• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews First Drive

First Drive – Mitsubishi Xpander เจ็ดที่นั่งนิยามใหม่ กว้างขวาง ขับดีทั้งทางเรียบและทางลุย

July 25, 2018
in First Drive, New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

หลายท่านน่าจะรู้จักเอสยูวี (SUV) และเอ็มพีวี (MPV) เป็นอย่างดี รถยนต์ทั้งสองประเภทนี้ถูกคิดค้นและพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง โดย SUV หรือ Sport Utility Vehicle คือรถยนต์อเนกประสงค์แบบสปอร์ต ออกแบบมาเพื่อการขับขี่ใช้งานแบบสมบุกสมบัน สามารถลุยไปได้ทุกที่ทั้งทางเรียบและป่าเขา บวกกับมีความสปอร์ต รูปลักษณ์สวยงาม เครื่องยนต์มีกำลังสูง และสามารถขนสัมภาระได้มากมาย ส่วน MPV หรือ Multi Purpose Vehicle คือรถยนต์อเนกประสงค์เหมือนกันแต่ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อลุยทางฝุ่น เน้นการใช้งานเป็นรถครอบครัว รองรับผู้โดยสารได้เยอะ และมาพร้อมกับความหรูหราสะดวกสบายกว่า แล้วถ้าหากเอารถทั้งสองประเภทนี้มารวมกันล่ะ?

แน่นอนว่าตลาดรถยนต์บ้านเรามีการเติบโตและแข่งขันกันสูงมาก รถ SUV ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคในวงกว้าง พร้อมกับบรรดาค่ายรถต่างนำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ากันอย่างคึกคัก แต่เมื่อมาดูที่รถ MPV กลับมีตัวเลือกไม่หลากหลายเท่า มิตซูบิชิเป็นค่ายรถที่ยังไม่มีผลิตภัณฑ์ในเซกเมนต์นี้ และพวกเขากล้าที่จะแตกต่างด้วย Mitsubishi Xpander รถยนต์อเนกประสงค์รุ่นใหม่ที่มิตซูบิชินิยามว่าเป็นครอสโอเวอร์ที่ผสมผสานความเป็น MPV กับ SUV เข้าด้วยกัน เป็นการบุกเบิกเซกเมนต์ใหม่ที่ยังไม่เคยมีค่ายไหนทำมาก่อนในตลาด

Mitsubishi Xpander เปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศอินโดนีเซียเมื่อเกือบๆ 1 ปีที่แล้ว พร้อมกับได้รับความนิยมเป็นอย่างมากที่นั่นโดยมียอดจำหน่ายสะสมจนถึงปัจจุบันมากกว่า 50,000 คัน ทำให้หลายคนเริ่มจับตามองรถรุ่นนี้และรอคอยว่าเมื่อไรจะมาไทย ในที่สุดการรอคอยของคนไทยก็สมหวังเพราะมิตซูบิชิประกาศทำตลาดรถอเนกประสงค์หน้าตาล้ำอนาคตคันนี้ โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Big Motor Sale 2018

เป็นเรื่องน่ายินดีที่มิตซูบิชิเชิญชวนให้เราไปทดลองขับ Xpander ก่อนเปิดตัวสู่สาธารณะชน การทดสอบครั้งนี้มีระยะทางรวมกว่า 3,000 กม. ตั้งแต่ภาคเหนือที่เชียงราย มุ่งสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง แล้วลัดเลาะลงไปยังภาคใต้ ทีมงาน WHATCAR? อยู่ในกลุ่มที่ 4 ได้ขับขี่บนเส้นทาง กรุงเทพ – นครสวรรค์ รถที่ขับเป็นรุ่นท็อป GT เพื่อไม่ให้เสียเวลาไปดูกันเลยว่ารถอเนกประสงค์ที่ผสมผสานความเป็น SUV และ MPV เข้าด้วยกันจะดีงามอย่างไร

ดีไซน์ภายนอก

                Mitsubishi Xpander มาพร้อมดีไซน์ที่ล้ำสมัย โดดเด่น ดึงดูดทุกสายตา ด้วยเอกลักษณ์การออกแบบ Advanced ‘Dynamic Shield’ ซึ่งสะท้อนถึงปรัชญาการออกแบบ ‘Form Follows Function’ หรือรูปลักษณ์ที่สอดคล้องกับการใช้งาน มีความลงตัวด้วยดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวผสานเข้ากับความแข็งแกร่ง เป็น Design Language แบบเดียวกับ Pajero Sport

โดดเด่นด้วยกระจังหน้าโครเมียมแบบทึบดีไซน์โฉบเฉี่ยว ผสานกับกันชนหน้าดีไซน์สปอร์ตดุดัน คุณสมบัติการใช้งานและความปลอดภัยที่ได้รับจากดีไซน์แบบ Advanced ‘Dynamic Shield’ ปรากฏให้เห็นชัดเจนที่ด้านหน้าและตำแหน่งของไฟหน้า ขณะที่ไฟหรี่แบบ Crystal LED ถูกติดตั้งอยู่ด้านบนของฝากระโปรงและเยื้องมาด้านหน้าซุ้มล้อจึงช่วยให้ผู้ใช้ทางเท้าและยานพาหนะอื่นๆ สังเกตเห็นได้ง่ายขึ้น น่าเสียดายที่ไฟหรี่นี้ไม่ได้ติดตลอดเวลาแบบไฟเดย์ไทม์ รันนิ่ง ไลท์

ไฟหน้ามัลติรีเฟล็กเตอร์ติดตั้งในกันชนหน้าเพื่อเลี่ยงไม่ให้แสงจากไฟหน้ารบกวนสายตาผู้ใช้ทางเท้ารวมถึงผู้ขับขี่ยานพาหนะที่สวนมา ถัดลงมาเป็นไฟเลี้ยว และไฟตัดหมอกหน้าทรงกลม

มือเปิดประตูและคิ้วขอบกระจกประตูเป็นโครเมียม มีแผ่นกันกระแทกสีเงินที่ใต้กันชนหน้าและหลัง รวมถึงคิ้วขอบประตูด้านล่างข้างตัวรถ เสริมภาพลักษณ์สมบุกสมบันแบบเอสยูวีได้เป็นอย่างดี

ด้านท้ายมาพร้อมกับไฟท้าย LED L-Illumination Tube ดีไซน์หรูพร้อมไฟเบรกแบบแยกส่วน ด้านบนมีสปอยเลอร์ติดตั้งมาให้พร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED บริเวณกันชนท้ายติดตั้งแผ่นสะท้อนแสงมาให้ด้วย

มิติตัวรถยาว 4,475 มม. กว้าง 1,750 มม. สูง 1,700 มม. ระยะฐานล้อ 2,775 มม.  น้ำหนัก 1,240 กก. รถที่เราทดสอบติดตั้งล้ออัลลอยสีทูโทนขนาด 16 นิ้ว พร้อมยาง 205/55 R16

Xpander แสดงออกถึงการผสมผสานระหว่าง SUV และ MPV อย่างชัดเจนด้วยความสูงจากพื้นถึงใต้ท้องรถที่มากกว่ารถยนต์ในเซกเมนต์เดียวกันที่ 205 มม. (สำหรับล้ออัลลอย 16 นิ้ว) เพิ่มศักยภาพการบุกตะลุยได้บนหลากหลายสภาพเส้นทาง พร้อมข้ามผ่านได้ทุกอุปสรรค และช่วยให้ฝ่าสภาพน้ำท่วมขังได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีมิติตัวถังที่ใหญ่โต และมาพร้อมกับตำแหน่งที่นั่งขับขี่ที่สูงกว่า

ภายในครบครัน

ภายในห้องโดยสารของ Xpander เปี่ยมด้วยความสะดวกสบายและมีความกว้างขวางที่สุดในรถระดับเดียวกัน มิติในห้องโดยสารที่กว้างและสูง สามารถปรับเบาะที่นั่งที่ได้อย่างอเนกประสงค์ รองรับผู้โดยสารสูงสุด 7 คนด้วยพื้นที่ช่วงขาและช่วงไหล่พร้อมให้ความกว้างขวางสะดวกสบาย

ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยโทนสีดำ ได้รับการพัฒนาจากแนวคิด “โอโมเตะนาชิ” (Omotenashi) หรือการดูแลและใส่ใจในทุกรายละเอียดแบบญี่ปุ่น เบาะหุ้มหนังและวัสดุหนังสังเคราะห์ทั้ง 3 แถว วัสดุภายในห้องโดยสารเป็นพลาสติกแข็งเกือบทั้งหมดทั้งแดชบอร์ดและแผงประตูแต่มีการขึ้นลายให้มีลักษณะคล้ายกับวัสดุหนัง พร้อมตกแต่งด้วยสีเงินตัดกับห้องโดยสารโทนสีดำเพื่อความหรูหรา พวงมาลัยและหัวเกียร์หุ้มด้วยหนัง

การออกแบบภายในห้องโดยสารเป็นไปตามอัตลักษณ์ดีไซน์แบบแนวราบ (Horizontal Axis) ในการจัดเรียงแผงควบคุมทั้งหมดช่วยให้ผู้ขับขี่เข้าถึงอารมณ์การขับเคลื่อนของตัวรถ พร้อมกับช่วยเพิ่มทัศนวิสัยด้านหน้าและมอบความปลอดโปร่งยิ่งขึ้นแก่ห้องโดยสาร รองรับการใช้งานได้อย่างครบครันด้วยช่องจัดเก็บของมากมายและช่องชาร์จกระแสไฟฟ้า 12V 3 ตำแหน่งสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ

ครบครันด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ทั้งกุญแจอัจฉริยะและปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันปรับระดับสูง-ต่ำและปรับเข้า-ออก สวิตช์ควบคุมระบบเครื่องเสียงบนพวงมาลัย และ Cruise Control ชุดหน้าปัดเป็นแบบเข็มบอกวัดรอบเครื่องยนต์และวัดความเร็ว พื้นหลังเป็นลวดลายเคฟลาร์ มาพร้อมจอแสดงผลข้อมูลการขับแบบสามมิติ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว

ระบบความบันเทิงเป็นเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 6.2 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อตั้งแต่ CD และ DVD ไปจนถึง Bluetooth, USB และ AUX มาพร้อมลำโพงทั้งหมด 6 จุด คุณภาพเสียงถือว่าพอใช้ได้ และยังสามารถปรับ EQ ได้เองด้วย

เบาะแถว 2 แยกพับ 60:40 มีที่เท้าแขนตรงกลาง ปรับเลื่อน-ปรับเอนได้ สามารถพับพนักพิงราบลงกับเบาะนั่ง แล้วกระดกไปแนบกับด้านหลังของพนักพิงเบาะหน้าเพื่อเปิดทางให้ผู้โดยสารเบาะแถว 3 เข้า-ออก เบาะแถว 3 แยกพับแบบ 50:50 พื้นที่วางขาสำหรับเบาะแถว 3 ค่อนข้างจำกัด เหมาะสำหรับเด็กเล็ก ถ้าผู้ใหญ่นั่งต้องปรับเลื่อนเบาะแถว 2 ไปข้างหน้าเล็กน้อย

สะดวกสบายด้วยแอร์ตอนหลังแยกอิสระ 4 ช่อง ปรับระดับแรงลมได้อย่างทั่วถึง พร้อมช่องจ่ายไฟ 12V และช่องเก็บของมากมาย เนื่องด้วยเบาะแถว 2 และแถว 3 สามารถพับราบเสมอกันได้ทั้งหมด ห้องเก็บสัมภาระของ Xpander จึงมีขนาดใหญ่มาก แถมยังมีช่องเก็บของใต้พื้นสำหรับใส่ของจุกจิก

ขุมพลังใต้ฝากระโปรง

                Mitsubishi Xpander ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์อลูมินัมอัลลอยเบนซินขนาด 1.5 ลิตร DOHC MIVEC 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 141 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด พร้อมปุ่ม Overdrive สำหรับเรียกกำลังเพื่อเร่งแซง รองรับน้ำมัน E20

ช่วงล่างแมคเฟอร์สันสตรัทพร้อมคอยล์สปริงและเหล็กกันโคลงที่ด้านหน้าและทอร์ชันบีมที่ด้านหลัง มอบสมรรถนะการควบคุมที่ยอดเยี่ยมให้กับ Xpander ติดตั้งพวงมาลัยไฟฟ้า EPS พร้อมระบบเบรกด้านหน้าแบบดิสก์ ด้านหลังแบบดรัม

การขับขี่

เริ่มต้นจากกรุงเทพในเช้าตรู่อันสดใส หลักจากรับฟังบรรยายเส้นทางพร้อมแนะนำสเปกและฟังก์ชันต่างๆ ของรถ เราเกิดความสงสัยขึ้นเล็กน้อยว่ารถขนาดใหญ่น้ำหนักตัวเกือบ 1.5 ตันแบบนี้ เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร แรงม้าน้อยนิดเพียง 104 ตัว และเกียร์ 4 สปีดจะเอาอยู่ไหม แต่ของแบบนี้มันต้องพิสูจน์ด้วยการขับจริงเท่านั้น

การจราจรในเมืองตอนเช้าๆ ค่อนข้างคล่องตัว Xpander ขับขี่ได้อย่างสุขุมนุ่มนวล เครื่องยนต์และเกียร์รองรับการขับไหลๆ ตามการจราจรได้อย่างดีเยี่ยม แม้ว่าอัตราเร่งตอนต้นจะค่อนข้างอืดแต่เมื่อลอยตัวแล้วก็ตอบสนองได้ดี

ด้วยความที่เป็นเกียร์ 4 สปีด อัตราทดระหว่างเกียร์จึงค่อนข้างกว้าง จังหวะเปลี่ยนเกียร์จึงมีการเสียจังหวะอยู่นิดๆ เพราะรอบเครื่องยนต์ที่ตัดลงมาเยอะ แต่ก็ยังนุ่มนวลไม่น่ารำคาญจนเกินไป นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งระบบ INC (Idle Neutral Control) ที่จะตัดต่อกำลังในเกียร์ D บนเส้นทางราบ เวลาเหยียบเบรกระบบจะตัดกำลังไปสู่เกียร์ N เมื่อปล่อยเบรกระบบจะตัดต่อกำลังไปสู่เกียร์ D อีกครั้ง เพื่อช่วยเรื่องอัตราสิ้นเปลือง

เมื่อออกจากกรุงเทพมุ่งหน้าสู่ จ.นครสวรรค์ ก็ถึงเวลายืดเส้นยืดสายเจ้าอเนกประสงค์หน้าตาล้ำอนาคตคันนี้แล้ว ที่ความเร็วเดินทาง 100-120 กม./ชม. เครื่องยนต์และเกียร์ยังไหวอยู่ การคิ๊กดาวน์เพื่อเร่งแซงต้องเผื่อระยะสักหน่อยเพราะไม่ได้ดึงแบบฉับพลัน เครื่องยนต์ทำงานที่รอบค่อนข้างสูงราว 2,500-3,000 รอบต่อนาที เพราะฉะนั้นการขับทางไกลอาจจะไม่ประหยัดเท่าไรนัก

และเพื่อให้สมกับการเป็นครอสโอเวอร์เอ็มพีวี ทางมิตซูบิชิจึงจัดให้มีเส้นทางออฟโรดให้ได้ทดสอบกันพอหอมปากหอมคอ Xpander ที่มีความสูงใต้ท้องรถ 205 มม. สามารถลุยผ่ายหล่มโคลนและหลุมพ่อได้อย่างง่ายดาย เรียกได้ว่ารถคันนี้ครบจบทุกเส้นทางจริงๆ

พวงมาลัยของ Xpander มีน้ำหนักกำลังดี ที่ความเร็วต่ำจะเบา หมุนควงง่าย พอขับความเร็วสูงก็จะหนืดขึ้นและให้ความมั่นคง ระยะฟรีพวงมาลัยมีพอเหมาะพอดีทำให้ควบคุมง่ายทั้งยังมีความคมและแม่นยำพอตัว

ช่วงล่างของ Xpander ทำงานได้คุ้มค่าจ้างมาก แม้ตัวรถจะค่อนข้างสูงแต่ยังหนึบและมั่นคงดีมาก ไม่ค่อยโคลงเคลงและโยนตัวเมื่อเข้าโค้งความเร็วสูง ขณะที่ระบบกันสะเทือนก็ยังมีความนุ่มนวลเทียบเท่ารถราคาแพงกว่า ป้องกันแรงสะเทือนจากถนนไม่ให้เข้าสู่ห้องโดยสารได้ดี วิ่งผ่านรอยปะถนนหรือคอสะพานได้อย่างสบายใจ

เบรกค่อนข้างลึก เหยียบแรกๆ มีความรู้สึกเหมือนเบรกไม่ค่อยอยู่ ต้องใช้เวลาทำความเข้าใจให้ชิน หลังจากนั้นจะใช้งานได้ปกติ มีความหนึบและนุ่มนวล

อีกจุดที่น่าชื่นชมคือการป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอก Xpander มีการติดตั้งวัสดุซับเสียงรอบห้องโดยสาร การขับขี่ความเร็ว 120 กม./ชม. ยังคงสบายหูอยู่ เสียงลมและเสียงถนนไม่เข้ามารบกวนจนน่ารำคาญเกินไป ขณะเดียวกันก็ยังป้องกันแรงสะเทือนจากเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

จากการขับขี่มาทั้งหมด ใช่ความเร็วเดินทางที่ 100-120 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองจากหน้าปัดแสดงตัวเลขอยู่ที่ราว 12 กม./ลิตร ถ้าดูจากสเปกที่มิตซูบิชิยืนยัน 14.5 กม./ลิตร ถือว่าใกล้เคียง เอ็มพีวี 7 ที่นั่งที่สามารถทำต้องเลขได้ระดับนี้ถือว่าน่าพอใจเลยทีเดียว

สาเหตุที่ Xpander ยังใช้เกียร์ 4 สปีดรุ่นโบราณอยู่เป็นเพราะรถรุ่นนี้ออกแบบมาเพื่อเน้นทำตลาดในอินโดนีเซีย ซึ่งที่นั่งจะเน้นการใช้งาน เน้นความทนทาน ดูแลรักษาง่ายไม่จุกจิก นอกจากนี้เกียร์ 4 สปีดกับรถเอ็มพีวีตัวใหญ่ที่เน้นความคุ้มค่าแบบนี้ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งาน เพราะคงไม่มีใครเอารถครอบครัวแบบนี้ไปซิ่งแหกด่านอยู่แล้ว

ความปลอดภัย

                Mitsubishi Xpander อัดแน่นด้วยระบบความปลอดภัยทั้งในเชิงป้องกันและปกป้องครบครัน ได้แก่ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ASC-Active Stability Control) ระบบป้องกันการลื่นไถล (TCL-Traction Control System) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA-Hill Start Assist System) ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก (ABS-Anti Lock Braking System) ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ (EBD-Electronic Brake Force Distribution) ระบบเสริมแรงเบรก (BA-Brake Assist) ระบบไฟกะพริบฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS-Emergency Stop Signal System) ถุงลมนิรภัยด้านคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับและระบบผ่อนแรงอัตโนมัติ ELR 3 จุด 2 ตำแหน่ง และเข็มขัดนิรภัยแบบ ELR 3 จุด 5 ตำแหน่งสำหรับผู้โดยสารทุกที่นั่ง ตลอดจนกล้องมองภาพด้านหลัง

สรุปความน่าใช้

Mitsubishi Xpander ผสมผสานความเป็นเอสยูวีและเอ็มพีวีเข้าด้วยกันอย่างกลมกล่อม สมรรถนะของรถเหมาะสมกับการเป็นรถครอบครัวที่อัตราเร่งไม่ต้องจัดแต่เน้นขับสบายและนุ่มนวล เกียร์ 4 สปีดที่น่ากังขาเมื่อลองแล้วก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด ที่น่าชื่นชมคือช่วงล่างและระบบกันสะเทือนที่ทำมาดีมาก และสิ่งที่เหนือกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกันคือความสามารถในการลุยด้วยความสูงใต้ท้องรถที่มากกว่ารถยนต์นั่งทั่วไป เจอทางลูกรัง หลุมบ่อ หรือน้ำท่วมขังก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป

ความอเนกประสงค์ของ Xpander คือจุดแข็งอีกประการหนึ่งของรถรุ่นนี้ ภายในกว้างขวางมาก พร้อมห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่เมื่อพับเบาะ ทำให้ทุกการเดินทางสามารถขนไปได้หมดทั้งคนทั้งของ จุดด้อยของ Xpander น่าจะอยู่ที่การตกแต่งห้องโดยสารเพราะยังดูราคาถูกไปนิด ใช้วัสดุพลาสติกแข็งมากเกินไปทำให้ดูแข็งทื่อและอาจเป็นรอยขูดขีดได้ง่าย

Xpander ผลิตและนำเข้าจากอินโดนีเซียทั้งคัน แต่มีการควบคุมการผลิตอย่างเข้มข้นเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานของมิตซูบิชิประเทศญี่ปุ่น ดังนั้นเรื่องคุณภาพการผลิตน่าจะไว้ใจได้ในระดับหนึ่ง เหลือเพียงอย่างเดียวคือราคาค่าตัวที่จะมาชี้วัดว่า Xpander จะเกิดหรือจะดับ

Mitsubishi Xpander จะเปิดตัวและเปิดราคาอย่างเป็นทางการที่งาน BIG Motor Sale 2018 ณ ไบเทค บางนา รอติดตามรายละเอียดกันได้เลย

ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.mitsubishi-motors.co.th หรือ www.facebook.com/MitsubishiMotorsTH

Gallery

 

1 of 53
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30.

31.

32.

33.

34.

35.

36.

37.

38.

39.

40.

41.

42.

43.

44.

45.

46.

47.

48.

49.

50.

51.

52.

53.

Tags: CrossoverMITSUBISHIMPVSUVXPANDER

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.