Ford Kuga 2.5 PHEV Vignale
ราคา 38,955 ปอนด์ (ราว 1,947,750 บาท) ราคาที่น่าลงทุน 36,623 ปอนด์ (ราว 1,831,150 บาท) ราคาเป้าหมาย PCP 315** ปอนด์ (ราว 15,750 บาท**) 0-100 กม./ชม. 9.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 201.1 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลือง 85.8 กม./ลิตร CO2 32 กรัม/กม.
**มากกว่า 36 เดือน 14,485 กิโลเมตรต่อปี
SUV ปลั๊กอินไฮบริดขนาดใหญ่ ไม่เพียงแต่ช่วยลดค่าภาษีของคุณ แต่ Ford Kuga PHEV ยังสามารถลดค่าใช้จ่ายในการใช้งานได้อีกด้วยเพราะคุณสามารถขับด้วยไฟฟ้าอย่างเดียวได้ไกลถึง 56.3 กิโลเมตร
การชาร์จแบตเตอรี่ Kuga จากแบตเตอรี่เปล่าจนเต็มใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง 30 นาที ด้วยกล่องชาร์จติดผนังขนาด 7kW ทั่วไป หากคุณทำเช่นนั้นเป็นประจำและครอบคลุมการเดินทางระยะสั้นเป็นส่วนใหญ่จะช่วยประหยัดได้มากถึง 85.8 กม./ลิตร แม้ว่าแบตเตอรี่จะหมดแต่เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร ก็สามารถเป็นเจ้าของอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานได้มากกว่า 21.26 กม./ลิตร ในโลกแห่งความเป็นจริง ซึ่งเทียบได้กับเครื่องยนต์ดีเซลในอีกหลายรุ่นที่คล้ายคลึงกัน
Kuga มีตำแหน่งในการขับขี่สูง ซึ่งผู้ซื้อรถ SUV ชื่นชอบและยังอยู่บนท้องถนนได้ดีกว่าคู่แข่งส่วนใหญ่
หากคุณสามารถชาร์จไฟในที่ทำงานได้ Kuga ก็มีความสมเหตุสมผลในฐานะรถของรถยนต์บริษัท ซึ่งมีการปล่อย CO2 ต่ำที่ 32 กรัม/กม. ทำให้อยู่ในเกณฑ์ภาษี 11% ซึ่งต่ำกว่า Mitsubishi Outlander PHEV และ Volvo XC60 Recharge T6
Kuga มีความเร็วกว่า Outlander PHEV เช่นกัน แต่อาจจะไม่แข็งแกร่งเท่า Kia Sorento ปลั๊กอินไฮบริด ผู้ขับขี่ส่วนใหญ่จะพบว่า Kuga มีสมรรถนะที่ตอบโจทย์สำหรับความต้องการของพวกเขา คุณสามารถเดินทางทั่วไปได้โดยใช้พลังงานจากแบตเตอรี่เพียงอย่างเดียว โดยมีมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยให้รถวิ่งได้ด้วยความเร็วระดับมอเตอร์เวย์โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาเครื่องยนต์เบนซิน
ขณะเปลี่ยนจากไฟฟ้าเป็นน้ำมันก็สามารถทำงานได้อย่างราบรื่น ซึ่งเสียงคำรามที่ต่ำมากของ Kuga แสดงให้เห็นถึงว่ามันแทบจะไม่มีการใช้รอบที่สูงอย่างรุ่นก่อน ๆ จากกระปุกเกียร์อัตโนมัติ CVT เมื่อคุณพยายามเร่งความเร็วอย่างกระทันหัน
นอกจากนี้มันยังมีความคล่องตัวเมื่อเข้าโค้งมากกว่า SUV ขนาดใหญ่ส่วนใหญ่ ซึ่งได้ผ่านการพิสูจน์แล้วว่าคล่องตัวกว่า Sorento ที่ใหญ่กว่ามาก โดยที่ Kuga ไม่มีการเอียงตัวมากเท่าคู่แข่งและมีพวงมาลัยที่แม่นยำที่ช่วยให้คุณนำทางไปยังจุดหมายที่คุณต้องการไปได้อย่างง่ายดาย บางคนอาจไม่ค่อยประทับใจรุ่น ST-Line ที่มีความเฟิร์มมากกว่า (โดยเฉพาะ ST-Line X ซึ่งมีล้อขนาด 19 นิ้ว) แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาในรุ่น Vignale ที่เราพอใจ ซึ่งมันมาพร้อมช่วงล่างที่นุ่มนวลกว่าและเข้ากันได้ดีมากกว่า
คุณอาจคาดหวังว่า Vignale Kuga รุ่นท็อปจะมีราคาแพง แต่จริง ๆ แล้วราคากลับถูกกว่า Sorento รุ่นเริ่มต้นและในขณะที่ Kuga ไม่ได้มาพร้อมที่นั่งเจ็ดที่แบบ Sorento แต่มันก็ยังมอบความอเนกประสงค์ด้วยพื้นที่ท้ายรถขนาดใหญ่ พื้นที่วางขาแถวที่สองที่กว้างขวางและที่เก็บของด้านหน้าจำนวนมาก อีกทั้งยังมีตำแหน่งคนขับที่สูงซึ่งเป็นแบบที่เจ้าของ SUV ส่วนใหญ่ต้องการ
โดยรวมแล้ว ไม่ว่าคุณจะซื้อส่วนตัวหรือซื้อในนามของรถยนต์บริษัท Kuga PHEV ก็เป็นหนึ่งใน SUV ขนาดใหญ่ที่ดีที่สุด