• About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact
What Car? Thailand
Mazda-CX-3-Banner-whatcar-728x90-102023
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home Reviews First Drive

First Drive – Ford Ranger Raptor เลาะอันดามัน จัดหนักในสไตล์ออฟโรด

February 20, 2019
in First Drive, New Car
Share on FacebookShare on TwitterShare on Line

      Ford Ranger Raptor เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่เมืองไทยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว กระบะสายลุยคันนี้เกิดมาพร้อมกับดีเอ็นเอออฟโรดที่เต็มเปี่ยมจากการปลุกปั้นของสำนัก Ford Performance ด้วยการจับ Ranger ปกติมาขยายร่าง เติมแต่งความดุดันให้กับรูปลักษณ์ภายนอก เสริมเทคโนโลยีภายในห้องโดยสาร พร้อมกับใส่ของแต่งและอัพเกรดอุปกรณ์ให้รองรับกับการขับขี่ออฟโรดได้โดยไม่ต้องปราณี เรียกว่า หล่อ จบ พร้อมลุยตั้งแต่ออกจากโรงงาน นี่จึงเป็นที่มาของราคา 1.699 ล้านบาท

        แม้จะเปิดตัวมาครบปีแล้วแต่นี่เป็นครั้งแรกที่ WHATCAR? Thailand ได้ขับ Ranger Raptor ซึ่งการทดสอบรอบนี้ ฟอร์ด ประเทศไทย พาเรามุ่งหน้าลงใต้ไปยังเกาะคอเขา จังหวัดพังงา เราจะได้ขับขี่ในสภาพภูมิประเทศจริงทั้งออนโรดและออฟโรด ทดสอบระบบ Terrain Management System ที่มี 6 โหมดขับขี่กันอย่างเต็มที่ รับรองว่าสนุก มันส์ และเร้าใจอย่างแน่นอน

         Ranger Raptor เป็นกระบะสมรรถนะสูงตั้งแต่เกิด ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังดีเซล 2.0 ลิตร Bi-Turbo ให้กำลังสูงสุด 213 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด พร้อมแพดเดิลชิฟท์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ มาพร้อมแชสซีใหม่ที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าเพื่อรองรับแรงกระแทกเมื่อขับขี่ออฟโรดความเร็วสูง 

        ระบบกันสะเทือนของ Ranger Raptor ถูกอัพเกรดให้รองรับงานลุยได้อย่างเต็มที่ มาพร้อมโช้คอัพ Fox Racing Shox ลูกสูบขนาด 46.6 มม. ที่ผลิตมาเป็นพิเศษโดยเฉพาะ เสริมความแข็งแกร่งด้วยปีกนกอะลูมิเนียม รวมถึงระบบวัตต์ลิงก์แบบใหม่ เติมเต็มความหล่อด้วยล้ออัลลอยสีดำขนาด 17 นิ้ว หุ้มด้วยยาง BFGoodrich All-Terrain 33 นิ้ว แข็งแรงกว่ายางทั่วไปถึง 20%

ขับทางเรียบไม่ขี้เหร่

        การทดสอบทริปนี้เริ่มต้นที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี มุ่งหน้าสู่อุทยานแห่งชาติเขาสก แล้วเดินทางขึ้นจุดชมวิวภูตาจอ เส้นทางในช่วงแรกเป็นถนนลาดยาง สามารถทำความเร็วได้เป็นระยะๆ เครื่องยนต์ 213 แรงม้ากับถนนดำทั่วไปไม่มีอะไรให้ต้องติติง แรงบิดมาเต็มตั้งแต่รอบต่ำ ด้วยขนาดตัวรถที่ใหญ่และน้ำหนักที่มากเอาการอยู่ ความรู้สึกจึงไม่ปรู๊ดปร๊าด อัตราเร่งจะมาแบบนุ่มๆ ไหลๆ มากกว่า

       เกียร์ 10 สปีดทำงานได้อย่างราบรื่นนุ่มนวลไม่มีสะดุดหรือกระตุกให้เห็น เผลอแป๊ปๆ เหยียบถึง 100 กม./ชม. โดยไม่รู้ตัว ข้อดีของการมีเกียร์อัตราทดเยอะๆ คือความต่อเนื่องนุ่มนวลและความประหยัดเพราะเครื่องยนต์ใช้รอบต่ำอยู่ตลอด ถ้าอยากจะควบคุมเกียร์เองให้โยกมาที่ M แล้วใช้แพดเดิลชิฟท์ในการเปลี่ยนเกียร์ขึ้น-ลง การคิ๊กดาวน์ทำได้นุ่มนวลพร้อมกับแรงดึงที่เพียงพอสำหรับเร่งแซง

         แม้จะเป็นรถยกสูงแต่ด้วยช่วงล่างระดับเทพทำให้การขับความเร็วสูงไม่รู้สึกโคลงเคลงแต่อย่างใด รถมีความหนึบแน่น เกาะถนนดี การรองรับแรงสะเทือนจากถนนอยู่ในระดับเดียวกับรถกระบะทั่วไป ขณะที่การเข้าโค้งก็ยังควบคุมได้ง่าย อาการโยนมีบ้างตามสไตล์รถกระบะยกสูง พวงมาลัยปรับเซ็ตน้ำหนักมาดีและจะคอยปรับให้เหมาะสมตามความเร็วที่ใช้ ความไวและความแม่นยำถือว่าใช้ได้

        เหมือนวิศวะกรของฟอร์ดจะรู้ดีว่า Ranger Raptor ทั้งใหญ่และหนัก บางที่อาจจะขับไม่สนุกแม้จะมีแรงม้าเกิน 200 ตัวก็ตาม พวกเขาจึงได้ใส่โหมด Sport มาให้ด้วย ในโหมดนี้คันเร่งและพวงมาลัยจะตอบสนองไวขึ้น กระชับขึ้น เกียร์จะลากรอบมากขึ้น ให้ความรู้สึกสปอร์ตได้กลายๆ เมื่อกดคันเร่งหนักตอนนออกตัวเกียร์จะกระโดดข้ามตำแหน่ง 1-3-5-7 เพื่ออัตาเร่งที่รวดเร็วและต่อเนื่อง นับเป็นความฉลาดที่ต้องชื่นชม

        จุดเด่นอีกอย่างของ Ranger Raptor คือความสบายในขณะขับขี่ ด้วยนิสัยของรถที่สุขุมนุ่มนวลทั้งเครื่องยนต์ เกียร์ ช่วงล่าง เรื่องทัศนวิสัยหรือตำแหน่งท่านั่งไม่มีอะไรให้ต้องกังวล เบาะและพวงมาลัยปรับได้หลากหลายตำแหน่งจนกว่าผู้ขับจะพอใจ พื้นที่ภายในที่กว้างขวางทำให้รู้สึกโปร่งสบาย เมื่อได้ขับแล้วบางทีก็แอบนึกถึง Everest อยู่บ้างเหมือนกัน ในส่วนของเสียงรบกวนถือว่าจัดการได้ดี ที่ความเร็วเดินทางมีเสียงลมและเสียงยางไม่น่ารำคาญจนเกินไป

Terrain Management System

       ฟอร์ดตั้งใจให้ Ranger Raptor เป็นที่สุดแห่งกระบะออฟโรด การจะพิสูจน์ว่ามันคือตัวจริงต้องจะต้องผ่านบททดสอบสุดระห่ำพวกนี้ไปให้ได้ แต่ก่อนอื่นมาทำความรู้จักระบบ Terrain Management System กันสักหน่อย ระบบที่ชื่อย่อว่า TMS เป็นระบบที่คอยควบคุมการขับขี่ในสภาพพื้นผิวที่แตกต่างกัน ประกอบด้วยโหมดการขับขี่ทั้งหมด 6 รูปแบบซึ่งครอบคลุมพื้นผิวทุกประเภทเท่าที่เราจะนึกออก ประกอบด้วย

       Normal Mode โหมดขับขี่ทั่วไปในชีวิตประจำวัน ให้ความสมดุลในการขับขี่ นุ่มนวล สบาย และประหยัดน้ำมัน โหมดนี้พวงมาลัยจะอยู่ที่ Normal สามารถขับเคลื่อนได้ทั้ง 2H 4H และ 4L เป็นโหมดเริ่มต้นตั้งแค่ตอนสตาร์ทเครื่อง

       Sport Mode เพิ่มความสนุกขึ้นมาหน่อยดังที่กล่าวไปแล้ว เหมาะสำหรับใช้ความเร็วบนทางเรียบ ให้การตอบสนองและการบังคับควบคุมแบบสปอร์ต โหมดนี้จะขับเคลื่อน 2 ล้อหลังเท่านั้น

        Snow/Gravel/Grass Mode โหมดหญ้า/กรวด/หิมะ เหมาะสำหรับขับบนพื้นผิวลื่น ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีจะทำงานไวขึ้น เกียร์จะเปลี่ยนอย่างนุ่มนวลที่รอบเครื่องต่ำลง คันเร่งตอบสนองช้าลง พวงมาลัยอยู่ในโหมด Normal ขับเคลื่อนแบบ 4H เท่านั้น

        Mud/Sand Mode โหมดโคลน/ทราย เหมาะสำหรับเส้นทางที่พื้นผิวหน่วงล้อหรือขับข้ามสิ่งกีดขวาง ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีมีความไวน้อยลงและถูกปรับให้รักษาโมเมนตัมขณะขับ เกียร์เปลี่ยนที่รอบสูงขึ้นที่เพิ่มแรงบิด พวงมาลัยอยู่ในโหมด Comfort ใช้การขับเคลื่อนได้ทั้งแบบ 4H และ 4L

      Rock Mode โหมดหิน เหมาะกับการปีนป่ายอุปสรรคที่ความเร็วต่ำ ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวจะถูกปิด เกียร์จะอยู่ตำแหน่งเกียร์ 1 เท่านั้น พวงมาลัยอยู่ในโหมด Comfort ขับเคลื่อนแบบ 4L เท่านั้น

       Baja Mode ที่สุดแห่งความมันส์อย่างแท้จริง เหมาะสำหรับขับขี่ออฟโรดด้วยความเร็วสูง ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีจะถูกลดการทำงานลง เกียร์จะเปลี่ยนที่รอบสูงกว่าปกติ พวงมาลัยอยู่ในโหมด Comfort ขับได้ทั้ง 2H, 4H และ 4L โหมดนี้จะมอบประสิทธิภาพสูงสุดที่รถทำได้ด้วยการลดการทำงานของระบบช่วยเหลือต่างๆ ให้เราสนุกไปกับการควบคุมอย่างเต็มที่

Raptor = Off-road

       ทริปทดสอบรอบนี้ฟอร์ดจัดเต็มกับเส้นทางออฟโรดสุดโหดแบบไม่ให้เสียชื่อกระบะสายลุย เริ่มต้นที่ภูตาจอ ยอดเขาที่สูงที่สุดของพังงา เส้นทางขึ้นเขาเป็นทางลูกรังที่มีทั้งหินกรวดและดินปนทราย บวกกับมีความลื่น คดเคี้ยว และลาดชัน เมื่อเจอสภาพพื้นผิวแบบนี้เราปรับมาขับ 4H และใช้โหมด Grass/Gravel ซึ่งเจ้า Ranger Raptor ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง มันทำให้การขับบนเส้นทางแบบนี้เป็นเรื่องกล้วยๆ ไปเลย ขาลงเขาก็ใช้ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชันเข้าช่วย ทำให้การขับขี่เป็นอย่างอย่างสะดวกสบาย

        หลังจากลงเขา เราก็ข้ามเกาะมาต่อกันที่หาดทรายของเกาะคอเขาเลียบชายทะเลอันดามัน แน่นอนว่าเมื่อเป็นทรายก็ต้องจัดโหมด Mud/Sand คราวนี้เราได้ลองใช้ความเร็วดูบ้างจึงเลือกเป็น 4H การขับขี่บนชายหาดที่มีความลื่นพอประมาณเป็นไปอย่างมั่นคง สามารถใช้ความเร็วได้โดยไมต้องกลัวว่ารถจะเสียการควบคุม เมื่อเจอหล่มทรายก็ปรับมาเป็น 4L ให้รถได้ตะกุยผ่านขึ้นไป บางจังหวะล้ออาจฟรีบ้างแต่ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีก็ไม่ได้เข้ามาขัดขวางการทำงานมากนัก โดยรวมเจ้า Raptor สามารถลุยฝ่าอุปสรรคพวกนี้ได้อย่างง่ายดาย

        วันต่อมาเป็นการทดสอบแบบเข้าฐานต่างๆ เพื่อทดสอบระบบ TMS ทั้ง 6 โหมด เราได้ลอง Rock Mode ในการตะลุยปีนป่ายผ่านอุปสรรคทั้งร่องน้ำและเนินหิน โหมดนี้จะขับเคลื่อนแบบ 4L จึงต้องใช้ความเร็วต่ำในการปีนป่าย กำลังของเครื่องยนต์มีมากเพียงพอสำหรับส่งให้รถปีนข้ามอุปสรรคยากๆ โดยไม่ต้องใช้รอบเครื่องสูง ประกอบกับพวงมาลัยที่นุ่มนวลทำให้การหักเลี้ยวหามุมที่เหมาะสมในการปีนป่ายเป็นเรื่องง่าย โหมดขับขี่ของ Ranger Raptor ช่วยได้มากจริงๆ

        ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การทดสอบโหมด Baja เราเลือก 4H แล้วพุ่งทะยานออกไปอย่างมั่นคง โหมดนี้ขับสนุกมาก พละกำลังของเครื่องยนต์มีมากล้นแบบไม่ต้องกลัวว่าจะหมด เกียร์ลากรอบสูงขึ้นเพิ่มความสนุกเร้าใจ จุดที่น่าประทับใจคือช่วงล่างที่รักษาสมดุลของรถได้ดีพร้อมกับดูดซับแรงกระแทกไม่ให้ส่งผลต่อการขับขี่มากนัก การเคลื่อนผ่านแอ่งหรือร่องตื้นๆ ด้วยความเร็วจึงเหมือกันว่ารถลอยผ่านมันมาดื้อๆ พวงมาลัยที่กระชับและแม่นยำทำให้เราสามารถควบคุมทิศทางรถได้อย่างเชื่องมือ

        ทีเด็ดอยู่ที่เนินกระโดด จุดนี้ผู้ควบคุมการขับหรืออินสตรักเตอร์บอกให้ใช้ความเร็วที่ 100 ชม./ชม. เมื่อล้อหน้าแตะพื้นเนินให้ยกคันเร่งแล้ว Raptor ก็โบยบินอย่างมั่นใจ ช่วงยุบที่รองรับได้มากกว่าปกติทำให้จังหวะลงพื้นเป็นไปอย่างนุ่มนวลและไม่กระเด้งกระดอนจนน่าวาดเสียว นี่คือความยอดเยี่ยมของโช๊คอัพ Fox ที่ควรต้องปรบมือให้ดังๆ  

         โหมด Baja ให้อารมณ์เหมือนกับกำลังขับรถแข่งแรลลี่ เราสามารถใช้ความเร็วบนทางดินได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกลัวช่วงล่างจะพัง สามารถเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ รวมถึงขับผ่านหลุมต่างๆ ได้โดยไม่ต้องเบรก มันทั้งสนุกเร้าใจและตื่นเต้นไปพร้อมกัน ความรู้สึกแบบนี้ไม่น่าจะมีกระบะรุ่นไหนในเมืองไทยทำได้อีกแล้ว อย่างไรก็ตามการขับออฟโรดความสูงจำเป็นต้องมีทักษะการควบคุมที่ดีมากๆ เพราะระบบป้องกันล้อหมุนฟรีถูกลดการทำงานลง มันจึงมีโอกาสรถจะท้ายปัดได้ทุกเมื่อ หากจะลองเพื่อความสนุกก็อย่าใช้ความเร็วเกินที่คุมไหว

         วันสุดท้ายเราเดินทางออกจากเกาะคอเขามุ่งหน้าสู่กะปง สถานที่ที่ได้ชื่อว่าเป็นแกรนด์แคนยอนเมืองไทย สภาพเส้นทางยังคงเป็นทางลูกรังเต็มไปด้วยกรวดทราย เราจึงเลือกขับโหมด Gravel/Grass รถปรับมาเป็น 4H โดยอัตโนมัติ Ranger Raptor ขับขี่ได้อย่างสุขุมบวกกับการควบคุมที่นุ่มนวลและไว้ใจได้ ระบบกันสะเทือนยังคงทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยมเหมือนเดิม

         ปิดท้ายทริปทดสอบด้วยการขับรถมุ่งหน้าสู่จังหวัดภูเก็ต เราได้ลองยืดเส้นยืดสายโดยใช้ความเร็วไม่เกิน 120 กม./ชม. Ranger Raptor ยังคงเป็นม้างานที่ไว้ใจได้ เครื่องยนต์เทอร์โบคู่ 213 แรงม้าตอบสนองต่อการขับขี่ทางไกลได้ดี ใช้เวลาไม่นานก็มาถึงสนามบินภูเก็ต แล้วจึงขึ้นเครื่องบินกลับกรุงเทพ

สรุปความน่าใช้

        1.699 ล้านกับกระบะ 1 คัน หลายคนบอกว่าแพง แน่นอน มันแพงมากหากคุณไม่ใช่สายออฟโรดและไม่ได้ใช้งานอย่างสมบุกสมบัน อยากเท่อยากหล่อแบบนี้ก็แค่เอา Ranger ธรรมดาไปแต่งก็ได้ ทั้งนี้ เราอยากจะบอกว่า Ranger Raptor เป็นกระบะที่แพงแต่ไม่ได้แพงเปล่า เพราะสิ่งที่คุณจะได้รับเมื่อควักเงินดาวน์คือประสิทธิภาพที่เหนือกว่ากระบะทุกรุ่นที่มีขายในไทย ทางเรียบก็ขับดี ทางฝุ่นไม่ต้องพูดถึงเพราะมันคือสายพันธุ์ออฟโรดมาตั้งแต่เกิด เอาแค่ชุดกันสะเทือนก็ราคาหลักแสนแล้ว บวกกับเทคโนโลยีและการออกแบบที่จัดเต็ม รวมถึงระบบ TMS 6 โหมดการขับขี่ที่รองรับกับทุกพื้นผิวเท่าที่จะนึกออก จะหากระบะที่เหนือกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

        เราคิดว่าหากคุณได้เป็นเจ้าของกระบะสายลุยคันนี้ล่ะก็ คุณได้ออกทริปทุกเดือนแน่ๆ เพราะมันสามารถพาคุณไปได้ทุกที่ สามารถฟันฝ่าอุปสรรคทุกอย่างได้โดยที่ไม่ต้องมีทักษะความชำนาญด้านออฟโรดมากนัก อีกทั้งความสะดวกสบายก็ยังอยู่ครบเหมือนเดิม สำหรับเราแล้ว 1.699 ล้านบาท กับสิ่งที่ได้สัมผัสตลอด 3 วัน 2 คืน เป็นอะไรที่ “โคตรคุ้ม” ใครที่ยังลังเลแนะนำว่าควรไปลอง ยิ่งได้ลองทางออฟโรดยิ่งดี แล้วคุณจะเปลี่ยนความคิดทันทีว่า 1.699 ล้านบาทกับกระบะสายลุยคันนี้ไม่แพงเลย

ขอขอบคุณ ฟอร์ด ประเทศไทย สำหรับทริปทดสอบสุดเจ๋งในครั้งนี้

ดูรายละเอียด Ford Ranger Raptor: http://bit.ly/2QbpvNS

ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.ford.co.th หรือ www.facebook.com/FordThailnd

Gallery

Tags: fordFord PerformanceOFF ROADRanger RaptorreviewTest drive

Related Posts

New Car

New Porsche Macan all-electric SUV  มาคันน์ เอสยูวี ไฟฟ้า 100 % น้องใหม่จากค่าย ปอร์เช่

January 27, 2024
New Car

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic  2024 (Facelift) 

January 26, 2024
First Drive

รีวิว รถยนต์ All-New Honda Accord รุ่น EL (ลองขับ)

December 25, 2023
New Car

Mazda6 20th Anniversary Edition

December 2, 2023
New Car

‘MAZDA ICONIC SP’ รถต้นแบบสปอร์ตคอมแพ็คคาร์

November 1, 2023
New Car

Volkswagen ID.X Performance Concept เปิดตัว  EV 550 แรงม้า พร้อม Aggressive Aero

September 10, 2023
Leave Comment

What Car? Thailand

 

นิตยสารและเว็บไซต์ whatcar.co.th เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? whatcar.com ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 45 ปี.

Follow us

Categories

  • Awards
  • Big Bike
  • Comparison
  • CSR
  • Feature
  • First Drive
  • Insights
  • Inter News
  • New Car
  • News
  • PR
  • Promotion
  • Reviews
  • Road Test
  • Road Trips
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Instagram

  • ลาก่อน EQS สวัสดี S-Class รถยนต์ไฟฟ้า : Mercedes จะรวมทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกันในปี 2030 ⚡
  • พักเบรกกับค่ายจีน 🇨🇳ที่กำลังลงมาเล่นตลาด ⚡🔋
รถยนต์ไฮบริด (Hybird) นั่งกันไม่ติดและ ญี่ปุ่น 🇯🇵
.
ไม่รู้ว่านุดมีแมว...หรือแมวมีนุดกันแน่ 😆
 "ประกาศิต" ก็เป็นทาสจ๊ะ 555
.
แม่น้ำตาลเป็นแมวที่อายุใกล้ 20 ปี ก็จะดูวัยรุ่นหน่อย 😸
โลกนี้ให้ความสำคัญกับแมวอยู่นะ.... “วันแมวโลก”  International Cat Day 
8 สิงหาคมของทุกปี
.
#InternationalCatDay 
#แม่น้ำตาลหวานเจียบ
  • เดินทางด้วยรถ Benz E 220 d AMG Line 😆🌊🌴
จากเส้นทางภูเก็ต - พังงา ถึง รร.เยาววิทย์ 
ทริป /CSR เมอร์เซเดสเบนซ์ ประเทศไทย
.
ขนาดตัวถัง
- ยาว x กว้าง x สูง : 4,935 x 1,852 x 1,460 มิลลิเมตร
- ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,939 มิลลิเมตร
.
เครื่องยนต์
.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก EQ Boost พละกำลัง 23 แรงม้า 205 นิวตันเมตร Mild Hybrid 48V ช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง
.
- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.6 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed 238 km/h
.
ภายนอก
- ชุดตกแต่งภายนอก AMG Body Styling
- ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว
- ไฟหน้า LED High Performance
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
- ระบบกุญแจ Keyless-GO
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
- ระบบช่วยปิดประตู Power Closing Doors (ประตูดูด)
.
ภายใน และระบบอำนวยความสะดวก
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory Seat
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ 2-Zones
- ระบบปรับสมดุลอากาศ - ฟอกอากาศ ENERGIZING AIR CONTROL (HEPA)
- ม่านบังแดดประตูคู่หลัง
- ม่านบังแดดกระจกบังลมหลัง
- หน้าจอ MBUX Multimedia HyperScreen และ หน้าจอมาตรวัดแบบ 3D
- Passenger Screen หน้าจอแยก สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ที่แยกควบคุมกับจอกลางได้ โดยไม่รบกวนการควบคุมของส่วนกลางภายในรถ
- ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
- กล้องรอบคัน 360 องศา
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Assist
- ระบบเตือนเมื่อเปิดประตูลงจากรถ Exit Warning
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Active Distance Assist DISTRONIC with Stop&Go
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Lane Tracing Package
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Active Lane Keeping Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Collision Warning
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driving Assistance System
.
.
#MercedesBenz #EClass #E220d #E220dAMGLine
  • สีดำ....หล่อแบบเข้ม เข้ม 😆
เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด
ด้วยการตกแต่งภายนอกสีดำสุดเท่ ประกอบด้วย ไดนามิก ชีลด์และกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว กระจกมองข้างสีดำเงา มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา มือเปิดกระบะท้ายสีดำเงา บันไดข้างตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ และกันชนหลังสีดำตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ 
.
เครื่องยนต์คลีนดีเซล เทอร์โบ ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ผสานช่วงล่างใหม่และแชสซีส์เมกาเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น 
.
เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) 
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) 
-ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) 
-ระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) 
-ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) 
-ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) 
-กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) 
-พร้อมระบบตรวจจับและแจ้งเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection: MOD) 
.
ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะทั้งหมดนี้ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ ด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ละเอียด แม่นยำ พร้อมปกป้องคุณให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางที่ไปในแบบ 360 องศา
.
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน อาทิ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay ที่พร้อมเชื่อมต่อแบบไร้สาย และ Android Auto 
.
#WHATCARThailand
#MitsubishiMotorsThailand #mitsubishitritonblackedition
#triton #blackedition
  • A5 Sedan ใหม่ ตัวแทน Audi A4 Sedan คู่แข่งใหม่ BMW 3 Series และ Mercedes C-Class
.
ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยกระจังหน้าเพรียวขึ้น ไฟหน้าแบบ LED daytime running และไฟท้ายแบบ OLED ที่สามารถปรับการแสดงผลได้สูงสุด 8 รูปแบบ ที่นอกจากจะแสดงความแตกต่างเพื่อความสวยงามแล้ว สำหรับไฟท้ายยังสามารถใช้เป็นการสื่อสารกับรถคันหลังได้อีกด้วย
.
ภายในออกแบบหน้าจอ  3 ชิ้น โดยเลือกใช้แนวคิดการยึดหลักผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ virtual Cockpit ใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ OLED ขนาด 11.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว เป็นระบบสัมผัส ทั้งยังมีออฟชั่นหน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 10.9 นิ้ว
ความพิเศษยังอยู่ที่ A5 Sedan ที่ติดตั้งฝากระโปรงท้ายแบบยกเปิด เสมือนเป็นรุ่น Sportback จากโรงงาน
.
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด
2.0 TDI
เครื่องยนต์ดีเซล TDI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร  สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
2.0 TFSI
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเท่านั้น และรุ่นอัพเกรด 204 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ultra ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch
.
รุ่น S5
เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild-Hybrid 48-volt เพื่อลดมลพิษสำหรับการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
.
#WHATCARThailand
#AUDI #A5Sedan
  • #Promotion #Toyota ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถในงาน #MOTORSHOW2024
#PR #promote #whatcar #whatcarthailnd 🥳👍🫰
  • #Tesla #Cybertruck ลองกระสุนเบอร์ไหนเข้า...? คุ้มนะถ้า 2.5m Baht คนไทยพร้อมซื้อ (รวย)😆🥳😃🧐🤓
#whatcar #whatcarthailand
  • พาชม #Porsche ในงาน Motor Show 2024
#whtacarthailand #whatcar
  • พาชม #Mitsubishi ในงาน Motor Show 2024
#whatcar #whatcarthailnd

Newsletter

© 2022 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

  • About
  • Advertise
  • Terms & Conditions
  • Privacy & Policy
  • Team
  • Contact

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้เราปรับปรุงการนำเสนอเนื้อหาตรงตามความต้องการของท่าน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนโยบายคุกกี้นโยบายคุกกี้ กด “ยอมรับ”
Cookie settingsยอมรับ
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-advertisement1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Advertisement" category .
cookielawinfo-checkbox-analytics1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Analytics" category .
cookielawinfo-checkbox-functional1 yearThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to record the user consent for the cookies in the "Necessary" category .
cookielawinfo-checkbox-others1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Others".
cookielawinfo-checkbox-performance1 yearSet by the GDPR Cookie Consent plugin, this cookie is used to store the user consent for cookies in the category "Performance".
CookieLawInfoConsent1 yearRecords the default button state of the corresponding category & the status of CCPA. It works only in coordination with the primary cookie.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
CookieDurationDescription
_lscache_vary2 daysNo description available.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
CookieDurationDescription
_ga2 yearsThe _ga cookie, installed by Google Analytics, calculates visitor, session and campaign data and also keeps track of site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognize unique visitors.
_gat_gtag_UA_51917967_11 minuteSet by Google to distinguish users.
_gid1 dayInstalled by Google Analytics, _gid cookie stores information on how visitors use a website, while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the data that are collected include the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
CookieDurationDescription
_fbpsessionThis cookie is set by Facebook to display advertisements when either on Facebook or on a digital platform powered by Facebook advertising, after visiting the website.
advanced_ads_browser_width1 monthThis cookie is set by Advanced ads plugin.This cookie is used to measure and store the user browser width for adverts.
personalization_id2 yearsTwitter sets this cookie to integrate and share features for social media and also store information about how the user uses the website, for tracking and targeting.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
CookieDurationDescription
jnews_view_counter_visits[0]2 months 2 days 15 hoursNo description
muc_ads2 yearsNo description
pvc_visits[0]1 dayThis cookie is created by post-views-counter. This cookie is used to count the number of visits to a post. It also helps in preventing repeat views of a post by a visitor.
SAVE & ACCEPT
Powered by CookieYes Logo
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Drive
    • Road Test
    • Road Trips
    • Comparison
  • New Car
  • Awards
  • Column
    • Editor’s Talk
    • Insights
    • Your Cars
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
  • News
    • PR
    • Inter News
    • Promotion
    • Big Bike
    • CSR
  • About
  • Contact

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.