Amping your style
all-new Mokka-e จาก Vauxhall จะสามารถเอาชนะรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กจาก Hyundai และ Volkswagen ได้หรือไม่ เราจะมาหาคำตอบกัน
NEW Hyundai Kona Electric 39kWh Premium
ราคาปกติ 31,800* ปอนด์
(ราว 1,590,000 บาท)*
ราคาที่น่าลงทุน 30,164* ปอนด์
(ราว 1,508,200 บาท)*
การรีเฟรชได้เพิ่มอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยและระบบสาระบันเทิงรูปแบบใหม่ รุ่นเริ่มต้นอาจมีระยะขับขี่ที่สั้นเพียง 9,450 กิโลเมตร แต่มันเป็นรถยนต์ที่มีราคาถูกที่สุดในนี้
NEW Vauxhall Mokka-e 50kWh Elite Nav Premium
ราคาปกติ 34,580* ปอนด์
(ราว 1,729,000 บาท)*
ราคาที่น่าลงทุน 33,396* ปอนด์
(ราว 1,669,800 บาท)*
SUV ขนาดเล็กวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนรุ่นใหม่ของ Vauxhall มาพร้อมระบบช่วงล่างคล้าย Peugeot e-2008 4 ดาว และระยะขับขี่ 323.41 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง แต่ยังมีราคาค่อนข้างสูงอยู่
Volkswagen ID.3 58kWh Pro Performance Life
ราคาปกติ 33,790* ปอนด์
(ราว 1,689,500 บาท)*
ราคาที่น่าลงทุน 32,797* ปอนด์
(ราว 1,639,850 บาท)*
รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กคันโปรดของเราที่ผสานความอเนกประสงค์และการขับขี่ที่น่าพึงพอใจพร้อมระยะขับขี่ 423.16 กิโลเมตร
ของที่ขายดีไม่ได้แปลว่ามันจะต้องดีเสมอไป การอ่านรีวิวจึงเป็นเรื่องสำคัญรถยนต์ก็เช่นกัน Vauxhall Mokka ทำยอดขายได้ดีในสหราชอาณาจักรเป็นระยะเวลาหนึ่ง แต่กลับน่าผิดหวัง ทั้งขับไม่สนุก, พื้นที่ท้ายรถแคบ, และเสื่อมราคาอย่างรวดเร็ว เร็วกว่ารูปภาพของปิคัสโซ่ที่เผลอเอาไปซักเสียอีก
HYUNDAI KONA ELECTRIC
ต้องขอบคุณ all-new Mokka และเมื่อเราพูดว่า all-new เราหมายความอย่างนั้นจริงๆ เพราะมันแทบจะไม่มี DNA เก่าหลงเหลือเพราะ Vauxhall ได้กลายเป็นกลายเป็นกลุ่มเดียวกับรถยนต์อย่าง Citroën และ Peugeot ผลลัพธ์คือมันมีช่วงล่างเช่นเดียวกับ Citroën C4, DS 3 Crossback และ Peugeot 2008 และมาพร้อมรุ่นเครื่องยนต์เบนซินและไฟฟ้าล้วน (EV) ที่มีแบตเตอรี่ขนาด 46kW
VAUXHALL MOKKA-E
ในครั้งนี้เรานำ Mokka-e ซึ่งเป็นรุ่นไฟฟ้ามาใช้ในการทดสอบกับคู่แข่งอีกสองรุ่น ได้แก่ แบรนด์คุ้นหูอย่าง Hyundai Kona Electric หลังจากเริ่มวางขายมาสองสามปี มันผ่านการปรับเปลี่ยนลุคใหม่อีกครั้ง ระบบสาระบันเทิงและอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยได้รับการเพิ่มและอัพเกรดใหม่ รุ่นเริ่มต้นที่เราทดสอบเป็นรุ่น 39 kWh เพื่อรักษาราคาให้ใกล้เคียงกับ Mokka-e ซึ่งคุณสามารถเป็นเจ้าของรุ่น 64 kWh ที่วิ่งได้ไกลกว่า
VOLKSWAGEN ID.3
ทั้งสองจะต้องเข้าสังเวียนกับรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กแห่งปี 2021 ซึ่งคันโปรดของเรา นั่นคือ Volkswagwn ID.3 ในรุ่น 58 kWh Life ที่มีความสมดุลของราคาที่สามารถเอื้อมถึงได้และระยะขับขี่ที่เหมาะสม ความสามารถที่ผสานกันของมันจะรักษาตำแหน่งชัยชนะจากน้องใหม่ได้หรือไม่
การขับขี่
สมรรถนะ, การขับขี่, เสถียรภาพ, ความประณีต
หากคุณกำลังวางแผนที่จะเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าสักคัน ระยะขับขี่คงเป็นสิ่งแรก ๆ ที่คุณพิจารณา ID.3 ดูจะมีระยะขับขี่ที่น่าสนใจที่สุดในสามรุ่นนี้ เพราะมันมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ จึงทำให้สามารถไปได้ไกล 307.31 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง อ้างอิงจากการบริโภคพลังงานทั้ง ๆ ที่ Kona มีแบตเตอรี่ขนาดเล็กที่สุด แต่สามารถไปได้ไกลเป็นลำดับที่สอง โดยมีระยะขับขี่ 246.177 กิโลเมตร และ Mokka มีระยะขับขี่ 242.96 กิโลเมตร
ID.3 มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลังที่สุด พร้อมส่งพลังทันทีที่คุณกดเท้าขวาลงไป เมื่อเร่งความเร็วจากการออกตัวทั้ง ID.3 และ Kona จะไล่ตามกันติด ๆ ที่ความเร็ว 48.26 กม./ชม. แต่ไม่นาน ID.3 ก็พุ่งสู่ 100 กม./ชม. ภายใน 6.7 วินาที ไม่ต่างจาก Ford Fiesta ST ฮอทแฮ็ทช์เท่าใดนัก Kona จะใช้เวลามากกว่านั้นอีก 1 วินาที ในการไปถึงจุดนั้น แต่ก็ยังดีกว่า Mokka ที่ใช้เวลาถึง 8.6 วินาที Mokka อาจช้าที่สุดจากการออกตัว แต่มันแทบไม่ต่างจาก Kona ในการแซงรถคันที่ช้ากว่า เมื่อวิ่งบนมอเตอร์เวย์ แต่เราขอย้ำอีกครั้ง ID.3 ยังทำผลงานได้ดีที่สุด
HYUNDAI KONA ELECTRIC
ID.3 สร้างความประทับใจแก่เราเมื่อเคลื่อนที่บนถนนที่คดเคี้ยว การเลี้ยวของมันแม่นยำและมีน้ำหนักที่ดีเมื่อวิ่งด้วยความเร็วและเมื่อเลี้ยวมีการออกแรงเพิ่มขึ้น มีการเอียงตัวพอเหมาะ มีการยึดเกาะที่พอดี ช่วยให้การขับขี่สนุก
Kona ก็ไม่แย่ ยังคงรักษาความสมดุลได้ดีขณะเลี้ยวและให้ความรู้สึกคล่องตัว และพร้อมเร่งความเร็วออกจากทางโค้งได้อย่างรวดเร็วกว่า ID.3 และอาจมีอาการพวงมาลัยให้ความรู้สึกแข็ง ๆ ภายใต้การเร่งที่เร็ว เสียงดังของมอเตอร์พยายามที่จะลากล้อด้านหน้า
Kona ดูจะน่าพึงพอใจกว่า Mokka ที่ไม่มีพลังมากพอในการให้พวงมาลัยหมุนในมือแต่กลับมีปัญหาความยากลำบากในการคิ๊กแบ็กผ่านลูกระนาด โดยทั่วไปการเลี้ยวมีความแม่นยำมากพอ แต่มันมีการเอียงตัวมากที่สุดและยึดเกาะน้อยที่สุด การขับบนถนนที่คดเคี้ยวกลับไม่ค่อยสนุกเท่าใดนัก
VAUXHALL MOKKA-E
ข้อดีของ Mokka คือช่วงล่างที่นุ่มนวลช่วยให้การเดินทางเป็นไปอย่างสบาย ๆ ด้วยการเคลื่อนที่อย่างมั่นคงด้วยความเร็วระดับมอเตอร์เวย์ และยังคงความนุ่มนวลแม้ว่าจะเจอฝาท่อและอุปสรรคต่าง ๆ
การขับขี่ห่างไกลจากคำว่าน่ารำคาญ เช่นเดียวกับ Kona ที่มีความเฟิร์มกว่า ซึ่งบนพื้นผิวที่ Mokka มีความไม่มั่นคง แต่ Kona จะอยู่ในการควบคุมได้ดีกว่ามากเมื่อเจออุปสรรค ซึ่งคุณจะได้รับความรู้สึกที่เบาะนั่งและรู้สึกถึงความไม่สมบูรณ์แบบของถนน Kona เป็นรถยนต์ที่นั่งสบายที่สุด ในขณะที่ ID.3 นุ่มนวลที่สุด แต่มันอาจจะไม่นุ่มเท่า Mokka แต่มันก็สามารถซับแรงกระแทกได้ในระดับพอเหมาะ และหลังจากผ่านลูกระนาด มันสามารถกลับมาคงที่อย่างรวดเร็ว คุณจึงรู้สึกเหมือนโดนแกว่งเล็กน้อยเมื่อเจอพื้นผิวที่ไม่เท่ากัน
ID.3 กลับไม่ได้ดีครบไปทุกสิ่ง มันมีเสียงดังที่สุดเมื่อวิ่งด้วยความเร็วระดับมอเตอร์เวย์ ส่วนหนึ่งมาจากเสียงรบกวนที่เกิดจากลมที่ลอดเข้ามาจากหน้าต่าง ซึ่ง Kona ก็ไม่ได้เงียบต่างกันเท่าไร มีเสียงจากลมและถนน ตามด้วยเสียงของช่วงล่างที่เกิดจากล้อเสียดสีกับถนน
VOLKSWAGEN ID.3
Mokka เป็นรุ่นที่เป็นมิตรกับหูที่สุด คุณอาจได้ยินเสียงมอเตอร์มากกว่าที่ได้ยินบนอีกสองรุ่น แต่นั่นเป็นเพราะ เสียงลมและเสียงรบกวนจากถนนผสมกัน
Mokka มีระยะเบรกที่ 48.26 กม./ชม. และ 112.63 กม./ชม. ที่สั้นที่สุด แต่การหยุดให้นุ่มนวลกลับเป็นเรื่องที่ยาก ซึ่งระยะหยุดเมื่อแตะเบรกไม่คงที่และรถยนต์อยู่นิ่งน้อยที่สุดเมื่อเบรกฉุกเฉิน
เบรกของ ID.3 ทำงานได้อย่างน่าพอใจเมื่อหยุดสามารถหยุดได้อย่างนุ่มนวล แต่เมื่อมีความเร็วสูงแป้นเบรก ดูจะถูกกดลงไปลึกจนคุณไม่แน่ใจว่ารถจะหยุดหรือไม่ ซึ่งค่อนข้างทำให้เสียขวัญเล็กน้อย แต่อย่าเพิ่งเข้าใจผิดไป ID.3 หยุดไวเพียงพอ ในระยะสั้น ซึ่งไวกว่า Kona โดยที่จริงแล้วในด้านความสบายในการใช้งาน และความคงที่ Kona สามารถทำได้น่าประทับใจกว่ามาก
หลังพวงมาลัย
ตำแหน่งคนขับ, ทัศนวิสัย, คุณภาพการผลิต
ผู้เข้าแข่งขันทั้งสามรุ่นของเรามีตำแหน่งคนขับที่เหมาะสม แต่ละคันสามารถปรับเบาะนั่งและพวงมาลัยได้หลายระดับ ผู้ขับที่ทั้งสูงและไม่สูงสามารถนั่งได้อย่างสบาย ๆ Kona เป็นรุ่นเดียวในสามรุ่นนี้ที่มาพร้อมส่วนรองรับหลังส่วนล่าง แต่เบาะของทั้ง Mokka และ ID.3 ก็ไม่ทำให้เกิดอาการ ปวดหลังเช่นกัน
HYUNDAI KONA ELECTRIC
Kona และ Mokka มาพร้อมกระจกหน้าที่มีขอบหน้าต่างบาง ช่วยให้มองเห็นภายนอกได้อย่างชัดเจน ในขณะที่ของ ID.3 แยกออกเป็นสองส่วน (เช่นเดียวกับ MPV) และช่วยลดการมองเห็นบริเวณทางแยกด้วย ขอบข้างที่หนาของ Mokka อาจก่อให้เกิดปัญหาด้านทัศนวิสัย หากเบาะของผู้ขับขี่ถูกเลื่อนไปทางด้านหลัง ผู้ขับขี่ตัวสูงอาจจะต้องก้มคอลงเสียหน่อยเพื่อที่จะมองสี่แยก
VAUXHALL MOKKA-E
ข่าวดีคือทั้งสามรุ่นมาพร้อมเซ็นเซอร์ช่วยจอดด้านหน้าและด้านหลัง มีเพียง ID.3 ที่ขาดกล้องหลัง ในรุ่นที่เราใช้ทดสอบ ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนมาพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบดิจิทัล แม้ว่าของ ID.3 จะน่าผิดหวังเพราะมันมีขนาดเพียงครึ่งหนึ่งของ รถยนต์รุ่นอื่นและ ไม่ได้มีการแสดงผลที่ละเอียดนัก
ในขณะที่แผงควบคุมแดชบอร์ดที่เป็นระบบ touch sensitive ของ ID.3 ค่อนข้างชวนหงุดหงิดเมื่อใช้งานขณะขับขี่ หรือแม้กระทั่งการเปลี่ยนอุณหภูมิที่คุณจะต้องละสายตาจากถนนนานกว่าปกติ โดยเฉพาะในเวลากลางคืนที่ปุ่มเหล่านี้จะไม่มีแสงสว่าง เราชอบปุ่มกดและปุ่มหมุนแบบธรรมดาบน Kona และ Mokka มากกว่า
VOLKSWAGEN ID.3
คุณยังสามารถไว้วางใจภายในคุณภาพสูงของ Volkswagen ได้หรือไม่ จริง ๆ แล้วอาจจะไม่ แม้คุณอาจเห็นการแต่งขอบด้วยพลาสติกสัมผัสนุ่มบนแดชบอร์ดของ ID.3 และประตู แต่ส่วนอื่นเป็นพลาสติกแบบแข็ง แต่อย่างน้อยภายใน ก็ดูได้รับการประกอบเข้ากันเป็นอย่างดี ซึ่งให้ความรู้สึกที่ดีมากกว่าภายในของ Kona ที่มีการใช้งานพลาสติกที่สามารถเป็นรอยได้ง่าย ส่วนภายในของ Mokka มีส่วนประกอบของวัสดุนุ่ม ๆ หลายจุดแต่คุณภาพการผลิตกลับให้ความรู้สึกบอบบางที่สุด
พื้นที่และความอเนกประสงค์
พื้นที่ด้านหน้า, พื้นที่ด้านหลัง, ความยืดหยุ่นของเบาะนั่ง, พื้นที่ท้ายรถ
แม้แต่คนตัวสูงยังรู้สึกว่าด้านหน้ามีพื้นที่เหลือเฟือ แม้ว่า ID.3 จะมีพื้นที่และมีพื้นที่วางขามากที่สุด มันยังมีพื้นที่จัดเก็บของมากที่สุดอีกด้วย ในขณะที่ Mokka ดูจะให้พื้นที่น้อยที่สุด
ไม่มีการแข่งขันกันด้านพื้นที่ห้องโดยสารด้านหลัง ID.3 มาพร้อมพื้นที่วางขาและเหนือศีรษะมากกว่าอีกสองรุ่น จึงเหมาะสำหรับผู้โดยสารสูง 180 ซม. สำหรับผู้โดยสารตัวใหญ่อาจพบความลำบากในการเข้าไปนั่งในทั้งสองรุ่น เพราะทางเข้าของทั้งสองค่อนข้างแคบ แต่ Kona มีพื้นที่วางขามากกว่า Mokka
HYUNDAI KONA ELECTRIC
Kona และ Mokka ค่อนข้างมีขนาดเล็กทำให้การบรรทุกผู้โดยสารสามคนเป็นไปได้ยาก พื้นที่เรียบของ Kona กลับไม่ได้ช่วยอะไรมากเท่ากับของ ID.3 เบาะหลังของ Mokka มีขนาดแคบที่สุด และยังมีพื้นยกสูงตรงกลาง มันจึงอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารตรงกลางน้อยที่สุด
VAUXHALL MOKKA-E
ID.3 มาพร้อมท้ายรถขนาดใหญ่ที่สุด โดยสามารถเก็บกระเป๋าเดินทางแบบ carry-on ได้ถึง 5 ใบ และยังมีพื้นที่เหลืออีกเล็กน้อย ในส่วนของ Kona และ Mokka จุได้น้อยกว่าหนึ่งใบ แต่น่าเสียดายที่คุณจะไม่ได้รับพื้นปรับในรุ่น ID.3 Life ซึ่งคุณอาจจะต้องเพิ่มเงินในการเลือกรุ่นที่สูงกว่านี้ หากไม่มีพื้นปรับได้คุณอาจรู้สึกว่าขอบของรถยนต์ค่อนข้างสูง และเมื่อพับเบาะหลังลงพื้นจะไม่สม่ำเสมอกัน
VOLKSWAGEN ID.3
Mokka มาพร้อมพื้นท้ายรถแบบปรับได้ พื้นท้ายรถแบบปรับไม่ได้ของ Kona มีความสูงมากเพียงพอ ขอบท้ายรถจึงมีขนาดเล็กและเมื่อพับเบาะท้ายลงทั้งหมด คุณจะมีพื้นที่เก็บของที่ราบเรียบเสมอกัน ทั้งสามคันมาพร้อมเบาะหลังพับได้แบบ 60/40
การซื้อและการเป็นเจ้าของ
ราคา, อุปกรณ์, ความน่าเชื่อถือ, ความปลอดภัยและอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย
ผู้เข้าแข่งขันทั้งสามคันอยู่ในเกณฑ์ได้รับเงินช่วยอุดหนุน 125,000 บาท จากรัฐบาลสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่มีราคาต่ำกว่า 1,750,000 บาท แต่ไม่ว่าคุณจะพิจารณาราคาเป้าหมายที่เราเสนอไว้หรือไม่ Kona ก็ยังเป็นรถยนต์ที่ถูกที่สุด และ Mokka มีราคาสูงที่สุด
Kona ยังคงมีค่าประกัน ค่าบริการถูกที่สุด และมีการใช้งานไฟฟ้าต่อกิโลเมตรต่ำที่สุด หากคุณนำข้อดีนี้มาผสมกับการตีราคาขายต่อที่มีประสิทธิผลที่รองจาก ID.3 ซึ่งเป็นรุ่นที่ขายได้ราคาดีที่สุดหลังจากผ่านการใช้งานสามปี ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไป ID.3 จะมีราคา 75,000 บาท ซึ่งสูงกว่าการเป็นเจ้าของ Kona สำหรับ Mokka ที่มีค่าเสื่อมสูงที่สุดนั่นหมายความว่ามัน จะมีราคาสูง กว่า Kona ประมาณ 200,000 บาท
ราคาขายต่อที่ไม่มีประสิทธิผล มีแนวโน้มว่าจะทำให้ราคาผ่อนแบบ PCP สูงขึ้น และเราได้พิสูจน์เรื่องนี้กับ Mokka เมื่อเราวางเงินดาวน์ 170,000 บาท และคุณจะมีค่าใช้จ่าย 22,450 บาทต่อเดือน ซึ่งมากกว่า ID.3 และ Kona ที่มีราคา 22,300 และราคา 20,700 บาทต่อเดือนตามลำดับ
หากคุณกำลังพิจารณาว่าจะซื้อในนามรถยนต์บริษัท ซึ่งมีข้อต่างกันเล็กน้อย จนกระทั่งปีเมษายน 2565 Kona และ ID.3 จะถูกจัดอยู่ในเกณฑ์ภาษี 40% ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายที่สมเหตุสมผล 550 บาทต่อเดือน Mokka จะมีค่าใช้จ่ายมากกว่าอีกสองรุ่นประมาณ 50 บาทต่อเดือน
แม้ว่า ID.3 อาจดูขี้เหนียวที่สุดเมื่อพิจารณาด้านอุปกรณ์มาตรฐานต่าง ๆ คุณยังได้ระบบควบคุมอากาศ, เบาะด้านหน้าปรับอุณหภูมิได้, พวงมาลัยและระบบ cruise control แบบปรับได้ ทั้ง Kona และ Mokka มีระบบไร้กุญแจและล้ออัลลอยด์
Mokka และ ID.3 สามารถชาร์จในอัตราสูงสุด 100kW ในขณะที่ Kona ใช้เวลามากกว่าด้วยอัตราสูงสุด 50 kW เมื่อเทียบขนาดของแบตเตอรี่ Mokka ใช้เวลาน้อยกว่าครึ่งชั่วโมงในการชาร์จจาก 10-80% ด้วยสายชาร์จ CCS rapid charger ซึ่ง ID.3 ใช้เวลามากกว่า 30 นาที และ Kona ใช้เวลามากกว่า 45 นาที หากคุณใช้งานกล่องชาร์จติดผนังที่บ้านซึ่งมีความจุ 7kW Kona จะใช้เวลาประมาณ 6.30 ชม. ในการชาร์จเต็มจาก 0-100% ในขณะที่ Mokka ใช้เวลา 7.30 ชั่วโมงและ ID.3 ใช้เวลาประมาณ 9 ชั่วโมง
Mokka และ ID.3 ยังคงใหม่ไปสำหรับแบบสอบถามความน่าเชื่อถือของ What Car? Kona Electric มีการทำงานที่ดีในหมู่รถยนต์รุ่นเดียวกัน และแบรนด์ Hyundai อยู่ในอันดับที่ 6 จาก 31 สำหรับ Volkswagen อยู่ในอันดับที่ 20 และ Vauxhall อยู่ในอันดับที่ 27 ทั้ง Mokka และ ID.3 มาพร้อมระยะประกัน 3 ปี ระยะทาง 3,000,000 กิโลเมตร ในขณะที่ Kona มาพร้อมระยะประกัน 5 ปี และไม่มีระยะจำกัด แต่ละคันมาพร้อมระยะประกันแบตเตอรี่ 8 ปี
ผู้เข้าแข่งขันของเรามาพร้อมอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย ซึ่ง Kona และ Mokka มีการเพิ่มระบบแจ้งเตือนจุดบอด ในส่วนของ Kona Eletric และ Mokka ยังไม่ได้รับการทดสอบการชนจาก Euro NCAP แต่ ID.3 ผ่านการทดสอบที่ทันสมัยและได้รับคะแนน 5 ดาว
. . WHATCAR? SAY . .
ไม่ต้องสงสัยเลยว่า Mokka ใหม่ เป็นการปรับตัวครั้งใหญ่เมื่อเทียบกับรุ่นบรรพบุรุษ มันเป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่ทั้งสบายและเงียบ อีกทั้งยังเพรียบพร้อมด้านอุปกรณ์อีกด้วย แต่มันกลับเป็นรถยนต์ไฟฟ้า ที่วิ่งได้ในระยะทางที่น้อยที่สุด และช้าที่สุด พร้อมมีราคาสูงและพื้นที่ภายในที่จำกัด
Kona ก็ไม่ได้กว้างกว่ากันหรือนั่งสบายกว่ากันเป็นพิเศษ แต่มันมีราคาต่ำกว่า Mokka ระยะขับขี่ที่ดีกว่า และการขับขี่ดีกว่า แม้มันจะมาพร้อมอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ไม่ต่างจาก Mokka จึงทำให้มันครองอันดับที่สอง
ID.3 ก็มาพร้อมข้อจำกัดทั้งแดชบอร์ดที่ชวนไขว้เขวและระบบสาระบันเทิงที่ไม่น่าพึงพอใจแต่เมื่อพิจารณาถึงจุดแข็งด้าน อื่น ๆ ทั้งเป็นรถยนต์ที่ไวที่สุดและขับขี่ดีที่สุดในบรรดาคู่แข่ง, มีระยะขับขี่มากที่สุด, ภายในกว้างขวางที่สุดและเรตติ้ง ระบบรักษา ความปลอดภัยอันดับต้น ๆ ทำให้มันเหมาะสมกับตำแหน่งรถยนต์ EV ขนาดเล็กที่ดีที่สุดที่คุณเป็นเจ้าของได้
ข้อดี สมรรถนะแข็งแกร่งที่สุด, ระยะขับขี่มากที่สุด, รวดเร็วที่สุด, ควบคุมได้มากที่สุด, ภายในกว้างขวางที่สุด
ข้อเสีย ระบบสาระบันเทิงช้า, แดชบอร์ดใช้งานยาก, เสียงลมรบกวน
อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ สีเมทัลลิก 635 ปอนด์(ราว 31,750 บาท)
ข้อดี มีประสิทธิภาพมากที่สุด, ระบบสาระบันเทิงดีที่สุด, รู้สึกคล่องตัวแม้ใช้ความเร็วต่ำ, เบรกนุ่มนวลที่สุด, ค่าใช้จ่ายในการซื้อและใช้งานต่ำที่สุด
ข้อเสีย ขับขี่ไม่นิ่ง, คุณภาพภายในควรดีกว่านี้, ไม่ค่อยนุ่มนวลเมื่อเร่งความเร็วมาก ๆ
อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ สีเมทัลลิก 565 ปอนด์(ราว 28,250 บาท)
ข้อดี ขับขี่เงียบที่สุด, อุปกรณ์ครบครัน, ค่อนข้างสบาย
ข้อเสีย สมรรถนะไม่คล่องตัว, เสถียรภาพไม่นิ่ง, มีความอเนกประสงค์น้อยที่สุด, ราคาสูงที่สุด, ระยะขับขี่สั้นที่สุด
อุปกรณ์เสริมที่แนะนำ ไม่มี