• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews First Drive

Honda City Hatchback 1.0 Turbo RS 2020 ขับง่าย เหยียบเพลิน โดนใจวัยโจ๋

March 12, 2021
in First Drive, Reviews
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

Overview Of Car

แฮทช์แบ็กใหม่จากฮอนด้า ภายในกว้างขวางการใช้งานสุดอเนกประสงค์ ภายนอกหล่อเหลาหุ่นเฟิร์มกำลังดี ขับสนุกวัยรุ่นชอบแน่นอน ราคาเริ่มต้น 599,000 บาท

สัมผัสแรกหลังจากได้แค่มองเจ้า ซิตี้ ซีดานที่ดันตัวเองให้สง่าน่ามองมากขึ้นจากท้ายรถที่เพิ่มประตูที่ 5 ช่วงล่างเฟิร์มแข็ง เข้าโค้งสวย ซิกเนเจอร์เรื่องของการขับสนุกยังคงอยู่ในดีเอ็นเอ ภายในกว้างขึ้นเบาะพับได้ 4 โหมด สร้างพื้นที่ใช้สอย ภายนอกแต่งด้วยชุดสปอร์ต RS และยังติดตั้ง Honda CONNECT ความปลอดภัยจัดเต็ม

หลังจากมีการเปิดตัวฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ได้รับเสียงฮือฮากลับมาไม่น้อยด้วยความที่เป็นครั้งแรกของโลกเลยก็ว่าได้แถมยังถูกเปิดตัวในประเทศไทยเราเองอีกนอกจากจะกลับมาในฐานะกลุ่มซิตี้ คาร์ แล้วยังแบ่งแยกหน้าตาคาแรคเตอร์เป็นแฝดคนละฝางานนี้สปอร์ตไลท์ส่องลงมาอย่างชัดเจนจากล้านสายตาของทั้งแฟน ๆ วงการรถยนต์หรือคนที่กำลังสนใจมองหารถสักคันเพื่อนำมาเป็นรถคันแรก

                หลายคนสงสัย หลายคนได้ยินข่าวลือข่าวรั่วไหลมาว่า Honda City Hatchback ตัวนี้จะมาเป็นตัวแทน Jazz หรือเปล่าด้วยมิติถัง ฐานล้อ ทรวดทรง ที่กว้างกว่าใหญ่กว่า แถมยังมีคำถามเกี่ยวกับการเลิกผลิตหรือปลดระวางจากตลาดด้วยเลยไหม ? ในส่วนหลังนี้ยังพอมีคำตอบยืนยันจากทางผู้บริหารโดยตรงเลยว่า ยังยืนยันที่จะวางจำหน่ายอยู่แถมยอดขายกลับสวนกระแสเอาดื้อ ๆ หลังจากฮอนด้าเปิดตัวซิตี้ แฮทช์แบ็กไป แจ๊ซกลับว่ายน้ำทวนมัดใจผู้บริโภคไว้ได้เฉย แต่สำหรับคำถามในช่วงแรกเราจะมาช่วยไขข้อสงสัยกัน เพราะทางฮอนด้าได้จัดทริปยกทัพสื่อมวลชนร่วมเดินทางทดสอบสมรรถนะพิสูจน์ตัวตนของกลุ่มซิตี้ คาร์ ใหม่นี้

                ซึ่งสำหรับทริปในครั้งนี้มีการเปลี่ยนแผนกะทันหันนิดหน่อยเริ่มแรกจากการเดินทางกรุงเทพมหานครสู่เชียงรายเป็นอันต้องพับเก็บไปกลายมาเป็นกรุงเทพมหานครสู่เขาใหญ่กันแทนด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ที่ถูกตรวจพบในจังหวังเชียงรายเอาซะก่อน แต่ไม่เป็นไรไม่ว่าเส้นทางไหนเราลุยกันอย่างเต็มที่อยู่แล้วด้วยระยะทางกว่า 200 กิโลเมตร เหมาะกับการเป็นทดสอบอย่างยิ่งด้วยความที่ระหว่างทางต้องเจอกับรถบรรทุกเอย ถนนไม่เรียบเอย หลังเต่าเอย การหักหลบ เข้าโค้งต่าง ๆ แต่เราเชื่อว่า Honda City Hatchback 1.0 RS Turbo จะดึงศักยภาพออกมาโชว์เราได้อย่างเต็มที่ได้เหมือนกัน

 

1 of 42
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30.

31.

32.

33.

34.

35.

36.

37.

38.

39.

40.

41.

42.

สเปครถยนต์

Body Style:Hatchback
Description:รถยนต์นั่งขนาดเล็ก 5 ประตู
Engine:เบนซิน 1.0 เทอร์โบ
Fuel Consumption:23.3 กม./ลิตร (ประมาณ)
Fuel Type:เบนซิน
Make:Honda
Max Power:122 แรงม้า
Max Torque:173 นิวตันเมตร ที่ 2,000 – 4,500 รอบต่อนาที
Model:Honda City Hatchback 1.0 Turbo RS
Price Guide:749,000 บาท
Release Date:18 ธันวาคม 2563
0-100 km/h:11.6 วินาที
Transmission:อัตโนมัติ E-CVT

มิติถังและความแตกต่าง

                ในส่วนนี้เราจะมาไขข้อข้องใจเรื่องของการมาแทนที่ระหว่าง Honda City Hatchback กับ Honda Jazz ซึ่งหากเปรียบเทียบจากภายนอกแล้วนั้นตัวถังของ Honda City Hatchback จะมีความยาวขึ้นกว่า 1 ฟุตหรือ 314 มิลลิเมตร ด้านกว้างก็กว้างขึ้น 53 มิลลิเมตร ฐานล้อมีความยาวกว่ากันอยู่ 59 มิลลิเมตร พอลองมามองที่ขนาดความเตี้ยสูงดูบ้างจะพบว่า Honda City Hatchback มีความน้องน้อยเตี้ยกว่า Honda Jazz 37 มิลลิเมตร รวมถึงน้ำหนักตัวที่ Jazz จะมีความเพรียวที่ 1,086 กิโลกรัม เบากว่า City Hatchback ถึง 93 กิโลกรัมตามขนาดตัวรถเลย

สมรรถนะและการขับขี่

การขับเคลื่อนยังคงยกมาจากซีดานอยู่ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 เทอร์โบ 3 สูบ รหัส P10A6 DOHC 12 วาล์ว 988 ซีซี พ่วงระบบอัดอากาศ Turbocharger ของ Borg-Warner ทั้งหมดนี้ให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า  ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 173 นิวตันเมตร ที่ 2,000 – 4,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT ยังดีที่มีการติดตั้ง Paddle Shift มาให้กับรุ่น RS ใส่ความสปอร์ตให้เกือบเต็มตัวอยู่เหมือนกัน รองรับเชื้อเพลิง E20 ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ CO2 ต่ำเพียง 100 กรัมต่อกิโลเมตร เพิ่มขึ้นมาจากตัวซีดาน 1 กรัม

                หลายคนมองว่าฮอนด้าทำรถมาให้วัยรุ่นขับ ซึ่งนั่นก็จริงเพราะถ้าเน้นขับสนุกถึงใจก็ต้องยกให้เขาแหละแต่การตอบสนองนั้นอาจจะงง ๆ นิดหน่อย จะบอกว่าช้าเหมือนสล็อตก็เกินไปต้องเทียบว่าเป็นการรู้ตัวช้ามากกว่าด้วยการลองกดคันเร่งออกตัวในโหมดเกียร์ D ความเร็วที่ 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนั้น ทำตัวเลขไกลไปหน่อยอยู่ที่ 11.6 วินาที 

                ช่วงออกตัวตรง ๆ อาจจะอืดแค่ในตอนแรกไปหน่อยแต่พอมาทำอัตราเร่งในช่วงของการแซง ตบเข่าฉาดเลย มันส์เหลือหลายยิ่งเหยียบยิ่งขึ้นไม่อืด ไม่แผ่ว ทะยานขึ้นเรื่อย ๆ 140 ไม่มีผล ยิ่งทางถนนโล่ง ๆ 180-190 พี่แกก็แตะมาแล้วแต่พลังที่เหลือล้นของมันกลับไม่สมดุลกับช่วงล่างและช่วงเบรกสักเท่าไหร่และอีกหนึ่งเรื่องดี ๆ ที่รถทุกคันควรมีคือ เมื่อวิ่งอยู่บนความเร็วสูงรถไม่สั่นไม่ส่ายสะบัดทรงตัวได้ดี ข้อนี้แฮทช์แบ็กผ่านฉลุย

                ในส่วนของช่วงล่างนั้นด้านหน้าและด้านหลังเขาติดตั้งมาไม่เหมือนกัน ซึ่งด้านหน้าจะเป็นแบบอิสระแม็คเฟอร์สัน สตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ส่วนด้านหลังเป็นแบบคานบิด ทอร์ชั่นบีมธรรมดา จากการเปิดตัวของ City ที่ผ่านมาในปี 2019 นี้ ฮอนด้าได้ทำการลดแรงเสียดทานการทำงานของระบบช่วงล่างลงเพื่อลดเสียงรบกวนด้านหน้าจากเดิม 50% มีการใช้ยางแท่นเครื่อง Resin แบบใหม่ ที่ช่วยลดความสะเทือนจากการทำงานของเครื่องยนต์ คราวนี้มันกลายเป็นด้านหน้านุ่มนวลบนความเร็วสูงหรือการผ่านเนินหลังเต่าแต่ด้านหลังอาจจะถูกโยนตัวไปบ้างนิดหน่อยเพราะยังไม่ได้ถูกปรับจูนสักเท่าไหร่รวมถึงฮอนด้านที่เขาติดตั้งแผ่นซับเสียงมาให้อีกระดับนึงแต่เสียงจากลมตีเข้ามายิ่งขับแรงยิ่งดังแต่จะได้ยินก็ต่อเมื่อเราเหยียบความเร็วไปเกิน 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนะ ไม่ใช่จู่ ๆ ขับช้า ๆ ก็ได้ยิน

                ฮอนด้าติดตั้งเบรกมาให้กับรุ่นแฮทช์แบ็กเหมือนรุ่นซีดาน 1.0 ด้านหน้าติดตั้งดิสก์เบรก มีร่องระบายความร้อนขอบจาน ส่วนด้านหลัง เป็นดรัมเบรก ถึงอย่างไรก็ตามซิตี้ คาร์ ใหม่ ทุกคันนี้ได้มอบระบบเบรก ABS/EBD ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวและควบคุมการหมุนฟรีของล้อ (VSA) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA และระบบกระพริบไฟฉุกเฉินเมื่อเบรกอย่างรุนแรงมาช่วยในเรื่องการขับขี่ ซึ่งมันหักลบกันได้และเบรกที่บอกว่ายังไม่สมดุลก็เหมือนถูกลืมไปเลย

                มาพูดถึงการควบคุมทิศทางต่าง ๆ บ้าง ไม่ไวเกินไปแต่กลับตอบสนองได้ดีและเมื่อวิ่งด้วยความเร็วสูงมันจะหน่วงด้วยน้ำหนักที่พอดีกับมือเรา คล่องตัวอยู่ทุกการเข้าโค้ง เลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา มุดแซงต่าง ๆ ทำได้เฉียบคมอยู่พอสมควรแต่อย่าเผลอไปกดคันเร่งเข้าโค้งด้วยความแรงล่ะ มันก็คงรับน้ำหนักเบี่ยงตัวได้ไม่ดีเท่าไหร่นักด้วยตัวถังและการเซ็ตอัพปรับจูนของวิศวกรที่เน้นการใช้งานด้านความอเนกประสงค์ประเภทครอบครัวมากกว่า

หลังพวงมาลัย

                สำหรับการออกแบบภายในของ Honda City Hatchback นั้นอยู่ภายใต้แนวคิด “Amtitious Beauty” เน้นความเรียบง่าย ทันสมัย และสวยประณีตทุกขั้นตอนไว้เป็นหลัก ใช้เส้นสายในแนวนอนเพื่อเพิ่มความรู้สึกโปร่งไม่รกตามากขึ้นขณะขับขี่หรือโดยสาร แผงคอนโซลหน้าตกแต่งด้วยวัสดุแบบ Piano Black แอบผสมวัสดุที่มีพื้นที่สัมผัสนุ่มเข้ามาบ้าง

                ภายในกว้างอยู่พอสมควรคุมโทนการใข้สีดำและเสริมความสปอร์ตมากขึ้นด้วยการใช้เบาะหนังกลับสีดำและตกแต่งด้วยการเดินแถวสีแดงส่วนนี้จะมีเฉพาะในรุ่น RS เท่านั้น พวงมาลัยเป็นแบบมัลติฟังก์ชั่นควบคุมการทำงานต่าง ๆ อย่างการรับโทรศัพท์หรือด้านความบันเทิงผ่านพวงมาลัยได้เลย เบรกมือไม่ได้ติดตั้งแบบไฟฟ้าแต่เป็นการดึงทั่ว ๆ ไปตามประสารถสมัยก่อน

                มาดูด้านความบันเทิงกันบ้างแฮทช์แบ็กมีการติดตั้งช่องเชื่อมต่อ USB ที่บริเวณคอนโซลกลางห้องโดยสารด้านหน้าพร้อมกับช่องจ่ายไฟสำรองอีกหนึ่งช่อง ช่องชาร์จไฟ 12V 2 ตำแหน่ง สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง หน้าจออินโฟเทนเมนต์ระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว และรองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay/Android Auto สั่งการด้วยเสียงผ่าน Siri ได้แล้ว หน้าจอแสงข้อมูลมาตรวัดต่าง ๆ  อาจจะยังล้าหลังไปอีกนิดไม่ตอบโจทย์วัยรุ่นสักเท่าไหร่ 

               มีการติดตั้งระบบ Honda CONNECT ที่สามารถสั่งการล็อค-ปลดล็อค เครื่องยนต์ หรือจะสั่งสตาร์ทเครื่องยนต์อีกก็ยังได้ แถมยัง Find my car ได้อีกด้วยนะ

                จุดเด่นของรุ่นนี้คือการติดตั้งเบาะอัลตร้า ชีท (ULTR) ที่สามารถพับได้แบบ 60:40 ไม่เพียงแค่นี้ยังสามารถปรับได้อีก 4 โหมด 1. Utility Mode ซึ่งโหมดนี้จะเป็นการปรับพับเบาะด้านหลังเพื่อเพิ่มที่เก็บของบริเวณด้านหลังตั้งแต่ห้องจุสัมภาระมาจนถึงห้องโดยสารได้เลย 2. Long Mode เบาะด้านหน้าและด้านหลังสามารถปรับพับเพิ่มพื้นที่เก็บของในแนวยาวได้เช่นกัน 3. Tall Mode สำหรับโหมดนี้ค่อนข้างดีหน่อยด้วยความที่มันสามารถยกสูงได้เพื่อวางของที่มีความสูงจนถึงหลังคาได้เลย 4. Refresh Mode เพิ่มพื้นที่ผ่อนคลายด้วยการพับเบาะหน้าเป็นแนวราบเชื่อมกับเบาะหลังตรงห้องผู้โดยสารได้เลย ความพิเศษมันอยู่ที่ตรงนี้แหละการปรับใช้งานก็ง่ายเพราะบริเวณเบาะจะติดตั้งแท่นสำหรับดึงไม่ต้องออกแรงมากเลย

                ขอกล่าวเสริมถึงบริเวณห้องจุสัมภาระที่เป็นจุดขายอีกนิดหนึ่งด้วยความที่แฮทช์แบ็กมันถูกตัดส่วนด้านท้ายให้สั้นลงทำให้ความจุบริเวณด้านหลังทำได้เพียง 288 ลิตร แต่มันยังดีตรงที่การพับเบาะนั้นค่อนข้างอิสระและทำให้จุสัมภาระได้เยอะขึ้นเป็น 820 ลิตร

ภายนอก

                มองเผิน ๆ มันก็แทบไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลยโดยเฉพาะหน้าตาด้านหน้าของรถถ้าไม่เห็นว่าด้านหลังมีประตูที่ 5 เพิ่มเข้ามาอาจจะยังแยกไม่ออก แน่นอนว่าสำหรับรุ่น RS นั้นต้องถูกตกแต่งด้วยชุดสปอร์ต RS รอบคัน เริ่มด้วยกระจังหน้าแบบ Gloss Black พร้อมติดสัญลักษณ์ RS ที่กระจังหน้าและฝากระโปรงหลังเช่นกัน ไฟทั้งชุดติดตั้งมาเป็นแบบ LED รวมถึงไฟส่องกลางวัน DayLight กระจกมองข้างฉีกกฎด้วยการใช้สีดำแบบสปอร์ตพร้อมไฟเลี้ยวในตัว บวกกับล้ออัลลอยสปอร์ต 16 นิ้ว

ระบบความปลอดภัยที่ฮอนด้ามอบให้

  • ระบบสัญญาณกันขโมย
  • ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง VSA
  • ระบบกระจายแรงเบรก EBD
  • จุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFIX
  • ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
  • ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง
  • ถุงลมนิรภัยด้านข้าง 2 ตำแหน่ง
  • ม่านถุงลมนิรภัย 2 ตำแหน่ง
  • ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารด้านหน้า
  • ระบบล็อกประตูรถอัตโนมัติ Auto Door Lock by Speed
  • ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer
  • กล้องมองภาพขณะถอยจอด ปรับมุมมองได้ 3 ระดับ
  • ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA
  • สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน ESS

สรุปความน่าใช้

เรื่องของการขับสนุกนั้นถือว่าไม่ด้อยไปกว่าใคร สำหรับเรื่องเสียงรบกวนต่าง ๆ เป็นเรื่องธรรมดาเมื่อคุณกดคันเร่งบนความเร็วสูง ยิ่งแซงยิ่งเหยียบและยังสบายอยู่ก็แทบไม่ต้องคิดอะไรมากอีกอย่างมันคือรถใช้งานอเนกประสงค์พื้นที่ใช้สอยโอเค ประโยชน์ของเบาะที่สามารถพับปรับได้หลายตำแหน่ง จะติดก็ตรงคันเร่งนิดหน่อยที่เรากดแล้วมันค่อนข้างที่จะตอบสนองช้าไปนิดนึงแต่หลังจากนั้นถือว่าผ่าน ถ้าพูดถึงเรื่องดีไซน์นั้นอาจจะยังเฉย ๆ อยู่บ้างด้วยความที่มันยกมาจากตัวซีดานบวกกับหน้าปัดที่ยังตามเพื่อนไม่ทันอยู่

และถ้าแข่งในตระกูลเดียวกันแล้วอาจจะยังเป็นน้อง ๆ เขาอยู่บ้างด้วยอะไรหลาย ๆ อย่างความนุ่มนวล ความเรียบหรูหรือภายในที่ออปชั่นค่อนข้างใหม่กว่า แต่เมื่อเทียบกับแจ๊ซแล้วถือว่าทำได้ดีสำหรับการเข้ามาแทรกแทนที่ ทั้งนี้ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับความชอบและการใช้งานของแต่ละคนออกไปด้วย

Honda City Hatchback                  

  • 1.0 TURBO S+  599,000 บาท
  • 1.0 TURBO SV 675,000 บาท
  • 1.0 TURBO RS 749,000 บาท

Toyota Yaris

  • 1.2 Entry 549,000 บาท
  • 1.2 Sport 609,000 บาท
  • 1.2 Sport Premium 679,000 บาท

Mazda 2

      เบนซิน 1.3 Skyactiv-G

  • 1.3 E Sports ราคา 546,000 บาท
  • 1.3 C Sports ราคา 602,000 บาท
  • 1.3 S Sports ราคา 627,000 บาท
  • 1.3 S Sports Leather ราคา 648,000 บาท
  • 1.3 SP Sports ราคา 690,000 บาท

      ดีเซล 1.5 เทอร์โบ Skyactiv-D

  • 1.5 TURBO XD Sports ราคา 782,000 บาท
  • 1.5 TURBO XLD Sports ราคา 799,000 บาท

The Review

Honda City Hatchback 1.0 Turbo RS

4 Score

Honda City Hatchback 1.0 Turbo RS ตัวนี้ขับสนุกจริง แซงมันส์ ยิ่งเหยียบยิ่งเพลินมีการปรับช่วงล่างให้เฟิร์มกระชับขึ้นรวมถึงระบบความปลอดภัยที่ครอบคลุม

PROS

  • ใช้งานอเนกประสงค์
  • เบาะใช้งานได้หลากหลาย
  • ขับสนุก แซงมันส์ ลุยดี
  • นั่งสบายขึ้น
  • พวงมาลัยน้ำหนักพอเหมาะ หักเลี้ยวเฉียบคม
  • ระบบความปลอดภัยค่อนข้างครบ

CONS

  • ขับสนุกจริงแต่ยังไม่คล่องตัวมากขณะเข้าโค้ง
  • หน้าปัดแสดงข้อมูลค่อนข้างล้าสมัย
  • คันเร่งตอบสนองช้า
  • ภายนอกยังคงดีไซน์เดิม ๆ

Review Breakdown

  • Driving
  • Engine & Trans
  • Fuel Consumption
  • Practicality
  • Price and Features
  • Design
  • Saftey

Honda City Hatchback 1.0 Turbo RS DEALS

We collect information from many stores for best price available

Best Price

฿599000
  • Honda Thailand
    ฿599000 Buy Now
Tags: HONDA

Related Posts

First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
Bmw-320d-2023-website-whatcar
Road Test

รีวิว BMW 320d M Sport 2023 ที่เน้นเรื่องการขับขี่เป็นหลัก

Road Trips

Road Trips MG ES และ MG Maxus 9 รถยนต์ไฟฟ้า 100% มาพร้อมความหรูหราที่ใช้งานได้จริง

July 8, 2023
Road Test

BMW iX xDrive40 2023 รถยนต์ไฟฟ้าล้วน ภายนอกโดดเด่น ห้องโดยสารกว้าง พร้อมสมรรถนะเยี่ยม

Road Test

Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design สุดยอดเอสยูวี แรงม้าเยี่ยม ประหยัดสุดยอด

Road Test

All New Mazda CX-30 รุ่นใหม่ ครอสโอเวอร์เอสยูวี โฉบเฉี่ยวและทรงพลัง ถูกใจคนในเมือง คู่ต่อสู้อีกหลายแบรนด์

Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
"ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense)
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM)
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW)
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA)
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA)
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB)
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM)
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD)
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.