• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews First Drive

First Drive – Mazda CX-3 2018 Collection ดีไซน์ที่ยอดเยี่ยม คู่เคียงกับการขับขี่อันไร้ที่ติ

August 22, 2018
in First Drive, New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

           ตลาดครอสโอเวอร์เอสยูวีในบ้านเราถึงจุดที่ผลิบานเต็มที่ นับย้อนกลับไปประมาณ 7-8 ปีที่แล้ว รถยนต์ประเภทนี้ยังเป็นชนกลุ่มน้อยท่ามกลางรถกระบะและรถเก๋งซีดานที่แทบจะครองพื้นที่ทั้งหมดของท้องถนน ปัจจุบันรถครอสโอเวอร์แสดงจุดเด่นของตัวเองสู่สายตาผู้ใช้รถด้วยความโดดเด่นด้านดีไซน์และความอเนกประสงค์ที่มีมากกว่ารถซีดานทั่วไป ด้วยความที่ตัวรถถูกยกสูงเพิ่มขึ้นทำให้พวกมันสามารถลุยได้มากขึ้นโดยไม่ต้องกังวลว่าใต้ท้องจะขูดพื้นหรือจอดดับกลางแอ่งน้ำขัง

            ด้วยความนิยมชมชอบที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลา ค่ายรถหลายเจ้าต่างเข็นผลิตภัณฑ์เด่นของตัวเองลงสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้การแข่งขันในกลุ่มนี้มีความเข้มข้นดุเดือดเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มคอมแพ็คครอสโอเวอร์ที่ตอนนี้มีตัวเลือกให้ผู้บริโภคมากมาย อาทิ Toyota C-HR, Honda HR-V, MG ZS  และ Mazda CX-3 แน่นอนว่าตอนนี้ค่ายรถจากเมืองฮิโรชิม่าเป็นเจ้าแห่งเก๋งเล็กด้วยยอดขายของ Mazda2 ที่พุ่งกระชูดในทุกๆ เดือน แต่เชื่อหรือไม่ว่าในกลุ่มคอมแพ็คครอสโอเวอร์ผลลัพธ์กลับตรงกันข้าม

            ล่าสุดมาสด้าแก้เกมด้วยการส่ง CX-3 2018 Collection เข้ามาต่อกรกับคู่แข่ง อัพเกรดเทคโนโลยีความปลอดภัยที่เป็นจุดขายเดิมให้ดียิ่งขึ้น พร้อมแสดงจุดยืนด้านความเป็นที่หนึ่งด้านงานดีไซน์ด้วยการปรับปรุงรายละเอียดภายนอกและภายในห้องโดยสารให้ดูสวยงามพรีเมียมเข้าใกล้ความเป็นรถยุโรปมากขึ้น

            ตามธรรมเนียมเมื่อเปิดตัวรถใหม่ บริษัทผู้ผลิตก็จะร่อนจดหมายเชิญสื่อมวลชนสายยานยนต์มาทดสอบสมรรถนะของรถยนต์รุ่นนั้น ในครั้งนี้มาสด้าพาเราไปขับทดสอบเจ้า CX-3 ใหม่ เส้นทาง กทม. – สวนผึ้ง จ.ราชบุรี  รวมระยะทางไปกลับกว่า 400 กม. เราได้ลองทั้งเครื่องดีเซลและเบนซิน เส้นทางมีครบทุกรสชาติทั้งในเมือง นอกเมือง และทางขึ้น-ลงเขา เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาไปดูกันเลยว่า การแก้เกมของมาสด้าในครั้งจะดีงามอย่างไร

มนต์เสน่ห์แห่งการขับขี่

            รถยนต์มาสด้าทุกรุ่นขึ้นชื่อในเรื่องประสบการณ์การขับขี่ที่มาพร้อมกับความสนุกและสมรรถนะของรถที่ยอดเยี่ยม ซึ่ง CX-3 ใหม่ก็ไม่ทำให้เราผิดหวัง ขาไปเราออกเดินทางจากกรุงเทพมุ่งหน้าสู่ จ. ราชบุรี ด้วย CX-3 รุ่นท็อป 1.5 XDL 105 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิด 270 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,500 รอบ/นาที แน่นอนว่าไม่มีวันไหนที่ กทม. จะขับรถได้แบบโล่งๆ สบายๆ แต่ CX-3 ก็ไม่ทำให้เรารู้สึกเหนื่อยมากในการขับขี่บนสภาพการจราจรที่หนาแน่น รถมีความนุ่มนวล ขับสบาย ทัศนวิสัยด้านหน้าที่สูงกว่ารถเก๋งทั่วไปเล็กน้อย ทำให้การลัดเลาะเปลี่ยนเลนเป็นไปอย่างคล่องตัว

            หลุดพ้นจากถนนที่แออัดด้านล่าง เปลี่ยนเข้าสู่ทางด่วน(ที่ไม่ค่อยด่วน) รถมีปริมาณมากแต่เรายังพอทำความเร็วได้ การตอบสนองของเครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร ทำให้เราตระหนักได้ทันทีเลยวานี่คือรถมาสด้า อัตราเร่งดี พุ่ง เหยียบติดเท้า ประกอบกับพวงมาลัยที่เซ็ตมาได้น้ำหนักกำลังดี การเปลี่ยนเลนจึงทำได้อย่างฉับไว ควบคุมง่ายและมั่นคง

            เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดของ CX-3 ตอบสนองได้รวดเร็วทันใจ เปลี่ยนเกียร์ขึ้นลงได้อย่างนุ่มนวลทุกจังหวะ มีโหมด M สำหรับควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ด้วยตัวเอง จะเปลี่ยนที่คันเกียร์หรือตบแป้นแพดเดิลชิฟท์หลังพวงมาลัยก็ได้ การคิ๊กดาวน์เพียงแค่เพิ่มน้ำหนักเหยียบคันเร่งนิดเดียวรอบเครื่องก็จะดีดสูงขึ้นพร้อมตำแหน่งเกียร์จะลดต่ำลงเพื่อสร้างแรงดึงอย่างฉับพลัน ทั้งกระบวนการทำได้อย่างรวดเร็วไม่ต้องรอจังหวะให้น่าหงุดหงิด ทำให้การเร่งแซงเป็นไปอย่างนุ่มนวลและต่อเนื่อง

            หลังจากหลุดพ้นกรุงเทพมหานคร เราก็ได้มีโอกาสใช้ความเร็วที่สูงขึ้น การเร่งจากความเร็วต่ำสู่ความเร็วสูงทำได้นุ่มนวลและรวดเร็ว เหยียบนิ่มๆ เพียงแป๊บเดียวเข็มความเร็วก็ขึ้นมาที่ 120 กม./ชม. แล้ว ที่น่าสนใจคือรอบเครื่องยังอยู่ต่ำเฉียดๆ 2,000 รอบต่อนาทีเท่านั้น

            การขับขี่ความเร็วสูงรู้สึกว่ามั่นคงและนิ่งขึ้นจากรุ่นก่อนหน้า ทั้งนี้เป็นเพราะมาสด้ามีการปรับปรุงโช้คอัพและสปริงใหม่เพื่อการทรงตัวที่ดีขึ้น ช่วงล่างให้ความรู้สึกหนึบแน่น กระชับ ทั้งยังให้ความนุ่มนวลในระดับที่น่าประทับใจ รถสามารถป้องกันแรงสะเทือนจากรอยปะและรอยต่อถนนได้ดี จัมพ์คอสะพานไม่กระเด้งกระดอนจนเกินงาม การขับผ่านลูกระนาดหรือฝาท่อก็ยังคงเก็บอาการได้อยู่หมัด

สนุกสนานผ่านโค้ง

            ในการทดสอบครั้งนี้มีเส้นทางที่เป็นทางโค้งสลับเนินสูง-ต่ำ และเป็นทาง 2 เลนสวนกัน ทางแบบนี้บางคนอาจบอกว่าขับยากและค่อนข้างอันตราย ต้องใช้ทักษะและประสบการณ์พอสมควร ซึ่งเราก็คิดเช่นนั้นเหมือนกัน แต่การที่รถของเรามีช่วงล่างและการควบคุมที่ดีก็จะช่วยเพิ่มความมั่นใจขึ้นได้อีกเยอะเลย

            CX-3 ได้ติดตั้งระบบ G-Vectoring Control มาเป็นมาตรฐาน โดยระบบประมวลผลการบังคับพวงมาลัย ความเร็ว และน้ำหนักของรถ แล้วจะคอยควบคุมแรงบิดให้ถ่ายกำลังลงสู่ล้อแต่ละข้างอย่างเหมาะสม การขับขี่เข้าโค้งด้วยความเร็วสูงจึงเป็นไปอย่างมั่นคง รถเกาะโค้งดีมาก หนึบ อาการโยนมีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ผสานกับเทคโนโลยี SKYACTIV Chassis ที่เป็นการปรับเซ็ตช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวให้มีอารมณ์แบบสปอร์ต จึงมอบความสนุกและความหนึบแน่นในการสาดโค้งได้เป็นอย่างดี เราพบว่ารถมีอาการโคลงตัวบ้างเล็กน้อยเมื่อเจอกับกับผิวถนนที่ไม่ค่อยเรียบสม่ำเสมอ

            พวงมาลัยของ CX-3 มีน้ำหนักกำลังดี ความเร็วต่ำก็จะเบาหมุนควงง่ายไม่ต้องใช้แรงมาก พอความความเร็วสูงก็จะหนืดขึ้น ระยะฟรีที่น้อยทำให้ควบคุมได้รวดเร็วฉับไว กะระยะได้ง่าย และรถเปลี่ยนไปตามทิศทางที่กำหนดได้ค่อนข้างไว

            ขณะเดียวกันเมื่อเจอเนินกำลังของรถก็แทบไม่ตกเลย สามารถขับผ่านไปได้อย่างสบายๆ การเร่งแซงบนถนนเลนสวนทำได้รวดเร็วและกระฉับกระเฉง ไม่ต้องมาลุ้นมาจะแซงพ้นหรือไม่

เบนซินก็มีดี

                ในขากลับของการทดสอบทริปนี้เราได้สลับมาควบเจ้า CX-3 2.0 SP รุ่นท็อปเครื่องเบนซิน มาพร้อมกับฝูงม้า 156 ตัว ที่ 6,000 รอบ/นาที และแรงบิด 204 นิวตันเมตร ที่ 2,800 รอบ/นาที มีโหมดสปอร์ตให้เล่น ฟีลลิ่งการขับขี่และการควบคุมไม่ต่างกันมาก อัตราเร่งตอนต้นเป็นรองดีเซลอยู่เล็กน้อย แต่พอเริ่มลอยตัวแล้วราว 80 กม./ชม. การไต่สู่ความเร็วสูงทำได้เร็วกว่าดีเซล การคิ๊กดาวน์เพื่อเร่งแซงก็ตอบสนองได้ไวกว่า รอบเครื่องจะกระชากขึ้นอย่างรวดเร็วพร้อมเสียงเครื่องยนต์ที่คำรามอย่างหนักแน่น

            รุ่นเบนซินยิ่งความเร็วสูงยิ่งขับสนุก การลากรอบสูงทำได้ไหลลื่น โหมด Sport รอบเครื่องจะคาสูงกว่าโหมดปกติเล็กน้อยเพื่อพร้อมสำหรับการกระชากวิญญาณ เครื่องดีเซลว่าขับสนุกแล้วแต่เครื่องเบนซินให้ความสนุกจี๊ดจ๊าดมากกว่าที่ความเร็วสูง

            จุดเด่นของ CX-3 เครื่องดีเซลก็คือความประหยัด เราขับขี่ด้วยความเร็ว 110-120 กม./ชม. บนถนนเพชรเกษม  และลดลงมาที่ 80-100 เมื่อเข้าสู่ตัวอำเภอสวนผึ้งและถนนเป็น 2 เลนสวน ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ที่ราวๆ 16-17 กม./ลิตร เทียบกับค่าจากโรงงานที่ 22.2 กม./ลิตร แล้วถือว่าทำได้ดีพอสมควร แถมยังมีระบบ i-STOP มาช่วยเพิ่มความประหยัดอีกแรง ส่วนรุ่นเบนซินนั้นกินจุกว่าด้วยความเป็นเครื่องใหญ่ไร้เทอร์โบผลจึงเฉลี่ยจึงออกมาที่ราว 12 กม./ลิตร

            CX-3 ใหม่มีการเพิ่มประสิทธิภาพในการลดเสียงรบกวนเพื่อให้ผู้โดยสารด้านหน้าและด้านหลังพูดคุยกันสะดวกขึ้นด้วยการเพิ่มความหนาของกระจกประตูคู่หลังจาก 3.5 เป็น 4 มม. เพิ่มความหนาของยางขอบประตู รวมทั้งเพิ่มความหนาของวัสดุซับเสียงที่บานประตูและหลังคา ตลอดการทดสอบขับขี่หากขับไม่เกิน 100 กม./ชม. ถือว่าเงียบขึ้นมาพอสมควรเลย เมื่อเกิน 100 กม./ชม. ขึ้นไปเสียงลมและยางบดถนนจะเริ่มดังขึ้นตามความเร็วที่ใช้ ข้อดีของเครื่องดีเซลเมื่อเทียบกับเบนซินคือที่ความเร็วเท่ากันเช่น 120 กม./ชม. ดีเซลจะใช้รอบเครื่องต่ำกว่าเบนซิน ทำให้ได้เปรียบทั้งความประหยัดที่มากกว่าและเสียงเครื่องยนต์ที่เงียบกว่า

ภายในยังคงเป็นที่หนึ่ง

            เราไม่ปฏิเสธเลยว่ามาสด้าออกแบบภายในของรถทุกรุ่นได้สวยงามสุดๆ ด้วยการดีไซน์ที่ละเอียดลออและประณีตสวยงาม แถมยังแฝงด้วยความสปอร์ตที่เร้าใจนักขับ คุณภาพและการประกอบก็ดีเยี่ยม CX-3 ใหม่มีการปรับปรุงดีไซน์ภายในหลายจุด เมื่อได้นั่งขับแล้วจะรู้สึกได้ถึงอารมณ์แบบรถหรูสไตล์ยุโรปทันที

             แดชบอร์ดหน้ามีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ ตกแต่งด้วยวัสดุผ้าคล้ายหนังกลับสีเทา Grand Luxe Suede พร้อมช่องแอร์ทรงกลมเติมสีสันด้วยขอบสีแดง คอนโซลกลางมีการปรับปรุงใหม่โดยเปลี่ยนจากเบรกมือแบบคันโยกเป็นปุ่มกดแบบไฟฟ้า เพิ่มความสวยงามและทำให้มีพื้นที่มากขึ้นสำหรับที่วางแขนพร้อมกล่องเก็บสัมภาระที่ปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลายรูปแบบ

            เบาะคนขับเป็นแบบปรับด้วยมือ รูปทรงของโอบกระชับกำลังดี สามารถหาตำแหน่งนั่งขับได้ง่าย พวงมาลัยสามารถปรับได้ 4 ทิศทาง ทัศนวิสัยการมองด้านหน้า-ด้านข้างดี แต่มุมมองกระจกหลังผ่านไหล่ไม่กว้างมากนักเพราะด้วยตัวกระจกที่ลาดเอียงและไม่ได้มีขนาดใหญ่มาก มาพร้อม Active Driving Display แสดงข้อมูลการขับขี่และการนำทางในระดับสายตา

            ข้อจำจัดของ CX-3 ใหญ่ๆ เลยก็คือพื้นที่ภายในที่ค่อนจำกัดโดยเฉพาะเบาะตอนหลังเนื่องด้วยรูปทรงของรถที่ทำออกมาเน้นความสปอร์ตประกอบกับประตูบานหลังและเสาท้ายที่ออกแบบในสไตล์คูเป้ ทำให้พื้นที่ด้านหลังไม่ว่าจะเป็นเบาะหลังหรือห้องเก็บสัมภาระมีจำกัด แต่ข้อด้อยนี้ก็ได้รับการแก้ไขโดยการเพิ่มหลังคาซันรูฟไฟฟ้าเข้ามาเพื่อความโปร่งสบายของห้องโดยสาร

            เบาะหลังนั่งสูงสุดได้ 3 คน ถ้าเอาสบายๆ แค่ 2 ก็พอ สำหรับคนที่แขนขายาวหัวเข่าติดอาจเบาะหน้าแต่พื้นที่เหนือศีรษะยังมีเหลือ เบาะหลังตัวกลางดึงลงมาเป็นที่วางแก้วได้ พนักพิงเบาะหลังพับราบเสมอกับพื้นห้องเก็บสัมภาระได้แบบ 60:40 ใส่ของใหญ่ได้ไม่มีปัญหา

            ระบบ MZD Connect หน้าจอ 7 ลองใช้งานดูแล้วพบว่ามีความลื่นไหล ตอบสนองรวดเร็ว กราฟิกสีสันสวยงาม หน้าตาระบบดูง่าย ระบบแผนที่นำทางแม่นยำ อีกทั้งคุณภาพเครื่องเสียงก็อยู่ในระดับดี ทั้งยังรอบรับการเชื่อมต่อและแอพพลิเคชันได้หลากหลาย ถูกใจสายโซเชียลแน่นอน

 

อัพเกรดเพื่อสิ่งที่ดีกว่า

                รูปลักษณ์ภายนอกของ CX-3 มีความสวยงามเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เส้นสายที่พริ้วไหวมอบความสปอร์ตปราดเปรียวในทุกมุมมองตั้งแต่ด้านหน้าจรดด้านท้าย สิ่งที่อัพเกรดเข้ามาใหม่ในรุ่น 2018 Collection ก็คือ กระจังหน้า ไฟตัดหมอก แถบโครเมียมตกแต่งชายล่าง เสาประตูตกแต่งสีดำเงา ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 18 นิ้วพร้อมยาง Toyo Tires ขนาด 215/50 R18 ไฟท้ายแบบวงแหวนเหมือนกับ CX-5 ตัวใหม่ และสีตัวถังใหม่ 2 สี คือ สีแดง โซล เรด คริสตัล และสีเทา แมชชีน เกรย์ แม้จะเป็นการปรับนิดๆ หน่อยๆ แต่ก็ทำให้ CX-3  ใหม่ โดดเด่นสะดุดตาทุกครั้งไม่ว่าจะขับไปที่ไหน

            ระบบความปลอดภัยก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ได้อัพเกรดเพิ่มเติมเข้ามา จากเดิมที่มีรายการอุปกรณ์ยาวเป็นหางว่าว ทั้งเทคโนโนลียี i-ACTIVSENSE ชุดระบบความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลก 9 ระบบ ตลอดจนอุปกรณ์ความปลอดภัยพื้นฐานที่ครบครัน CX-3 2018 Collection เสริมความครบครันขึ้นไปอีกด้วยระบบแสดงภาพ 360 องศาพร้อมกล้องมุมมอง Top View แสดงผลผ่านหน้าจอกลางบนแดชบอร์ด จาการใช้งานจริงพบว่ามันช่วยอำนวยความสะดวกในภารถอยจอดได้เป็นอย่างดีทั้งแบบซองลึกและซองข้าง เป็นปกติที่จะงุนงงกับมุมมองของภาพในช่วงแรกๆ แต่ใช้งานไปสักพักก็จะเริ่มเข้าใจและจับจังหวะได้เอง

สรุปความน่าใช้

            CX-3 2018 Collection คือการก้าวเข้าสู่สิ่งที่ดีกว่า การปรับปรุงในครั้งนี้เป็นการเพิ่มคุณค่าโดยที่ยังไม่เสียเอกลักษณ์ของตัวเองไปนั่นคือการขับขี่และการควบคุมแบบสปอร์ต ความสนุกสนาน ตอบสนองดีเยี่ยม การบังคับควบคุมที่เฉียบคมและแม่นยำ รวมถึงความนุ่มนวลที่สัมผัสได้ มันคือความกลมกล่อมที่น่าจะถูกใจใครหลายๆ คน

            เราไม่มีข้อกังขาในด้านสมรรถนะแต่รถคันนี้ก็มีข้อจำกัดที่ไม่สามารถปกปิดได้คือพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่ยังเป็นรองคู่แข่ง เอาล่ะ ถ้าคุณไม่สนใจประเด็นนี้ คุณซื้อ CX-3 เป็นรถคันแรก คุณมีแฟน และคุณรักการขับขี่ รถคันนี้คือความสมบูรณ์แบบที่แท้จริง แต่ถ้าคุณมีครอบครัวและต้องเดินทางไกลบ่อย รถคันนี้อาจจะไม่ตอบโจทย์เท่าที่ควร คุณอาจต้องมองไปที่ CX-5 ซึ่งความกลมกล่อมข้างต้นที่เรากล่าวจะถูกบรรจุอยู่รถบอดี้ใหญ่ขึ้น

            CX-3 2018 Collection รุ่นเบนซิน 2.0 SP ราคาเท่าเดิมคือ 1,083,000 บาท ส่วนรุ่นดีเซล 1.5 XDL ปรับราคาลงมา 4,000 บาท เหลือ 1,189,000 บาท ทั้งสองรุ่นยอดเยี่ยมด้วยกันทั้งคู่ ออปชันเหมือนกันเกือบทุกอย่าง ดีเซลเน้นประหยัด เบนซินเน้นสมรรถนะ อยู่ที่ว่าคุณชอบและต้องการเปิดเผยตัวตนด้านไหน

ดูสเปก Mazda CX-3 2018 Collection ที่นี่

Gallery

 

1 of 35
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

28.

29.

30.

31.

32.

33.

34.

35.

 

Tags: CX-3 2018 CollectionFirst driveMAZDAreviewTest drive

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.