• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews Road Trips

The All-new Honda HR-V eHEV ร่วมพิสูจน์ยนตรกรรมสปอร์ตพรีเมียมเอสยูวีที่สมบูรณ์แบบ จากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่ จ.ประจวบคีรีขันธ์

December 15, 2021
in Road Trips
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

ฮอนด้า เอชอาร์-วี นับเป็นรถยนต์ที่สำคัญรุ่นหนึ่งของฮอนด้า ในฐานะผู้บุกเบิกตลาดเอสยูวีขนาดกลางในประเทศไทยและมีบทบาทในการขับเคลื่อนการเติบโตของเซกเมนต์ในปัจจุบัน อีกทั้งเติมเต็มความต้องการของตลาดเอสยูวีให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

ครั้งนี้ ฮอนด้า เอชอาร์-วี เจเนอเรชันที่ 2 พร้อมสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับวงการยานยนต์อีกครั้ง ด้วยการมอบคุณค่าใหม่ระดับพรีเมียมที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ทั้งดีไซน์ที่สปอร์ตล้ำสมัย โดดเด่นในทุกมุมมอง โดยที่ได้พัฒนาภายใต้แนวคิด “AMP UP Your Life” โดยจะเป็นยนตรกรรมที่ผสานทั้งฟังก์ชันการใช้งานและสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยมเพื่อยกระดับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าและพาคุณไปค้นพบตัวตนใหม่ในฐานะของพาร์ตเนอร์ขึ้น

     เพื่อเป็นการทดสอบและดูความสามารถของ Honda HR-V eHEV  บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จึงได้เชิญทีมงาน What Car? ร่วมเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รวมระยะทางกว่า 240 กิโลเมตร เพื่อทดสอบสมรรถนะ ‘ฮอนด้า เอชอาร์-วี อี:เอชอีวี ใหม่’ และเพื่อไปทดสอบระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริด e:HEV และเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ ฮอนด้า  เซนส์ซิ่ง (Honda SENSING) รวมไปถึงเรื่องระบบของเครื่องยนต์ การประหยัดน้ำมันและสิ่งสำคัญคือสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ของผู้ขับขี่และผู้โดยสารซึ่งเราจะได้ลองใช้กันว่าเป็นอย่างไร 

การออกแบบใหม่จากความตั้งใจของผู้ออกแบบ

      รุ่นที่ใช้ขับขี่กันวันนี้คือรุ่น RS เป็นรุ่นท็อป ซึ่งทางฮอนด้ามีหลังคากระจกมา โดยใช้ระบบ Low-E Glass Roof  สามารถกรองแสง UV 90% โดยบอกมาว่ากั้นความร้อนแต่เมื่อใช้งานจริงมีความร้อนเข้ามาอยู่บ้าง จากที่ได้สัมผัสความรู้สึกเหมือนคุณขับรถยนต์ที่กระจกติดฟิล์มประมาณ 80 % เมื่อเอามือจับดูมันจะให้คาวมรู้สึกอุ่น ๆ อยู่บ้าง ส่วนการแพร่กระจายของความร้อนก็เหมือนก็เหมือนอยู่ในรถที่กระจกติดฟิล์ม ซึ่งเราได้สอบถามวิศวกรผู้ออกแบบชาวญี่ปุ่น บอกกับเราว่าความตั้งใจที่แท้จริงของเค้าก็คือการออกแบบที่มันสามารถช่วยให้ทั้งผู้โดยสารและผู้ขับขี่ได้สัมผัสถึงประสบการ์ณมุมมองใหม่ๆ บ้าง ไม่ใช่รถแบบเดิม ๆ ซึ่งหลังคากระจกแบบที่เปิดได้เหมือนรถยุโรปทั่วไปมันจะทำให้เสียพื้นที่ในส่วนของกระจก มันจะบดบังการมองเห็นของผู้โดยสารตอนท้ายไปและตั้งใจทำให้มีพื้นที่การมองเห็นได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ จึงมีเรื่องราวของคลิปรีวิวในประเทศไทยสื่อออกมาว่าปิดยากแต่ถ้าคนที่ซื้อไปไว้ใช้งานจริงก็จะสามารถติดตั้งและถอดเก็บได้ชำนาญขึ้นเอง นักออกแบบเค้ายังกล่าวอีกว่าตั้งใจทำเป็นแผ่นปิดแบบนั้นเพราะหากใส่ตัวม้วนเก็บแบบด้านหน้ามันก็จะต้องลดขนาดของวิวการมองเห็นบรรยากาศท้องฟ้าออกไปอีก และต้องการให้ส่วนกระจกด้านหลังผู้โดยสารเปิดไว้ตลอดแต่ถ้าไม่ต้องการเป็นครั้งคราวก็สามารถปิดได้ นี่เป็นความตั้งใจที่อยากจะสื่อสารกับผู้ใช้รถยนต์ฮอนด้าจริงๆ จากปากชาวญี่ปุ่นผู้ออกแบบ HR-V e:HEV

ฟีเจอร์ใหม่ตอบโจทย์ผู้ใช้งาน

    อีกฟีเจอร์หนึ่งก็คือระบบปรับอกาศของ  Honda HR-V eHEV เป็นระบบ Air Diffusion System ตัวปรับองศาของลมแบบใหม่มี 2 ระดับ ปรับแบบหมุนให้ตรงและหมุนแบบให้กระจายเป็นลมโกรก หมุนเวียนอยู่รอบรถก็จะทำให้รถมีความเย็นที่ทั่วถึงและที่สำคัญคือแอร์ไม่ปะทะมือทำให้ไม่ต้องปรับองศาแอร์เลย แค่หมุน Diffusion ก็จบ ซึ่งเป็นแบบแยกอิสระซ้ายขวา ที่นั่งข้างคนขับก็มีเช่นกันซึ่งสามารถปรับได้ตามความต้องการและมาพร้อมด้วยช่องปรับอากาศตอนหลัง (เฉพาะรุ่น e:HEV EL และรุ่น e:HEV RS) จึงช่วยให้ภายในห้องโดยสารเย็นทั่วถึง แม้ว่าจะรู้สึกอุ่นที่ด้านบนหลังคาบ้างก็ตาม

สมรรถนะเครื่องยนต์

     สัมผัสแรกที่ได้ขับ Honda HR-V eHEV คันเร่งถือว่าตอบสนองได้ไหว เครื่องยนต์เป็นระบบ eHEV ก็คือมีมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว มอเตอร์ที่ใช้พลังงานกับใช้ชาร์จจะแยกกัน ช่วงที่กดคันเร่งรอบสูงช่วง 80-120 กม.  รอบมาอย่างชัดเจนแต่เราจะได้ยินเสียงของเครื่องยนต์ที่กวนเราและเสียงดังพอสมควร เสียงลมก็มีเข้ามาบ้างที่ช่องหน้าต่าง ส่วนเสียงที่ได้ยินชัดเจนเลยคือเสียงอย่างที่บดกับถนนแต่ถ้าวิ่งในความเร็วต่ำ เช่น 60-80 กม. เสียงเครื่องยนต์จะเงียบ ซึ่งมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 18.2 กม./ลิตร ถือว่าประหยัดในขั้นหนึ่งเพราะว่าเราขับความเร็วสูงด้วย ในส่วนของด้านหน้าเป็นช่วงล่างแบบ McPherson Strut อิสระ ด้านหลังเป็น Torsion Beam ในตำแหน่งด้านหน้าที่คนขับดีแต่ความรู้สึกด้านท้ายจะมีอาการเด้งเล็กหน่อย ซึ่งผู้โดยสารด้านหลังจะรู้สึกได้

     เส้นทางที่เราเดินทางเป็นทางเรียบ ช่วงล่างถือว่ากลาง ๆ เอาอยู่ในความเร็วสูง 100-140 กม. มีความนิ่งอยู่ การเข้าโค้งพวงมาลัยแม่นยำในระดับหนึ่ง ซึ่งสามารถใช้งานได้ปกติดีทั่วไป อาจจะได้ไม่ครบเท่ากับแบรนด์อื่นแต่ยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีและยังดีกว่ารุ่นก่อนในทุกด้าน นอกจากนี้สัมผัสของพวงมาลัยดี วงเลี้ยวไม่กว้างมาก กระชับมือ เปลี่ยนเลนในความเร็วสูงสามารถเอาอยู่ ในส่วนของเบาะนั่งปรับไฟฟ้าได้ 8 ทิศทาง ซึ่งเป็นอีกจุดหนึ่งที่เราชอบเพราะตั้งแต่ที่ขับมา 80 กม. ยังไม่รู้สึกเมื่อย ส่วนโหมดในการขับขี่มีทั้งหมด 3 โหมด ได้แก่ ECON Mode Normal Mode และ Sport Mode

     ECON Mode เป็นโหมดที่เราใช้งานเมืองเพราะเป็นโหมดประหยัด ซึ่งเรายังไม่ได้ลองเลยว่ามันจะทำการประหยัดได้สูงสุดตามที่ฮอนด้าได้บอกมาหรือเปล่าแต่ที่เรามาตลอดคือ Normal Mode ในช่วงกดคันเร่ง การชะลอ เรื่องของเกียร์มีความสมูทมากเพราะว่าเป็นเกียร์ไฟฟ้าเป็น E-CVT ถือว่าช่วงรอยต่อแทบจะไม่รู้สึกเลย ในโหมดนี้ถือว่าใช้งานดีทั่วไป ขับทางไกลได้ มีปรับ Sport Mode บ้าง ซึ่งในโหมดนี้รอบของเครื่องยนต์และกำลังของเครื่องยนต์มันจะสูงขึ้นมา เอาไว้ใช้เมื่อต้องการเร่งความเร็วสูงหรือแซง

    ไปต่อกันที่ตัวหน่วงความเร็ว เราเหมือนเปลี่ยนเกียร์เพราะไม่ต้องเบรกเยอะ พอข้างหน้าเบรกเราก็ชะลอแค่นี้พอ ในส่วนของแป้นเบรกลบและแป้นเบรกบวกนั้นก็คือเพิ่ม-ลดความเร็ว

สรุปความน่าใช้

    หลังจากที่ได้ลองขับ Honda HR-V eHEV รุ่น RS สิ่งที่รู้สึกได้คือคันเรื่องตอบสนองดี พวงมาลัยและช่วงล่างปานกลาง ในส่วนเรื่องประหยัดน้ำมันเหมือนที่เราใช้ในชีวิตประจำวันซึ่งไม่ได้ประหยัดน้ำมันเท่าไหร่  ส่วนในเรื่องของโหมดต่าง ๆ ทั้ง ECON Mode Normal Mode และ Sport Mode ก็สามารถใช้ในการขับขี่ประจำวันได้

    เรื่องของระบบความปลอดภัย เราได้ลองใช้ระบบ Cruise Control ซึ่งตัวเซ็นเซอร์ด้านหน้าของ Honda Sensing ตอบสนองได้ไว สมูทมากและเมื่อคันหน้าออกตัวแต่เรายังหยุดนิ่งไม่ออกตัวไป ระบบจะช่วยเตือนให้เราเหยียบคันเร่งซึ่งแตะเบา ๆ เพื่อเข้าสู่ในโหมด Cruise Control ก็ยังตามคันหน้าไปแบบสมูท

    ในเรื่องไฮไลท์ของรถคันนี้คือตัว Panoramic Glassroof ทุกคนสงสัยว่ามันเหมาะกับถนนเมืองไทยไหม ซึ่งเราขอตอบเลยว่ามันไม่เหมาะเท่าไหร่นักแต่สิ่งที่ได้เลยคือความสวย ความเท่ หากขับกลางคืนเยี่ยมเลยทีเดียวแต่ถ้ากลางวันจะมีความอุ่น ๆ และเรื่องของระบบปรับอากาศก็มีเรื่องของ Diffusion ที่มาช่วยในการปรับเรื่องของแรงลมโกรกรอบรถทำให้อุณหภูมิในรถคงที่และยังเร่งความเย็นได้อย่างรวดเร็ว และหากถามว่ารถคันนี้เหมาะใคร เราคิดว่าเหมาะกับคนทุกคนไม่ว่าจะมีครอบครัวหรือไม่มีครอบครัวเพราะการใช้งานทำกิจกรรมต่างๆ และการเดินทางทำได้ดี จะเดินทางคนเดียวหรือมีคุณพ่อคุณแม่เดินทางไปด้วยก็ได้เพราอย่างที่ได้บอกไปก่อนหน้านี้ว่าเบาะนั่งสบายไม่เมื่อยตัว ทำให้คนในครอบครัวสะดวกสบายเวลาเดินทางไปรถคันนี้และเบาะของฮอนด้าพับได้ 3 แบบ ซึ่งถืออว่าตอบโจทย์มากสำหรับมีกิจกรรมหรือใช้งานนอกเมืองบ้างเล็กน้อย

        การที่เราไปออกทริปครั้งนี้เราได้เจอกับ HR-V รุ่นก่อนอีกด้วย ซึ่งสิ่งที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจนคือมิติของตัวรถ ความกว้าง ความยาวและความสูง ตัวรุ่นใหม่จะใหญ่กว่าและจุคนได้มากกว่า นั่งสบายกว่า อีกทั้งเครื่องยนต์ยังดีกว่าแต่ราคาก็สมน้ำสมเนื้อ ในตัวใหม่มีการพัฒนาขึ้นทั้งกระจังหน้า ไฟหน้า และตัวรถ ซึ่งตัวเก่าเป็นรถญี่ปุ่นแต่รุ่นใหม่นั้นออกไปทางยุโรป  สำหรับคนที่เป็นเจ้าของตัวเก่าอาจคิดหนักว่าจะอัปเกรดดีไหม ซึ่งมีมีให้เลือกถึง 3 รุ่น ได้แก่รุ่น E EL และ RS ซึ่งทั้ง 3 รุ่นก็มีราคาที่แตกต่างกัน ก็ต้องชั่งน้ำหนักกันว่าเหมาะกับรุ่นไหนตัวไหนมากกว่ากัน แต่ถ้าเทียบระหว่างคู่แข่งต่าง ๆ  ก็อยู่ที่ความชอบของแต่ละคนว่าชอบแบบไหนมากกว่ากัน ถ้ากำลังตัดสินใจเลือกรถครอสโอเวอร์สักคันที่มีระบบไฮบริดหรือว่าระบบ HEV ตัวนี้ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง

 

1 of 51
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30.

31.

32.

33.

34.

35.

36.

37.

38.

39.

40.

41.

42.

43.

44.

45.

46.

47.

48.

49.

50.

51.

Related Posts

Road Trips

Road Trips MG ES และ MG Maxus 9 รถยนต์ไฟฟ้า 100% มาพร้อมความหรูหราที่ใช้งานได้จริง

July 8, 2023
Road Trips

Road Trips ใต้สุดแดนสยามเบตง-หาดใหญ่ พิสูจน์สมรรถนะ New Mazda CX-8 ระยะทางกว่า 300 กม.

August 11, 2022
Road Trips

Road Trips Mazda Caravan ปันสุข ชวนพี่น้องสื่อฯ ไปมอบความสุขที่ จ .นครสวรรค์ ด้วย Mazda BT-50 DBL 1.9 Hi-RACER 6MT

July 22, 2022
Road Trips

เที่ยวด้วยกันไปกับทริป “Audi Blissful Trip” โดย What Car? เลือก Audi A5 มาพิสูจน์ความสำเร็จ บนเส้นทางกรุงเทพฯ-จ.สุพรรณบุรี

Road Trips

Road Trip เส้นทางสู่ราชบุรีกับนิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ เอสยูวีระดับพรีเมียม

Road Trips

ALL NEW SUZUKI XL7 รถยนต์ “Multi-Dynamic Crossover” พร้อมตอบโจทย์การใช้งานอย่างหลากหลายของคนรุ่นใหม่ จัดทริปขึ้นเขาใหญ่พิสูจน์การใช้งาน

December 14, 2021
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.