตร พร้อมอุปกรณ์ครบครันในราคาต่ำกว่า XC40


NEW Volvo XC40 Recharge Pure Electric Twin AWD

ราคาขาย 49,950 ปอนด์

(ราว 2,497,500 บาท)

ราคาที่น่าลงทุน 49,950 ปอนด์ 

(ราว 2,497,500 บาท)

SUV ครอบครัวคันโปรดของเราเปิดตัวมาในรุ่นไฟฟ้า มีการเพิ่มพลังและสามารถไปได้ไกล 12,950 กิโลเมตร แต่ราคาอาจสูงเล็กน้อย


        รถ SUV แบบ EVรถยนต์ดังกล่าว ไม่เพียงแต่มีขนาดใหญ่พอที่จะรองรับชุดแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ แต่ผู้ซื้อยังรู้สึกคุ้มค่าที่จะจ่ายเงินก้อนโตสำหรับคุณภาพและประสิทธิภาพที่เป็นคุณลักษณะสำคัญของรถยนต์ EV ทั้งสองแบรนด์นี้เราคุ้นเคยกันอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ Lexus UX และ Volvo XC40 ทั้งคู่พร้อมเปิดตัวด้วยทางเลือกรุ่นไฟฟ้าล้วนแล้ว

        ระบบของทั้งสองรุ่นค่อนข้างแตกต่างกัน Volvo XC40 Recharge Pure Electric มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ (ให้กำลังสูงสุด 402 แรงม้า) ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อและระยะอย่างเป็นทางการสูงสุด 416.73 กิโลเมตร Lexus UX 300e มีความคล่องตัวมากกว่า ด้วยกำลัง 201 แรงม้า จากมอเตอร์ตัวเดียวที่ขับเคลื่อนล้อหน้าเท่านั้น อีกทั้งยังเปิดตัวด้วยราคาที่ถูกกว่า แต่ด้วยแบตเตอรี่ที่เล็กกว่าจึงมีช่วงอย่างเป็นทางการที่สั้นกว่าที่ 315.36 กิโลเมตร

        ทั้งสองรุ่นมาพร้อมเครื่องยนต์ไร้มลพิษในแพ็คเกจสุดหรูแต่รุ่นใดที่จะผสมผสานความเรียบง่ายของ EV และความอเนกประสงค์ของ SUV สำหรับครอบครัวได้ดีที่สุด?


การขับขี่

สมรรถนะ, การขับขี่, เสถียรภาพ, ความประณีต

        XC40 มีความทรงพลังมากกว่าหากพูดถึงสมรรถนะ เมื่อพุ่งตัวออกจากจุดเริ่มต้นด้วยความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใช้เวลาเพียง 4.6 วินาที แม้จะมีรูปร่างของ SUV แต่ XC40 ก็ยังแสดงความปราดเปรียว ทำให้มันเป็นคู่แข่งของรถยนต์สมรรถนะสูงเช่น Polestar 2 (ซึ่งมีพื้นฐานมาจาก XC40) และ Tesla Model 3 Performance

        จาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงของ UX ใช้เวลา 7.2 วินาที ซึ่งอาจดูไม่ค่อยดีนักเมื่อเปรียบเทียบกับ XC40 แต่คุณจะรู้สึกถึงการเร่งจากการหยุดนิ่งและยังรู้สึกถึงแรงและการตอบสนองที่ไม่ต่างจาก XC40 ในสถานการณ์ที่หลากหลาย รวมถึงเมื่อเร่งตัวเข้าสู่ความเร็วระดับมอเตอร์เวย์ รวมถึงแซงรถยนต์คันอื่นเมื่อวิ่งนอกเมือง

LEXUS UX 300E

‘เทคโนโลยีช่วยเพิ่มความนุ่มนวลของ UX ช่วยดูดซับแรงกระแทกของฝาท่อและลูกระนาด’

        สาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้ระยะเวลาจาก 0-100 ของ UX ไม่น่าสนใจมากนักเป็นเพราะปัญหาการยึดเกาะถนนไม่เพียงพอ ในสภาพแวดล้อมแห้ง มันสามารถหมุนล้อหน้าได้หากคุณต้องการความรวดเร็วแต่ในกรณีที่สภาพแวดล้อมชื้น มันอาจจะมีแรงลากไม่พอ หากคุณทำการเลี้ยวเข้ามุม แน่นอนว่าคุณไม่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ แต่คุณสามารถเลือกโหมดการเบรกที่หนักกว่าได้บนรถยนต์ทั้งสอง โหมด ‘one pedal’ ใน XC40 นั้นหนักพอที่จะทำให้รถหยุดนิ่งโดยสมบูรณ์โดยไม่ต้องใช้แป้นเบรกเลย UX มีการเบรกแบบขั้นบันไดซึ่งปรับได้ผ่านแป้นควบคุมที่พวงมาลัย แม้ว่าจะไม่มีใครแข็งแกร่งเพียงพอสำหรับการขับขี่ด้วยแป้นเหยียบเดียว

        สำหรับระยะวิ่งในการทดสอบของเราที่ทดสอบในสภาพแวดล้อมที่แห้งแต่เย็น มีการผสานระยะทางทั้งเมือง, ชนบท, และมอเตอร์เวย์ พบว่า UX สามารถใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า โดยให้ผลลัพธ์ที่ 5 กิโลเมตรต่อ kWh เมื่อเทียบกับ XC 40 ที่ 2.7 อย่างไรก็ตามแบตเตอรี่ที่ใหญ่กว่าของรุ่นหลัง (75kWh เทียบกับประมาณ 50kWh ในแง่การใช้งาน) หมายความว่ามันสามารถไปไกลกว่าระหว่างการชาร์จในการใช้งานจริง: 326.63 กิโลเมตร เทียบกับ UX ที่ 249.40 กิโลเมตร

VOLVO XC40 RECHARGE PURE ELECTRIC

‘แบตเตอรี่ที่ใหญ่กว่าของ XC40 หมายความว่าสามารถไปได้ไกลกว่าระหว่างการชาร์จในการทดสอบด้วยระยะจริง’

        พวกเขามีระยะวิ่งที่เพียงพอในการใช้งานบนมอเตอร์เวย์ ทั้งสองเคลื่อนที่ด้วยความเงียบอย่างดี โดย XC40 มีเสียงลมกระโชกลอดผ่านกระจกเข้ามามากกว่าแต่ก็ยังถือว่าทั้งคู่เป็นรถยนต์ที่เงียบมาก

        UX มาพร้อมการขับขี่ที่นุ่มนวลมากกว่า แรงสั่นกระเทือนจากฝาท่อและหลุมบ่อถูกดูดซับจนหมดอย่างง่ายดาย อีกทั้งยังมอบการเคลื่อนที่ที่นุ่มนวลและผ่อนคลายแม้บนพื้นผิวที่เป็นตะปุ่มตะปำ แม้ว่าการกระแทกที่มุมตรงกลางจะทำให้ระบบกันสะเทือนส่งเสียงดังบ้างบางครั้ง ซึ่ง XC40 มีระบบช่วงล่างที่แข็งกว่าซึ่งสั่นสะเทือนเล็กน้อยแต่สามารถรองรับแรงกระแทกได้ดีพอและมันยังสามารถตั้งตัวตรงเพื่อมอบความสบายและมั่นคงเมื่อเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง

        XC40 ไม่คล่องตัวเหมือน Jaguar I-Pace หรือ Model 3 และค่อนข้างหนักเมื่อเข้าโค้งและตัวถังเอนเล็กน้อยขณะเลี้ยวแต่ก็เป็นระเบียบเรียบร้อยกว่า UX ในด้านเสถียรภาพ มีการยึดเกาะที่ดีแม้ในขณะเข้าโค้งที่รวดเร็วและมีความแม่นยำในการเลี้ยวที่ทำให้รู้สึกมั่นใจมากกว่า UX อย่างไรก็ตามการเลี้ยวโหมดปกตินั้นเบาไปหน่อย (คุณจะต้องเปลี่ยนไปใช้โหมดไดนามิกหากวิ่งด้วยความเร็วสูง) และวงเลี้ยวที่แคบกว่าก็มีประโยชน์

        พวงมาลัยที่ค่อนข้างเบาของ UX ทำให้สามารถขับขี่บนถนนที่รถพลุกพล่านได้ง่ายแต่จะรู้สึกไม่มั่นใจในการบังคับและตำแหน่งของล้อมากนัก ล้อหน้าตอบสนองค่อนข้างเร็วเมื่อเลี้ยวเพียงเล็กน้อยและระบบควบคุมการยึดเกาะถนนรบกวนบ่อยเกินไป ในหลาย ๆ คนกล่าวว่า UX ไม่ใช่รถที่เหมาะสำหรับการขับรถอย่างรวดเร็วแต่เป็นรถยนต์สำหรับใช้งานแบบพอดี ๆ


หลังพวงมาลัย

ตำแหน่งคนขับ, ทัศนวิสัย, คุณภาพการผลิต

        UX จะให้ความรู้สึกไม่เหมือนนั่งอยู่บนรถยนต์ SUV ซึ่งเหมือนรถแฮทช์แบ็คทั่วไปมากกว่าเพราะตำแหน่งคนขับที่ค่อนข้างต่ำ ข้อดีคือคุณจะได้รับปรับเบาะนั่งไฟฟ้าแบบมาตรฐานปรับได้ 8 ทิศทาง (รวมถึงการรองรับหลังส่วนล่าง)

        ในทางกลับกัน XC40 ให้ความรู้สึกเหมือนเป็น SUV อย่างแท้จริง ทั้งตำแหน่งการขับขี่ที่สูงและตั้งตรงช่วยให้มองเห็นถนนได้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังมาพร้อมตำแหน่งคนขับแบบ 4×4 ขนาดใหญ่ที่น่าพึงพอใจแต่คุณจะไม่ได้เบาะนั่งไฟฟ้าแบบปรับได้

LEXUS UX 300E

1 สวิตช์ควบคุมอุณหภูมิใช้งานง่ายเช่นเดียวกับปุ่มกดต่าง ๆ บนแดชบอร์ดและพวงมาลัย

2 ขอบของพวงมาลัยอ้วนเกินไป ให้ความรู้สึกไม่น่าพึงพอใจเมื่อจับ

3 UX ทุกรุ่นมาพร้อมเบาะนั่งปรับได้ด้วยระบบไฟฟ้า 8 ระดับ แต่ตำแหน่งคนขับอาจต่ำกว่า SUV ทั่วไป

ระบบสาระบันเทิง

คุณจะต้องพิจารณารุ่น UX 300e Takumi ที่ราคาสูงมากกว่าเพื่อจะได้ครอบครองหน้าจอ 10.3 นิ้ว และระบบ sat-nav แต่หน้าจอ 7.0 นิ้ว ที่มาพร้อมรุ่นนี้ก็ไม่ใช่ปัญหา ปัญหาหลักคือส่วนควบคุมแบบ touchpad ที่ชวนหงุดหงิดและมีวิธีการแปลก ๆ ในการบังคับลูกศรบนหน้าจอ แต่ยังดีที่คุณสามารถใช้งาน Apple CarPlay และ Android Auto ได้เพราะมันใช้งานได้ง่ายกว่าระบบของ Lexus และคุณจะพึ่งพามันมากกว่าโดยเฉพาะในการใช้งาน sat-nav

        เบาะนั่งของ XC40 เป็นแบบที่สบายที่สุดที่คุณจะพบได้ในราคานี้ รุ่นเริ่มต้นจะมีการปรับแบบแมนนวล (พร้อมระบบรองรับหลังส่วนล่างแบบ 4 ระดับ) คุณต้องซื้อรุ่นกลาง Plus Trim เพื่อให้ได้เบาะนั่งคนขับแบบไฟฟ้าพร้อมฟังก์ชันจดจำตำแหน่งผู้โดยสาร

        ทัศนวิสัยของ UX ไม่ดีเท่าที่ควร โดยที่เสากระจกบังลมอาจบดบังทัศนวิสัยขณะอยู่บนทางแยกและคุณจะมองไม่ถนัดหากมองข้ามไหล่ของคุณ ซึ่งทัศนวิสัยด้านหลังอาจดีกว่าใน XC40 เช่นกัน แต่อย่างอื่นจะมองเห็นได้ง่ายกว่าบน UX อย่างน้อย UX ก็มาพร้อมกับกล้องมองหลังและเซ็นเซอร์จอดรถรอบทิศทาง โดยที่ XC40 มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ด้านหลังเท่านั้น

VOLVO XC40 RECHARGE PURE ELECTRIC

1 หน้าจอระบบสัมผัสแบบตั้งอาจดูคุ้นตา แต่มีความคมชัดมากกว่า XC40 รุ่นอื่น

2 น่าแปลกตรงที่หน้าจอแสดงผลจะไม่แสดงระยะที่เหลือจนกว่าแบตเตอรี่จะเหลือ 25%

3 ไม่มีเบาะของใครนั่งสบายกว่า XC40 อีกแล้ว รุ่นปรับได้ด้วยระบบไฟฟ้ามาในรุ่นที่สูงกว่านี้เท่านั้น

ระบบสาระบันเทิง

หน้าจอสัมผัสขนาด 9.0 นิ้ว แบบตั้งตรงเป็นพอร์ทัลสำหรับควบคุม XC40 แทบทั้งหมด เมนูย่อยบางเมนูอาจหายากและหน้าจอไม่ได้ตอบสนองอย่างรวดเร็วในทุกครั้ง แต่ซอฟต์แวร์ที่ผสานรวมของ Google นั้นเป็นประโยชน์ Google Maps ใช้งานง่ายและแสดงเปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่ที่คาดการณ์ไว้เมื่อคุณไปถึงจุดหมาย การควบคุมด้วยเสียงก็มีประสิทธิภาพมากกว่า นอกจากนี้ยังสามารถใช้งาน Apple CarPlay และ Android Auto และรองรับอัปเดตซอฟต์แวร์แบบ over-the-air

        วัสดุบน XC40 ให้ความรู้สึกถึงคุณภาพที่ดีกว่า แม้ว่าภายในของ UX นั้นจะให้ความรู้สึกที่เข้ากันอย่างไร้ที่ติ แต่ก็มีพลาสติกบาง ๆ ที่บริเวณประตูและด้านล่างที่สามารถเป็นรอยได้

        UX มาพร้อมสวิตช์ควบคุมสภาพอากาศแบบสมัยเก่าที่ดีและเป็นแบบหมุน ๆ มีความเรียบง่ายแต่มีประสิทธิภาพ ตัวควบคุมอุณหภูมิของ XC40 อยู่ที่หน้าจอสัมผัสตรงกลางและใช้งานได้แม้ในขณะเดินทาง แต่อย่างน้อยก็แสดงไว้อย่างถาวร


พื้นที่และความอเนกประสงค์

พื้นที่ด้านหน้า, พื้นที่ด้านหลัง, ความยืดหยุ่นของเบาะนั่ง, พื้นที่ท้ายรถ

        ผู้โดยสารและคนขับที่ตัวสูงจะนั่งอย่างสบายใจในรถทั้งสองคัน แต่ที่ด้านหลังของ UX เบาะมีตำแหน่งสูงกว่ารุ่น UX ไฮบริดเล็กน้อย (เพื่อรองรับแบตเตอรี่ใต้พื้น) และรุ่นหลังก็คับแคบตามมาตรฐาน SUV สำหรับครอบครัว แน่นอนว่าผู้ใหญ่ไซส์มาตรฐานสองสามคนสามารถโดยสารได้แต่ก็ไม่กว้างขวางนักและผู้โดยสารที่สูงกว่าอาจทำให้ศีรษะชนด้านบน

LEXUS UX 300E

        ภายใน XC40 นั้นไม่มีการเปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับรุ่นพี่ที่ใช้น้ำมันเบนซินและมีที่นั่งด้านหลังที่กว้างขวางกว่า UX รวมถึงยังมีการเข้าถึงที่ดีกว่าด้วยช่องเปิดประตูที่กว้างขึ้นและเบาะนั่งที่สูงขึ้น

        UX ดีที่สุดเมื่อพูดถึงพื้นที่สำหรับท้ายรถ มันมีพื้นที่ท้ายรถที่ใหญ่และเป็นประโยชน์มากกว่า UX รุ่นไฮบริด ใต้พื้นที่ไม่ลึกมากยังพอมีที่เก็บสายไฟ ในส่วนท้ายรถมีพื้นที่เพียงพอสำหรับกระเป๋าใบโตใบเดียวเท่านั้น และส่วนขอบท้ายค่อนข้างยกขึ้นมาสูง ส่วนท้ายที่ใหญ่กว่าและลึกกว่าของ XC40 นั้นใช้งานได้จริงมากกว่ามากและไม่เหมือนใน UX ตรงที่มีที่ว่างใต้ฝากระโปรงรถของ XC40 ซึ่งเหมาะสำหรับการเก็บสายเคเบิลมากกว่า

VOLVO XC40 RECHARGE PURE ELECTRIC


การซื้อและการเป็นเจ้าของ

ราคา, อุปกรณ์, ความน่าเชื่อถือ

        ไม่มีรถใดเข้าเกณฑ์สำหรับเงินช่วยเหลือ EV มูลค่า NaN เพราะทั้งสองคันมีราคามากกว่า 1,750,000 บาท ซึ่ง UX 300e เริ่มต้นที่ 2,087,250 บาท แต่เราขอแนะนำให้พิจารณารุ่น Premium Plus Pack ที่เราใช้ทดสอบ ในส่วนของ XC40 มีราคาแพงกว่าหากคุณซื้อด้วยเงินสดทันทีและเราได้ทดลองขับรุ่นที่ถูกที่สุด

        รถทั้งสองคันมีการใช้งานที่ค่อนข้างถูก หากชาร์จด้วยไฟบ้าน UX จะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 400 บาท และ XC40 อยู่ที่ 575 บาท ในอัตราเดียวมาตรฐาน 7 บาท/kWh ซึ่ง UX มีราคาถูกกว่า แม้จะมีราคาแพงกว่าในการให้บริการและไม่ได้มีข้อเสนอพิเศษอื่น ๆ

        ไม่มีตัวเลือกการผ่อนแบบ PCP สำหรับ XC40 แต่คุณสามารถเลือกสมัครสมาชิก “Care by Volvo” แทนได้ การชำระเงินรายเดือนครอบคลุมค่าบริการ การบำรุงรักษาตามปกติ ยางรถยนต์ และการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน แม้ว่าการประกันภัยจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ไม่มีการเก็บเงินมัดจำแต่จะมีค่าใช้จ่าย 32,450 บาทต่อเดือน พร้อมระยะวิ่ง 10,000 กิโลเมตร

        ดูเหมือนว่าคุณจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อการชำระเงินเหล่านั้นไม่ได้มีส่วนทำให้คุณเป็นเจ้าของรถจริง ๆ หากคุณไม่สามารถซื้อได้เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาสามปี ในทางกลับกัน UX มีค่าใช้จ่าย 28,600 บาทต่อเดือน สำหรับการผ่อนแบบ PCP 36 เดือน โดยมีขีดจำกัดรายปี 10,000 กิโลเมตร โดยจะมีการเก็บมัดจำ 250,000 บาท และไม่รวมบริการและยาง คุณสามารถซื้อ UX ได้เมื่อสิ้นสุดเทอม

        ภาษีรถยนต์บริษัทนั้นถูกมากสำหรับรถยนต์ทั้งสองคันจนถึงอย่างน้อยเมษายน 2567 

        เมื่อพูดถึงอุปกรณ์ XC40 นั้นมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบควบคุมสภาพอากาศ ระบบเข้า-ออกแบบไม่ใช้กุญแจ การชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย ไฟส่องสว่างโดยรอบ และไฟหน้า LED การตกแต่งภายในด้วยหนัง ราคา 32,500 บาท นั้นคุ้มค่าที่จะเพิ่ม แต่คุณต้องเลือกใช้ Plus trim เพื่อรับกล้องมองหลังและเบาะปรับอุณหภูมิได้ แต่มีเฉพาะรุ่น Pro ที่มีราคาแพงมากเท่านั้นที่ได้รับการควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบปรับได้ ซึ่ง UX มีอุปกรณ์ครบครันมากกว่า โดยเพิ่มเบาะนั่งแบบปรับอุณหภูมิได้ เบาะหนัง ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบปรับได้และกล้องถอยหลังที่เรากล่าวถึงก่อนหน้านี้

        การเติมแบตเตอรี่ให้เต็มจากแท่นชาร์จที่บ้านจะใช้เวลามากกว่า 8 ชั่วโมงใน UX และ 12 ชั่วโมง ใน XC40 การชาร์จอย่างรวดเร็วนั้นเร็วกว่าใน XC40 ซึ่งสามารถรองรับอัตราสูงถึง 150kW เมื่อเทียบกับ 50kW ของ UX นั่นหมายถึงการชาร์จ 10-80% สามารถทำได้ในเวลาเพียงครึ่งชั่วโมงใน XC40 และ 50 นาที สำหรับ UX แม้ว่าแบตเตอรี่ของ XC40 จะมีขนาดใหญ่กว่าก็ตาม

        ด้านความปลอดภัย ไม่มีรถรุ่นใดที่ผ่านการทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญของ Euro NCAP โดยเฉพาะ แต่รถยนต์ที่ใช้นั้นถือว่าดีที่สุดในระดับเดียวกัน



. . WHATCAR? SAY . .

คุณสามารถเป็นเจ้าของได้ด้วยเงินที่น้อยกว่านี้คุณอาจโต้แย้งว่าคุณไม่จำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมากเพื่อเป็นเจ้าของรถยนต์ทั้งสองของเรา แต่หากคุณยินดีที่จะซื้อสักคัน XC40 ก็เป็นตัวเลือกที่ดีกว่ามาก

มันรวดเร็วและยังคงความสะดวกสบาย หรูหรา และเป็นหนึ่งในรถยนต์ใช้งานรุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวอาจมีราคาถูกกว่าและทรงพลังน้อยกว่าอาจดูเข้าท่ามากกว่า แต่ประสิทธิภาพของรุ่น Twin และระยะวิ่งที่มากกว่านั้นช่วยทำให้ราคาที่มากกว่าดูสมเหตุสมผล

ในขณะเดียวกัน UX นั้นไม่ได้แย่ในด้านการขับขี่แต่มันขาดความอเนกประสงค์ ระยะการขับขี่ ประสิทธิภาพ ระบบสาระบันเทิงและความเร็วในการชาร์จ มันด้อยกว่าในหลาย ๆ ด้านที่เราพิจารณา


Volvo XC40Lexus UX

ข้อดี สมรรถนะทรงพลัง, ภายในหรูหรา, ระยะวิ่งไกลกว่า, ใช้งานได้จริงมากขึ้นและชาร์จเร็ว

ข้อเสีย ราคาสูง, คู่แข่งบางคันขับสนุกกว่าและน่าจะมีอุปกรณ์มากกว่านี้

อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ เบาะหนัง (32,500 บาท), สีเมทัลลิก (29,250 บาท)

ข้อดี คุณภาพภายในที่ดูแข็งแรง ,นั่งสบาย, การปรับแต่งที่ดีและอุปกรณ์มาตรฐานมากมาย

ข้อเสีย ราคาสูง, อเนกประสงค์ต่ำ, ใช้เวลาชาร์จน้อยและระบบสาระบันเทิงยุ่งเหยิง

อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ สีเมทัลลิก (28,500 บาท)

Related Posts

Comparison

Comparison : Alpine A110 vs Toyota GR Supra

September 5, 2022
Comparison

Comparison : Audi E-tron vs Jaguar I-Pace

September 2, 2022
Comparison

Comparison : Audi A5 Spoartback vs Jaguar XE vs Mercedes-Benz CLA

September 2, 2022
Comparison

Comparison : Audi TT Roadster vs BMW Z4

September 1, 2022
Comparison

Comparison : Lexus UX vs Range Rover Evoque vs Volvo XC40

September 1, 2022
Comparison

Comparison : Jaguar F-Pace vs Porsche Macan

August 31, 2022
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.